PS The Last Of Us Part II

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi [R]ainy™, 17/5/20.

  1. For4v3r

    For4v3r The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/2/10
    Bài viết:
    9,247
    Yeah, ngày nào t cũng lên reddit và cũng gặp 1-2 bài kiểu này. Dù có vấn đề ở khoản kể chuyện, nhưng game này ko đáng nhận được những sự thù ghét như thế.
     
    alucardme87 thích bài này.
  2. quangkhung_012

    quangkhung_012 Space Marine Doomguy GameOver

    Tham gia ngày:
    18/9/05
    Bài viết:
    5,850
    Dĩ nhiên đã bỏ 60 xu ra thì phải cố cho hết , ko lẽ nào tiền lại phí cho hàng rác rồi ko chơi . Còn người ta leak ra cho thấy game nát tới đâu thì ai nấy cũng rõ ko cần phải bao biện che dấu làm gì =)) Có anh tay to ộp pa chơi xong còn cắt nát cả p1 và 2 là hiểu =))
     
  3. b1u3-5ky

    b1u3-5ky Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/08
    Bài viết:
    3,544
    Hầu như các nhận xét tiêu cực đều từ những người chơi tâm huyết fan cứng từ phần 1 qua phần 2 thấy bị dội cốt truyện quá nên chê :))
     
    quangkhung_012 thích bài này.
  4. █║▌│ █│║▌ ║││█║▌

    █║▌│ █│║▌ ║││█║▌ Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    2,604
    Nơi ở:
    Hà Nội Thủ Đô CHXHCN Việt Nam
    Trên ERA giờ cũng lắm thread lảm nhảm vl, cứ 5 thread lại có 1 thread liên quan, hết Druckmann có đứng cùng hàng với Hideo Kojima hay không lại đến cộng đồng chuyển giới lên tiếng phản đối rồi lại mấy thớt đá đểu.
     
  5. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,098
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Thật chứ giờ cũng hiểu tại sao con Abby nó đô như thế, cũng có lý do cả. Giờ cũng hết chê trách khoản đó rồi. Chơi qua phần Abby mới thấy nó hợp lý vcc.
    Cơ mà theo quan niệm của mình thì 2 đứa trả thù đều có lý do đúng cả, chẳng có gì là sai.
    chỉ là việc giết Joel hơi bị dã man, và con Ellie tha cho Abby tôi thấy cũng ko sai, Joel có lý do đáng để chết, còn với Ellie, Abby vẫn đáng chết nhưng vì để săn con Abby thì Ellie cũng đã giết wúa nhiều người rồi, hận thù nguôi đi thì cũng ko cần phải làm quá nữa.
     
    ChocoboLinh, For4v3r and alucardme87 like this.
  6. trinhhainam1996

    trinhhainam1996 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Bài viết:
    1,312
    • Này thì spoil...
    Game này nếu tạo hình lại Abby nữ tính hơn chút, cho phần chơi Abby lên đầu để build up tốt hơn tới đoạn kill Joel thì sẽ hay hơn nhiều. Em ko mua bản này nhưng có xem thử prologue thì thấy đúng là đoạn kill Joel rất thiếu tự nhiên. Cơ bản con Abby ko có kế hoạch hay mục tiêu xác định gì cả, hoàn toàn dựa vào ăn may, từ việc dc Joel cứu, đến việc Joel và Tommy bỏ vũ khí vào mansion với người lạ, rồi Tommy khai tên thật với nhóm người lạ,.. cảm giác đúng là Joel như bị force death.
    Còn nữa, việc Abby kill Joel cũng rất kỳ, 1 người vừa dc người khác cứu, nhưng sau khi nghe tên ng đấy giống với kẻ thù xong ko nói ko rằng dùng shotgun bắn luôn, sau đó dùng gậy golf tra tấn rồi kết liễu. Từ đoạn này nên sau này Naugty Dog dùng phần chơi Abby để cho thấy tính cách tốt của e sẽ tạo cảm giác gượng ép, bởi người có tính thiện sẽ ko giết ân nhân mình như thế :D
     
    Last edited by a moderator: 1/7/20
  7. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,372
    Nơi ở:
    神室町
    @Rất Là Hợp Lý
    Nhưng mà biên kịch ND say đéo, tạo sock cho người chơi rage cho vui.
     
  8. █║▌│ █│║▌ ║││█║▌

    █║▌│ █│║▌ ║││█║▌ Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    2,604
    Nơi ở:
    Hà Nội Thủ Đô CHXHCN Việt Nam
    Chơi cái phần của Abby không hiểu sao cứ nghĩ đến phim Oldboy, nhân vật chính tập đấm tường cả chục năm ủ mưu báo thù còn ở đây tập thể lực chờ đến lúc ra tay.
    Đoạn Ellie vụt gậy trong bệnh viện thấy đúng một trời một vực, có hiệu ứng mà nhìn rất yếu đuối pathetic.
     
  9. InfinityGame

    InfinityGame Guest

    Trong thế giới Last of us làm sao dám khẳng định một nhân vật có tính thiện?
     
  10. mashimuro

    mashimuro Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,014
    Ranh giới mong manh lắm, mong manh như sự sống và cái chết.
     
  11. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,032
    Tóm lại dẫm đạp lên nhau mà sống thôi chứ thiện ác gì.
    I pick a character.
    I follow a character.
    Character die, I rage quit.
     
  12. ChocoboLinh

    ChocoboLinh Chuyên trị xaolonist ⚔️ Dragon Knight ⚔️

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    16,529
    Đọc psychology vs anthropology sẽ hiểu thể nào là ingroup vs outgroup của con người. Phạm trù ác/thiện ko hề tồn tại trong thế giới TLOU, đơn giản chỉ là survival of the fittist.
     
  13. nts_2511

    nts_2511 シェンムー Ryo Hazuki Archer GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/15
    Bài viết:
    9,650
    Nơi ở:
    Coast City
    oh mai gót một dao 2 mạng :9cool_too_sad:
     
  14. FanHipHop1992

    FanHipHop1992 I am α and Ω Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    3,851
    Nơi ở:
    Nowhere
    Nếu làm như vầy thì làm gì có drama chửi nhau :)). Ai chơi tới đoạn này cũng sẽ chửi nhưng chơi tiếp thì cảm nhận, còn ngừng ở đây thì tiếp tục chửi
     
    Last edited by a moderator: 1/7/20
  15. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,098
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    ko giết nó thì nó giết mình thôi, mà lẽ ra con Ellie nó có định giết 2 đứa này dek đâu, chỉ hỏi chỗ con Abby thôi mà =))
     
  16. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,977
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ta thấy những đứa bạn con Abby chết toàn do định thịt con Ellie trước mà. đương nhiên vào tình cảnh thế khó mà có cửa sống cho 2 bên nhưng cũng ko thể vì thế mà con Ellie phải thấy có lỗi vì giết quá nhiều người cả. gặp đéo ai cũng muốn xiên chết con nhỏ. như con chơi Vita, đc nó tha xong lại định xiên nó, chết đáng vl
     
  17. [R]ainy™

    [R]ainy™ Shop Game Bản Quyền Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    7,045
    Nơi ở:
    Đà Lạt Phố
    Hoàn thành game tối thứ 2 : thời gian hoàn thành 46h57', mức khó Survivor và không dùng listen mode. TLOU2 và Sekiro là 2 game hay và ấn tượng nhất trong gen này đối với mình.

    Có lẽ phải là người thật sự mở lòng, ít mang nặng chủ nghĩa thần tượng hay tư tưởng bài xích thì mới có thể chấp nhận được những quyết định trong game. TLOU2 là 1 trải nghiệm độc nhất ( cả theo chiều hướng tích cực lẫn tiêu cực) mà trước giờ và có lẽ sau này cũng sẽ chẳng có NSX game nào dám làm, nhất là sau những tranh cãi nảy lửa vừa qua.

    Ngẫm nghĩ mãi để liên kết các chi tiết trong game lại với nhau mới viết dc cái review nhỏ này :D

    Gameplay: đỉnh cao của thể loại 3rd shooter survival horror . Khó có game nào có thể kết hợp tất cả các yếu tố thành 1 package gần như hoàn hảo ntn ở thời điểm hiện tại ( tuy các yếu tố này phần lớn đều ko mới ): từ AI, thiết kế màn chơi, animation, gunplay, melee combat, stealth đều tuyệt đỉnh.
    - Mình tốn tận ~ 47 giờ để hoàn thành game là vì replay checkpoint lại cực nhiều để thỏa mãn hết những yếu tố gameplay mang lại. Có những checkpoint mình replay lại đến 40, 50 lần: một phần là do trong lúc chơi "kịch bản" không như mình đề ra, 1 phần muốn thử qua các cách tiếp cận khác nhau, 1 phần nữa là do chơi theo phong cách của mình 1 số checkpoint khó vãi nồi [​IMG]. Cái cảm giác này cũng như khi chơi Sekiro vậy, càng chơi càng nghiện, càng hưng phấn chứ không hề thấy nản.
    - Phong cách chơi chủ đạo của mình xuyên suốt game: 20% stealth, 40% gunplay và 40% dành cho melee combat. Phải chơi mix tất cả phong cách ntn thì mới thấy gameplay ND làm tốt ntn. Những ai chỉ chăm chăm theo 1 kiểu nhất định như stealth hay chỉ chơi như thể loại cover- shooter thì sẽ nhanh thấy nhàm chán và lặp lại. Cái này áp dụng cả cho Uncharted 4, nhưng trong U4 chọn độ khó cao nhất thì gần như người chơi chỉ có thể chơi theo hướng cover- shooter đơn thuần thôi vì địch bắn rát kinh hồn, không thể làm những trò bay nhảy, melee đẹp mắt được. Gameplay của U4 chỉ tỏa sáng ở những độ khó thấp hơn. Mình nghĩ đây là 1 trong những nguyên nhân chính khiến ND bỏ mức đi khó Grounded khi game ra mắt.
    - Nhiều anh em sẽ hỏi chơi như trên ở mức khó survivor thì có đủ đạn dược, nguyên liệu chế đồ không? Trả lời luôn là dư thừa nếu chịu khó lùng khắp map và sử dụng đạn dược có tính toán chứ không phải bạ đâu bắn nấy. Mục tiêu hàng đầu luôn luôn là headshot , nhưng đôi lúc sẽ thú vị hơn nếu bắn vào chân rồi chạy tới ôm kẻ địch làm bia đỡ đạn hoặc cho 1 phát melee kết liễu. Shotgun/ sniper thì cứ nhắm vào chân/ tay để xem kẻ địch rên la đến chết trên vũng máu. Bom mìn cũng ko thiếu: cứ xài tẹt ga 2,3 quả trong mỗi cuộc đụng độ, tối ưu giết được 2, 3 kẻ địch thì tốt nhưng giết lẻ cũng chả sao, vì cảm giác nhìn kẻ địch bị tung tóe thành hàng trăm mảnh thật yomost \m/
    - Các cuộc đụng độ phần 2 này thiết kế tốt hơn rất nhiều phần 1, căng thẳng tột độ dù kẻ địch là người hay là đám infected. Với kẻ địch là người, nhờ được cải tiến hệ thống AI nên chúng cực kỳ thông minh, biết giao tiếp và hỗ trợ cho nhau, chỉ tiếc nếu những tên cầm vũ khí tầm xa hổ báo và bớt thận trọng hơn 1 chút thì sẽ là hoàn hảo hơn nữa. Nhưng nhìn chung đây vẫn là hệ thống AI tốt nhất trong tất cả các game shooter ở thời điểm hiện tại. Còn với kẻ địch là infected trừ con boss Ratking ra thì mình ấn tượng nhất với đám stalker. Ở phần 1 thì đám stalker cực nhạt nhòa và ít đất diễn, nhưng ở phần 2 này stalker là loại infected gậy khó chịu nhất cho người chơi. Chúng vẫn còn mang sự thông minh, tinh ranh của con người, thường xuyên lẩn trốn rồi bất ngờ xồ ra những lúc người chơi ít tập trung nhất, đánh tay đôi thì chúng lại bỏ chạy và tiếp tục trò mèo vờn chuột.
    -Nhưng vẫn có 1 số điểm chưa hài lòng: Như các đoạn set piece quá ngắn, chưa đủ làm người chơi cảm thấy thỏa mãn và kịch tính. Đây là điểm mạnh trong các game của ND nhưng lại không tận dụng, giá như có 1 vài đoạn set piece chỉ cần dài tầm 2/3 đoạn rượt đuổi trong U4 thôi là đã rất tuyệt rồi. Các màn boss fight phần này tốt hơn hẳn phần 1, nhưng vẫn có 1 số đoạn có thể khai thác thêm: vd [Spoil nhẹ]........................................đoạn Manny+ Abby rượt đuổi Tommy cực hay nhưng khúc cuối cùng lại là cutscene và kết thúc cụt ngủn quá, nếu lồng thêm 1 đoạn gameplay giằng co giữa Abby và Tommy thì hay. Hay như đoạn thủ lĩnh Isaac bị bắn chết cũng có thể bôi thêm 1 đoạn set piece hoặc boss fight chứ ko thể lãng xẹt như vậy được.

    Đồ họa/ âm thanh:
    - Chất lượng đồ họa của TLOU2 với RDR2 có thể gọi là kỳ tích trên cỗ máy già nua 7 năm tuổi. Nhưng hình như 1 số đoạn không thuộc mạch truyện chính do team khác làm thì phải: đồ họa, môi trường những đoạn này kém chi tiết và ấn tượng hơn đôi chút.Hiệu ứng film grain tăng thêm chất cine và tạo không khí nặng nề cho game, mình rất thích hiệu ứng này nhưng có 1, 2 chỗ thêm nhiều quá nhìn hơi khó chịu.
    - Đây có lẽ là game kiểm duyệt chất lượng "kém hoàn hảo" nhất của ND: trong quá trình chơi mình thấy xuất hiện khá nhiều lỗi vật thể bị pop-in ở xa, và đôi bà lần gặp bug màn chơi chớp nháy trắng toát trong 1, 2 giây, và 1 lần Ellie bị glitch kẹt cứng trong góc nhà :v. Nhưng những lỗi này xuất hiện cực hiếm và cũng không làm ảnh hưởng gì tới trải nghiệm game.
    - ND luôn có 1 đội ngũ thiết kế animation hàng đầu trong ngành game, và TLOU2 1 lần nữa chứng minh được điều này. Nếu Rockstar thất bại trong việc mô phỏng lại chuyển động chân thật bởi hệ thống điều khiển lề mềvà phản hồi kém nhạy trong RDR2 thì với TLOU2, ND đã áp dụng 1 công nghệ mới để khắc phục nhược điểm này nhưng vẫn giữ được độ thật trong chuyển động. Mô hình và biểu cảm của các nhân vật trong game cũng ở tầm khó game nào có thể so được, thậm chí biểu cảm ngay ở trong gameplay còn tốt hơn đa số cutscene ở các game khác, đặc biệt là phần ánh mắt.
    - Phần âm thanh cũng làm quá tốt khi lột tả được không khí u ám, nặng nề của game. Soundtrack tuy không có nhiều bài ấn tượng bằng phần 1 nhưng không thể phàn nàn được, còn phần hiệu ứng âm thanh môi trường thì chi tiết đáng kinh ngạc. Game sử dụng rất nhiều lớp âm thanh chồng đè lên nhau, tạo nên một môi trường vô cùng sống động và có chiều sâu. Chính yếu tố này đã giúp cho các cuộc đụng độ trong game trở nên căng thẳng và hấp dẫn hơn nhiều. Hãy kiếm 1 chiếc headphone đủ tốt để tận hưởng hết những chi tiết nhỏ nhặt nhưng cực kỳ đáng giá này.

    Nội dung: Phần 1 có 1 cốt truyện khá bình thường nhưng được dẫn dắt, sắp xếp kịch bản cực kỳ xuất sắc. Phần 2 lại hoàn toàn trái ngược, thông điệp, ý tưởng ND muốn gửi gắm qua phần 2 này phải nói là rất hay nhưng cách thể hiện, bố cục ở 1 số phân đoạn lại chưa hợp lý khiến người chơi khó chịu.
    - Sạn to nhất và là điểm mấu chốt của game lẫn những tranh cãi gay gắt từ người chơi chính là chi tiết Joel chết đầu game. Nếu đoạn này làm khéo hơn thì nhiều người đã không phẫn nộ như vậy, vd: khi nghe Abby gợi ý chạy tới căn cứ của nhóm, ND thêm 1 số phân cảnh như Joel kéo Tommy ra 1 góc thì thầm nhỏ to đề phòng, nhưng liền sau đó đám infected phá cửa tràn vào, tình huống nguy hiểm cận kề không thể chần chừ suy nghĩ thiệt hơn nên cả 3 tức tốc lên ngựa chạy về căn cứ của Abby. Hay như sau khi Joel nói tên mình thì Abby nên hỏi thêm 1, 2 câu để chắc chắn đó là Joel cô đang cần tìm rồi mới nổ súng. Chỉ cần thêm 1 sốchi tiết nhỏ vậy thôi thì sẽ làm cái chết của Joel logic và bớt gượng gạo hơn rất nhiều. Sai 1 ly đi 1 dặm, chỉ vì 1 chi tiết cẩu thả đầu game mà gần như phá hỏng cả game.
    - Cảnh Tommy tới nhà Ellie và Dina theo mình cũng chưa đạt. Tommy tới cuối game chắc chắn chỉ còn tràn ngập mỗi sự thù hận: vừa mang mối thù của anh trai, vừa thương tật đầy mình, gia đình đổ vỡ, vợ chồng ly thân, nếu Abby chưa chết thì lão vẫn chưa thể cam tâm. Nhưng trước đó Tommy cũng đâu phải loại người gàn dở cực đoan, vì thù hận mà bất chấp tất cả, chính Tommy còn dặn Maria canh chừng không để Ellie trốn khỏi Jackson, để lão tự đi trả thù 1 mình. Thế mà đoạn cuối lại bảo Ellie đi trả thù hộ 1 cách quá sỗ sàng, trong khi Ellie và Dina đã phải trả qua biết bao trận thập tử nhất sinh, xém tý nữa là mất mạng, lại còn có cả 1 gia đình đang yên ấm. Nếu đoạn này để Tommy có 1 chút ngập ngừng, rồi để Ellie tự khơi gợi đoán ra chuyện liên quan tới Abby thì sẽ hay hơn.
    - Cái chết của một số nhân vật khác cũng diễn ra quá nhanh và hời hợt, người chơi còn chưa cảm nhận đươc sự mất mát, đau thương thì đã phải chuyển sự chú ý vào diễn biến tiếp theo, dẫn tới chẳng đọng lại được gì. Lại quay về phần 1, cảnh cái chết của 2 anh em Sam, Henry ấn tượng bao nhiêu thì những cảnh chết chóc trong phần 2 lại nhạt nhòa bấy nhiêu. Trớ trêu thay đoạn con bé chơi Vita bi chọc tiết có khi lại còn làm tốt và ám ảnh hơn những phân đoạn chính kia [​IMG].
    - Về cái kết của game, lúc đầu mình cũng cho rằng game nên kết thúc lúc Ellie và Dina lui về ở ẩn ở nông trại, nhưng sau khi ngẫm nghĩ lại thì quyết định tạo thêm 1 phần trả thù sau cùng mới là cái kết trọn vẹn nhất, thể hiện đầy đủ nhất thông điêp chủ đề của game. Hình ảnh hồi tưởng lần nói chuyện cuối cùng của Ellie với Joel chính là thứ khiến Ellie dừng tay. tha mạng cho Abby cũng là cách Ellie tha thứ cho Joel, điều mà tới cuối game Ellie vẫn chưa có cơ hôi để nói ra.
    Thật ra cuối game không phải là hành trình Ellie đi trả thù mà là đi tìm 1 sự giải thoát, giải thoát khỏi những sai trái mà cô đã làm: sai trái khi đã quá ích kỷ đối với Joel, sai trái khi kéo theo quá nhiều người bị liên lụy, và sai trái ngay với cả chính mình. Càng lún sâu vào việc trả thù Ellie càng thấy ám ảnh và kinh tởm chính bản thân mình chứ không hề cảm thấy nhẹ nhõm hay thanh thản hơn. Sau cuộc đối mặt với Abby ở rạp hát thì Ellie đã nhận ra và hoàn toàn buông xuôi ý định trả thù rồi.
    Kết game là 1 sự trả giá cực đắt cho cả Ellie và Abby. Ellie mất đi 2 ngón tay và không thể đánh đàn được nữa, thứ duy nhất liên kết, gợi nhớ những kỷ niệm đẹp giữa cô và Joel, mẹ con Dina cũng bỏ đi biệt xứ. Và rồi Ellie phải đối mặt với điều cô lo sợ nhất ( ở phần 1): đến sau cùng chẳng còn ai bên cạnh. Hình ảnh bỏ lại cây đàn ghita có thể hiểu Ellie chấp nhận sự trả giá này, buông bỏ mọi thứ lại phía sau. Về phía Abby, sau khi giết Joel thì sự day dứt về cái chết của người cha vẫn không nguôi ngoai. Vì trả thù mà cô mất đi tất cả: Owen- người mà cô yêu thương nhất, bạn bè, đồng đội, và cả tuổi thanh xuân của mình. May mắn hơn Ellie, đến cuối cùng thì cô vẫn còn Lev bên cạnh như 1 niềm an ủi, cũng chính Lev là người đã ngăn cô lún sâu vào vòng xoáy tội lỗi.
    Trả thù chỉ khiến chúng ta đánh mất nhiều hơn là nhận được. Đây cũng là thông điệp chính của TLOU2.
    Nhiều người bảo đây là 1 cái kết như bòi, quân tử tàu, nhân văn giả tạo,...bla bla thì mình hoàn toàn không đồng ý. Với mình đây là 1 cái kết rất hay và ý nghĩa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/20
  18. FanHipHop1992

    FanHipHop1992 I am α and Ω Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    3,851
    Nơi ở:
    Nowhere
    Cũng thích nhật đoạn Many+Abby vs Tommy, lời thoại với hành động đỉnh vãi. Cái kết cũng chớp nhoáng ko kịp hoàn hồn luôn :))
     
  19. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Nhớ có ông so sánh là phim John wick 1 nếu đến cuối tự nhiên tha cho thằng Theon giết chó thì sẽ như bòi chả khác gì TLOU2, thật là vãi, 2 cốt truyện khác nhau hoàn toàn về con người, dẫn dắt, thông điệp truyền tải, trải nghiệm nhân vật, nỗi mất mát, sự đánh đổi như vậy mà cũng so với nhau =))
     
  20. phamminhan

    phamminhan Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    3,585
    Cái cốt truyện + con Ellie chỉ được xếp vào tuyến nhân vật phụ trong manga thôi.
    Cái này truyện làm nhiều vl :4cool_doubt:
     

Chia sẻ trang này