Tài Chính Cho Câu lạc bộ! Làm thế nào để tăng lên?

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi hqtuan43c, 22/4/06.

  1. mpx

    mpx Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/3/06
    Bài viết:
    2
    Tôi thấy đối với những CLB lớn tài chính ko la` vấn đề gì to tát lắm, sau 1 mùa chỉ cần tham dự C1, Vô địch 1 giải nao` đó + thêm tiền tài trợ là cũng khá rủng rỉnh rồi, còn đối với những CLB bé hạt tiêu thì mới khó kiếm tiền, những CLB bé tiêu muốn có tiền thì hầu như chỉ có 1 cách duy nhất là bán cầu thủ. Chịu khó mua mấy thằng cầu thủ trẻ, mấy thằng hết hạn hợp đồng về cho nó đá ở đội hình chính 1 thời gian, nếu có phong độ khá thì giá tiền sẽ tăng lên khi đó bán đi là có lãi rui`, nhiều khi còn phải bán cả cầu thủ chủ lực của mình dù mình có muốn hay ko,vì khi thằng đó bi nhiêug CLB hỏi mua nhất là có mấy CLB danh tiếng hỏi mà mình ko bán thì thằng cầu thủ sẽ Unhappy đến khi ký hợp đồng mới với nó thì nó làm mình làm mẩy, tốt nhất là bán đi có tiền mua thằng khác
     
  2. tryagain

    tryagain Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    364
    Nơi ở:
    Тамбов-Россия
    to ptrangvann : Thì là đó, do tui không chạy FM bây giờ nên không nhớ rõ từ gì, cứ quy về options chung chung cho tiện cuãng được chứ sao ?
    Mà mấy bác sao lại thích tăng lương cho cầu thủ nhỉ ? Làm thế sao có thể tăng tài chính CLB bộ được ? Hic
     
  3. soldier

    soldier Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    8
    Tui thì thấy rằng biện pháp là hạn chế mức lương của các cầu thủ trong clb mình nắm giữ là khá ổn, tui áp dụng biện pháp này khi nắm giữ Man Utd, kết quả là trước đây mỗi tháng phải chi hết 2,3m/tháng tiền lương cho các ông sao (các U ko biết chứ lúc đó tui âm gần 1m/tháng đấy) thì nay chỉ phải chi có 1,63m/tháng==> giảm khá nhiều. Thằng lương cao nhất bây giờ là R.Ferdinan lương 160k/tuần nhưng drop 20%/mùa bóng, còn lại thì ko quá 80k/tuần. Đây có lẽ là biện pháp tốt đấy
     
  4. otzi

    otzi Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/4/06
    Bài viết:
    1,375
    Nơi ở:
    chuồng gà
    ựa :D chưa chắc 1 club ít tiền đã kém đâu bạn ah
    chưa chắc chỉ phụ thuộc vào
    ặc dẫu sao đây cũng chỉ là một trò chơi đừng đòi hỏi cao quá nâng giá trị tiền thưởng kô có cách nào đâu :D như tui nè chỉ mong nó cho vay ngân hàng cũng kô được nữa là :D
    tiền của nhà tài trợ thì có nhưng ông phải edit một chút vì mặc định nó không mở chức năng này :D vấn đề làm như thế thì khác nào hack :D n
     
  5. tryagain

    tryagain Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    364
    Nơi ở:
    Тамбов-Россия
    He, mình chơi được 5 năm, mà tài chính là 600M $ rồi, không biết có ai hơn nữa không ? Lúc đầu CLB chỉ được 9M, bây giờ là 600M, mỗi năm la (600-9)/5 ~120M/năm. Cũng kinh phết ^-^.
     
  6. axl

    axl Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/9/04
    Bài viết:
    739
    Nơi ở:
    nhà tui
    Cái giảm lương đấy là nếu club xuống hạng thì mỗi năm giảm bao nhiêu % lương thôi, chứ o phải nó cứ đều đều giảm lương đâu, nếu vậy thằng ngu nào kí.Cái này áp dụng cho mấy club lên xuống hạng đều đều, để tiết kiệm chi phí, áp dụng với club mình vô ích, chỉ tổ khó kí hợp đồng với cầu thủ ( nó thấy chữ giảm lương thì chắc là o thích rồi :D). Thêm nữa tui đảm bảo kí hợp đồng mới với Rio vào tầm tháng 3,4 lương có thể giảm còn 80-90k, rooney 70k, ronaldo 60, còn o có thằng nào nữa của Man mà o thể giảm xuống dưới 40k ( trừ R.Kean, nhưng về vườn nhanh lắm, nên tội nghiệp, o nỡ giảm). Thử đi.Giảm lương, lúc kí hợp đồng o có signing o free, o có yearly wage rraise, ít bonus là những biện pháp tiết kiệm nhất.
    Tui đọc trong phần " tài chính" thấy có phần interest, với mấy phần như kiểu chi cho sân vận động, các trận đấu, tax ( thuế)... linh tinh, mà nó chiếm cũng o nhỏ. Ai biết có cách nào thây đổi o. Thắc mắc nhất là interest, liệu có phải mình phát biểu muốn có chú nào là bị trừ tiền o, hoặc do media cũng bị trừ tiền....
     
  7. tryagain

    tryagain Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    364
    Nơi ở:
    Тамбов-Россия
    Các khoản chi cho svđ, giao thông....., thì tất nhiên là phải tốn, cái đấy không kiểm soát được, nói cách khác, nó không nằm trong tầm kiểm soát của mình. Việc trả lời các Media, tui nghĩ, càng nhiều Media thì mình càng được tiền ấy, ông được phỏng vấn, ông lại đi mất ttiền sao ? Có một cầu thủ mình đá hay, sao mới nổi, báo chí rầm rộ lên, chắc hẳn câu lạc bộ sẽ có một khaỏn nào đó. Ví dụ là vậy.
    Lưu ý thêm ,việc đá giao hữu với các đội bóng khác, kiếm cũng không ít tiền đâu, nếu như ai đấy mời mình giao hứu, y như rằng mình đã có thu nhập sắp tới, hạn chế chủ động moiừ các CLB khác giao hữu, vì như thế, vừa mất tiền tổ chức, mất tiện đi lại, có khi còn phải cac thêm cho CLB kia một số tiền nữa.
    Các vấn đề giảm lương, những cầu thủ ngoài 30 là có thể giảm lươgn được rồi. ^-^ Nó chắc chắn sẽ đồng ý ký hợp đồng mới với tiền lương thấp hơn (mặc dù hạn hợp đồng của nó còn khá dài). Những Scout, Coach, Phýio, lưu ý, thằng nào đòi lương cao hơn mức cũ quá nhiều thì vứt luôn, tìm thằng khác rẻ hơn, trò này thiếu gì Staff rẻ.
     
  8. hiepkhachx8

    hiepkhachx8 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    12
    em cầm MU sang năm thứ 2 sân vận động đã đc nâng cấp lên 100000 chỗ ngồi rồi đá 1 trận lãi khủng khiếp luôn .ví như trận găp Mancity( derby ) khán giả đến full luôn lãi dến 3M
     
  9. The 7th of July

    The 7th of July Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    17/2/04
    Bài viết:
    4,077
    Nơi ở:
    Theatre Of Dream
    __Buôn Bán cầu thủ bao giờ cũng là khoản thu về tiền lãi kinh nhất!!
    __Tiếp đến là tiền bán vé, với 1 CLB có sân khoảng 100.000 chỗ ngồi thì 1 trận có thể thu được khoảng 3M bảng! ---> Cố gắng đá tốt để còn được nâng cấp sân!
    __Cắt giảm tiền lương + giảm biên chế là 1 chính sách vô cũng hữu ích với những đồng chí... quá lứa lỡ thì!:))

    Nói chung là buôn bán cầu thủ vẫn là No1! Không phải bàn cãi...^^...
     
  10. tryagain

    tryagain Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    364
    Nơi ở:
    Тамбов-Россия
    Buôn thì cũng buôn vừa thôi, tiền thì lên, nhưng lòng trung thành của mình giảm là cái chắc, tui vừa bị một vụ xong, rao bán 2 thằng trong đội hình (nó ở fistteam), bbị chưởng ngay mấy phát trung thành với câu lạc bộ, làm số đang 20, giảm xuống 16.
    Còn chuyện sân bãi, hic,sân mình chung với câu lạc bộ khác, làm sao xiin mở rộng sân đây ?
     
  11. hungmom

    hungmom The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    http://www.fm-vn.com
    Chung sân thì cũng xin được nâng cấp chớ sao không ? Bộ chung sân với đội khác thì nó bỏ mất cái dòng xin nâng cấp sân vận động hả ??? T___T.
    Còn vấn đề lòng trung thành thì hãy để qua một bên đi, đang muốn có tiền lại muốn được cả lòng trung thành thì e chỉ còn cách dùng Cheat thôi T___T...Phải chọn lựa 1 trong 2 chứ, cái gì cần hơn thì ưu tiên cái ấy...Vài mùa bóng đầu tiên phải ưu tiên cho việc tiền bạc. Có thực mới vực được đạo, có tiền mới gây dựng được đội hình, mới kiếm được nhiều Cup. Lúc đó mới tính đến chuyện trung thành, chắc bạn chẳng mơ tưởng đến cái chỉ số trung thành đó nữa nếu đội của bạn chẳng có đồng keng nào để mua cầu thủ và lúc nào cũng đứng dưới Top 3 chứ ^^.
    Tui cũng đồng ý với The 7Th về việc kiếm tiền, luồn lách trong mua bán sẽ khiến cho "nền kinh tế" luôn được bảo đảm ^^. Nhưng trong việc thảo hợp đồng thì đừng quá khắt khe lương bổng mà bọn nó UnH rồi thì ỉu xìu cũng gay ^^...
     
  12. tryagain

    tryagain Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    364
    Nơi ở:
    Тамбов-Россия
    Ông bảo INTER voiứ MILAN chung sân SANSIRO như vậy, liệu có xin được không ? Đố ai chơi INTER hoặc MILAN mà xin xây sân vận động đấy, tui INTER, bạn tui AC, 2 thằng luyện đến cả mấy chục năm rồi mà hở mồm xin là bị dọa đuổi việc. Hic, CM đã chơi đên 2038 thì mất file save, còn FM06 chơi đến 2013 rồi, vẫn không có kết quả.
    Còn việc tích tiền, thì tui đồng ý, được tiền nhanh bằng viếc buôn cầu thủ thì trung thành chấp nhận giảm, nhưng bổ sung thêm, nếu bán, mua cần thủ hợp lý, thì số trung thành không giảm tẹo nào cả.
     
  13. LCH3101

    LCH3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/4/05
    Bài viết:
    197
    Nơi ở:
    TNT
    Ặc lâu lắm rồi mình không vào Box FM. Dạo này box mình lắm nhân mới thế chắc toàn nhân tài.Nhân tiện chúc luôn box mình tách hẳn ra khỏi TCM giờ thì một mình một cõi tha hồ vẫy vùng.Về phần tài chính mà nói, đóng góp cho các bạn một ít thông tin nhé.
    Phương châm của mình la "mua rẻ bán đắt" và buôn người.Trong FM chuyện vé và lương chiếm một ít khả năng của các bạn thôi cần thiết là con mắt nhìn người của các bạn đó.Đầu tiên các bạn nên tìm những cầu thủ tiền đạo và tiền vệ là tốt nhất vì ở hai vị trí này tăng tiền rất nhanh vù vù (nhưng đừng chơi FM scout nhé chán lắm nó làm mất cái thú vị nhìn người của các bạn).Các bạn nên đá chiến thuật thật tốt để các cầu thủ phát huy hết sở trường của họ như vậy rating mới cao và mới lọt vào mắt xanh đội khác.Lúc đã có một vài chữ wnt bạn bắt đầu công việc "buôn nguời" thôi (nghe kinh kinh nhưng đúng thế thật).Bạn offer to club mấy chú đó chắc chắn sẽ có người mua lúc offer đừng để giá vội cứ offer không thôi.Sau đó sẽ có vài CLB hỏi mua bạn nên chọn xem CLB nào có khả năng tài chính (vì ngay cả ManU mà đã xài hết tiền rồi thì mua xong nó cũng tranfer cancel thôi vì không trả tiền được).Chọn 1 CLB thôi hét giá nó lên tùy thuộc vào bạn( cái này cũng khó nè trước đây có lần tôi hét 70M cho Pazzini mà nó cũng mua mới sợ chứ) để lại mấy bác khác.Để như vậy vừa gây áp lực cho đội cần mua mà thêm nữa cũng để mình suy xét giá cả cho hợp lí với cầu thủ của mình+nếu chú ban đầu rêject thì còn chú khác để bán.
    Nói chung Fm muốn tăng tài chính thì cần mua bán cầu thủ mua rẻ bán đắt + tiền lương không quá giới hạn của nó cho phép.Kinh nghiệm này của tui không biết có giúp gì cho các bạn không nếu giúp được thì mình cảm thấy rất vui.Chúc các bạn chơi vui..
     
  14. bergkamp139

    bergkamp139 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/04
    Bài viết:
    120
    từ trước đến giờ FM vẫn vậy !!! nguồn thu chính của CLB chỉ từ việc mua-bán cầu thủ và tiền thưởng cuối mùa ( vô địch , tiền bản quyền , vé ... )
    tôi nghĩ hạn chế nằm ở đó !!! người chơi ko đc chủ động nhiều trong việc kiếm tiền cho CLB , nếu mở rộng ra thì hay hơn .
     
  15. SilentSteps

    SilentSteps T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    509
    Hờ , thì nó làm vậy là còn đỡ rồi đấy. Mình chơi vai trò này là giống thằng giám đốc thể thao chứ huấn luyện viên quái gì (vì thế mới là manager, còn bọn huấn luyện viên kiều Wenger, Ferguson, Lippi chỉ được gọi là Coach thôi ). Huấn luyện viên ngoài đời muốn mua thằng nào thì chỉ là đưa ý kiến ra thôi, còn đồng ý mua hay không thì còn phải xét.
    Thế ông chơi USM ngày xưa chưa ? Có cả phần cá cược cho huấn luyện viên đấy, tăng tiền cũng khá, mình còn được xây cả sân vận động, tăng giá vé .... khối cách kiếm tiền nhưng .... nhanh chán vì quyền hạn vậy giống .... chủ tịch câu lạc bộ quá.
    to hungmon : đầy CLB không thể xin nâng cấp sân được. Inter là một VD điển hình, tất cả các đội bóng lớn nào của Ý cũng vậy cả. Ai chơi Torino mà xin mở rộng được sân vận động thì tôi xin chắp tay bái phục luôn.
    Kinh nghiệm của LCH hay quá, cám ơn bạn nhé. :) Cái đó hầu như ở đây ... ai cũng biết hết rồi. Hè hè.
    Cái FM chết tiệt này nói chung chỉ có 2 cách để lên tiền mà ai cũng biết rồi.
    1. Năn nỉ anh chủ tịch đẹp dzai mở hầu bao cho em ít tiền em mua bán với.
    2. Tống cổ mấy chú được giá, mua về mấy chú sẽ lên giá, tiễn mấy bé thừa thãi ....
    Còn cách gì nữa không ? À, còn có cách nữa là ... đợi cuối mùa có tiền thưởng từ quảng cáo, vô địch ....
     
  16. vinhphu123

    vinhphu123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2
    Rất đơn giản.Ban vao tab Finance(ko nhớ rõ). click vao Go Public. Ơ đây, bạn đươc quyền bán cổ phiếu của CLB.Sau khi bán, tui đảm bảo Money nhảy vọt cho coi.
    Có 2 điều kiện cơ bản để bán cổ phiếu:
    1. bạn phải ở CLB đó >3 năm.
    2. Bank Balance ko đc âm(-).
    Nhờ cách này mà tui có tiền mua cầu thủ xịn và nâng cấp Club facilities, Stadium. :D :D
     
  17. bergkamp139

    bergkamp139 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/04
    Bài viết:
    120
    TO SlilentSteps : thế mới nói là hạn chế .
    tóm lại về cái phần tài chính CLB thì ai chơi FM nhiều sẽ rõ , ko cần thiết phải nói nhiều nữa bà con ơi !!! tất cả mọi người nêu ra rồi !!! close topic .
     
  18. romeo_codon

    romeo_codon <b><font color=green>o0 Worldclass Manager 0o</fon

    Tham gia ngày:
    3/2/03
    Bài viết:
    2,806
    Nơi ở:
    Giuseppe Mezza
    =))
    Thứ nhất : bán cổ phiếu ko bao h là cách lựa chọn đầu tiên của 1 CLB
    Thứ 2 : mời bạn qua TCM bàn về Fifa Manager ... Ðây là Football Manager mà, ko có mấy cái vụ cổ phiếu ngoài lề đâu :D
     
  19. tryagain

    tryagain Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    364
    Nơi ở:
    Тамбов-Россия
    Hêhe, cách buôn cổ phiếu cugnx được đấy nhỉ ? Tiếc là trò này ko có buôn, ko thì anh em ai cũng buôn cho sướng hết à ^_^. Như thế tài chính lên cực nhanh, và có thể phá sản cũng nhanh chẳng kém.
    Nói chung, chơi bán cầu thủ, kiếm tiền thưởng, tiền vé là OK lém rồi, còn gì nữa để mà thu nhập đâu ?
     
  20. ilovefootball

    ilovefootball T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/5/06
    Bài viết:
    583
    Nơi ở:
    Trên trời rơi xuống
    Ngoài ra thì nâng cấp sân cũng là 1 cách, nhưng cách này khá mất thì giờ và phải có nền tài chính vững mới làm được, và cách này cũng sẽ không tăng quá nhanh nên dễ mất kiên nhẫn.
    Giá mà các sếp chế ra trò này thêm 1 số khoản mà mình có thể thực hiện như hợp đồng tài trợ, bản quyền truyền hình, điều chỉnh giá vé.. thì sẽ hấp dẫn hơn và lượng người đến với FM sẽ tăng đáng kể( hình như hattrick cũng có khoản này, tôi không chơi nên không biết, nhưng bạn tôi nó bảo thế)
     

Chia sẻ trang này