Multi Dynasty Warriors: Origins 『真・三國無双 ORIGINS』

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi hinorashi004, 31/5/24.

  1. Night Melanchily 04

    Night Melanchily 04 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/6/23
    Bài viết:
    557
    Xem ra mình không phải người hiếm hoi thấy bản này combat chán. Chán ở đây là đặt nó ở góc nhìn chơi Warriors là 1 vs 1000, nhưng giờ combat rườm rà hơn kiểu mấy game action như DMC nên phiền phức kinh khủng, các thứ khác đều tốt lên, riêng combat thay đổi thiên về action style thì lại thấy mất đi niềm vui chiến đấu của dòng Warriors ngày nào :(
     
  2. Metalrising

    Metalrising Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/10/14
    Bài viết:
    20
    lúc đầu xem trailer rất ấn tượng với quân số khủng của phần này nhưng khi chơi bản demo thì thấy combat chán hẳn ra,Arts kiểu R1 + ▢ △ ︎ X giống y hệt như DW9 là thấy thôi rồi mặc dù nó đổi skill dc nhưng nói thật vẫn ko thể nào đánh sướng tay như mấy phần cũ.
    Thật sự thì téc mỏ ke nên đem hệ thống combat cũ trở lại kết hợp với gameplay mới thì sẽ hay hơn nhiều,lính nhiều,điều khiển dc quân,morale ko còn chỉ để trưng mà trở thành thứ quạn trọng,quân lính,tướng kẻ thù giờ sẽ rất nguy hiềm khó khăn nếu chúng tập hợp 1 số lượng đông,chỉ tiếc là combat chán quá,đã vậy giờ còn nge tin chỉ cho chơi 10 char,lúc đầu thấy chỉ cho chơi 1 mình thằng main là thấy nản rồi,vào chơi thử demo chỉ thấy nó cho đổi qua tướng khác mà có thời gian nhất định,giờ còn chỉ 10 char
     
    Night Melanchily 04 thích bài này.
  3. Night Melanchily 04

    Night Melanchily 04 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/6/23
    Bài viết:
    557
    Nói chung mình vẫn mua và chơi nhưng với tâm thế nó là 1 game warriórs mới mẻ thôi chứ chắc không còn kỳ vọng sau này sẽ quay về hệ thống combat như trước nữa roài. Nói chung việc thêm nút R1 và các nút đó là điểm cộngm nhưng kết hợp vuông tam giác giờ không còn nữa thì buồn quá (mình test đao thì không còn, kiếm vẫn có nhưng quan trọng mình thích tất cả đều có combat vuông tam giác như trước)
     
  4. Metalrising

    Metalrising Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/10/14
    Bài viết:
    20
    Hình như téc mỏ ke vẫn còn tiếc cái combat của DW9 nên mới đem nó vào trong origin để thử nghiệm chứ ko dám đem vào bản 10 để tránh thất bại như DW9, nếu hệ thống combat này thành công thì sẽ áp dụng vào phần thứ 10 , mà chưa ra mà thấy ai chơi demo cũng nói chán nên tôi nghĩ DW10 sẽ đem combat charge trở lại thôi
     
  5. Night Melanchily 04

    Night Melanchily 04 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/6/23
    Bài viết:
    557
    Vẫn có charge nhưng mà mình mới thử thì kiếm có charge còn đao không có. Mới bản demo nên lười test thêm nhưng trước mắt vẫn chưa ưng lắm vụ combat này. Bản full mua chơi trải nghiệm thêm, vèo cái 2 tháng nữa ra rồi
     
  6. phthduy

    phthduy Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    280
    Chuẩn bị tiền mua dlc đi.
     
  7. Night Melanchily 04

    Night Melanchily 04 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/6/23
    Bài viết:
    557
    Bản lần này moveset không còn kết hợp Vuông + Tam giác (charge), buồn ghê :( !

    Moveset của mỗi nút Vuông thì bị Koei neft bằng cách cho toàn đoàn đánh hẹp, cầm đại đao Quan Vũ mà toàn chém tới, còn đâu cái cảm giác spam nút để sung sướng

    Giá mà giữ lại hệ thống combat cũ tức Vuông + Tam giác kết hợp, sau đó bổ sung thêm R1 + với các nút + đổi skill như bản này, với giữ lại cách thiết kế moveset như trước thì ngon.
     
  8. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,535
    Việc nó để R1 + 4 nút có thể hiểu là nó muốn bỏ vụ Vuông + Giác truyền thống, vì nhược điểm cái này là cứ muốn cast 1 C nào đó cứ phải bấm vuông mồi trc làm chậm nhịp độ đánh.
    Với R1 + 4 nút thì nó cho phép cast ngay lập tức nhưng thay vì bế mấy đòn C có nét riêng từng char qua, thì nó lại chế ra cố định vai trò 4 nút phối k biết bản này đổi chưa chứ bản 9 thì bao nhiêu con nó vẫn 1 kiểu đánh R1 + Giác hất lên trên không và áp dụng cho cả mấy nút còn lại chắc trừ mỗi đòn Ex là khác.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/11/24
    Night Melanchily 04 thích bài này.
  9. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,231
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Demo mà optimize có vẻ tốt quá, mỗi cái combat cứ bị phụ thuộc vào các chiêu equip nó rất là thiếu tính linh hoạt.
     
    Night Melanchily 04 thích bài này.
  10. zthunderz

    zthunderz Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/5/09
    Bài viết:
    315
    Các chiêu đó với vũ khí đổi được trong trận mà fen.
     
  11. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,231
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Nhưng cái việc phải giữ một nút mở 1 cái bảng chức năng rồi chọn chiêu nó là cái khiến game giống đi lùi ấy
     
  12. Night Melanchily 04

    Night Melanchily 04 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/6/23
    Bài viết:
    557
    Mình đoán chắc sẽ có option để tắt bới mấy cái UI hiển thị khi đang trong trận để tránh gamer mất tập trung (các bản trước không có , nhưng bản này thấy Koei đầu tư chất lượng hơn nên hy vọng là có bởi nhiều game cũng có... :| )
     
  13. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,231
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Hoặc là đưa lại bộ combo truyền thống số Normal + Strong hoặc Strong + Normal, chứ t mong không bị quá phụ thuộc vào cái phím Art để break guard của Officer. Thề luôn cái quả mở cái UI đấy lên y như hồi DW9, nói nặng ra thì bị đần ấy
     
    Night Melanchily 04 thích bài này.
  14. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,535
    Nhớ bản 9 off UI đó đc mà. Nhưng vẫn éo hiểu sao lại thiết để cái UI tổ bố lên giữa màn hình, nhìn ngu éo chịu đc.

    Mà k biết để làm gì khi thao tác có gì phực tạp đâu mà lại cần để UI, thằng SB nút bấm các skill của nó lằng nhằn hơn mấy lần nhưng vẫn éo hiện 1 cái UI skill nào trên màn hình.

    Thêm cái tính năng nút giác hiện lên đầu tướng cứ bấm là kill đc tướng, nhìn chả khác gì thằng mario tập đánh máy trên phòng học tìn học hồi đó chỉ cần bấm đúng nút là đc.
     
    Night Melanchily 04 thích bài này.
  15. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,231
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Không chỉ là vấn đề mỗi UI đâu mà t cũng ghét hẳn cái tính năng đó từ DW9 luôn đó, nó không thể làm đa dạng combo nút hơn được hay sao. Làm hẳn 1 hệ thống combo nút khó thế à ?
     
  16. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,535
    Thì đã nói ở bên trên đấy cái ngu KT ở đây là k tạo skill riêng cho char mà lại đi cố định vai trò 1 tường tổ hợp R1. Như ▢ gây stun, △ hất tung, X đập xuống nên đâm ra dù có khác animation đi nữa thì cảm giác đánh all như 1. Chốt lại từ đấy có thể thấy k phải do tổ hợp phím, mà là do cố định vai trò của skill trong tổ hợp đấy mới là vấn đề.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/24
  17. Night Melanchily 04

    Night Melanchily 04 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/6/23
    Bài viết:
    557
    Bản Origin này cho phép thay đổi skill cho từng tổ họp rồi R1 + X/Y/A/B đều có thể gán cho skill khác nhau được, nhưng mà vẫn không thích kiểu bấm mỗi 1 nút tung ra 1 loạt đoàn, mất đi cái thi vị spam nút của Warriors. peepo_jailcry
     
  18. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,535
    Cái chuyện nó cho đổi k giải quyết đc vấn đề vì là bộ skill vẫn cứ rời rạc. Cái cần ở đây là làm sao nó phải định hường đc lối chơi cho từng char cơ.

    Vd bên SB của Capcom, cùng là đè nút skill nhưng những char dưới đây lại cho ng chơi tư duy điều khiển khi chơi là khác nhau:
    Mitsunari khi đè nó sẽ tự nhảy vào 1 mục tiều gần đó cộng thêm bộ skill của nó để combo tiếp tạo thành dạng combo tốc độ cao.
    Muneshige việc đè nút nhằm lấy cưa đem cưa gây thêm dmg. Nếu k đè thì nó chỉ là 1 nhát chém bt có tốc độ cao hơn khi cưa.
    Yoshitsugu khi đè sẽ tạo ra 1 vòng tròn mục tiếu đứng trong đó sẽ bị đánh dấu, tiếp tục cast skill sau đó sẽ tạo ra các viện bi bay thẳng đến mục tiêu đã đánh dấu.
     
    Night Melanchily 04 thích bài này.
  19. Night Melanchily 04

    Night Melanchily 04 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/6/23
    Bài viết:
    557
    Đồng quan điểm vụ này, bên DW8, một số char khi tung skill nó cũng khác khác cơ chế với các char còn lại. VD như cái rìu của Han Dang, mình nhờ C2 hay C3 gì đó cơ chế nó khác các char khác, mình cũng thích kiểu đó.

    Kiểu nếu Koei phát triển hướng này + với bổ sung R+XYAB như hiện tại để xây dựng bộ combo thì ngon, nó làm char đa dạng mà vẫn giữ được cách combat truyền thống, thứ mà mình nghĩ là một trong những giá trị chơi của DW cao, spam nút nhưng không hề nhàm chán. Có nhàm chán là do đám reviewer đặt tâm thế của 1 đừa đòi hỏi không đúng tính thần mà những người tìm đến game Musou để chơi
     
    Koihimemusou thích bài này.
  20. sheidajin

    sheidajin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/5/21
    Bài viết:
    11
    Đã chơi thử demo, tóm lại là siêu hay, siêu hài lòng. Cảm giác độ khó của DW2 - DW3 đã trở lại khi bọn lính và cả tướng thật sự rất nguy hiểm và hung hãn, nhất là khi tướng của phe ta và phe địch đều có thể sự dụng Tatics nên sự nguy hiểm của kẻ thù còn tăng gấp đôi. ikrcn5e-png
    Tôi chơi độ khó Wayfarer (tương đương Normal) mà chết lên chết xuống vài lần vì không kịp né Tatics của tụi nó. img_1691-

    Dù biết là bản này chỉ tập trung vài tướng nhưng Koei làm vậy cũng tốt, chất lượng bù số lượng, xem như đây là bước đệm đầu tiên để reboot lại cả dòng DW.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/12/24
    Night Melanchily 04 thích bài này.

Chia sẻ trang này