Rotk 14 Review

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi doviethung, 3/3/20.

  1. doviethung

    doviethung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/06
    Bài viết:
    170
    Anh em chơi san14 rồi nhận xét thế nào post bài cho mọi người cùng xem, có hình ảnh minh họa càng tốt.
     
  2. huysavi

    huysavi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    237
    siêu thất vọng về bản này
     
  3. nthnth

    nthnth Eileen's man Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    1,177
    Nơi ở:
    Lake View Hotel
    Chơi hay. Mất 2 tuần rồi. Giống bản 9. Cách chơi đơn giản hơn.
     
  4. victor119

    victor119 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Bài viết:
    247
    Nơi ở:
    Hà Nội
    rất hay. rất nhiều chiến ttuật có thể vận dụng được. Cảm giác setup mọi thứ rồi bấm qua lượt chờ kết quả thực sự rất gây nghiện. Khá giống phong cách của auto chess. Việc đơn giản hoá mọi thứ thực sự rất tuyệt, tuy nhiên các tướng văn có vẻ vẫn ít đất dụng võ hơn tưỡng võ. để vận dụng được vẫn khá rườm rà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/3/20
  5. banzaiguild

    banzaiguild Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    987
    tướng văn trong lịch sử vốn cũng làm những việc rườm rà vậy mà, làm gì có tướng văn đích thân cầm quân ra trận đâu
     
  6. catennacio

    catennacio Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    135
    tóm gọn 2 chữ: như hạch, tốn 80usd mua lun season pass.
    - map 3d như bản 11, tô màu từng ô 1 cho tới lúc tô hết. Tự nhiên tốn quân phải march ra ngoài thành đi tô từng ô, 1 turn đi được cỡ 10 ô. 1 thành tuỳ lớn nhỏ phải hơn 100 ô. Ko tô màu thì tiền thu sẽ giảm.
    - setup mọi thứ thì chỉ 1, 2 turn đầu, sau đó ko có việc gì làm, chữ toàn search với reward để cho hết order mỗi lượt.
    - đánh trận thì auto, ko điều khiển được. Tactics skill tá lả, hên xui thì ra lúc nào thì ra, ko ra thì đành chịu. Khi 1 đám dồn vô 1 chỗ mà 1 đứa chơi ngu đốt 1 cái là quân mình đốt quân ta hoảng loạn. Hoàn toàn ko control được gì.
    - mỗi đạo quân có 1 tướng ko như RTK11 3 tướng hỗ trợ cho nhau. Trương Phi mà đi 1 mình thì xác định bị trói restrained hay bị làm confused nha.
    - diplomacy thì có vài option, hên xui được ko được thì thôi. Trong khi Total war còn có phản gián, trong phản gián (spy) có cả tá option như cướp đồ, đầu độc, thậm chí ám sát ruler cũng được. RTK làm quá đơn giản.

    Tóm lại thất vọng toàn tập, muốn trả lại steam nhưng lỡ chơi trên 2 tiếng ko trả lại được. Quay lại Total War vậy.
     
  7. banzaiguild

    banzaiguild Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    987
    ngoài đời tướng đánh trận thì chủ công trong nhà sao quản dc mọi việc đều do tướng đó quyết định, khi bạn xuất quân bạn phải biết tính cách của tướng đó là như nào để vận dụng cho hợp lý
    nói chung tôi thấy hay
     
  8. El Villano

    El Villano Ngàn Năm Đói Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    3,358
    không hiểu tên nào nghĩ ra cái vụ phải march đi tô màu map nản vãi :6cool_surrender:
     
  9. rôngchiêntranh

    rôngchiêntranh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/9/03
    Bài viết:
    1,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    úi trời nói gì vậy cà!Chơi game chiến thuật mà không quản được thì chơi chế độ luck à?Game đã thông minh tới mức có cả tính cách tướng luôn sao?
    Bản này chắc khá giống bản 12 nhỉ!Chỉ vô chỉnh vài cái xong đâu đó là chỉ có nước ngồi qua turn. ^_^
     
  10. kybiel

    kybiel T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    644
    có cách khác tô màu nhanh mà chứ có phải chạy vòng vòng thế đâu, bản này thik cái mình đc chủ động kick hoạt event, đợi đến bản PUK nó làm thêm nhiều event nữa chơi sẽ rất hay đó :)
     
  11. banzaiguild

    banzaiguild Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    987
    có nhiều dòng game chiến thuật khác nhau, nếu bạn từng chơi qua Crusader King thì bạn sẽ thấy RTK 14 là đi theo hướng này, chưa kể RTK 14 là nâng cấp của chính RTK 9 đó nên tùy sở thích mỗi người thôi
     
  12. catennacio

    catennacio Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    135
    Cho hỏi bạn tô màu kiểu gì? Mình thì cho quân Crane ra rồi để nó auto chạy mấy chục turn, coi như mất vài ngàn quân đi tô màu, và thằng tướng đó cũng đi theo. Tướng mạnh thì ko xài được, mà cử tướng yếu đi mà bị mấy ông kẹ vịn là mất 3k - 5k quân (rồi lại phải gởi quân mới đi tô màu tiếp). Quân thì tăng chậm, mà 1 thành (city) thì có 3, 4 "thôn" nhỏ bao quanh 4 phương 8 hướng, coi như cũng phải có ít nhất 2 đạo quân cho nó đi tô màu từ từ dưới dạng auto. Chưa nói auto ngu, cả 2 cùng đi 1 hướng gặp nhau rồi mới đi ngược lại hướng khác. Mất biết bao nhiêu là thời gian, tướng thì ko xài được khi cần, quân thì đi theo tướng tô màu ko def được khi cần. Mỗi lần muốn huy động quân đi là phải đưa bọn tô màu về thành hết, cũng mất 4 5 lượt mới về tới thành, rồi thay tướng ngon, rồi lại cho tướng cùi đi tô màu phần còn lại. Thay vì lúc chơi game suy nghĩ về diplaomacy, về đánh làm sao cho ít hao hụt, về vận lương, về build up tướng, thì hầu hết thời gian mình ngồi nghĩ làm sao tô màu hiệu quả nhất. Ai nói hay mở mang cho mình với, hay là mình miss điều gì trong cái trò em tập tô màu này?

    Edit: còn cái trò quân chủ ở đâu tiền theo đấy là cực ngu. Tất cả các lệnh trong game đều xài tiền của thành mà quân chủ đang ở, cho nên nhiều thành giàu vãi ra mà lúc đầu ko hiểu sao ko có tiền, sau mới hiểu vấn đề, lại phải vận chuyển tiền qua thành của quân chủ (đi đường coi chừng mấy ông kẹ vịn), hoặc cho quân chủ về lại thành giàu có đó, lại mất thêm turn. Lại phải cho tướng mạnh quân mạnh đi chuyển lương vừa tô màu. Sorry mọi ng tốn 80usd bức xúc vãi ra.
     
  13. kybiel

    kybiel T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    644
    Mình lúc đầu cũng bức xúc vụ tô màu này lắm, nhưng chơi 1 lúc mới phát hiện ra là thế này, bạn chỉ cần cho quân đi chiếm cái thôn đó, xong đó vào thành --> Domestics --> Area Government --> chọn thằng tướng có chỉ số Conquer Land cao nhất là nó sẽ tự tô màu hết cái thôn đấy (tướng có thẻ Famous là cái chỉ sổ này đc x2, thường là +1x ấy, cho nó vào thì tô nhanh lắm , dùng để cắt lương là tuyệt cmn vời luôn :D)

    Còn cái trò quân chủ xài tiền trong thành của mình cho toàn quốc thì khó chịu thật, thôi thì thêm 1 công chuyển tiền từ thành khác qua vậy, giá nó cách dùng tiền ở thành khác, chỉ cần để cho thưởng cho tướng khỏi bị tụt trung thành là đủ !!!
     
  14. catennacio

    catennacio Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    135
    Cái vụ tô màu tự động thì ai cũng dùng, chứ có ai ngồi đi tô từng turn. Vấn đề là mất bao nhiêu thời gian, bao nhiêu quân, và thằng tướng ngon để tô màu.

    Còn chuyển tiền thì ko chỉ mất 1 ỏder, mà con thời gian nữa.
     
  15. kybiel

    kybiel T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    644
    thì mình nói r đó, cái quan trọng là tướng có thẻ fame hay k, cứ có fame cao thì nó tô cực nhanh luôn mà k phải tốn thêm 1 thằng quân nào, cũng chẳng tốn bao thời gian cả, mà đằng nào cũng phải để nó ở đấy để phát triển kinh tế nữa, nói chung cái này t thấy bình thường, giống total war thôi, nó mà làm thêm mỗi thôn làng có đặc tính riêng nữa thì càng hay.

    Chuyển tiền thì mình phải tự tính toán thời gian chuyển cho hợp lý thôi, khắc phục vậy! Cái bản này đánh trận k save load nó hên xui cảm xúc vãi, lúc nó phát động skill thì sướng tê người mà nó cứ ù lỳ mãi chẳng chịu chơi skill tức muốn ói máu àh :4onion21::4onion21::4onion21:
     
  16. catennacio

    catennacio Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    135
    Cái vụ thẻ fame thì chưa biết, nếu có thì cũng là 1 cách để đỡ bực. Tuy nhiên mình nghĩ ko phải dễ kiếm tướng như vậy, cho nên hầu hết người chơi vẫn bực bội. Total War là map mở ko có khái niệm tô màu, ko có khái niệm core bị chiếm mà chỉ có khái niệm thành bị chiếm. Cho nên Total War ko phải đi lòng vòng tô màu, chỉ cần chiếm thành xây nhà là được.

    Thấy nhiều review trên steam nhiều ng thích là vì nó giống RTK9 còn số người ko thích vị thích RTK11. Bản 11 là bản thành công nhất mọi thời đại, vậy mà ko làm theo lại đi làm bản 9. Thật sự nói bản 11 chỉ cần remaster, vẽ lại tướng, thêm thắt skill mới và tướng mới là đủ vượt Total War 3K rồi, ko cần "sáng tạo" nhiều như bây giờ làm gì.

    Anyway mỗi ng 1 ý thích, ko có đúng sai ở đây. Đối với mình với bản 14 hiện tại base game như vầy là quá tệ sau 35 năm kể từ khi game ra đời. Ngồi trước máy tính hàng giờ chỉ để play, pause, làm theo lời của bá quan, ngoài trận tiền thì hên xui để tướng thích thì skill ko thì thôi, hoặc đốt hết quân ta, như vậy bản này quá tệ. PUK ra mà ko fix được mấy cái này thì RTK14 vòng đời càng ngắn nữa. Nhưng mình cũng nghi ngờ là có thể fix tận gốc hay ko, căn bản là game play design ngay từ đầu vậy rồi.
     
  17. kybiel

    kybiel T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    644
    OK, bản 11 hay nhất mọi thời đại là quá chuẩn r, bản này nó làm khác chứ k giống thế nên mấy cái bác muốn nó fix thì m nghĩ nó ra PUK cũng k fix đâu. Cách chơi bản này nó thế mà, mình như thằng quân chủ ngồi trong thành ra lệnh cho tướng ngoài thành phải đánh thằng này thằng kia, còn nó đánh ntn thì là tự nó đánh thôi, vụ skill thì sau này lên chức cao có thể sử dụng chủ động hơn, phê hơn đấy. PUK ra mình chỉ hi vọng nó cho thêm đấu văn nữa, tự nhiên nó bỏ cái này làm mất cái hay của game di bao nhiêu!
     
  18. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,459
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cái vụ skill tự cast chả vấn đề gì cả , hồi xưa bản IX chơi thế rất vui vì nó có yếu tố phối hợp tướng - trận hình - quân chủng đúng rồi kèm một chút hên xui trong đó nữa .
     
    trauchihao thích bài này.
  19. trauchihao

    trauchihao Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/07
    Bài viết:
    45
    đồng ý với bác, ai thích chơi bản 9 thì thấy bản 14 này khá ổn
     
  20. nthnth

    nthnth Eileen's man Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    1,177
    Nơi ở:
    Lake View Hotel
    Với mình thì bản IX là hay nhất, bản này là bản điều chỉnh chứ ko phải nâng cấp của bản IX, cũng hay nhưng không hay bằng.
     

Chia sẻ trang này