Hỏi về game RPG!!!!

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi tumi***, 22/4/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tumi***

    tumi*** Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/05
    Bài viết:
    22
    Nơi ở:
    trên trời rơi xuống
    các bác chơi RPG nhiều, có trò gì hay hay giới thiệu cho em với, ở nhà bây giờ chán quá, chả có trò gì chơi nữa cả ::(
     
  2. Chrono trigger

    Chrono trigger Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/05
    Bài viết:
    3
    Xin giới thiệu một số trò tui đã từng chơi qua : (các game hay nhất thôi chứ không phải tất cả )
    - trên Znes ( game super nintendo ) :
    1.Chrono trigger (the best): cốt truyện hay, gameplay hay, hình ảnh thuộc loại đứng đầu của các game Super Nintendo (có trên ps và bác nên chơi bản này thì hơn.
    2.Seiken Dentetsu III : tạm được, game play rất hay, nhưng việc hoàn thành đủ cốt truyện mọi nhân vật làm tui không thích thú lắm
    3.Star ocean: gameplay bố của chán, nhưng cốt truyện thì hay, hình ảnh cũng ngộ
    4.Final fantasy III, IV, V: có lẽ không cần giới thiệu, tuy nhiên theo đánh giá của tui thì cốt truyện và hình ảnh của Fan III là khá nhất.(có trên ps)
    5.Bahamut Lagoon V (hay IV gì đó, sorry không nhớ nhưng nếu bác có đĩa 700 game Nintendo thì nó có tên là Eo biển xanh, game 69?) : của Square Soft, cách đánh theo kiểu stragety, tuy nhiên tui không thích lắm ( thích sao được khi cái thằng nhân vật chính đẹp trai bị đá, thua cả một thằng mặt cả và cổ dài ngoẵng)
    6.Breath of fire II: hình ảnh (đặc biệt là màu sắc ) rất đẹp, nhân vật cũng đẹp, giống theo kiểu Suikoden ( đi thu phục một lũ loằng ngoằng về xây dựng căn cứ, vì vậy số nhân vật phụ khá nhiều), nếu bác có ý định chơi thì nên kiếm bản trên GBA chơi sẽ đẹp hơn rất nhiều ( có bổ sung thêm một số chi tiết nữa )
    7.Tale of phantasia : không có gì đặc sắc lắm, nhưng cũng đáng để chơi.( có trên ps)
    - trên PSX (PS1):
    1. Đỉnh cao là bộ Fan VII, VIII, IX :tôi đặc biệt thích Fan VII bởi cốt truyện hấp dấn của nó ( rất buồn và nhiều ý nghĩa ). Còn Fan VIII thì movie rõ đẹp nhưng cốt truyện lại dở tệ ( có nhiều điểm khó hiểu, nếu không muốn nói là vô lý). Fan IX hình ảnh đẹp, cốt truyện được ( có nhiều đoạn khá nhộn ), gameplay không có gì đặc sắc ( tui đặc biệt ghét cái kiểu chia EXP cho tửng nhân vật, Ap lại cho ít nữa). Nếu có ý định chơi Fan VII, VIII thì nên chơi bản trên PC ấy.
    2.Chrono cross: thật tiếc cho ai chưa chơi qua, một game có cốt truyện hay, hình ảnh được và đặc biệt là phép thuật thực hiện trong trận chiến cực kỳ đẹp. Nhược điểm duy nhất là cốt truyện khá loằng ngoằng và những ai đam mê Chrono trigger sẽ hơi khó chịu (vì các nhân vật của game này trong CC toàn là trẻ con, trái ngược với Chrono trigger trên PS: đoạn cuối có cảnh Crono cưới Marle rất đẹp)
    3.Legend of dragoon: gameplay cực hay, cực sáng tạo, cốt truyện được ( mặc dù tui thích thằng nhân vật chính yêu con Rose hơn), các đoạn movie đầu rất đẹp, tuy nhiên cái movie cuối hình nhân vật xấu quá.
    4.Thread of fate :( Dewsprim) đây là Rpg nhộn nhất tui từng chơi, đặc biệt phần của nhân vật nữ chính. Thật tiếc cho ai chưa từng chơi qua. Lời khuyên là nên chơi hết cả cốt truyện của cả 2, sẽ được xem đoạn kết cuối.
    5.Xenogears: game play cũng hay, các nhân vật có nhiều tuyệt chiêu riêng, chia làm 2 phần đánh: đánh bằng nhân vật và đánh bằng gear ( rất tiếc đoạn cuối không thể đánh bằng nhân vật : nhân vật của tui tay không có thể đánh chết gear). Cốt truyện được, nhược điểm là nhân vật nói dài lê thê
    6.Suikoden II: kết hợp giữa RPG và stragety, cốt truyện hơi buồn, game play hay ( có nhiều tuyệt chiêu kết hợp giữa các nhân vật ). Đặc biệt việc đi thu phục nhân vật rất hấp dẫn (rất buồn tui chưa thu phục được hết)
    7.Final fantasy tastic: cũng được, cũng kết hợp thêm stragety. mặc dù tui không thích lắm (nhân vật nữ chính dữ quá )
    8.Legend of mana: game này hình ảnh rất dễ thương, đánh thẳng ngay trên đường đi, tuy nhiên cốt truyện không rõ ràng lắm: cốt truyện của nó không xoay quanh nhân vật chính mà lại xoay quanh những nhân vật phụ mà mình giúp đỡ. Cực kỳ khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ.
    9.Valkyrie Profile: very very hay, nữ nhân vật chính cực kỳ dễ thương, cốt truyện theo ending B,C không hay lắm ( cái kết C cực chuối ) nhưng ending A thì khá hay. Việc thu phục nhân vật cũng rất thú vị, đặc biệt là các bài học để lại ( trong đó có một câu cực hay, tui không nhớ nguyên văn, đại để là đến cả xương rồng cũng có lúc nở hoa ^_^). Rất đáng để chơi đó.
    10.Star ocean the second story: Tóm gọn lại là được, gameplay không có cải tiến nhiều so với star ocean I.
    11.Lunar 2: Enternal blue: hình ảnh nhân vật rất đep, có nhiều movie, nhưng hình ảnh 2D không được đẹp lắm, cách đánh khá lạ nhưng không hấp dẫn lắm.
    12.Grandia : nếu bạn đã chơi Grandia II thì khi chơi game này sẽ cực kỳ khó chịu (chính xác cảm giác của tui, chỉ chơi để nắm hết được cốt truyện). Nếu bạn đã quen chơi game 2D thì chơi game này sẽ hơi chóng mặt đấy (nghĩa đen, điều lạ lùng là khi chơi Xenogear tui lai không bị như vậy ). Do không biết cảm nghĩ khi chơi nó trước Grandia II thế nào nên cứ đưa nó lên đây.
    13.Saga frontier II: game có cốt truyện hơi lạ lùng : đi đến hết đời nhân vật luôn. Gameplay có hệ thống Arts khá hay. Chơi rất khó (kể cả những đoạn đầu)
    Ngoài các game trên còn một số game nữa mà nếu chơi ngay lần đầu đảm bảo các bác sẽ từ bỏ ngay ( cực tức và cực tiếc tiền). Còn các game PC nếu có thời gian tui sẽ giới thiệu sau. Game PS2 không có điều kiện để chơi nên không biết chi sất.
     
  3. Noir

    Noir T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    550
    RPG cũng có nhiều loại:
    -Thứ nhất là RPG turn-base, là dòng game RPG cổ điển mà tiêu biểu nhất là FF, có lối chơi theo lượt truyền thống và cốt truyện rõ ràng, được đầu tư kĩ. Hầu hết các game Chrono nói ở trên đều là RPG turn-base.
    -Thứ hai là dòng RPG kiểu hack and slash mà đỉnh cao là Diablo. Dòng này thì cốt truyện mờ nhạt, có khi còn không có, chủ yếu nhấn mạnh vào game play và các chế độ multiplayer. Các game tiêu biểu cho dòng này là Diablo, Neverwinter nights, Divine Divinity...
    -Thứ ba, đó là thể loại RPG action. Dòng game này có các đặc điểm tương tự như dòng RPG truyền thống, ngoại trừ hệ thống chiến đấu theo thời gian thực (có thể ở trong một battle field hoặc môi trường tự do). Một số game thuộc dòng game này là sự kết hợp giữa 2 dòng game RPG trên, một bên là hệ thống game play đa dạng và một bên là story cực kì lôi cuốn, tiêu biểu là Gothic II. Chú ý là phong cách của dòng game này cũng chia ra 2 hướng rất khác, phụ thuộc vào game play có battle field hay không. Nếu có battle field thì nó giống dòng RPG turn-base rất nhiều, trừ phần đánh đấm. Còn nếu không có thì game sẽ giống Diablo hơn, tuy vẫn có cốt truyện rõ ràng. Một số game tiêu biểu cho dòng ccos battle field: Tales of Destini, Star Ocean, Tales of... ; không có battle field: Gothic.

    Còn một số thể loại khác nhưng cũng từ 3 dòng RPG trên mà ra.
     
  4. Jack Raiden

    Jack Raiden Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    22
    Nơi ở:
    Spy company
    Còn trên PS2 thì có :Final Fantasy X,X2,XI,XII
    Dragon Quests 8
    Shadow heart 1.2
     
  5. _Inu_

    _Inu_ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    1,694
    Nơi ở:
    Phoenix's heart
    Noir nhầm 1 chút rùi bạn , RPG hack & slash chính là RPG Action đó . Ta nói là hack & slash là để nhấn mạnh chất hành động của nó thui .
    NeverWinterNight ko phải là RPG Action mà nó là RPG truyền thống phong cách D&D , thể loại RPG truyền thống này khá khó vì nó phải thoại khá nhiều nhưng cốt truyện rất hay . 1 số game tiêu biểu cho thể loại này là NW , Baldur's Gate , Planescape ...
     
  6. AzuReTemple

    AzuReTemple The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    2,472
    Nơi ở:
    TP HCM
    cho hỏi thêm 1 điều,các pác toàn giới thiệu các game trên snes ( cũ xì rồi :( ) PS1,PS2 nhưng nhà tui chỉ có PC thui,lấy đâu ra chơi trò các pác giới thiệu? thui anh em giới thiệu thêm cái RPG trên PC cho tui zoi đi.
     
  7. _Inu_

    _Inu_ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    1,694
    Nơi ở:
    Phoenix's heart
    Mấy trò mình giới thiệu là trên PC cả đấy bạn . Nhưng bạn thích RPG kiểu nào (vì RPG cũng chia ra làm mấy loại mà) ?
     
  8. caubevuitinh1989

    caubevuitinh1989 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/4/05
    Bài viết:
    49
    tui ko biết nhìu trò nhưng cũng xin được giới thiệu là
    1.WILDARMS 3
    2.Shadow Heath 1 2 3
    3.Lord of the ring
     
  9. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,600
    Đúng là vui tính thật người ta nói chỉ có PC mà tên này toàn vác PS2 ra ko hà.
    Nếu thích
    RPG:FFVII,FFVIII,Gradia 2
    ARPG:1 đống ở trên rùi đóa,cứ ra tiệm disk kêu nó lấy game đạng Diablo cho là xong.Nếu máy mạnh thì chơi Fable đi.
     
  10. tumi***

    tumi*** Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/05
    Bài viết:
    22
    Nơi ở:
    trên trời rơi xuống
    các bro ơi nhà em đâu có PS hay Xbox đâu mà các huynh toàn giới thiệu mấy trò đó làm ơn chỉ cho em mấy trò chơi trên PC đi mà..thiệt lòng cảm ơn các anh em!!!!
     
  11. Silvera

    Silvera Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/3/06
    Bài viết:
    332
    Nơi ở:
    Chikyuji-Marve
    Trên PC thì có loại JRPG là Magna Carta và Seal Of Evil,chơi được :-"...mà không có PS hay Xbox mà đòi chơi game RPG hay thì...vãi hàng,ít lắm đồng chí ạ :|.
     
  12. heart_of_steel

    heart_of_steel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/7/04
    Bài viết:
    107
    RPG PC hả, thế thích chơi kiểu gì đây
    kiểu RPG châu á thì đỉnh nhất trên PC là FF7 và FF8 rồi, cá nhân em thì kết nhất FF8
    kiểu RPG "Tây" á, máy mạnh thì mua Fable với Edlder Scroll 4 : Oblivion về mà chơi, hay quên sầu, chống chỉ định mấy bác sắp thi đại học (như em chẳng hạn)
     
  13. hhh_b6

    hhh_b6 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/05
    Bài viết:
    1,288
    ^^ RPG trên PC hiếm thì hiếm nhưng ko phải ko có níu pác chịu chơi game tàu thì có cả tá ^^ ra tiệm hỏi thể loại nào cũng có mún chơi Eng RPG hay thì giả lập PS1 mà chơi ko thì mua PS2 vìa ^^;
    nếu ko thì chơi game Eng in PC nhưng rất ít gồm
    Fallout 1,2;(TB-RPG)
    FF series;(giả lập + PC)^^(TB-RPG)
    Nox(A-RPG)
    Diablo 1 , 2(A-RPG)
    Septeracore(TB-RPG)
    Silver(A-RPG + adventure)
    Ice of Windate
    Badu's gate II
    Neverwinter night
    Dungeon 1 ,2
    ... cũng ko ít ^^
     
  14. hhh_b6

    hhh_b6 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/05
    Bài viết:
    1,288
    ^^ RPG trên PC hiếm thì hiếm nhưng ko phải ko có níu pác chịu chơi game tàu thì có cả tá ^^ ra tiệm hỏi thể loại nào cũng có mún chơi Eng RPG hay thì giả lập PS1 mà chơi ko thì mua PS2 vìa ^^;
    nếu ko thì chơi game Eng in PC nhưng rất ít gồm
    Fallout 1,2;(TB-RPG)
    FF series;(giả lập + PC)^^(TB-RPG)
    Nox(A-RPG)
    Diablo 1 , 2(A-RPG)
    Septeracore(TB-RPG)
    Silver(A-RPG + adventure)
    Ice of Windate
    Badu's gate II
    Neverwinter night
    Dungeon 1 ,2
    ... cũng ko ít ^^
     
  15. Noir

    Noir T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    550
    RPG trên PC thì chỉ thịnh mỗi dòng D&D (hôm nọ quên béng mất từ này, Dungeon and Dragon lại viết lộn thành hack & slash, tuy nhiên RPG action thì có Tales of Destini và Diablo là 2 đại diện tiêu nhưng có gameplay hoàn toàn khác nhau). Còn RPG turn-base trên PC thì tui không quan tâm lắm, chỉ biết mỗi FF7, FF8, Grandia. Hết!
     
  16. hhh_b6

    hhh_b6 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/05
    Bài viết:
    1,288
    ^^ hic seo post 1 mà nó thành 2 thế -> pó tay

    to Noir : TB-RPG in PC thì nên thử cái Septeracore đi => hơi bị được đấy cái này cốt truyện hay , hình ảnh thì 2D nhưng cũng khá đẹp mỗi char thì có 9 skill mà lại còn chiu kết hợp bài phép nữa , đanh trùm thì hay tuyệt có rất nhìu trùm phải dùng mẹo giất chứ đấu bình thừng thì chỉ có ...die
    nhực điểm của cái nì là các trận đấu kéo dài và mún LV cao thì cày rất trâu^^
    ngoài ra cang về sau thì wái vật lặp lại nhìu và chỉ đổi màu + game khá dài ^^
     
  17. Chrono trigger

    Chrono trigger Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/05
    Bài viết:
    3
    Các game tui giới thiệu bữa trước đều chơi được trên PC đó chứ ( yêu cầu cấu hình lại không cao ^_^). Tuy nhiên nếu muốn chơi được bác cũng phải có giả lập của nó nữa, cái này thì vào thư viện là kiếm được ngay. Còn đây là một số game PC tui từng chơi (hơi ít do chủ yếu chơi PS):
    1.Grandia 2 : cốt truyện hay ( một chàng mà có hai nàng #>:) ), số nhân vật phụ đi theo bị giới hạn (nghĩa là tùy từng giai đoạn thì có những người khác nhau đi theo mình ), gameplay nhân vật trong trận đấu chạy lung tung, hệ thống phép đa dạng nhưng không đẹp lắm, không có chế độ random battle
    2.Anachronox : khá hay, bác chơi thử xem, hình ảnh tuy không đẹp lắm nhưng cốt truyện được. Được xếp vào một trong 5 game RPG hay nhất năm 2001.
    3.Silver : hình bố của xấu nhưng gameplay lại khá lạ: tùy vào di chuyển của chuột mà ra đòn khác nhau, cốt truyện bình thường không đặc sắc.
    4.Breath of fire 4: game làm lại từ PS trông mịn hơn nhưng nhân vật xấu muốn xỉu, video cũng xấu nốt (lại ít nữa)
    5.Akuma : game này chơi gần giống theo kiểu Diablo song có cốt truyện rõ ràng ( do điều này mà tui khoái nó hơn Diablo ), chơi điều khiển ba nhân vật một lúc (hơi khó khăn), hệ thống phép phải bỏ tiền ra mà học(và phải biết chọn lựa phép mà học nữa, có phép cực kỳ lợi cũng có phép cực kỳ bất lơi)
    6.Acranium, Nox, Throne of darkness : cũng dạng Diablo nốt, trong đó có Throne of darkness trông như hoạt hình vậy (không phải đẹp như hoạt hình mà màu sắc kiểu tô vẽ như hoạt hình), trong ba game này Nox là được nhất.
    Sorry ,đi ăn cơm...>_<
     
  18. Noir

    Noir T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    550
    Rất may là nhà tui có con PS2 vác tận bên Pháp về :D :D :D nên không phải vật vờ với số lượng RPG ít ỏi và chán phèo trên PC nữa. Console mới là thánh địa của RPG turn base.
     
  19. kidbander

    kidbander Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/5/05
    Bài viết:
    8
    A-RPG cũng rất hay là Gothic 2 . Cách chơi khá hay và cách đánh nhau giống game hành động. Ko chơi thì cũng rất đáng tiếc
     
  20. gianghobadao

    gianghobadao Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/5/06
    Bài viết:
    0
    vậy mình giới thiệu nha : Nếu bạn thích chơi RPG mô phỏng thì Có thesimmulation
    nhập vai thì có Breth of fire1,2
    nói chung ban cứ ra tiệm kêu bán đĩa game gióng finan fantasy 8 là ổn
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này