Ranking Bloody Roar series.

Thảo luận trong 'Đánh Giá | Cảm Nhận' bắt đầu bởi Tóc Vàng, 25/3/18.

  1. Tóc Vàng

    Tóc Vàng Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    21/1/18
    Bài viết:
    72
    Ranking Bloody Roar series.
    - Bloody Roar 2: tuổi thơ bất diệt của thế hệ game thủ VN, từ quán net, phòng tin học hay bất cứ nơi đâu bạn cũng dễ dàng nhận ra các cậu bé đang thực hiện những combo mà fan Việt chúng ta tự đặt biệt danh cho như "18 cú đấm của Long, đạp xe đạp của Busuzima, móc ruột của Bakuryu"

    Tất cả đều là những biệt danh ngộ nghĩnh mà fan việt dành cho Bloody Roar. Tuổi thơ game thủ VN chúng ta chả thể cao sang như được chơi Mortal Kombat hay Street Fighter như nước ngoài nhưng nhờ có bản giả lập BR2 trên pc nên cái thương hiệu Bloody Roar 2 đã đi vào huyền thoại đối kháng game thủ VN. Tuy nhiên tuổi thơ rất đẹp nhưng chưa dừng ở Bloody Roar 2 hãy tiến tới tiếp Bloody Roar 3 và 4. Vì BR2 chưa hẳn là phiên bản xuất sắc nhất.
    -------------------------------------------
    - Bloody Roar 3: Một bước nhảy vọt đáng kinh ngạc so với phiên bản 2. Số lượng beast drive được tăng thêm 1, evade lần đầu tiên có trong series, bổ sung thêm 1 số char mới, nhưng kể đến phiên bản thứ 3 này phải nói lên ấn tượng chính là độ khó và thử thách.

    Như muốn hạ bệ trùm cuối Uranus thì bạn sẽ phải chửi thề khá nhiều lần vì game ko cho phép bạn chết dù chỉ 1 mạng để unlocked màn đấu boss cuối cùng Uranus, dĩ nhiên sau đó được chơi Uranus thì bạn sẽ phải kinh ngạc với sưc mạnh và uy thế boss cuối của cô nàng. Vậy nên ko quá khi nói độ khó kinh điển của series vẫn chính là phiên bản thứ 3
    -------------------------------------------
    - Bloody Roar 4: Trước khi đi vào nội dung phiên bản này thì dù thích hay ko thì bạn vẫn phải chấp nhận đây là lần cuối chúng ta được thấy Bloody Roar chiến đấu ở ps2 rồi, ngay sau phiên bản này thì hudson đã phá sản. Vậy nên dù thích hay ghét phiên bản này thì hãy suy nghĩ về chất lượng gameplay của nó và tôn trọng món quà cuối của Hudson này dành cho fan hâm mộ.

    Bloody Roar 4 không vinh dự được tôi gọi là "bước nhảy vọt đáng kinh ngạc trong series" như Bloody Roar 3 nhưng nó chưa từng là 1 phiên bản chây lười or lề mề so với người tiền nhiệm. Toàn bộ combat của mỗi nhân vật trong Bloody Roar 4 được chỉnh sửa lại đôi chút để người chơi luôn có cảm giác mượt mà, uy lực hơn trong lúc đánh, chế độ evade giờ còn có thể kết hợp thành thêm vô counter - 1 phát minh sáng tạo ở BR4 khi chứng minh BR series ko chỉ biết tập trung đấu hand-to-hand mà còn có mang tính chiến thuật né tránh, phản đòn. Số lượng nhân vật cũng mang phần đặc sắc hơn BR3 rất nhiều.

    Tuy còn tồn động 1 số điểm thay đổi ko đáng có như hệ thống hóa beast đơn giản và lạm dụng, độ khó thử thách về boss bị giảm đi đáng kể nhưng nếu dành 1 phút suy nghĩ về những cải tiến ở phiên bản này thì nó sẽ ko tệ như bạn nghĩ hay mọi người thầm nghĩ. Món già cuối của Hudson chưa bao giờ hấp tấp hay vội vã 1 cách coi thường fan BR. Hay nói cho chính xác những lỗi, điểm lặt vặt ko đáng có ở BR3 nay qua BR4 đã được tu sửa lại 1 cánh HOÀN HẢO!

    Đó là lý do tôi xếp BR4 đứng đầu ở danh sách này

    ~~~~~~~~~~> Ranking: BR4 > BR3 > BR2
    [​IMG]


    ------------------------------------------------
    Tuy giờ cũng đã ngót nghét gần kết thúc thời kì của ps4 và ps5 chuẩn bị ra đời nhưng số phận của Bloody Roar 5 vẫn bỏ ngõ đó từ ps2. Làng game đối kháng giờ mất đi 1 series đáng giá của thể loại võ thuật kết hợp hoàn hảo với khả năng hóa thú.

    Nhưng đối với những ai từng chơi Bloody Roar series thì nó sẽ ko bao giờ bị lãng quên và dù cho chờ lâu đến mức nào thì tôi vẫn giữ niềm tin 1 ngày nào đó Bloody Roar 5 sẽ chính thức tái xuất giang hồ, mang biết bao kỉ niệm, những pha đánh đấm đẹp mắt, những nhân vật ưa thích ngày nào ở tuổi thơ chúng ta trở lại.
     
    Pacesharevn and dark_knight_1408 like this.
  2. dark_knight_1408

    dark_knight_1408 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/4/08
    Bài viết:
    288
  3. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    7,816
    Nơi ở:
    -_-!
    Sao giờ mới thấy bài này vậy cà
    vl hoàn hảo với cả chưa bao giờ hấp tấp, cái game mà bản tiếng Anh bị lỗi làm nv ko thể laydown đc (mất hết 1 mechanic của game) và ko có air cancel nếu ko gắn ngọc và frame rate thì tụt ở 1 số cảnh. Còn về move list BR4 bê nguyên xi từ BR Extreme sang chứ chỉnh sửa cái gì
     
    Pacesharevn and ShinlongTuong like this.
  4. ShinlongTuong

    ShinlongTuong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/9/08
    Bài viết:
    475
    Thớt ra đảo rồi ko biết có dịp nào quay lại đọc cmt này của anh ko;));));))
     

Chia sẻ trang này