Thảo luận cách phá tường thành!!!

Thảo luận trong 'AOE: Rise Of Rome' bắt đầu bởi (S), 5/8/06.

  1. (S)

    (S) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/2/04
    Bài viết:
    605
    Là người thích đánh nhanh thắng nhanh--->tui rất khoái chơi ngựa chém. Có điều gặp thằng nào bo thành thì quả thực chỉ có nước ngồi khóc.
    Ai có kinh nghiệm xin chỉ cho tui cách nào hóa giải chiến thuật bo nhà rùi ở trong phát triển.
    Tui hay dùng phù thủy úm 1, 2 con dân của nó rùi đóng cái BL bên trong. Nhưng nó rất khôn cho dân làm tít bên trong-->ko úm được.
    Sài tower thì nó sài cẩu đá-->vô phương luôn.
    Rất mong giúp đỡ!!!
     
  2. babyface86

    babyface86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/05
    Bài viết:
    12
    cách phá bo thành à.
    Có rất nhiều cách đánh khi gặp trường hợp đối phương bo thành.
    Bạn có thể lấy 2-3 thằng dân chạy tới gần nhà địch đóng ngay một cái BA và 1 BK. Sau đó xây vài thằng cung T và pháo cẩu để đánh thành.(Cung T để bắn vào bên trong không cho quân địch sửa thành.
    Nói chung cũng còn tùy vào tình hình lúc đó. Nếu nếu quân bạn có cung A thì có thể quay về nhà phát triển cung A cũng được hoặc nếu vùng bo của đối phương quá bé thì bạn nên cho ngựa dò đi dò xung quanh xem họ có làm ăn ở bên ngoài không.
     
  3. SnoobDodd

    SnoobDodd Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    1,372
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đúng lắm , bo nhà bé bằng tự tử :)) , to thì chắc chắn không bo kịp nên cần tìm chỗ hở ngay ko để lâu .
     
  4. (S)

    (S) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/2/04
    Bài viết:
    605
    Không phải lúc nào quân địch cũng bo nhà bé. Và không phải là bo nhà to không kịp. Tùy địa hình thôi...
    Nếu nhà nó có ngựa cung R và cẩu đá xin hỏi cung T và cẩu đá có vào được không?
    Lúc nào tui sang nó cũng đã có khoảng 3 con cung R và 2 cẩu đá.
    Tui nghĩ chỉ còn cách lấy thịt đè người xuất nhiều cẩu đá mà đè thui ::)
     
  5. kitara1986

    kitara1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/10/05
    Bài viết:
    41
    Nơi ở:
    Nghe An
    Chỉ có 1 cách là dùng pháo phá thành thôi.Còn phá được hay không lại do mình có phát triển nhanh hơn họ hay ko.
     
  6. Ga CN

    Ga CN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/7/03
    Bài viết:
    113
    oài , đã đánh ngựa chém còn để họ bo thành sao ?? Họ ấn lên Bron rồi mới đi bo , ko ai bo từ đời II cả , như thế lên Bron rât chậm .
    Họ lên Bron ta ra con Scout , chạy sang xọc dân xây thành hoặc xọc thành , vậy là ngon mà .
    CÒn họ bo từ đợi II thì ko lo , tốn time lắm , ta có thừa time lên BY mà chọc , lo gì chứ .
     
  7. SnoobDodd

    SnoobDodd Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    1,372
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bác nói nhầm , thà không lên đc đời chứ không thể để bị chém tơi bời =)) .
    Không ai dùng Hoplite chọc hết cả , có chọc thì nó dùng archer bắn ra thì sao =)) , mà nếu có không thì nó cho nông dân sửa =)) .
     
  8. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Thực ra câu đó có 1 nửa đúng , đúng là ấn lên Bronze rồi mới đi bo . Mà thực ra đã đánh Bronze thì thời gian ở lại Tool cũng chỉ là thời gian xây 2 cái nhà . Nhưng chém kịp thì cần phải xem lại . Khoái đánh nhanh thắng nhanh , luyện Tool đi , chứ Bronze đánh quân chém thì quá phiêu lưu . Còn phá tường thì phải dùng pháo , chứ cũng chẳng còn cách nào khác .
     
  9. danco_hy

    danco_hy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/8/06
    Bài viết:
    14
    Thực ra câu đó có 1 nửa đúng , đúng là ấn lên Bronze rồi mới đi bo . Mà thực ra đã đánh Bronze thì thời gian ở lại Tool cũng chỉ là thời gian xây 2 cái nhà . Nhưng chém kịp thì cần phải xem lại . Khoái đánh nhanh thắng nhanh , luyện Tool đi , chứ Bronze đánh quân chém thì quá phiêu lưu . Còn phá tường thì phải dùng pháo , chứ cũng chẳng còn cách nào khac


    cũng đúnng tôi vẫn thường làm như vậy
    nhưng mà khi có pháo thì không biết no có bao nhiêu quân rồi ông nhỉ?
    theo tôi thì cứ lấy thịt đè người là tốt nhất . đánh một phía va cho 3,4 con chém ơ một góc khác để móc dân là hay nhất
     
  10. G0df@th3r

    G0df@th3r Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    34
    1. Cho scout đánh nhanh, hy vọng nó chưa xây xong tường. Chỉ cần hở một lỗ là được. Ưu điểm: Đơn giản, Nhược điểm: chỉ đánh được với gà, với cao thủ chỉ thắng khi người ta sơ hở.

    2. Đẻ pháo: Cách hiệu quả nhất và phổ biến nhất. Càng nhanh càng tốt. Ngay sau khi scout phát hiện thấy địch bo kín tường là phải lo đẻ pháo luôn rồi. Lưu ý: Phải để ý xem timeline. Nếu địch định phát triển mạnh thì mới nên phá tường, còn trong trường hợp nó bo tường nhưng không phát triển mà ra quân nhung nhúc bên trong thì cần lo phát triển và ra quân.

    3. Cao chiêu: Chắc ít người biết sử dụng. Đẻ độ 3-4 con slinger (những quân chém đều có slinger hết). Tốn 1 ít food thôi nhưng sẽ phá tường rất nhanh. Chống chỉ định khi địch bo 2-3 lớp tường.
     
  11. SnoobDodd

    SnoobDodd Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    1,372
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1 lỗi lớn của bác :D , nó mà xuất archer thì mấy con quẩy đánh xa có 4 thì đánh lại sao =)) , hông lẽ bác cũng nâng cấp range cho quẩy 4+1 sao . Mà 4+1 thì đã sao nhờ :-" . Archer của nó cứ ở trong bắn thôi , mấy con slinger tiêu =)) .

    Archer của em ở đây là Chariot archer hoặc Composite bow man :| , đừng ai hiểu là bowman nhá =)) .
     
  12. Legen_agi

    Legen_agi T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/9/05
    Bài viết:
    527
    Nơi ở:
    Memorial
    Đánh Huge hay Gi bo thanh mới có hiệu quả thôi . Solo khó bo lắm các bác . Trừ bài đẹp hoắc ở các góc 3 6 9 12
     
  13. G0df@th3r

    G0df@th3r Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    34
    Dm, 4 con này là từ phút thứ 9-10, những thằng bo tường thường phút 15-16 mới lên đời xong, phút 18 mới có ngựa hoặc cung composite. Mục đích là để phá nhanh, không cần đẻ pháo. Sao chú không lấy luôn pháo to hay Big Daddy là bắn luôn đi, lấy cung làm gì ? Đúng là nhìn thế giới éo to được hơn cái Đồ Sơn.

    Cái này anh đã đề là cao chiêu, lúc nào chú đánh đến tầm đấy tự khắc sẽ ngộ ra, nhá. Bây giờ chưa đến thì đừng thắc mắc vội.
     
  14. G0df@th3r

    G0df@th3r Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    34
    Chú đã đọc hiểu xong mục 2 chưa mà đã vội nhảy sang bình mục 3 ? Đọc kĩ lại đi
     
  15. SnoobDodd

    SnoobDodd Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    1,372
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em xin nói là phút thứ 9 thứ 10 anh làm gì đã có scout đi dò mà biết nó xây tường , chứ đừng có nói là lúc đóa slinger của anh đã có ở nhà nó mà ném .

    Tranh luận với ông anh buồn cười quá :-j . Thui em hổng làm anh tức nữa . Em thì hiểu bít ko hơn đc ai nên nghe anh nói không dám bàn thêm nữa .... Cao chiêu cao chiêu , quả là cao chiêu :-j .
    Em không chơi game AOE online nhiều , cũng chả nổi tiếng máu mặt sao , cũng chả có tiếng tăm gì , chỉ ngồi nhà cày hardest + deathmatch , nhưng để bàn chiến thuật em cũng bít dựa trên thực tế . Khả năng micro của em có thể kém , nhưng phản xạ của em không quá yếu nên bất kì thay đổi nào em cũng có thể nhận ra đc ngay . Chơi game chiến thuật đề ra là thế , nhưng thực hiện nó còn linh hoạt hơn nhiều , các thứ đề ra , đồ là tốt thế - ai cũng có thể nghĩ đc - nhưng anh chả bao giờ đề cập đến khía cạnh đối thủ đánh sao , từ đó làm chiến thuật mình thay đổi sao <<-- đây mới là thứ quan trọng nhất trong chiến thuật . Em không nghĩ là em thua kém ai nhiều về tư duy chiến thuật vì em chơi cả Star craft nhiều ( không đến mức noob SC lắm :D ) . So với nó AOE thua cả về mức độ hay về chiến thuật lần micro .
    Nếu muốn nói thêm nữa thì anh vui lòng bỏ mấy cái dm đi , anh tự cho mình cao siêu nhưng so với Arabi hay anh Matrix ( những người chưa chắc đã hơn tuổi anh nhưng tài năng không thua kém anh , em cho là thê ) anh chả đáng nói nhiều . Trước đây đọc bài của anh em có cảm giác anh là cao thủ thật sự , nhưng sao giờ so bad , so poor .
    Là đàn anh lại là bậc lão làng anh làm ơn để cho anh em học hỏi đc cái gì đi , thay vì cái tình nóng của anh . Trong lúc nóng giận bác viết quá nhiều thứ sai sót .
     
  16. G0df@th3r

    G0df@th3r Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    34
    Anh nói vui ấy mà, quen nói vậy với bạn bè rồi, không phải nóng đâu. Nhưng tư duy chiến thuật của chú là quá vớ vẩn. Chú cũng giống như thằng đệ Arabia của anh(Ông Matrix thì lớn hơn anh vào tuổi cơ) ít đánh tool nên chắc chắn không thể nghĩ ra được những chiêu thức đó được. Đấy là điểm khác nhau rất lớn về đẳng cấp giữa một game thủ giỏi (nhanh tay, đánh đúng bài bản chiến thuật) với đại cao thủ (luôn điều chỉnh được chiến thuật, luôn nghĩ ra được cách đánh mới và đánh trên mọi settings mà không cần theo một bài bản nào hết)

    Những gì anh nói đều đã được kiểm nghiệm nhiều trên thực tế nên không cần phải nghi ngờ về tính chính xác của nó. Đôi khi việc đẻ scout là không cần thiết vì một con nông dân dò đường đã làm một phần nhiệm vụ đó rồi. Trông cách xây BE của các cao thủ là người ta đã biết phải làm gì ở phút thứ 9-10 rồi ... các cao thủ luôn biết cách tận dụng BE và các building khác ngay từ sớm chứ không hoàn toàn lệ thuộc vào tường đâu.

    Nói tóm lại là chú vẫn còn ít kinh nghiệm lắm và hơi vội vàng khi nhận xét vấn đề. Cần cọ xát và suy nghĩ nhiều hơn mới thành cao thủ được. Nếu chỉ dựa vào sức trẻ (nhanh tay điều khiển) và sự thuần thục 1 chiến thuật (hàng năm trời chỉ đánh đúng 1 kiểu) thì nếu gặp điều kiện may mắn(một điều tương đối phổ biến trong AoE) có thể thắng được ít trận , nhưng sau đó sẽ nhanh chóng bị bắt bài thôi. Lúc nào chú thực sự trải qua, lúc đấy chú sẽ hiểu. Bây giờ vẫn còn quá sớm đối với chú.

    Thân
     
  17. SnoobDodd

    SnoobDodd Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    1,372
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em ít tuổi nhưng không ít tuổi chơi AOE :)) . Còn bác bảo tư duy em vớ vẩn cũng đúng thui :-" , em ít chơi với người , thiếu kình nghiệm là đúng , nhưng em chả ngán bóp ai AOE cả !
    Em bàn tiếp chiến thuật của anh :
    Việc dùng slinger phá thành em cũng đã thử nhưng thường thất bại nếu như mình không đủ mạnh hơn đối thủ . Thử hỏi xuất đc 2-3 con slinger fa thành thì đến bao giờ , nó chỉ cần hy sinh 1 con nông dân ra gõ lại thì máu lại đầy , đâu lại vào đấy . Thừ hỏi bác có nên xuất 3 con slinger cho múch đích phá thành không . Đã phá thì phải nhiều hơn . Nhưng nhiều hơn thì em nói thẳng là ngươi quây thành kia có trình độ chả lẽ họ lại xuất tiếp Archer để đánh lại slinger , vài 3 con Calvary thì bác tính sao . Còn bác bảo quây thành thì 17-18 mới có Archer sao , hay calvary cũng vậy ?


    Em có nhược điểm là ít khi xây thành , nhưng những ai đã có ý định xây thành mà thủ thì nói thực là khó lòng đánh nổi em .
     
  18. Ga CN

    Ga CN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/7/03
    Bài viết:
    113
    Hì , nếu họ lên Bron mới xây thì Scout của ta thừa sức chặn cơ mà . Đằng nào đầu cánh chả đánh Calvary hay Camel . Giả sử ta lên cùng lúc với họ nhá . Xua Scout đi thì họ chắc chắn bo chỗ hiểm trước , thông thừong là thế , với 1 con Scout thì ko chọc dân họ làm gì , chỉ chọc chỗ thành họ vạch ra thôi . hai phút lên Bron cũng ko lâu đâu mà , quấy họ một lúc là lên đuợc Calvary ngay .
    CÒn họ bo từ đời II thì ko tính , nhà đó coi như đóng cửa đốt nhà . Ta hoặc về nhà phát triển ( Kiểu gì cũng nhanh hơn họ do ko tốn lực bo thành ) . Hoặc thông báo tình hình cho đồn đội còn đi đánh nhà khác .
    HỌ đã bo thành thủ thì coi như ko hỗ trợ đuợc đồng đội , dọn xong đồng đội họ rồi thì ta đánh hội đồng , lo gì mà ko thắng chứ .
    Đánh em tuy noob but em chỉ bo thành chỗ hiểm , nhà mình thì cứ công là hơn nhất .
     
  19. G0df@th3r

    G0df@th3r Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    34

    Anh chỉ có thể nói 1 câu là cực chán ............... còn về chuyện em không ngán ai đánh AoE thì thu xếp thời gian đi nhé. Anh tiếp em đủ 10 trận, mỗi người làm mạng 5 trận.
     
  20. (S)

    (S) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/2/04
    Bài viết:
    605
    Bộ thằng quẩy nó không biết quẩy con nông dân sửa hay sao???
    Ông Snood đúng là gà vật thật. :D
    Dùng quẩy phá tường rất nhanh nhưng có bất lợi là phải hi sinh đánh ở đời II. Vì lên đời III rùi thì tốt nhất lên dùng cẩu đá mà đánh thôi.
    Tuy nhiên, đúng như ông bạn bố già nói, đại cao thủ đánh là phải biết tùy cơ ứng biến, chẳng có quy củ gì cả :D
     

Chia sẻ trang này