Người cha "tuyệt vời"

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi Nobunaga Nokia, 12/10/24 lúc 09:12.

  1. Nobunaga Nokia

    Nobunaga Nokia Chơi game tới già Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    1,942
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Stress mấy bữa nay giờ mới gọi là tạm ổn nên lên đây than thở với các bác, em viết văn cũng không hay lắm nên mong các bác đừng chê.

    Chuyện là mẹ mình vừa mới qua đời do bạo bệnh. Sau khi vừa hoả táng xong thì ông già mình bắt đầu giở giọng tình cảm cha con. Hỏi thăm sổ đất các kiểu mẹ để ở đâu, mẹ có bao nhiêu tiền tiết kiệm và các tài sản khác... Đỉnh điểm là ổng đục két sắt của mẹ mình lấy hết tài sản trong đó chỉ trả lại vài cái nhẫn cưới của hai vợ chồng mình, xong lại bảo là tài sản của ổng với mẹ mình nên giấu hết. Rồi chửi vợ mình mất dạy do nói ổng tự ý mở két một mình.

    Mình thì cũng biết tình thế đang khó khăn nên cũng chưa dám bật lại ổng nên cố gắng nhẫn nhịn, ông này thì có vợ bé và con riêng bên ngoài cũng hơn chục năm rồi. Lúc mẹ mình còn khoẻ thì mình cũng nói được thì li dị đi cho khoẻ, kể các bạn thân của mẹ nói nhưng mà mẹ mình không có động thái gì cả. Giờ ổng chỉ lăm le mấy cuốn sổ đất và muốn lấy CCCD và chữ ký của mình để sang tên qua cho ổng với lí do "giờ chỉ có hai cha con thôi, sau này mọi thứ là của con hết không ai giành. Giờ ba sẽ quản lý tài chính, sổ tiết kiệm và tiền thuê nhà ba sẽ giữ hết."

    Hôm nọ mình qua tận nhà riêng của ông và thấy ổng, mặt đối mặt nhau, xong ổng giả điên bảo là không quen biết, lộn nhà các kiểu. Mình đứng nhây một hồi thì ổng mở cửa ra chửi mình mất dạy rồi đuổi đánh mình. Lão còn nói mình là dân lừa đảo tới phá nhà ổng. Mình mới truy hô báo cả xóm là ổng có vợ mới mất mà qua đây ở với trà xanh. Sau đợt này thì ổng cay cú mình lắm và không thèm nói chuyện với mình nữa. Trước đó thì ổng cứ lôi mình vào "tâm sự" kiểu giỗ ngon ngọt để mình nghe theo sự sắp đặt của ổng. Ổng ly gián mình với vợ và gia đình vợ, bạn thân của mẹ mình cũng bị ổng nói là người xấu các kiểu. Mục đích là để mình nghĩ ổng là người thân cuối cùng của ổng.

    Hiện tại thì mình đã báo với các cô chú bên nhà ngoại về tình hình của ổng, nhưng chưa biết sắp tới như thế nào. Ổng cạn tình, cạn nghĩa chỉ muốn vơ vét tài sản nhà ngoại của mình. Hiện tại vợ con mình thì vẫn ổn và đang ở nhà riêng của mẹ mình, nhà của mẹ mình với ổng thì ổng hầu như không về sau khi bị mình phát hiện có trà xanh. nhưng chưa biết tương lai thế nào vì cha già này rất đê tiện, đi làm thì 11h đêm mới về nhà, cuối tuần thì không bao giờ ở nhà. Trong thời gian mẹ mình bệnh thì lão cũng chả thèm về. Bác nào có kinh nghiệm mấy vụ tranh chấp tài sản này share mình với. Thiệt sự là mình đang rất bức xúc và chưa biết tính thế nào với ổng. Nhà đất này kia thì toàn là mẹ mình đứng tên hoặc đứng chung với ổng nên theo pháp luật là mình thua rồi.
     
    ViolenceFetish thích bài này.
  2. amorphous1234

    amorphous1234 mindless, formless, senseless

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Bài viết:
    11,877
    Gồ thì tài sản mẹ bác đứng tên thì bác đc chia.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/24 lúc 09:33
    Nobunaga Nokia thích bài này.
  3. oblivion

    oblivion Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/04
    Bài viết:
    10,164
    Nơi ở:
    làng chài gamevn
    Theo pháp luật thì fen thua rồi vì không đứng tên. Tuy nhiên fen có thể làm đơn nêu tình cảnh khó khăn của fen, tố cáo việc ông ta có vợ bé, con riêng, không quan tâm đến mẹ fen khi bị bệnh, cướp tài sản gia đình như là một căn cứ để tòa xem xét chia tài sản.
     
    Nobunaga Nokia thích bài này.
  4. Nobunaga Nokia

    Nobunaga Nokia Chơi game tới già Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    1,942
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Kèo này cũng biết là thua sẵn rồi nhưng mà chủ yếu muốn cho cả thiên hạ biết mặt ổng thôi, do ổng dân 67 nên sĩ diện lắm với lại làm trong nhà nước nữa.
     
  5. gà-cánhcụt

    gà-cánhcụt snake, snake, snaaaake CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    8,468
    Chồng con là hàng thừa kế thứ nhất hết mà, nếu không có di chúc thì cái gì đứng tên mẹ bạn chia đôi, cái gì đứng tên 2 vợ chồng thì bạn dc chia phần ít hơn ổng xíu chứ làm gì mà thua !sad
    Chắc nhờ luật sư, chia tài sản xong khỏi nhìn mặt nhau nữa. Sau này ổng có cần bưng lư hương, bưng hình gì thì hú tiếng qua liền !yessir
     
  6. decothan

    decothan Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/07
    Bài viết:
    2,626
    Vẫn có phần nhưng ít hơn ba bác thôi. Tài sản chung thì 1/4, tài sản riêng của mẹ bác thì mới đc 1/2, tường hợp ông bà ngoại đã mất
     
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,749
    Chung hàng thừa kế thứ nhất

    Tài sản chung chia đôi, nửa còn lại chia tiếp cho hàng thừa kế thứ nhất. Bầy nhầy ra tranh chấp không cho bên kia sử dụng tài sản. Muốn làm gì làm, chơi đến cùng.
     
  8. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,956
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có 2 phương án:
    - 1 là bạn từ mẹ lão đi, trực tiếp đàm phán với lão để chia toàn bộ tài sản theo đúng pháp luật (phần nào lão sở hữu thì lão có, phần nào do của mẹ bạn thì bạn có phần). Cốt lõi là sau này bạn và vợ bạn dứt luôn ko bao giờ đau đầu nữa. Tiếp theo là cũng muốn chặn lão đụng vào tài sản cũng ko đc vì dù sao lão cũng có phần theo luật. nếu lão xuôi thì mang nhau ra văn phòng công chứng sẽ làm cho tận nơi.
    - 2 là bạn hận lão quá muốn hành lão chơi thì kiếm cơ làm to chuyện để lão đòi nhà đòi tài sản, vào thế rồi thì bạn phát đơn kiện, treo băng rôn nhà đang tranh chấp, mục đích là để đẩy cái khối tài sản vào dạng đang tranh chấp, làm cho lão ko đụng tới đc, ko bán chác gì được hết. Còn bản thân bbạ cứ ở lỳ trong nhà đó vì bạn ở đó lâu rồi (còn lão thì đã ở chỗ khác), lại có tên trong khẩu nữa nên ko đuổi nhà bạn đi đâu đc luôn. Lợi là lão tức chơi. Hại là bạn muốn làm gì với khối tài sản cũng méo đ
     

Chia sẻ trang này