TB Hì vọng từ nay về sau không phải mặt dày lên đây nữa.:) (Tổng hợp tại #1)

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi leethien90, 8/11/22.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,129
    Lội hết topic, nói chung khuy rồi nên 0 có muốn bàn nhiều... coi như đó cũng là 1 câu chuyện.

    Cơ mà xin GA số 34 nha.
     
    Odisey and redie like this.
  2. leethien90

    leethien90 Đây là nick kẻ không đáng tin.Xin cẩn trọng!

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    1,968
    Đợt đầu em đc donate gần 110 tr. Em dùng vào việc đi mổ mắt và sinh hoạt ở Sài gòn gần 5 tr. Đi xe cứu thương 2 chiều vì lúc đó dịch 15tr. Em có dùng 35 tr vào việc nâng cấp máy tính( vào đúng lúc giá card màn hình đang cao. Em tính nâng cấp bình thường nhưng nghỉ lại cấu hình cao một chút để sau này bán lại thì cũng có giá) ( Không có tay ps5 như anh leonsh nói. Tay cầm em xài có giá 300k) Sau này em đi làm như thường và để dành khoản còn lại như một số tiền tích cóp nhưng không bỏ ngân hàng và đưa cho mẹ giử. Nhưng không may mẹ em gãy chân nên em tính dùng số tiền còn lại để trả viện phí. Số em xui rủi nên tới viện thì bị rạch túi( em từng post hình lên đây rồi. Nhưng chuyện này có giải thích thì mấy ai tin). Lúc sau này thì em không có tiền nên mới xin donate lần 2. Chi phí và số tiền donate em có post đầy đủ ạ. Em xin nói thêm là em không có xài tiền vào việc lung tung và hưởng lợi một mình từ nó. Chứ nếu em tính không làm mà đòi có ăn thì số tiền đó qua bao năm thì chắc không đủ cho em và mẹ em sống tới giờ.​
     
  3. NaughtyEvil

    NaughtyEvil Member vô giá trị GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,944
    Gửi bạn @leethien90 mình nói chuyện thẳng thắn luôn cho nhanh nhé.

    1. Mình tạm đồng ý cho lời bạn nói là đúng. Bạn vô ý làm mất tiền mọi người cho. Vậy xin hỏi bạn với hoàn cảnh của bạn, mọi người đều biết. Nếu bạn thật sự muốn xây dựng 1 case máy tính phục vụ cho công việc của mình, bạn cần gì phải lôi 1 bình phong là "đứa em" ra? Nó không hợp lý 1 chút nào cả.
    2.Theo như bác @leonsh có mục tại sở thị thì dàn PC của bạn không hề rẻ 1 chút nào, kèm phụ kiện của nó. Phiền bạn giải trình cho mình xem bạn lấy đâu ra tiền để sắm sửa mấy thứ đó?
    3.Với giấy khám sức khỏe của bạn mới đây (cụ thể từ hồi tháng 4/2024 vừa rồi) thì sức khỏe của bạn không tệ lắm đâu. Bạn có thể đi làm mà? Lý do gì khiến bạn không đi làm và vẫn lên GVN than thở thất nghiệp?

    Mình chỉ mong bạn giải thích được vấn đề và chứng minh mình sai. Mình thật sự rất mong điều đó.
    Theo như tìm hiểu ban ngoài, bạn cũng được tạo điều kiện khá nhiều và thậm chí là ước mơ của bao nhiêu người tại đây. Mình nghĩ với những sự hỗ trợ như vậy, bạn hoàn toàn có thể sống tốt, thay vì tiếp tục lên đây than thở. Và từ hồi đó đến giờ vẫn có người hỗ trợ bạn ít nhiều. Mong bạn trả lời thỏa đáng giúp anh em tại đây
     
    enbeen, zchingchongz, [K] and 7 others like this.
  4. BoBaPOP

    BoBaPOP Dragon Quest Sorcerer

    Tham gia ngày:
    11/10/21
    Bài viết:
    1,458
    - Ngoài 2 lần bạn lập topic xin tiền thì những năm qua bạn có nhận thêm từ anh chị em nào cho ko?
    - Bạn có ý định bán hàng online thì mua tay cầm game để làm gì?
    - Anh em có hướng cho bạn đi học nghề, cũng bày cách kinh doanh, sao lúc vướng mắc bạn ko hỏi anh em trên này?
    - Bạn biết mẹ bạn già yếu và ko dc tỉnh táo nhưng vẫn đưa mẹ giữ mấy chục triệu tiền mặt chứ ko gửi ngân hàng?
     
  5. leethien90

    leethien90 Đây là nick kẻ không đáng tin.Xin cẩn trọng!

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    1,968
    1 . Có . Anh em nào giúp thì mình đều dùng cho mẹ mình( chủ yếu là đồ ăn và sữa.) Chứ lương mình khi đó chỉ đủ cho hai mẹ con sống qua bửa
    2 . Mua cái tay cầm vì thích chơi game từ nhỏ. Giải trí sau khi đi làm 1, 2 tiếng. Và lúc đó nó đang sale nên mua. Lúc đầu mình mua máy tính chỉ đơn giản là tính chuyện nâng cấp máy+làm bảng quảng cáo để kiếm sống. Mình từng nói sẽ trả lại tiền dư cho mọi người nhưng có vài anh em khuyên giữ lại để có chút vốn mà làm ăn sau này, nên mình nghĩ làm vậy cũng đc
    3. Mình từng có lập 1 topic trên đây về việc xin tư vấn kinh doanh trước cả khi xin donate vài năm gì đó. Anh em từng bày mình là vốn ít thì đừng nói từ kinh doanh làm gì cả. Cứ làm việc theo khả năng cho nhẹ đầu. Nhưng sau này mình vẫn ôm mộng tự kiếm cơm bằng số vốn anh em cho. Mình từng làm việc cho một tiệm làm bảng quảng cáo nên có chút kinh nghiệm. Mình mua nguyên liệu và tự làm tự ăn. Sau này mắt mình càng kém hơn nên màu sắc lẫn lộn và khó làm theo yêu cầu của khách
    Do mình không có khả năng chào mời khách+ ăn nói không hay nên không kiếm đc nhiều , tiền bỏ ra nhiều hơn thu vô . Nghề cũ lúc đó đã không làm đc nên lúc sau mình chuyển sang bán hàng chợ và tiếp tục lỗ vốn. Đc 1, 2 tháng thì mình thấy không ổn nên ra làm công việc tay chân lại. Số tiền mình làm lúc đó vẩn để dành ra một chút để bù lại số tiền đã lỗ trước kia. Không dùng tiền anh em cho để tiêu xài cá nhân. Coi số tiền anh em cho như một khoản phòng hờ. Được gần một năm thì đc số tiền 70tr như đã nói. Cứ tiếp tục sống như vậy cho tới khi mẹ mình gãy chân lần 2.
    4. Mẹ mình lúc đó hoàn toàn tỉnh táo và mắt vẫn nhìn thấy. Mình chỉ đơn giản là đưa mẹ mình giữ và nói rằng có người giúp số tiền đó nên phải giử cho cẩn thận. Tính mẹ mình luôn cẩn thận trong tiền bạc nên mình đưa cho mẹ mình giữ thì thấy an tâm hơn. Là 1 việc đơn giản cho mẹ mình thấy an tâm khi nhà còn có chút tiền thôi. Trước giờ thì mình vẫn đưa lương cho mẹ mình giữ trừ trường hợp cần tiền gấp . Sau này minh có xin lấy ra để làm viện phí nhưng chuyện không may xảy ra.
     
  6. quydiencuong

    quydiencuong Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    194
    Nơi ở:
    Hcm
    worry-19 tờ mờ sáng viết dài phết mai vô hóng
     
  7. urusei

    urusei A.D.M.I.N Ẩn GameVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/12/04
    Bài viết:
    21,931
    peepo_dead
     
    PhantomLady thích bài này.
  8. Dark_Lady

    Dark_Lady Lady of DarkSide Super Moderator

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    1,665
    Nơi ở:
    The Maw
    Foward vào ý chính nhé @leethien90

    Cậu chưa trả lời câu hỏi này. Và người quan trọng nhất cần rep là đây:

    Phiền các bạn khác không phận sự không làm loãng topic, ko đặt thêm câu hỏi.
    Chúng ta tập trung vào trọng tâm vấn đề, giải quyết rõ ràng ko lòng vòng.
     
    sdfgh, BillGatesBoss and BoBaPOP like this.
  9. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,233
    Cay quá peepo_dead.
     
  10. leethien90

    leethien90 Đây là nick kẻ không đáng tin.Xin cẩn trọng!

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    1,968
    Cảm ơn Mod đã cho em cơ hội giải thích. Vì ít nhất em cũng giải thích được những chuyện mà em cho rằng mình bị hiểu lầm hoặc tự em cho là thế. Em nói để giải toả tâm trạng của mình.
    1. Em muốn bán nhưng sợ mọi người hiểu lầm vì tự ý mua máy tính xịn để dùng. Nên hỏi vậy để tìm hiểu xem bán được bao nhiêu. Lúc đó do giá card màn hình cao nên giá nó mới to thôi ạ. Cái card 3060 giá lúc đó là 18,5tr. Em cắn răng mua vì nghĩ rằng câú hình sau này chắc bán lại không lỗ. Sau này giá card xuống thì em tiếc nên không bán và để lại dùng tới 3 năm sau. Cái này hoàn toàn là lỗi do em ngu si mà không tính toán suy nghĩ kĩ trước khi mua. Coi như một thứ để mình giải trí sau khi đi làm về thôi. Chứ phụ kiện thì toàn đồ phổ thông như bàn phím 200k + chuột 50k cộng thêm tai nghe 150k, cái tay cầm thì em không nói vì không hiểu sao anh leon lại nói là tay ps5 trong khi đó là cái tay cầm trung quốc màu đen giá có 300k. Số tiền em dùng để mua và mục đich khi mua thì em nói ở post trước rồi.
    Em vẫn đi làm cho tới khi mẹ em gãy chân. Và sau này vẫn vậy. Chỉ khác là không còn tiền dành dụm. Em coi đó như chuyện không may mà mình phải chịu khi mua máy tính mà không hỏi anh em trên này. Đại loại như kiểu suy nghĩ của thiên trả địa. Mẹ em sau một thời gian thì yếu hẵn và không đi lại được nũa. Em vừa làm vừa chăm mẹ nhưng không đủ sống. Bà càng yếu nên càng tốn kém hơn. Nhà thiếu chút hụt sau nhưng em vẫn gắng gượng. Thời gian đó em vẫn đc một số bạn trên như @oldangelvn và anh leon giúp đở thường xuyên. Không nhiều cũng không ít .Em cũng có khoe trên này nhiều lần rồi. Đc một thời gian anh leon làm ăn khó khăn nên không giúp được thì em vẫn đi làm mà sống. Tùy tâm mổi người lúc đó mà cuộc sống em không quá khó khăn cùng cực. Em suy nghĩ ai cho gì thì mình nhận vì mẹ mình thôi. Lúc đó có những lúc quá nghặt nên em lâu lâu vẫn lên đây than vãn để nhờ giúp mà sống qua ngày đoạn tháng. Những tới đầu năm nay thì nhà em lại gặp chuyện mà phải đưa mẹ em vào chùa. Em vẫn ở chùa và làm không công cho họ cho tới anh leon tạo cơ hội cho em làm việc.

    3. Sức khoẻ em tạm ổn để đi làm đc. Việc tay chân em không ngán Mod ạ.
    Khi làm ở chổ anh leon thì anh đã từng tạo điều kiện cho em đi khám sức khoẻ để làm hợp đồng lao động nhưng nói thật là lúc đó BS khám rất qua loa. Ví dụ như mắt em phân biệt màu sắc không tốt nhưng lại bảo em thị lực 10/10 khi đeo kính. Mặc dù hiện giờ mắt em có đeo kính thì cũng như không. Hay em mỗi khi em làm việc quá cố sức thì tim em đập nhanh và mau đuối hơn trước đây. Thận em đau hơn mỗi khi cố sức nhiều, nhưng mấy việc đó không ảnh hưởng nhiều tới công việc cho lắm.
    Em trình bày việc này chỉ để nói là cái giấy khám sức khoẻ không phản ánh đúng tình trạng sức khỏe của em lúc đó và hiện nay thôi. Em phải trình bày thêm là họ không khám não của em để xem em có bị bệnh đãng trí hay không? Vì có nhiều lúc em như mất trí nhớ tạm thời mà không làm đc công việc mà anh leon giao cho. Dẫn đến nhiều sai sót hơn trong công việc. Ví dụ như quên order khách gọi hay cuống lên là em khựng lại không biết làm gì tiếp theo. Anh leon cũng chứng kiến điều đó và em cũng nói thật cho ảnh biết. Đó cũng là 1 trong những nguyên do em xin nghỉ làm.
    Khi đó mỗi khi làm việc thì đầu óc em suy nghĩ đủ thứ chuyện, về bản thân mình đã phạm nhiều lỗi như vậy thì phải cố gắng sửa lỗi thì mất tập trung hơn. Về việc mình có bất hiếu hay không v.v.vv.
    Càng làm thì càng nhiều lỗi hơn.( Chưa tính đến chuyện bị đồng nghiệp toxic và đủ thứ chuyện không tên khác. Em được anh leon dặn là không được nói xấu đồng nghiệp nên em càng phải chịu đựng. Em nói chuyện này lúc này cũng không đc gì nữa, nhưng giờ thì cũng không quan trọng. Ít nhất là em đang nói đc những gì mà mình đã muốn nói trước giờ).
    Anh Leon nói đúng . Em có tính tự ái quá cao nên xin nghỉ việc. Em xin nghỉ không phải vì anh ấy khó tính hay môi trường công việc ,mà vì em thấy mình làm không tốt. Là vì là em làm tốt thì không nói chứ làm đã ngu còn đi nhận tiền người khác. Khác gì anh ấy nuôi báo cô em đâu?
    Sau đó thì em về chùa và đc một thời gian em lại đón bà ra vì không chịu nỗi cái cảnh bà bị đối xử như vậy. Sau này ra ngoài thì em dùng số tiền của anh leon cho để mua tã sửa cho mẹ em+ sinh hoạt phí gần 1 tháng. Mới thời gian đầu chưa xin đc việc thì em có lên than thở thì em đc bạn Rael và hai, ba bạn giúp cho gần 800k. Đủ sống hơn 1 tuần nữa trước em đã xin vào 1 nhà vườn làm cà chua. Em vẫn đang đi làm và chăm mẹ em cho tới hiện tại. Em vẫn cứ nghĩ người ta cho em lúc nghặt thôi chứ ai cho hết cái nghèo được.

    Nhưng rồi khi bí bách thì em lại lên đây ăn xin.! Em lại giải thích những thứ không cần thiết chỉ để mọi người thương hại. Mọi người nói đúng, em là thằng lừa đảo tình thương thật
    . Em không biết lúc này em gõ phím nhiều vậy để làm gì nữa? Em vẫn cố gắng giải thích chỉ để nói là em không lừa đảo và ham ăn nhát làm ?
    Em nghèo khó và muốn sống tiếp ó là sự thật mà. Em từng có nhà có cửa và từng có cuộc sống sung túc là thật.Cái nghèo cái khó nó khiến em hèn hơn là thật.
    Và giờ em không có gì nữa cũng là sự thật. Em đâu có muốn số em như vậy. Mọi người cho em cái gì em cũng cho mẹ em hết thì cũng sai sao? Em thừa nhận có một lần em sài tiền ngu là mua máy tính thôi. Chứ em có muốn làm ăn xin đâu? vì ai mà cho mình mãi đc. Em cũng muốn đc tự đứng dậy lắm chứ. Mà khả năng em chỉ có chừng đó thôi. Mẹ em càng ngày càng yếu cũng đâu phải lỗi của bà. Bà khó chịu bứt rứt cả chục cái tã một ngày là do em sao? Em ăn 30k một ngày gần 4 năm nay cũng sai sao? Em đâu có muốn. Nhưng giờ thì em đã trả giá rồi. Quả báo của em tới rồi. Nghiệp của em khi lừa đảo mọi người tới rồi. Máy tính đã hư và không sửa đc. Thận em càng ngày càng đau, mắt em vẫn bị mờ lại. Tiền em đc cho em cũng chẳng có gì giữ lại cho mình .
    Em không muốn nói gì thêm. Xả ra hết cho nhẹ cũng đc. Ai nghĩ sao thì nghĩ. Bị bạn chúa sơn lâm vổ mặt thì em cũng tỉnh ra rồi. Em xin được việc và lại sống tiếp rồi.
    Em cũng dặn lòng là không lên đây xin thêm gì nữa. Nói là vô ơn khi em đã xoá hết liên hệ những người mà mình đã chịu ơn trước giờ rồi. Em không muốn mặt dày than nghèo ,kể khổ. Em vào đây tàu ngầm một chút vi thói quen khó bỏ thôi
    Nhưng em vẫn phải nói là không hối hận khi đưa mẹ em ra ngoài sống. Kệ mẹ thiên hạ nói gì về em. Em không cảm thấy mình siêng ăn nhát làm. Em có lỗi là vì vào đây nhiều lần xin tiền lúc nghặt mà không cảm thấy rằng càng ngày càng quá đáng hơn.
    Viết cho lắm vào thì cuối cùng vẫn chỉ là một lời xin lỗi
    một lời cảm ơn. Từ nay em không vào đây là đc đúng không?
     
    darkdragon91 and Pairo like this.
  11. BoBaPOP

    BoBaPOP Dragon Quest Sorcerer

    Tham gia ngày:
    11/10/21
    Bài viết:
    1,458
  12. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,350
    Vừa xem hai trận bóng xong giờ lại phải hít drama 70 củ gayvn nữa =))
     
  13. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,350

    Xin 609
     
  14. NDLong

    NDLong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/11/07
    Bài viết:
    808
    Cho tui 1 slot zới
     
  15. oldangelvn

    oldangelvn Leon S. Kennedy CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    13,598
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cứ đi tiếp thôi đời đã quá khắc nghiệt rồi chú lại còn ko có a e bạn bè để bấu víu, a vẫn luôn nói với chú hãy sống vui vẻ và an nhiên theo ý chú muốn đừng quá để tâm ng khác nói gì.
    Thứ duy nhất a bất ngờ là chú xóa nick a thôi dù chú có nói.
    Vụ chú mất tiền thì chắc a là ng duy nhất hoàn toàn tin đến thời điểm này.
     
    Pairo, Sói Bạc, neyugnhl and 6 others like this.
  16. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,350
    Fur bar xin hãy cưu mang dalit nghèo hèn này peepo_blesspray hứa sẽ dùng tấm thân báo đáp
     
  17. DkLx

    DkLx Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/7/11
    Bài viết:
    4,346
    Nơi ở:
    Trên tum
    Respect bác chủ tiệm cafe, bác cho xin link mua để ủng hộ vài ký cà nhé!kojima
     
  18. leethien90

    leethien90 Đây là nick kẻ không đáng tin.Xin cẩn trọng!

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    1,968
    Mình xin lỗi. Mình không muốn đi tới bước này. Mình sẽ cố gắng sống
    Xin lỗi anh Vũ . Xin lỗi mod Nau
    xin lỗi bạn Hoàng.
    Xin lỗi tất cả.
    Lần này thì mình không vào đây nửa
    Nếu đc thì mình sẽ cố đi làm và trả lại ân tình của mọi người trong đây. Hi vong là đc như vậy. Minh xin lõioij người
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/7/24
  19. squallkid4ever

    squallkid4ever Sith Lord Revan ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/06
    Bài viết:
    10,811
    Nơi ở:
    FF8-Balamb Garden
    Nhận 1 phần lỗi về mình, còn phần lớn vẫn đổ cho số phận, cho ông trời. Hoàn cảnh khó khăn thì ở ngoài đầy người còn khó khăn hơn kìa nhưng họ vẫn luôn cố gắng kiên trì vì họ còn có niềm tin, còn đó người thân đang cần có họ, chứ ko phải động tí là nghĩ đến việc tự tử vô trách nhiệm.
    Chi tiết đáng khinh nhất là bỏ việc xong muốn tự tử các kiểu blah blah nhưng vẫn nhắn tin cho chủ tịch cafe để thăm dò phản ứng xem có tranh thủ lòng tốt, lòng thương hại của người ta dc tiếp không. Tính khôn lỏi ăn vào máu.
    Kẻ đáng thương thì cũng có chỗ đáng hận, ông bà nói cấm có sai.
     
  20. SorryĐời QuáĐen

    SorryĐời QuáĐen Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/4/17
    Bài viết:
    316
    pu_kek1

    Kiếm cái cầu nào đó nhảy xuống chết mẹ đi thằng hèn
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này