Chuyện không của riêng ai : PK giết Pet . Ai đúng ai sai nếu dựa theo Pháp Luật VN ?

Thảo luận trong 'TS Online' bắt đầu bởi BiBôBiBa, 2/5/06.

  1. BiBôBiBa

    BiBôBiBa Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Tôi thấy trên forum có khá nhiều Topic post về việc chửi những người "PK lén !? " giết Pet . Tôi xin trích tóm tắt 1 câu chuyện tương tự được phát sóng trên HTV9 như sau :

    Trong 1 xóm nhỏ có 1 anh chàng chạy chiếc moto phân khối lớn . Khi ra đầu hẻm vì gặp phải cái dốc cao , anh ta rồ ga để lên cái dốc đó . Và khi ra đường lớn đã bị 1 người đi xe đạp vô tình ? đụng phải . Thế là 2 bên cãi nhau.

    Người chạy mô tô bảo rằng : tại sao chị chạy mà chị ko dòm xung quanh ?

    Người chạy xe đạp bảo rằng : tại sao khi trong hẻm chạy ra mà anh ko chạy chậm mà lại chạy nhanh thế kia ? .

    Người đi moto : tôi phải chạy nhanh mới lên được cái dốc kia chứ ? ko chạy nhanh thì làm sao lên ? Nếu có lỗi là lỗi thuộc về cái dốc kia ! Lỗi thuộc về nhà nước vì làm cái dốc cao !? .

    Người bình thường xem qua câu chuyện trên thì thấy anh chàng chạy moto nói có lí chứ nhỉ . Cái dốc cao thế kia ko chạy nhanh thì làm sao lên .

    Nhưng người đại diện Pháp luật nói rằng : lỗi hoàn toàn thuộc về người chạy moto . Điều thứ 1 : người đi xe đạp trên đường lớn là người được ưu tiên . Người trong hẻm khi ra đường lớn phải nhường đường cho người trên đường lớn. Điều thứ 2 :Nếu dốc cao thì tại sao anh ko để số 1 rồi từ từ lên dốc , đường làm để đi đều được tính độ dốc hợp lí để mọi người có thể đi được . Và cho là nếu anh ngồi trên xe mà chạy số 1 lên dốc ko nổi thì tại sao anh ko xuống xe, để số 1 từ từ rồga dắt lên ? Vì vậy anh đừng đổ lỗi cho "trăng sao" gì hết . Lỗi đó hoàn toàn là ở anh .

    Đó là câu chuyện tương tự để lí giải cho việc PK giết Pet sau đây:
    Thứ 1 : Game TS đã được thiết kế công tắc "Khóa - Mở PK" . Tại sao bạn ko tắt PK để người khác PK khi ko có mình ở đó rồi đổ lỗi cho người khác ?

    Thứ 2 : tại sao lại chửi những người PK lén "hợp pháp" (hợp pháp ở đây có nghĩa là ko dùng các Tool lợi dụng Bug của game để hút PT rồi mở PK của mình mà ko cần sự đồng ý của ngườ khác) ? Chữ "lén" ở đây có tạm dịch nghĩa là khi ko có chủ Acc ở ngồi quan sát ? Nhưng khi chơi game trực tuyến tiếp xúc với nhau qua màn hình máy tính thì cơ sở nào để xác định lúc nào chủ Acc có mặt và lúc nào chủ Acc ko có mặt ? 1 số người cho rằng chỉ có PK ở TT TQ ,hoặc 1 số nơi nào đó vào đó được PK tự do !? TS không hề đưa ra điều luật cấm PK hay chỉ cho PK ở 1 số nơi . Tất cả Gamer đều được quyền PK nhau ko phân biệt địa điểm thời gian ( điều này lí giải cho việc mở PK tức là cho phép PK ) , còn việc anh có ở đó hay ko tôi đâu cần biết ,chỉ cần thấy anh là tôi được quyền PK "hợp pháp", đâu ai cấm, nếu anh tắt thì tôi đâu PK "hợp pháp" được? nếu anh ko có ở đó thì trước khi anh đi anh có thể tắt PK hoặc out game được mà ?

    Tóm tắt lại : PK giết tướng hay Pet là ko có trong luật cấm của TS . Và ko có cơ sở nào để người PK xác định chủ Acc bị PK có mặt trên máy hay ko ? Và tôi chỉ đề cập về vấn đề PK "hợp pháp" . Vì sao ? Vì các bạn có thể tắt PK được, còn quên hay ko thì người PK đâu có biết được, ngay cả chủ Acc còn quên tắt PK thì làm sao đòi hỏi người PK biết mình quên tắt PK mà ko PK ?
    Còn về vấn đề dùng Tool để hút PT rồi giết thì các bạn có thể post lên forums TS kiến nghị Admin để có hướng giải quyết ( mà khi post lên thì chắc phần lớn cũng post cái log của Legn@ hoặc TSClient...... mà khi post lên cái đó tức là các bạn sử dụng Bot , mà dùng Bot để chơi thì điều luật TS có nói rõ là cấm mà . Cũng chính vì vậy mà lỗi đầu tiên là thuộc về các bạn . Hãy đọc bài này rồi tự chỉnh sửa mình đi nhé . :;)
    Có người ví von rằng : người đi PK lén là 1 thằng ăn trộm , 1 con chó cắn trộm. Các bạn nên hiểu rằng ăn trộm , chó dại cắn người là luật VN ghi rõ là cấm . Nhưng Game TS thì PK người khác đâu có luật cấm. Giống như bạn có chiếc xe có khóa mà ko khóa , để người khác lấy đi 1 cách hợp pháp ko dùng khóa bẻ ổ (ko dùng Tool hút PT) và luật ko cấm người khác lấy đồ của nhau (TS đâu cấm PK ).

    Tôi-người post bài này cũng đã từng bị PK chạy cả 3 con Pet lev 10x . Nhưng tôi đâu có post lên oán trách ai . Vì tôi ko tắt PK cơ mà !

    Tôi post topic này lên là để mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề " Ai đúng ai sai khi PK nhau ..." vì vậy đề nghị các bạn thảo luận đàng hoàng , nghiêm túc . Còn ai mà post bài chửi tục tùm lum thì tôi cam đoan rằng từ lúc người đó ra đời đến giờ ko dưới 1000 lần vi phạm pháp luật ( vượt đèn đỏ , chửi thầy chửi cô............) . Hãy thể hiện mình là 1 người có học , có cha có mẹ, có thầy có cô trước mặt người khác ( cho dù là ko có nhé ) .Các bạn chửi người khác tức là chửi chính bản thân mình và ...... của mình đấy. Thân ! :>
     
  2. Angel_of_racing

    Angel_of_racing Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/9/04
    Bài viết:
    859
    một câu: đây là một kẻ dỗi hơi
    nói đi cũng phải nói lại
    +đunghs. do mình quên tắt PK mà bị PK chạy pet thì phải biết điều mà ngậm mồm lại, " tiên trách kỷ hậu trách nhân" mà
    +nhưng sai ko chỉ là 1 phía, sai là cả 2 phía, cái loại đi PK trộm pet ng` khác thì nói thật, cái thể loại đấy ko thèm chấp, quá tiểu nhân
    chơi với nhau, tình cảm là chính nên giúp đỡ nhau mà chơi, chứ cái kiểu PK trộm thì cũngko thể chấp nhận đc,
    1 câu cuối: đây là 1 bài viết chủ quan, nói thật nhé, nếu đc chấm điểm thì đc 4/10 (chưa đề cập đc nhiều vấn đề chẳng hạn như 2 mặt mà angel đã nêy ở trên), bài viếtko thuyết phục và mang nhiều suy nghĩ tác giả chứ ko mang tính kcahs quan
     
  3. LeLongVu

    LeLongVu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/05
    Bài viết:
    236
    Ôi trời lại nữa.
    Giờ đơn giản thế này thôi. Thấy chúng nó pk giết pet thì lần thừ 2 nhảy pk thằng đó và tắt tham chiến thế thôi.Đó là đối với ai có lòng còn không thỉ mất pet là chuyện đương nhiên. Quên đóng pk thì mất pet ráng mà chịu.
    Nhân đây xin nói với những ai mở thêm 1 số topic pk giết pet nữa là chủ đề này đã cũ và đem lên đây tạo 1 cái topic chủi cũng chả hay gì đâu.
    Còn newbie mún hỏi thì hãy gởi tin nhắn đến ai có hiều biết nhiều về game ( trên này có nhiều mà ) chứ đừng tạo thêm topic nữa. HẾT.
    p/S:Mình đâu muốn câu đâu tự dưng có thêm cái hồ thôi mà .:D
     
  4. Croton

    Croton T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/2/06
    Bài viết:
    515
    sao không xác định được , bị PK mà không đánh trả , không làm gì mà không biết là có mặt trên máy hay không hả .


    Nếu mở PK nó thích PK thì PK , đấy là quyền của nó , không cấm được , nhưng khi người bị PK không còn ngồi trông acc mình nữa nữa ( không hề làm gì , đánh trả ... ) , thì nó PK cũng có được cái gì đâu , không được cái gì nhưng nó vẫn PK chỉ nhằm mục đích gây thiệt hại cho người khác <- chỉ có những thằng đểu , cực bẩn mới làm vậy nên người ta mới chửi nó .
     
  5. Croton

    Croton T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/2/06
    Bài viết:
    515
    sao không xác định được , bị PK mà không đánh trả , không làm gì mà không biết là có mặt trên máy hay không hả .


    Nếu mở PK nó thích PK thì PK , đấy là quyền của nó , không cấm được , nhưng khi người bị PK không còn ngồi trông acc mình nữa nữa ( không hề làm gì , đánh trả ... ) , thì nó PK cũng có được cái gì đâu , không được cái gì nhưng nó vẫn PK chỉ nhằm mục đích gây thiệt hại cho người khác <- chỉ có những thằng đểu , cực bẩn mới làm vậy nên người ta mới chửi nó .
     
  6. Angel_of_racing

    Angel_of_racing Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/9/04
    Bài viết:
    859
    pet 10x mà đã khoe, thật là........... với cái tình hình bây giờ, pet 10x thì tầm 6-7 ngày là vừa , có khi còn nhanh hơn....... bây giờ pet 12x là đc 13x là khủng từ tầm 14x trở lên thì đừng nghĩ. thế mới nên khoe, post 1 bài vớ va vớ vẩn >.<
     
  7. mrhoang_tran

    mrhoang_tran Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/3/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Hong Kong
    mịa nói nhiều làm gì , pk cũng là do mấy bác quên ko đóng đó thôi , nhiều người còn tinh tướng nghĩ rằng mình mạnh nhất sv cơ ko thèm đóng pk ,lúc bị người ta đánh mất pet lại kêu ầm mĩ hết cả lên .Những cái thằng pk giết pet thì cũng có lí của chúng nó cả , giờ mấy bác bị một thằng đánh trên võ đài bị nó đánh bại liên tục rồi cười mấy bác, xem khi thấy nó ko mở pk mấy bác có giết pet nó ko.
     
  8. IcePhoenix

    IcePhoenix Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/05
    Bài viết:
    307
    Đâu cần quên tắt PK mới bị? Chưa bị bao giờ hỉ. Nói chung PK là do tòa án gamer xử thôi. Nhưng PK trộm thì ko đúng rồi. Chủ topic post thía là ngụy biện thôi. :D
     
  9. zzkuruzz

    zzkuruzz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/06
    Bài viết:
    181
    chuyen kg cũa rieng ai làm dọc.....nói chung chũ topic cũng co' lý lẽ cũa mình nhưng nhũng thằng can' trộm kg thẽ nào benh vực duợc do' là nhũng thứ cặn bã cũa thế giới ts.............hết
     
  10. aaaa

    aaaa Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/02
    Bài viết:
    73
    Nơi ở:
    Trên trời
    Cái trong game mà đi giải quyết theo pháp luật à #>:) , nó PK mất đệ thì hẹn nó PK 1 ăn 1 sống còn lun , chơi theo kiểu cạch tay đôi bất xác acc đó ;))
     
  11. zenkychi

    zenkychi Sờ phát (bị) ra ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/03
    Bài viết:
    3,839
    chơi theo kiểu của bác thì lỡ thua lại máu lên là có án mạng đó bác à tôt nhất là em chọn giải pháp luyện lại con mới nhưng cũng không tha cho thằng chó đó đâu để gặp ngoài đời là nó .. liền à
     
  12. tuanca

    tuanca Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/2/06
    Bài viết:
    25
    Em chả hiểu thằng BiBo nói j? chuyện ngoài đường thì ở đường giải quyết,lúc đó 2 mặt đối nhau,thích thì đánh nhau .Còn trong Ts , nó chỉ là Game, việc j mà phải pk giết cái nọ giết cái kia, định anh hùng với ai ???? ngoài đường mà bắt gặp (và biết) mấy thằng hay pk, tôi thề đánh chết bà nó luôn.tinh tướng à !!!!!!
     
  13. viethai

    viethai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    492
    Nơi ở:
    Alexandria
    Thằng này chat nhảm wa,điên khùng thật.Nói như kiểu bọn PK trộm ko có lỗi,cái đấy chả GM nào cấm,chỉ người nào có liêm sỉ mới ko chơi trò đó,nói chung là nhận thức của con người.
     
  14. BiBôBiBa

    BiBôBiBa Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Ai định nghĩa PK trộm dùm ? 30 char :D
     
  15. anh mỹ

    anh mỹ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/03
    Bài viết:
    703
    ơ vậy thì những đứa nào post bài bên trên là cái bọn chuyên gia giết pet đó hả
    bọn mày thử nghĩ đi
    người ta train bao lâu mơi được 1 con pet
    chẳng hạn lúc ngươi ta vô ý quên đóng pk chúng mày lao vào giết cho = chạy con pet của người khác ko cho người ta còn pet là sao
    bọn mày post bài lên phải nghĩ trước khi nói chứ hay la đầu bọn mày toàn đặc sản
     
  16. anh mỹ

    anh mỹ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/03
    Bài viết:
    703
    còn những thằng nào đồng ý với cái ý kiến giết pet cho = chạy la lỗi ở ngươi quên đóng pk thì cái bọn này chơi game trong sv có ai la bạn ko thế nhẻ
    còn như tôi thi ^:)^ bước con mẹ chúng mày đi có thằng đểu như thế làm bạn game cũng ngại
     
  17. xHunteRx

    xHunteRx Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/05
    Bài viết:
    131
    dánh chịu thôi bồ có than vãn nữa cũng vậy thôi làm sao mà tránh được những việc như vậy đâu có phải ai cũng tốt cả đâu suy cho cùng bị vậy thì chỉ có than ông trời sao lại có nhưng kẻ xấu tính như vậy mà thôi chứ cũng không làm được gì khác mà có khác chỉ có do admin làm mà thôi ^^
     
  18. Nam Phong

    Nam Phong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/1/05
    Bài viết:
    418
    Nơi ở:
    1 nơi nào đó
    a.x nói thật thì kill pet là 1 thú vui đó ^^ , khoái mí thắng náo treo máy mà mở PK giết pet đã luôn ^^
     
  19. zzkuruzz

    zzkuruzz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/06
    Bài viết:
    181
    mày cũng là 1 con cho' à lấy nỗi dau nguoi ta làm thu' vui mày hết thuoc chũa X( X( X( X(
     
  20. chickenrun

    chickenrun Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    407
    Chốt lại 1 câu . Dốt thì chết . hết !
     

Chia sẻ trang này