Sự thật về game Chaos Age

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi mentos1901, 6/4/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Thế mấy thằng ở ví dụ như Gamespot nó làm ra được game nào đâu mà nó cũng chửi game này game nọ? Nói như bác thì chẳng có mấy ai viết được game preview cũng như game review cả.
     
  2. Holy_Healing

    Holy_Healing Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    53
    Tốt nhất là nên đổi cái game này thành Bất Hòa Online. Game chưa ra mà gamer đã muốn PvP nhau. Nói chung là các bác cũng rảnh rang hơn người, nên từ ngữ cũng hơn người vậy. Dù gì chăng nữa, tức là người ta đã biết có một số người dám liều mạng làm game, biết là dở nhưng vẫn mang ra, biết là bị chửi nhưng vẫn chấp nhận. Giả thử nghĩ chẳng nhẽ những người làm game ko chơi game chăng, họ ko biết đến những game đỉnh cao hiện nay chăng?
    Hầu hết mọi người đều nói là "thôi thì ko được đẹp như GW, LAII thì cũng đạt mức chung để chấp nhận được?", thế mức chung chung là mức như thế nào?
    Đáng nhẽ nếu tự nhận là kẻ có vision và friendly thì hãy nói là:
    "Game các ông làm xấu bỏ mẹ, skill dek ra gì, ông làm thế này ... thế này ... có phải hay không?"
    Thì hầu như lại cho rằng:
    "Các ông làm game như .... ấy, lập trình dốt thế thôi đóng mẹ nó cửa lại đi?"
    Tôi thấy, những cái thằng mà nó làm được game như những thứ làm mắt các bác sướng, đầu các bác ham nó đã tếch khỏi VN từ lâu rồi, đấy giả là nó sinh ra ở VN. Thời buổi ai chả muốn lắm tiền, chả muốn sướng. Nó cũng ích kỉ như các bác thôi. Giờ có thằng ngu dại, muốn cố gắng để làm các bác sướng, cố gắng đề chiều lòng các bác, thì các bác đạp nó thẳng cẳng.

    Hầu hết, ở nước ngoài, ai đó bắt đầu một việc mới, người ta có thể chê bai vì nó thế này nó thế nọ, lẽ dĩ nhiên. Nhưng họ cố gắng nghĩ xem nó sẽ đi đến đâu chứ ko phải là nghĩ ra tương lai là cái mồ chôn cho nó.
     
  3. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    chính xác, dù lời lẽ của Holy_Healing còn hơi bức xúc nhưng đây là nhận xét chính xác.

    Thế bây giờ anh em còn ý nào chê bai thì vui lòng nói luôn hướng khắc phục đi. Vậy là tốt nhất.

    @Trangenix : hình ảnh của các anh thì thôi coi như tạm chấp nhận vì muốn đẹp hơn nữa cũng rất khó cho các anh. Tuy nhiên hy vọng các anh có thể sửa được hình nhân vật , chẳng hạn như con Cua , quá mập nên hoàn toàn là mục tiêu dễ tấn công cho các đối thủ khác.

    Các thể hiện ống máu và mana thì rất đẹp nhưng lại quá rườm rà , các anh có thể thay đổi thành 1 cột dọc hoặc ngang và kèm theo con số không ? Đồng thời trong trận đấu thì vẫn thiếu các item random có tác dụng hồi máu hoặc tăng sức khỏe gì đó.

    Kế đến là phần điều khiển , các anh đã thiết kế phím tắt cho 3 hành động (chém , bắn , dậm đất) rồi thì không cần thiết phải cho quyền lựa chọn 3 chiêu đó bằng chuột nữa. Vì game thuộc dạng action liên tục nên điều này sẽ hạn chế khả năng thao tác của gamer khi vô tình nhấn nhầm.
     
  4. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Heheh, nói hướng khắc phục thì dài lắm, nói không hết. Bởi vậy mới cắt nhỏ ra thành nhiều câu hỏi nhỏ cho tiện. Thế mà Trangenix đi đâu mất rồi không thấy trả lời câu hỏi của tôi. Chắc là thấy tôi không đáng để bỏ công ra tiếp chuyện
    :D . Nếu mà không thèm nói chuyện thì giúp làm sao?

    Có ai đó lôi cái topic cũ cũng về Chaos Age lên kìa, hahah.
     
  5. yugioh123

    yugioh123 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/04
    Bài viết:
    868
    Nơi ở:
    (.)(.)
    ok review or prev thì cũng là chơi rồi hoặc theo dõi thông tin về game nào đó

    còn cách nó nhận xét về game dù hay hoặc dở thì cũng ko bao giờ nó chê bai theo kêir dè bỉu như các bác

    mà chắc chắn những game nó nhận xét đều là những bản hoàn chỉnh hoặc ít ra là như vậy, vì thế nếu game quá tệ thì chê bai ko có gì là lạ, còn CA theo tôi biết thì đây mới chỉ là bản nháp send lên cho anh em xem dạng game thế nào rồi góp ý để team hoàn thiện hơn

    P/S: mà chính ra tui đâu có ý nói bác, vì nhận xét cũng tương đối đúng nhưng nên nhìn nhận khách quan hơn, còn tôi nói là nối mấy bác vào ăn theo topic mà chửi game um lên kìa ok man ^_____^
     
  6. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Mana là gì :|. Sao giờ ai cũng lấy Mana ra hết vậy, rồi còn định nghĩa tương tự như là: Mana là năng lượng để các pháp sư thực hiện phép thuật. Nghe cứ như game lấy bối cảnh Fantasy của Western >_>. Ko lẽ ở phương Đông, năng lượng để các pháp sư thực hiện spell cũng được gọi là mana. Theo từ điện tiếng Việt thì "Mana là bánh phép của nhà thờ". Bó tay hoàn toàn
    Coi thêm về Mana để mà có gì thì nghiên cứu cái term lại, như thế thì làm về fantasy của western cho rồi, lấy truyền thuyết VN ra chi.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Mana
     
  7. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    lại bắt bẻ từ ngữ , khổ thân tui quá . Có ai nói cho tui biết cái cột màu xanh có tên là gì hông ? thôi thì hổng phải mana mà là enegry nhé. Hay muốn chuyển thành từ tiếng Việt luôn ? Thế thì sẽ là sức khỏe.

    Rõ ràng là phần định nghĩa về tên và các công cụ trong CA vẫn chưa có , thế thì anh em phải nhào vào giúp chứ. Ngồi đó mà chê bai , bắt bẻ từng từ của tui là sao hả trời.
     
  8. TRANGENIX TEAM

    TRANGENIX TEAM Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    63
    Hi there.
    @ThachSanh:
    Sorry mình không có nhiều thời gian nên không trả lời các bạn kịp thời được.
    Thời Loạn (Xin các bạn sử dụng tên này, tránh sử dụng ChaosAge để mọi người dễ dàng phân biệt) được design với tinh thần như sau:
    - Tập trung vào PvP hoặc co-op giải quest, tránh farm, tránh cày.
    - Hệ thống kỹ năng tương phản và hỗ trợ nhau nhằm đưa đến team PvP, hạn chế solo.
    - Có hệ thống liên lạc tốt, có hệ thống công thành, bang hội...
    - Một số chi tiết khác không tiện nói :D
    Về cơ bản nó gọi là kiểu game gì, chơi như thế nào thì thực sự chúng tôi cũng chưa thể kết luận bởi nó vẫn đang được phát triển.
    @Motorolan:
    Chào bạn, khi đặt những tên mã cho sản phẩm của mình, chúng tôi cũng hy vọng người chơi sẽ nghĩ như bạn, bản thân tôi cho rằng những từ như thế rất thân thuộc với dân chơi game, đáng tiếc là dường như nó không đúng.
    @Vua Tro Choi:
    Chào bạn, thực lòng mà nói nếu như chỉ nói đơn giản là "thực tế chứng minh" thì ai cũng nói được cả, theo bạn thì kỷ niệm 1000 năm Thăng Long có ý nghĩa gì với gamer không ạ? Cuốn phim 3D hướng đến kỷ niệm 1000 năm Thăng Long đó tôi cũng biết ít nhiều, hy vọng nó thực sự sẽ hoành tráng
    @Yugioh123:
    Chào bạn, về mặt cơ bản trò chơi hướng đến PvP là chính nên gần như sẽ khác xa hệ thống của các MMORPG như Lineage hoặc WoW, MU, VLTK, trò chơi sẽ hướng dần đến thế giới dựa trên PvP và quest, dạng Co-op RPG online
    @G Crazy-Wolf
    Chào bạn, hình ảnh của Thời Loạn đã và đang được phát triển tiếp tục, chúng tôi không dám hứa hẹn về những hình ảnh sống động và mượt mà như những sản phẩm hàng đầu thế giới, nhưng hy vọng nó sẽ vừa mắt các bạn.
    Hệ thống điều khiển cũng được thiết kế lại, thích hợp với hệ thống PvP bằng skill hơn, chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện phiên bản beta của sản phẩm để đưa và thử nghiệm sớm nhất.
    @Chipp:
    Chào bạn, trong Thời Loạn chúng tôi gọi là "khí" (khí lực, khí công...) thay cho mana hay energy.

    Xin cảm ơn sự hợp tác và những ý kiến đóng góp quý báu của tất cả các bạn.

    Trangenix Team Administrator
    Trương Hải Nam
    Handphone: 0904025800
    YIM, AIM, MSN: pureheart1101
     
  9. ImmortalQueen

    ImmortalQueen C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/7/05
    Bài viết:
    1,639
    Nơi ở:
    Oop ! Read Only
    _ Thời loạn à, nghe không văn chương cho lắm nhỉ, theo MUFPT dịch Chao là Hỗn Nguyên, nghe cũng khá đấy ^^, game việt dùng từ việt, nhưng sao thấy nếu dùng Hán Việt để dịch hay giữ nguyên tiếng Anh nghe sẽ hay hơn
    _ Khoan hãy nói đến vấn đề đủ khả năng hay kô, chẳng lẽ mọi người chỉ nghĩ đến chuyện phát triển trong nước hay sao, nghĩ xa tí (biết đâu có người nói vọng tưởng không chừng :p ), hy vọng ChaoAge sẽ được tiếp đón ở cả quốc tế, có thế mới bỏ công chứ phải kô ^^.
    _ Còn cái tên file quả thật sao không đơn giản là Chaoage.exe, như thế ai nhìn vào cũng biết ngay là cái gì, để tên file như thế dễ làm người khác ái ngại, vì sợ virus.
    _ Chậc, sao hôm nay nói chuyện cụt ngủn, chán ngắt vậy không biêt >"<, ráng đọc mà hiểu cho tui vui nhe :">
     
  10. ragu

    ragu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/10/04
    Bài viết:
    204
    Cái demo vaihang thì hoàn toàn không giống 1 tí gì với design ở trên cả. Nếu vậy thì thời gian để hoàn thành 1 demo hơi giống với design là bao lâu nữa ? 1 năm, 2 năm... ? Không lẽ game và demo khác nhau 99% ?
     
  11. ngocquang19877

    ngocquang19877 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/05
    Bài viết:
    46
    Ông anh khờ quá,đó gọi là marketing theo kiểu FPT í,nói 100 nhưng làm được có 1 thui =)).Hay nói theo kiểu "bình dân học vụ" thì "nổ văng miểng"
     
  12. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Tóm lại demo "vãi hàng" đã làm shock mọi người.Từ trời cao rớt xuống vực thẳm.

    Từ đầu đến giờ chẳng nghe được câu khen nào,toàn là đánh giá kém <== chấp nhận thực tế,nền công nghiệp game tại VN là bất khả.
     
  13. yugioh123

    yugioh123 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/04
    Bài viết:
    868
    Nơi ở:
    (.)(.)
    bất khả thì mới cần cố gắng chứ, impossible is nothing

    T.Team: okie, tui phần nào hiểu phong cách game của trò này gùi, phải nói nó thực sự hay nhưng ko dễ làm đâu nhé, cố lên
     
  14. eragonVI

    eragonVI Glory

    Tham gia ngày:
    11/2/05
    Bài viết:
    2,068
    Nơi ở:
    ABM Telecom
    =)) Hí hửng đownload Demo "Vãi hàn về dùng thử đang bay trên 9 tầng mấy lập tức bị rơi xuông đất đánh đẹt 1 cái ức chế out luôn ............. :o thật không ngò :(( ........... =((
     
  15. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Đâu có bắt bẻ, chỉ là sửa thói quen dùng từ bạ đâu dùng đấy mà thôi bác. Chắc thì trong trò Chaos Age này, nó cũng sẽ có alternative term là Mana. Theo tui nghĩ thì nó phải là Zen, hay là Ki, hay là Nội lực hay ...., nghe nó Việt, Hán Việt, phương Đông hơn. Uh mà có trả lời rồi nè
    Vậy thì cái Vaihang đó chưa phải là Demo mà chỉa là hàng leak ra để mà xem phản ứng mà thôi. Chẹp

    - Chao là 1 thức ăn thường ngày của người VN, là đậu phụ nhự. Món ăn làm bằng đậu phụ để lên men trong dung dịch rượu và muối.
    - Chao trong tiếng Anh ko có nghĩa, chỉ có Chaos là hỗn nguyên, hỗn loạn, nhưng dịch như thế là sách vở và máy móc. Vả lại, đừng lộn Chaos Age thành Chao Age lần nữa nhá :|

    P/S: Uh, TrTeam nhớ trả tiền quảng cáo nha, trong đây nhắc từ CA hay là Thời loạn, Vãi hàng tận mấy chục lần rồi đó. :P
     
  16. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Trangenix team thân mến,

    Những gì tôi sẽ nói sau đây hoàn toàn trên tinh thần giúp đớ, nhưng người ta nói là lời nói thật thì khó nghe, cho nên tôi cũng muốn xin lỗi trước. Cũng xin lỗi trước khi sử dụng nhiều thuật ngữ tiếng Anh.

    Tôi sẽ xin nhận xét về game Thời Loạn theo hai phần. Thứ nhất là về game design, thứ hai là về mặt kỹ thuật. Tất cả mọi nhận xét của tôi sẽ được dựa trên trả lời của Trangenix team và bản demo của game Thời Loạn được phát hành trên Trangenix website.

    Game design
    Trước hết, về game design, câu trả lời của bạn khiến tôi thực sự ngạc nhiên. Xin dẫn nguyên văn

    Theo như project timeline của các bạn (được công bố trên web) thì game Thời Loạn đã đi vào giai đoạn gần kết thúc. Theo trình tự thông thường của việc phát triển game thì game design về cơ bản phải hoàn tất từ lâu rồi. Phần cơ bản này của game design phải có định hướng thể loại của game.

    Những phần cơ bản về design này là cực kỳ quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các yếu tố kỹ thuật của game. Cấu trúc của game action shooter khác nhau rất nhiều so với game dạng RPG. Từ map design cho dến server design cho đến tận game code. Ví dụ network code của game RPG khác rất nhiều so với network code của một game shooter do cấu trúc của network packet khác nhau xa. Server design cũng khác nhau rất nhiều vì thường game shooter server không có persistent, có nghĩa là người chơi vào từng map một chơi, sau một thời gian nhất định map reset. Server hoàn toàn không lưu giữ những thông tin về character của người chơi. Server hoàn toàn không phải có một database back-end đằng sau. Trong khi đó online RPG thì lại khác, server lưu giữ thông tin của character của người chơi nên phải có một database back-end. Game shooter do là chơi theo map nên thường chỉ cần một máy chủ là được, hầu hết các game shooter server đều được thiết kế theo dạng peer-to-peer, có nghĩa là người chơi nào host server cũng được. Trong khi RPG online thì thường là một persistent world nên phải có nhiều map nối lại với nhau, do đó thường phải được thiết kế dưới dạng cluster, tức là một cụm server gồm nhiều máy chứ không chỉ một máy. Vân vân và vân vân, còn rất nhiều yếu tố kỹ thuật khác như combat code sẽ bị chi phối bởi thông sô của character, chat phân chia channel…

    Phần này thường được xác định sau khi nghiên cứu thị trường và nguyện vọng của nhóm làm game. Ngoài việc ảnh hưởng đến các yếu tố kỹ thuật, những phần cơ bản về design này cũng là yếu tố để xác định mục tiêu của project. Nếu như bạn không lock-down được mục tiêu của project mà thay đổi trong khi làm như thế thì làm sao hoàn tất được project?

    Một điều nữa cũng thuộc phần game project là thường phiên bản demo của game là phần rút gọn của game nhưng cũng phải có đủ hết các yếu tố cơ bản của game đó. Đa phần người chơi sẽ dựa trên phiên bản demo của game để quyết định có mua game hay là không. Theo như tôi thấy dựa trên tuyên bố của Trangenix phiên bản demo của Thời Loạn thiếu vắng quá nhiều những yếu tố cơ bản của game. Phát hành phiên bản demo như thế chẳng khác nào cầm dao tự đâm mình? Khâu marketing như thế là không ổn.

    Kỹ thuật
    Phần này tôi sẽ chủ yếu phân tích dựa trên bản demo được download từ trangenix website.

    Trangenix team nhắc tới co-op giải quest, vậy quest này được giao cho người chơi như thế nào? Theo như bản demo cấu trúc server cũng như cấu trúc game hoàn toàn là theo kiểu shooter làm thế nào mà người chơi có thể kiểm tra được mình đã làm quest này hay chưa? Cũng như theo bản demo, hoàn toàn không có hệ thống event trigger, như vậy quest design chỉ có thể là vào map rồi giết hết quái vật là xong à, liệu có đơn điệu quá không?

    Trangenix team cũng nhắc tới farm. Điều này cũng có nghĩa là quái vật sẽ rơi đồ ra nhưng trong khi server hoàn toàn là theo kiểu map, không có database back-end, người chơi character không được lưu lại thì rơi đồ chẳng có nghĩa gì cả tại vì map reset hay log out là mất sạch.

    Trangenix cũng nhắc tới cày. Nhưng trong khi đó character của người chơi ngoại trừ hình thù khác biệt ra không có một thuộc tính nào khác (character attributes) cũng không có tăng tiến được (character development) thì cày ở chỗ nào?

    Trangenix cũng nhắc đến bang hội. Nhưng mà không có persistent world, không có cả một zone chung thì làm sao có thể có bang hội được? gặp nhau trên YIM à? Chat cũng không có chia channel nữa. Phải để ý rằng tuy Guild Wars hầu hết là sử dụng instanced zone nhưng cũng có các zone chung như city để người chơi hội họp thì mới tạo được hệ thống bang hội chứ?

    Tuy không nên nhưng tôi cũng có xem qua file exe của demo. Tôi cảm thấy rất lạ là có nhiều function và code cực kỳ dư thừa, phải nói là chẳng để làm gì cả cũng tồn tại trong demo. Tôi nhận ra rằng game được phát triển sử dụng Quake 3 Arena source code, các bạn không có tài liệu của source code à? Tại sao để lại những chỗ cực kỳ vô lý như thế trong code? Nói chung là trong code lẫn trong tư liệu làm game có rất nhiều dấu hỏi nhưng sẽ xin không bàn tới ở đây nhưng dựa vào tình trạng của demo tôi không biết các bạn có thể làm thế nào để đạt được project timeline tuyên bố trên truyền thông?

    Mấy lời nhận xét nho nhỏ,

    Thân mến
     
  17. HHH999

    HHH999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/7/03
    Bài viết:
    84
    Nơi ở:
    Hciem
    Gởi TRANGENIX TEAM .

    Trình độ làm game của TRANGENIX TEAM thì tôi không đánh giá các bạn được nhưng về mảng tiếp thị sản phẩm các bạn đã thất bại to rồi đấy. Một câu trong tiếp thị chắc chắn các bạn cũng biết là : "khách hàng là VUA" phải không nào ? bạn phải thỏa mãn khách hàng phải không nào?

    Các bạn nên tránh việc biện minh cho sản phẩm của mình đi ( biện minh là tự sát đấy) . Càng không nên nói đây là làm game do ước mơ nhé vì làm game vì ước mơ của bạn thì không ai quan tâm đâu . TRANGENIX TEAM phải làm game cho ước mơ của gamer kìa.

    Ủa? không biết từ phiên bản "vaihang" TRANGENIX TEAM đã có ra phiên bản nào khác không nhỉ ? ---> đây chỉ là câu nói vui thôi, nhưng nó cũng không vô duyên mà mình viết đâu. Nó chứng minh rằng các bạn đã không chăm chút cho hình ảnh của mình. Chính các bạn đã là cho gamer không quan tâm đến các bạn như lúc đầu nữa , họ đã thờ ơ rồi , có nếu kéo được thì rất khó đấy , mà cũng không đạt 100%. Giả sử nhưng các bạn đừng đặt cái tên tùy tiện như thế, giả sử như các bạn cử vài người online thuờng xuyên để lúc nào server cũng có người để "tiếp" các gamer vào test chứ. Đàng này các bạn đã để server như căn nhà trống , khách vào mà không chủ, chỉ thấy "căn nhà" thiếu hấp dẫn thì làm sao người ta khám phá "căn nhà" có gì bên trong ?!

    Các bạn đã xác định là game mình không thể so với các game đỉnh như hiện nay rồi phải không? nếu vậy game của các bạn có gì hay , có gì vượt trội , có gì mà các game hay hiện nay không thể có và các gamer chỉ có thể tìm thấy nó trong sản phẩm của bạn?? . Các bạn hãy tiếp thị cho gamer đi chứ !!! các bạn phải năng động đem cái hay của bạn đến với gamer chứ . Với tình hình hiện tại thì các bạn càng không thể úp úp mở mở cái game này nữa . Chính các bạn ngày càng làm cho game của các bạn nguôi lạnh hơn mà thôi .

    Các bạn là nhửng người mới và sản phẩm của bạn cũng không ấn tượng ngay từ ban đầu vì thế đừng để cho gamer tò mò khám phá các bạn nữa , nếu làm vậy thì bạn đã tự xa rời cái thị trường game rồi. Các bạn phải nói rõ những yếu điểm của các bạn và chứng minh rằng những yếu điểm đó không gây trở ngại gì cho các ưu điểm khác mà gamer cần khám phá. Gamer biết game hay chỗ nào thì người ta mới chơi thôi , chứ bây giờ số người tò mò về THOILOAn đã giảm quá nhiều rồi .

    Thân
     
  18. duyth

    duyth Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    441
    Thôi, thật ra game này có thể là bước đầu để VN mình bắt đầu làm game, các bác bỏ qua cho trangenix team đê.

    Thật ra nếu nói về công nghệ... thì mình khó có thể so sánh với các game khác, mặt đó không quan trọng.Vấn đề là như bác Thanhsanh nói, có vẻ như team còn yếu về các mặt khác khá quan trọng trong việc phát triển game : story line & creative ... or idea gì đấy.

    ý tưởng fantasy đã gặp được ở quá nhiều game, chuyện hiệp sĩ - quái vật đã có khá nhiều, tại sao team lại không chọn 1 mốc thời gian/hoàn cảnh khác ( còn khá nhiều thời đại để các bạn có thể dùng làm nền dựng game của mình ), hoặc cùng lắm đưa vào đó những giai thoại lịch sử của VN cho mình có vẻ làm cho người Việt tí.
    Nếu chỉ có hướng fantasy, có nên thêm vào các ý tưởng nào khác để game mình có vẻ unique 1 chút không?

    Tôi hy vọng các bác có 1 project leader có thể dẫn dắt team đi đúng hướng, tôi cũng hy vọng các bác hiểu rõ, đây là game, chứ ko phải chỉ là 1 software đơn thuần, bộ phận nồng cốt là bộ phận gameplay,game idea... các thứ như design - programming chỉ là support, đừng lo tập trung vào mấy cái thuật toán-graphic quá, hãy cứ cho ra 1 game có ý tưởng độc đáo xem, ít nhất cũng có thể đem làm web based game :)
     
  19. duyth

    duyth Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    441
    Thôi, thật ra game này có thể là bước đầu để VN mình bắt đầu làm game, các bác bỏ qua cho trangenix team đê.

    Thật ra nếu nói về công nghệ... thì mình khó có thể so sánh với các game khác, mặt đó không quan trọng. Có vẻ như team còn yếu về các mặt khác khá quan trọng trong việc phát triển game : story line & creative ... or idea gì đấy.

    ý tưởng fantasy đã gặp được ở quá nhiều game, chuyện hiệp sĩ - quái vật đã có khá nhiều, tại sao team lại không chọn 1 mốc thời gian/hoàn cảnh khác ( còn khá nhiều thời đại để các bạn có thể dùng làm nền dựng game của mình ), hoặc cùng lắm đưa vào đó những giai thoại lịch sử của VN cho mình có vẻ làm cho người Việt tí.
    Nếu chỉ có hướng fantasy, có nên thêm vào các ý tưởng nào khác để game mình có vẻ unique 1 chút không?

    Tôi hy vọng các bác có 1 project leader có thể dẫn dắt team đi đúng hướng, tôi cũng hy vọng các bác hiểu rõ, đây là game, chứ ko phải chỉ là 1 software đơn thuần, bộ phận nồng cốt là bộ phận gameplay,game idea... các thứ như design - programming chỉ là support, đừng lo tập trung vào mấy cái thuật toán-graphic quá, hãy cứ cho ra 1 game có ý tưởng độc đáo xem, ít nhất cũng có thể đem làm web based game :)
     
  20. TRANGENIX TEAM

    TRANGENIX TEAM Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    63
    Hi all
    @Yugioh123: cảm ơn bạn đã động viên :D.
    @Chipp: cảm ơn bạn, sẽ có "thù lao" khi game ra beta bạn nhé :P
    @Duyth: cảm ơn bạn nhé, mời bạn đọc qua storyboard để hiểu thêm về thế giới của game http://trangenix.com/ChaosAge/index.php?categoryid=8
    @HHH999: cảm ơn bạn, sau cái mà có người gọi là xì căng đan có nhiều người quan tâm đến "Thời loạn" đấy chứ?
    @Thachsanh: cảm ơn những ý kiến của bạn, tôi xin trả lời như sau:
    Thứ nhất là phiên bản demo dành cho milestone "Thử nghiệm mạng" không mang nhiều tinh thần của sản phẩm.
    Thứ hai là những gì bạn nói về thiết kế, về kỹ thuật dành cho FPS hay RPG thì mình thấy vừa đúng vừa sai, có bao giờ bạn nghe nói đến MMOFPS chưa ạ?
    Yếu tố kỹ thuật cũng có thể can thiệp ngược lại game design. Có rất nhiều features có thể design rất tốt nhưng triển khai không được. Giả sử ArenaNET không deliver NETStream (R) technology kịp thời thì GuildWars cũng chỉ trở thành một Diablo clone mà thôi. Trong design của Thời Loạn có rất nhiều ý tưởng chúng tôi chưa thể hoặc chưa muốn thực hiện mà bắt buộc phải dành nó cho phiên bản tiếp theo hoặc một trò chơi khác, đó là vì yếu tố kỹ thuật và thời gian, cả mức độ tương đồng giữa chi phí bỏ ra và giá trị của nó đối với trò chơi nữa. Rất ít trò chơi triển khai được 100% features được design. Đối với chúng tôi, vì sức ép từ phía cộng đồng rất lớn nên chúng tôi chấp nhận phương án vừa triển khai design vừa triển khai phát triển gối đầu nhau.
    Trong bản demo có server? Bạn có server của bản demo như thế nào vậy? Server chỉ được triển khai trên hệ thống của chúng tôi mà thôi. Nếu bạn thắc mắc quest sẽ được giao như thế nào, hay rõ ràng hơn là trong một game mà các bạn coi là "gốc là game action shooter" thì sẽ giao quest như thế nào: game bắn súng không có quest sao? Thử xem Halflife, Doom giao quest như thế nào là rõ ràng ngay ạ.
    Vì sao bạn khẳng định server không có db-backend?
    Sản phẩm sử dụng graphicengine modified từ Quake (R).
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này