SW Shin Megami Tensei V - 12/11/2021

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi taditest, 18/6/21.

  1. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,086
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Trích cái nguồn wiki ai cũng edit đc ra khẳng định gì? Trong 3 game Xenoblade chỉ có đúng Xeno X là open-world đúng nghĩa.
    Cái game này ngay map đầu đi đến cuối map chỉ 1 đường mòn là đã phủ nhận cái gọi là phi tuyến tính, invisible world ngay đó mà open-world nỗi gì?
     
  2. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,634
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    True ending chỉ có 1 thôi đồng chí, và nó cũng là cái ending duy nhất có icon đặc biệt trong cả 4 cái, và như đồng chí nói thì cái ending đấy nó đếch phải là ending à mà bảo không cần quan tâm? Quá trình chơi game muốn hoàn thành story 100% là bắt buộc phải mở map đấy, cái này khỏi phải cãi nhé
    Bảo phi tuyến tính?
    Ok, tôi thách đồng chí qua được cái tường lửa ở map 3 để khám phá toàn bộ map và mở các map sau mà ko phải chạy tiếp story đấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/21
  3. Awaring

    Awaring Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/13
    Bài viết:
    114
    Có mỗi cái chữ "phi tuyến tính trong cốt truyện" mà cũng chày chối dc, game nó tạo ra nhiều ending để chọn nghĩa là nó ko tuyến tính rồi, có thế mà vẫn ko hiểu thì cũng chịu
    Các ông cứ làm như thế giới mở là phải làm 1 cái map to khổng lổ rồi nhét char, npc vào thì mới dc gọi là game thế giới mở ấy, muốn chứng minh mình nói đúng thì trích link xác nhận quy chuẩn ra đây, tôi dẫn link cả rồi, smt hay xenoblade nó có đầy đủ các tiêu chí của game thế giới mở và gameplay của nó cũng xoay quanh các yếu tố như vậy. chứ chả ai rảnh chế thêm cái từ open world cho nó làm gì đâu
     
  4. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,634
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Tôi dẫn thẳng chi tiết trong game luôn đấy, phản biện xem có cách nào chạy tiếp phân nửa còn lại map 3 nếu không chạy tiếp cái story linear xem?
    Cái invisible wall to đùng ở đó, muốn mở chỉ có duy nhất 1 cách chạy tiếp story mà gọi là open world?
     
  5. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,086
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Ko cần phải dẫn chứng đến cái đó. Như đã nói, ngay map đầu có cách nào đi từ đoạn đầu map đến tòa nhà cuối mà ko phải đi qua 1 loạt các "hành lang" ko? 1 game open-world đúng nghĩa ko có invisible wall và có nhiều cách để đi đến địa điểm cần đến.
     
  6. Awaring

    Awaring Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/13
    Bài viết:
    114
    "Nhìn chung các game thế giới mở vẫn thi hành một số hạn chế trong môi trường game, hoặc là do hạn chế kỹ thuật tuyệt đối hay những hạn chế trong game (chẳng hạn như khu vực bị khóa) bị áp đặt bởi một tuyến tính của trò chơi."

    Thằng dịch trên wiki hơi thô nhưng cũng đủ hiểu chưa? Thích rõ hơn thì qua eng đọc. Đừng tự suy diễn cái chuẩn open world cho mình, nếu thế thì tôi với mấy ông cãi nhau vô ích
    Cứ phủ nhận mình sai nhưng dẫn chứng cái chuẩn mực thì éo thấy tay nào dẫn ra
     
  7. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,634
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    https://en.wikipedia.org/wiki/Open_world
    Vcl, lấy chi tiết trong game mà đồng chí vẫn chưa hiểu tuyến tính/linear/1 đường nó là cái gì nữa hả?
    Thế này nhé
    Open world nó là 1 map có 4 điểm A,B,C,D, đồng chí ở điểm A, skip thẳng điểm B và C vẫn hoàn toàn có thể tới được điểm D của cái map đấy

    [​IMG]

    Còn thằng SMT này tôi thách đồng chí ngoại trừ map cuối thì các map còn lại đồng chí tới được điểm D từ A mà không phải unlock B và C đấy

    [​IMG]

    Cứ toàn copy paste như 1 con vẹt mà không hiểu phi tuyến tính nó là cái gì mà cứ open world open world
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/21
    Q/人◕ ‿‿ ◕人\B thích bài này.
  8. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,086
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Nếu cần cho tôi mấy phút, tôi edit toàn bộ chỗ wiki đó luôn. 2021 rồi mà còn tranh luận trích nguồn wiki
     
  9. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,634
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Thật ra trích wiki cũng được, miễn là cái chỗ nó trích có nguồn dẫn chứng, như cái xenoblade 2 đồng chí đó trích từ wiki có nguồn từ Tetsuya Takahashi thì không cãi được

    https://www.gameinformer.com/games/...icles-2-hands-on-feature.aspx?PostPageIndex=1
    Edit: Ủa khoan, dm, nhìn lại thì thấy nhìn lộn X với 2
    Thôi vứt mẹ cái wiki đi, này thì xenoblade 2 open world =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/21
  10. Awaring

    Awaring Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/13
    Bài viết:
    114
    Tôi chỉ nói đơn giản là cốt truyện game nó có nhiều ending để người chơi chọn, nghĩa là nó không tuyến tính chỉ có 1 điểm khởi đầu và 1 điểm kết thúc duy nhất, đã thủng ý chưa, ông lôi mấy cái đâu đâu về biện luận cho cái gì? chuẩn open world đồng chí thẩm du ra à

    Cho tôi cái link chuẩn để đọc thôi, đừng là cái ông tự chế ra là dc.
    Smt5 cái hay gần như ở khám phá map, làm quest phụ (những đặc điểm tiêu biểu của game có yếu tố thế giới mở) mà vẫn cho rằng ko phải game open world thì chịu, bảo yếu tố đó không bằng mấy game khác còn có lý, đây phủ nhận thì tôi thua, ko cãi nổi các ông
     
  11. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,634
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Open world nó là gameplay chứ đếch liên quan cốt truyện, cái vụ cốt truyện ending tôi nói là để chứng minh nó block gameplay và phá vỡ cái cốt lõi định nghĩa openworld là nonlinear, ok?
    https://en.wikipedia.org/wiki/Open_world
    Wiki đồng chí vác về tôi thách đồng chí tìm được nguồn reference cái vụ nói limit hạn chế blah blah blah mà đồng chí đề cập các kiểu được đấy.
    Đồng chí chứng minh được SMTV vừa được quăng vào map là có thể chạy hết được toàn bộ map, đếch cần phải đi qua các chốt để đến được điểm cuối cùng muốn đến của map đi rồi hẵng nói nó là openworld. (được mới sợ, 4 map lớn thì có 3 cái đã ngay cái fullmap nó đã chỉ là 1 đường phải qua các chốt mới đến được điểm cuối rồi)


    Con xenoblade 2 với cái link wiki đồng chí vác về nó có cái reference link ở trên vả vào mặt đồng chí mà vẫn còn cãi chày chối nó là open world thì chịu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/21
  12. tecmo

    tecmo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Bài viết:
    3,145
    Nơi ở:
    Vancouver, Canada
    lỡ tay chém chết Khonsu thế là ăn cái bad chaos ending !choo
     
  13. tecmo

    tecmo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Bài viết:
    3,145
    Nơi ở:
    Vancouver, Canada
    Thôi cãi nhau làm gì :)) Định nghĩa Open World nó vô vàn lắm, cơ mà theo khái niệm chung chung thì SMT5 chưa thể gọi là open world:
    - Map rộng, nhiều chỗ chạy đi chạy lại khám phá nhưng không interactive, thứ duy nhất interactive được là mấy cái máy bán nước + npc, cơ mà đa phần tương tác với npc thường không có ý nghĩa gì, trừ một số npc có thể đưa ra quest phụ sau khi nói chuyện. Open world mà thế giới không interactive thì... nghe nó không đúng lắm.
    - Map to nhưng nhân vật chỉ có thể chạy theo định hướng có sẵn, việc chạy tự do khám phá thực ra không có ý nghĩa gì nhiều, vì Atlus nó bó sẵn đường đi cho nhân vật rồi, chạy quanh map cũng chỉ để đến chỗ làm quest chính/phụ với để grind level chứ cũng không làm gì đc khác. Nên là khá tuyến tính.
    - Nhiệm vụ vẫn là linear, chỉ có 1 cách duy nhất để thực hiện chứ không phải có nhiều hướng để xử lý.

    Thế nên nói chính xác thì SMT5 là JRPG với open world elements, chứ không phải là một game Open World đích thực. !buc
     
  14. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    vl cãi nhau 2-3 trang !what
     
  15. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,191
    Má bộ collector SMT5 nó hẹn thứ 2 tuần sau mới giao hàng qua được thì mình dính covid bà nó rồi 20211126_101729.jpg
     
  16. tecmo

    tecmo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Bài viết:
    3,145
    Nơi ở:
    Vancouver, Canada
    Thôi hẹn người lúc khác qua giao hàng. Ở nhà nghỉ ngơi hồi phục xong rồi chơi sau bác ạ.
     
  17. Mernandez.3

    Mernandez.3 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/11/20
    Bài viết:
    1,782
    End game xong cảm giác story với ending game này đặt cạnh Apocalypse như một đống shit vậy. :5cool_sweat:
     
  18. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,172
    Nơi ở:
    Neverland
    Trước lúc chơi thấy anh em chê story dở lắm nên cũng hạ kì vọng xuống, nhưng mà chơi tới gần end game rồi thấy cũng... ổn mà nhỉ, gọi là tầm trung bình (kiểu 6/10) chứ không phải tệ lắm.
     
  19. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,191
    Vừa mới chửi lúc sáng xong chiều nó giao hàng mấy phen, cũng có cái là an ủi tinh thần !khoc2
    Artbook demon bằng da khá đẹp, hơi mỏng, ko bằng artbook siêu khổng lồ của xenoblade
    bản này làm hộp chán quá, mở hộp chả thấy cảm xúc gì cả. Thua xa persona 5 royal
    Screenshot_20211126-133629_Gallery.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/21
    draelthas, GoldChick and tecmo like this.
  20. Q/人◕ ‿‿ ◕人\B

    Q/人◕ ‿‿ ◕人\B The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Bài viết:
    9,165
    Artbook có bị đóng gáy quá sâu nên không mở được full 180* không?
     

Chia sẻ trang này