Chuyện tương lai, chuyện con cái và cái ích kỷ của bản thân.

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi mangcuthahaha, 12/8/24.

?

Con với chả cái, mấy đứa rồi

  1. 0 (không muốn có con)

  2. 0 (chưa có, đang gom tiền)

  3. 1, đủ òi nhiều quá khó nuôi lắm

  4. 2, đói quá nuôi hai đứa nghèo hẳn đi

  5. 3, hôm đó mát giời; kiếm thêm thằng ku; nhà có điều kiện ông bà già nuôi hộ dễ mà?

  6. đọc chơi chơi thôi không tham gia click vào đây cho vui

Results are only viewable after voting.
  1. Hiishiro

    Hiishiro The GVN AV Idol Berserker Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    1,530
    :3onion15:


    Núm nuôi 4 vợ ai đùm đề thêm đc :4onion40:
     
  2. Red Mosnter

    Red Mosnter Red, Pokémon Champion ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    20/8/03
    Bài viết:
    39,523
    Đừng nghe thiên hạ đồn bậy bạ, nghèo như em bạn gái còn không có lấy đâu ra 4 vợ e35q5gj-png
     
  3. xxhellboy

    xxhellboy Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/05
    Bài viết:
    5,500
    thời điểm hiện tại của thớt là do trầm cảm sinh ra nghĩ tiêu cực thôi, có thể sau này sẽ nghĩ khác
     
    mangcuthahaha thích bài này.
  4. Sonny_2802

    Sonny_2802 Chí.

    Tham gia ngày:
    6/9/21
    Bài viết:
    367
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đại
    Thấy nhiều ae tâm sự. Nay mình cũng kể hoàn cảnh của mình cho ng lạ cùng nghe. Ít ra cũng trải lòng xíu, để trong lòng rất là nặng.
    Ba mẹ mình từng đi vượt biên qua hongkong năm 1993, gia đình nào cũng từng đi chắc biết cái này. 2 ông bã gặp nhau bên đó, quen nhau rồi sinh ra mình tại HK, qua năm sau 1994 là chính phủ có chuyến hồi hương, mẹ mình thì nhớ nhà quá nên bồng mình về trước, còn ba m vẫn ở lại tới năm 1995 rồi cũng về. Xong 2 bên gia đình đã định ngày cưới, ko hiểu sao gần tới ngày cưới ba mình lại nhậu xỉn zô, rồi có lời lẽ ko chuẩn mực, nên bà ngoại mình ko cho cưới. Thế là ông mang nỗi hận bên ngoại. Đến năm 1996 thì ông đc làm giấy tờ đi định cư mỹ, và rồi cũng qua đc bên đó. Nhưng rồi hoàn cảnh cũng éo le, qua bển cũng k thuận lợi cv, quen ng khác cũng có 1 đứa con ở bên. Rồi vợ ổng cũng bỏ ổng, để ổng 1 mình gà trống nuôi con. Mẹ mình thì nuôi mình từ nhỏ tới lúc 12t, thì bã cũng đi bước nữa, bã thì hiền mà đi bước nữa nên bị bên kia ức hiếp lắm, nên cũng chả ấm êm gì, thế thành ra mình bị thiếu thốn tình cảm từ nhỏ, cũng may mình là 1 thằng biết nghĩ nên k dính vào tệ nạn ( ở quê m thì tệ nạn nhiều lắm, cờ bạc rượu chè đủ cả). Mình dặn lòng sẽ tự mình sẽ thay đổi số phận của mình, học xong cũng bôn ba khắp xứ, làm công làm thuê cũng vài năm, tích cóp được 1 ít, cũng đua đòi ra tập kinh doanh, thế là trúng ngay đợt dịch, các bác biết r, nó vả ko còn 1 thứ gì. Mình từng đi vào bế tắc thật sự, k gia đình, ko ng thân bên cạnh, nợ nần tùm lum, quen ngta 6-7 năm trời cũng vì k còn tiền bạc, thì ngta cũng thấy khổ quá nên đi tìm hp mới. Thật sự trải qua khoảng thời gian đó mình nghĩ sẽ ko quen ai nữa, ở vậy 1 mình, k có dự tính sinh con, sẽ đi đâu đó trốn tránh 1 thời gian. Nhưng rồi cũng may mắn, mình mất tất cả thì cái mình từng nghĩ mất đi là gia đình, thì nó lại quay về với mình, ông bố dượng của m mất vì ung thư, nên mẹ mình lại về lại bên nhà ngoại, mình tưởng chừng sẽ k bao h hàn gắn đc với bã nhưng rồi thì tự nhiên tình cảm 2 mẹ con lại thắm thiết, rồi cũng 1 ngày đẹp trời sau 30 năm thì mình lại đc dịp gặp nói chuyện với ba ruột của mình, cũng tưởng là sẽ k tha thứ cho ổng hay sẽ k gặp ổng luôn, nhưng rồi thì mình lại đc nghe cái câu chuyện mình vừa kể ở trên là ổng 1 mình nuôi con. Từ cái chuyện mình nghĩ sẽ k bao giờ nó đến với mình thì lại đến cùng 1 lúc, dù có muộn 1 xíu nhưng đối với mình thì nó cũng có chút hạnh phúc. Dài quá, có dịp kể tiếp, giờ làm nốt cuốc xe rồi về ngủ :D
     
    EpLic, huydaybn3000, mrxanh and 21 others like this.
  5. LAX Lợn

    LAX Lợn Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/2/10
    Bài viết:
    3,640
    Kết thúc có hâụ là dui rùi fen ơi !kojima
     
    victorhugo and Sonny_2802 like this.
  6. Sonny_2802

    Sonny_2802 Chí.

    Tham gia ngày:
    6/9/21
    Bài viết:
    367
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đại
    Thật ra thứ mình nhận ra là dù có chuyện gì xảy ra thì gia đình mình sẽ k bỏ mình. À thêm này nữa, mình quyết định k có con là tại vì mình k muốn con mình sau này nó có hoàn cảnh như mình, vì điều kiện kinh tế k đc tốt, cũng giống như nhiều bác ở trên đây. Sau này cs nó thay đổi sao thì mình tính tiếp, còn hiện tại thì sẽ như vậy
     
    huydaybn3000 thích bài này.
  7. LAX Lợn

    LAX Lợn Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/2/10
    Bài viết:
    3,640
    Cũng có nhiều bác như thế. Mình ko phản đối, nhưng với mình thì tình huống nó hơi khác, mình thì có con rồi. Và đôi khi nó lại là động lực kéo mình lại khi mình trầm cảm. Có lần cũng tính đi luôn rồi, đang nằm suy nghĩ xem đi ở đâu, đi như nào, thì con nó lên gọi. Từ đó thôi bỏ. Cố gắng mà làm người. Cho con nó có chỗ dựa. Nhiều lúc cũng chỉ biết nhìn con mà sống. Riết rồi nó cũng quen :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/24
  8. Sonny_2802

    Sonny_2802 Chí.

    Tham gia ngày:
    6/9/21
    Bài viết:
    367
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đại
    Mình với bạn gái quen nhau 7 năm, cũng từng hẹn ước 100 năm, tưởng chừng sẽ là nơi bám víu cuối cùng của cuộc đời, vì nhau mà sống, mình thì có kế hoạch chừng nào ổn thì mới quyết định cưới và sinh em bé, và gia đình b gái cũng đã đồng ý, nên mình cũng k muốn thua số phận, quyết làm để thay đổi số phận, nhưng đời lại k như mơ, nó lấy tất cả của mình, mất tất cả, lúc đó cũng có ý định kết thúc cuộc đời luôn rồi, vì chả còn gì nuối tiếc nữa, cũng may gia đình đã kéo mình lại, và k còn ý định đó nữa. Những thứ tưởng chừng nó chắc chắn thì lại rời bỏ mình đi, còn những thứ mình k nghĩ tới thì nó lại tới với mình. Giờ suy nghĩ thông thoáng rồi, ông trời k lấy hết của mình cái gì đâu, cứ sống tốt với cs với ng thân của mình thì ông trời tự khắc an bài à, mình nghĩ như vậy.
     
    Barking1.1, taditest and LAX Lợn like this.
  9. Little_Girl

    Little_Girl Love you to the moon and back ♥ Moderator GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Bài viết:
    6,030
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Mình biết 1 cặp chị sn93, e trai sn2k1
    Em trai là tác phẩm của suy nghĩ rằng sinh con để cải thiện tình hình hôn nhân vốn nát bét của 2 vch nhà đó. Đứa sau chưa đc 6t thì 2 vch li dị xong ai cũng "đi tìm hp cho bản thân" và bỏ 2 đứa cù bơ cù bấc, họ hàng thì tranh giành quyền lợi các kiểu. Thêm nữa là gđ nội rất trọng nam khinh nữ, mỗi khi con chị muốn dạy e đều bị các cô trog nhà mách lẻo, bơm đểu với ba ruột > com chị bị đuổi đi chục nghìn lần vì "ko thương e trai", "ko biết đùm bọc e trai"... còn về phía mẹ ruột thì lúc nào cũng bao biện cho th e trai nên dần dà 2 chị em cũng có khoảng cách với nhau. Chưa kể đến việc e trai nhìn cách ba mẹ đối xử với chị mà lên tiếng chửi bới, viết tus trên mạng chửi chị mình xong 1 bầy bạn bè hùa vào chửi.

    Đây có phải gọi là sinh thêm để đùm bọc nhau đâu, con cái trog nhà yêu thương nhau hay ko là tùy vào cha mẹ đối xử như nào nữa.
     
  10. urusei

    urusei A.D.M.I.N Ẩn GameVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/12/04
    Bài viết:
    21,931
  11. ThePlea

    ThePlea The Warrior of Light ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    2,435
    Nơi ở:
    Bí mật [-(
    Mối quan hệ anh chị em ruột trong nhà có vui vẻ hay không đúng là phụ thuộc vào ba mẹ đẻ, cả mình lẫn nhà vợ mình đều bị ba mẹ đối xử không đồng đều giữa các con trong nhà, việc đó dẫn đến mâu thuẫn khá nhiều trong quan hệ giữa 2 anh em hoặc 2 chị em trong nhà, càng lớn thì mẫu thuẫn và tiếng nói chung không còn được như xưa nữa và mỗi người đều có 1 cái rào cản trong việc giao tiếp đối với người còn lại.

    Cái này cũng là một lý do 2 vợ chồng mình ngại có thêm đứa thứ 2 vì không dám chắc mình sẽ có thể giúp 2 đứa con hoà thuận với nhau được hay không, đôi khi 2 vợ chồng nhìn gia đình khác anh chị em hỗ trợ nhau cả nhà cùng tiến lên hoặc ít nhất là cùng vui vẻ với nhau đôi khi cũng thèm vì thiếu thốn những tình cảm đó.

    Đối với việc có con, mình phải thú thật lúc quyết định có con mình còn khờ dại lắm, chẳng có suy nghĩ gì hết, nhưng lúc đó mình thấy nếu không quyết định có con lúc này thì khả năng hôn nhân sớm đổ vỡ mặc dù lúc đó mình với vợ mới cưới nhau chưa được nửa năm. Nhưng rồi con mình lại là người giúp mình phấn đấu, giúp mình và cả vợ mình tự thay đổi bản thân rất nhiều. Tính cách và cách hành xử của mình sau này khác xa so với hồi chưa vợ, chưa con; mình chín chắn hơn, biết suy nghĩ cho người khác hơn, biết phấn đấu và lo toan nhiều hơn,...
     
    MCGH and Little_Girl like this.
  12. Holylight

    Holylight Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/02
    Bài viết:
    6,467
    Đang 2 đứa con gái :)) , bà nội bà ngoại thì cứ kêu đẻ đi, đẻ tiếp đi t nuôi cho :)) .
     
    ViolenceFetish thích bài này.
  13. OceanTear

    OceanTear SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/10/09
    Bài viết:
    11,032
    Bé nhà bác bắt đầu đọc sách từ lúc mấy tuổi thế?
    Cho mình xin ít đầu sách cho trử 6 tuổi đọc để tham khảo đc ko
    Thanks
     
    Little_Girl thích bài này.
  14. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,382
    Bác nuôi con khoa học mà. Đứa nào góp ý tào lao cứ chửi cc bảo cook cho nhanh
     
    sdfgh and ViolenceFetish like this.
  15. vondutch2550

    vondutch2550 Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    3,968
    Mỗi nhà mỗi cảnh ah. Vợ chồng chủ thớt đã xác định rõ ràng vậy thì cứ triển thôi, đặc biệt vợ đã nói không thích con nít lẫn không có sức khỏe thì qđịnh không có con nó cũng hợp lý. Như mình thì thích con nít, có bị khủng hoảng trước cưới chứ lúc có con chỉ thấy vui chứ không khủng hoảng gì. Con mình khỏe mạnh thông minh bình thường hoặc điều kiện kinh tế tốt thì không phải đánh đổi gì nhiều, như mình thì mình đổi hết gần như toàn bộ tgian cá nhân vào buổi tối để chăm con, cũng chẳng dư ra được đồng nào. Sau này cũng 1 lần bể kế hoạch có bầu bé 2, nhưng vc phải cắn răng bỏ vì không đủ khả năng để lo với cũng sợ nó giống bé đầu. Hiện tại thì hy vọng của mình là vài năm nữa kinh tế ổn chút, bé nhà mình tự chăm lo bản thân được, mình cũng muốn có thêm 1 bé nữa.

    Muốn nói tới chủ thớt là đừng quá đặt nặng việc có con nó sẽ phá nát hết mọi ước mơ mong muốn của mình. Nó lấy đi tgian tiền bạc thật nhưng bù lại cảm xúc mà nó mang tới cho ba mẹ là không gì thay thế được. Biết đâu trong tương lai của thớt được đi xa, được làm gì mình thích, và làm những thứ đó cùng với con mình thì nó tăng gấp đôi sự thanh thản lẫn niềm vui thì sao. Con cái cũng như 1 sản phẩm để đời của ba mẹ mà, nhìn sản phẩm mình tạo ra trên cuộc đời này đang dần tốt lên từng ngày thì còn gì sướng bằng. Nhưng chốt lại vẫn là thớt phải có tư tưởng thoải mái chuyện có con đã. Nếu chưa thì cứ tiếp tục những kế hoạch cũ của thớt kệ mẹ ngta nói thôi
     
    silent_dream and herokien like this.
  16. Badbamboo

    Badbamboo Mega Man Berserker

    Tham gia ngày:
    3/5/21
    Bài viết:
    3,154
    Có những đời người, hạnh phúc chỉ có 1 ngàypeepo_justright
     
  17. Little_Girl

    Little_Girl Love you to the moon and back ♥ Moderator GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Bài viết:
    6,030
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    luc-lac-png
    Bé nhà mình giờ mới hơn 18m tí à, đọc từ hồi 2m, mỗi lần tummy time là mở sách cho xem, dần mỗi ngày đến giờ :chiongnaulick:
     
    sdfgh thích bài này.
  18. Lmman

    Lmman Samus Aran the Bounty Hunter CHAMPION ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/12/02
    Bài viết:
    6,118
    Nơi ở:
    HCM Q6
    Đẻ 1 đứa con nếu xác định không thích trẻ con thì nên bỏ qua như vậy là đúng. Người chịu cực khi có 1 em bé không phải là tụi đàn ông vác 2 hòn khoái lạc song châu đâu, vợ đấy. Từ khi có bầu tới lúc nó 2 tuổi là khoảng thời gian gọi là cực hình với người vợ (đang tính trường hợp kinh tế ổn chứ không phải giàu có thuê người).
    Vợ mình đứa đầu 2 vợ chồng lo cày nên thời gian cho bé không nhiều, lúc nó lên lớp 1 thì bắt đầu ổn định để lo nó, đứa 2 thì mẹ nó chăm từ đầu tới giờ. Nhìn vợ mà tội, thưc đêm hôm, nấu ăn nấu nướng giặt giũ.

    Giờ nói về con cái thì cái nó mang lại cho mình là những niềm vui, hạnh phúc kể cả khi nó làm mấy cái nhỏ nhặt tào lao. Cả ngày ở ngoài áp lực, về nằm coi nó chọi đồ vào mặt, nó cười cũng đủ để bạn xả hết stress ngày đó. Tất nhiên cái nào cũng có mặt trái khi nó quấy, nó 0 chịu học, nhưng niềm vui tụi nhỏ mang lại nó khác. Nữa là chính tụi nhỏ là cầu nối để có thể liên kết với ba mẹ 2 bên, điều này thì với những người ít dính gia đình như tụi đàn ông mình dễ thấy nhất. Có tụi nó thì bữa cơm với ba mẹ với có nhiều, chứ nhiều khi cả tháng không ăn chung với ba mẹ được 1 bữa khi chưa có tụi nó dù ở cùng 1 nhà.

    Và khi bạn sắp làm 1 điều gì đó tụi nó là cái để bạn suy nghĩ cặn kẽ hơn, suy nghĩ nhiều hơn.
     
  19. ThePlea

    ThePlea The Warrior of Light ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    2,435
    Nơi ở:
    Bí mật [-(
    Quan trọng là bác phải chịu đọc, trước mắt là mua nhiều đầu sách cho các bé rồi đọc cho bé nghe liên tục mỗi ngày ở 1 khung giờ cố định nào đó để bé có hứng thú với sách. Thêm nữa là ba mẹ cũng ít nhiều phải ngồi đọc sách, chứ cứ xem điện thoại suốt rồi đòi con thích đọc sách thì chịu thua.

    0-3t thì mình mua sách dạng ehon về đọc cho bé nghe, 3-6t thì mua sách có câu chuyện hơn, thêm vài sách khoa học dạng như 100 câu hỏi vì sao, Giải thích các hiện tượng xung quanh,... Bé con mình nó cứ kêu mình đọc sách cho nghe suốt, đọc riết mỏi miệng mà cứ phải ráng đọc để nó thích sách. Giờ hơn 4t là lúc nào thích thì nó tự tự mò sách trên kệ ra ngồi đọc 1 mình, xem hình rồi tự nhớ ra nội dung mình đã đọc cho nó nghe. Nhiều khi tự chế câu chuyện đọc cho thú bông nghe nữa.

    Nói chung nếu khoa học và chịu cố gắng thì sau này đạt kết quả tốt lắm.
     
    OceanTear thích bài này.
  20. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,599
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    Xưa bé tý cũng bực mình ông bô mình lắm, mà giờ lớn rùi thì ước gì ổng còn sống để ngồi anh em nghe nhau sao hồi xưa ông bô dở thế, biết đâu mình học dc gì đó, haiz.
     
    Sonny_2802 thích bài này.

Chia sẻ trang này