Kêu gọi mọi nguời ủng hộ game online quản lí bóng đá đầu tiên tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Hattrick' bắt đầu bởi Lã Bố VN, 1/6/06.

  1. Shadow Weaver

    Shadow Weaver Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    9
    Chào PepsiCam. Như tôi đã nói, những khó khăn tổng thể các bạn chưa giải quyết được thì không nên đi vào chi tiết. Thật ra làm 1 dự án game cũng như bất kì một dự án nào, việc đầu tiên là phải đưa ra được một mô hình tổng thể hợp lí. Sau đó mới đi vào tiểu tiết. Mô hình phải mang tính "mở" có nghĩa là bạn có thể bổ sung thêm nhiều vấn đề mới vào mô hình của mình. Nếu bạn chưa hình dung được một mô hình tổng quát, bạn bỏ thời gian xây dựng chi tiết cho bất kì một vấn đề nào bạn nghĩ ra, rồi đến khi ghép chúng lại thành mô hình, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối với sự xung đột của các vấn đề khi đưa vào mô hình tổng thể. Việc này không phải là không giải quyết được, nhưng dự án sẽ ngốn thời gian vô ích. Thêm nữa, khi bạn thay đổi một vấn đề trong một mô hình như vậy, bạn sẽ phải xây dựng lại cả mô hình, và một lần nữa nó lại ngốn thời gian.
    Tôi nói như vậy để bạn hiểu, dù là dự án game, dự án làm phim, kinh doanh, hay ngay cả một đề án nhỏ, bạn phải có cái nhìn bao quát để xây dựng ý tưởng của mình, biết được cái gì phải làm trước, cái gì phải làm sau, cái gì nên, cái gì không nên. Tôi nhìn thấy tính khả thi trong dự án này vì tôi có thể hình dung ra được một mô hình không có xung đột. Một người khác thấy dự án không mấy khả thi vì họ chưa nhìn nhận sâu sát vấn đề. Tính khả thi của một dự án phụ thuộc rất nhiều vào chính bạn, đó cũng là điều sống còn với một dự án lớn. Tôi cũng hy vọng là sau nhiều nỗ lực, bạn sẽ/đã nhận thấy được tính khả thi của dự án trước khi quyết định "bước tiếp".
    Một chút góp ý.
     
  2. PepsiCam

    PepsiCam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/11/05
    Bài viết:
    577
    Nơi ở:
    Venus
    Mình đã viết 1 mô hình tổng thể. Và những gì các bạn đọc được chính là các bước đầu tiên trong ta phải làm, ngay sau khi hoàn thành các bước đầu tiên này, chúng ta cũng đã có thể chơi được GAME này, nên theo ý mình, chúng ta cứ đi vào hoàn thành chi tiết các bước này đã ( dự kiến mất khoảng 1 năm hoặc hơn).
    ____Sau khi hoàn thành team ảo, chúng ta sẽ làm phần điểm của HLV và sự tương tác giữa điểm với các mục khác.
    ____Sau đó là Team thật, và những điều liên quan
    ____Rồi đến các chương mục xung quanh Sân vận động
    ____Cuối cùng là đến MAP
    Tất cả mới là Version 1
    Trong Version này Map là 2 D đơn giản ( viết code cũng ko khó), những mục xung quanh SVĐ viết ở đạng Text ( code cũng không phức tạp). Team ảo, lấy mô hình từ Team thật ( có sẵn database) chỉ khóa đi một số options

    Nếu có thể phát triển tiếp, trong version 2: Map sẽ là 3 D, những mục Text quanh SVĐ sẽ là hình ảnh. Tức là version 1 làm tốt phần nội dung, các version sau chỉ là nâng cấp hình ảnh và mở rộng :D
     

Chia sẻ trang này