Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. CursedBoy

    CursedBoy The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    2,069
    Đợt này thằng Ba Lan mà xuất quân khỏi lãnh thổ nó đánh Nga thôi là phải xác định dính mấy quả hạt nhân chiến thuật liền. Ngú nó răn đe hạt nhân lâu nay chỉ đợi 1 cái cớ.
     
  2. John Harrison

    John Harrison The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/8/17
    Bài viết:
    2,342
    Kế hoạch tác chiến up lên chym xanh khoe cho bàn dân thiển hạ biết!choang

    Vũ khí hạng nặng của phương Tây sẽ không giúp được gì cho Kiev
    Thanh Bình | 28/04/2022 08:27
    [​IMG]


    Ý kiến trên của Daniel L. Davis, cựu Trung tá Quân đội Mỹ, cựu chiến binh của Iraq và các chiến dịch quân sự khác, hiện là thành viên cấp cao của Trung tâm phân tích chiến lược Defense Priorities.

    Theo đó, tác giả cho rằng khả năng chiến thắng của Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ bị phá vỡ khi chỉ cần nhanh chóng cung cấp cho Kiev một lượng lớn vũ khí hạng nặng. Dưới đây là một số lý do khiến phương án này không khả thi.

    Thứ nhất, tình hình ở phía trước thực tế là tất cả các Lực lượng vũ trang của Ukraine đã tham gia vào các cuộc chiến trên khắp đất nước.

    Thứ hai, để đạt hiệu quả tối đa, thiết bị được chuyển giao phải tương thích với nhau, có yêu cầu bảo dưỡng tương tự và vận hành đơn giản để cần có thời gian đào tạo tối thiểu. Lý tưởng nhất với điều này có nghĩa là Ukraine nên nhận vũ khí mà họ đã sử dụng trong nhiều thập kỷ.

    “Nhưng nỗ lực “lắp ghép” pháo của Mỹ, xe tăng Đức và hệ thống phòng không của Anh với hệ thống vũ khí của Liên Xô sẽ có vấn đề. Nếu chỉ vì việc bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành mỗi loại trang bị sẽ cần những người thợ cơ khí được đào tạo riêng biệt. Không có hệ thống hậu cần nào có thể giải thích đầy đủ cho sự khác biệt như vậy”, ông Davis viết.

    Thứ ba, và quan trọng nhất, Ukraine sẽ phải đào tạo binh lính từ đầu. Như đã nói ở trên, toàn bộ quân đội Ukraine hiện đang tham gia vào các cuộc chiến trên khắp đất nước. Kiev không có đủ nhân lực để loại bỏ những binh lính này khỏi chiến tuyến và gửi đi để huấn luyện.

    Trong khi đó, ông Davis cho rằng, việc huấn luyện chiến đấu ở từng cấp độ là bắt buộc. Ví dụ: kíp xe tăng, trung đội, đại đội,... tất cả điều này sẽ mất một thời gian rất dài.

    Trong 8 năm, kể từ năm 2014, phần lớn các cuộc huấn luyện của Lực lượng vũ trang Ukraine đã diễn ra trong điều kiện tĩnh của chiến tranh chiến hào kiểu Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Rất ít quân nhân có kinh nghiệm chỉ huy các đơn vị xe tăng, bộ binh hành quân cơ động.

    Theo chuyên gia của 19FortyFive, nếu kịch bản này bị gạt sang một bên, Ukraine sẽ có nguy cơ hành động như kiểu “vô hướng”.


    “Nhiều người sẽ muốn gửi nhiều xe tăng và pháo binh ra mặt trận ngay khi chúng sẵn sàng để tăng khả năng chiến đấu của quân đội ngay bây giờ. Nhưng nó không hoạt động theo cách đó. Đây không chỉ là về những chiếc xe tăng hay bệ phóng tên lửa, mà còn về sự hiện diện của những đội quân được huấn luyện, có kỷ luật, biết họ đang làm gì, làm việc như một đội được huấn luyện chuyên nghiệp vì mục tiêu chung”, ông Davis nhận định.

    Lựa chọn khả thi duy nhất mà chuyên gia này nhìn thấy đối với Ukraine là tạo ra các đơn vị chiến đấu từ đầu, không liên lạc với mặt trận. Nhưng đối với điều này, rất có thể sẽ mất từ 9 tháng đến 1 năm và không có khả năng Lực lượng vũ trang Ukraine có thể cầm cự được lâu như vậy.

    Trước đó, hôm 18/4, Bộ Quốc phòng Nga công bố tài liệu cho biết, Ukraine đã mất hơn 23.367 binh sĩ kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự vào cuối tháng 2. Nga gọi đây là “tổn thất không thể thay thế” của lực lượng Ukraine.

    Con số này cao hơn nhiều lần so với số liệu do phía Ukraine công bố. Trong cuộc phỏng vấn hôm 15/4, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, khoảng 3.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và khoảng 10.000 người bị thương trong chiến dịch quân sự của Nga.

    Theo tài liệu của Bộ Quốc phòng Nga, ước tính có 6.824 lính đánh thuê từ 63 quốc gia trên thế giới đã đến Ukraine để chiến đấu cùng quân đội Ukraine chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.
     
    aramir thích bài này.
  3. Zeitgeist 1.0

    Zeitgeist 1.0 You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    8,505
    Nơi ở:
    Onscreen
    Và khả năng cũng như những lần trước, "đồng minh" của Ba Lan đứng nhìn thằng Ba Lan bị đánh.
     
    à mày giỏi thích bài này.
  4. Snacky

    Snacky Tâm Hồn Trên Mây Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/6/10
    Bài viết:
    2,474
    Nơi ở:
    Tủ lạnh
    Nói gì thì nói nhưng mình vẫn có chút thiện cảm với mấy chú Banana ! Chắc vì Balan là một trong những nước sớm công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam ( Nên Đsq được đặt ngay ở phố bà Huyện Thanh Quan cạnh lăng Bác ) và ấn tượng bởi kỵ binh Hussars và The Witcher !
     
  5. John Harrison

    John Harrison The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/8/17
    Bài viết:
    2,342
    [​IMG]
    Guardian
    đưa tin, trong một đoạn video chia sẻ trên mạng Facebook hôm 27/4, Serhiy Volyna, chỉ huy Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 của Ukraine, đơn vị đang chiến đấu ở thành phố Mariupol, miền Nam Ukraine, một lần nữa kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.

    Trong video, ông Volyna nói rằng, hơn 600 người bị thương đang trú ẩn bên trong nhà máy luyện kim Azovstal mà không được chăm sóc y tế, không có thuốc men. Viên chỉ huy này cho biết, không chỉ các binh sĩ, mà cả người dân, bao gồm người già, phụ nữ và trẻ em đang phải sống trong cảnh thiếu thốn, cạn kiệt lương thực, nước uống và các trang thiết bị phòng thủ.

    "Tôi cầu xin tất cả lãnh đạo trên thế giới, tất cả các nhà ngoại giao, cầu xin Giáo hoàng Francis hỗ trợ sơ tán chúng tôi khỏi đây", ông Volyna kêu gọi.

    Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 là một trong những đơn vị chiến đấu còn lại của Ukraine ở thành phố cảng Mariupol. Lực lượng bảo vệ Mariupol gồm lính thủy đánh bộ Ukraine, lữ đoàn cơ giới, lữ đoàn Vệ binh Quốc gia và Trung đoàn Azov (một lực lượng dân quân do những người theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu thành lập và sau này được hợp nhất thành Vệ binh Quốc gia Ukraine).

    Hiện hàng nghìn binh sĩ của Ukraine và dân thường đang cố thủ bên trong nhà máy gang thép Azovstal - thành trì cuối cùng của Ukraine trong thành phố - trước sự bao vây và tấn công của quân đội Nga.

    Nhà máy Azovstal có kết cấu hầm ngầm kiên cố có thể chống chịu một cuộc tấn công hạt nhân. Giới chức Ukraine được cho là đã trang bị sẵn hệ thống dự trữ lương thực, năng lượng bên trong boongke này ngay trước khi xung đột nổ ra.

    Tuy nhiên, trước các đòn tấn công liên tiếp và sự bao vây của lực lượng Nga nhiều tuần qua, tình hình bên trong nhà máy Azovstal ngày càng trở nên nguy cấp.

    Tuần trước, trong một cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với truyền thông, ông Volyna cũng khẩn cầu sự hỗ trợ của quốc tế. Ông nói: "Tôi có một tuyên bố với thế giới. Đây có thể là tuyên bố cuối cùng bởi chúng tôi chỉ còn vài ngày, thậm chí vài giờ nữa. Chúng tôi kêu gọi các lãnh đạo thế giới đưa binh sĩ và dân thường đến lãnh thổ quốc gia thứ ba và đảm bảo an toàn cho chúng tôi".

    Ông mô tả tình hình tại Mariupol "vô cùng nguy cấp" khi họ bị bao vây hoàn toàn, hàng trăm người bao gồm cả quân nhân và dân thường bị thương với các vết thương đã bắt đầu nghiêm trọng vì không được điều trị.

    Khi được hỏi về phương án có thể hỗ trợ sơ tán những người mắc kẹt bên trong Azovstal, ông cho biết: "Điều này phụ thuộc vào mức độ của các thỏa thuận. Ví dụ, một con tàu với trực thăng có thể đón chúng tôi. Hoặc một nhiệm vụ nhân đạo quốc tế có thể diễn ra và đảm bảo an ninh cho chúng tôi, đưa chúng tôi đến với quốc gia sẽ thực hiện các cam kết như vậy".

    Bất chấp tình thế nguy cấp, lực lượng của Ukraine ở Mariupol kiên quyết không đầu hàng "tối hậu thư" của Nga và tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng
     
  6. BrianChi

    BrianChi Dragon Quest ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    1,492
    Mồm thì kêu giải cứu, người ta cho phép đầu hàng và mở hành lang nhân đạo thì từ chối. Nhất bọn lợn này rồi.
     
  7. bushmaster

    bushmaster Rậm rạp nhất chuồng ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/10
    Bài viết:
    2,404
    Nơi ở:
    Không có
    Bọn lợn này cứ vây để đấy , vốn dĩ chúng nó đã hết đường chạy rồi , quân Nga vẫn cấp điện và internet để liên lạc ra bên ngoài mà , giờ cắt điện cái , hệ thống thông gió bị tắt là cũng chết ngạt, nhưng người chết thì vô giá trị lại còn có người già trẻ con nên mới phải để cho sống
    Giá kể không có người già trẻ con và bọn NATO trong đó thì chắc cắt điện luôn rồi
     
  8. Aetheriv

    Aetheriv Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Bài viết:
    4,063
    chắc muốn sẽ như phim, liên quân 30 nước bay trực thăng đáp tới bắn tụi Ngú ì đùng. Giải cứu, chào nhau rồi cầm súng nã hết băng đạn ( camera xoay vòng tròn) giết hết địch.
     
  9. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,780
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Một đống "thứ" có giá trị ở Azovstal mà. Đầu hàng phát có khi lôi ra đống thứ hay ho quyết định số phận của U cà chớn ngay trong 1 nốt luôn. !suong
    Đấy là chưa kể liệu có liên đới tới đám LATO và Mẽo hay ko nhé.
     
    BimBimTom and xRyu like this.
  10. DanteGVN

    DanteGVN Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    27/4/17
    Bài viết:
    4,858
    cái hầm này chắc về sau đc dựng thành phim !gai
     
    à mày giỏi thích bài này.
  11. diego_simone

    diego_simone The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    2,194
    Chắc chắn trong cái hầm này phải có người du lịch bị lạc đường rồi chỉ là những người du lịch này có giá trị cao đến đâu thôi !suong
     
    à mày giỏi thích bài này.
  12. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,780
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Rút kinh nghiệm từ Minsk 2 thì có ccc mà Pullout cho 1 con ruồi bay thoát nhé. !suong
     
  13. Aetheriv

    Aetheriv Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Bài viết:
    4,063
    Hungary đồng ý thanh toán khí đốt Nga bằng ruble
    Ngoại trưởng Hungary xác nhận quốc gia này sẽ thanh toán dầu và khí đốt nhập khẩu từ Nga bằng đồng ruble theo kế hoạch Moskva đưa ra.

    "85% nguồn cung cấp khí đốt và 65% nguồn cung cấp dầu của chúng tôi đến từ Nga. Tại sao? Vì điều này đang được quyết định bởi cơ sở hạ tầng. Điều này không phải để cho vui, chúng tôi không lựa chọn tình huống", Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto hôm 27/4 cho hay.

    Ông Szijjarto nhấn mạnh không có nguồn hoặc lộ trình thay thế nào để Hungary có thể ngừng nhập khẩu năng lượng Nga trong vài năm tới.
     
  14. BimBimTom

    BimBimTom The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/5/21
    Bài viết:
    2,261
    Không liên quan lắm mà từ hôm lên clip anh già expat Gonzalo Lira còn sống khỏe mạnh xong thì anh già lại bặt vô âm tín tiếp. Tele, twitter, youtube của anh già hoàn toàn không có update gì mới cả !nghi
     
  15. DanteGVN

    DanteGVN Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    27/4/17
    Bài viết:
    4,858
    lành ít dữ nhìu !duoi
     
  16. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,145
    Vẽ chuyện, cứ cho pilot nhảy vào lái là oánh nhao đc tuốt nhé. Còn năng lực, kỉ luật, trình độ thì Ukr hơn đứt orc Nga nhé. Mà bất quá thì chạy về thành retrain hết 1 - 2 turn là cùng chứ gì. Mấy bạng hãy tin toy, toy chơi gêm với coi phim nhìu toy bít.

    Ủa mà chuyển vk cho Ukr làm cái cm gì nhỉ, sao 0 cướp của orc Nga? Nghe bảo tổng số xe tăng các kiểu của Ukr giờ lớn hơn lúc khai cuộc do bắt đc của orc Nga mà.
     
    Mephistopheles thích bài này.
  17. Bassvn

    Bassvn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    2,207
    Nơi ở:
    NebulaNet
    Đồ của đồng minh mới control được chứ đồ của địch thì chỉ có rã làm nguyên liệu thôi. Trừ khi bạn có Yuri nhưng mà Yuri là của phe Nga rồi.
     
  18. z3r0_hien_lanh

    z3r0_hien_lanh Agent 47 ⛨ Empire Gladiator ⛨ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    27/8/06
    Bài viết:
    16,383
    Nơi ở:
    nhà Karina
    Hóng cử team này tới giải cứu !like
    [​IMG]
     
    UltraSmash thích bài này.
  19. skyderline

    skyderline Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/13
    Bài viết:
    3,366
    Hầm ngầm Azovstal, những ngày cuối tháng 4 năm 2022, những chiến binh Azov quay về nơi trú ẩn sau khi chống trả ác liệt với quân xâm lược man rợ. Ai ai cũng mệt mỏi, thương vong ngày càng cao, vũ khí dần cạn kiệt, tuy vậy phía sau họ là hàng ngàn người dân vô tội, ( sau đếm nhầm nên hạ xuống vài trăm) nên họ không thể bỏ cuộc . Hỡi ôi những chiến binh Azov ngoan cường. Chiến sự ngày càng ác liệt, tưởng đâu rằng khi mọi hy vọng bị vụt tắt, thì bất ngờ thay, vào ngày thứ 3, khi những tia nắng bình minh vừa loé lên từ chân trời thành phố Mariupol, từ phía đông vị tổng thống anh hùng của Ukraine cùng hàng nghìn chiến sĩ cưỡi chiến mã M1A2 Abrams ( mới được viện trợ) tiến tới giải cứu đập tan lũ Uruksia đang vây hãm những người con kiên cường của đất mẹ, cao quý thay Slavi u cà na!khoc
    Sau hân hoan chiến thắng họ nhìn về phía xa bởi họ biết, cuộc chiến này chưa thể kết thúc được. Khi mà Sar... À quên putin chưa bị đánh bại. To be con tì niu
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/4/22
  20. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,790
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    Clip đó có phải thật không hay là livestream cũ chiếu lại?
     

Chia sẻ trang này