[Thảo Luận]Total War: Three Kingdoms [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Jyu Viole Grace, 10/1/18.

  1. SLeo

    SLeo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/1/07
    Bài viết:
    324
    Tôn dễ chơi nhất rồi, quân xây gần như không cần đợi, đánh nhiều còn đc giảm upkeep quân, thành phía nam tha hồ mở rộng ko ai cạnh tranh, xuống sát phía nam toàn cảng biển, income thả ga, chưa kể 1 đống mỏ với lò rèn xung quanh.
    Nâng tech thì corruption cũng ở max 66% thôi, chủ yếu vẫn là cho quản lý vào các thành đem lại thu nhập cao nhất + nhà giảm corruption.
     
  2. o0oSokio0o

    o0oSokio0o Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    1,401
    Dễ nhất phải là công tôn toản, ngựa khỏe, vị trí ở góc, Triệu Vân bá. Thứ 2 là Lưu Bị, public order cao, cung khỏe tướng khỏe, free đất nhà Hán để trade lấy $ hoặc đất, diplomacy cao.

    Tôn thấy bảo dễ nhất nhưng chả phải, quân yếu, tướng tàm tạm, mercenary giá cao ngất ngưởng, đầu game mua 1-2 stack hết sạch tiền, giữa-cuối game thì yếu. Nhà Hán phía nam toàn tàn tích, chỉ có vài vùng có giá trị như changsa, poyang, nếu tham expand là dính corruption, ko học tech xây nhà -% là tèo, mà chờ để học xong mới mang quân lên Bắc thì Viên Thiệu + Tào đã quá mạnh, vassal sạch bản đồ cũng chết.

    Khó nhất chắc là khăn vàng + zheng jiang, bọn này ko có nhà -% corruption, phụ thuộc vào tech nên ko biết late game chơi thế nào ?
     
  3. AsterFenix

    AsterFenix Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/2/09
    Bài viết:
    918
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Vừa end xong cái campaign hard/hard với kong rong. Móa... end game loạn cào cào lên. Ban đầu đánh rất chi là ngoan hiền, bắc thân thiệu, nam thân kiên, kế bên bị là anh em. Đi trade mà tiền lên như suối đổ.

    [​IMG]

    Xong rồi méo hiểu sao, thằng thiệu nó vassal được tôn kiên với lưu bị, trong khi 2 thằng đang trong coalition với mình.

    [​IMG]

    Vừa vassal xong yuan shu, thằng tháo nổi khùng vì peace với yuan shu (wtf?). Tháo bay qua đánh mình và yuan shao (lúc này còn là bạn). Mấy turn sau annex thằng yuan shu thì lên king luôn. Thằng Kiên tách ra khỏi vassal với thiệu. Tháo, Thiệu, Kiên làm 3 kingdom. Khùng 1 cái là thằng Thiệu còn vassal Bị, trong khi Bị là 2nd faction rank. Méo hiểu sao ko thành kingdom luôn.

    Đoạn về sau thì anh em tự hiểu. Bao nhiêu công sức gây dựng tình bạn đổ sông đổ bể. Đánh Tháo đánh Kiên xong chọt vào thằng Thiệu 1 cái thì 1 chục cái vassal của nó ào qua mình, trong đó có thằng Bị faction rank 2 mà méo lên kingdom.

    Trong lúc Trung Nguyên đang bấn loạn, anh Mã Đằng phi ngựa từ tây phương qua nuốt đổng minh rồi gây chiến mình luôn. Lúc này đúng nghĩa 1 mình chấp hết bản đồ... chỉ còn trade với han empire...

    [​IMG]

    End game kiếm hơn 4.5M gold trong 140 turn. Đấy là ko tính 30 turn cuối đánh cả bản đồ coi như ko trade dc đồng bạc nào... Nuôi 14 đạo quân full stack mà income còn 34k/turn.

    [​IMG]

    Bộ sưu tập Pokemon vừa đủ 1 court. Vassal hụt nhà tôn kiên... Không thì có cả tôn kiên tôn quyền nữa :(.

    [​IMG]

    Đoạn này anh em lên núi đánh trùm cuối... Móa thiệu ko biết dc nerf thế nào. 8 armies... chưa tính vassal...

    [​IMG]

    Một số tips:
    - Đã từng nói qua post trước, ráng focus kiếm cái -100% redployment cost và -4 mustering turns. Dùng nó teleport các đạo quân từ đầu map sang cuối map full hp sau 1 turn.
    - Không cần quan tâm public order. Cứ để rebel diễn ra. Rebel bug hay thế nào ấy cứ mustering chưa đủ máu đã đâm thẳng vào thành rồi chết. Không cần đánh luôn chỉ cần auto battle là win. Cứ như vậy farm cũng dc khá tiền. Hoặc teleport các tướng tới train lên lvl bao nhanh.
    - Early game tạo 1 tướng ko cần lính từ turn 2. Chạy thẳng xuống phía đông nam của map có rất nhiều thành trống. Bỏ 4000-8000 vàng ra lấy luôn khỏi đánh. Quan trọng nhất là cái weaponsmith khúc giữa map chiếm = 4000 gold. Chạy nhanh kịp thì lấy khu Nam Hải là ngon nhất trong cả game vì là commenderies với 3 resource trade port, rice paddy, livestock farm còn xây được cả fishing port nữa. Cẩn thận vì tôn kiên có thể chiếm trước. Sau này mất công đổi lúa chiếm lại... Từ nam hải đánh dần qua phía tây để chiếm các thành cũng rất ngon và trade sớm với sĩ tiếp.
     
  4. AsterFenix

    AsterFenix Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/2/09
    Bài viết:
    918
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Vài món item unique sau 140 turn. Chiếm weaponsmith khoảng turn 10.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. CuaRangMe

    CuaRangMe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/1/05
    Bài viết:
    641
    sao tụi này không làm 1 kiểu merge quân laị thành 1 đạo 5-6 tướng nhỉ... chứ move 2-3 stacks đánh chồng vô đúng sida.
    còn kiểu đáng lẽ trên đất mình thì move 110 hay 120%, còn sang đất địch thì move 80% mới đúng, chứ kiểu sang đất người ta rồi chạy loạn xạ khi đem quân ra dí đúng nãn.
     
  6. SLeo

    SLeo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/1/07
    Bài viết:
    324
    Dễ còn phụ thuộc vào vị trí + khả năng phát triển nữa. Toản hoặc Bị đều giáp với các quân mạnh khác như anh Bị giáp Tháo ở phía Tây, Đông vướng Khổng Dung, bắc gặp Thiệu, nam nếu phát triển chậm thì còn đụng Tôn.
    Nói Bị annex đc nhà Hán chứ quanh đó đc có vài thành, đánh cướp có tiền còn tốt hơn, để điểm annex lên max. Chưa kể ít thành tăng income nên nghèo mạt, cung mạnh nhưng đa phần toàn để đến mid-late game do upkeep cao.
    Tôn dễ chơi do mình nói là quân có thể mua ngay lập tức, mắc hơn gấp đôi nhưng nếu xây các nhà giảm tiền mua quân thì chỉ còn khoảng 500 cho một đội, rẻ chán. Do cách sông nên chỉ cần tập trung một đội quân + xây nhà có quân thủ thành là tự do phát triển phía nam. Corruption cao như mình nói ở trên thì tập trung income ở các thành chính rồi cho quản lý ở thành đó thôi, 0% corruption với phát triển full thương nghiệp thì một thành có thể lời tới 4k. Mình chơi chiếm mới dải phía nam mà income đã 12k rồi.
     
    o0oSokio0o thích bài này.
  7. badboy2108

    badboy2108 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Bài viết:
    142
    cho mình xin link reddit đó với bạn
     
  8. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,563
    Tôn buộc phải up theo đường industry + trade vì đất bọn này toàn mỏ với cảng, rồi up thêm admin trừ corruption nên thành ra bọn này toàn kiếm, không có lính thương tốt, cũng không có lancer cav tốt. Nếu không rush kịp xuống dưới lấy mấy mỏ spice thì về sau rất khó trade, buộc phải dựa vào thu thuế là chính. Tôn dễ ban đầu vì không phải đánh ai nhưng game có bulit-in mechanic chống fast expand, nên đánh VH/Legendary về late khá bất lợi. Mà đừng tham dùng merc, tốn tiền mua + upkeep. Ban đầu nếu ko expand hết dải trường giang thì cũng dễ thủ mà.
     
    o0oSokio0o thích bài này.
  9. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,563
    Lộn lại phía trước vài trang có post rồi đó.
     
  10. pljnkin155

    pljnkin155 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/11/10
    Bài viết:
    44
    Bữa có chọn đánh đêm và cũng là lần đầu vào trận thì bên địch đang hành quân đi ở giữa con đường, bên mình thì chọn được 2 bên rừng cự li gần luôn. Lần sau chọn thì chỉ như btbường. Vậy nó phụ thuộc vào gì thế nhỉ
     
  11. Sephiroth_Remake

    Sephiroth_Remake Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/12/15
    Bài viết:
    1,059
    Đấy là Ambush mà, liên quan gì đêm với ngày
     
  12. f5vers

    f5vers Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Bài viết:
    9
    [​IMG]

    Test 20 lần Lưu Bị chỉ được 1 lần duy nhất được Triệu Vân các bác ạ..
    Và Lưu Bị bị liệt dương nên phải nhận con nuôi .. :(
     
  13. nobody122

    nobody122 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/4/11
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Đã test không biết ae thế nào chứ, tuyên chiến sớm với viên thiệu và tào tháo là xác suất được rất cao, chưa thấy thất bại
     
  14. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    cái unit card làm sao để lính có màu mặt vậy anh em ?
     
  15. Matsu

    Matsu The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    2,347
    Vào option chọn Alternative untit cards
     
  16. fanhero3

    fanhero3 The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,190
    muốn nó đẻ thì cho lưu dệt chiếu đi cùng con vợ nó ấy, không vứt nó với vợ chung 1 thành là hay nhất , tách , phi vũ vân làm 3 đạo đi lẻ mà đánh nhau
     
  17. Hero of chaos

    Hero of chaos Samus Aran the Bounty Hunter GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    6,021
    Nơi ở:
    Đồng Hới City
    Mình Cao Cao đang phát triển êm đẹp, chờ reform xong xuôi build quân xin đi đánh nhau thì đùng cái Tôn Kiên Phản (trước là vassal của mình). Phải kéo đại quân xuống hỏi tội lại phải raise 2 đội thủ mặt bắc, tây chống Thiệu với Thuật. Khổ quá hành quân thần tốc chiếm gần hết Ngô thì lớ ngớ ra phát triển nhanh quá tham nhũng nhảy lên 50-60% ở một số thành. Ngô giờ còn vài mảnh đất. Theo mọi người có nên bắt nó vassal lại ko? Nhường một số mảnh đất cũ ko giá trị lại cho Ngô? Chứ chinh chiến ở phía nam mệt quá, đường xa mà sau này rút lên phía bắc thì lâu. Mình theo nhánh vàng và xanh trước nên chưa nâng mấy cái để redeploy ít tiền :(
     
  18. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,563
    Đừng có nghe xui up theo đường redeploy, vì research có giới hạn, muốn redeploy tự do thì phải up đường đó ko up kịp các màu còn lại, nên hợp với người chơi aggressive hơn là turtle style. Mà nói thật nó cheese gamey bỏ mẹ, tớ ko thích.

    Tôn kiên phải đi một ít blue, chủ đạo purple và yellow để counter corruption và tận dụng mỏ của đất nó. Nhắm ko lên nổi đường đó thì vassalize thôi, corruption lên 50% là khỏi đánh luôn.
     
  19. KAI_[GVN]

    KAI_[GVN] Minh Nguyệt Thính Phong GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    4,354
    Vass rồi vác quân thủ phía bắc xuống lại chả khỏe hơn. Vừa đở quản lí vừa có tiền lại có quân thủ dùm :2cool_misdoubt:
     
  20. nickkyq

    nickkyq Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/07
    Bài viết:
    45
    bác nào có cái mod thu Triệu Vân ngay ko cho e xin vs, load lại gần hơn 20 lần đánh thằng Hoàng Thiệu rồi mà chưa ra, thấy trên mạng có cái mod mà nó lấy luôn cả nhiều thằng khác quá mà e chỉ muốn lấy mỗi Triệu Vân thôi mấy thằng khac ko cần, bác nào có cho e xin vs
     

Chia sẻ trang này