Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. Dr.Strange

    Dr.Strange Phế nhân thiên cổ

    Tham gia ngày:
    2/11/16
    Bài viết:
    16,450
    Nơi ở:
    Trường vuông tròn méo
    Nghe sặc mùi tự do thấy xạo loz rồi
     
  2. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Leon S. Kennedy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    13,658
    Này là kiểu phản động truyền thống thôi cơ mà chắc đc NATO trang bị hạng nặng

    Nêu rõ mục tiêu là lật đổ chính quyền Nga luôn
     
  3. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,761
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
  4. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    19,797
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    kêu tụi trên khám mắt gấp
     
  5. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Leon S. Kennedy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    13,658
  6. Zeitgeist 1.0

    Zeitgeist 1.0 snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    8,159
    Nơi ở:
    Onscreen
    Nhà ta trong miệng nó có thể là mấy nhà khát nước, chứ ta không chấp nhận cùng nhà với loại này
     
  7. contes

    contes T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/3/08
    Bài viết:
    618
    Nơi ở:
    Nha Trang.
    Đúng vậy. Nghe nói vẫn đang bắn nhau
     
    Noizzz thích bài này.
  8. Mèo Bếu

    Mèo Bếu Agent 47

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    16,118
  9. thang_lau_ca

    thang_lau_ca Lao Công Gamevn GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    7,499
    Thấy cũng tiến được 1 đoạn ròi, không thấy nga dập liền, k biết có đón võng đợi chúng nó vô sâu rồi dứt điểm 1 lần không. pepe-13 .
     
  10. RatedEDGE91

    RatedEDGE91 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    29/9/17
    Bài viết:
    551
  11. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,761
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    NGA VẪN CHƯA CHIÉM ĐƯỢC BAKHMUT.

    Vị tướng hàng đầu của Ukraine cho biết lực lượng của Kiev vẫn kiểm soát một phần "không đáng kể" của thành phố Bakhmut, nhưng chỗ đứng đó sẽ đủ để tiến vào thành phố bị tàn phá khi tình hình thay đổi.
    Trong một bài đăng trên Telegram, Thượng Tướng Oleksandr Syrskyi cho biết các lực lượng của Kiev đang tiến về phía các lực lượng Nga ở ngoại ô Bakhmut và họ đang gần hoàn thành một "vòng vây chiến thuật" của thành phố.
    Tổng thống Zelenskyy cho biết các lực lượng Nga không chiếm đóng Bakhmut, đặt ra nghi ngờ về tuyên bố của Moscow rằng thành phố phía đông Ukraine đã thất thủ.
    Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình trạng của thành phố tại cuộc họp G7 ở Nhật Bản, Zelenskyy cho biết: “Bakhmut không bị Liên bang Nga chiếm đóng cho đến ngày nay”.
    “Tôi không thể chia sẻ với bạn quan điểm chiến thuật của quân đội chúng tôi. Điều khó khăn nhất sẽ là nếu có một sai lầm chiến thuật nào đó ở Bakhmut và người dân của chúng tôi bị bao vây,” ông nói.
    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hanna Maliar cho biết, các lực lượng Ukraine đã bao vây một phần thành phố Bakhmut “đang bị bao vây” dọc theo hai bên sườn và vẫn duy trì quyền kiểm soát khu vực tư nhân trong thành phố.
    Bà đưa ra nhận xét trên ứng dụng nhắn tin Telegram ngay sau khi Tổng thống Putin cho biết trận chiến đã kết thúc với phần thắng thuộc về Nga.
    “Cuộc tiến công của quân ta ở ngoại ô hai bên sườn vẫn đang tiếp diễn khiến kẻ thù rất khó có mặt ở Bakhmut. Quân đội của chúng tôi đã bán bao vây thành phố,” Maliar nói trước khi thượng tướng Oleksandr Syrskyi xác định việc bao vây Bakhmut.
    Trong khi đó Ukraine đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công bằng HIMARS rất thành công vào quân đội Nga đang di chuyển đến hướng Bakhmut để tiếp viện cho quân Nga sắp bị bao vây hoàn toàn tại đây, Sự đi chuyển quân của Nga tạo ra cho Ukraine một cơ hội hoàn hảo để xác định, theo dõi và tiêu diệt lực lượng tập trung của kẻ thù. Hình các vị trí của quân Nga liên tục bị HIMARS tấn công đêm qua và sáng nay.
    Prigozhin đã nhiều lần tuyên bố chiếm dược Bakhmut từ hơn 3 tháng nay, vì thế tôi không tin những gì ông ta nói. Phía Mỹ và Anh vẫn không thừa nhận việc Nga chiếm được Bakhmut, điều đói cho thấy TT Zelensky và tướng Oleksandr Syrskyi có lẽ nói đúng sự thật. QH

    [​IMG]
     
  12. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,409
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Thông tin sơ bộ thì Nga diệt đc 39 mạng xâm nhập, vẫn còn đang lùng và bắn nhau. pepegif-8
    Nói chung U cà làm 1 phát truyền thông cũng khá phết đấy. Tin Bakhmut thất thủ chưa kịp bung khắp media thì giờ tin Nga bị U cà kéo quân qua biên giới xuất hiện trên tùm lum trang rồi. Slava U cà na. pepe-20
     
    Mèo Bếu, viendu and Nhật Bình like this.
  13. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,761
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    Bây giờ là chiều ngày 21 tháng 5, và bất chấp các báo cáo ngược lại của Nga - BAKHMUT VẪN CÒN.
    Các blogger của Nga viết trên Twitter “Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại quận Litak ở Bakhmut.”
    “Giao tranh ác liệt trong đô thị vẫn tiếp diễn, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine đang bảo vệ tiền tuyến ở khu vực Bakhmut.”
    QH
    [​IMG]

    TT Biden hôm Chủ nhật đã công bố một đợt hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraine trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelensky tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy nước (G7) ở Nhật Bản.
    Biden cho biết gói viện trợ trị giá 375 triệu đô la sẽ bao gồm đạn dược, pháo và xe bọc thép để hỗ trợ nỗ lực của Ukraine chống lại cuộc xâm lược của Nga. QH[​IMG]

    Các nguồn tin Ukraine cho biết máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đã bị bắn rơi trên Biển Đen, phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng. Gần đây không quân Nga cho rằng Biển Đen là của họ nên muốn làm gì thì làm. Uy hiếp các máy bay nước khác. Từ hôm nay chúng sẽ biết lễ độ.
    Chiếc Su 35 này đang định phóng bom và hỏa tiễn vào Kherson thím bị Patriot bắn hạ rớt xuống biển Đen. QH

    [​IMG]
     
  14. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,761
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    CHIẾN THẮNG CỦA VUA “PYRRHIC” PUTIN
    Bakhmut sẽ bị chiếm. Nếu không trong ngày mai thì cũng trong tuần tới.
    Nga hân hoan đến mức đích thân Putin đã chúc mừng (hơi sớm) các phân đội tấn công Wagner, cũng như tất cả các quân nhân của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Nga, những người đã cung cấp cho họ sự hỗ trợ và che chở cần thiết cho các bên sườn, khi hoàn thành chiến dịch . Dịch vụ báo chí của Điện Kremlin đưa tin, tất cả những người xuất sắc sẽ được trao giải thưởng nhà nước.
    Chiến thắng? Thật không?
    Hãy nhìn thẳng và nghiêm túc vào sự thật.
    1) Trận chiến giành Bakhmut bất hạnh kéo dài gần 10 tháng, nhiều hơn toàn bộ Trận chiến Stalingrad. Nhưng nếu Stalingrad dẫn đến một bước ngoặt trong toàn bộ Chiến tranh thế giới thứ hai, thì trận chiến giành Bakhmut đã trở thành một trận Verdun nhỏ khác theo kiểu Chiến tranh thế giới thứ nhất mà không có bất kỳ kết quả chiến lược nào cho phía Nga. Bakhmut hoàn toàn không có giá trị chiến lược, điều này đã được công khai không chỉ bởi phương Tây mà còn bởi chính người đứng đầu Wagner PMC Yevgeny Prigozhin.
    2) Phòng thủ của Ukraine không bị phá vỡ. Thị trấn tỉnh lẻ bị phá hủy đến 100% không trở thành bất kỳ chìa khóa nào đối với Slavyansk, Kramatorsk và Dnepropetrovsk, vì Ukraine đã dựng lên các vị trí phòng thủ mới, nơi sẽ lại phải hứng chịu những tổn thất nặng nề không thể tránh khỏi. Bản thân phương thức tác chiến cũng đặt ra câu hỏi: "tấn công bằng biển người” có đáng không?
    3) Những người hâm mộ chiến lược "nghiền nát" quân Ukraine không nên quên rằng bộ binh tấn công tốt nhất của Nga mà chắc chắn là PMC "Wagner", đã bị "nghiền nát" tương tự như vậy trong các cuộc tấn công trực diện. Nghĩa là, trận chiến phòng thủ ở Bakhmt chủ yếu có lợi cho quân Ukraine, vì nó đã trói buộc lực lượng sẵn sàng chiến đấu nhất của Nga trên mặt trận Ukraine, “hút” lượng đạn pháo khổng lồ của Nga và dẫn đến tổn thất nặng nề. Kết quả là Nga có: "cơn đói đạn” tiếp tục, quân đội kiệt quệ vì tổn thất vì nhiều tháng chiến đấu, và PMC "Wagner" được rút khỏi mặt trận để tổ chức lại, do đó làm suy yếu nhóm Lực lượng Vũ trang Nga ngay trước thềm một cuộc tấn công toàn diện của Ukraine.
    4) Không còn nghi ngờ gì nữa, "Trận chiến giành Bakhmut" đã chuyển người đứng đầu PMC "Wagner" từ hạng chỉ huy tiền tuyến sang một chính trị gia có tham vọng làm tổng thống nghiêm túc. Nhưng tại sao những người lính Nga phải trả giá bằng mạng sống và máu của họ cho Prigozhin?
    Prigozhin đã thể hiện một cách hoàn hảo thái độ thực sự của hắn đối với cấp dưới của mình bằng vụ xả súng nổi tiếng trên nền xác của những chiến binh PMC đã bị giết, trở thành nền tảng cần thiết cho các cuộc tấn công tiếp theo vào Bộ Quốc phòng và quảng bá hình ảnh của chính anh ta.
    5) Bakhmut một lần nữa tiết lộ những vấn đề mang tính hệ thống của nhà nước, quân đội và tổ hợp công nghiệp quân sự của Nga: gián đoạn nguồn cung, thiếu sự thống nhất chỉ huy, những cuộc "đọ sức" công khai giữa Bộ Quốc phòng và PMC bất hợp pháp. Tất cả điều này dẫn đến một câu hỏi hợp lý: Nga có nhà nước nào không và tại sao nó lại mất độc quyền chỉ đạo chiến tranh và quyền lực. QH

    [​IMG]

    Các lực lượng Ukraine tiếp tục tiến lên phía trước và giành được vị trí ở hai bên sườn của TP Bakhmut. Lữ đoàn tấn công riêng biệt thứ ba của Lực lượng vũ trang Ukraine đã báo cáo trong tài khoản Telegram chính thức của họ.
    Quân đội Ukraine đã rút khỏi hầu hết các vị trí của họ ở Bakhmut nhưng vẫn tiến công vào hai bên sườn của thành phố. Tiểu đoàn tấn công thứ hai của Lữ đoàn tấn công riêng biệt thứ ba đã chọc thủng tuyến phòng thủ dài 1.730 mét của Nga và tiến sâu 700 mét vào bên trong lãnh thổ do Nga kiểm soát xung quanh Bakhmut.
    Trong khi cố gắng chiếm lại các vị trí do binh lính Ukraine chiếm trước đó, các đơn vị của Lữ đoàn 72 của lực lượng vũ trang Nga đã bị quân đội Ukraine đánh bại, Lữ đoàn 72 của Nga bị thiệt hại nặng.
    Các trận chiến đấu nhỏ vẫn còn đang tiếp diễn nhiều nơi trong thành phố Bakhmut lúc chiều tối hôm nay. 21 tháng 5/2023.
    QH
    Hình binh sĩ Lữ đoàn 3 độc lập - Azov cũ.

    [​IMG]
     
  15. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,761
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    Ukraine dùng 4 lữ đoàn đánh vào thị trấn Klishchiivka, Opytine, và các thị trấn phía nam Bakhmut.
    Như tôi đã nói trong nhiều bài trước đây, Ukraine phải chiếm được Klishchiivka thì mới có thể tấn công Opytne và thực sự bao vây Bakhmut.
    Theo nhiều nguồn bình luận thì việc Klishchiivka bị Ukraine chiếm lại là “khi nào” thôi, không còn “nếu” nữa.
    Ngày hôm qua Nga đã gởi 5000 quân từ thành phố Donetsk đến Bahkmut để cứu viện. Đoàn quân này bị HIMARS đánh chận nhiều lần. Thiệt hại đáng kể.
    Bản đồ thứ 2 có huy hiệu của 4 lữ đoàn của Ukraine, nếu bạn nào biết xin ghi trong bình luận để chia sẻ.
    Có 1 bạn tìm ra tên 4 lữ đoàn đói là:
    trên cùng là Lữ Đoàn Tấn Công Số 5 (5th Assault Brigade; thứ 2 là Lữ Đoàn 80 tấn công đường không (80th Air Assault Brigade); thứ 3 là Lữ Đoàn 3 tấn công biệt lập (3rd Separate Assault Brigade); cuối cùng là Lữ Đoàn Cơ Giới số 28 (28th Mechanized Brigade)...
    QH
    [​IMG]

    Đến giờ này Bakhmut vẫn chưa thất thủ. Nhưng cho dù nó thất thủ thì Nga được cái gì? Nó như 1 thung lũng đầy gạch đá xà bần, không diện, không nước, không dân, không nơi trú ẩn…. Không còn gì cả. Chiếm được nó có khác gì đưa quân Nga vào hoang địa, nếu Ukraine chiếm được các cao điểm chung quanh thì quân Nga sẽ rút. Ở lại chỉ ăn đạn pháo rồi cũng phải bỏ.
    Việc chiếm Bakhmut chỉ là sĩ diện, không có ý nghĩa chiến thuật chiến lược gì hết.

    Tạm thời thì quân Nga được tăng sĩ khí chút ít. Vài tuần nữa sẽ thấy sĩ diện hảo chỉ gây tai họa.
    Chờ đi sẽ thấy. QH


    [​IMG]
     
    MAGNUM44 thích bài này.
  16. angel4321

    angel4321 The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    2,093
    bọn nào nữa đây, vừa chiếm bắc mút cái có bọn ngú tân nào tấn công chiếm lại belgorod là sao nhỉ, bọn quân ngú làm ăn cái quần què gì vậy
    đếch hiểu kiểu gì
     
  17. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,409
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Làm gì thì mai dậy nghe tin chốt sổ xong rồi đếm số thôi. Đợt trước cũng một lần qua quậy còn gì. pepegif-8
    Cơ mà lần này thì cũng mang qua quậy khá nhiều đấy. Nghe đâu 80-100 lính U cà + Nga tân lận. pepegif-12
     
    victorhugo thích bài này.
  18. angel4321

    angel4321 The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    2,093
    tới nước này mà còn kèo mõm nữa thì thôi, vừa nhu nhược vừa ăn hại
    Tình hình ở vùng Belgorod theo thông tin đến 18:00 (22:00 giờ Việt Nam) ngày 22.05.
    Thống đốc Vùng Belgorod đã công bố chiến dịch của hoạt động chống khủng bố trên toàn bộ lãnh thổ vùng Belgorod. Điều này xác nhận thực tế rằng nhóm trinh sát phá hoại của Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn chưa bị tiêu diệt. Có thông tin về việc những lực lượng phá hoại này đã giành được vị trí gần làng Kozinka.
    [​IMG]Các đơn vị Nga tiếp tục chiến đấu ở ngoại ô làng Grayvoron. Thông tin về việc đã đánh đuổi được những kẻ phá hoại Ukraine ra khỏi các làng Glotovo và Gora-Podol là sai sự thật.
    [​IMG]Đồng thời, cuộc pháo kích vào toàn bộ khu vực biên giới của vùng Belgorod không giảm bớt: doanh trại quân đội Belgorod 22, cũng như các cơ sở dân sự ở Grayvoron và làng Zamostye, đã bị Ukraina tấn công. Sáu người bị thương, trong đó có ông Anatoly Blyashenko, phó trưởng quận Grayvoronsky.
    [​IMG]Một số xe buýt trống đã được gửi đến quận Graivoronsky, theo thông tin sơ bộ, chúng sẽ được sử dụng để sơ tán dân thường. Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp của khu vực phủ nhận tính xác thực của việc họ đã gửi tin nhắn thông báo việc sơ tán cho dân chúng trong vùng.
    [​IMG]Ukraine đang lan truyền những tin đồn và sự hoang mang cho dân trong vùng, trong đó có cả những thông tin về việc Ukraina huy động những binh lính đã từng là tù nhân đến Grayvoron. Trong khu vực, tờ rơi với lời kêu gọi đầu hàng Lực lượng Vũ trang Ukraine đã xuất hiện.
    Giờ đây, các kênh của Nga đang rất bức xúc và đăng thông tin rằng chính quyền đã phân bổ cho vùng Belgorod,m tới 10 tỷ rúp để xây dựng các công sự, nhưng đối phương lại dễ dàng đột nhập qua biên giới theo một con đường thông thường. Câu chuyện này đã được các nguồn tin Ukraine chọn lọc và bằng mọi cách có thể gây ra sự bất bình trong xã hội.
    [​IMG]Như tác giả của kênh Zapisok Veterana đã viết, tổng cộng Ukraina đã huy động số lượng binh lính lên đến một tiểu đoàn để tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cũng như các hành động phá hoại tại đây, bao gồm cả những binh kính từ các tiểu đoàn dân tộc cực đoan của Ukraine. Hơn nữa, thông tin về việc Ukraina đã tập trung lượng lớn nhân lực ở phía bên kia biên giới đã được biết đến từ lâu, nhưng không ai đưa ra bất kỳ kết luận nào.
     
  19. weslifeband222

    weslifeband222 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,473
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Vậy các hđ của Wagner hoàn thành, có tiền thì quay lại mua vk, trang bị của các cty sản xuất trong nước. Nếu k bị giới hạn chắc Wagner nó mua dc cả tàu chiến quá. Giờ Wagner có pháo, có Su 25 với cả T90 nhờ :-?
     
    MAGNUM44 and Nhật Bình like this.
  20. zhangthang_reborn

    zhangthang_reborn C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Bài viết:
    1,963
    Vụ kremlin thì hơi ê mặt chứ vụ này thật ra thằng Nga lợi nhiều hơn hại.
    Biên giới thì chả thằng nào có thể phòng thủ hết đc, nên chủ yếu là phản ứng nhanh cỡ nào thôi, địch đấm cả tiểu đoàn cơ giới tràn sang thì khống chế thiệt hại trong 1 ngày là tốt rồi.
    Còn những quả như thế này thì đám A rập với Ấn các kiểu nó mới thấy rõ là thằng U cà này là thằng chó điên, tốt nhất cứ đứng im nhìn thằng Nga đập chết mẹ con chó này, chứ để nó nhây quá thì kkéo WW3.
     
    Nhật Bình thích bài này.

Chia sẻ trang này