Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. Dr. Wilson

    Dr. Wilson T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/10/10
    Bài viết:
    615
    Chiếm lại Kharkov rồi, bao h mới tới lượt Khe Sơn peepo_dead
     
  2. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    7,899
    Còn 30km nữa mới đền rìa Khắc cốp,, với tốc độ của Nga giờ chắc phải đánh 2 năm nữa
     
  3. Phản Tia Sáng

    Phản Tia Sáng The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    2,305
    Nơi ở:
    Anti-Human Land
    40 k năm nữa..
     
    Dr. Wilson thích bài này.
  4. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,519
    Tướng Mỹ làm lộ bằng chứngđặc nhiệm Anh hoạt động ở Ukraine
    Business Insider cho hay, một chỉ huy quân đội Mỹ vừa vô tình làm rò rỉ thông tin về việc đặc nhiệm Anh đang hoạt động ở Ukraine.

    Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn AP đăng ngày 12/5, Tướng Bryan Fenton – chỉ huy Bộ Tư lệnh tác chiến đặc biệt của Mỹ (USSOCOM), đã nói về kế hoạch tái cơ cấu các đội đặc nhiệm Mũ nồi xanh "dựa trên bài học từ lực lượng đặc nhiệm Anh ở Ukraine".

    Theo đó, trong bối cảnh chiến tranh ngày càng xuất hiện nhiều công nghệ cao hơn, các biệt đội Mũ nồi xanh (với 12 thành viên mỗi đội) cần có thêm chuyên gia mạng, 1 phi công đến từ lực lượng không quân hoặc 1 nhà mật mã học.

    Ông Fenton nhấn mạnh, ý tưởng này xuất phát từ "những bài học kinh nghiệm ở Ukraine, chủ yếu qua con mắt của lực lượng đặc nhiệm Anh".

    "Họ không chỉ áp dụng điều đó vào đội hình của mình, mà còn nhanh chóng nhận thấy họ cần các yếu tố khác đến từ lực lượng liên quân" – Ông Fenton nói.

    Vị chỉ huy cho biết cụ thể thêm rằng, đặc nhiệm Anh đã đề nghị phi công Không quân Hoàng gia Anh cho lời khuyên về hoạt động của máy bay không người lái và nhờ lực lượng Hải quân "giúp họ nắm rõ hơn về cách tàu ở Biển Đen di chuyển".

    Dòng thông tin biến mất bí ẩn
    Khi Busines Insider tìm đến Bộ Quốc phòng Anh để yêu cầu bình luận về thông tin trên, người phát ngôn của cơ quan này cho biết: "Chính sách lâu dài của các chính phủ kế nhiệm là không bình luận về hoạt động của lực lượng đặc nhiệm".

    Đáng lưu ý, chỉ một lúc sau đó, dòng thông tin về "hoạt động của đặc nhiệm Anh ở Ukraine" trong bài phỏng vấn của AP đã "hoàn toàn biến mất".


    Thay vào đó, câu trả lời của ông Fenton được điều chỉnh lại như sau: "Lực lượng Mỹ đang học được rất nhiều bài học từ kinh nghiệm ở Ukraine, bao gồm cả những bài học đến từ các lực lượng tác chiến đặc biệt đang hoạt động tại đây", đi kèm với lời lưu ý rằng "Mỹ không triển khai quân trên bộ tại Ukraine".

    Câu trả lời này lại đặt ra thêm một vấn đề: Không chỉ có đặc nhiệm Anh, mà còn có đặc nhiệm từ các nước khác được triển khai tới Ukraine?
     
    FiretrUCK, MAGNUM44 and almughavar like this.
  5. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    22,901
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Hơi lạc đề, nhưng thấy bựa quá nên share

    Screenshot 2024-05-15 091037.png

    trừng phạt xong nhưng "hy vọng tụi nó đừng trả đũa mạnh tay" Amyquy
     
  6. FiretrUCK

    FiretrUCK Mayor of SimCity Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    4,282
    Nơi ở:
    Làng ven đô
    Câu trước bóp khoái lạc song châu một mình thằng Anh , câu sau bóp cả NATO =)) Mỹ không triển khai quân nhưng triển khai cựu lính thì có =))
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  7. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    2,668
    Cựu theo quy trình nhỉ.
     
  8. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,519
    300 tỷ sắp là của Mẽo rồipepe-41 luật pháp quốc tế yêu cầu rồipepe-41


    Còn một bước quan trọng nữa mà chúng ta có thể thực hiện: buộc Nga phải trả giá cho việc phục hồi và tái thiết Ukraine. Nga sẽ phải bỏ tiền để tái thiết những gì mà họ đã phá hủy. Đó là điều mà luật pháp quốc tế yêu cầu, là điều mà người dân Ukraine đáng được nhận", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh.

    Ông Blinken tuyên bố, Mỹ sẽ tịch thu tài sản của Nga trên đất Mỹ và phong tỏa các tài sản của Nga ở nước ngoài để giúp Ukraine tái thiết.


    Mỹ và các đồng minh đã đóng băng khoảng 300 tỷ USD tài sản của ngân hàng trung ương Nga như một phần của các lệnh trừng phạt việc Moscow mở chiến dịch quân sựđặc biệt ở Ukraine. Hầu hết số tài sản đó đang được nắm giữ ở Liên minh châu Âu (EU).

    Washington từ lâu được cho là đã chủ trương tịch thu các tài sản đó để hỗ trợ Ukraine đối phó Nga và tái thiết đất nước. Tháng trước, Hạ viện Mỹ cuối tuần trước thông qua dự luật cho phép tịch thu tài sản đóng băng của Nga.

    Dự luật này cho phép Tổng thống Mỹ tịch thu tài sản Nga đang giữ trong các ngân hàng Mỹ và chuyển cho Ukraine. Hơn 6 tỷ USD trong số 300 tỷ USD tài sản bị phong tỏa của Nga nằm trong các ngân hàng Mỹ.
     
    Frederica_Bernkastel and reolie like this.
  9. FiretrUCK

    FiretrUCK Mayor of SimCity Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    4,282
    Nơi ở:
    Làng ven đô
    Bên trong Tank rùa
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    N00bforever and reolie like this.
  10. reolie

    reolie Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/1/19
    Bài viết:
    1,469
    Dm đúng là khổ như choá, nhục nhã vlon, đéo biết mút đc mấy đồng trong cái 300 tỉ đấy mà vẫn mang tiếng là tiền về cho mình, bị thằng kia nó đục đẽo, đấm đá tan hoang nhưng cũng chỉ được gặm xương.
     
  11. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió SPARTAN John-117 Waiting to respawn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,112
    Ukraine liên tiếp phá hủy 'xe tăng mai rùa' Nga
    Hàng loạt xe tăng lắp giáp lồng kiểu mai rùa của Nga bị Ukraine phá hủy, cho thấy Kiev đã tìm ra cách đối phó loại giáp tự chế này.

    Tài khoản NOELreports chuyên đưa tin về chiến sự tại Ukraine ngày 14/5 đăng video một xe tăng bọc giáp mai rùa phủ kín hầu hết thân của Nga nằm bất động trên con đường gần làng Andreevka, phía nam thành phố Bakhmut ở tỉnh Donetsk.

    Ngay bên cạnh là nhiều phương tiện chiến đấu bốc cháy, cho thấy đây dường như là kết quả một đòn tập kích của Ukraine nhằm vào đoàn xe Nga, trong đó chiếc xe tăng mai rùa đã bị vô hiệu hóa khả năng di chuyển, nhiều khả năng do trúng đạn pháo, tên lửa chống tăng hoặc mìn.

    Một thiết bị bay không người lái góc nhìn thứ nhất (drone FPV) tự sát của Ukraine sau đó tấn công vào cửa sau đang mở của chiếc xe tăng mai rùa, tạo ra vụ nổ và khiến nó bốc cháy từ bên trong. Một số tài khoản mạng xã hội khác gần đây cũng chia sẻ nhiều hình ảnh, video xe tăng mai rùa Nga bốc cháy hoặc bị phá hủy sau khi bị đối phương tập kích.

    [​IMG]


    Xe tăng mai rùa Nga liên tiếp bị tập kích, phá hủy trong các video đăng ngày 14/5. Video: X/NOELreports, X/PS01

    Tình cảnh này trái ngược những gì diễn ra đầu tháng trước, thời điểm Nga bắt đầu tung vào chiến trường loại xe tăng được lắp những tấm tôn hoặc thép phủ kín toàn thân giống như mai rùa khổng lồ để đối phó với drone tự sát của Ukraine.

    Blogger quân sự Nga Colonel Cassad hôm 17/4 đăng video xe tăng mai rùa của Lữ đoàn 5 nước này xâm nhập phòng tuyến Ukraine ở tỉnh Donetsk rồi quay trở ra an toàn dù liên tục bị đối phương tập kích, được cho là do lực lượng phòng thủ không có đủ tên lửa, đạn pháo để đối phó.

    Theo chuyên gia quân sự David Axe của Forbes, giáp lồng kiểu mai rùa là phương pháp hiệu quả để giúp xe tăng Nga chặn đòn đánh của drone FPV, vũ khí được coi là "sát thủ diệt tăng" nhờ khả năng tập kích vào vị trí hiểm yếu trên xe. Tuy nhiên, drone FPV mang theo khoảng một kg thuốc nổ không thể phá hỏng được xe tăng khi bị vướng giáp "mai rùa".

    Một số chiếc mai rùa được lắp thêm thiết bị tác chiến điện tử cầm tay, giúp vô hiệu hóa drone FPV hiệu quả hơn bằng cách gây nhiễu tín hiệu liên lạc giữa nó và tổ vận hành.

    Vào thời điểm xe tăng mai rùa mới được triển khai trên tiền tuyến, lực lượng Ukraine đang thiếu hụt nghiêm trọng đạn pháo, phần lớn phụ thuộc vào drone FPV để nhắm mục tiêu thiết giáp đối phương. "Chừng nào binh sĩ Ukraine chủ yếu chỉ có drone FPV để bảo vệ phòng tuyến, xe tăng mai rùa Nga vẫn sẽ là mối đe dọa lớn đối với họ", Axe cho biết.

    Quốc hội Mỹ cuối tháng trước thông qua dự luật viện trợ gần 61 tỷ USD cho Ukraine, tạo điều kiện để Lầu Năm Góc lập tức triển khai gói hỗ trợ quân sự trị giá một tỷ USD cho Kiev, bao gồm lượng lớn đạn pháo và tên lửa mà nước này đang rất cần. Số khí tài này, cùng với lượng lớn đạn pháo tới từ Cộng hòa Czech, đang dần thay đổi tình hình trên tiền tuyến.

    Ngoài drone FPV, lực lượng Ukraine hiện có thể khai hỏa cả tên lửa chống tăng và đạn pháo để chống lại các cuộc xung kích tăng thiết giáp của Nga. Đó là lý do vì sao gần đây xe tăng mai rùa Nga liên tục bị phá hủy, theo Axe.

    [​IMG]
    Giáp mai rùa cho xe tăng Nga đang được chế tạo trong bức ảnh đăng ngày 14/5. Ảnh: X/bayraktar_1love

    "Mái che làm bằng kim loại mỏng có thể khiến drone bay chệch hướng, song gần như vô dụng trước đạn pháo có lượng thuốc nổ hơn 10 kg. Quả đạn sẽ xuyên qua giáp mai rùa, khiến xe tăng bốc cháy và biến nó thành lò nướng", chuyên gia này cho biết.

    Trong trường hợp xe tăng bị mất khả năng di chuyển do trúng đạn pháo hoặc tên lửa, giáp lồng kiểu mai rùa sẽ khiến binh sĩ bên trong khó chạy thoát hơn. Loại giáp này còn có nhiều nhược điểm khác như làm giảm tầm nhìn của kíp lái, hạn chế khả năng quay của tháp pháo, tăng trọng lượng và giảm tính cơ động của xe tăng.

    Chuyên gia Axe nhận định quân đội Nga đang đối mặt với tình thế "tiến thoái lưỡng nan" đối với xe tăng mai rùa.

    "Trong bối cảnh lực lượng Ukraine dự kiến tiếp tục được viện trợ nhiều loại vũ khí trong thời gian tới, xe tăng mai rùa Nga sẽ ngày càng dễ bị đánh bại hơn. Điều này có thể buộc Moskva phải từ bỏ thiết kế thô sơ trên hoặc ít nhất là chính sửa nó. Tuy nhiên, việc từ bỏ giáp mai rùa lại khiến xe tăng Nga dễ bị tổn thương hơn trước drone FPV", ông cho hay.

    Ukraine liên tiếp phá hủy 'xe tăng mai rùa' Nga - Báo VnExpress

    pepe-11pepe-11
     
  12. ví_đau_vì_em

    ví_đau_vì_em Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/4/24
    Bài viết:
    154
    Liên tiếp phá hủy = phá 1 empu_pepedepressed
     
  13. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,519
    Hàng loạt luôn nhépeepo_clown
     
  14. Teddy SinAra

    Teddy SinAra Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/08
    Bài viết:
    3,849
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    1 em = hàng loạt peepo_clown
     
    MAGNUM44 thích bài này.
  15. daggeroftime

    daggeroftime Mega Man Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    3,154
    Nơi ở:
    Ukaizo
    lại David Axe à peepo_clown
     
  16. namnh01283

    namnh01283 Space Marine Doomguy ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/11/08
    Bài viết:
    5,972
    thấy mấy con mai rùa toàn là xe cũ hoàn cải mà pepe-1 trước cười nó xong giờ diwetj đx 1 em thì gáy vcl vại pepe-1
     
    MAGNUM44 thích bài này.
  17. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    13,550
    Nơi ở:
    Area 51
    lại gem chen giơ à?
     
  18. giangqazv

    giangqazv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/5/24
    Bài viết:
    784
    nhìn ảnh thì đoàn xe có con mai rùa thì con khác cháy, con mai rùa còn nguyên dạng mà
    Này là phục kích nó xong bắn hư hại nó ko di chuyển được thì gáy
    Chứng tỏ thực tế mai rùa nó đang quá hiệu quả nên phải lên bài kiểu này
     
    Avis17, MAGNUM44, almughavar and 3 others like this.
  19. giangqazv

    giangqazv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/5/24
    Bài viết:
    784
    chắc sắp tới lôi mấy con HE 152mm ra tiền tuyến chống bọn mai rùa, chứ pháo kích thì khó trúng phết
     
  20. ???:D???

    ???:D??? C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/6/17
    Bài viết:
    1,682
    Nhiều người share = hàng loạt !gvn5
     
    zantan and Ờ mày giỏi like this.

Chia sẻ trang này