Hunter X Hunter

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi March Four, 21/4/16.

?

Lần comeback này sẽ kéo dài bao nhiêu chap?

Poll closed 30/6/22.
  1. 10

    65.2%
  2. 20

    13.0%
  3. 30

    8.7%
  4. 40

    8.7%
  5. Ý kiến khác

    4.3%
  1. DonovanD

    DonovanD Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    4,814
    Chủ thớt phát biểu thế này thì giờ thử tưởng tượng tui là boss cứ quát "MÀY LÀM CHO LẸ VIỆC NÀY GẤP TRONG HÔM NAY, RA KHÔNG ĐÚNG THÌ OUT", mà việc mới thì khủng như núi mà toàn giấy tờ mà treo cả cái deadline ngay hôm nay thì có ra đúng tiến độ và yêu cầu không =))
    Thì cũng tương tự trường hợp của Togashi đấy, chủ thớt cứ giục người ta thì ai dám làm
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/10/22
    March Four thích bài này.
  2. Lezard.V

    Lezard.V Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    10,690
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Nó còn giục cho là nó còn care.
    Đầy thằng chả buồn giục vì nó hết care <= thằng này
    Bộ nào chứ bộ này đi phát biểu deadline, nực cười :-j Năm ngoái vẽ năm nay phát hành, năm nay vẽ năm sau phát hành, tiến độ là bên ấy sống ảo post lên kích cầu lên chứ ai yêu cầu???
     
    g190, jumper and March Four like this.
  3. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    Người ta quan tâm kết quả chứ ai thèm quan tâm quá trình.
    Bạn vào nhà hàng và bạn gọi món ăn. Bạn đéo quan tâm đầu bếp chế biến nó cực khổ ra sao, cái bạn quan tâm là món ăn đó ngon hay dở, hình thức đẹp hay xấu. Đó mới là cốt lõi của vấn đề.

    Là fan thì fan. Nhưng đéo ai rảnh quan tâm lão sáng tác cực khổ ra sao, than thở cái hồ bách thảo. Ra thì ra mẹ đi còn ko thì nghỉ mẹ nó đi, nghỉ mẹ nó mấy năm giờ chưa thấy ra chap nào mà cứ khoe nhặng xị lên cái tiến trình. Tôi là fan mà tôi còn ngứa mắt thì bọn ko phải fan nó chả sản xuất cho vào mặt.
     
  4. re_code_v_x

    re_code_v_x Khoan hồng GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GameVN Lady

    Tham gia ngày:
    19/2/06
    Bài viết:
    35,777
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Fan cứ chửi ổng cứ kiếm follow, game là dễ !votay
     
  5. K'Dash

    K'Dash snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,483
    Nơi ở:
    NEST
    Khả năng rush end như cái Yu Yu Hakusho cao vãi, tệ hơn là không có end luôn.
     
    jumper thích bài này.
  6. troll

    troll Claude, S.A gang boss GVN CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/02
    Bài viết:
    10,409
    Nơi ở:
    Onikage clone :">
    bài viết khá hay trên fb

    [​IMG]

    1. Thú niệm :

    Khái niệm về thú niệm chỉ mới được triển khai mạnh mẽ nhất từ sau khi vào arc cuộc chiến vương quyền, ta đã được diện kiến không chỉ các thú niệm ký sinh mà còn có cả các thú niệm đến từ khả năng riêng của các hoàng tử và thủ hạ. Thực ra, nếu bạn để ý, thú niệm đã xuất hiện từ lâu rồi chỉ là chưa được gọi tên chính thức thôi. Một số đặc điểm của thú niệm có thể kể đến như :
    - Có hình dáng cụ thể, tách biệt với chủ thể
    - Có năng lực riêng, có thể là vượt ngoài chuyên môn của chính người dùng niệm đó
    - Có (hoặc không) ý thức riêng, thậm chí là cá tính riêng

    Trường hợp sớm nhất (?) và rõ ràng nhất được đề cập đến trong truyện có lẽ là năng lực tiên tri của Neon, sau đó là Raizor và băng cướp ở arc GI, cũng trong trận đấu bóng né ta còn bắt gặp Goneiru và 2 con khỉ đột nữa. Một số trường hợp khác cũng có thể là thú niệm là chú hề của Kaito, Dr.Blythe và Terpsichora của Neferpitou, Cookie-chan của Bisky,…

    Tuy nhiên, không phải năng lực nào có sinh vật sống cũng được xem như thú niệm, một số năng lực có thể được cụ thể hóa thành những hình tượng sống động nhưng không phải thú niệm như Pottokurin (năng lực Hakoware) của Knuckle vì năng lực cho vay và tính lãi vẫn là của anh, Pottokurin chỉ đóng vai trò như hệ thống theo dõi và đánh dấu, đó chính là lý do tại sao Pottokurin không thể bị tiêu diệt.

    Đây là concept rõ ràng nhất hiện tại nên khả năng cao chúng ta sẽ được gặp nhiều năng lực dạng thú niệm hơn.

    [​IMG]
    2. Cộng hưởng năng lực niệm :

    Năng lực niệm thông thường mang tính cá nhân, phụ thuộc vào ý chí của riêng cá nhân đó nhưng tính cộng hưởng này mở ra 1 khả năng là nhiều người với ý chí giống nhau hợp tác để năng lực niệm vận hành. Lưu ý, cần phân biệt một số năng lực dạng vay mượn (Rental Pod của Leo), kế thừa (Benjamin Baton của đại hoàng tử) và cướp đoạt (Chrollo) với dạng cộng hưởng này vì như đã nói cần có sự đồng lòng.

    Trường hợp sớm nhất mình biết là nhóm 3 người Genthru, Bara và Sub trong arc GI, sở dĩ ma boom mạnh như vậy là do có sự hợp tác của 3 người với vai trò của Genthru chiếm chủ đạo. Vai trò ở đây có thể được đề cập đến 2 khía cạnh là sự ảnh hưởng ý chí và quyền hạn. Genthru ở trên cơ trong cả ý chí (tức việc 2 tên kia nghe theo chỉ thị của hắn) và cả quyền hạn (chỉ có hắn là có thể đặt boom và giải thích để kích hoạt năng lực). Một trường hợp khác là 2 chị em sinh đôi Kacho và Fugetsu mà cụ thể hơn là năng lực sâu không gian của Fugetsu, ý chí và quyền hạn của 2 người họ ngang nhau, một người quyết định cổng vào, một người quyết định cổng ra.

    Cuối cùng là trường hợp của hoàng tử Halkenburg và thủ hạ, năng lực mũi tên đoạt mệnh. Theo như thông tin được đề cập ở chap 372, về mặt ý chí, các thủ hạ rất tôn kính cửu hoàng tử vì nhân cách và học thức của anh nên họ nghe theo anh nhưng về quyền hạn thì không hẳn vì cửu hoàng tử cho rằng vai trò của anh ta ngang với thủ hạ, bằng chứng là thú niệm của Halkenburg đóng dấu anh ta giống các thủ hạ. Giả thuyết đặt ra là rất có thể năng lực cung tên của Halkenburg có thể được sử dụng bởi các thủ hạ chứ ko riêng gì Halkenburg, nếu đó là thật thì anh ta có nguy cơ bị chiếm đoạt xác nhưng điều đó cũng rất khó xảy ra vì thú niệm của anh có thể sửa đổi ký ức và các thủ hạ đã rất trung thành ngay từ đầu rồi.

    Thực ra còn một trường hợp nữa khó xác định hơn vì thiếu thông tin, tui tạm để ở đây nhưng nó có thể thuộc một dạng khác, là năng lực của Morena, bố già nhà Hei-ly, một năng lực thú vị vừa mang tính ban phát kiểu tôn giáo (nếu không muốn nói là truyền nhiễm giống dịch bệnh) đồng thời giống một giả lập game hoàn thành nhiệm vụ để thăng cấp. Lý do tui xếp nó vào đây là vì nếu đạt đủ cấp độ, thủ hạ của cô ta sẽ có năng lực ban phát giống cô ta, điều này gợi ý đến việc phân quyền tui đã nói ở trên.
    [​IMG]
    3. Mẫu tự thần thánh :

    Mình đang nói đến các văn tự xuất hiện trên chiếc hộp Ging để lại, hay trên sợi dây Wing đeo lên ngón út của Gon, ban đầu mình tính viết cụ thể hơn nhưng có người khác đã làm rồi, thậm chí là đầy đủ và dể hiểu hơn nên mình để link ở đây để ai chưa đọc thì đọc, ai quên rồi đọc lại cho nhớ.

    https://www.facebook.com/groups/hunterxhuntervietnam/permalink/5487230174701351/

    Nói chung, văn tự và biểu tượng được nhắc đến trong bài viết đó giống một ngôn ngữ lập trình viết bằng niệm được thiết lập sẵn để vật được viết lên đó thực hiện mệnh lệnh nào đó khi đạt điều kiện.

    Những ứng dụng ta được chứng kiến đến giờ vẫn còn khá đơn giản nhưng hãy tưởng tượng nếu được một người có am hiểu vận dụng ở cấp độ cao hơn thì tiềm năng của loại văn tự này là rất rộng. Có thể chiếc bình cổ của hoàng gia Kakin chính là kết quả ứng dụng cao cấp của loại niệm này không chừng?
    [​IMG]
    4. Năng lực dạng liên hợp :

    Khác một chút với dạng cộng hưởng ở trên, dạng liên hợp này cũng cần 2 người trở lên để năng lực phát huy hiệu quả nhưng không nhất thiết phải có chung ý chí. Dễ hình dung nhất là năng lực của Tsubone, bà quản gia già nhà Zoldyck, bà biến mình thành một công cụ và hoàn toàn vô dụng nếu không có người sử dụng. Đặc điểm của năng lực niệm dạng này là người dùng niệm đa phần sẽ mang vai trò hỗ trợ và phải chiến đấu theo nhóm, nhưng bù lại sức mạnh tổng thể sẽ gia tăng đáng kể vì tính chuyên môn hoá cao. Một trường hợp khác là anh chàng người máy Golem trong đội Beyond, anh ta cụ thể hóa ra vũ khí sử dụng niệm hệ phóng xạ của một người khác để bắn đạn niệm.

    Cả dạng 3 và 4 đều có thể mở ra hướng phát triển cho những người dùng niệm chưa được mạnh lắm và nếu được chú ý khai thác thì ta sẽ bắt gặp nhiều ‘thợ rèn’ hơn đấy.
    [​IMG]
    5. Trừ niệm sư :

    Trừ niệm sư thì chắc mọi người không lạ gì nhưng nguyên lý hoạt động, nguyên tắc đánh đổi hay ràng buộc gì đó vẫn rất mơ hồ, từ đầu truyện tới giờ chỉ mới có 4 trừ niệm sư chính thức xuất hiện là Abengane (người trừ niệm cho Chrollo), Hina (đội viên của Leo, người trừ niệm cho Cheetu), trừ niệm sư hiệp hội cử tới để cứu Gon và Umanma (thủ hạ của nhị hoàng tử). Nhưng đọc giả chỉ mới thấy quy trình trừ niệm của Abengane và hậu quả sau khi trừ niệm của Hina, có quá ít thông tin để phân tích nhưng dễ nhận thấy là trừ niệm cũng rất đa dạng cách thức thực hiện. Trong khi Abengane triệu hồi linh khí trời đất tạo ra 1 con thú niệm ăn quả boom và phải mang theo con đó đi mọi nơi thì Hina trông giống như cô ta ăn niệm và tiêu hóa dần vậy. Mình đoán trừ niệm sư sẽ mãi là một nhóm thiểu số nếu xét đến tính chất lợi mình thì ít lợi người khác thì nhiều khi xác suất bản thân cần trừ niệm là rất nhỏ, đa phần là trừ cho người khác nhưng bản thân luôn là bên phải trả giá.

    ***Ngoại lệ, Rihan, thủ vệ của đại hoàng tử, người giết thú niệm của bát hoàng tử Sale-Sale, thú niệm của anh ta rất giống dạng trừ niệm nhưng anh ta lại không được nhắc đến như một trừ niệm sư. Lý giải cho điều này có thể là vì thú niệm ký sinh không được được xem như niệm từ bình trứng (trừ niệm sư chỉ loại bỏ niệm chứ ko hủy luôn năng lực của người khác).
    [​IMG]
    6. Niệm hậu tử :

    Niệm hậu tử lần đầu được nhắc đến dưới dạng niệm còn sót lại trên các đồ vật được tạo ra bởi các thiên tài đã mất sau đó ta được biết niệm hậu tử có thể khuếch đại chấp niệm của người dùng niệm và có thể trở nên cực kỳ nguy hiểm.

    Tất nhiên, niệm hậu tử không dễ vận dụng đến vậy vì khi đó ta đã chết, không gì có thể đảm bảo sau khi ta chết niệm hậu tử của ta đạt được hiệu quả ta mong muốn nên rất ít người nghĩ đến việc sử dụng niệm dạng này mà chỉ cố gắng tránh niệm hậu tử của người khác ám lên mình.

    Ít nhưng không có nghĩa là không có, Hisoka là một trường hợp vận dụng thành công loại niệm này để hồi sinh, bằng cách lợi dụng niệm hậu tử để co bóp tim và phổi. Tuy nhiên, trường hợp của Hisoka rất đặc thù vì Bungee Gum có khả năng co bóp và nguyên nhân hắn tử vong là do ngạt thở chứ không phải bị nổ tung nên có thể nói là hắn rất may mắn, người khác không thể làm giống như hắn được.

    Ngoài ra, các thủ hạ của nhị hoàng tử cũng dùng niệm hậu tử để nguyền rủa, ta chưa thấy ai bị nguyền rủa thành công nên chưa biết uy lực của lời nguyền lớn thế nào, nhưng dự đoán là rất mạnh mẽ. Không chỉ thủ hạ, mèo triệu mạng của Camilla là một năng lực lợi dụng đặc tính mạnh mẽ của niệm hậu tử và bằng nhiều rằng buộc nào đó cô có thể kích hoạt niệm hậu tử một cách chắc chắn hơn.
    [​IMG]
    7. Trạng thái zetsu trong hatsu :
    Mình để mục này sau cùng vì các dẫn chứng mình có trong mục này đều là giả thuyết, nhưng đây cũng là một cách vận dụng kỹ thuật niệm thú vị nên mình muốn chia sẽ.

    Từ trước đến nay, các năng lực niệm ta vẫn được biết chính là sự vận dụng nhuần nhuyễn kỹ thuật hatsu (phát) của nhiều hệ niệm để tạo ra hiệu quả mong muốn, cho đến khi tứ hoàng tử xuất hiện với hatsu phát huy trong trạng thái zetsu ( tuyệt) tạo ra một thế khó đỡ và dường như bất khả thi để công phá. Zetsu là kỹ thuật phong bế khí hoàn toàn trong khi hatsu cần phải có khí, phải xóa bỏ trạng thái zetsu thì mới hatsu được. Thông thường kỹ thuật zetsu chỉ được sử dụng với mục đích chính là xóa bỏ sự hiện diện của bản thân nhằm lẫn trốn hay phục kích nhưng trong thực chiến đây là kỹ thuật hạn chế nhất vì trạng thái không có niệm tạo ra sơ hở cực lớn để người khác công kích. Thậm chí ta từng được chứng kiến vài trường hợp sử dụng zetsu để công kích như xích ngón giữa của Kurapika, Hakoware của Knuckle,…Thế nên việc phát huy năng lực trong trạng thái này là một điều không tưởng về mặt kỹ thuật.

    Hiện tại, chúng ta còn hiểu biết quá ít về năng lực của tứ hoàng tử và mình biết có rất nhiều giả thuyết khác ngoài kia rất thú vị lý giải cho sự mâu thuẫn về mặt kỹ thuật này trong năng lực tiên đoán của Tserriednich. Giả thuyết của mình là trạng thái zetsu của tứ hoàng tử đóng vai trò như một loại ràng buộc để hatsu kích hoạt. Việc tự đưa bản thân vào thế dễ bị tổn thương đủ để đổi lấy năng lực đặc thù thế này nhỉ? Hatsu của Tserriednich hẳn vẫn luôn được vô thức duy trì với các điều kiện khác đều sẵn sàng chỉ đợi thỏa mãn điều kiện cuối cùng là zetsu để kích hoạt.

    Ngoài tứ hoàng tử ra mình còn nghi ngờ nhị hoàng tử Camilla cũng sử dụng zetsu như một ràng buộc để kích hoạt mèo triệu mạng. Có ai từng thắc mắc tại sao Camilla lại nói chẳng cần linh thú hộ vệ khi đã có mèo cưng (chap 373) không? Có 2 thú niệm bảo vệ chẳng phải tốt hơn sao? Tại sao linh thú không thay cô cản đạn của Musse? Bản thân Camilla cũng biết niệm thì sao lại dễ dàng bị đặc vụ của đại hoàng tử bẻ tay khống chế đến vậy? Đó là vì cô vẫn luôn zetsu, trong khi Tserriednich cần đạt được tốc độ tiến vào trạng thái tuyệt nhanh nhất thì Camilla cần duy trì trạng thái này lâu nhất có thể.
     
  7. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    Cái fanpage đấy nhiều đứa dở hơi bỏ mẹ ra, có thằng suốt ngày ảo tưởng adult Gon đủ trình chơi với Meruem.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/22
  8. J_Carmine

    J_Carmine C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/4/11
    Bài viết:
    1,651
    Nơi ở:
    Vault 69
    lão togashi này sống thêm 100 năm và thay body cyborg thì may ra vẽ ending đàng hoàng được
    mà dù cho có thì nhiều khi lão nản chỉ muốn về hưu nghỉ dưỡng
    anh em có chap nào hay chap nấy :))
     
  9. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    Bây giờ chỉ thắc mắc Don bá đạo ra sao thôi. Phượt DC 300 năm, ăn biết bao nhiêu của ngon vật lạ ở DC không chừng giờ đạt đến khả năng bất tử, niệm vô tận rồi ko biết chừng.

    Nhân đây tôi cũng nói thêm về khả năng thiêu đốt sinh mệnh của Kurapika. Cái trò mèo này thì khác mẹ gì trò đổi mắt của Misa trong Death Note và trò đốt sinh mệnh của Hội trong Kingdom??? Bày đặt giả bộ hy sinh tuổi thọ để đổi lấy năng lực bá đạo nhưng thực chất chả mất mẹ gì. Tác giả chỉ cần chém cho nó có tuổi thọ hơn người (Hội) hoặc tìm được một loại nguyên liệu nào kéo dài sinh mệnh hoặc kết truyện chúng nó ko chết (Misa) thì trước đó có đốt bao nhiêu năm cũng là vô nghĩa.
     
  10. Tyrant 076

    Tyrant 076 KỲ THỦ CỜ VÂY CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    14,229
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Tôi nghĩ đơn giản là lão Tô când phải cho nó đốt để hợp lý hoá vụ solo đc nhện chỉ sau thời gian ngắn luyện niệm, trong khi 2 đứa thiên tài train lòi đặc sản ra.
     
  11. K'Dash

    K'Dash snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,483
    Nơi ở:
    NEST
    Dù cho thằng Kurapika có bị giảm tuổi thọ hay gì thì cả đám cứ kéo vào đảo tham lam - thiếu gì mấy cái item chữa bách bệnh, tăng tuổi thọ trong đó. Mà trình của bọn Gon hiện tại thì end game trong 1 tháng. Mà cũng lạ là tại sao cái Hơi thở đại thiên sứ có chữa được tất cả mọi thứ mà lúc cứu Gon thằng Killua không nghĩ tới chuyện vào game lại 1 lần nữa nhỉ ?
     
  12. Nghịch Tia Sáng

    Nghịch Tia Sáng Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Bài viết:
    4,082
    Mất thời gian, làm sao tập hợp team, chơi game? Kết quả cũng không chắc chắn
     
  13. g190

    g190 Mega Man

    Tham gia ngày:
    2/1/10
    Bài viết:
    3,102
    Bố thằng Gon tạo ra game sờ sờ ra đó còn đéo đi cứu thì trông mong gì
     
  14. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    Vụ này bàn nát rồi, moi ra làm cái gì nữa? Mà đéo ai ấu trĩ tới mức nghĩ tới chuyện vào game lại để lấy item đó.

    Còn tuổi thọ thằng Kurapika có giảm đi bao nhiêu đi nữa mà kết truyện nó ko chết thì cũng có nghĩa là skill nó chả có gì phải trả giá cả.
     
  15. troll

    troll Claude, S.A gang boss GVN CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/02
    Bài viết:
    10,409
    Nơi ở:
    Onikage clone :">
    tác giả từng confirm là cả kura lẫn nhện đều chết hết , có chết ngay trong arc này ko thì cũng có thể lắm ;))
     
  16. K'Dash

    K'Dash snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,483
    Nơi ở:
    NEST
    650 trang làm đéo nào biết đã bàn rồi 8-}
     
  17. DonovanD

    DonovanD Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    4,814
    Hên xui thôi, với 1 fan YYH lâu năm thì tui biết kiểu gì cũng hồi sinh Kura theo hướng đi outplay =))
    Nhưng tui nghi là hồi sinh thật mà thay vì là xài gạo thì cho dính bệnh hóa zom
    Vì đơn giản:
    1/ bản thân Togashi là fan zombie (cái này xác nhận trong manga của trợ lý là ổng từng chơi RE1)
    2/ nhiều fan cũng chỉ ra khá nhiều điểm tương đồng của 2 Kura nhưng anh em đừng quên là ông Kura kia vốn dĩ là hồn ông Cáo nhập vào người (còn xác ông Cáo thì bay từ đầu truyện rồi) --> nhưng vẫn hồi sinh được ông Cáo theo cách outplay
    3/ Tui cũng nghĩ hóa zom cũng một phần là cái giá mà Kura phải trả khá là lớn vì tư tưởng trả thù
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/22
  18. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    Cho dù bàn rồi hay chưa nhưng thằng nào phát ngôn ra vụ quay lại GI lấy thẻ thì cũng ngu vl rồi.
     
  19. K'Dash

    K'Dash snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,483
    Nơi ở:
    NEST
    Phân tích thử :-?
     
  20. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    1. GI là game không có giá trị chơi lại. Vì cách lấy các thẻ là không thay đổi. Nên một khi đã lộ cách lấy các thẻ thì game không còn giá trị gì. Coi phim Ready Player One là hiểu.
    2. Game đã được phá. Duy trì 1 game không còn giá trị gì để làm gì? Để người ta bào tài nguyên à :v Tới cái số 2 này thôi đã thấy quay lại trò chơi này là vô lý rồi. Mà GM cũng ở trong trò chơi hơn 10 năm. Bộ chôn chân trong cái trò chơi đã được phá mãi để thờ ông nội hay gì? Chưa bàn tới cái số 3.
    3. Thẻ được tạo bởi niệm lực. Cứ cho là GI vẫn còn thì việc tìm người tạo ra thẻ đó còn nhanh hơn là hoàn thành trò chơi. Mà thằng Ging nó còn chẳng care chuyện cứu con nó. Chuyện 2 lần liên tiếp xài thẻ đó thì nó cũng nhàm bỏ mẹ.
     
    thienkai thích bài này.

Chia sẻ trang này