Chuyện tình trong Silent Hill !

Thảo luận trong 'Silent Hill Fans Club' bắt đầu bởi Rytubon87, 4/6/06.

  1. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Nên nhớ rằng 1 thanh niên trẻ bị giam trong nhà 1 thời gian dài thì hắn ta sẽ rất muốn giao tiếp, rất muốn tìm bạn. Thêm nữa là ở đoạn đầu của game thì chính Henry đã nói thẳng ra là muốn tán tỉnh Eileen. Mà để ý xem, trong suốt quá trình game thì Henry rất quan tâm đến Eileen mặc dù 2 người trước đó không hề giao tiếp với nhau, chỉ khi có sự kiện Walter thì họ mới quen nhau. Thế thì ko phải hắn muốn kiếm người iu thì là gì?

    #>:) Làm gì có loại lỗ 1 chiều như vậy????? Đừng nhầm cái lỗ trên tường với lỗ mắt cửa. Mà đã nói ở bài trên là kể cả cô ta ko quan tâm đến Henry mà cô ta thấy 1 cái lỗ chiếu thẳng vào giường của mình mà không có ý định bít lại thì đúng là chẳng kém gì ... Banda #>:) (đùa tý thui Banda ạ, đừng nủi nóng nhé:D ). Thêm nữa là trong quá trình chơi thì ta thấy cô nàng này cũng mấy lần định gọi cửa phòng Henry nhưng ko được, vậy tại sao cô ta ko thử nghiên cứu cái lỗ nếu cô ta nhìn thấy????
     
  2. girl_1104

    girl_1104 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/6/06
    Bài viết:
    1,361
    Nơi ở:
    Hà nội
    cái vụ này hay ah nha sao em ko biết nhỉ. Ở đâu thế???
     
  3. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Ngay đoạn đầu lúc Henry nhìn vào Eileen nhưng không nhớ rõ nguyên văn cả câu vì chơi lâu rùi. Mọi người chơi lại thì chắc là sẽ thấy. Mà không quan trọng, chính cái lỗ ảo đã chứng minh điều này.
     
  4. girl_1104

    girl_1104 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/6/06
    Bài viết:
    1,361
    Nơi ở:
    Hà nội
    Nếu thế thì chứng minh là Henry thích Eileen ngay từ đầu và chứng minh luôn là hắn ko có gì với cynthia, trừ khi henry là thằng đểu, mà nhân vật chính lại đểu thì hơi ko ổn đó nha.
     
  5. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Đấy là Henry có ý định tán tỉnh Eileen thôi, vì cô ta là 1 cô gái ở gần nhà nên dễ có cơ hội tiếp cận chứ không phải là Henry đã iu cô nàng rồi. Vì vậy chuyện cặp với Cynthia không có gì là đểu cả vì lúc đó Henry đã tán tỉnh Eileen đâu?!
     
  6. archenemy

    archenemy C O N T R A GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    1,963
    Nơi ở:
    cạnh nhà hàng xóm
    Tôi thích câu chuyện của James và Mary ....
     
  7. Dagoth Ur

    Dagoth Ur Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/4/06
    Bài viết:
    8
    -Silent hill qua 4 phần tôi cảm thấy (ý kiến chủ quan thôi) kô thể có dc 1 thứ gọi la chuyện tình thật sự tốt đẹp đc. Có lẽ vì tinh chất multi-ending của nó tạo ra quá nhiều kết cục cho người chơi. SH có lẽ là 1 trong những game để cho NV ra đi nhiều nhất. ở những kết cục xấu và xấu nhất NV chính luôn cô độc (Henry SH4) hoặc chết (SH1 + 2)
    -Mỗi phần trong Silent hill series đều là chứa bi kịch sau lớp vỏ kinh dị.Tôi thấy buồn thực sự khi xem các ending hay cutsence của SH
    -James ko thể có tình yêu với Mary, nếu có chỉ là sự ích kỷ muốn chiếm hữu
    Tính cách của James thực sự đầy mâu thuẫn ,bản chất thật của anh thì nó có gần như đầy đủ những gi xấu xa của con người (có thể bạn cho đây là phán xét nặng nề nhưng tôi luôn tin như vậy)
    -có lẽ trong cả SH chỉ có Eileen và Henry thực sự có tình yêu(ở bad & bad+ ending thì ko) vì họ là ngươi co bản chất tốt, biết quan tâm đén người khác
     
  8. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Bạn nói về James như vậy quá nặng lời. Thế hãy chú ý xem anh ta đối xử với các nhân vật khác trong quá trình chơi game như thế nào?
    - Với Laura và Angela thì nhẹ nhàng, quan tâm
    - Với Edie thì không hề phỉ báng, trái lại lại còn động viên
    - Với Maria thì bảo vệ hết mình, mặc dù cô ta chỉ là ảo ảnh
    1 người xấu thì làm sao có thể có những hành động như vậy?
    Công nhận là hành động giết vợ của James thì không thể bào chữa nhưng cũng nên nhận thấy 1 số tình huống giảm nhẹ chứ. Thêm nữa là dường như là kết thúc chính thức của SH2 chính là kết thúc "In water".
    Nhưng cũng phải công nhận là James giết vợ công nhận là biểu hiện của sự ích kỷ. Anh ta đã không chịu nổi khi nhìn thấy cảnh vợ đau đớn, vô phương cứu chữa và đã chấp nhận 1 giải pháp tiêu cực là giết cô ta để cho cả 2 thoát khỏi sự dằn vặt về cả thể chất lẫn tinh thần.
    James rất mâu thuẫn nhưng trong cả quá trình game thì có thể thấy là anh ta sống cũng vì Mary mà chết cũng vì Mary (xin chú ý là ko phải vì Maria đâu nhé).
    Chỉ có 1 người yêu vợ kinh khủng và bất bình thường như anh ta mới có những hành động như vậy.
     
  9. huantuoc

    huantuoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    1,147
    Nơi ở:
    !!!!!!!!!!!!!!!!
    Bengal nói rất đúng James giết vợ chỉ muốn giải thoát cho cô ấy chứ ko muốn cô ta lăn lộn trong đau đớn,mặc dù làm vậy để giải thoát cho Mary nhưng suy cho cùng đó cũng là hành động sai trái.Chính vì vậy anh mới được đưa đến thị trấn Sh..
     
  10. Dagoth Ur

    Dagoth Ur Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/4/06
    Bài viết:
    8
    -Tôi công nhận rằng mình nói về James có thể hơi quá đáng.Nhưng thật sự anh ta ko tốt như bạn nghĩ đâu.Tôi có đọc đc 1 đoạn như thế này
    Mary: "What do you want, James?"
    James: "I, uh, I brought you some flowers..."
    Mary: "Flowers? I don't want any damn flowers. Just go home already."

    As far as I understood, Mary got tired of how pitiful she was looking
    with the disease (she really was sad knowing she's about to die and no
    one has been able to do anything to help her). BUT, also, she was
    tired of having James, a husband that doesn't take care of her and
    thinks that an action of love in a situation like that is to bring
    flowers. Of course that's wrong.

    Liệu 1 người thực sự yêu vợ có làm vậy ko? Bỏ rơi cô ấy trong hoàn cảnh ngặt nghèo,bỏ đi chỉ vì 1 câu nói trong lúc tức giận của Mary
    Mary: "James.... Wait.... please don't go.... stay with me. Don't
    leave me alone. I didn't mean what I said. Please James.... tell me
    I'll be okay. Tell me I'm not going to die. Help me..."

    -Trong kết thúc Maria, James nói với Maria rằng anh sẽ đi với cô, và Mary thực sự ko còn quan trọng.Tôi coi đó là sự phản bội Mary.James chỉ muốn mặt hoàn hảo ở Mary là Maria
    -Còn những điều anh ta đối xử tốt với người khác,tôi chỉ xem đó la sự che đậy cho bản chất.Angela nói James giống cha cô,Laura nói James ko hề yêu Mary
    (Bạn hãy coi bài viết này chỉ mang tính xây dựng,thực sự ko phải để tranh cãi)
     
  11. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Forum mà không có thảo luận, không có các ý kiến trái ngược nhau thì chán chết. Có mấy người đã nhầm là tui hay nổi nóng nhưng thực ra không phải. Tui quen nói thẳng nên ngôn từ mọi người nhìn vào có thể cảm thấy là áp đặt nhưng tui là người thoải mái, rất thích những người có cách nghĩ mới. Bạn mà thấy ý kiến của tui sai thì cứ phản pháo thoải mái, chẳng ai nổi nóng đâu.

    Quả thật là nếu không ở vào trường hợp của James thì sẽ chẳng ai hiểu anh ta cả. Bạn thử nghĩ xem, 3 năm liền người vợ của anh ta bị bệnh, suốt ngày đến bệnh viện rồi càng ngày càng về sau thì mặt mũi, thân thể bị biến dạng, các bệnh viện không thể chữa trị được mà gia đình lại không được dư dật cho lắm (James làm thư ký cho bố quản lý căn nhà ở Ashfield). Đây là đôi vợ chồng trẻ, ngay từ khi họ đi nghỉ trăng mật ở Silent Hill thì Mary đã có dấu hiệu nặng của bệnh rồi. Thêm nữa là họ không có 1 đứa con để động viên. Thế thì 1 ông chồng trẻ, vừa mới cưới vợ mà ở trong tình huống như thế này thì quả là áp lực nặng nề. Để chịu đựng được những áp lực này thì không ít người chịu được nhưng James là một người có tâm lý yếu.
    Để giải thích cho đoạn hội thoại bạn nêu lên thì như thế này nhé: Bệnh của Mary càng ngày càng nặng, ngoại hình càng ngày càng trở nên khó coi và do mặc cảm không thể thực hiện nghĩa vụ của 1 người vợ nên tính tình cô ta càng ngày càng cáu bẳn. 1 mặt Mary muốn giải thoát cho James, muốn anh xa lánh cô để tìm 1 người phụ nữ khác, 1 mặt do yêu chồng quá mà cô ta không thể nào dứt bỏ hoàn toàn James được nên sau khi nặng lời với chồng thì cô ta lại hối hận, mong anh ta tha thứ. Những vụ cãi cọ như thế bảo đảm là đã xảy ra ko ít trong 3 năm đó.
    Về phần James, anh ta đã cố thực hiện nghĩa vụ của 1 người chồng, đã cố chăm sóc, an ủi Mary nhưng đáp lại những cố gắng đó là những trận cãi nhau của 2 vợ chồng.Bao nhiêu áp lực cứ thế dồn nén lại và cuối cùng thì nghe được tin là bệnh viện bắt buộc phải trả Mary về. Hết tất cả mọi hy vọng, anh chàng quyết định giết vợ.
    Còn về phần James có thực sự tốt hay không thì quả thật không thể nói là anh ta đã bao bọc 1 lớp vỏ giả nhân giả nghĩa bên ngoài. Anh ta cần gì phải đối xử tốt với những người mà chưa từng quen biết, cần gì phải quan tâm đến họ như vậy????
    - Angela nói James giống cha cô ta thì đấy là do cô ta bị điên, nhìn ai cũng ra người cha đã ngược đãi mình. Thử hỏi xem James đã làm những gì xấu với cô ta để cô ta so sánh anh ta với bố 1 cách khập khiễng như vậy??? Thêm nữa là trong đoạn đối thoại cuối cùng của 2 người với nhau thì Angela đã có ý muốn sống cùng với James qua mấy câu hỏi gợi ý: Do you really think that you can care about me, can .... (chơi lâu rùi nên quên). Nhưng do James đã không còn mê một ai khác ngoài vợ nên mặc dù muốn giúp cô gái nhưng anh ta cũng không chấp nhận thử đáp lại tình yêu của cô này. Quả thật nếu James và Angela mà thử sống với nhau thì có lẽ họ đã giúp nhau vượt qua được những nỗi dằn vặt trong tim mình rồi (với điều kiện là cảnh sát không điều tra ra mấy vụ giết người:D ).
    - Laura nói là James ko yêu Mary thì là nhận xét của 1 đứa bé. Cô bé không hiểu những gì mà 2 người phải chịu đựng mà chỉ thấy là sau mỗi lần James đến thăm là mỗi lần Mary trở nên đau khổ.
    Kết thúc Maria thì có thể buộc tội là James phản bội Mary thật nhưng cái gì đã làm James nhận được 1 kết cục như vậy (sống với 1 ảo ảnh và sau đó cái ảo ảnh đó sẽ chết y như Mary đã chết)? Không phải là tình yêu đối với Mary đẩy James đến cái kết thúc bi thảm đấy thì là cái gì?
    James đáng thương hơn là đáng ghét, bản chất của James là 1 người tốt.
     
  12. huantuoc

    huantuoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    1,147
    Nơi ở:
    !!!!!!!!!!!!!!!!
    Ý kiến rất hay và sâu sắc.Mặc dù áp lực lớn,quá iu vợ và ko muốn vợ chịu đau khổ nhưng giết vợ mình là một tôi ác lớn nhất dành cho anh ta cho dù anh ta có tốt với ai đi chăng nữa thì tội ác giết vợ sẽ ko bao giờ fai và James đã phải đối mặt với tội ác đó tại thị trấn Sillent Hill.
     
  13. sonkid1412

    sonkid1412 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,718
    Nơi ở:
    ...
    Nói là thế , nhưng mục đích cuối cùng của James đến SH là tìm vợ . James là một trong những nhân vật khó hiểu nhất , có lúc anh là là một ác quỷ có lúc là một người chồng thương vợ .Trong các kết thúc thì kết thúc "In the water" là kết thúc làm tui hài lòng nhất .
     
  14. huantuoc

    huantuoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    1,147
    Nơi ở:
    !!!!!!!!!!!!!!!!
    Hì bởi thế SH nhà ta có 1 cốt truyện vô cùng khó hỉu làm cho mọi người phải ngẩm nghỉ thật lâu khi chơi song game đúng ko nào ?^_^
     
  15. Dagoth Ur

    Dagoth Ur Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/4/06
    Bài viết:
    8
    -Tôi thấy bạn rất rành về tâm lý đó Bengal =D>
    -Angela đâu có yêu James đâu.Angela nói đầy đủ thế này :"Or maybe you think you can save me? Will you love me? Take care of me? Heal all my pain?"
    chắc đó chỉ la 1 câu nói mỉa mai thôi.
    -mọi người có vẻ thich ending "In Water" quá .Tôi mà là James chắc ko làm vậy đâu :D.Đơn giản vì đó là ending mà james tự tử, mà người tự tử theo đạo thiên chúa sẽ phải xuống Hell,trong khi Mary sẽ lên Heaven.Ko gặp đc nhau la chắc rồi
    -Hôm nay hứng lên pót bài ghê quá :D
     
  16. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    :)) Bạn quá khen rồi đó, tui chỉ quan tâm về Silent Hill thôi, chứ ngoài đời thì ngố lắm.
    Tui không nói là cô nàng yêu James mà như thế này này: Sau khi giết chết ông bố rồi, Angela chạy trốn khỏi nơi xẩy ra án mạng nhưng do không còn ai thân thích nên cô ta lại không biết phải đi đâu. Thế là cô nàng lại như James, tìm kiếm 1 người có thể an ủi, chăm sóc cho mình. Với James thì là Mary còn với Angela thì là mẹ. Quả thật nếu hoàn toàn không để ý đến James thì tại sao cô ta lại hỏi James những câu đó? Qua những hành động trước đó của James, Angela đã nhận thấy là James là 1 người tốt, biết quan tâm đến người khác nên cô ta mới đặt ra 1 câu hỏi gợi ý như vậy. Như bạn thấy đấy, sau khi hỏi câu hỏi đó cô ta còn chờ một lúc, nhìn thẳng vào mặt James nhưng James đã im lặng.
    Tui cũng đồng ý với bạn ở điểm này, tui thích kết thúc "Leave" hơn. Kết thúc này chứng tỏ là James đã rũ bỏ được hoàn toàn quá khứ, giảng hòa với Laura và chuồn khỏi Silent Hill ma quỷ.
     
  17. huantuoc

    huantuoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    1,147
    Nơi ở:
    !!!!!!!!!!!!!!!!
    Tui cũng thích kết thúc Leave như Bengal nói rủ bỏ wa' khứ vag kết thúc mọi chuyện còn ông dagoth thích kết thúc James tự tử,In water là 1 kết thúc buồn và hợp cho những người ghét James vì đã giết Mary vợ mình.
     
  18. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    "In water" là kết thúc quả là buồn thật. Dạo trên mấy forums nước ngoài thì thấy các em gái rất thích kết thúc này. :)) Thực ra thì kết thúc này cũng rất đích đáng cho James thôi vì dù sao anh ta cũng đã giết người (ko phải chỉ 1 người), nhất lại là giết người mình yêu thương thì chết cũng là 1 phần thưởng đích đáng cho những cố gắng của anh ta #>:) . Mà hình như kết thúc này là kết thúc chính thức cho SH2.
     
  19. huantuoc

    huantuoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    1,147
    Nơi ở:
    !!!!!!!!!!!!!!!!
    Kết thúc chình ah` ket thuc cũng buồn chị em thích cũng đúng vì chị em ghét phản bội mà :))
     
  20. girl_1104

    girl_1104 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/6/06
    Bài viết:
    1,361
    Nơi ở:
    Hà nội
    Em chưa chơi SH2 bao jờ nhưng mà xem mấy bản hướng dẫn mới lại mọi người kể thì cũng hiểu sơ sơ, em sắp xếp mấy cái ending theo thứ tự mà em thích là thế nì:
    1: In water: kết thúc đó là quá thực tế, kẻ giết người thì phải đền tội, luật pháp cũng có ghi đấy nhớ, trò chơi mà ko tuân theo luật pháp thì cũng ko hay ah nha.
    2: Maria: James đi theo maria, từ đấy cho thấy hết được bản chất lưu manh sở khanh đểu cáng khốn kiếp chết tiệt trong con người hắn ta. Cho dù đấy cũng là 1 phần của Mary nhưng toàn phần tốt đẹp, James theo cô ta thì chứng tỏ hắn chỉ thích những cái hoàn hảo sẵn sàng rũ bỏ cả vợ mình trong khi hắn ta chẳng có được bao nhiêu cái tốt đẹp (em xem hình của hắn cũng thấy hắn chẳng đẹp trai j` đâu). Tuy nhiên kết thúc đấy cũng cho thấy 1 sự trừng phạt đối với James là hắn chẳng bao giờ thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn ấy, maria sẽ ngã bệnh rùi lại có 1 marie nữa chẳng hạn.
    3: Leave: em ghét nhất kết thúc này vì đây là 1 sự tha thứ cho kẻ phản bội và kẻ giết người. Tội phản bội thì tùy người mà xét xem có tha thứ cho james ko nhưng tội giết người thì tha thứ thế nào được, phải tử hình.
    Vì thế nên in water là kết thúc hay nhất
     

Chia sẻ trang này