Eva??

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi Xenogear, 6/6/04.

  1. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
  2. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    wiki là do toàn dân edit mà :))
    mới để ý đến 3 con eva trong ep mà đánh nhau với con thiên thần thứ 11 @-)
    3 con đó nguồn gốc là gì ??? có phải là 3 phần của MAGI k0 ????
     
  3. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    wiki là do toàn dân edit mà :))
    mới để ý đến 3 con eva trong ep mà đánh nhau với con thiên thần thứ 11 @-)
    3 con đó nguồn gốc là gì ??? có phải là 3 phần của MAGI k0 ????
     
  4. kakalich

    kakalich Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    12
    -cái đó tui lấy cách đây 2 năm nên link die rùi, nhưng nếu ông muốn thì đưa mail đây tui send cho.
    -Tuy nhiên, ông có thể copy cái câu in đậm đó dzô google search. Đa số sẽ cho ra giống vậy, chỉ trừ 1 trang nói là "soul of Naoko Akagi" (chỉ tiếc là link die nên 0 kiểm tra đc).
    -Nhưng, cũng có thể hiểu rằng do Naoko là ng` phát triển MAGIcom nên đã dùng nó để khống chế EVA-00 giết Rei. (đc 0 ta???)[mà bé Rei chết 2 lần vẫn đẹp như xưa hay thật]
     
  5. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    rei thực ra là một loạt các clone ngay cả khi bị dập te tua cũng vẫn có thể thay thế :|
    và vì rei đc tạo ra từ lilith, các eva khác đc tạo ra từ adam (adam đc tạo ra từ lilith) <<--- rei có thể ít nhiều điều khiển các eva khác nên dummy plug được chế tạo từ các clone của rei
    còn MAGI chỉ là hệ thống máy tính, điều khiển NERV thôi k0 liên quan gì đến eva :|
     
  6. kakalich

    kakalich Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    12
    -đúng là vấn đề "soul of EVA-00" bị chia thành 2 trường phái Rei và Naoko. (mà thằng NXB cũng chả đính chính, chắc để câu khách :D )
    -mặc dù tui mê bé Rei nhưng tui cũng nghĩ rằng đó là soul của Naoko (tại tội nghiệp bé Rei quá, đã là homunculus mà soul bị chia 5 xẻ 7 nữa thì ....)
     
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    cái "eva 00 chứa linh hồn của ai" cũng chỉ là phỏng đoán, mà site nọ copy của site kia cũng nhiều -> ko cần thiết phải quote nó như offcial information.
    khả năng 1: linh hồn của con mẹ tạo ra MAGI.
    khả năn 2: unit 00 ko có linh hồn, vì Rei cùng dạng với the 5th child, thằng đấy có khả năng điều khiển EVA -> Rei điều khiển Eva ko cần linh hồn :)

    Không có chi tiết nào cho thấy magi điều khiển đc EVA.
    @xeno: 3 con nào? KHông nhớ nổi.
     
  8. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    nói thật eva thì nhiều thứ bị chia thành nhiều trường phái lắm :|
    còn về rei thì thực ra nguồn gốc của rei tớ cũng k0 rõ lắm đâu :'>
    [​IMG]
    đây 3 con này này ....
     
  9. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Ở epi có thằng 5th child xuống đến tận chỗ Lilth, để ý nó nói một tí: nó và Rei cùng dạng, Adam và Lilth, nó là Adam => cứ thế mà đoán :)).
    Cái này thật ra tớ cũng đek biết, trước cứ tưởng Rei = yui kìa =))
     
  10. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    có lẽ 3 con kia chính là máy tính sinh học của MAGI :|
    còn vụ rei thì ... đoạn cuối mới biết nó tạo được anti AT field @-) khủng vãi ...
     
  11. angellord91_no1

    angellord91_no1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/6/06
    Bài viết:
    180
    ê cái game evangelion2 có eva 01f _type nó chỉ đc mặc thêm giáp (nhưng cái đó chỉ vuớng víu) để trông như người lính thiết giáp nhưng đc cái thay mốt đánh thui,(có cái cầu vai đóng vào này ngăn chặn sự phát triển của chư thập (cái này đáng nhẽ không nên vì nên để 1 số trường hợp điên cho vui) , cái tybe này thì nó khồng cần nhiều cái dây điện khi đamhs nhau vì có máy nổ phát điện gắn trên ng , mẫu này trông kĩ cũng hay hay trông không gầy gò như ng thiếu dinh dưỡng như trước
     
  12. Moon_Son

    Moon_Son Persian Prince

    Tham gia ngày:
    25/3/06
    Bài viết:
    3,954
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    bàn về Eva đi... cái câu cuối cùng của asuka nói " i feel terrible" là như nào nhỉ cảm giác về thằng kia vẫn vậy sau 1 loạt sự kiện ở movie2 hay cảm giác về cái gì ???

    rồi đoạn con thằng shiji cầu cứu con asuka rồi dẫn đến cảnh shinji bóp cổ asuka trong phòng đó... đoạn đó xảy ra thời điểm nào trước cái cảnh trong bệnh viện đầu movie2 vậy khoảng trước eps 22 sao ???

    thêm nữa bọn angel từ 1-11 là từ đâu ra seele tạo ra or somewhere ở vũ trụ đến ???
    mục đích bọn angel đó là des eva đúng ko nhỉ ??

    thêm nữa mình xem mà ko rõ tình cảm asuka và shinji diễn tả rõ ràng ở đâu để dẫn đến 2 đứa love chắc cái này manga giải thích rõ hơn=> đi down manga thôi...
     
  13. Lulu I hate you

    Lulu I hate you Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/06
    Bài viết:
    299
    Nơi ở:
    Mad gamers^^
    "Cái này...rating 8.53 2422 votes-mở lên háo hức lắm->dementia->không hiểu gì hết"-hơn 30 người đã trả lời như vậy khi tui giới thiệu EVA.
    Tớ coi cả thảy 4 lần rồi, dịch nát cả manga lẫn anime(manga có cái khúc con Rei *confess* Shinji cảm động khip)
    Rei đúng là có một phần lấy từ Yui, nhưng rốt cuộc nó cũng từ lilith mà ra, y hệt ku Kaoworu thôi.
    Cứ coi như là trong OVA lúc ku Shinji đang ngồi một mình trong khi cả base bị tấn công thì trong đầu nó đang diễn ra cái vụ *tòa án lương tâm* trong ep 25-26 của anime chính vậy.
    không xác định nổi, chỉ có thể lờ mờ định rõ chắc là lúc tụi nó còn ở chung, hoặc có khi đó chỉ là một dạng phân tích dementia của nhân vật.
    Thực chất là 16 angel đã bị thịt sạch và dĩ nhiên Third Impact là không thể xảy ra nữa...nhưng cái bọn Seele uống thuốc lú gì gì đó mà lại chế tạo Angel nhân tạo để thay thế->ặc ặc và thế là Third Impact đã xảy ra...(nếu muốn biết nguyên nhân, coi kĩ ep 21-22)
    Angel sinh ra từ Lilith, Lilith được mô tả là ở đâu đó trên trái đất(nhưng có thể ở đâu đó vì chưa ai tìm ra được Lilith ở cái chỗ quái nào), mục đích của Angel là kết hợp với Adam để tạo ra Third Impact->Death and Rebirth.
    Trong OVA định rõ ra Shinji thích đến 3 người và mong chờ sự quan tâm của họ nhưng...thế nên nó trả thù bằng cách bóp cổ...con Asuka nói câu cuối cùng(mà chưa chắc vì nó nói được->thằng Shinji đã bỏ tay ra rùi) "I feel terrible" ->cảm giác về Shinji, về bản thân nó, về tất cả mọi thứ và...(coi kĩ manga)
    Hết...sếp ơi, đừng la em nha...em chưa phân tích muh^_______^

    PS : tốt nhất là kiếm một cuốn truyền thuyết kinh thánh về mà đọc(mặc dù EVA còn dựa trên truyền thuyết khác như Hi Lạp...) nhưng nói chung manga/anime này khá khó nhá, phải luyện lâu mới thấm được, chứ xem 1 lần chẳng hiểu gì cả.
     
  14. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    lilith chính là cái con k0 chân bị đóng cọc trong tầng hầm của Nerv ấy, hầu như người ngoài cuộc đều nghĩ đó là adam nhưng đến gần cuối thì mọi việc được tiết lộ, đứa bị đóng cọc k0 phải là adam mà là lilith và eva01 được chế tạo ra từ lilith chứ k0 phải adam như các eva khác.

    1st impact diễn ra từ nhiều năm trước, trước khi có cả loài người, và là nguyên nhân tạo ra mặt trăng. lúc đó chính là lúc lilith đến trái đất
    2nd impact là khi loài người phát hiện ra adam, muốn bắt giữ để nghiên cứu nhưng gây ra lại gây ra vụ nổ này. Sách lịch sử dạy bọn trẻ là 2nd impact là do thiên thạch đường kính cực nhỏ, va chạm vào trái đất với vận tốc gần bằng vận tốc ánh sáng là hoàn toàn chỉ là mị dân.

    Seele là một tổ chức tồn tại trước cả loài người và muốn dẫn dắt hoạt động của toàn thế giới.

    Human Instrumentalization Project hay gì gì đó là kế hoạch biến toàn bộ loài người thành một biển nước ối, k0 còn chia rẽ và k0 còn phải lo sợ <<-- thứ tạo ra Absolute Terror Field <<--- phá hủy hoàn toàn sức mạnh của của các angel

    tất cả các angel trong EVA, trừ lilith đều có ATF, còn lilith thì có anti-ATF, có thể phá vỡ hoàn toàn các ATF khác, đến gần cuối phim, khi rei nhảy xuống tầng hầm với shinji và thằng thiên thần cuối cùng, máy báo của Nerv phát hiện ra một trường, k0 phải ATF mà lại có khả năng phá hủy ATF <<--- đấy chính là anti-ATF của rei do rei được sinh ra từ cơ thể của lilith.

    EVA01 cũng đc sinh ra từ lilith nên Gendou mới kiên quyết phải giữ được EVA01 cho bằng được dù có phải hi sinh EVA00 và EVA02, 2 EVA được tạo ra từ adam. Và cả kế hoạch của Gendou, bề ngoài thì làm theo Seele nhưng bên trong lại ngấm ngầm thực hiện kế hoạch của riêng mình, được hòa làm một với người vợ đã chết của mình. Kết thúc phim là nhân loại biến thành một biển nước ối, Seele cũng tan biến, ATF bị phá hủy hoàn toàn bởi rei.

    Có thể nghĩ rằng loài người bị hủy diệt hoàn toàn và EVA là vật còn sót lại duy nhất để mãi mãi chứng tỏ sự tồn tại của loài người trong vũ trụ. Hoặc cũng có thể nghĩ là do ở trong EVA01, được xây từ lilith nên Shinji được bảo vệ , và cũng trong giai đoạn phá hủy ATF, rei trao cho Shinji quyền quyết định số phận của loài người và Shinji quyết định để mọi việc trở lại như cũ.

    Kết thúc thế nào tùy người xem cảm nhận :-<
     
  15. eproject@baka

    eproject@baka Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    37
    Hĩ, cái này coi cách đây 2 năm, ngồi nhai 2 cái chap "tòa án lương tâm" mà ko thể chịu nổi, người nào thiếu kiên nhẫn chắc....
    Eva coi mấy cái đánh nhau với nhân vật thì xinh, còn nội dung...khó hiểu thiệt, mờ mờ hiểu là có đám gì đó ko bít đâu ra muốn làm 3rd impact chơi cho vui-->có người chống bằng mấy con eva sinh ra từ đâu đó-->bó tay nhức cả óc.
    Phim này được cái bi kịch quá, số phận mỗi nhân vật đều ẩn chứa những đau khổ khác nhau và đều thuộc loại có thể tự zẫn hay trầm cảm, nhưng mỗi đứa lại biểu hiện bằng 1 lối sống khác nhau--> hay ở chỗ nhân văn :D ngay cả mấy tiến sĩ cũng đâu có sung sướng gì-->ế ế ế =))
     
  16. ultima

    ultima Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/02
    Bài viết:
    10,959
    Nơi ở:
    Vana'Diel
    Xem cái film này xong mà đầu óc tong teo đi bao nhiêu 8-}
    Tốn calo kinh khủng mà vẫn chả hiểu tại sao thế này tại sao thế kia 8-}
    Xem cái OVA của anime này thấy cảnh con Asuka tạo ATF ghê thiệt :D. 1 mình cân cái đám angel quái vật kia mà vẫn chiến tốt. Ngặt nối cái đám angel này tái sinh vô hạn hay sao ý nên em Asuka nhìn thảm quá :((
     
  17. Moon_Son

    Moon_Son Persian Prince

    Tham gia ngày:
    25/3/06
    Bài viết:
    3,954
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    đoạn đó công nhận nhìn em asuka thảm thật...

    thực ra đến đoạn cuối eva01 cũng đã biến thành đá bay lơ lửng ngoài vũ trụ chỉ có 13 con eva của bọn seele là rơi xuống trái đất mà thôi..

    cái câu nói của asuka đoạn cuối movie2 là lúc mà asuka đã đưa tay lên sờ má shinji sau đó shinji đã thôi ko bóp cổ asuka nữa mà ngồi khóc ... lúc đó asuka mới thốt lên câu nói đó i feel terrible...

    còn cái đoạn cảnh bóp cổ trong phòng chắc chỉ lí giải được là từ đầu một char nào đó ra thôi vì nếu ghép thời gian vô thì quá bất hợp lí...
     
  18. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    đoạn đó là trong đầu thằng shinji chứ đâu... nó muốn bóp cổ con asuka từ lâu rồi <<-- cái cảm xúc vừa yêu vừa ghét tuổi dậy thì ấy mà =))
     
  19. Moon_Son

    Moon_Son Persian Prince

    Tham gia ngày:
    25/3/06
    Bài viết:
    3,954
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    nhưng rất khó diễn ta là ở chỗ đoạn đấy là lúc misato ko có nhà.... shinji lại cứ hét với asuka là help me .... help cái gì.... ?
    với lại đoạn đó diễn ra trong đầu shinji but cũng phải từ một cảnh nào đó mà ra chứ ko thể tự dưng nghĩ như thế được...

    cuối cùng tất cả các char đều tìm được con đường của mình thoát khỏi những ám ảnh của bản thân... đây có thể là một end tốt đó chứ
     
  20. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    từ đoạn con asuka bịt mũi thằng shinji mà hôn chứ đoạn nào :\
     

Chia sẻ trang này