Hunter X Hunter

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi March Four, 21/4/16.

?

Lần comeback này sẽ kéo dài bao nhiêu chap?

Poll closed 30/6/22.
  1. 10

    65.2%
  2. 20

    13.0%
  3. 30

    8.7%
  4. 40

    8.7%
  5. Ý kiến khác

    4.3%
  1. HDN

    HDN Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/9/06
    Bài viết:
    760
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    vagabond gần đến trận musashi vs kojiro rồi thì ổng k vẽ nữa peepo_cringe giờ đang vẽ truyện bóng rổ nhưng mà là vận động viên khuyết tật, cũng seinen nhưng mà seinen này hardcore quá xem k nổi peepo_cringe
     
  2. DonovanD

    DonovanD Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    4,814
  3. chan han

    chan han Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    4,047
    Giờ Togashi có trợ lý rồi mà nên chắc sẽ vẽ được nhiều hơn, đợt này thấy đang làm được thêm tầm mười mấy chap rồi, lần comeback này khả năng cao sẽ có nhiều chap hơn mấy đợt gần nhất chỉ 10 chap.
     
    thanhtungtnt thích bài này.
  4. thanhtungtnt

    thanhtungtnt snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    8,483
    Nơi ở:
    Balamb City
    Đâu, trợ lý đâu, sao ở trên kia bảo vẽ tay? Mà tôi search reddit thì tháng 3 có tin là ông vẫn vẽ tay, ko thích vẽ digital
     
  5. Không phải xe ôm

    Không phải xe ôm Liu Kang, Champion of Earthrealm GameOver

    Tham gia ngày:
    3/10/22
    Bài viết:
    5,143
    Trên X chính chủ chăm update tình hình name, chap, lên màu, điền thoại & train trợ lí lắm.
    Được tầm 14 chap rồi chắc tròn 20 chap hoặc 1 vol thì up dần.
     
    thanhtungtnt thích bài này.
  6. chan han

    chan han Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    4,047
    Vẽ chính vẫn bác Togashi còn trợ lý hỗ trợ mấy cái râu ria ấy mà bác, trợ lý cũng đang được train dần nữa.
     
    thanhtungtnt thích bài này.
  7. Mộc Phù Dung

    Mộc Phù Dung Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    1/2/21
    Bài viết:
    6,524
    Cái Game of Throne này chỉ nên là mini-arc đan xen vào trong hành trình đi vào Lục địa Tối chứ câu kéo cái mất thời gian vl.

    Đến Lục địa Tối thì story phải dài gấp đôi cái này thì bao giờ end pepe-28
     
  8. Blood_moon94

    Blood_moon94 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    4,245
    Nơi ở:
    Hell
    H còn kì vọng HxH end thì lạc quan hơn bệnh nhân ung thư
     
  9. _Kei_

    _Kei_ T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    684
    nãy search thì ra chap cuối. chẳng liên quan gì các chap đang có
     
  10. hatri0

    hatri0 Bố của Duy Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/09
    Bài viết:
    2,285
    Nơi ở:
    TP Hải Phòng
    xem chuyện nay logic hơn one piece ma tâc giả lại ..
     
  11. DonovanD

    DonovanD Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    4,814
    chắc ổng học lỏm theo công thức làm game của mấy ông dev Nhật hồi xưa, giờ ngày nay cũng vậy
    ra mà cook lâu đến khi ổn rồi mới ra
     
    hatri0 thích bài này.
  12. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    Lý giải cho việc Togashi "không" thuê trợ lý:

    Tại sao Togashi không thuê họa sĩ khác để hoàn thành Hunter x Hunter?

    Ra mắt sau One Piece chỉ một năm, nhưng đến nay Hunter X Hunter mới chỉ có vài trăm chương truyện. Lý do là vì manga phải tạm hoãn rất nhiều lần do tình trạng sức khỏe của tác giả không cho phép.

    Tác giả Yoshihiro Togashi là người tạo ra Hunter x Hunter. Ông thường phải đối mặt với câu hỏi "Tại sao ông không giao thêm nhiệm vụ cho người khác để giảm bớt khối lượng công việc của mình?", khi xét đến các vấn đề sức khỏe mà tác giả gặp phải. Có người đưa ra ý kiến rằng Yoshihiro Togashi chỉ nên đóng vai trò là người sáng tạo đằng sau tác phẩm, còn công việc minh họa và viết kịch bản phân cảnh hãy để cho các chuyên gia khác. Thoạt nhìn, đây có vẻ là một giải pháp hợp lý nhưng thực tế lại phức tạp hơn chúng ta nghĩ.

    Thách thức của việc uỷ quyền:
    Trái ngược với những gì nhiều người hâm mộ nghĩ, Togashi đã có một đội biên tập hỗ trợ. Trên thực tế, đội đó đã được mở rộng vào tháng 8 năm 2022, khi ông tiếp tục sản xuất Hunter x Hunter. Tuy nhiên, việc tăng số lượng nhân viên không tự động giải quyết được những vấn đề mà Togashi gặp phải.

    Gánh nặng quản lý:
    Quản lý một nhóm không phải là một việc đơn giản. Nó bao gồm quá trình đánh giá, tuyển dụng, đào tạo và điều phối các thành viên mới. Đối với Togashi, người có phong cách viết và nghệ thuật rất đặc biệt, việc tìm kiếm và đào tạo những người có thể thích ứng với những đặc điểm chính xác của ông là một thách thức đáng kể. Điều này cần có thời gian và công sức, nhưng nó lại không hề đơn giản đối với một người đang gặp phải các vấn đề sức khỏe như tác giả Hunter x Hunter. Hơn nữa, ngay cả khi Shueisha, nhà xuất bản của Weekly Shonen Jump - nơi xuất bản Hunter x Hunter đảm nhận một số trách nhiệm này thì gánh nặng hậu cần vẫn rất đáng kể. Điều phối một nhóm manga không chỉ là vấn đề phân chia nhiệm vụ mà cần phải duy trì một tầm nhìn thống nhất và đảm bảo rằng mọi khía cạnh của tác phẩm đều phù hợp với tầm nhìn của tác giả.

    Hunter x Hunter là tuyệt tác của Togashi:
    Một điểm quan trọng khác cần xem xét là mối quan hệ cá nhân của Togashi với Hunter x Hunter. Đối với tác giả, bộ truyện này không chỉ là một tựa truyện trong danh mục sáng tác của hoạ sĩ, mà còn là kiệt tác của ông. Trong Hunter x Hunter, Togashi có quyền tự do thể hiện những ý tưởng sáng tạo nhất của mình, với mức độ can thiệp biên tập tối thiểu. Điều này cho phép ông làm những gì mình yêu thích. Hay trở thành một mangaka theo nghĩa thuần khiết nhất của từ này.

    Bộ truyện là phần mở rộng của chính Togashi, thể hiện sự sáng tạo và niềm đam mê của ông. Việc giao những phần quan trọng của quá trình sáng tạo cho người khác có thể được coi không chỉ là giảm khối lượng công việc mà còn gây mất kiểm soát đối với cá nhân hoạ sĩ. Mỗi chương của Hunter x Hunter mang một phần của Togashi, nên có thể hiểu được rằng ông sẽ do dự khi giao phó những khía cạnh này cho người khác.

    Togashi sensei tiết lộ kết thúc của bộ truyện nếu ông qua đời trước khi hoàn thành manga:

    Cộng đồng người hâm mộ Hunter x Hunter luôn hy vọng và suy nghĩ tích cực về sức khỏe của tác giả Yoshihiro Togashi, mặc dù ông đang gặp khó khăn nghiêm trọng về sức khỏe, bao gồm cả bệnh đau lưng. Vì điều này, phần kết của bộ truyện tranh đã trở thành chủ đề thảo luận thường xuyên trên các diễn đàn và các nền tảng xã hội khác.

    Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với "Iwakura and Yoshizumi Show" của TV Asahi, người ta đã thảo luận về việc Togashi dự định kết thúc "Hunter x Hunter".

    Khi nói đến cái kết có thể có cho "Hunter x Hunter", tác giả Togashi có bốn ý tưởng trong đầu. Mặc dù chi tiết về ba cái kết đầu tiên không được làm rõ nhưng ông đã phân loại chúng dựa trên phản ứng mong đợi của độc giả. Chỉ riêng cái kết thứ 4 đã được tiết lộ.

    Togashi cho biết: "Đối với cái kết, tôi đã chuẩn bị ba kịch bản khác nhau: A, B và C. Xét đến phản ứng của độc giả, từ hài lòng đến không hài lòng, kết thúc A sẽ đạt yêu cầu 80% và không đạt yêu cầu 20%."

    "Điều này không nhất thiết có nghĩa là rating cao, nhưng theo quan điểm của tôi, đạt được cái kết này sẽ là lựa chọn an toàn, tránh bị chỉ trích quá mức.", tác giả nói thêm.

    Ông tiếp tục giải thích: "Kết thúc B sẽ gây chia rẽ ý kiến, còn kết thúc C, tôi dự đoán chỉ có 10% hài lòng và 90% không hài lòng. Tại sao tôi lại để một kết thúc như vậy? Bởi vì mặc dù đó là sở thích cá nhân của tôi, nhưng về cơ bản, tôi muốn nghĩ ra một cái kết mà tôi thấy thích thú nhất, ngay cả khi điều đó có nghĩa là không chọn bất kỳ cái nào trong ba cái đó và tạo ra thứ gì đó mà tôi nghĩ là lý tưởng và vui nhộn."

    Còn cái kết thứ 4 được tiết lộ tập trung vào một cô gái tên Jin, cháu gái của nhân vật chính Gon. Mẹ của Jin là con gái của Gon và một người phụ nữ tên là Noko, nghĩa là Noko là vợ của Gon trong đoạn kết này. Cũng tức là cái kết thứ 4 gợi ý khả năng Gon Freecss kết hôn với Noko trong tương lai. Togashi đã đề cập rằng kịch bản này sẽ được chọn để kết thúc manga nếu ông ra đi sớm.

    Dù hầu hết mọi người không nhớ nhưng thực ra Noko là một nhân vật đã từng xuất hiện trong anime và manga. Gon đã đề cập đến cô ấy với Killua và cô gái đã mỉm cười với Gon khi anh rời đảo để trở thành một thợ săn

    Vậy Noko là ai? Cô là một trong số ít những đứa trẻ bị bỏ lại trên Đảo Cá Voi, quê hương của Gon. Trong loạt manga và anime, Noko xuất hiện chớp nhoáng ở hai cung khác nhau. Trong phần thi Hunter, cô chào Gon khi anh rời bến tàu. Trong phần thành phố Yorknew, Gon đề cập ngắn gọn đến Noko trong cuộc trò chuyện với Killua.

    Vai trò của Noko trong Hunter x Hunter có thể được mở rộng nếu kế hoạch dự phòng của Yoshihiro Togashi được kích hoạt. Tuy nhiên, vẫn có rất ít thông tin về cô ngoài khả năng cô sẽ trở thành vợ tương lai của Gon trong truyện.

    Chi tiết về kết thúc D:

    Hôm qua, ngày 20 tháng 11, một tiết lộ bất ngờ về cái kết của Hunter x Hunter đã được đưa ra ánh sáng. Tác giả Yoshihiro Togashi dường như nhận thức được những điều không chắc chắn liên quan đến cái kết kiệt tác của mình, nên đã chuẩn bị một cái kết thay thế có thể được sử dụng nếu ông không thể hoàn thành bộ truyện.

    Thông tin này đến từ một bức thư, trong đó Togashi vạch ra ba kịch bản có thể xảy ra cho phần cuối của bộ truyện (A, B, C) và xem xét các phản ứng khác nhau từ độc giả, từ hài lòng đến không hài lòng. Ngoài ra, mangaka còn chia sẻ một kịch bản bổ sung, được đánh dấu là "Kết thúc (D)", đóng vai trò là phần kết gây suy ngẫm và đầy cảm xúc cho câu chuyện.

    Nói cách khác, dựa trên tuyên bố của Togashi, tác giả xem xét bốn kết quả có thể xảy ra cho câu chuyện. Trong đó, kết quả được đánh dấu là "Kết thúc (D)" thì được tiết lộ, còn các kết thúc "A, B và C được giữ bí mật .

    Điều thú vị là Togashi tiết lộ rằng ông thích cái kết "B" hơn, mặc dù tin rằng nó sẽ không được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Do đó, khi "Hunter x Hunter" tiếp tục, có khả năng Togashi sẽ tìm cách kết hợp các yếu tố của phần kết "B" với các khía cạnh khác của các phần kết còn lại.

    Dưới đây cùng lắng nghe chia sẻ về cái kết của Hunter x Hunter theo tác giả Togashi (Lưu ý cái kết này sẽ chỉ thành sự thật nếu tác giả qua đời trước khi hoàn thành tác phẩm):

    Yoshihiro Togashi nhắn nhủ:

    - Đối với kết thúc của Hunter x Hunter, tôi đã chuẩn bị ba kịch bản: A, B và C. Khi tôi xem xét tỷ lệ phản ứng của độc giả, từ hài lòng đến không hài lòng, kết thúc A được coi là hài lòng ở mức 50% và không đạt yêu cầu ở mức 20%. Theo tôi, điều này không nhất thiết có nghĩa là được xếp hạng cao, nhưng đối với tôi, việc đạt được nó sẽ an toàn theo cách không làm phức tạp mọi thứ với những lời chỉ trích quá mức.

    - Còn với kết thúc B, ý kiến sẽ được chia tương tự giữa hài lòng và không hài lòng. Đối với phần kết thúc C, tôi dự đoán tỷ lệ hài lòng là 10% và tỷ lệ không hài lòng là 90%. Tại sao tôi vẫn giữ nó hiện diện, ngay cả khi tỷ lệ không hài lòng cao? Đó là vì đó là sở thích cá nhân của tôi, nhưng về cơ bản, tôi muốn nghĩ về một cái kết nhiều nhất có thể. Đến mức tôi có thể chọn bất kỳ cái kết nào trong số đó và tạo ra cái mà tôi thấy thú vị nhất, đó là lý tưởng và mục tiêu của tôi.

    - Để cho bạn hình dung rõ ràng hơn, tôi sẽ chia sẻ kịch bản D. Nếu số phận buộc tôi phải nhắm mắt xuôi tay trước khi kết thúc manga, hãy coi đó là phần kết của manga. Tôi sẽ rất vui nếu bạn tha thứ cho tôi vì điều này.

    Dưới đây là nội dung "Kết thúc D" của Hunter x Hunter:

    Bên cạnh một cái hồ, một cô gái tên Jin đang cầm cần câu đứng bất động. Đột nhiên, cây gậy rung chuyển dữ dội và Jin sợ hãi nói.

    Jin: Tôi bắt được rồi! Tôi đã bắt được chúa tể của hồ!

    Cô khéo léo cõng chúa tể hồ nước lên vai và đứng trước một người phụ nữ.

    Jin: Như đã hứa, con đón mẹ ở nhà bên cạnh đấy mẹ ạ!

    Jin đến gần người phụ nữ.

    Jin: Cậu không cần phải bảo tôi trở thành thợ săn đâu!

    Người phụ nữ lắc đầu. Jin vẫn vác chúa tể của hồ trên vai, bước đi.

    Người mẹ nói với chồng rằng ước mơ của Jin là không bao giờ rời hòn đảo và kế thừa vị trí của anh. Người cha đồng ý, cười lớn, còn người mẹ bày tỏ sự không hài lòng.

    Mẹ: Có thể sau này mong muốn của con sẽ thay đổi. Nhưng em muốn biết… anh và Jin. Tại sao bạn thích điều này? Chắc chắn là do dòng máu của bà ngoại Mito và Noko.

    Người phụ nữ dường như không biết rằng Mito và Noko không có quan hệ huyết thống và người cha mỉm cười trước điều này.

    Mẹ: Nhưng ông nội Gon là một thợ săn nổi tiếng mà! Và đứa con gái này một ngày nào đó sẽ rời khỏi hòn đảo.

    Jin: Con sẽ không bao giờ rời đi!

    Dù không còn xuất hiện vì đã vào rừng nhưng Jin vẫn nghe thấy cuộc trò chuyện của bố mẹ và đáp lại một cách thách thức.

    Người cha thích thú nói: Con có đôi mắt tinh tường đấy!

    Bối cảnh chuyển sang cửa hàng vẫn tiếp tục hoạt động kể từ thời Mito.


    Chúa tể hồ nước bị mổ xẻ, làm sạch và tách rời các bộ phận bên trong.

    Jin vừa làm việc vừa nghĩ: Mẹ không bao giờ hiểu được! Khi ông nội vui vẻ kể về những kỷ niệm của mình lúc còn là một thợ săn, bà Noko lặng lẽ rời khỏi chỗ ngồi của mình. Mỗi lần ông Gon khẳng định, niềm tin của bà đều có người nghe thấy.

    Jin đập mạnh con dao xuống thớt.

    Jin: Mình mệt mỏi vì điều này rồi! Chờ đợi một người về qua tháng năm buồn bã, cô đơn xé nát trái tim… bắt người thân phải đợi mình!

    Đúng lúc đó, cánh cửa mở ra và một giọng nói ấm áp vang lên.

    Một đứa trẻ mũm mĩm bước vào, tay cầm một cái cây.

    Đứa trẻ: Chị thực sự đã bắt được chúa tể hồ nước! Thôi, hãy cùng anh ấy tôn vinh cả hòn đảo!

    Jin: Chị luôn luôn muốn được ở bên người mà chị muốn ở cùng. Bên nhau mãi mãi!

    Đứa trẻ: Vâng!

    Cả hai đều nở nụ cười rạng rỡ khi nấu đồ ăn.

    Một con chim bay khỏi hòn đảo, bay qua thành phố và con người ở đó. Con trai của người này, con gái của người khác và cháu trai của người khác sống ở những nơi khác nhau, trao nhau nụ cười. Họ có thể là con của nhân vật này và cháu của nhân vật kia. Con chim bay đi.

    Ở phía sau, một nhân vật đang quan sát hiện trường.

    KẾT THÚC.

    Cần phải nhớ lại rằng đây chỉ là "Kết thúc D", và nó sẽ chỉ là kết thúc của tác phẩm nếu tác giả qua đời mà không thể hoàn thành nó. Ngoài ra, vẫn còn 3 cái kết khác là A, B và C vẫn chưa được hé lộ với người hâm mộ.

    Đối với cộng đồng người hâm mộ "Hunter x Hunter", tin tức này có thể khiến họ buồn vui lẫn lộn. Vui vì có cảm giác thoải mái khi biết rằng sẽ có một kết thúc, bất kể những thách thức mà tương lai đặt ra. Buồn vì biết là tác giả phải đối mặt với những thách thức có thể khiến ông không thể hoàn thành tác phẩm như dự định ban đầu.

    Hình đính kèm: Noko, người mà tác giả nói sẽ là vợ của Gon trong tương lai
     

    Các file đính kèm:

    phanthieugia, DonovanD and unnameda4 like this.
  13. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    1 vài fact nhẹ nhàng cho anh em giải trí:

    1. Trong kỳ thi hunter thứ 287, khi Netero chơi bóng cùng Gon và Killua trên khinh khí cầu, Netero chỉ sử dụng cánh tay phải và chân trái của mình. Trong trận chiến cuối cùng với Meruem và trước khi kích hoạt bomb hoa hồng, Netero cũng chỉ còn lại cánh tay phải và chân trái.

    2. Cũng trong kỳ thi hunter thứ 287, Netero sử dụng Ren của mình để khiến Gon và Killua phải cảnh giác và lướt qua họ. Điều tương tự cũng xảy ra với Netero và Zeno khi Neferpitou kích hoạt Bác sĩ Blythe khiến họ mất tập trung trong giây lát, cho phép Meruem đi giữa họ nhanh hơn họ kịp phản ứng.

    3. Câu nói nổi tiếng nhất của Netero là "I dreamed of giving my heart and soul to battle an unstoppable adversary", tạm dịch: tôi mơ ước được cống hiến hết trái tim và tâm hồn để chiến đấu với một kẻ thù không thể ngăn cản. Và khi Netero chết, nó diễn ra đúng y như vậy, đầu tiên là Netero sử dụng hết toàn bộ aura (soul) cho Zero Hand, sau đó dùng 2 ngón tay mình chạm vào tim và chết.

    4. Mặc dù Netero thuộc hệ Cường Hóa nhưng với chiêu mạnh nhất của mình là Bách Thức Quán Âm thì nó lại không liên quan đến Cường Hóa, theo giải thích thì nếu có Cường Hóa thì nó được buff trực tiếp vào đôi tay của Netero để tăng tốc độ, phản xạ lên đến đỉnh cao đến mức không thể hiểu được đối với tất cả mọi người đã từng chứng kiến, ngoại trừ một người đã gần như bắt kịp chuyển động đó: Meruem. Bách Thức Quán Âm chính thức thì thuộc về Phóng Xạ hoặc (có thể là) Biến Hóa, điều ngạc nhiên nhất là nó không hề liên quan đến Thao Túng và Cụ Thể (và dĩ nhiên là không hề liên quan đến hệ Đặc Biệt). Lý giải cho điều này thì vì Bách Thức Quán Âm chỉ là một vũ khí không có hiệu ứng đặc biệt nên không cần phải vật chất hóa, cử động của nó là liên kết và mô phỏng theo động tác của Netero nên cũng không cần Thao Túng. Nhưng điều khó hiểu nhất là nếu không phải một vật được vật chất hóa thì liệu nó có thể rời xa chủ thể như thế thật sao?

    5. Cả 2 cha con Netero đều có khả năng giữ thăng bằng một cách siêu việt, điều này ngầm hàm ý cho nội tâm của họ rất tĩnh lặng và rất sâu. Khi lần đầu tiên Netero xuất hiện, ông ta thể hiện khả năng thăng bằng bằng cách uống bằng ống hút từ một chiếc ly trên một chiếc đĩa mà ông ta đang giữ bằng chân. Trong một phân cảnh khác, ông ta giữ cho một cây bút tự đứng bằng ngòi bút của nó, điều mà sau này Beyond cũng làm tương tự (xem hình đính kèm)

    6. Ai, theo tiếng Nhật có nghĩa là Love. Nanika được xem như là một nhân cách thứ 2 của Alluka sinh ra từ Ai. Nanika mong muốn làm hài lòng người khác (có điều kiện) và sự tận tụy của nó với Killua có thể liên quan đến mô tả của Ai là "Sự phụ thuộc lẫn nhau của ham muốn". Và bởi vì ham muốn của nó từ Killua là sự yêu thương nên nó sẽ đáp ứng Killua vô điều kiện.

    7. Trong Monsters: Dark Continent—một bộ phim khoa học viễn tưởng về quái vật của Anh năm 2014—một cậu bé mặc áo phông Hunter X Hunter xuất hiện thoáng qua, có thể là một sự thừa nhận đối với manga, cho thấy nguồn cảm hứng hoặc sự công nhận về sự trùng hợp giữa một số yếu tố của bộ phim liên quan đến Dark Continent (mặc dù đây có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên - xem hình đính kèm).

    8. Don Freecss có chung họ với Ging và Gon Freecss nhưng hiện tại vẫn chưa xác nhận được họ có quan hệ họ hàng hay không.

    9. Khả năng Nen của Tserriednich có nét tương đồng mạnh mẽ với sức mạnh của Stand "King Crimson" của Diavolo từ Phần 5 của JoJo's Bizarre Adventure. Trong chương mà khả năng của Tserriednich thể hiện, Tserriednich tạo dáng tương tự như những tư thế đặc trưng trong bộ truyện của Hirohiko Araki, có thể là Togashi làm thế để thừa nhận mối liên hệ.

    10. Năng lực Benjamin Baton của hoàng tử Benjamin được đọc là "Benjamin Baton" hoặc "Benjamin Button", ám chỉ đến sự tham chiếu của bộ phim The Curious Case of Benjamin Button.
     

    Các file đính kèm:

  14. hatri0

    hatri0 Bố của Duy Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/09
    Bài viết:
    2,285
    Nơi ở:
    TP Hải Phòng
    op chap mới nén khí hàng trăm năm vào người robo rồi xuất lên các ngũ lão
     
  15. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    Vài fact về Nen:

    1. 6 người được cho là đã sử dụng Nen trước khi nó được tác giả giới thiệu. Bao gồm Gon + Illumi tại kỳ thi hunter 287, Zebro tại nhà Zoldyck, Zushi + Wing + Hisoka tại Heaven Arena.

    2. Kurapika là nhân vật sở hữu đồng thời 2 loại Nen, các trường hợp khác khi chuyển qua Đặc Biệt thì khí không còn thể hiện tính chất của hệ cũ.

    3. Thao Túng là hệ không thuộc về bất cứ nhân vật chính nào sở hữu (bao gồm nhân vật chính và các nhân vật có mức độ quan trọng với cốt truyện như Ging hoặc Hisoka, Biske, Netero) có lẽ bởi vì hệ này có cách thức chiến đấu quá một màu, khó tạo nên một trận chiến hoành tráng hoặc khó đoán.

    4. Ging chính là được lấy hình tượng của Uramesi Yusuke, đều thuộc hệ Phát Xạ, giống nhau cả về vóc dáng, cấu trúc khuôn mặt và thái độ vô tư, ích kỷ. Cả hai đều thích đánh nhau và tấn công phát xạ, với tất cả các đòn tấn công Nen của Ging cho đến nay đều là các đòn tấn công loại Phát Xạ và biến thể Spirit Gun và Spirit Shotgun đặc trưng của Yusuke.

    5. Hai điều tương đối kỳ lạ là Aura có thể quay phim được (bằng chứng là đoạn phim quay trận chiến của Hisoka và Kastro), tuy nhiên nếu xét theo logic của truyện thì điều đó là hoàn toàn vô lý, bởi vì Aura chỉ có thể nhìn thấy bởi một Nen User, mà một cái camera thì không thể có được năng lực đó, trong trường hợp thực sự nó quay được Aura thì khi trình chiếu cho người xem nó hiển nhiên phải được nhìn bằng mắt thường thông qua màn hình tivi. Điều thứ 2 là mặc dù âm thanh có các đặc tính vật lý rất khác so với ánh sáng và do đó thính giác khác với thị giác, những người không sử dụng Nen không thể nghe thấy âm thanh do các cấu trúc Nen tạo ra. Thể hiện thông qua các trường hợp bị ám sát trên Tàu Cá Voi.

    6. Các nhận xét của Hisoka về các hệ Niệm cho đến giờ phút này vẫn đúng, một trong những nhận xét đó là Cường Hóa và Biến Hóa có tính cách trái ngược nhau và họ có thể bị thu hút bởi nhau vì điều đó. Dẫn chứng:
    - Gon và Killua
    - Gon và Hisoka (Hisoka bị hấp dẫn bởi Gon, trong khi Killua nó ko hề quan tâm)
    - Phinks và Feitan
    - Ngoài ra còn một số mối thù giữa Cường Hóa và Biến Hóa. Ví dụ, Cường Hóa Uvogin, Phinks và Nobunaga không hòa thuận với Biến Hóa Hisoka.

    Fact khác:

    1. Tên của Hisoka được viết bằng chữ kanji (密か) có nghĩa là "bí mật".

    2. Hisoka đã viết một tin nhắn trên DTDD khi gửi cho Kurapika "những xác chết là giả" bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc của chính mình: ★—_— (trong bản chuyển thể manga/anime năm 1999) và —_— (trong bản chuyển thể anime năm 2011 với "sơn mặt" cùng màu với biểu tượng trên mặt vào thời điểm đó)

    3. Điều này tôi đã nhắc vào lúc trước, trong các artwork chính thức của 4 nhân vật chính, thường xuyên có thêm sự có mặt của Hisoka, ngoài ra Hisoka sinh ngày 6/6, cùng chung đặc điểm với 4 nhân vật chính. Điều này ngầm xác định bộ HXH thật sự có 5 nhân vật chính, bao gồm 4 anh hùng và 1 phản anh hùng.

    4. Lại nhắc lại, Machi lẽ ra là người chết ngay sau khi Hisoka hồi sinh sau trận chiến với Chrollo (tức là thành viên chết đầu tiên chứ không phải Koltopi), nhưng tác giả đã giữ cho Machi sống vì cảm thấy sau này sẽ thú vị hơn nhiều.

    5. Tất cả những thành viên mang số 4 của Phantom Troupe đều là những kẻ phản bội hoặc có mục đích mờ ám: Omokage, Hisoka, Kalluto

    6. Phantom Troupe có mười ba thành viên để nhại lại Chúa Jesus và 12 tông đồ. Chrollo và Shizuku đeo một cây thánh giá ngược, thường gắn liền với Thánh Peter hoặc Satan giáo, và Chrollo công khai nhắc đến Tân Ước, bảo vệ Judas Iscariot

    7. Tên Neon bắt nguồn từ tên của người cha, Light. Như trong thuật ngữ đèn neon. Việc đặt tên kiểu này xuất hiện nhiều nhất trong bộ DBZ (ví dụ như cha con Frieza - King Cold - Cooler, đám Saiyan thì toàn rau với củ Kakarot - Raditz - Vegeta - Nappa, con của Vegeta thì Trunks là tên 1 loại áo lót, Bra là áo lót). Ngoài ra cái họ Nostrade liên tưởng tới Nostradamus, nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp, và La Cosa Nostra, biệt danh của mafia Ý

    8. Nasubi Hui Guo Rou, cái tên Nasubi có nghĩa là cà tím, và cái đầu của Nasubi cũng giống quả cà tím. Nasubi chia sẻ kiểu đặt tên thực phẩm này với những người anh em cùng cha khác mẹ của mình, Onior Longbao và Brocco Li. Cái họ Hui Guo Rou có nghĩa là "lát thịt lợn nấu hai lần" trong tiếng Quan Thoại, một món ăn phổ biến trong ẩm thực Trung Quốc

    9. Tuy gọi là dì. Nhưng thực chất quan hệ họ hàng giữa Mito và Gon là cô cháu, vì Mito là em họ của Ging.

    10. Bắt đầu từ arc Cuộc Chiến Vương Quyền, khái niệm "Nen after death", "Post-mortem Nen", hoặc "Nen becoming stronger after death" trở nên rất phổ biến:
    - Bình đựng hạt giống trong nghi lễ Cổ Độc có tuổi thọ qua nhiều thế hệ và người tạo ra nó đã chết
    - Sun & Moon, một niệm lực mà Chrollo sử dụng khi đấu với Hisoka là của một người đã chết
    - Hisoka sử dụng Bungee Gum của mình để hồi sinh cơ thể sau khi chết
    - Năng lực Nen của Benjamin, Benjamin Baton, cho phép anh ta thừa hưởng năng lực Nen của những người lính của mình khi họ chết
    - Năng lực Nen đối kháng của Camilla, Cat's Name, được kích hoạt sau khi cô ấy bị giết
    - Năng lực Nen của linh thú hộ mệnh của Kacho, Without You, được kích hoạt bởi cái chết của Kacho hoặc Fugetsu và bắt đầu hoạt động từ đó trở đi
    - Năng lực Nen của Have-Nots, Yomotsu Hegui, một lời nguyền Nen được kích hoạt bởi việc người dùng tự tử
    - Năng lực Nen sau khi chết của Misha Hao, Zombie Girl, được kích hoạt sau khi cô ấy chết, cho phép cô ấy điều khiển xác chết và tiêu hủy chúng
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/24
  16. DonovanD

    DonovanD Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    4,814
    Lâu lâu thớt đăng bài có tâm hẳn
     
  17. Phản Tia Sáng

    Phản Tia Sáng The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    2,305
    Nơi ở:
    Anti-Human Land
    Cái Nen có thể ghi hình bởi thiết bị có lẽ là để thể hiện tính "vật lý, vật chất " của Nen, dù vậy tính chất hoạt động lại siêu nhiên :|
     
  18. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,591
    Nơi ở:
    Whale Island
    Ngày xưa đọc đoạn đó đã thấy vô lý rồi. Nhưng có lẽ tác giả ko nghĩ ra đc cách dạy nào hợp lý hơn.
     
    mio2006 thích bài này.
  19. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    5,226
    hoặc cứ nghĩ btc cũng có niệm nhân tạo ra cái tivi có khă năng ghi lại như mấy cái băng đĩa tương thích với niệm vậy á.
     
  20. mio2006

    mio2006 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    148
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Còn 2 tháng nữa là tròn 24 năm lần đầu đọc trận chiến này. 4 năm đại học chỉ lết được đến đảo tham lam. Đến giờ vẫn vẫn còn cay cú đấm của ubugin chỉ làm gãy tay đeo xích
     
    jumper thích bài này.

Chia sẻ trang này