Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. thang_lau_ca

    thang_lau_ca Lao Công Gamevn GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    7,499
    Nga đúng kiểu chú bán dầu qua cầu mà té metwa
     
  2. Zeitgeist 1.0

    Zeitgeist 1.0 snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    8,159
    Nơi ở:
    Onscreen
    Trước đọc đâu đó bài báo nói về việc xây nhà máy thuỷ điện hoà bình, có thanh niên nào đó dõng dạc tuyên bô là LX nó không xây cho thì bố mẽo cuốc của nó không biết đường xây hộ à, éo hiểu não chúng nó dùng để làm gì
     
  3. Odisey

    Odisey Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    38,784
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    não cho dân chủ , tim cho tự do có cái đb là để nói .
     
    victorhugo thích bài này.
  4. ThunderChief

    ThunderChief Sam Fisher, Third Echelon Agent GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/1/09
    Bài viết:
    15,350
    Nơi ở:
    Nhà lá
  5. Mèo Bếu

    Mèo Bếu Agent 47

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    16,120
    Bọn đó làm gì có nãongaoda
     
  6. Odisey

    Odisey Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    38,784
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mới cách đây vài tháng Mỹ đã đến thăm Đài Loan , giờ thì tụi nó làm như thể cogidau-2 , ủa , gì vậy , sao mày lại làm thế , báo với chí cũng im như thóc .
     
    Mephistopheles thích bài này.
  7. meoden1008

    meoden1008 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    9,637
    Tổng thống Putin cho biết Nga đã xóa khoản nợ trị giá 20 tỷ USD cho các nước châu Phi, đồng thời khẳng định sẽ ưu tiên hợp tác với các quốc gia tại khu vực này.
    Theo TASS, trong ngày 20/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi 2023 tổ chức ở Moscow. Tại đây, chủ nhân Điện Kremlin nói rằng Nga đã và đang xóa khoản nợ lên tới 20 tỷ USD cho các quốc gia châu Phi.
    Tại hội nghị, Tổng thống Putin cũng thông báo về việc kim ngạch thương mại song phương giữa Nga và các nước châu Phi đạt gần 18 tỷ USD vào cuối năm 2022. Ông Putin nhận định châu Phi sẽ trở thành một phần quan trọng của trật tự thế giới đa cực, đồng thời khẳng định Moscow sẽ tiếp tục ưu tiên hợp tác với các nước ở khu vực này.
    [​IMG]
    "Các quốc gia châu Phi đang không ngừng gia tăng ảnh hưởng và vai trò của mình trong các vấn đề thế giới. Họ ngày càng tự tin hơn trong việc khẳng định mình về chính trị và kinh tế", ông Putin nói.
    Khép lại bài phát biểu của mình, chủ nhân Điện Kremlin khẳng định Nga sẽ hoàn thành nghĩa vụ cung cấp phân bón, lương thực và nhiên liệu tới châu Phi.
    Trong khuôn khổ hội nghị, Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin cũng nhấn mạnh rằng, quan hệ giữa Nga và các nước châu Phi được xây dựng trên cơ sở bình đẳng.
    "Nga và châu Phi là đồng minh và đối tác bình đẳng. Quan hệ đối tác của 2 phía được xây dựng dựa trên nguyên tắc tôn trọng và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau", ông Volodin cho biết.

    https://vietnamnet.vn/nga-xoa-no-20-ty-usd-cho-cac-nuoc-chau-phi-2122700.html
     
  8. Viethq1989

    Viethq1989 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/9/21
    Bài viết:
    2,464
    Dm có vẻ mẽo thua trên mọi mặt trận cmnr
     
  9. Lockon44

    Lockon44 Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/6/08
    Bài viết:
    2,783
    Nhìn ai thì ra là thằng Mao Nhuận Chi , nó lái thôi ông , chứ Rúp Ko quy ra $ thì thằng Mỹ nó tính bằng gì với LX để LX trả nợ nó thời WW2 , LX phải trả bằng hàng hoá thì cũnh quy ra rúp được, chứ trả bằng hàng hoá mình càng trả Ko nổi . Mà pro Mỹ tệ đến nỗi phải lấy thằng me tàu hoặc nó là tàu đi phản bác à .
    Liên Xô Cũ ( Nga hiện tại ) đã giúp Việt Nam như thế nào ?

    • Trong nhiều thập kỷ, các khoản viện trợ kinh tế của Liên Xô cho Việt Nam nằm trong khoảng 700 triệu đến 1 tỷ USD. Cho đến giữa những năm 1980, khi Liên Xô phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, họ vẫn dành cho Việt Nam khoản viện trợ 1 tỷ USD mỗi năm.

    Sự giúp đỡ về kinh tế của Liên Xô đối với Việt Nam đã bắt đầu rõ nét và ấn tượng sau khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 30 tháng 1 năm 1950. Trong giai đoạn từ 1955 đến 1958 thì “các yếu tố Liên Xô” bắt đầu đóng góp một vai trò nổi bật trong việc hình thành nền móng của nền kinh tế quốc gia Việt Nam. Hàng loạt hiệp ước, hiệp định nhằm xây dựng và củng cố nền tảng của các cơ sở kinh tế và sự phát triển hợp tác trong nhiều lĩnh vực như khoa học, kỹ thuật, tài chính... Mối quan hệ hợp tác về kinh tế giữa Liên Xô và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (Việt Nam) cứ tăng dần đều theo các năm cho đến khi kết thúc chiến tranh và tiếp tục duy trì cho đến khi Liên bang Xô viết tan rã.

    Phần lớn các khoản viện trợ kinh tế của Liên Xô hướng vào việc tái thiết và phát triển của các ngành công nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Liên Xô giúp khôi phục và xây dựng các cơ sở của ngành công nghiệp mới nổi của Việt Nam, giúp tạo ra các nông trường quốc doanh, khảo sát địa chất, phát triển giao thông vận tải và thông tin liên lạc, cũng như trong các lĩnh vực giáo dục và y tế...

    Sau khi Việt Nam thống nhất đất nước vào năm 1975, mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Liên Xô đã chuyển thành "hợp tác cùng có lợi", nhưng với tinh thần "anh em", Liên Xô vẫn tiếp tục cung cấp cho Việt Nam các khoản viện trợ kinh tế lớn cho đến giữa những năm 80.

    Trong giai đoạn từ năm 1978 đến giữa những năm 1980, Liên Xô đã cung cấp các khoản viện trợ từ 700 triệu đến 1 tỷ USD viện trợ hàng năm cho Việt Nam. Các viện trợ bao gồm các khoản cho vay, tín dụng thương mại, đào tạo kỹ thuật, các dự án hỗ trợ, trợ giá...

    Với việc ký kết một thỏa thuận thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu trong năm 2015, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã tuyên bố rằng sẽ nâng cao mức thương mại song phương với các nước thuộc liên minh kinh tế gồm các quốc gia thuộc Liên Xô cũ lên 10 tỷ vào năm 2020. Nhưng con số này vẫn còn khá khiêm tốn so với mức thương mại song phương hàng năm giữa Hoa Kỳ và Việt Nam với hơn 30 tỷ USD.

    Một thời gian dài trong quá khứ, Moscow chính là đối tác thương mại lớn nhất của Hà Nội, mối quan hệ đặc biệt này kéo dài từ những năm 1970 đến năm 1991 với một thực tế rằng Liên Xô là quốc gia viện trợ lớn nhất cho Việt Nam.

    • "Toàn bộ các cơ sở công nghiệp của Việt Nam sau chiến tranh đã được khôi phục và xây dựng bởi sự giúp đỡ của người Liên Xô," Hoàng Khư, một cựu chuyên viên kỹ thuật của liên doanh dầu khí Vietsovpetro cho biết.

    Ông cho biết, sự giúp đỡ của người Liên Xô/ Nga đã vượt ra ngoài cả dầu khí.

    • "Sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô và sau này là Nga đã vượt ra ngoài phạm vi lĩnh vực dầu và khí đốt. Chuyên gia Liên Xô đã giúp đỡ rất nhiều trong việc tái thiết miền Nam, làm sạch những vùng đất nông nghiệp đã bị nhiễm chất độc da cam và các hóa chất độc hại khác".

    Ở phương Tây, chỉ có một quốc gia duy nhất cung cấp sự hỗ trợ cho Việt Nam bất chấp Chiến tranh Lạnh, đó là Thụy Điển. Khoản viện trợ trung bình hàng năm của Thụy Điển cho Việt Nam cho đến năm 1986 là khoảng 100 triệu USD. Các khoản viện trợ của Liên Xô đến Việt Nam tăng vọt khi Hà Nội gia nhập khối Comecon, một tổ chức kinh tế của các quốc gia khối XHCN bao gồm Liên Xô, Bulgaria, Cộng Hòa Séc, Hungary, Ba Lan và Romania.



    Trong một nghiên cứu đã được công bố bởi Thư viện Quốc hội Nga (Library of Congress), các khoản viện trợ kinh tế của Liên Xô cho Việt Nam nằm trong khoảng 700 triệu đến 1 tỷ USD trong năm 1978. Cho đến giữa những năm 1980, khi Liên Xô phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, họ vẫn dành cho Việt Nam khoản viện trợ 1 tỷ USD hàng năm.

    "Chúng tôi đã xây dựng hàng loạt các nhà máy thủy điện ở Việt Nam..." Nikolai Baltak, một chuyên gia kỹ thuật người phục vụ ở Việt Nam từ năm 1983 đến năm 1987 cho biết, "Chúng tôi đã giúp đỡ cho đến khi Liên Xô không còn khả năng để trợ giúp Việt Nam”.

    • "Tuyến đường sắt Bắc-Nam từ thành phố Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh đã được người Liên Xô giúp xây dựng lại, Liên Xô đã cũng cung cấp sự hỗ trợ về kỹ thuật để xây dựng lại các cây cầu lớn nhất trong cả nước." Ông Khư cho biết.

    • "Các cơ sở hạ tầng du lịch thời Pháp bị phá hủy bởi chiến tranh đã được người Liên Xô giúp đỡ xây dựng lại. Những khách du lịch đầu tiên từ châu Âu đến Việt Nam sau khi kết chiến tranh chính là người Liên Xô/ Nga. Việt Nam sau chiến tranh đã bị bao vây cô lập, nhưng ngay cả với người Liên Xô bình thường họ cũng có một cái nhìn sâu sắc vào việc tái thiết lại Việt Nam. Hiện tại Việt Nam hiện là một trong những điểm thu hút khách du lịch Nga phổ biến nhất ở châu Á", Ông Khư chia sẻ.

    Năm 2001, Nga đã xóa 85% số nợ 11 tỷ đô la viện trợ cho miền Bắc Việt Nam trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 15% còn lại (1,65 tỷ đô la) Việt Nam phải trả trong vòng 23 năm. Như vậy hiện tại Việt Nam vẫn còn đang trả nợ chiến tranh cho Nga.

    Hiện tại thương mại Việt - Mỹ lớn hơn gấp nhiều lần so với Việt-Nga, nhưng "có rất nhiều cơ hội mà người Nga có thể thấy ở thị trường Việt Nam. Nga chắc chắn vẫn là đối tác ưu tiên của Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ cao, quốc phòng và điện hạt nhân." Ông Khư cho biết thêm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/23
  10. meoden1008

    meoden1008 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    9,637
    Nga xoá nơ cho việt nam, và Mỹ ép Việt nam phải trả nợ cho bọn Ngụy:

    Ngày 7 tháng 4 năm 1997, chính phủ Việt Nam đã trả cho Hoa Kỳ khoản nợ 145 triệu USD của Việt Nam Cộng hòa (bao gồm 85 triệu USD nợ gốc, còn lại là tiền lãi và chi phí phát sinh trượt giá) như một điều kiện để xúc tiến ngoại giao.
     
    M-M, troll, victorhugo and 3 others like this.
  11. Lockon44

    Lockon44 Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/6/08
    Bài viết:
    2,783
    Nói chung thằng lol Mao Nhuận Chi nó chỉ nói là Ko thể tính rup quy ra $ được vì hệ thống tiền tệ khác nhau .
    Nhưng nó quên Ko quy ra $ thì LX trả Mỹ bằng gì vụ WW 2 , trả bằng hàng hoá thì quy ra rúp rồi tính thành $ số nợ rồi , thêm nữa LX có bán dầu khí và gas cho EU , cái dàn tài chính LX tính toán quy đổi thua thằng Mao .
    Mà có gì chọc pro Mỹ là ngu dốt đến nỗi lấy bài từ một thằng Tàu Ko kiếm nỗi một cái nguồn của Mỹ .
    À mà trả bằng hàng hóa càng chết dễ bị bóp có bà cô trong ADB nói thằng Nhạt nó dùng chiêu này làm thịt máy thằng Nam Mỹ thuật ngữ là gì tui quên rồi , trả bằng hàng hoá thì càng dễ làm thịt nữa .
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/23
    Mephistopheles thích bài này.
  12. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Leon S. Kennedy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    13,659
    Vãi bọn chó Mỹ phải xài rác rưởi của thằng chệt Mao Nhuận Chi cơ à cuoinghiengnga.
     
  13. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    12,345
    Nơi ở:
    Unknown
    khoản nợ đó là mình kế thừa từ VNCH thôi, kế thừa lãnh thổ, kế thừa luôn nợ nần.
     
  14. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,450
    Mấy clip lính U Cà tra tấn, tử hình mấy ông già DPR trên tele mấy ổng cũng lạy lục xong cũng bị giết thôi. Bên này nhẫn tâm, quay clip tra tấn, bắn từng chi, bắn vào bụng để quằn quại chết rồi đứng cười ha hả thì đừng trách sao bên kia nó hạ sát thẳng tay không bắt tù nữa.
     
    M-M, viendu and Mephistopheles like this.
  15. nhox_langthang

    nhox_langthang Waiting to respawn GameOver GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    3,175
    Bọn U phát xít thì nói làm gì, từ 2014 nó tạo biết bao nhiêu tội ác rồi
     
    victorhugo and viendu like this.
  16. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,450
    Giờ lòi ra chủ nghĩa xét lại Liên Xô éo có làm ơn, giúp đỡ gì Việt Nam nữa à.
     
  17. whatever1414

    whatever1414 One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    4/1/20
    Bài viết:
    7,996
    Nơi ở:
    You Know Where To Find Me
    Ông Medvedev dọa tập kích chuyên gia phương Tây đến Ukraine

    Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev nói chuyên gia phương Tây áp tải vũ khí đến Ukraine sẽ là mục tiêu hợp pháp cho quân đội Nga.

    "Cung cấp vũ khí không bị coi là trực tiếp tham gia vào xung đột. Tuy nhiên, chuyên gia nước ngoài đi kèm khí tài viện trợ là bằng chứng cho thấy sự can dự trực tiếp của quốc gia khác. Những người đó sẽ được xem là lực lượng tham chiến, kẻ thù của quốc gia và mục tiêu hợp pháp, cần bị tiêu diệt", Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết hôm nay.

    Ông Medvedev tuyên bố điều này sẽ áp dụng với mọi vũ khí được phương Tây viện trợ cho Ukraine, trong đó có tên lửa phòng không Patriot, máy bay, xe tăng và đạn uranium nghèo. "Bất kỳ binh sĩ Mỹ, Ba Lan hay nước thành viên nào của NATO xuất hiện trong khu vực chiến sự cũng sẽ bị tiêu diệt", quan chức Nga cảnh báo.

    [​IMG]
    Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS.
    Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cũng nhấn mạnh mọi kịch bản đều có thể xảy ra trong chiến dịch tại Ukraine. "Quân đội Nga sẽ tiến đến thủ đô Kiev hoặc thành phố Lviv gần biên giới Ba Lan nếu cần thiết", ông cho hay.

    Ukraine đang hối thúc đồng minh chuyển một số khí tài như tên lửa phòng không Patriot, xe tăng chủ lực và tiêm kích do phương Tây sản xuất. Các đồng minh của Ukraine đã đồng ý chuyển tên lửa Patriot và xe tăng, song tiếp tục từ chối đề nghị giao tiêm kích như mẫu F-16.

    Tổng viện trợ quân sự Mỹ dành cho Ukraine sau khi chiến sự với Nga bùng phát tháng 2/2022 là hơn 32 tỷ USD, trong khi Ba Lan cung cấp hơn 2,4 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 22/3 cũng kêu gọi Mỹ, Anh, Pháp, Đức và các quốc gia phương Tây sẵn sàng viện trợ vũ khí, đạn dược và phụ tùng thay thế cho Ukraine trong thời gian dài do "Nga chưa có kế hoạch hòa bình". Ông không loại trừ khả năng các thành viên liên minh sẽ chuyển tiêm kích F-16 hoặc các loại tiêm kích khác của phương Tây cho Ukraine.
     
    dung_maiculy thích bài này.
  18. Mèo Bếu

    Mèo Bếu Agent 47

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    16,120
    Một ngày tiêu diêt đc hơn 1 nghìn Ork Nga ,sẽ sớm giành chiến thắng thôi!cheer

    Tướng Valerii Zaluzhnyi, Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine, đã chia sẻ một bài viết trên Telegram nêu lại cuộc điện đàm của ông với Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Anh, Đô đốc Sir Tony Radakin hôm 24/3.

    "Tôi đã thông báo cho đồng nghiệp của mình về tình hình chiến sự dọc theo toàn bộ chiến tuyến. Tình hình ở hướng Bakhmut là khó khăn nhất. Nhờ những nỗ lực đáng kể của lực lượng phòng vệ (Ukraine), tình hình đã được ổn định", ông Zaluzhnyi cho biết.

    Theo tướng Zaluzhnyi, cả hai cũng đã thảo luận về việc tăng cường năng lực phòng không cho Ukraine. Ông Zaluzhnyi cũng cảm ơn Anh và các đồng minh khác vì sự hỗ trợ của họ dành cho Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

    "Nhờ sự giúp đỡ của các đối tác, chúng tôi đang cầm cự và chắc chắn sẽ giành chiến thắng", Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố.

    Ukraine gần đây liên tục đưa ra tuyên bố cứng rắn, thể hiện quyết tâm đảo ngược tình thế và bảo vệ thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk trước vòng vây hỏa lực Nga. Các chỉ huy quân sự Ukraine cho rằng Nga đang gặp tổn thất nặng nề sau các cuộc giao tranh khốc liệt ở Bakhmut suốt nhiều tuần qua.
     
  19. namnh01283

    namnh01283 Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    17/11/08
    Bài viết:
    5,629
    Lithium quý hơn vàng đó bạng
     
  20. viendu

    viendu Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    2,663
    Vụ dầu khí như bạn nào trước đây đã phân tích tụi nó lấy giá thị trường làm cap rồi từ đó suy ra là đã chiến thắng về mặt chiến lược, giờ muốn tranh cãi, nên quay về tình hình trước chiến tranh. Nếu chiến tranh không diễn ra, Nga chắc chắn bán dầu với gas với giá rẻ hơn rất nhiều. Hồi nãy kiếm không ra chart năm 2021 vs năm 2022 về giá trị Nga thu lại vs số lượng Nga bán được, mình nghĩ dùng cái này có thể fight được.
     

Chia sẻ trang này