Khuyên Chân Thành Một Câu đừng Bao Giờ Chơi Chaoage!

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi dinodragon, 22/3/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ricky_martin

    ricky_martin Lão Làng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/05
    Bài viết:
    452
    Ai nói đây là game đầu tiên của vn thì mình fai ủng hộ tán thành thì chỉ dc cái miệng
    Thử hỏi nếu chơi trò chơi mà mình cảm thấy dở nhưng vì nó của vn nên cố gắng ủng hộ thì cầm cự dc bao lâu chứ,chỉ ngày càng thấy ko thích game của vn thôi
    Mọi người nói đây là sản phẩm đầu tiên của việt nam về gameonline thì nó fai có nhiều sai sót và dở---->chính xác,nhưng nếu nó ra đời cách đây vài năm thì do thị hiếu của gamer chưa cao nên họ chấp nhận chơi.
    Tây Du Ký ai cũng từng xem và cũng công nhận là rất hay,nhưng bây giờ coi lại thì sao : dở wa',đó là tại vì qua biết bao bộ film hay khi xem lại tdk thì cảm thấy nó quá dở so với film khác,điều này cũng giống như mọi người chơi game vậy
    Nếu ai đã chơi final fantasyVII thì thấy:phần đồ họa quá xấu,xấu hơn chaosage nhưng cốt truyện và nhân vật rất hay,giá như chaoage mà dc như vậy thì tốt biết mấy
     
  2. yugioh123

    yugioh123 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/04
    Bài viết:
    868
    Nơi ở:
    (.)(.)
    calm down, mới là demo mà, cứ từ từ chờ Close đi các bác, biết đâu đấy ^_____^

    mà nói thật cững ko nên chửi rủa kinh thế, dù gì cũng là ..........
     
  3. squalleonahar

    squalleonahar C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/2/03
    Bài viết:
    1,945
    Nơi ở:
    Maple Land
    bình tĩnh. chúng ta đang bàn luận về game không nên đi quá ngoài lĩnh vực của nó.

    theo sự nhìn nhận của squall thì nhân tài về kĩ thuật tin học ở nước ta không phải là ít. tuy nhiên vốn để làm game , một thứ rất quan trọng thì VN lại thiếu vô cùng. thế nên VN chưa bao giờ có một game ra hồn cả. cứ kiểm tra các công ti làm game như square soft , blizzard có it nhất vài người việt đang tham gia làm cho họ.

    nói chung cái mà VN thiếu là tiền . cách duy nhất có thể làm là ủng hộ họ thôi. khi các công ti game như vinagame, cyber.... lớn mạnh , có đủ vốn họ mới có thể phát triển khâu sản xuất game như các công ty nước ngoài khác. lúc đó mới hi vọng một WOW hay EVE việt nam.
     
  4. _Inu_

    _Inu_ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    1,694
    Nơi ở:
    Phoenix's heart
    Không đúng , cái VN thiếu ko phải là tiền mà là kinh nghiệm . Nếu bạn nhìn vào các công ty đầu tư vào game online xem, toàn ông lớn FPT , VDC ... tiền với họ ko phải là vấn đề quá đau đầu . Tụi chuyên gia nhận định trong vòng 5 năm tới , VN chưa đủ khả năng để tự làm game online , chúng ta phải tích lũy kinh nghiệm từ từ .
     
  5. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Tôi không đồng ý với điểm này. VN hoàn toàn không thiếu tiền đầu tư cho phát triển chút nào. Có thừa nữa là khác. Nếu như FPT không bỏ mấy triệu USD ra mua một cái game phải nói là outdate như MU mà đem số tiền đó đầu tư vào nhóm trangenix (theo tôi biết cũng là FPT) để sửa đổi engine hiện có của CA làm ra 1 game chỉ cần tương tự như MU nhưng sử dụng engine 3D của CA thì kết quả sẽ ra sao?
    Theo tôi được biết có rất nhiều nhà đầu tư ở VN tìm kiếm một nhóm phát triển game có một đề án khả thi để đầu tư mà không tìm được. Cái vấn đề là hiện tại không có một nhóm làm game nào có đủ khả năng để đưa ra một dự án có sức thuyết phục, có tính khả thi cao và có khả năng mang lợi nhuận game online hay là game offline.
     
  6. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Heheh, cũng không phải là thiếu kinh nghiệm :D VN có rất nhiều người có nhiều kinh nghiệm trong lập trình game, rất nhiều người có kinh nghiệm trong game art 2D, 3D đã từng làm nhiều năm cho công ty game nước ngoài.

    Cái VN thiếu là good game designer. Thiếu một Jake Song của VN, thiếu một Raph Koster của VN, thiếu một Brad McQuaid của VN.
     
  7. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    ý tưởng về cốt truyện và thể loại , gameplay thì tui có nhưng tui ko có tiền nên đành ngồi ngó
     
  8. SCX

    SCX Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    xXx
    da choi thử rồi ...>....>>>>>>>>>>>>> còn khá nhiều góc cạnh ...các phiến đá chỉ là 1 khối các mặt tam giác ghép l;ại .......chơi ở màn có nước có cái lạ là lúc ở trên nước nhìn xuống đáy thấy rất sáng và rõ còn trên bờ thì tối thui cứ nhu dươi`1 nước có bật đèn nhưng khi lặn xuống thì thấy ơ dưới tối thui còn bên trên thì sáng ...... có 1 số màn làm khá dzo nếu ko nói là wa nhàm vớ vẩn ........có 2 gia tộc để mà lựa nhưng chả khác nhau gì chỉ khác cái tên thoi ... có 7 nhân vật để chọn .... trông con nào cũng rất sến ..chỉ có con người sói mà trắng là côl 1 chút thôi >>>> còn lại thì T___T ..... chỉ có 3 chiêu cho mỗi trận đánh ..chẳng có skill đặc biệt hay vũ khí gì nữa ..âm thanh rất dỡ ..chỉ có tiếng chém là nghe được thôi ..dám noi` mấy cha làm game này đem dzao ra mài rồi thu dzo chỉnh lại lắm ::D ..... trước đây có 1 trò cũng có dạng khung cảnh giống chaóage này là " RUNE " ( "RUNE" chứ ko phải "RUNE SPACE " ) ...nhưng nó hay hơn chaóage này nhìu đáng là sư phụ của chaoage lém ....ai chơi rồi sẽ rõ nó lại ra đời cách đây vài năm ........ đùng như dự đoán ban đầu đã làm nhíu cu té lầm ( cấu hình có ghi " đĩa cứng 500m " >>>> chứ ko phải dung lưỡng 500m còn cấu hình kia chỉ lả cấu hình ảo ..để làm gì thì lú trước tui có pót roài ....còn mayy1 tui để chơi nè " p3 550 ram 128 vga 64m g2ti " chạy vẫn mướt ..>>> thèng bạn cấu hình tương đương xài mx4000 chạy mượ như thuong` ...>> nếu pa nào mơ hàng net xai cai mx4000 thí cứ yen tam dơload zde` cho may theng` nhỏ choi ....
    ______ het mp roi dziet dzai` kiem chut mp .... ::)
    THỰC SỰ CÁI NÀY MÀ LÀ DEMO THÌ CLOSE BVETA CŨNG ĐÁNG VỨT SHOP ... NHƯNG NẾU CAI NÀY CHỈ ĐANG NAM TRONG GIAI DOAN NÓ MỚI ĐƯỢC 9 TUỔI VẪN CHƯA DEN DZAY THÌ ...CHƯA WA DZAY THI` CHUA DUOC 18 ..20 TUOI THI` SE RAT DANG CHOI VA` SE RAT TRIEN DZONG ..TAO RA DUOC PHONG CAHC MOI ........ SE RAT KHA DO ..... CU TRONG DOI DEN OPEN BETA DA~
     
  9. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Muốn có tiền làm game thì phải viết 1 cai proposal, game design không chỉ là ý tưởng về cốt truyện, thể loại và game play. Phải detail hơn nữa, phải viết hẳn ra thành một cai design document đàng hoàng, professional. Muốn thuyết phục các nhà đầu tư thì không thể chỉ có ý tưởng không thôi mà còn phải biết cách trình bày ý tưởng đó.

    Đồng thời phải trình bày được project plan, trình tự như thế nào để có thể biến ý tưởng đó thành hiện thực. Dự định triển khai ra sao, cần phải có những technology gì, nhân lực, vật lực ra sao để triển khai dự án. Ý tưởng hay và lạ không phải lúc nào cũng có thể cho ra game hay mà quan trọng hơn là ý tưởng đó có thực thi được hay không trong giới hạn của technology cho phép hay ít nhất là cũng phải thuyết phục được các nhà đầu tư là ý tưởng đó là khả thi. Điều này đòi hỏi hiểu biết rộng rãi về game technology hiện thời.

    Nếu proposal đó lọt vào mắt của một nhà đầu tư thì phải chuẩn bị tinh thần để bảo vệ dự án của mình. Họ có thể sẽ chất vấn rất nhiều.

    Muốn người ta bỏ tiền ra cho mình làm game thì phải lao động chứ không chỉ nói suông mà thôi. Tiền của chứ không phải là vỏ hến. Muốn người ta đầu tư làm game thì phải chứng minh được là mình có khả năng khiến những đồng tiền đó quay lại.
     
  10. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Theo như tôi biết có nhiều nhà đầu tư cũng đọc forum này, cứ viết proposal đi, biết đâu lại chẳng có tiền làm game. Còn như không làm được thì cũng chẳng còn gì để mà than phiền nữa.
     
  11. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    đang làm , chứ ko phải ko biết làm. Không phải cứ xong mấy cái đó là được , tui làm 3 lần rồi , có điều vẫn phải có 1 số vốn lận lưng. Không có thì ngồi ngóc mỏ
     
  12. _Inu_

    _Inu_ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    1,694
    Nơi ở:
    Phoenix's heart
    " VN có rất nhiều người có nhiều kinh nghiệm trong lập trình game " ?????
    Xin hỏi bạn , VN đã cho ra lò được mấy game mà bảo có nhiều kinh nghiệm , chỉ có 1 số ít người được làm việc cho các hãng phát triển lớn của nước ngoài mà thôi nhưng họ đâu có về VN để làm việc đâu .
     
  13. fyzend

    fyzend Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    22
    @mr.Thachsanh: Không rõ anh có phải là Thachsanh trong chủ đề về "Fate/Fake" của Shinra Kim Thành trên TTVN mấy năm về trước không. Rất đồng ý với anh các ý kiến trong lĩnh vực Game Development và Game Business ở Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài thiếu sót của các nhóm làm game ở VN về game document(proposal, gamedesign, market analisyst,game technical,....) theo anh còn những vấn đề gì khiến các nhóm này chưa thể có những sản phẩm đủ chất lượng?

    @TRANGenix team:
    Chúc mừng Nam Hải Trương và đồng bọn :D :D :D Cố lên các đồng chí!!!
     
  14. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Tại sao lại không, ở VN có khá nhiều công ty nhỏ làm gia công phần mềm cũng như art cho các công ty game nước ngoài. Có rất nhiều game phát hành ở nước ngoài nếu bạn chú ý kỹ phần credit sẽ thấy phần art, 3D model hay thậm chí cả programmer là các công ty nhỏ ở VN.
     
  15. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Trước sau gì cũng chỉ có một Thạch Sanh thôi :D
    Để trả lời cho câu hỏi của bạn, xin trích dẫn nguyên văn một bài viết của một người bạn đăng trên một forum khác. Bài viết mang tiêu đề "Vì sao chúng ta không có game?"

    Mặc dù có khá nhiều dự án "nghiêm túc" trên nhiều diễn đàn như DDTH, TTVN, GameVN, 3DVN ... thậm chí co cả screensot hay deadline cụ thể ... nhưng rồi thời gian cứ trôi qua mà không hề có game nào ra đời. Lý do vì sao? có thể đây là vài nguyên nhân:

    - Lấy tiếng: như trường hợp "Fate" hay "Rồng đất Việt", những dự án game này chẳng hề tồn tại, có chăng là những thông tin về nó để lấy tiếng cho tác giả.
    - Không có đầu ra: đây là điểm mấu chốt, những nhà đầu tư không dại gi bỏ tiền ra làm game để rồi sản phẩm bị sao chép khắp nơi.
    - Không có dự án rõ ràng: đây là trường hợp nhiều nhất, thông thường là vài bạn sẽ post lên diễn đàn "chúng ta hay làm game VN ..." nhưng không có kế hoạch cụ thể, có thể rất đông người ủng hộ nhưng sau 1 thời gian sẽ rơi vào quên lãng.
    - Không có tài nguyên cho dự án: có dự án lên cũng khá đầy đủ nhưng không thực hiện được vì thiếu tài nguyên, tài nguyên ở đây là kinh phí và nhân lực.
    - Thiếu lực lượng lãnh đạo có kinh nghiệm: những bạn muốn xây dựng game cho VN thường là trẻ tuổi có thể ít có kinh nghiệm về tổ chức và quản lý dự án. Vì thế khả năng điều động nhân lực còn hạn chế, nếu Project Manager yếu thì dự án có thể bị chết giữa chừng hoặc đi vào chỗ bế tắc từ khâu design.

    Làm thế nào để xây dựng game VN ? Không như những năm trước, thời điểm hiện nay khá thuận lợi để bắt đầu cho ngành công nghiệp game VN. Những thuận lợi đó là:

    - Đã có đầu ra: các nhà kinh doanh đã nhận thấy lợi nhuận khổng lồ từ online games. Khác với game thông thường, online games không thể bị sao chép bất hợp pháp. Do đó một dự án online game tốt sẽ có nhà đầu tư.
    - Không cần đầu tư về mặt kỹ thuật nhiều: khá nhiều game engine sẵn có trên thị trường, không cần phải viết tất cả từ đầu như trước đây. Nếu nguồn đầu tư mạnh thì dùng các engine đắt tiền như Unreal, Source ... ít tiền thì dùng Torque hoặc open source.
    - Đội ngũ artist nhiều hơn lúc trước, có nhiều người đã có kinh nghiệm khi làm việc với những dự án game hoặc post cho nước ngoài.

    Những điều cần cho một dự án game có khả năng thực hiện được bao gồm:

    - Tối thiểu 1 project manager có kinh nghiệm và kiến thức về game.
    - 1 gameplay design tốt, nhất thiết phải là MMO game, thời của strategy game như Starcraft, Warcraft hay FPS như Counter Strike đã qua. Có thể còn 1 số lượng người chơi game dạng này nhưng số đông vẫn là MMO. Để dự án khả thi thì khía cạnh kinh doanh phải đưa lên trước.
    - Đội ngũ developer phải có kinh nghiệm về làm việc team work, sử dụng được version control software như CVS, SVN ... Điều này không khó lắm vì VN có rất nhiều lập trình viên có kinh nghiệm.
    - Đội ngũ artist cho character design, map design, cg intro ... đây có lẽ là điểm khó thực hiện nhất, vì những artist giỏi đa số làm việc cho các studio nước ngoài. Có một giải pháp khác là out source những phần này qua Thailand , giá cũng chấp nhận được.

    Điểm chính yếu là phải chuyên nghiệp, nghĩa là khi đặt ra dự án, mục tiêu là xây dựng được game và có lợi nhuận thì tất cả những người tham gia phải làm việc fulltime. Tham gia theo kiểu "đóng góp" thì dự án khó lòng thành hiện thực. Cách tốt nhất là xây dựng dự án, đội ngũ rồi kêu gọi đầu tư, theo tôi biết thì chắc chắn sẽ có vài cty bỏ vốn vào nếu dự án xây dựng thật sự nghiêm túc và đầy đủ.

    Một dự án MMO game không nhất thiết phải là 3D RPG, khó thực hiện về art lẫn technical. Khi khởi đầu nên chọn hướng dễ đi bằng những trò 2D tương tự như Võ Lâm Truyền Kỳ hay Gunbound. Chủ yếu là gameplay design có hay không, một ví dụ tiêu biểu là game đang top hiện nay ở Korea là Krazy Kart Racing, 1 trò chơi loại mmo racing chứ không phải 3d mmorpg.

    Còn nếu chỉ đưa ra ý kiến "chúng ta hãy làm game VN đi, ai tham gia không ?" thì mãi mãi game VN vẫn chỉ là game trên giấy.
     
  16. fyzend

    fyzend Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    22
    Nếu anh ở Hà Nội thì mời anh offline uống cà phê mới được :D

    Thật ra không chỉ có nhóm của Nam, theo em may mắn được biết ở Việt Nam hiện cũng có vài nhóm làm việc tương đối nghiêm túc và bước đầu cho ra đời những demo chấp nhận được về cả art lẫn technical, có điều họ đang âm thầm làm việc mà thôi (tất cả đều đã biết cách rút tỉa kinh nghiệm từ các dự án theo kiểu Fate hay hô hào online).
    Năm 2006 sẽ là năm cho thấy sự ra đời của những game Made in Viet Nam đầu tiên mà có thể Chaos sẽ là người đi đầu, có điều còn rất xa để những sản phẩm này trỏ thành thương phẩm. Đó cũng chính là lý do khiến các nhà đầu tư không thể mạnh tay trong thời điểm này.
     
  17. Ewon

    Ewon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/11/05
    Bài viết:
    341
    Nơi ở:
    Hên xui
    mà game này chưa chơi thấy chê dở là seo ??

    quăng vài tấm sc lên coi đi
     
  18. eragonVI

    eragonVI Glory

    Tham gia ngày:
    11/2/05
    Bài viết:
    2,068
    Nơi ở:
    ABM Telecom
    chơi rồi bản demo dở không còn gì hơn nữa :( bo tay hình xấu vãi chơi 5 phút mà toét hết cả mắt
     
  19. overgamer

    overgamer Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/1/06
    Bài viết:
    479
    cố gắng chơi đ, các bạn sẽ là lớp người đầu tiên trên thế giới được chơi GO do VN sản xuất ( 10 năm nữa ngồi nhắc lại vẫn thấy tự hào phải không ?)
     
  20. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Thôi thôi ủng hộ gì? Nhìn cái title Chaos Age vẽ sơ sài quá mà nhân vật nhìn phát chán là tui hết muốn chơi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này