Genshin Preview Yae Miko, cáo hồng lắm đuôi (beta3)

Thảo luận trong 'miHoYo | Genshin, Honkai Impact, Honkai Star Rail' bắt đầu bởi Kronpas, 10/1/22.

  1. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,563
    Nhân vật: Yae Miko | Honey Impact - Genshin Impact DB and Tools (honeyhunterworld.com)
    Vũ khí trấn: Kagura's Verity | Honey Impact - Genshin Impact DB and Tools (honeyhunterworld.com)

    Preview Yae Miko, cáo hồng lắm đuôi.
    Thông tin dựa trên tổng hợp leak tuần thứ 3, một phần lấy từ honey hunter
    (chỉ số trên honey vẫn là của tuần beta 1).

    Lưu ý trước khi đọc: 1. Leak không chính xác, nên dự tính cũng không chính xác. Đọc chỉ để tham khảo để tiết kiệm vé, giúp lựa chọn giữa Ganyu/Zhong hay Yae. 2. Thông tin beta có thể thay đổi sau thời điểm post bài

    ----------------------------------------------------------
    Về skill:

    E: Thần chú Yakan
    Cắm cọc sói hồng, max 3 cọc, thời gian tồn tại 14 giây, cool down 4s. Cọc có stack, tương tự cơ chế của Suc và Xiao. Khi gọi cọc Yae lướt về phía trước, spam thật nhanh thì mất khoảng 1.5s để gọi đủ 3 cọc.
    Cọc có cơ chế cộng hưởng, đứng đủ gần nhau thì lên 1 lvl, max 3 lvl. Lên lvl đánh sẽ đau hơn.
    Tầm đánh của cọc rất rộng, ngang ngửa tầm cọc của Albedo, nhưng chỉ đánh đơn mục tiêu. Mỗi cọc tick khoảng 2.8s/lần, ước lượng 22s bắn được khoảng 7 lần (số này trên thực tế sẽ thấp hơn). Cọc cáo không bị phá như bên Nham, và có vẻ là có AoE nhỏ khi đánh trúng mục tiêu gần giống hoa Albedo.
    Cọc có ICD tiêu chuẩn 3 hit/2.5s, share giữa 3 cọc. Năng lượng hồi cũng share giữa 3 cọc. Stat của cọc là dynamic, tức là update theo stat của Yae ở thời điểm gây dmg.

    Q: Đại Bí Pháp
    Gọi sấm sét xuống nổ đánh lan ở trước mặt Yae miko. Nếu gần đó có cọc thì cọc cũng nổ luôn gây sát thương lan.
    Cost: 90 năng lượng. Cooldown: 22s. CD và cost này đều ở mức cao nhất game. Thời gian hồi chiêu nộ càng dài thì dmg phải càng lớn, vì CD 22 giây này kéo giãn rotation của team khiến dmg tổng của team sụt giảm (một phần lý do Q được buff 10% dmg ở tuần 3).

    Bị động 1: Bóng râm đền thần: Khi dùng nộ, nếu nổ cọc thì mỗi cọc bị nổ reset cooldown của 1 stack skill E (tức là nổ bao nhiêu thì cho hồi lại bấy nhiêu cọc, max 3).
    Bị động 2: Cầu phúc giác ngộ: điểm ttnt tăng dmg của E, mỗi điểm = 0.15 dmg bonus.

    Cung mệnh:

    CM1: Biên niên sử hồ ly: Khi thả nộ kích nổ cọc xung quanh thì Yae hồi 8 mana mỗi cọc (max 24?)
    CM2: Bản thảo Haganasha: Cọc bắt đầu ở lvl 2, max 4, tầm đánh tăng 60%.
    CM4: Cọc đánh trúng địch toàn đội được nhận thêm 20% sát thương nguyên tố.
    CM6: Cấm thuật khỉ gió gì đó, tên khó gõ quá: Cọc bỏ qua 60% def của địch tương tự C2 raiden (bỏ qua khác với trừ def như skill của lisa, áp vào công thức khác nhau một chút).
    --------------------
    Một số nhận xét tại C0:

    Animation và model của Yae hiện giờ đang là đẹp nhất game, đặc biệt là animation khi đánh thường vì ko thèm dùng pháp khí mà để sang một bên và rút phất trần ra vẩy. Hoạt ảnh khi dùng nộ cũng rất nhanh, cỡ raiden/hutao.

    Về skill, sau khi được sửa hoàn toàn skill gọi cọc ở tuần 2 và buff nhẹ nộ ở tuần beta 3 này, thì lối chơi Yae được định hình: thả cọc nhưng cho phép giật nộ khá đau. Điều đó có nghĩa để tận dụng tối đa sức mạnh Yae phải thả đủ cọc và nổ Q, không bỏ qua được bước nào cả, dẫn đến rotation của Yae luôn là 3E thả cọc > đổi sang support khác buff dmg > đổi về Yae nổ Q và 3E thả cọc tiếp > đổi sang char khác lên sân, Yae khi này làm dps hỗ trợ ngoài sân > đợi hết 22s quay lại.

    Sửa skill liên quan đến cọc giúp lối chơi Yae bớt cồng kềnh, hỗ trợ quick swap tốt hơn, nhưng vẫn để lại hạn chế cực lớn về năng lượng dùng nộ: 90 mana, cao nhất game ngang Raiden, nhưng lại không tự sạc được như Raiden, dẫn đến Yae ở C0 LUÔN cần 1 char khác sạc năng lượng hộ (hạn chế này không còn nếu có C1). Tại C0, Yae cần khoảng 150 ER nếu có Raiden Ei sạc hộ để đảm bảo luôn đầy năng lượng khi hồi nộ mỗi 22s.

    Là turret user, yae hay bị so với fischl C6. Nhưng toàn bộ skill của Fischl xoay quanh cọc là con quạ Oz, trong khi ½ dmg của Yae đến từ Q. Q support tốt hơn Yae khá nhiều nhưng dmg thấp hơn. Yae là sub dps, Fischl là sub dps + support sạc.

    Về đồ, mặc dù bị động của Yae cho phép chuyển tinh thôk (EM) sang dmg bonus, nhưng do tỷ lệ chuyển đổi không cao, cầm đồng hồ EM thay vì đồng hồ ATK sẽ làm sụt dps chứ không tăng, đừng ham hố cầm EM và cố lấy chỉ số phụ EM mà nên tập trung ATK/CR/CD. Chưa test được build 3 món EM, chắc phải đợi ra mắt (Chú ý Yae đòi sạc khá cao, ước tính khoảng 150%). Chỉ số đề xuất: ATK > CR > CD > EM (đến 150). Bỏ qua EM.
    Set đồ: Yae có atk thấp, nên dùng được Glad/Shine. C0 nên cân nhắc dùng Emblem lấy 20% sạc + glad/shine hoặc Thundering Fury (mấy cái set này không nhớ tên TV nên để TA vậy nhé).

    Vũ khí: trấn R1 > skyward atlas R1 > The Widsith R5 > Solar Pearl R5. Do dps cọc chiếm tỷ trọng cao nhưng chỉ số lại là dynamic, buff từ bị động của vũ khí làm dps của Yae dao động khá lớn. Đại khái thứ tự thì như trên, nhưng nên đợi vài ngày sau khi release hãy chốt nên up vũ khí nào lên vì nhiều khi hơn nhau có vài % thì chẳng đáng.

    Về CM, như trên nói, sẽ rất cần CM1 để hạn chế phụ thuộc nạp hộ. CM2 giúp chơi đỡ khó chịu, tăng dmg không nhiều vì mặc dù tầm bắn tăng cực xa, cọc của Yae lại bắn single target. CM6 buff mạnh cho cọc, sẽ tăng khá nhiều. C1 và C6 quan trọng nhất. C3 của Yae tăng dmg cọc thay vì tăng dmg nộ như char khác.

    Team comp và rotation tham khảo:
    Raiden/Yae/Anemo(Kaz hoặc Suc)/Benny
    Raiden/Yae/SaraC6/Anemo(Jean)
    Yae/Fischl/Anemo/Kokomi

    Với chỉ số 1888 ATK 150ER 40EM 75CR 182CD Yae C0R1 trấn talent 1/10/10 dùng team đầu tiên lên mob lvl 90 10% kháng lôi, có thể dùng rotation:
    Raiden E > Yae 3E > Kaz hold hoặc tap E > Benny Q > Yae Q 3E > Kaz Q > raiden Q

    Do cọc dynamic stat nên không có buff dmg của Benny nhưng khi đổi Yae lên sân để thả Q thì có buff. Trung bình cọc lvl 3 cho ~10k dmg/1 hit, trong 22s 3 cọc được 21 hit,trung bình Q 270k, tổng dmg trung bình cho toàn bộ rotation là khoảng 430k dmg. Nếu Q crit cả 4 phát là 270k dmg.

    Tỷ lệ dmg của 3 cọc/nộ là gần bằng nhau nên không bỏ qua món nào được cả. Tuy nhiên lưu ý cọc chỉ bắn mục tiêu đơn nên từ 2 mục tiêu trở lên là dmg bị giảm rất mạnh.
    Dmg tay của Yae sẽ khá bé, nên chỉ phù hợp với team dùng yae làm driver như biến thể tazer team thứ 3.

    Trước đây tính dùng Yae/Beidou/Anemo/Kokomi, nhưng ghép cả yae lẫn Beidou chắc thọt sạc cả 2, hoặc phải đẩy cả 2 lên gần 200%, không vui lắm.

    Tuy nhiên rất khó tính được dmg chính xác và ghép team chuẩn, nên chỉ để tham khảo để ước lượng sức mạnh của Yae đặng pull.

    Đánh giá cá nhân: đáng pull nếu simp, đáng pull nếu chưa có sara c6 cần char kẹp cùng raiden mà không thích Lisa, cân nhắc pull nếu định pull kèm raiden (sẽ rerun ngay sau đó), cân nhắc pull nếu đã có sara c6 và raiden hypercarry team hoàn chỉnh (khả năng là dps raiden/sarac6 > raiden/yae), chờ review nếu raiden đã c2/c3 (gần như chắc chắn là raiden c2/sarac6 > raiden c2/yae c0), cân nhắc pull nếu đã chán raitional (raiden/yae đi được với suc, không cần kaz).

    Bonus: chỉ số sạc, trấn, hay C1
    Cái này liên quan một chút đến YaeMiko.
    Sau khi đã pull được C0, nếu còn vé thì câu hỏi tiếp theo là C1 hay trấn. Đa số các char có C1 tăng sạc nên hay bị bỏ qua “để tăng dmg”, nhưng không đơn giản vậy.
    Để tối ưu dmg, char cần phải thả nộ được ngay khi vừa hồi nộ, ví dụ đến đúng giây thứ 20 hồi nộ là phải nhấn Q được lần tiếp theo. Không thả được liên tiếp có nghĩa là mất dps.
    Char giờ thường đòi năng lượng khá cao, tầm 80, hoặc 90 như YaeMiko, để hồi được cần phải có kha khá sạc/ER và/hoặc pin đi kèm (Diona/Raiden cho Eula, Fischl cho lôi nói chung…). Tăng ER tức là chỉ số tấn công ATK/CR/CD bị giảm.
    C1 nếu giảm bớt yêu cầu ER này tức là giải phóng chỉ số sạc để tăng được ATK/CR/CD. Yae Miko C0 cần 150 thậm chí 170 sạc nếu không có raiden/fischl, lên C1 thì tụt xuống chỉ đòi ~130 thôi. Quy đổi sang ATK/CR/CD thì C1 tăng khoảng 10-15% dps (số ví dụ thế thôi).
    Vũ khí trấn thường tăng 15-20% so với cây gần nhất (yên tâm lúc nào char ra chẳng có một mớ youtuber “tính hộ”). Nếu cây trấn tăng > 15% thì lúc này trấn > C1. Nếu trấn tăng chỉ 10% thì trấn < C1.
    C1 max đen là 150 vé. Trấn max đen là 180 vé. QQ C3 và phong ưng kiếm đời thứ 19 đều phế như nhau.
    ---------------------------------
    Có thể sau beta 3 sẽ còn update, nhưng hiếm, nên đây sẽ là post cuối cùng về YaeMikobeta./.

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/1/22
  2. squall9588

    squall9588 Leon S. Kennedy GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    13,748
    À, cọc E của Cáo mà nằm gần nhau quá hoặc chồng lên nhau là sẽ mất cọc nha.
    Chuẩn bị dần dần thôi !cheer
    upload_2022-1-10_23-58-54.png
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/22
  3. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,310
    Quào, tiếng Việt dịch hơi nửa mùa gớm ghiếc.

    E: Dã Can Dịch Chú - Sát Sinh Anh
    (dã can trong phật văn là một sinh vật giống chồn)
    Q: Đại Mật Pháp - Thiên Hồ Hiển Chân

    C1: Dã hồ cung chân thiên
    C2: Hoa lạp đỉnh cái cảo
    C3: Thất đoạn diệu biến hoá
    C4: Phi anh dẫn lôi chương
    C5: Bạo ác xuy tiếu diện
    C6: Đại sát sinh chú cấm

    thiên/cảo/chương đều là từ chỉ một (đoạn) văn bản.
     
  4. Chronos

    Chronos Chrono Trigger/Cross GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    6,932
    Chả hiểu sao micho lại cho passive 2 tăng dmg E dựa vào tinh thông trong khi em ấy hệ lôi . Team 3 lôi thì bỏ surcose vô có khi hợp lý hơn kazuha c0 vì surcose còn buff được mớ tinh thông !suong
     
  5. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,563
    Biết đếch, nhặt từ honey ra luôn. Chửi vendor nhà MHY thuê nhé.
     
    DarkSlayer thích bài này.
  6. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,604
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    thật sự thì chả ai quan tâm đâu. chơi game từ ngày 1 đến h chỉ biết mỗi chiêu kamisato soumetsu vì nó đọc ra mồm !bem3
     
    harry999 and DarkSlayer like this.
  7. DarkSlayer

    DarkSlayer Yojimbo GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Bài viết:
    13,325
    Nơi ở:
    Hidden Fortress
    Đúng là chả quan tâm thật, game toàn tiếng việt sẵn rồi nên chả care nó dịch cái gì hết, c1 c2 ... là dc rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/22
  8. Vouu3

    Vouu3 Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    6/12/16
    Bài viết:
    5,368
    Dịch ra hán việt đọc sến xíu thôi chứ có cc gì mà phải căng vậy
     
  9. Evil_King

    Evil_King Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,517
    các ông đọc chữ thật à? tôi toàn nhìn dú!logic
     
  10. tieulykzc

    tieulykzc Samus Aran the Bounty Hunter GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/5/08
    Bài viết:
    6,146
    Tên vậy hay chán rồi. Như kazuha Q bọn Eng còn chả biết dịch gì, để mẹ Kazuha Slash chuối vl !choang
     
  11. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,604
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    rumor là đợt tweak đầu tiên là buff toàn diện về gameplay, E cd còn 4s, Q reset E giống Ningguang

    nếu đợt sau thêm giảm mana nữa thì khả năng S tier thẳng tiến
     
    Chronos thích bài này.
  12. squall9588

    squall9588 Leon S. Kennedy GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    13,748
    Mana thì ta nghi ko giảm đâu vì đó là lý do để nó đi cặp với Raiden !ram
     
    Chronos thích bài này.
  13. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,604
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    comp hyper Raiden là perfect rồi, nhét Yae vào chỉ có giảm dmg của Raiden thôi, cho vui thì được

    đó là kinh nghiệm t rút ra sau 3 đợt abyss dùng Raiden đi sp cho Eula, thấy đuối thì vứt mẹ Eula ra chơi hyper Raiden còn nhanh và nhàn hơn !bem3
     
    Wind Knight thích bài này.
  14. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,310
    Ừa thì pé chửi michos mà. Hjhj
     
  15. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,563
    $av

    Mà vừa buff vòng 2. Rotation mướt hẳn.
     
  16. yuliana9588

    yuliana9588 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    2,432
    Buff khá ngon.
    EEE xong Q rồi EEE swap đợi hồi Q !gai
    Giờ để coi scale dam có được buff khum !suong
     
  17. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,563
    Update tuần 1 - tất cả đều là BUFF
    1. Giảm CD cọc từ 9s xuống còn 4s, 3 cọc giờ là 12s, vừa đúng thời gian kích nổ tối ưu.
    2. Khi hồi cooldown cọc sẽ có ấn thông báo trên đầu tương tự Raiden
    3. Giảm thời gian lướt khi đặt cọc
    Sửa bị đông: đổi bị động giảm cooldown cọc thành "Khi dùng nộ sẽ reset skill đặt cọc tương ứng số cọc bị nổ".
    CM1 tăng năng lượng từ 7 lên 8 điểm
    CM2 sửa thành "tăng tầm đánh cọc lên 60% và tăng max lvl cọc lên 4", tức là mang 1/2 cái CM 6 cũ về CM2.
    Combo buff này sửa Yae từ rotation cực kì cồng kềnh thành rất mượt. Combo của Yae giờ sẽ là thả 3 cọc, Q nổ, và thả 3 cọc lần nữa, đổi từ backloaded như Eula sang frontload, dồn dmg vào đầu rotation tương tự raiden. Tổng thời gian thả cọc và Q: 4 giây.
    Dmg tăng nhẹ, chủ yếu sửa được cái combo khó dùng. Hiện tại đã kẹp được với Raiden.
     
    Kagechiyo and Delek like this.
  18. yuliana9588

    yuliana9588 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    2,432
    Từ 1 cái Q ẩn của patch này.
    Anh em theo tui all in Cáo !suong

    upload_2022-1-12_2-11-1.png
     
    namkhapro thích bài này.
  19. BlazeFreeze

    BlazeFreeze Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    15/9/08
    Bài viết:
    2,893


    ICD như này chắc lại chơi mono rồi, vì ICD cao nên EM stats chắc không cần thiết lắm vẫn cứ ưu tiên crit > EM ~ Atk > nạp.
     
  20. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,563
    Crit atk nạp em nếu ko có raiden. Em bonus vậy thôi chứ ko tăng dmg mấy.
     

Chia sẻ trang này