Football Manager Online (Vote)

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi Vote, 25/5/06.

  1. PepsiCam

    PepsiCam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/11/05
    Bài viết:
    577
    Nơi ở:
    Venus
    Mình cũng đã tham gia bên Forum kia rồi, anh em khi nào vào BOX này cũng nên ghé qua bên kia 1 chút. Kế hoạch này là kế hoạch lâu dài, hy vọng mọi ngưòi sẽ hưởng ứng nhiệt tình hơn.
    http://www.hungvang.net/forum/index.php?showforum=24
    Về ý kiến thì mình bảo vệ quan điểm của mình, dữ liệu thật là chính
     
  2. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Đọc hết 1 lượt

    Chỉ có vài câu hỏi :

    1. Bác vote có phải là dân lập trình không ? Hay bác có được thừa kế tài sản cỡ >= 6 con số $ không ?

    2. Cái FM offline gì đó các bác có source của nó không ?

    3. Các bác có hiểu được sơ sơ những gì viết trong code của FM/CM hay bất kỳ game quản lý ghe ghẻ nào đó (VD : USM thời xưa chẳng hạn) và mức độ chiếm dụng tài nguyên PC của nó không ?

    4.Nếu các bác hiểu câu 3 , xin hỏi các bác có rõ tiền lương + bonus của 1 lập trình viên rành C\C++, đã từng lập trình Windows app, có kinh nghiệm làm việc với database lớn không ?

    Tui không phải là dân lập trình pro nhưng do hồi xưa có được học lập trình nên tạm hỏi các bác 1 chút
     
  3. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    minh tra loi tung van de nhu sau nhé:

    1. Minh không phải dân lập trình, mình cũng không có được thừa hưởng tài sản lên đến 6 con số.

    2. cái này mình làm chứ không phải đi copy hay ăn cắp bản quyền hay dùng của ai đó.

    3. Vấn đề này đã được chứng minh bởi chính FM. Vì thế không thể nói là chi có EA hay ở đâu đó làm được mà VN lại không thể lập trình được.

    4. Vấn đề này là sự thỏa thuận cá nhân. Nhân tài được trả công sức phù hợp với những gì họ đáng được hưởng. Nếu không hợp lý chắc chắn không làm việc được với nhau.
     
  4. Shadow Weaver

    Shadow Weaver Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    9
    Trước tiên, tôi không phải làm fan bóng đá, tôi không chơi FM nên chỉ dừng ở việc "biết" chứ không hiểu sâu sắc gameplay của nó. Dù thế nào thì nó cũng giống ngoài đời thôi. Bạn có thể hỏi tại sao tôi tham gia topic này, câu trả lời là: mặc dù đối với tôi, ý tưởng không mới nhưng khá sáng tạo vì tính khả thi của nó. Tôi xin không đề cập đến tính táo bạo của dự án. Về mặt ý tưởng, do đó tôi hoàn toàn ủng hộ.

    Tôi đã đọc hết 5 trang để hiểu cách tiếp cận vấn đề của các bạn. Tôi không có ý chê bai, nhưng tôi cho rằng các bạn đã phạm một sai lầm lớn ở cách tiếp cận vấn đề. Các bạn tiếp cận nó dưới góc nhìn từ game FM offline để xây dựng FM online. Do đó các bạn không thể giải quyết được những khó khăn về những vấn đề sau: cầu thủ, chuyển nhượng và đặc biệt là vấn đề thời gian.

    Trái ngược với cách tiếp cận của các bạn, tôi xin đề nghị cách tiếp cận từ góc nhìn của 1 game Online RPG để xây dựng FM Online. Để dễ hình dung, tôi sẽ so sánh lần lượt từng vấn đề với các game phổ biến hiện nay như World of Warcraft (WoW) hoặc Võ Lâm Truyền Kì (VLTK).

    1. manager = character, cầu thủ = item
    Với cách tiếp cận như vậy, các bạn sẽ bắt đầu là một manager với các cầu thủ không tên tuổi, 1 ít tiền dắt lưng và 1 ít skill. Điều này cũng giống như 1 character bắt đầu với 1 ít items "bèo", 1 ít tiền và 1 ít khả năng ban đầu. Cũng trên quan điểm manager = character, cầu thủ = item, mọi người sẽ bắt đầu bình đẳng như nhau, và các cầu thủ NHẤT THIẾT phải do server tạo ra, mà không nên giống ngoài đời vì sẽ gây nên tranh dành. Cầu thủ giỏi thì khó kiếm hơn cầu thủ hạng "bèo", cũng giống như item xịn khó drop hơn item bèo.

    2. Trình độ quản lí = Level
    Cũng như các game RPG, càng chơi các bạn càng lên level cao, mà ở đây tôi dùng từ "trình độ quản lí". Vậy thì trình độ quản lí của bạn tăng như thế nào? Bạn càng tham gia nhiều trận đấu, kể cả giao hữu, kể cả mùa giải, trình độ quản lí của bạn sẽ tăng theo, cũng như 1 character càng đánh nhau nhiều, càng lên level nhanh. Ngoài ra bạn còn kiếm thêm được tiền từ tất cả các trận đấu, tùy vào kết quả/số thẻ bị phạt/quy mô giải đấu. Việc cử scout kiếm những cầu thủ giỏi cũng khiến bạn tăng trình độ quản lí.

    3. Reputation Point = skill point
    Ở đây tôi đưa vào một khái niệm gọi là reputation point (gọi tắt là rep). Vậy rep là gì? Khi bạn tăng lên 1 cấp độ về trình độ quản lí, bạn sẽ nhận được 1 số rep nhất định. Cũng giống như skill point của VLTK hoặc talent point của WoW vậy. Cần phải xây dựng một hệ thống về rep, tạm gọi là rep build mà ở đó mỗi người đều có một cách build riêng cho mình, mỗi một cách build có ưu/nhược điểm khác nhau, như vậy về cơ bản các managers sẽ không giống nhau. Một cầu thủ nổi tiếng nếu nhiều người cùng phát hiện mà muốn kí hợp đồng thì tùy vào chỉ số rep, kiểu rep build của bạn cũng như khả năng tài chính sẽ quyết định có kí hợp đồng hay không. Điều này cũng gần giống với chức năng roll item của WoW mà ở đó, nếu nhiều người trong 1 party nhặt được 1 item thì họ phải lắc con xúc xắc (roll) để xem ai nhiều điểm hơn sẽ thắng.

    4. Scouting + Advertising = Farming
    Tôi xin mạo muội đưa vào đây cái gọi là "làm quảng cáo" (advertising). Các cầu thủ của bạn càng nổi tiếng đồng nghĩa với việc các bạn nhận được lời mời quảng cáo từ các hãng lớn hoặc nhận được tài trợ (cũng là 1 hình thức quảng cáo). Tại sao tôi lại đưa vấn đề này vào đây? Vì đơn giản, nếu chỉ dựa vào tiền thi đấu thì không làm ăn được gì cả, vả lại thiếu tính thực tế. Không cần phải quá chú trọng đến việc thiết kế trong vấn đề quảng cáo, sẽ làm cho mọi thứ thêm rắc rối. Bạn đơn giản nên coi advertising như là một nguồn tài chính thứ cấp, cũng giống như trong WoW/VLTK bạn càng lên lvl cao, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn trong 1 thời gian vậy.
    Scouting + Advertising = Farming, điều này được hiểu như sau: với Online RPG, các bạn kiếm tiền và items bằng cách đi chăn (farm) quái vật. Ở đây tôi đã đưa vào khái niệm advertising, cộng với Scouting bạn cũng sẽ có tiền (từ quảng cáo) và cầu thủ (từ scout). Rất dễ hiểu là số tiền/cầu thủ giỏi (cũng như tiền/items xịn) sẽ dễ dàng kiếm được nếu bạn có trình độ quản lí (level) cao.

    5. Friendly = dueling, Main season = Battleground
    Trước tiên xin nói về Friendly = dueling: trong WoW, duel (đấu tay đôi) về cơ bản không mang lại cho bạn gì khác ngoài kinh nghiệm chiến đấu. Cũng như vậy, các bạn càng thi đấu nhiều, các cầu thủ của các bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm và do đó họ thi đấu càng hay. Ngược lại, nếu không rèn dũa, họ sẽ thi đấu tệ hơn.
    Main season = Battleground: battleground trong wow cũng giống như đấu trường trong VLTK, nơi mà người chơi có thể thi đấu trực tiếp với nhau với số lượng lớn. Về cơ bản, vì là game online, người chơi không thể bị ép buộc phải thi đấu với thời gian ràng buộc, họ có thể offline ngay trong khi đang thi đấu, và ai muốn đều có thể tham gia, tất nhiên là với trình độ tương đương (cũng như wow, battleground được chia theo từng level range để tránh thiệt thòi). Như vậy về nguyên tắc, tất cả những ai chơi đều có quyền tham gia giải, miễn là họ có đủ điều kiện về "trình độ quản lí" (level). Vấn đề là thời gian tổ chức giải như thế nào cho hợp lí. Đơn giản thôi, bạn có thể tổ chức nhiều giải khác nhau, mỗi giải ở cùng một "trình độ quản lí" có phần thưởng cũng như rep là tương đương. Các giải đều có vòng loại và vòng chung kết. Các bạn qua được vòng loại của 1 giải, nếu không có điều kiện thi đấu vòng chung kết của giải đó, bạn có thể chờ thời gian thích hợp để thi đấu vòng chung kết ở một giải khác tương đương, hoặc thậm chí là các vòng bảng/tứ kết/bán kết/chung kết trong quy mô của một mùa bóng. Điều kiện để bạn tham dự tiếp giải đó là bạn phải qua được các vòng tương ứng (vòng loại, vòng bảng, tứ kết...) và giải bạn muốn tiếp tục tham dự phải còn chỗ trống cho bạn. Vấn đề queue như thế nào cho hợp lí đó là vấn đề của project, tôi xin không đề cập đến. Như vậy rõ ràng những ai muốn theo đuổi một giải đấu đẳng cấp, không nhất thiết bị ràng buộc quá mức về thời gian. Tuy nhiên, để tránh sự chênh lệch về số lượng người tham gia các giải quan trọng trong mùa bóng cũng như bảo đảm tính thực tế, bạn cần giới hạn thời gian mùa giải. Bên cạnh đó, với các giải tương đương, giải nào ít đội tham gia hơn sẽ ít phần thưởng hơn. Bạn có thể bổ sung một số cách tính phần thưởng phức tạp hơn để bảo đảm không gây thiệt thòi. Tôi chỉ nêu những điều căn bản.

    Với 5 điểm trên, tôi hoàn toàn có thể giải quyết hợp lí mọi vấn đề khó khăn hiện thời về gameplay của các bạn:

    1. Vấn đề cầu thủ:
    Như tôi đã nói ở trên, với quan điểm cầu thủ = item, các cầu thủ NHẤT THIẾT không cần giống ngoài đời để tránh tình trạng tranh giành nhau. Thay vào đó, trình độ quản lí giỏi sẽ mang lại cho bạn khả năng scout giỏi, nhờ đó bạn có thể làm nên tên tuổi cho những cầu thủ giỏi chưa được phát hiện ở đâu đó, do scout của bạn tìm ra. Để tiện cho việc theo dõi các ngôi sao (cầu thủ giỏi đã được phát hiện) trên thế giới, bạn cần thiết lập một hệ thống các ngôi sao, nơi mà tất cả người chơi đều có thể truy cập đến để tìm hiểu, mua bán, chuyển nhượng. Người chơi cũng nên được cung cấp hệ thống tìm kiếm như FM, tất nhiên cũng chỉ giới hạn ở những cầu thủ đã được phát hiện.

    2. Vấn đề về mua bán, chuyển nhượng
    Cũng trên quan điểm cầu thủ = item, các bạn hoàn toàn có thể mua bán, chuyển nhượng tương tự như các game online hiện nay, việc này là dễ hiểu. Thêm vào đó, với cách nhìn manager = character, bạn có thể dùng scout của mình để tìm các cầu thủ giỏi, nhưng sẽ là ở những vùng nhất định. Các bạn sẽ tốn chi phí cho scouting cũng giống như bạn phải đi mua mana/máu vậy. Tôi xin không đề cập đến chi tiết, sáng tạo là ở nơi bạn.

    3. Vấn đề thời gian
    Như đã nói ở trên, với cách tổ chức mùa giải như vậy, bạn sẽ không còn phải lo nghĩ nhiều về vấn đề thời gian. Tất nhiên vì là một game online, ai chơi nhiều hơn sẽ có lợi thế hơn, nên đừng bao giờ đòi hỏi một sân chơi "thực sự công bằng". Cũng như một manager không thể cứ ngồi chơi xơi nước mà đòi công bằng với một người "đi cày" được.

    Trên đây là cách xây dựng nền tảng của tôi. Do cách tiếp cận dưới góc nhìn của 1 game online RPG để xây dựng game FM Online, nếu các bạn phát triển theo hướng này, cũng cần phải có cái nhìn như vậy để tránh gặp khó khăn. Tôi hy vọng ý kiến của mình ít nhiều giúp ích cho project này.
     
  5. Shadow Weaver

    Shadow Weaver Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    9
    mod xóa cái triple post của em đi. hic, post bài vào giờ cao điểm có khác. Lại không edit được mới tức chứ.
     
  6. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Các vấn đề bạn đưa ra cũng là một ý kiến hay đấy. sự kết hợp là khá tốt. Tuy nhiên có một điều mình chưa hiểu lắm là:

    về vấn đề thời gian bạn nói mình vẫn chưa hiểu rõ. Dựa vào các điểm ở trên thì tôi chỉ đồng ý rằng, thời gian của gamers "cầy" nhiều đương nhiên phải hơn người ít rồi. Vấn đề chưa hiểu là cách tính thời gian của FMO theo bạn là thế nào, bạn nói cụ thể hơn được không.

    Thanks
     
  7. Shadow Weaver

    Shadow Weaver Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    9
    Vấn đề thời gian rắc rối chủ yếu là ở cách tổ chức các mùa giải. Tôi đã trình bày ở mục "5. Friendly = dueling, Main season = Battleground". Bạn đọc kĩ lại sẽ hiểu.
     
  8. Shadow Weaver

    Shadow Weaver Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    9
    PepsiCam có ý kiến gì cứ gửi vào đây luôn đi, đừng PM cho mình. Mình hay quên đọc PM với lười dùng PM lắm. :D
     
  9. PepsiCam

    PepsiCam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/11/05
    Bài viết:
    577
    Nơi ở:
    Venus
    Theo mình cái cách nghĩ mà Shadow Weaver rất hay, đó là cách tư duy để làm GAME, tuy nhiên vẫn chỉ là ở mức giải thích cho mọi người hiểu. Theo ý kiến riêng của mình thì:
    ___FM khả thi nếu nó có 1 cái sườn vững chắc( hiện chưa có) và được sự đồng tình của mọi người .
    ___FM là game đòi hỏi cấu hình, nếu theo dự án thì còn phức tạp hơn, nếu hoàn thành được trong 2 năm hoặc hơn thì lúc đó cấu hình máy trung bình tại VN sẽ ko phải lo.
    ___Trả lời các câu hỏi đầu tiên của Vote:
    Game sẽ chơi theo thời gian thực, lấy Gamer làm trung tâm, tất cả mọi chỉ số của GAMER đều tác động đến Game chứ ko như FM, nhiều chỉ số chỉ để cho đẹp. Muốn vậy Server phải mạnh.
    __Rất thu hút, vì online thường hấp dẫn hơn offline.
    __Kỹ thuật sản xuất game này khả thi với > 100 thành viên, trong đó phải có 50 người chuyên lập trình
    __Đầu tư ko lên đến triệu USD nhưng lên đến trăm triệu VND là phải đến.
    __Theo mình FMO cần nhất là làm tốt được việc Gamer và Gamer thì đấu như nào? FMO thì nên thêm các phần liên quan đến cuộc sống ảo của HLV ( HLV có tiền mà)
    __Dự án sẽ vấp phải khó khăn về nhân sự là chủ yếu?
    __Mình muốn cộng tác, vì cũng như nhiều bạn khác, mình thấy nó khả thi.
    __Ý kiến của mình chỉ là dành cho các bạn tham gia dự án: Cần lường trước hết mọi khả năng để ko bị khó khăn làm nhụt trí. Người cầm đầu ( Vote) phải nhiệt tình hơn người đứng dưới, bao quát công việc tốt và phải được lòng mọi người :D ( vì dự án ban đầu làm ko công mà)
     
  10. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    1 năm mà không có 100.000$ thì đừng có mơ đến 50 coder "cày triển khai" chứ chưa nói đến chuyên gia
    Tiền thuê văn phòng hàng tháng cho 50 mạng người ngồi chung đã vỡ mõm ra rồi
     
  11. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    ông bạn nói 100.000$ là những chi phí gì vậy? nói ào ào thế sao mà biết được chứ?
     
  12. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Hờ hờ . nếu bác quan tâm thì tớ cũng xin mạn phép ba hoa 1 chút
    Để tiến hành 1 dự án software bự và khó khăn như game thì ở Việt Nam là quá khó khăn.
    Các nhà đầu tư sẽ không đầu tư nếu các bác không có tư cách pháp nhân(tức là có mở công ty ,công ty cũng phải có 1 sản phẩm gì đó tốt tốt - Vinagame trước khi được đầu tư cũng đã có đánh cờ online khá được biết đến)

    Nếu chưa lập công ty,leader của project chắc chắn phải là core programming, nếu leader là dân khác thì phải có 1 resume vãi đẹp như là du học Harvard hay đã làm leader team trong 1 hãng danh tiếng nào đó.

    Được đầu tư thì cũng là loại đầu tư dàn trải , các nhà đầu tư sẽ không dại trao cho bạn 1 con số $ lớn ngay đâu,
    họ cho bạn khoảng 5000$ để cùng team của mình làm ra 1 cái gì đó để demo, nếu thấy ít thì cứ việc xin ông bà già 1 ít thêm vào :x
    Thực sự là khi bạn tiêu hết gấp 2 lần số tiền trên thì cũng chưa chắc có được số nhân lực hạt nhân cần thiết

    Đấy là ban đầu , nếu thích nghe tiếp giai đoạn sau thì có thể mời tui đi cafe chẳng hạn :p , nói lung tung trên public dễ bị ăn đòn lắm :-s
    thằng Romeo và Handy đã gặp tui rồi đó
     
  13. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Mình cũng nói ý kiến của mình về nhận định của bạn nhé;

    thứ nhất bạn hoàn toàn không hiểu chút gì hết. từ việc đánh giá chung đến nhận xét về FMO project.

    thứ 2 bạn hoàn toàn bi quan về khả năng thành công của project. Bạn chẳng biết năng lực của người khác cũng như tư cách của người khác mà nói như vậy.

    thứ 3 bạn nói trật hết về sự đầu tư. Bởi bạn chưa từng làm việc gì lớn, suy nghĩ của bạn quá hạn hẹp. Bạn nói các nhà đầu tư ở đây là ai vậy? Hơn nữa dựa vào những thứ mà bạn nói là công ty đó mà làm nổi cái FMO này hả ? Tôi xin nói thẳng nhé; cộng tất cả các điều kiện của bạn vào và thêm 10 lần như thế nữa mới làm nổi.

    Thứ 4 bạn nói về thời gian dàn trải của project và sự đầu tư có hạn của các nhà đầu tư là sai bét. Bởi nếu họ là nhà đầu tư thì không bao giờ bỏ một xu nếu không biết mình làm gì và khả năng thành công của công việc. Đừng nói đến họ đưa cho bạn một ít nào nhé. Bạn chẳng có cơ sở gì để nói đến 5000$ cả, cũng chẳng có cơ sở gì để nói tiêu hết bao nhiêu cho nhân lực cả.

    Cuối cùng mình xin kiếu, nếu bạn nói thuyết phục một chút chắc rằng mình sẽ nghe bạn nói tiếp và mong được học hỏi thêm, nhưng bạn chẳng biết gì hết, chẳng đáng để tôi mời bạn cafe chút nào. Và xin nói thêm rằng mình không nói với bạn về vấn đề này nữa, mọi chuyện kết thúc kẻo ảnh hưởng đến topic và làm cho Mod mệt hơn.

    Thanks
     
  14. SN_handy

    SN_handy C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/3/06
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Đỉnh cao chót vót
    anh em nóng tính quá :|
    buonnguqua ko có ý gì chọc ngoáy đâu, cũng là kinh nghiệm từ 1 game khác mà thôi. Nhưng dù sao cũng mong buonnguqua nhận xét ko đúng, và FMO sẽ thành công :D
     
  15. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Vote không hề có ý gì hết, chỉ đơn giản mình nghĩ là chúng ta cùng làm việc với tinh thần tích cực nhất. Khó khăn ai cũng đã biết. Chúng ta đều học hỏi thôi. Không có gì ngoài chuyện công việc ở đây cả.Vote không bao giờ nói đến đời tư cá nhân gì hết.

    Anh em một nhà, vô tư đi :)
     
  16. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Sai chết liền
    :whew: :hug:
    từ điều kiện trên sẽ có nhân quả dưới
    Handy nói rồi đó , nằm trong chăn phải biết chăn có rận chứ

    Tui là 1 người mê đá bóng, mê game và rất mong muốn có 1 tập thể người VN làm được 1 dự án như thế này
    -----------------------------------------------------------------------
    Nói lung tung chỉ khác chủ để 1 tí :
    Tui và 1 người khác đều chết mê chết mệt game đá bóng chỉ ước gì 10 năm sau có hãng nào đó của VN làm ra 1 game đá bóng khác cho đỡ bực mình với cha già Seabass
     
  17. taychoiboi3

    taychoiboi3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/5/06
    Bài viết:
    3
    Football Manager Online ý tưởng khá kì quặc có lẽ cha Vote chỉ yêu bóng đá thôi chứ còn đem làm game ư fai còn là FMO nữa chịu cah này thật rồi
     
  18. biencon

    biencon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    327
    gợi ý cho mọi người 1 game football online rất nổi tiếng với hàng trăm ngàn người chơi trên khắp thế giới (VN đang có 375 người chơi), cơ cấu chơi khá là hoàn hảo, forum của trò chơi có trong gamevn link là :http://forums.gamevn.com/forumdisplay.php?f=153
     
  19. PepsiCam

    PepsiCam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/11/05
    Bài viết:
    577
    Nơi ở:
    Venus
    Cảm ơn đã nhắc, mình chơi nó cũng được gần 1 năm rồi:lol:
    Thường thì khi bắt đầu 1 dự án táo bạo, ý kiến phản đối bao giờ cũng gấp nhiều lần đồng tình, đây là 1 ví dụ
    Vote nóng tính quá rồi, buonnguqua nói cũng có cái đúng đó chứ. Có điều buonnguqua không tham gia, không trong cuộc nên không hiểu vấn đề sâu sắc thôi.
    Đấy là ban đầu , nếu thích nghe tiếp giai đoạn sau thì có thể mời tui đi cafe chẳng hạn , nói lung tung trên public dễ bị ăn đòn lắm
    Nhưng cái câu này thì đúng là đáng bị ăn đòn lắm :lol:
    ___Tất cả anh em đã từng chơi FM trên 1 năm ( thế mới đủ để hiểu 1 phần của Game) đều nhận thấy tính khả thi của vấn đề, một số anh em không chơi FM, nhưng biết cách làm game cũng nhận ra tính khả thi đó. Theo mình thấy dù có phản đối chăng nữa, mọi người cũng nên tham gia buổi họp của nhóm làm GAME rồi hãy quyết định mình có phản đối nữa không? :D
     
  20. therebex

    therebex T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/03
    Bài viết:
    622
    Xin dừng lại, nghe nói cái này đã.
    Xin hãy dán 1 cái thông báo sau đây lên bất cứ chỗ nào bạn nhìn thấy
    - Cần ít nhất 100 lập trình viên tốt nghiệp đại học.
    - Cần 20 chuyên viên phân tích hệ thống đã từng làm việc với CSDL lớn
    - Cần (cái vị trí cuối cùng này phải đi mời kiểu tam cố mao lư, chứ không đi tuyển được) một giám đốc sản xuất ít nhất 20 năm kinh nghiệm. Thằng cha này phải từng ăn đủ thứ cặn bã, từng thượng đội hạ đạp, từng "chưa đống rác nào chưa đạp qua, chưa loại mùi nào chưa biết tới" mới được.
    Chơi FM 1 năm ? Hèn chi mà đưa ra quyết định cỡ này
    Kinh nghiệm làm Game, loại Game gì ? Flash, Side-scrolling 2D ? Mobile ? 3D ? Tất cả những cái đó dùng được nhưng chưa đủ. Cần ít nhất 1 thằng đã từng thiết kế CSDL cỡ chương trình kế toán, quản trị nguồn nhân lực cho cty vài vạn thành viên. Nó sẽ giải thích cho mà biết
     

Chia sẻ trang này