Đào hầm trữ thức ăn thôi - Year 3: Road to 30/4 [Tổng hợp tin tức về Covid-19]

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi N.Emblem, 21/1/20.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. The-Joker

    The-Joker 531ED1206E681B0206EE079206EE820731EBF70 CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/11/10
    Bài viết:
    22,536
    Nơi ở:
    Hell
    vãi mấy tay hentai artist



     
    TommyStrogg thích bài này.
  2. baby_fatcat

    baby_fatcat Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    5,904
    FB_IMG_1586640269376.jpg Thấy tụi nó up hình con nhỏ thue nhà rồi người ta thue lại .
    Hợp đồng cũng đâu zừa :))
     
  3. hgvuttcl

    hgvuttcl The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Bài viết:
    9,238
    Vậy thì bà chủ làm đúng hợp đồng rồi, chỉ có cái méo có chút tình người nào thôi. =))
     
  4. enbeen

    enbeen Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    3,347
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Chưa thấy thêm thông tin chủ nhà mà.
    Nhưng coi chừng mà sống lỗi quá, chủ nhà họ ghét mới làm thế.

    Chứ từ đầu giờ toàn thông tin 1 phía từ bên thuê.
    - Làm spa > đang dịch khó khăn, ko có khách.
    - Thuê nhà nguyên căn, cho thuê lại > đang dịch, mất khách.
    - Cố lái dư luận theo hướng chủ nhà khi không lại muốn đuổi đi và muốn ăn trọn tiền cọc, trong khi MỚI trễ tiền nhà 8 ngày (vi phạm hợp đồng chắc luôn!) > Quan trọng là chỗ này. Ai biết đc có thật ko? Hay gái spa sống lỗi?
     
    F4tb01_vn thích bài này.
  5. baby_fatcat

    baby_fatcat Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    5,904
    Trong beat nó có up hd chủ nhà với con spa.
    Nội dung hơp đồng có ghi rõ là thuê để ở,và ko quá 10 người ,sau đó nó lại sửa làm spa, rồi lấy phòng dư đi cho thuê lại,cái này đáng lẽ là vi phạm hợp đồng rồi, nhưng chủ nhà vẫn kệ nó.
    Hợp đồng nó với chủ nha có ghi rõ là được trễ tiền nhà 7 ngày + 8 ngay nghia la nó đã trễ 15 ngày rồi.Trong khi tiền thuê nha của mấy đưa sv no toàn thu đầu tháng.Thay vì có thể lấy tiền thu của sv đó đưa trước cho chủ nhà 1 phần rồi thương thảo, nó ko đưa luôn.
    Về vấn đề trả coc, hợp đồng cũng ghi là nếu nó báo trước thanh ly hợp đồng 30 ngay, thì chỉ mất cò 20% tiền cọc thôi, đằng này đùng phát muốn lấy lại cọc ngay.
    Dự là toàn bộ sự việc thế này :
    1.Em gái mới lớn ra đời ,học hành spa xong muốn lập nghiệp nên kiếm nhà thuê để hành nghề, nên tìm nhà rộng thuê, rồi lấy phòng dư cho người khác thuê lại,vừa có tiếng spa có mặt bang khang trang, vừa có thể kiếm lời trang trải.kiểu suy nghĩ going nhiều người " SG mà, có phòng cho thuê kiểu gì cũng lời " .
    2.Dich bệnh, spa bị cấm hành nghề,ko có them thu nhập, toàn bộ dựa vô thu nhập từ phần cho thuê lại, chắc mở spa có vay tiền, vừa trả tiên vay+ tiền nhà không kham nổi, tính ăn mày tính thương của chủ nhà, khất tiền nhà, ai ngờ bà chủ nhà chỉ giảm có 2tr.Nên tìm cách chạy, xin xỏ lại cọc,chủ nhà làm cứng ko cho, rồi tạo drama.
    Lỗi của chủ nhà là ko được tốt như cộng đồng mạng và em gái spa mong đ0i (giam có 2tr,ko cho khất nợ lâu ).
    lỗi của em spa là ra làm ăn kiếm tiền, mà mong chờ tình thương của thiên hạ,đếm cua trong lỗ,tay không bắt cá .Nhìn cái hơp đồng nó cho thuê lại thì đúng kiểu nghiệp quật thôi :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/4/20
  6. Storm_Dance

    Storm_Dance Leon S. Kennedy

    Tham gia ngày:
    21/10/16
    Bài viết:
    13,878
    https://vnexpress.net/hoi-tiec-vi-quay-lung-voi-bac-si-cuba-4083070.html
    Hối tiếc vì quay lưng với bác sĩ Cuba

    Một số đồng minh của Mỹ như Ecuador, Brazil quay lưng với các y bác sĩ Cuba để ủng hộ Washington. Giờ đây, họ thiếu trầm trọng nhân viên y tế khi Covid-19 bùng phát.

    Đoàn chuyên gia y tế Cuba phải lên máy bay về nước năm ngoái, khi những quốc gia mà họ hỗ trợ không còn cần họ nữa.

    Để thể hiện sự ủng hộ với với chính sách gây áp lực tối đa của đồng minh Mỹ, chính phủ nhiều nước Nam Mỹ quyết định chấm dứt những thỏa thuận từng đưa hàng nghìn y bác sĩ Cuba tới công tác ở các bệnh viện từ dãy Andes phủ tuyết trắng xóa tới rừng mưa Amazon ẩm ướt.

    [​IMG]
    Chuyên gia y tế Cuba chụp ảnh cùng chân dung Fidel Castro trước khi rời Havana sang Italy. Ảnh: AP.

    Bây giờ, Ecuador và những quốc gia láng giềng ở Nam Mỹ như Brazil và Bolivia đang vật lộn để đối phó nCoV, loại virus khiến các bệnh viện nhanh chóng rơi vào tình trạng quá tải. Số ca nhiễm và tử vong dự kiến tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới, khiến người ta đặt câu hỏi: Nếu đoàn y bác sĩ Cuba ở lại, liệu họ có thể cứu chữa những mạng sống đó không?

    "Khi họ rời đi, không chuyên gia nào có thể thay thế", Ricardo Ramírez, một bác sĩ nghỉ hưu và hiện là người đứng đầu Ủy ban Chống Tham nhũng ở Guayaquil, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 tại Ecuador, nói. "Đó là lý do quan trọng chúng ta không thể ứng phó kịp thời với nCoV".

    Khi Covid-19 bùng phát khắp toàn cầu, các lữ đoàn y tế, lực lượng được Cuba thành lập từ thời Chiến tranh Lạnh, đang khiến cả thế giới chú ý. Havana đã đạt thỏa thuận triển khai các lữ đoàn này tới 17 quốc gia, từ Italy tới Andorra, từ Mexico tới Haiti, để hỗ trợ ứng phó khẩn cấp với đại dịch.

    Sự phục hưng của "chính sách ngoại giao bác sĩ" của Cuba khiến chính quyền Trump liên tục lên tiếng cảnh báo. "Việc Cuba triển khai nhân viên y tế ra nước ngoài, dù mang danh là mục đích nhân đạo, nhưng thực chất là kế hoạch kiếm tiền dựa trên bóc lột nhân viên y tế", trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ. "Chương trình sứ mệnh y tế của Cuba không phải chương trình nhân đạo, Havana kiếm tiền bằng cách giữ lại 90% thu nhập của bác sĩ".

    Nhưng khi nCoV lây lan, nhiều nước đang coi y bác sĩ Cuba là giải pháp khẩn cấp. Một số nhà phê bình cho rằng khi các bác sĩ Cuba rời khỏi một số quốc gia Nam Mỹ, họ đã để lại lỗ hổng lớn trong hệ thống y tế công đang quá tải vì đại dịch.

    Ở Bolivia, hàng trăm bác sĩ Cuba rời đi từ tháng 11 năm ngoái, sau khi Phó Tổng thống cánh hữu Jeanine Anez lên nắm quyền thay Tổng thống Evo Morales, khiến quan hệ giữa La Paz và Havana nhanh chóng nguội lạnh.

    "Nếu y bác sĩ Cuba vẫn ở lại Bolivia, chúng tôi sẽ đối phó nCoV tốt hơn", María Bolivia Rothe, một quan chức y tế dưới thời Morales nói. "Tại sao ư? Vì bác sĩ Cuba luôn có mặt ở nơi không ai dám đến".

    Chương trình "lữ đoàn y tế" đã triển khai hơn 28.000 y bác sĩ Cuba tới 60 quốc gia, mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn cho đất nước bị kìm hãm mọi bề bởi lệnh cấm vận kéo dài hàng thập kỷ của Mỹ. Lữ đoàn đã hỗ trợ Indonesia sau thảm họa sóng thần 2014 và Haiti sau trận động đất kinh hoàng năm 2010, cũng như dịch tả bùng phát sau đó. Lữ đoàn cũng được phái đến Liberia, Guinea và Sierra Leona chiến đấu chống dịch Ebola năm 2014.

    [​IMG]
    Người dân xây mộ ở nghĩa trang Angela Maria Canalis tại thành phố Guayaquil, Ecuador. Ảnh: Reuters.

    Ecuador kêu gọi Cuba hỗ trợ y tế trong dịch sốt xuất huyết năm 2001 và sau trận động đất năm 2016. Các thỏa thuận giữa hai nước được thực hiện từ năm 2013 đến 2015, dưới thời cựu tổng thống Rafael Correa, người xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với Havana.

    Năm 2015, có tới 800-1.000 chuyên gia Cuba ở Ecuador, theo cựu bộ trưởng y tế Carina Vance Mafla dưới thời Correa. Một số làm việc tại các thành phố lớn như thủ đô Quito và Guayaquil, nhưng đa số đến các vùng nông thôn xa xôi, nơi "gần như không có y bác sĩ", Mafla nói.

    Lenín Moreno, người thay thế Correa năm 2017, nhanh chóng thân thiết với chính quyền Trump. Tháng 11/2019, khi Ecuador tìm kiếm sự ủng hộ của Mỹ để xin gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), họ đã hủy hợp đồng thuê bác sĩ Cuba.

    Chính phủ Moreno tuyên bố động thái này mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho người dân Ecuador. Tuy nhiên, 8 bác sĩ ở những khu vực khác nhau tại Ecuador cho biết chính quyền không thể lấp chỗ trống mà các y bác sĩ Cuba để lại.

    Ở Guayaquil, thành phố lớn nhất Ecuador và cũng là tâm dịch Covid-19, nCoV gây quá tải cho hệ thống bệnh viện, khiến thi thể người chết bị bỏ lại trên phố suốt nhiều ngày. Ecuador tuyên bố sẽ tuyển dụng 700 nhân viên y tế mới, tương ứng với số y bác sĩ Cuba đã phải rời nước này.

    "Việc họ chấm dứt hợp tác y tế với Cuba không chỉ gây trở ngại cho nỗ lực ứng phó với tình hình khủng khiếp hiện nay, mà còn là một sai lầm đáng sợ", Mafla nói.

    Những số người ở Ecuador cho rằng những y bác sĩ Cuba không được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và sẽ không giúp ích nhiều cho tình trạng hiện nay, khi vấn đề lớn nhất trong ứng phó Covid-19 là thiếu vật tư, không phải nhân viên y tế. "Y bác sĩ Cuba chưa bao giờ là cần thiết", Santiago Carrasco, chủ tịch Liên đoàn Y tế Ecuador nói. "Họ thậm chí không phải chuyên gia".

    Tuy nhiên, những quốc gia đang sử dụng lữ đoàn y tế Cuba để đối phó với nCoV lại cho rằng họ là lực lượng không thể thiếu. Một nhóm gồm 31 bác sĩ và y tá Cuba gần đây đã tới Antigua và Barbuda, quốc đảo phía đông Caribbean, để thiết lập đội "nòng cốt" trong lực lượng ứng phó khẩn cấp, theo Thủ tướng Gaston Browne.

    "Nhiều y tá của chúng tôi rất sợ khi điều trị bệnh nhân Covid-19 bởi nó rất dễ lây. Họ không có kinh nghiệm tương tự", Browne nói. "Vì từng ở tiền tuyến Tây Phi chống Ebola, y bác sĩ Cuba có năng lực ứng phó mạnh hơn, chắc chắn là thế".

    Antigua và Barbuda đã chào đón các lữ đoàn y tế Cuba trong nhiều năm. Cuba cũng giúp nước này đào tạo đội ngũ y tế.

    "Chúng tôi cần được hỗ trợ để đối phó với loại virus đe dọa tính mạng này, mà Cuba sẵn lòng giúp đỡ chúng tôi", Browne tuyên bố. "Nếu Mỹ đề nghị giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận. Chúng tôi là một quốc gia nhỏ đang phát triển. Chúng tôi không có nhiều lựa chọn".

    [​IMG]
    Bác sĩ Cuba lên xe buýt ở sân bay Adolfo Suarez Barajas tại Madrid ở Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

    Brazil, quốc gia lớn nhất Mỹ Latin, đã tiếp đón 8.500 y bác sĩ Cuba dưới thời tổng thống cánh tả Dilma Roussef. Sau khi chính trị gia cánh hữu Jair Bolsonaro nhậm chức tổng thống năm 2018, Cuba đã rút các y bác sĩ về nước.

    Lữ đoàn y tế Cuba rời đi khiến một số cộng đồng dễ bị tổn thương nhất ở Brazil bị bỏ rơi. Bộ Y tế ước tính 90% các ca bệnh sẽ được điều trị ở những bệnh viện công nhỏ mà y bác sĩ Cuba từng làm việc.

    Khi Brazil cố gắng tăng cường tuyển dụng nhân sự cho các bệnh viện và phòng khám công, quan chức y tế tuyên bố sẽ ưu tiên công dân Brazil. Nhưng sau đó, họ lại nói sẽ tìm đến nhóm 2.000 bác sĩ Cuba ở tại Brazil dưới tư cách là người tị nạn hoặc vợ/chồng của công dân Brazil, sau khi cắt hợp đồng với Cuba.

    Alexandre Padilha, cựu bộ trưởng y tế dưới thời Rousseff, đánh giá việc thiếu nhân viên y tế Cuba nghĩa là Brazil "càng thêm gay go vào thời điểm Covid-19 căng thẳng nhất".

    Hồng Hạnh (Theo Washington Post)
     
  7. worry_faraway

    worry_faraway The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    2,093
    Sáng nay không ghi nhận thêm ca nhiễm nCoV

    6h ngày 11/4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV, 114 người đang điều trị, 144 người đã khỏi.

    Như vậy, 24 giờ qua chỉ ghi nhận thêm một ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm 258.

    Số ca nhiễm gồm 159 người từ nước ngoài về, chiếm 61,6%; 99 người lây nhiễm thứ phát trong nước.

    Hiện 13 ca kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV một lần, 12 ca âm tính hai lần.


    0h sáng nay, Bệnh viện Bạch Mai đã dỡ bỏ phong tỏa sau nửa tháng cách ly.
     
    silipden1102 and Odisey like this.
  8. worry_faraway

    worry_faraway The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    2,093
    Rà soát lấy mẫu hết người nhập cảnh từ 8/3 đến 21/3 (thời điểm bắt buộc cách ly) mà chỉ có vài ca hay nhỉ. :-?
     
  9. whatever1414

    whatever1414 One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    4/1/20
    Bài viết:
    7,996
    Nơi ở:
    You Know Where To Find Me
    https://vnexpress.net/phuong-tien-thoai-luong-nan-khi-ngan-nguoi-dan-ra-duong-4083216.html

    Phường ‘tiến thoái lưỡng nan’ khi ngăn người dân ra đường

    Nhiều người dân rỉ tai nhau “đi đâu xách túi gạo với hai gói mì” đối phó chính quyền khi ra đường tập thể dục, dắt chó đi dạo.

    Chiều 9/4, trước cửa căn nhà trên đường Hoàng Quốc Việt, người đàn ông trung tuổi bê ghế ra ngồi trên vỉa hè, không đeo khẩu trang. Chiếc xe tuần tra của tổ công tác phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) dừng lại, nhắc nhở, yêu cầu nộp phạt vì không đeo khẩu trang.

    Ông cương quyết không nộp, lấy lý do "đang uống cà phê trước cửa nhà". Mười ngày kể từ khi giãn cách xã hội, gần 40 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị chính quyền phường Nghĩa Đô lập biên bản, yêu cầu nộp phạt.

    [​IMG]
    Cán bộ tổ dân phố đạp xe phát loa tuyên truyền đi qua chợ Nghĩa Đô. Chợ dân sinh lớn nhất phường đã đóng cửa từ 1/4 khi có F1 liên quan "bệnh nhân 243". Ảnh: Tất Định.

    Phường Nghĩa Đô có hơn 30.000 dân cư với lực lượng cán bộ khoảng 25 người, gồm cả lãnh đạo. Bình quân mỗi cán bộ phụ trách khoảng 1.500 người dân. Công sở phường bắt đầu vắng vẻ từ những ngày đầu tháng 3, khi Hà Nội ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên. Từ 1/4, khi lệnh giãn cách xã hội có hiệu lực, họ chia nhau về các tổ công tác, cùng công an khu vực đi kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm. Hơn một tháng theo diễn tiến dịch bệnh, những cán bộ phường kiêm nhiệm nhiều vai đang gặp khó khi người dân tìm cách đối phó với lệnh hạn chế ra đường.

    Những ngày tham gia tuần tra xử lý vi phạm, ông Chu Thanh Tuấn, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Nghĩa Đô dần quen với muôn vàn kiểu "ngụy trang, viện cớ" của những người không tuân thủ phòng dịch. Họ sẵn sàng nói "Tôi đi chợ" dù đang dắt chó đi dạo, mặc đồ tập thể thao; thậm chí rỉ tai nhau "đi đâu nhớ xách theo cân gạo với hai gói mì là xong".

    Nằm giữa ranh giới 3 quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, dự án Tây Hồ Tây và đường Nguyến Văn Huyên kéo dài là khu vực vắng, thông thoáng. Những ngày giãn cách xã hội vẫn nườm nượp người chơi thể thao, chạy bộ. Trên địa giới Nghĩa Đô, người dân bị nhắc nhở "không tụ tập đông người" đối phó bằng cách chạy sang bên đối diện, địa giới của quận khác. Ông Tuấn cho rằng, việc xử lý vi phạm cần sự phối hợp đồng bộ hơn của các địa phương, "nhưng cần nhất, vẫn là mỗi người dân ý thức cao lên một tý".

    Nghĩa Đô không có nhiều công viên hay tụ điểm vui chơi. Hầu hết các tuyến phố đều chen chúc cơ sở kinh doanh, buôn bán, từ dịch vụ ăn uống, đồ gia dụng, in phông bạt quảng cáo cho đến cây cảnh, thời trang... Sau những ngày đầu tiên tuyệt đối chấp hành, các cửa hàng "không thiết yếu" đã lác đác hoạt động trở lại. Các giao dịch thực hiện qua cánh cửa cuốn đóng một nửa. Với thẩm quyền, phường muốn phạt các vi phạm hành chính trên 5 triệu đồng phải làm hồ sơ chuyển lên cấp quận, thời gian xử lý kéo dài thêm một ngày.

    [​IMG]
    Người dân đi qua chốt kiểm tra trước chợ Nghĩa Đô trưa 10/4. Ảnh: Tất Định.

    Bên quận Ba Đình, ngày 5/4, Trúc Bạch là phường đầu tiên xử phạt hành chính hai người câu cá, một người bán hoa "ra đường không vì mục đích thiết yếu". Ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch phường Trúc Bạch cho biết hồ Trúc Bạch là nơi nhiều người hay tụ tập câu cá. Họ không nghèo, đó là thú vui và cũng thừa nhận lỗi khi nhận phạt. Nhưng khi tổ công tác rời đi, nhiều người lại câu tiếp nên rất khó xử lý.

    Trước ý kiến cho rằng không nên xử phạt người bán hoa khi họ đi mưu sinh, ông Huy cho rằng, "bệnh nhân 243" là minh chứng rõ ràng cho việc cá nhân không tuân thủ quy định sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng. Bệnh nhân này sau ngày 1/4 vẫn đi giao hoa, trong khi đó không phải là mặt hàng thiết yếu và không biết mình đang ủ bệnh. Người dân phố Trúc Bạch đã trải qua 14 ngày cách ly cộng đồng vì "bệnh nhân 17", nên rất thấm thía.

    Chủ tịch phường Trúc Bạch nói "mọi người hãy nhìn vào diễn biến dịch bệnh suốt một tháng qua trước khi quyết định bước chân ra khỏi nhà". Trong hai tuần, số ca nhiễm nCoV ở Hà Nội đã tăng gấp đôi, từ 61 lên 120. Khi Trúc Bạch tạm ổn lại bùng ổ dịch Bạch Mai, mọi thứ phải bắt đầu lại. Bạch Mai tạm ổn thì xuất hiện ca bệnh 243. Toàn thôn Hạ Lôi (Mê Linh) gần 11.000 nhân khẩu phải cách ly.

    "Nếu Hạ Lôi tạm ổn, không may lại bùng phát một trường hợp khác thì sức người đâu để mãi chạy theo dập dịch và ứng phó? Chưa kể lực lượng y tế chỉ đảm bảo được ở một mức độ nhất định, quá ngưỡng dễ vỡ trận như các nước khác", ông Huy lo ngại.

    Phường Trúc Bạch có 5 cán bộ y tế, 8 dân quân, hơn 20 công an, một công chức chuyên trách và 4 người hỗ trợ phòng, chống dịch. Từ đầu tháng 4 khi cách ly xã hội, phường không huy động cán bộ tổ dân phố đi tuyên truyền, bởi toàn người già trên 60 tuổi nguy cơ lây nhiễm cao. "Coi như mất một cánh tay phải", chỉ còn gần 40 người trẻ "xoay tua" liên tục hơn một tháng với khối lượng công việc khổng lồ: Điều tra các F, giám sát cách ly tại nhà, chăm lo y tế, tuần tra địa bàn, giám sát giãn cách xã hội... Nhiều người bắt đầu thấy mệt mỏi, thậm chí ốm vì kiệt sức.

    "Mỗi người dân nên tự ý thức để không phá hỏng công sức chúng ta bỏ ra trong mấy tháng qua", ông nói.

    [​IMG]
    Dụng cụ tập thể dục công cộng trong vườn hoa Trúc Bạch được buộc cố định để người dân hạn chế dùng chung, giảm nguy cơ lây nhiễm. Ảnh: Tất Định.

    Một số phường đã tạm áp dụng nhhiều biện pháp hạn chế người dân ra đường. Trúc Bạch mang barie, dây chắn rào vườn hoa công cộng từ ngày 28/3, trước khi quyết định "cách ly xã hội" có hiệu lực. Phường còn dùng dây buộc cố định các dụng cụ tập thể dục, vì lo ngại nguy cơ lây nhiễm từ vật dụng dùng chung.

    Đảm bảo an sinh xã hội, từ 6/4, mỗi ngày phường Trúc Bạch hỗ trợ 150 suất nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó trong và ngoài địa bàn, tặng 50 suất quà cho người đặc biệt khó khăn; thêm 100 phần nhu yếu phẩm cho người dân nghèo Phúc Xá, Phúc Tân và những ngày tới sẽ hỗ trợ tiếp các trường hợp ở Bạch Đằng, Yên Phụ.

    Chiều 10/4, chính quyền phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) cử cán bộ mang bàn ghế, lập bốn chốt ở công viên Nghĩa Đô và công viên Cầu Giấy, nhắc nhở người dân đi tập thể dục về nhà, không tụ tập đông. Hai công viên đóng cửa từ mười ngày trước, nhưng sáng sớm hoặc chiều muộn hàng trăm người dân vẫn đổ ra vỉa hè đi bộ.

    "Người dân phản ứng, họ nói tập để nâng cao sức khỏe phòng dịch, tại sao lại cấm đoán? Nhiều người đi một mình, đi hai người cùng gia đình, chính quyền chỉ có thể nhắc nhở bà con", ông Đỗ Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cho biết.

    Từ 1/4 đến nay, phường Dịch Vọng đã xử phạt 3 người ra đường không vì mục đích thiết yếu, 3 người không đeo khẩu trang và một cơ sở kinh doanh sản phẩm nằm ngoài danh mục thiết yếu với mức phạt 15 triệu đồng. Trong những ngày cách ly xã hội, phường hỗ trợ thực phẩm cho hơn 300 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

    Phương Lam - Tất Định
     
  10. Lelouch

    Lelouch Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    5,150
    Hôm qua CAP hốt 1 ổ bự nhưng chỉ nhắc nhở ko phạt thì sáng nay cái Công Viên ấy lại nhộn nhịp hơn hôm qua...
     
  11. enbeen

    enbeen Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    3,347
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    VL sống mất dạy thế.
    Cho thuê để ở mà cải tạo kinh doanh spa, chủ nhà ko dẹp mà vẫn cho kinh doanh > chủ nhà hiền và chơi rất đẹp đấy!
    Cho thuê để ở mà đem tách phòng cho thuê lại, nếu chủ nhà biết mà ko dẹp mà vẫn để cho gái spa cho thuê lại > chủ nhà hiền và chơi rất đẹp đấy!
    Lại cái quả 8 ngày trễ. Đọc fb, tôi cứ tưởng nó mới trễ 8 ngày sang tháng sau, ai dè trễ mẹ nửa tháng =))
    Lại còn thu đủ tiền thuê phòng trước rồi chứ.
    Cũng cái fb đó, tôi đọc cứ tưởng nó đi làm nv spa chỗ khác, té ra mở spa ngay nhà thuê (mục đích để ở)
    Đúng là muốn lái dư luận.

    Tôi thấy cái này là người thuê trong quá trình thuê có nhiều hành động ngồi lên đầu chủ nhà, nhưng chủ nhà bỏ qua. Mùa dịch ngồi lên thêm phát nữa, tiện thể thả vài quả rắm nên chủ nhà điên máu đá đít đi thôi > Nghiệp quật cả
     
  12. worry_faraway

    worry_faraway The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    2,093
  13. baby_fatcat

    baby_fatcat Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    5,904
    Sợ nhiều chỗ như bạch mai tẩy chai cty này là khối người thất nghiệp theo luôn.
    Như f0 ở trường sinh thi ko nói.
    Lỡ f0 xuất phát từ bv rồi lây cho nv TS.Rồi Ts lây cho nhau và lây ngược lại bv thì sao nhỉ ?
     
    enbeen thích bài này.
  14. enbeen

    enbeen Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    3,347
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nói chung là đc này mất kia.
    NV Trương Sình thất nghiệp có thể đầu quân cho các công ty kia. Vì họ đc hợp đồng lớn kểu gì cũng phải mở rộng kinh doanh.

    Nhưng nếu vụ việc chỉ gói trong vụ nổ ổ dịch BM, thì thấy vụ cắt HĐ này giống chặt vây cánh hoặc tàn dư vây cánh hơn.
    Vì sự việc đã xảy ra rồi. Nên nếu là làm ăn như bình thường thì có thể thêm các điều khoản, cam kết phòng chống dịch buộc Trương Sình phải tuân thủ, nếu không nó phải bồi thường và cắt hợp đồng v.v.... Nếu làm thế và lâu lâu cử người qua giám sát quy trình làm việc của Trương Sình thì sẽ có lợi (về mặt làm ăn) hơn là tuyển 1 cty khác.
     
  15. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,885
    Nơi ở:
    the force is shemale
    Nó làm hợp đồng mà k có khoản bất khả kháng thì đỡ bằng răng :)), chỗ t xin gãy lưỡi mới cho 50%, còn cách ly xã hội 100% đấy, nchug thuê nhà hay kinh doanh cho thuê bđs như cái duyên cái số ấy, gặp phải chủ hay khách hãm lolz thì chán lắm

    Thay tên đổi chủ mấy hồi :)) trc làm chân trong chân ngoài mà lão sếp quản k kĩ dính phốt cấp hàng 2nd tạm trong lúc chờ hàng new về mà phải thay cmn tên cty blahblah các kiểu ký lại từ đầu :))
     
  16. worry_faraway

    worry_faraway The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    2,093
  17. baby_fatcat

    baby_fatcat Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    5,904
    Lì như trâu
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  18. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,885
    Nơi ở:
    the force is shemale
    [​IMG]
    hot nhất năm =))
     
  19. hgvuttcl

    hgvuttcl The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Bài viết:
    9,238
    Tập thể dục là phải gỡ kt ra như này mới đúng, chứ bịt lại sao mà thở. :1cool_byebye:
    [​IMG]
    #dmtailong
     
    enbeen and RaRồi like this.
  20. worry_faraway

    worry_faraway The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    2,093
    Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid - 19, đến 7 giờ ngày 12/4/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid - 19) tại thành phố Hồ Chí Minh cụ thể như sau:

    Tình hình dịch bệnh Covid – 19:

    • Số trường hợp nhiễm Covid - 19 xác định: 54, trong ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Trong đó:
    • 26 trường hợp đã kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm
    • 10 trường hợp đang còn theo dõi tình trạng lây nhiễm.
    • Có 18 ca có mối liên quan đến Bar BUDDHA (phát hiện tại Thành phố)
    • Về điều trị: 40 trường hợp đã điều trị khỏi.
    • Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 354, trong đó có 352 trường hợp có kết quả âm tính, 02 trường hợp đang đợi kết quả.
    Hoạt động giám sát, chống dịch

    • Theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddar: Nếu không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới thì dự kiến 15/4 sẽ kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm này.
    • Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật trong ngày 11/4/2020 đã kiểm tra 10 xí nghiệp, nhà máy tại Bình Tân, Thủ Đức và Củ Chi trong đó có 5 doanh nghiệp có trên 3.000 công nhân. Kết quả: 03 đơn vị có chỉ số rủi ro lây nhiễm thấp, 07 đơn vị có chỉ số rủi ro trung bình. Đề xuất các công ty có yếu tố rủi ro lây nhiễm trung bình tiếp tục hoạt động nhưng cần khắc phục những hạn chế nhằm cải thiện chỉ số trủi ro lây nhiễm và sẽ được kiểm tra đánh giá lại sau 7 ngày.
    • Về hoạt động xét nghiệm: triển khai xét nghiệm sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân.
    • Phối hợp triển khai 62 chốt kiểm dịch, thực hiện kiểm dịch người ra vào thành phố.
    Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn Thành phố

    • Tổng số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của Thành phố là 259 người. Số hết theo dõi là 11.239 người.
    • Tổng số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện: 93 người. Số hết theo dõi là 1.682 người.
    • Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 484 người. Số người đã hết thời gian theo dõi 6.746 người.
     
    enbeen and jumper like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này