Help '' Tieu Ngao Giang Ho''

Thảo luận trong 'Game Á Châu' bắt đầu bởi Nam_Tuoc_Bong_Dem, 10/4/03.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nam_Tuoc_Bong_Dem

    Nam_Tuoc_Bong_Dem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/9/02
    Bài viết:
    238
    đoạn này bác phải luyện cuốn bí kíp của thằng pháp sư lên đến bậc 3 nhưng mà cuốn bí kíp nào thì tôi không nhớ rõ là lấy ở đâu
     
  2. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Xin lỗi vì lúc tui ghép cái hướng dẫn này thì tui vẫn chưa chơi xong, (còn bây giờ thì ngon lành) nên hướng dẫn có...vài chỗ sai (nếu không muốn nói là nhiều). Cũng phải thông cảm cho SwordMan vì anh ấy chơi xong rùi mới viết hướng dẫn. Sau đây là một số lỗi sai của hướng dẫn:
    - Đầu tiên là chỗ LPH vừa thu phục xong ngôi nhà cuối cùng (ngôi nhà có 5 mê cung liên thông với nhau ấy). Bạn nên về làng để phục hồi máu rùi đi lên cái hang cũ, chỗ mình thu phục thằng PS đó. Đi theo thứ tự Ếch, Sứa... như ở trên, đánh xong con nhện hay con gì đại loại như dzậy, và thằng LHX giả. Bạn phải quay trở về làng, sẽ có một đoạn movie, sau đó là đánh nhau túi bụi.Rùi bạn phải quay lại cái hang một lần nữa, nhớ đi hết cả cái hang, bạn sẽ đánh nhau với tên tóc vàng 2 lấn thì tự nhiên bạn sẽ ở trong làng. Lúc này bạn mới qua cây cấu ngập nước được...
    - Sau khi qua cấu, bạn phải vào Nhật Nguyệt giáo, đi hết đường trong đó, qua 1 đoạn movie rùi mới điều khiển được LHX và NDD ở toà thành Ninja.
    - Khi LHX và NDD ở tòa thành Ninja, bạn phải vào nhà ông bán vũ khí(kiếm hay giáp gì đó),nhà này có 2 phòng, vào phòng thứ 2, nói chuyện sẽ có 1 tên ninja. Sau đoạn movie, bạn mới có thể lên lôi đài cạng TLT được.
    * Ngoài ra, bạn nên điều khiển đánh nhau bằng bàn phím, sử dụng phím lên,xuống,trái,phải sẽ dễ điều khiến hơn và đặc biệt là bạn sẽ có thể đánh bình thường dù ống năng lượng đã đầy.

    Nếu có ai thấy hướng dẫn còn có gì sai sót thì post lên đây cho mọi người học hỏi. Ngày mai tui sẽ post tiếp những mẹo hay vũ khí có thể lấy được trong TNGH2
     
  3. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Sau khi khám phá hết các bí mật của hang đông thằng người Trâu, bạn ra ngoài, vào căn phòng bên phải trên bản đồ ấy (có 2 phòng lận, 1 trong 2 phòng đó có thằng người Trâu)
     
  4. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Chào các bạn, tui thấy nhiều bạn chơi TNGH2 quá nên tui ghép các hướng dẫn của anh SwordMan và anh Roman... gì đó lại cho mấy bạn dễ tìm.
    Bản quyền là của 2 bác kia đấy nhé, xin lỗi vì chưa xin phép hai bác.
    He He

    Trong menu cột chữ thứ 1 từ trái sang:
    cột 1: HP
    cột 2: MP
    cột 3: EXP hiện tại / exp lên level
    Còn mà muốn đỡ chưởng thì vit(defence) của bạn cao hơn ATK đối thủ.
    Còn mà muốn đối thù không tấn công ta thì khi đối thủ lao tới nếu bạn có đủ nội công thì để chuột vào ô đó, không click nhe, khi bạn để vào ngay lúc địch thủ tới mà ô tròn đó màu đỏ thì địch thủ sẽ lùi lãi không tấn công vì sợ đánh trả.
    Khung hình nhân vật hả, gồm có các chi tiết:
    các dấu chấm bên trái chỉ số luợt đánh còn lại của bạn trong 1 lần ra quân.
    Bên tayphải thì chỉ số trên là HP, chỉ số dưới là MP.

    Sau khi bạn đưa NDD lên chùa Hằng Sơn bạn hãy vào đại điện ở ngay trước hồ sen ấy sẽ có một đọan movie tiếp theo và sau đó bạn sẽ phải đánh nhau với ba thằng. Hãy cố gắng thắng nhé (cũng chẳng khó khăn gì lắm) sau đó bạn hãy chú ý tính từ hồ sen ở giữa sẽ có một hồ sen khác ở bên tay phải trên bản dồ nơi đó có cuốn sách đấy.Bây giờ bạn hãy đi qua cửa bên tay phải tính từ bên hồ sen cứ đi tiếp lên trên đỉnh núi ấy (nơi đây có rất nhiều đạo tặc tôi nghĩ bạn nên luyện level cao đi không thôi sẽ ngỏm nhanh đấy) Bạn hãy lấy hết các item trong khu này, sẽ lấy được một thanh kiếm tuyệt vời cho LHX đấy. Đi hết con đường bạn sẽ đến được một ngôi chùa (Thật ra là 3 ngôi lận) Tôi gọi chủa từ thấp đến cao là 1,2,3 nhé bạn sẻ gặp lại cô gái mặc áo hồng và một bà ni sư ở tại chùa 1, hãy nói chuyện với họ. Bạn hãy khám phá hết mọi phòng ở ba ngôi chùa trên đỉnh núi đó đi bạn sẽ gặp một con rùa vàng ở chùa 2 và gặp một con rắn khổng lồ trên chùa 3. Nhớ lấy hết tất cả những gì có thể lấy được.

    Bay gio di xuong cho chua co ao sen nhe.thoat ra bang cong chinh de xuong dinh nui.bay gio ban hay coi loi vao chua ao sen la loi o giua thi ban hay di len loi o ben tay trai nhe tuc la loi gan nhat man hinh tinh tu trai->phai ban se len duoc mot dinh nui sau khi kham pha het dinh nui ban se di den mot bo vuc ma o do se co dong chu hien len.bay gio quay lai chua ao sen di den ngoi nha sau dai dien o do co mot ba su o sat huong tho ben tay trai hay hoi va chon lua chon thu1 song hoi lai va chon lua chon thu2.quay lai dinh nui den bo vuc bay gio ban se co "khinh cong" roi hay kham pha tiep dinh nui do nhe cho den khi gap ho nuoc .hay xuong nuoc va se co dong chu hien len quay lai chua ao sen gap ba ni su da hoi o len vua roi nhu luc hoc "khinh cong"ban se co them ki nang lan nuabay gio quay lai dinh nui di xuyen qua cac ho nuoc tim duong (Nếu muốn đi qua các vũng nước thì phải luyện các kĩ năng bơi lội khi bạn ở hết tầng 2 của quyển thứ hai về luyện khí thì có thể do thám mọi nơi trong phần này rồi.) bạn sẽ lấy được một chiếc búa den. Đi đến khi nao khong co duong thi thoi(nho lay het cac item)xong quay lai chua ao sen di dang nha ben tay phai toa nha co ba ni su minh dad hoi NDD o do do va ban se co mot doan movie tiep tuc bay gio hay dan NDD roi khoi Hằng Sơn

    Bạn hãy dắt NDD lên Thiết Lâm Tự (TLT), khám phá hết ngôi chùa bạn sẽ thấy xáx của hai vị sư cô phái Hằng Sơn, sau đó sẽ có một đọan movie diễn ra và bạn sẽ đưa NDD về lại Nhật Nguyệt Giáo. (nơi đầu tiên bắt đầu trò chơi đo)

    Sau đó thì bạn trở về núi Nga Mi nhận chức trưởng môn và lúc này bạn có thể lấy cái hộp dưới nước rồi đó và hình như nó là một cuốn bí kíp tiếng Tàu ( hì hì hông biết tên...)
    Gửi cho mấy bạn đang kẹt ở mấy chỗ khi mới đưa Doanh Doanh lên núi là bạn hãy tìm lục các cuốn sách ở các căn phòng vào được trong chùa sau đó sẽ thấy một cuốn sách màu vàng (hình như vậy) không phải là cuốn sách màu đỏ mà nó là một cuộn giấy đó ( muốn thử chỉ việc đưa con trỏ đến đó click mà thấy cả hai dòng chữ ngay phía dưới có dòng chữ trên hiện đen là đúng là hàng dành cho Lệnh Hồ Xung rồi ).
    Sau đó các bạn đi hỏi bà sư cho có lệ, chọn tuỳ chọn nào cũng được tút, lên núi mấy chỗ có vách đá nhảy qua thử nếu được thì ok còn không thì quay lại hỏi các vị sư sau đó chạy lại là được. Đi vòng vòng luyện cho cuốn sách đó hết level 3 sau và nhớ là lấy tất cả các item có trong khu vực này nhé. Khi luyện xong bạn sẽ có một cuốn cần luyện nữa là mà xanh lam cũng là một cuộn giấy. Dùng nó luyện level 1 là có thể qua được các sông suối nông rồi, luyện tiếp level 2 là có thể qua được hết tất cả các con suối ở khu vực này rồi, ráng tìm cho kĩ các item nhé rất hữu dụng đó.
    Sau khi thám hiễm hết thì quay về chùa bạn sẽ gặp các vị sư và một đoạn nói chuyện, sau cuộc nói chuyện thì đi lên căn phòng phía trên cùng bên tay phải (bạn không thể vào đó trước vì chưa có sự kiện gì xảy ra đễ chứng minh bạn đã trải qua một thời gian dài như trong chuyện), ở đây bạn sẽ gặp Doanh Doanh và bây giờ thì hãy chinh phục dãy núi bên tay phải của ngôi chùa, lúc này đánh mấy tên côn đồ đó vô cùng dễ dàng với Doanh Doanh (6 lượt đánh một lần ra quân+tuyệt chiêu hủy diệt hàng loạt của cô nàng- tốt nhất nên cho Hồ Xung level 12 hay trở lên thì Doanh mới mạnh). Thám hiểm hết ngọn núi, bạn ra world map lên thiếu lâm tự chạy lòng vòng tìm đồ chơi. Sau đó đưa Doanh về Nhật Nguyệt Giáo, tới ngôi làng nói chuyện với mọi người, tiện thể mua vài thứ cần thiết rồi lên thiếu lâm tự bạn sẽ được thông báo mới ( lần đầu tới Thiếu Lâm tự bạn sẽ biết tin hai sư cô trưởng môn phái Nga Mi đã tử ẹo), trở về Nga Mi bạn sẽ nhận được chức vụ chưởng môn

    Khi bạn đã được môn phái quỳ xuống bái sư thì bạn có thể lấy cái hộp dưới ao sen rồi đó. Bây giờ là bạn có trách nhiệm phải vuợt qua các kì kiểm tra của môn phái, bạn hãy đi lên núi bằng cánh cửa bên hông chùa đi (bên phải á!), bạn sẽ phải vượt qua 3 thử thách, 2 thử thách đầu tôi không đề cập nhưng cái thứ 3 thì gay đó., lần thứ 3 bạn sẽ thi đấu với 2 ni cô võ công cao cường và bạn cần phải cho một cô ra ngoài vòng chiến ngay từ đầu ( chọn cô áo xanh đi hình như HP cao hơn cô kia đấy). Bạn hãy tập trung tấn công một cô thôi ( để kết thúc một cô sớm thì bạn hãy luyện chỉ số nội lực cho đầy luôn, rồi vừa vào trận là dùng ngay như vậy bạn sẽ tiết kiệm công sức nhiều đấy.
    Sau khi giải quyết xong bạn lên tiếp vào ngôi chùa có con rùa vàng đó, lấy nó, xong trở về chánh điện dưới núi vào căn phòng chưởng môn (góc trên tay phải đó) để nghỉ ngơi.

    Bây giờ đưa disk 4 vào, và bạn sẽ điều khiển một cô gái.
    Khi đã điều khiển được thì bạn hãy cho cô gái nói chuyện với đứa bé trong nhà (mỗi lần nói chuyện xong là bạn sẽ hồi phục HP và MP), ra khỏi nhà đi mọi nơi trong làng và lấy đủ các món đồ( rất nhiều và rất cần thiết) nếu dư giả, bạn hãy mua vài món vũ khí mạnh đi.
    Khi ra khỏi làng bạn sẽ có một nhiệm vụ là tìm một tên yêu tinh trong núi. Vì vậy khi ra WORLDMAP, bạn hãy qua một cái cầu và và sau đó tiến đến một cái trông giống như hang vậy, vào đó đi.
    Ở đấy có một số món đồ cần thiết đi hết đường thì bạn sẽ đứng trước cửa một hang động (nhớ lấy đồ chơi gần cửa hang nhé), vào trong hang bạn hãy thám hiểm hết cái hang nhưng hãy chừa lại cái cổng ở phía dưới bảng đồ nghen, tốt nhất đừng đến gần nó (báo trước là trong hang đánh nhiều lắm), sau khi đã lấy hết đồ chơi thì bạn hãy luyện cho nhân vật có chỉ số nội công gần đầy đừng để đầy vì nếu chơi tuyệt chiêu là tự sát.
    Trước khi đến khúc quanh của cánh cửa cuối cùng thì hãy save từ xa. Vào đây và bạn phải đánh nhau với một quái vật level 20 đó ( nhân vật tôi điều khiển level 15).
    Đến đây tui sẽ chỉ cách đánh con quái vật này một cách "tiết kiệm", con này có 2 trạng thái:
    thứ 1 (TH1): khi gồng nội công -> tất cả các chỉ số đều tăng lên -> khá nguy hiểm nhưng chỉ được có 2 lượt thôi.
    thứ 2 (TH2): bình thường.
    Vào trận đấu theo bạn lúc này đã gần đầy cột nội công, nếu ở TH1 khi nó tấn công bạn đánh trả nó ngay, đừng để bị đánh trúng (vì bạn có thể mất bèo bèo 400HP), sau đó dùng các chiêu thức bình thường đánh, không nên dùng tuyệt chiêu vì bạn chỉ dùng 1 chiêu được với con này thôi nhưng mà chiêu đó thì vô vô cùng tệ. Nếu ở TH2, bạn không nên đánh trả mà chỉ nên đứng đó cho nó tấn công cách lần một để luyện nội công cho TH2, và như vậy lần đầu nó tấn công bạn để yên, lần sau thì đánh trả và luôn canh cột nội lực không nên để xuống quá thấp.
    Khi tiêu diệt con này xong bạn dẫn nó về làng, sau khi nói chuyện bạn hãy đến khu vực có cây cầu và vũng nước và bạn sẽ qua được. Bây giờ hạy chuẩn bị vũ khí ở ngôi làng mới và sau đó thì lên núi Nga Mi nơi có LHX đó.
    KHi đến nơi bạn sẽ được xem một đoạn nói chuyện sau đó là đánh nhau tơi bời và bạn sẽ điều khiển được LHX.
    Sau khi những trận đấu kết thúc thì bạn điều khiển lại cô gái, ra khỏi tự đến cái làng bên góc phải màn hình phía dưới tự, trước khi vào đó bạn sẽ đụng trận với cái gã mà bạn vừa đánh trên núi nhưng bây giờ thì hắn mạnh lắm lại có thêm phép hồi phục 1500HP, ráng kết thúc hắn nhé ( hơi khó đó )đi tiếp bạn sẽ được xem một đoạn nói chuyện và bây giờ bạn sẽ điều khiển LHX+NDD. Một trận đánh rất dữ dội xảy ra nơi đây bạn sẽ đánh khá mệt đó nhưng tui rất thích đánh nhau, sau trận đánh bạn sẽ được "thank you" (cứ xem rùi biết). Ra tự đi xuống ngôi làng mà cô gái vừa đến, mua đồ chơi đi vì đây là nơi bán đồ rất xịn đó chỉ có giả cả làm bạn lo âu thui
    Bây giờ việc kế tiếp là lên Thiếu Lâm Tự để được trả ơn như lời nhà sư mà bạn vừa cứu, bạn sẽ vào thạch thất nơi luyện võ công. Nói chuyện với mọi người và đi vào bên trong vào một thạch thất bạn nhớ lấy đồ chơi dọc đường nhé và hãy tìm một cái cầu dao gạt nó đi! bạn sẽ qua cảnh mới.
    Hì hì đây là nơi mà hầu hết các bạn bí nè! Đi hết cả thạch thất mới nhé bạn sẽ không có đường ra đâu!!
    Đừng lo! Bạn hãy để ý các phòng bạn vào có gì khác nhau không? Chú ý nhé! một điều cần là bạn muốn qua cảnh này bạn phải chú ý rất nhiều về mọi thứ xung quanh.
    Bạn ra được chưa.... Nếu chưa ra thì đọc tiếp:
    Bạn có nhớ bạn nhặt được một cuốn bí kíp trong cái thạch thất đáng ghét này hông? Nhớ rồi hả luyện nó đi chỉ có đánh 10 trận thui là bạn gạt được cái cầu dao mới rùi ( lúc đầu bạn nhấn vào nó nó ra một dòng chữ là "Không đủ nội lực" dịch tạm vì tui cũng chả biết tiếng Tàu nữa)và chuyện tày trời xảy ra bạn cũng không thấy gì lạ cả, không có cánh cửa nào mới cả còn hai cái cầu dao thì mất hiệu lực. Tới đây bạn sẽ thấy là óc quan sát rất cần, có hai căn phòng trống trơn hổng có gì trong thạch thất bạn biết mà và nó có hai cái thảm.
    Ra được rùi lên cái thảm ở căn phòng đầu nó đưa bạn lên trên và bạn hãy tìm lấy các thứ ở đây + bật cầu dao mới. Trở về thạch thất và bạn hãy làm tương tự với căn phòng còn lại -> ra ngoài.
    Bây giờ bạn sẽ phải vượt qua một thử thách cuối cùng trước khi tốt nghệp.Ở Thiếu Lâm Tự bạn có hai chỗ chưa vào được nay chỉ còn một thôi! Vào đó đi ( ở góc phải trên cùng bản đồ).
    Bạn hãy chuẩn bị tinh thần nhé! Đánh nhau đấy! Có tất cả là 3 cánh cửa ở đây ( cả 3 đều có đồ xịn cả )nhưng mà bạn đi bậy thì bị đánh nhau đấy hơi khó chịu một chút.
    Đây là một bản đồ rất hay đấy bạn tự giải đi tôi mất 1/2 giờ để vẽ lại bước đi đúng đấy chừng nào bạn không đi được thì gửi mail cho tui hay tui sẽ chỉ sau nếu có nhiều bạn yêu cầu trên diễn đàn
    CHÚ Ý : ĐÂY LÀ LỜI CỦA SWORDMAN CHỨ HỔNG PHẢI TUI.....
    Sau khi lấy hết mọi thứ và gõ vào chuông bạn sẽ phải đánh lộn một trận ra trò đấy.
    Và bây giờ là mẹo đây: bạn hãy luyện cho cột nội công của các nhân vật gần đầy ( tốt nhất là bạn nên save trước khi gõ chuông , bây giờ tui nói thì muộn wé nhưng hổng sao, mấy bạn đọc rùi mới chơi mà), vào trận đánh bạn đụng 3 nhà sư đánh tên chính giữa trước và dùng tuyệt chiêu của bất kì nhân vật nào để dứt điểm, còn lại hai ông thì bạn dùng cách đánh bình thường và knock ao họ.
    Hết đoạn nói chuyện bạn sẽ điều khiển lại cô gái.....
    À tui nói thêm nhé: nếu bạn là một cao thủ thì bạn có thể đỡ mọi đòn tấn công và không cho đối thủ tấn công bạn (level 12 là được)
    *Nếu muốn đỡ đòn thì DEF (VIT) bạn > ATK đối thủ.
    *Nếu muốn ngăn cho đối thủ tấn công bạn thì ít nhất bạn phải đủ nội công để đánh trả, và vậy là mỗi khi đối thủ chuẩn bị tấn công vào bạn, bạn sẽ thấy một ô tròn xuất hiện bên góc trái phía dưới màn hình, và mỗi khi địch thủ nhảy vào bạn ô đó xuất hiện bạn hãy rê chuột vào nó khi nó chuyển đỏ, nếu địch thủ bắt đầu tấn công thì hắn dừng tấn công còn nếu đã đánh bạn rùi thì sẽ ngưng ngay không đánh nữa....Bạn hãy tự giải thích vì sao đi NH1

    Sau khi bạn điều khiển lại cô gái, bạn hãy đi vào góc phải màn hình của bản đồ đầu tiên nhé. Nó có màu cam đó là chỗ mà có cây cầu bị ngâm dưới nước lúc bạn đưa cô ta qua bản đồ bên này, và sau một cuộc nói chuyện nhỏ bạn sẽ bước vào một căn nhà + một mê cung ???
    Hơi buồn là tui cũng đang tìm đường ra, tuy vậy tui đã nối tất cả các cây cầu bị đứt trong mê cung này và mở tất cả các công tắc. Để làm được điều này bạn hãy nhớ lại các lần trước là nơi nào có bí kíp thì nên dùng nó ngay và bạn sẽ phải học một cuốn sách dạy cách quăng rắn ( tui đoán dzậy). Sau khi luyện xong tầng thứ nhất bạn có thể dùng con rắn để nối các đoạn cầu rùi nhưng chỉ một thui, và bạn hãy đánh nữa để lấy rắn tiếp nhé (tui biết điều này vì tui ghi nhớ một kí tự hay 2 kí tự của các item có sau trận đánh và check nó trong menu, sau khi không thấy nó tui mới biết đó là đó là vật mình cần tìm) và bạn sẽ dễ dàng lấy bằng cách đánh nhau với các tên lính ở trỏng. Sau khi nối các con rắn lại với nhau 3 con tất cả -> 3cái cầu ( nhưng chỉ cần 2 là đủ, tui cũng không chắc và đanh thử nhưng nối 3 cái cũng chỉ tìm được một số item và mở một số công tắc thui).
    Hiện nay tui đang bị kẹt ở đây và chắc có lẽ vài tiếng đồng hồ mới pass được, tuy vậy mấy bạn cũng tìm dùm tui luôn nhé: các bạn có để ý thấy có 2 tảng đá rất lớn chắn đường hay không và mỗi khi bạn bước qua một cái đài có lửa xanh nó đều hiện ra chữ, đây là đầu mối duy nhất còn lại vì tui đang luyện cấp 3 cuốn bí kíp trong đây chưa xong nên chưa khẳng định là có được hay không? Và còn một điều nữa là con rắn tại chân núi Hằng Sơn bạn nhớ chứ, tui nghĩ chắc là có liên quan đấy, nhưng chưa kiểm tra vì hơi mệt. Bạn nào có khả năng giúp cho tui vụ này nghen!

    À còn một chuyện nữa là trong trò chơi các bạn nhớ để ý đến chỉ số chống bị đánh trả nhé (Anti CounterAttack) hình như là một dòng trong mấy dòng cuối đó (dòng thứ 3 từ dưới lên, tui đoán dzậy) vì nếu chỉ số này khá thấp thì bạn sẽ bị đánh trả bất cứ lúc nào ( LPH có chỉ số này khá thấp + NDD nữa ) và chỉ số EVA giúp bạn tránh các đòn tấn công (dòng thứ 2 từ dưới lên ) còn chỉ số cuối thì tui chịu. Tui có thể tóm tắt cho các bạn như sau:
    dòng 1: Attack number ( số lần đánh trong một lần ra quân)
    ------2: Attack power (ATK)
    ------3: Defence power (Vit)
    ------4: Strenght power (STR)
    ------5: Anti Counter Attack
    ------6: Evasion (EVA)
    ------7: chắc là LUCK ( nhưng mà thấy ai cũng bị te tua hết có lẽ các chỉ số này hơi ngang nhau, nhưng tui để ý khi LHX có cái này thấp hơn NDD thì anh ta bị tấn công 7/10 lần )
    Còn dòng menu thì có thể hiểu:
    dòng 1: Status
    ------2: Equip
    ------3: Magic (Special Attack)
    ------4: Learn Skill
    ------5: Item
    ------6: Save & Option
    hi hi tui hơi bị nhiễm mấy cái RPG loại FF nên mấy bạn cứ coi đỡ nghen

    Bây giờ bạn sẽ phải vượt qua một thử thách cuối cùng trước khi tốt nghệp.Ở Thiếu Lâm Tự bạn có hai chỗ chưa vào được nay chỉ còn một thôi! Vào đó đi ( ở góc phải trên cùng bản đồ).
    Bạn hãy chuẩn bị tinh thần nhé! Đánh nhau đấy! Có tất cả là 3 cánh cửa ở đây ( cả 3 đều có đồ xịn cả )nhưng mà bạn đi bậy thì bị đánh nhau đấy hơi khó chịu một chút.
    Đây là một bản đồ rất hay đấy bạn tự giải đi tôi mất 1/2 giờ để vẽ lại bước đi đúng đấy chừng nào bạn không đi được thì gửi mail cho tui hay tui sẽ chỉ sau nếu có nhiều bạn yêu cầu trên diễn đàn ( mail: [email protected] )

    Tui đi đến chỗ này rùi, phòng kiểm tra, trong đó có 3 cánh cửa. Nhưng đi hoài không qua được. Mấy thằng trong đó thì đánh dễ vì level LHX của tui là 23, NDD là 22. Nhưng cứ đánh xong thì LHX và NDD lại quay lại cánh cửa đầu. Tui biết là phải đi theo bản đồ dưới chân, nhưng ko biết chữ. Tui cũng cố dò ra đường nhưng không được, đánh nhau hoài với mấy thằng trong đó chán quá. Có ai cứu tui ko ? Lẹ lên bà con ui.

    Bạn có thể đi mọi nơi bạn muốn nhưng có một điều là bạn nên nhớ rằng khi nào bạn không được phép đến vùng đất nào đó hoặc bạn chưa thể tới vùng đó thì chỉ số các nhân vật của bạn chỉ = 1/2 mọi chỉ số của đối thủ như vậy trừ các bạn có khả năng luyện level cao qua khỏi lập trình dự kiến của trò chơi thì an toàn.
    Còn việc đi qua cái nhà trong chùa thì bạn làm như sau
    Cổng trên
    4
    6
    8
    8
    8
    8
    6
    4
    Cổng Ra vào
    Bạn đi như vậy đi nếu có gì sai thì sử lại một chút vì tui ra ngoài dv nên hông có mang theo bản đồ đó.

    Vũ khí mạnh nhất của Lam Phụng Hoàng là 1 cặp đao màu đỏ.Vũ khí mạnh nhất của tay phù thuỷ là 1 đôi nắm đấm thép có +163 (chắc là Strength ) giá 15000.
    Thanh kiếm của Lệnh Hồ Xung có +88, còn roi của Nhậm Doanh Doanh màu bạc ở đầu có móc hình vầng trăng khuyết. Tất cả đều mua ở toà thành khu đất có ninja. Nên bán hết các vũ khí thừa đi để dồn tiền và cả các đồ không dùng chỉ giữ lại đồ tăng máu thôi. Cần khoảng 50000 để mua đồ đấy. Nên mua 1 lần thì lúc sau đi dễ như bỡn, bọn ninja cũng không địch nổi đâu.

    Tui hướng dẫn tiếp đoạn sau khi kiểm tra ở Thiếu Lâm. Lúc đó bạn sẽ tiếp tục điều khiển LPH và PS. Bạn quay trỏ lại màn đầu tiên, vào cái nhà mà lúc trước bạn đến Trung Nguyên. Vào đó rồi thì bạn sẽ gặp màn nói chuyện, sau đó tiếp tục đi vào cái nhà ở đó (Bạn nhớ đi xung quanh, sẽ hiện ra lối vào). Vào cài nhà này nếu bạn mua vũ khí ở vung ninza thì rất dễ còn nếu như không thì hơi tốn thòi gian một chút vì đánh nhau rất nhiều. Nhất là thằng PS, vũ khí tốt thì sẽ khi bị đánh trả sẽ ko tốn máu, còn nếu bình thường thì bị mất máu từ 45 máu trở lên. Bạn hãy khám phá hết tất cả các đường đi và nhớ lấy đồ chơi. Đến đoạn có cây cầu nhỏ, đi sang cây cầu đó, bạn sẽ ko thấy đường đi vì đó là dường cụt, nhưng bạn sẽ thấy cây cột vuông màu vàng. Nếu bạn điều khiển LPH thì khi bạn nhấn vào cây cột đó sẽ chẳng có gì xảy ra.

    Bạn nhấp nút “Tab” trên bàn phím, sao cho hiện lên hình thằng pháp sư, sau đó nhấn vào cây cột đó, bạn sẽ thấy ở giữa cây cột thụt vào. Quay trỏ lại đường cũ, bạn để ý kỹ sẽ thấy một cái nhà có thêm 2 đường đi mới. Đường 1 sẽ sang vùng đất ở bên kia cây cầu bị đứt, đường 2 xuống địa đạo (Địa đạo 1). Bạn đi vào con đường thứ 2.

    Khi bạn xuống địa đạo này, đi tìm hết các đường, ở đây sẽ có 2 cây cầu đứt có chông , 1 đồ chơi (Cuốn bí kíp, bạn hãy luyện ngay, vì đây là tuyệt chiêu quăng rắn nối 2 cây cầu bị đứt), 1 lối vào địa đạo khác (Địa đạo 2). Đi loanh quanh ở đó cho đến khi luyện nối được 2 cây cầu (Nhấn vào cây cột nhỏ trước cầu). Bạn sang 2 cây cầu đó sẽ thấy một cánh của, bạn đừng cố mở nó vì nó đã khoá rùi.

    Bây giờ, xuống lối vào địa đạo 2. Chú ý: bạn đừng điểu khiển thằng PS ở địa đao này, vì nó sẽ bị trúng độc (Đoán thế) trong khi đi và trong lúc đánh nhau, sẽ mất máu tương đối. Bạn chuyển sang điều khiển LPH thì OK. Bạn khám phá hết, sẽ có 1 đồ chơi, 2 cây cột hình vuông ở giữa 4 ngọn đuốc màu xanh. Nhấn vào 2 cây cột này, rồi quay trở lại địa đạo 1, đi đến chỗ 2 cây cầu. Khi đó bạn sẽ đi vào đó được, khi đi hết và lấy đồ chơi, bạn sẽ thấy 2 cây cầu thông nhau.

    Bạn quay trở lại căn nhà có thêm đường đi, vào đường 1, sẽ sang vùng đất mới. Tui ko nhớ có bao nhiêu địa đạo ở đây. Nhưng đi rất dễ, bạn cứ khám phá hết và lấy đồ chơi. Cho đến khi bạn gặp 2 lối đi bị đá chặn. Bạn đứng cố đập 2 tảng đá đó ra. Bạn để đó, đi tìm lối vào địa đạo khác (Lối vào này ở cùng địa đạo với 2 lối đi bị chặn). Vào đó, bạn sẽ gặp cây cột hình vuông, nhấn vào đó, sau đó quay trỏ lại 2 lối đi bị chặn. Bạn chuyển sang điều khiển thằng PS, đập 2 tảng đá đó. Sau khi đi hết bạn sẽ đánh nhau vớI cái thằng lùn, da xanh nói chuyện với bạn lúc đầu.
    Khuyên: Luyện sẵn đầy nội công cho cả 2, nhưng đừng dùng nó ngay. Vào đánh nhau, đừng cho con LPH đánh vì nó đánh được 2 phát rùi lại bị đánh trả ngay dùng PS đánh, dùng LPH để làm tăng máu cho cả 2. Đánh vật lý bình thường, sau khi thấy nó tăng 2000 máu. Lúc đó bạn cho cả 2 dùng tuyệt chiêu à OK. Bạn sẽ sang vùng đất bên kia cây cầu đứt.

    Bạn trở về ngôi làng ban đầu, vào nói chuyện với đứa bé để hồi phục HP va MP. Tiếp theo, ra khỏi ngôi làng, đi xuống phía dưới, vào căn nhà mà có bụi cây cao màu xanh (Gần chiếc cầu), Khi vào đó, bạn sẽ đi 1 đoạn đường ngắn, sau đó mới vào làng. Khi vào làng, hãy nhặt mấy đồ chơi xung quanh đấy, rùi hãy vào căn nhà.
    Khuyên: Nếu mua được vũ khí tôt bên vùng ninza thì level 23, 24 OK. Nếu ko thì phải từ 25 trỏ lên, mua thật nhiều bánh bao (Để hồi phục máu).

    Vì trong này tương đối phúc tạp nên tui ko nhớ chính xác từng căn nhà, bạn chỉ cần đi hết tất cả và nhớ chú ý sau:

    + Khi bạn gặp những đoạn đường đi bị lấp bởi dung nham màu da cam (Tui đặt tên thế), những tảng đá nhỏ, những cây cầu đứt, di chuyển chuột đến nó bạn sẽ thấy có dấu hiệu bàn tay ở đó (Nghĩa là dùng được). Nhưng khi click vào đó, sẽ chẳng có gì xay ra cả. Có nghĩa là bạn phải đi tìm bí kíp luyện công.

    + Nếu gặp cây cầu đứt, bạn click vào cột gỗ nhỏ, cây cầu sẽ được nối bởi con rắn (Chí có duy nhất cây cầu này nối bằng rắn), đi qua đó, sẽ có bí kíp cho bạn. Khi lấy được bí kíp, nếu bạn thấy mình đánh mấy thằng trong đấy dễ dàng thì ở đấy luyện công. Nếu không, chạy trỏ lại mảnh đât ban đầu, luyện cho xong bí kíp rồi quay lại.

    + Muốn nối những cây cầu bị đứt, bạn điều khiển thằng PS vác mấy tảng đá, lấp vào cây cầu là OK.

    + Muốn vượt qua vùng dung nham, điều khiển LPH, click vào đó, vùng dung nham sẽ tự biến mất.

    + Có một đoạn đường, mà cả hai bên trái phải đều là cây cầu bị đứt, nhưng bạn sẽ không thấy những tảng đá cho bạn vác. Đừng lo, đi về phía cây cầu mà có 3 tảng đá ở bên bờ bên kia. Đi đến đầu cây cầu đó, di chuyển chuột sang 2 bên trái, phải (Chỗ 2 miếng đất bên cạnh cầu, mép cầu ý) sẽ thấy dấu hiệu bàn tay. Chuyển sang điều khiển thằng PS, click vô đó bạn se thấy có đá cho bạn. Lấp cây cầu đó, rùi chuyển 3 tảng đá sang lấp cây cầu kia. Khi lấp xong, bạn đi qua sẽ thấy màn chắn song sắt, ở bên trái đầu cầu có cột, click vô đó sẽ mở được chắn song. (Hãy save game và chuẩn bị công lực đầy) Đi qua chắn song, lên cầu thang, vào một căn phòng. Có thể bạn đi qua căn phong này rùi, nhưng nếu nghĩ rằng nó ko có gì khác so với ban đầu là sai. Hãy khám phá lại, bạn sẽ thấy có thêm một cánh của. Vô đó đi, bạn sẽ đánh nhau với con người rắn.

    Khuyên (Theo cách đánh của tui): Ko cho thằng PS đánh, chỉ cho LPH đánh, thằng PS để luyện máu và tuyệt chiêu. Bên cạnh đó, tui luyện phép làm đối thủ mất thêm máu 450 sau khi bị 1 lần phản kích (Để làm được điều này, bạn phải tu luyện cuốn bí kíp mua ở ngôi làng của LPH, chỗ cái thằng đứng ngoài sân ấy, tui ko nhớ chính xác quốn nào, nhưng cuốn đó khá đắt hoặc đắt nhất). Sau khi bạn thấy đánh tương đối rùi, khoảng > 1000. Thì cho cả 2 luyện tuyệt chiêu --> Đi đời nó.

    Sau khi đánh xong đứa con gái người rắn, quay trở lại đường cũ về lại ngôi làng của LPH. Ở trong nhà đó, trên đường đi về sẽ gặp mấy người dân, nói chuyện sẽ có 2 người. 1 người bán áo giáp, 1 bán vũ khí. Mua 2 áo giáp xịn nhất cho cả 2, mua 1 đôi tay sắt bằng vàng cho PS còn LPH thì tuỳ bạn. Nếu dư tiền thì nên mua.

    Trở về ngôi làng, vào nói chuyện với đứa bé để hồi phục máu. Ra ngoài nói chuyện với đứa con gái người rắn bạn vừa đánh. Ra khỏi làng, đi lên phía ngôi làng phía trên ngôi làng của LPH. Cũng như ngôi làng trước có quá nhiều ngôi nhà và tầng hầm, nên tui chỉ chú ý nhưng nơi bạn sẽ thường tắc. Công việc của bạn chỉ việc khám phá hết và chú ý nhưng điều sau:

    + Ở trong ngôi nhà có 1 bí kíp cạnh cái tủ, (Bạn phải tìm kỹ nơi nào mà có 3 lối vào. Chỉ có 2 nơi có 3 lối vào.)

    + Bạn hãy nhớ khi lấy được item nào, thì phải vào menu check ngay xem có phải bí kíp mới ko. Nếu đúng, hãy luyện ngay tầng 1. Hãy nhớ phải ráng mà tìm hết các item đó.

    + Sau khi xuống hầm (Từ nhà xuống, căn nhà đó cũng sẽ có 3 lối vào), sẽ gặp đường cụt ko qua được (đi sang 2 mép cầu, sẽ thấy một cái chảo màu xanh nhưng chưa dùng được), và một đoạn đường cụt có dung nham, (Đi đến đoạn đường có dung nham, lấy nó, nhưng bạn sẽ ko đi qua được đâu. Hình như phải luyện bí kíp mới lấy được. Các bạn cú thử. Nếu ko được nghĩa là phải luyện bí kíp), và 3 lối vào. Tui gọi lối vào tinh từ phải qua trái là L1, tiếp đó là L2, L3.

    + Trên nền đường đi, nếu bạn gặp lớp đá hình vuông nhô lên, 4 cạnh xung quanh có cầu thang nhỏ. Hãy đi lên đó và nhìn thật kỹ, sẽ có 2 lớp đá bị nứt, khi di chuyển chuột đến đó thì hiện lên bàn tay. Nhưng bạn chỉ có thể điều khiển thằng PS đập nó khi PS đã luyện xong tầng 1 của 1 cuốn bí kíp lấy trong những căn hầm đó (Tui ko nhớ là lấy ở đâu, nên mới bảo các bạn check item khi lấy được item mới).

    + Vào L1, sẽ có một cây cầu bị chắn bởi chắn song sẳt, chuyển sang điều khiển PS đập tan nó ra (Bạn ko cần phải luyện bí kíp nào cũng đập được). Trong L1, có 1 lớp đá hình vuông bị nứt nói ở trên, lớp đá kia sẽ nằm trong lối vào trên cùng bên trái trong L1. Khi đập 2 lớp đá đó, bạn xuống lấy hết item, nhớ check, nếu là bí kíp mới thì luyện ngay.

    + Trên đường khám phá, bạn hãy để ý có mấy đường bị chặn bởi chắn song sắt, đừng cố tìm cách mở nó.

    + Trong L2, chỉ có đoạn đường cụt, bị chắn bởi cái vực. Click vô đó, sẽ thấy cái vực bị lấp bởi dung nham mà bạn lấy lúc đầu, nhưng cũng ko thể qua được. Bây giờ là chỗ tui chưa hiểu lắm. Ở mép bên trái, khi di chuyển chuột đến đó thì hiện lên bàn tay, click vô đó mà chẳng có gì xảy ra cả. Tui đành phải bỏ qua chỗ này.

    + Trong L1, sẽ chỉ có 1 con đường cụt thui, vào đó lấy item.

    + Sau khi LPH luyện xong tầng 1 của cuốn bí kíp lấy ở một trong số những hầm ở đây, (Nhớ check item thường xuyên) thì quay trở lại hầm đầu tiên. Vào đoạn đường cụt có cái chảo xanh, click vô đó, sẽ qua được, Sang bên kia cầu, sẽ có 1 item, 1 cây cột trụ có nút đá, click vô cột trụ.

    + Quay lại hầm L1, vào lại lối đi ngoài cùng từ trên xuống, đi đến đoạn đường cuối cùng, sẽ hiện ra nút đá, nhấn vô đó. (Nút này chỉ hiện ra khi bạn nhấn nút ở chỗ cây cầu có cái chảo xanh nói ở trên)

    + Quay lại ngôi nhà lúc bạn bắt đầu xuống hầm. Ngôi nhà giờ có thêm 1 lối đi nưa (3 thêm 1 = 4), vào lối đi đó (Save game và luyện nội công trước khi vào đánh). Bắt đầu đánh nhau với con nhỏ (ăn mặc trông đã lắm). Vì chơi qua lâu nên tui ko nhớ đánh ra sao nữa, bạn chỉ việc để ý LPH hay PS bị đối thủ đánh trả nhiều thì ko cho đánh nữa, cho luyện máu
    thui. Đánh khoảng tương đối thì luyện tuyệt chiêu --> OK.

    + Quay trở lại ngôi làng của LPH để hồi phục MP và HP. Ỏ trong ngôi nhà đó, khi bạn quay về sẽ gặp người bán vũ khí và áo giáp. Hãy check xem bạn có xem cái gì mới về vũ khí và ao giáp ko, trước khi mua.

    Sau khi xoá sổ 2 căn nhà này, bạn sang vung đất kia (Vùng có cái hang ấy). Vào căn nhà gần cái hang ấy. Bài này đi dễ ẹt, kể cả con người trâu cũng dễ. Bạn chỉ việc chú ý khi đi:

    + Lấy các item

    + Có 1 chỗ đá nứt, dùng thằng PS, PS sẽ dùng chân đập tan nó ra.

    + Gặp cây cột trụ dài, chắn ngang đường. Chuyển sang PS, PS sẽ đập tan nó ra.

    + 1 đoạn có dung nham, dùng LPH lấy nó đi, rùi qua.

    + Nếu gặp các tảng đá nhỏ, mà khi di chuyển chuột vô đó sẽ có hình bàn tay. Bạn chuyển sang điều khiển thằng PS để vác nó lên. Nhưng đừng làm ngay, hãy khám phá hết đi đã. Chỉ có 2 tảng đá, cho bạn vác thui, đồng nghĩa với việc bạn có 2 nơi để mở cửa. 1 là cái cánh cửa to (Gần cái cầu), 2 là cái chắn song sắt. Bạn để ý, ở 2 chỗ đó có 2 cái lỗ hình vuông, 1 to (Gần cánh cửa, dùng cái tẳng đá to), 1 nhỏ (Gần chắn song sắt, dùng tảng đá nhỏ). Bạn vác tảng đá lên, rùi đi đến cái lỗ đó, vứt đá vào cái lỗ đó --> OK.

    + Thằng người trâu, đánh rất dễ, ko cần phải hướng dẫn đâu. Nhưng bạn cũng nên luyện công lực và save game trước khi vào đánh. Tui ko nhớ là phòng nào nữa, nên cẩn thận (Khi vào làng, có 2 lối vào thẳng hàng bên phải. Thì hình như 1 trong 2 cái đó là đánh thằng Người Trâu, còn cái kia chỉ là 1 căn phòng trống)

    + Khi đánh xong thằng người Trâu, đi lại các ngôi nhà, tìm người bán vũ khí, áo giáp. Rất xịn đó, cứ mua nếu bạn có tiền, bán hết các thứ linh tinh đi, rùi sau này sang vùng ninza để xem cái nào tốt hơn thì mua (Tui chưa qua đó được mà, còn nếu ai qua rùi thì khỏi). Đặc biệt có 2 cái áo cho LHX và NDD mà ở vùng ninza ko có, dĩ nhiên là xịn hơn một chút. Nếu đủ tiền thì mua nhé. Tui phải tốn rất nhiều thời gian để kiếm tiền và level cho LPH và PS vì lúc trước ko sang vùng ninza mà (Tiền tui nhiểu lắm rùi, còn level thì lên tới 29)

    Sau khi đánh thằng người trâu, lên phía trên cùng, vào ngôi làng cạnh ngôi làng có cây cầu đứt ấy, bắt đầu cuộc chinh phục Miêu Cương cuối cùng.

    Sau khi đánh 3 ngôi làng thì kẻ thù với bạn trong này chả là cái gì nên đừng lo lắng. Hãy khám phá hết ngôi làng, bạn sẽ thấy có 3 lối vào ở phía trên: Trái, phải, giữa (Đường ở giữa chính là đường đánh trùm đó). Bạn vào con dường bên trái.

    Lúc đầu bạn sẽ hơi thấy sơ đồ lộn xộn, nhưng thực chất chỉ có 5 sơ đồ liên kết với nhau mà thôi. Bạn hãy khám phá hết và chú ý:

    1. Có 2 cái cầu dao. 1 cái bạn sẽ dễ dàng thấy trên đường đi, 1 cái sẽ nằm trong một cái hầm ( Gọi can hầm này là *).

    2. Bạn hãy mở cái cầu dao đầu tiên trên đường bạn khám phá, dễ nhận ra thôi (Tui ko nhớ chính xác chố nào, hình như là hầm đầu tiên khi bạn xuống)

    3. Có căn hầm (*) bạn nên chú ý đặc biệt sau:

    + Có một căn phòng phía trên cùng, bên phải (Gọi căn phòng này là **). Trên sơ đồ bạn sẽ thấy căn phòng đó, nhưng ko vào được vì đã bị khoá.

    + Có 1 thanh đá dài nằm ở gần phía trên cùng , ở giữa màn hình, mà khi di chuyển chuột đến đó có dấu bàn tay. Nhưng bạn ko nhấc hay đập nó được đâu.

    + Bạn đi hết căn phòng, sẽ thấy có 3 ô hình vuông màu sáng. Chuyển sang điều khiển thằng PS, vác lần lượt 3 ô vuông ấy lên, rồi đặt vào thanh đá trên.

    Chú ý: Thanh đá chia làm 3 ô: trái, giữa, phải, và các ô vuông xanh cũng lần lượt vào chính xác các ô đó. Nếu bạn đặt ô vuông xanh vào chỗ nào ko được thì di chuyến chuột lếch sang một chút, cho đến khi đặt được thì thôi.
    + Khi đặt xong 3 ô vuông đó vào thanh đá, vào lại căn phòng (**), lúc đó cửa sẽ mở. Bạn vào đó, có 1 đồ chơi, 1 cầu dao --> OK

    4. Vào căn phòng mà bạn phải nối cầu bằng 2 con rắn (Dùng LPH để nối) để quay lại ngôi làng, nhưng ở lối đi bên phải. Sau đó vào lối đi giữa, đánh trùm. Nếu cẩn thận thì save lại, nếu ko thì chuẩn bị kỹ càng rùi đánh. Con trùm này dễ ợt.

    Sau khi đánh xong, đi loanh quanh ngôi làng đó, vào lại các căn phòng, tìm mấy người bán áo giáp và vũ khí --> Mua đi nếu đủ tiền. Hoặc là bạn chờ đến khi sang vùng ninza cũng được.

    Nếu bạn muốn nhanh thì send Email cho tui, tui gửi cho bạn cái sơ đồ của cái hầm này.

    Quay trở lại ngôi làng của LPH, sẽ có một trận đánh nhau túi bụi, nhưng ko khó chút nào. Vượt qua nhé.

    Sau khi đánh xong căn nhà cuối cùng, quay trở về làng. Trước khi vào làng hãy check lại máu và công lực vì bạn sẽ phải đánh nhau mấy trận liên tiếp, nhưng rất dễ. Sau khi đánh xong, hãy mua các phép thuật hồi phục máu đi, mua nhiều loại tăng 3000 ấy (Đĩa cơm trắng + 2 dùi gà). Tiếp theo, vào cái hang mà bạn đã từng thu phục thằng PS. Đi đến cái lối vào cuỗi cùng, cái lối vào mà lúc trước bạn ko vào được nay sẽ ok. Chuyển sang thằng PS, đập tan tảng đá đó, vào đi. Khi vào trong, sẽ có tảng đá ngăn lối vào lại, và bạn sẽ ko thấy đường ra. Nhưng ko sao, bạn sẽ để ý có 2 cầu thang, trái và phải. Đối diện cầu thang trái có một bảng đá hướng dẫn cách qua, có hình các con vật theo thứ tự: Ếch, Rết, Sứa, Nhện, Rắn. Bạn lên cấu thang phải, bạn sẽ di chuyển trên các thành tường. Nhiệm vụ của bạn chỉ việc đi đến các nút có hình các con vật theo thứ tự trên. Sau đây là sơ đồ:

    Cầu thang trái--------------------

    Ếch--------------------------------------------------Nhện

    Rắn--------------------------------------------------Sứa

    Cầu thang phải-------------------------------------Rết

    Bây giờ bạn hãy điều khiển đi theo thứ tự: Ếch, Rết, Sứa, Nhện, Rắn. Nếu đi đến đúng, cái bảng có hình con vật sẽ hiện lên. Nếu đi sai, nó sẽ tự động đưa bạn về cầu thang trái và sẽ có 1 trận đánh, nhưng đơn giản lắm. Nếu bạn thấy level mình ko cao thì đây là lúc luyện đó.
    Sau khi đi đúng các thứ tự, sẽ có 1 cánh cửa hiện ra và bạn sẽ được đưa vào đó (Luyện công lực cho đầy và save game lại đi nhé) . Vào đó, đi hết, sẽ có cầu thang, khi lên tới đỉnh bạn sẽ thấy có tượng 5 con vật, con rắn ở trên cùng và trước nó có cái lư đồng. Kick chuột phải vào lư đồng, chắc là dể làm phép. Sau khi làm phép 4 con vật ở dưới, lên tiếp sẽ có con rắn cuối cùng. Đừng làm phép vội, hãy lấy đồ chơi trước. Sau khi làm phép xong, thì sẽ có đánh nhau. Cái con người nhện này mạnh chỉ thua mỗi Đông Phương Bất Bại. Bạn hãy cẩn thận. Level của tui lúc đó là 29 (LPH và PS), nhưng tui qua được là do may mắn vì nó chỉ luyện tuyệt chiêu đúng một lần (Lúc đó tui chưa biết cách dùng phép hồi phục máu bằng cái đĩa cơm và cái dùi gà). Sau khi đánh xong bạn sẽ được tăng 1 LEVEL, quay về căn phòng có 2 cái cầu thang, bạn vẫn ko thấy lối đi. Hãy đi đến lối vào ban đầu, kéo tảng đá lên là sẽ thấy lối đi. Về làng, rồi đi đến căn nhà có cây cầu bị đứt, nay đã được nối liền, qua đó. Kết thúc Miêu Cương!

    Sau khi qua cây cầu đó, bạn sẽ lại điều khiển LHX và NDD trong tào thành vùng ninza. Mua các thứ cần thiết đi, nhất là phép tăng máu, mua nhiều nhiêu một chút. (Nếu nhiều mua 100 cái +1000HP, +3000HP, +300HP, +150MP --> Tha hồ xài). Sau đó lên Thiên Sơn (Cạnh Thiếu Lâm ấy), đi hết cho đến khi gặp lôi đài, trước đó hãy save game đã. Đánh nhau đi bạn, cố vượt qua. Bạn sẽ phải đánh 2 lần với sư phụ của mình, Nhạc Bất Quần. Nếu bạn có tuyệt chiêu làm đối thủ ko tấn công trong 2 vòng đánh liên tiếp thì dễ vô cùng, bạn chỉ việc đánh 1 lần, luyện tuyệt chiêu 1 lần cho đến khi đánh xong. Tui đánh đoạn này ko mất tẹo máu nào. (Nên nhớ cái tuyệt chiêu này rất cần thiết khi đánh Đông Phương Bất Bại, nó là của LHX và chỉ tốn 30MP). Khi đánh kết thúc, bạn sẽ điề khiển 4 người: LHX, NDD, LPH, PS. Vì chỉ điều khiển được 3 người nên bạn chọn giữa LPH và NDD ai có Level hoặc chỉ số sát thương cao hơn thì lấy. Hãy nói chuyện với cái thằng đứng cạnh lôi đài, mua vũ khí. Vũ khí này xịn hơn cả vùng ninza.

    Trên đường xuống, sẽ gặp 3 thằng dễ ợt, bạn đánh thằng bên trái trước, rùi phải, giữa. Kiểm tra lại lần nữa cho cuộc chinh phục cuối cùng. Bạn phải nhớ, Level của 4 người phải vào trung bình là 32 mới đi, kẻo vào đó thì teo.

    Quay trở lại màn 1, vào cửa ban đầu trò chơi. Đi hết tất cả các đường đi và các bạn chỉ nên chú ý một số điều sau:

    + Nếu Level bạn quá mạnh thì ko nói, nhưng nếu trung bình khoảng 32 thì tránh để nội công hết và cũng tránh để nó đầy vì rất dễ luyện tuyệt chiêu khi bạn nhấn nút nhanh. Nên check máu thường xuyên.
    + Nếu chưa luyện chiêu làm đối thủ ko tấn công trong 2 vòng đánh liên tiếp thì hãy luyện ngay.
    + Lấy hết các Item, có Item rất hay.
    + Có 3 cái đầu rồng màu xanh, bạn phải tìm hết và nhấn nó xuống.
    + Có một đoạn đường bị cụt, mà bên kia là 1 cái đầu rồng. Bạn phải điều khiển thằng PS tìm 2 ô đá hình hộp xung quanh đó mà lấp đường.
    + Có 1 chỗ LHX phi thân qua vực, 2 chỗ LPH dùng rắn làm cầu.
    + Khi thấy chỗ nào có mảnh gỗ vuông màu nâu đen, hãy save game.

    Sau khi lên mảnh gỗ vuông màu đen, nó sẽ tự động đưa bạn lên toà thành, và bạn sẽ ko xuống được nữa. Chú ý:
    + Khi bắt đầu vào tầng 1 sẽ đánh nhau vớI con tóc trắng, dùng 2 kiếm. Tiêu diệt nó đi. Dễ ợt!
    + Lấy hết các Item, trong đó sẽ có vũ khí và áo giáp cực kỳ xịn. Do đo check Item ngay khi lấy Item.
    + Đi hết tầng 2 lên tầng 3. Đi đến cuối đường tầng 3 có 1 tảng đá hình lập phương, bên cạnh có hình các con vật, bên trên có hình nhật nguyệt, chắn lối đi vào một căn phòng. Dùng PS nâng tảng đá đó lên đê vào phòng.
    + Trong phòng có 5 cánh cửa bị khoá. 4 cánh của xung quanh và 1 cánh cửa to ở giữa. Có 4 ô sáng tròn màu xanh mà nền là các hình con vật. Dùng PS nâng tảng đá lên, đi sát lại gần từng ô sáng đó, click vào tảng đá, tảng đá sẽ được đặt xuống ô đó. Đi quanh xem trong 4 cánh cửa thì cánh nào mở, vào đó, khám phá hết sẽ có 1 ô tròn hình âm dương, ấn vào nó. Làm tương tự với 3 cánh còn lại, sẽ mở được cánh thứ 5 ở giữa.
    + Vào cánh cửa thứ 5, save game. Đến trước 1 căn phòng, Đông Phương Bất Bại đó. Có 1 đoạn giới thiệu rùi thấy các mũi kim từ căn phòng đó bay ra. Dùng chuột kick vào các mũi kim đó cho nó bật ra chỗ khác. Khi nào vượt qua được đoạn này, luyện công lực đầy, máu nữa, save game. Phải nhớ: Trừ LHX thì công lực có thể ko đầy, nhưng 3 người còn lại thì công lực phải đầy hết, nghĩa là có thể luyện tiệu chiêu ngay. Sau đó vào căn phòng đánh ĐPBB.
    + Cho Lệnh Hồ Xung luyện phép làm đối thủ ko tấn công trong 2 vòng đánh.
    Vòng 1: Cho LHX đánh bình thường.
    Cho 2 người kia ko đánh chỉ luyện phép thui, có phép gì luyện hết, ưu tiên cho phép nào làm mất máu nhiều.
    Vòng 2: Cho LHX luyện phép làm đối thủ ko tấn công trong 2 vòng đánh.
    Cứ thế cho đến khi thấy làm ĐPBB mất khoảng 7000MP thì cho cả 3 luyện tuyệt chiêu -> OK -> Kết thúc -> Xem phim -&gt
     
  5. newfriend

    newfriend The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/6/02
    Bài viết:
    2,082
    You lấy thông tin của người ta mà không nói cho tác giả biết, bây giờ thì có chuyện rồi nè, you kết lại thành bài hướng dẫn bà Thuý chôm về bán rồi đó, tội nghiệp Swordman bỏ công sức ra viết WT cho anh em coi, thế mà bà Thuý lấy về bán lại, không ghi tên tác giả, chỉ ghi Thuý Vi Computer. vào phần trên cuốn hướng dẫn. Dã man quá, sau này chắc chẵng có ai thềm viết tiếp hướng dẫn đâu, cứ làm cái nào là bị chôm về bán cái đó. Đừng viết nữa anh em, ai có viết thì lưu thành file.pdf đi ai xin thì cho, đừng có dại dột post vào trong này nữa, bị chôm bán mà không 1 câu hỏi, tui không viết cái WT này nhưng mà tui tức giùm tác giả, sử dụng công sức của người khác để kinh doanh, làm như vậy không hay tí nào. Cứ làm cho người khác phải nói mới được, bà Thuý này chơi ác quá trời, cái giống gì cũng chôm về bán trừ mắy bài bị trừ điểm là không chôm. Tham quá trời.
     
  6. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Trời ui, tui đâu có cố ý đâu mừ. Nhưng mà anh SwordMan có nói là có thể ghép hướng dẫn lại thành một bản mà. Với lại tui chỉ có ý tốt thôi, còn hậu quả thì tui đâu lường trước được.
    Thui lỡ rùi, là ơn bỏ qua cho tui đi hé.
    Cảm ơn trước.
     
  7. D.K

    D.K Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    434
    Tôi Đã Xem các đoạn của swond man rồi bạn ghép lại rất tuyệt và hay nhưng nhớ là lần sau nhớ xin phép tác giả đấy nhé Vi Tiều Bảo 16
     
  8. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Hic, cảm ơn có người đã ủng hộ, nhưng chắc sẽ không có lần sau đâu.
     
  9. Hattori

    Hattori Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/02
    Bài viết:
    99
    Tui đã khám phá hết các đường phía dưới của ngôi làng tên người Trâu bây giờ đang ở trên 3 căn phòng phía trên, bây giờ làm sao để đến chổ tên người Trâu đánh hắn để còn qua làng khác nữa.
     
  10. Hattori

    Hattori Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/02
    Bài viết:
    99
    Chào các U.
    Tui đi đến đoạn LHX nhận chức trưởng môn của Nga Mi sau đó thì lên núi để kiểm tra vượt qua được 4 thử thách thì vào ngôi chùa thứ 2 lấy con rùa vàng nhưng đi mãi mà không lấy được sao thế, có cần phải lấy thêm các item nào nữa trước khi lên lấy con rùa không dzây.
     
  11. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Con rùa đó không lấy được đâu. Bạn chỉ có thể nhìn nó mà thôi. Sau khi nhìn xong, bạn quay trở về ngôi chùa hoa sen ấy, rùi quẹo trái, tìm trong 3 căn phòng sẽ có 1 căn phòng là phòng chưởng môn. Vào đó, sau 1 đoạn movie bạn sẽ điều khiến Lâm Phụng Hoàng
     
  12. Hattori

    Hattori Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/02
    Bài viết:
    99
    Tui đi đến đoạn có 2 tảng đá đó xuống dưới nữa nhấn cái nút trên cây cột đá xong quay trở lên thì cả 2 đứa không ai đập được 2 tảng đá cả, làm sao đập đây.
     
  13. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Muố đập được tảng đá thì bạn phải luyện được cuốn bí kíp, có ở gần gần đó ấy. Xong rùi nhấn Tab, chuyển qua Pháp Sư, nhấp chuột vào tảng đá, nó sẽ đập.
     
  14. Hattori

    Hattori Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/02
    Bài viết:
    99
    Thế còn đập cái phiến đá hình vuông dưới ngôi nhá đối diện nhá LPH thì phải làm sao (tui đã lấy hết các item trong đó rồi luyện luôn rồi mà chả có đập được) trong ngôi nhà ở phía trên có mấy cuốn bí kiếp dzậy tui chỉ lấy được có 1 thôi ngay lối xuống đó.
     
  15. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Hình như trong hà đó có tới 3 cuốn bí kíp lận. Bạn nên tìm kĩ lại đi, 2 cuốn còn lại bạn phải dùng LPH bắc cầu rắn qua mới lấy được. SAu khi lấy thì đưa cho LPH và PS luyện sẽ có thể đạp bể gạch và gỡ nham thach...
     
  16. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Chào các bạn, tui vừa phá băng xong trò này và đang viết hướng dẫn của nó đây. Tui chỉ mới viết xong phần đầu thui hà. Mong rằng nó sẽ có ích cho các bạn mới nhập môn:

    Sau vài đoạn movie, bạn sẽ bắt đầu trận đánh đầu tiên của mình với Trưởng Môn Phái Hoa Sơn “Nhạc Bất Quần” để bảo vệ người đẹp Nhậm Doanh Doanh (nên xem lại phim Tiếu Ngạo Giang Hồ để hiểu hơn cốt truyện). Trận đấu sẽ kết thúc nhanh thôi vì Nhạc Bất Quần tuy là trưởng môn nhưng cũng không mạnh gì lắm. Nhưng đây là lúc để bạn có thể hiểu hơn những chức năng trong trận đánh:
    * Trước tiên, khi bắt đầu mỗi trận đánh thì góc dưới bên trái màn hình đều có 4 ô tròn nhỏ có ghi chữ. Công dụng của các ô là:
    1. Ô tròn bên trái:
    Sử dụng tuyệt chiêu, muốn có các tuyệt chiêu này thì phải luyện trong các quyển bí kíp, kinh thư…
    2. Ô tròn bên dưới:
    Bỏ chạy khỏi trân đánh. Còn tùy vào tính chất của trận đánh và sức mạnh của bạn mà quyết định bạn có thể bỏ chạy được hay không.
    3. Ô tròn bên phải:
    Sử dụng các item
    4. Ô tròn bên trên:
    Tấn công vật lý bình thường. Lưu ý rằng một lượt đánh bạn có thể xuất ra nhiều chiêu. Số chiêu có thể xuất còn phụ thuộc vào level của bạn, được thể hiện bằng những chấm vàng bên trái icon nhân vật.
    Còn cột năng lượng ở dưới màn hình, tạm gọi là nội lực, khi chỉ số này đầy, sẽ có một tuyệt chiêu vô cùng lợi hại cho các nhân vật của bạn (đặt biệt là LHX) mà chỉ có tắt máy mới đỡ nổi.

    Sau khi chứng kiến Lạc Mất Quần thua cuộc bỏ chạy như vịt, bạn hãy dẫn NDD ra khỏi hang núi. Bạn ra worldmap, chạy lòng vòng kiếm một cái quán trọ để đưa NDD vào đấy nghỉ ngơi. Hãy lùng sục khắp quán nhé, nhớ nói chuyện với mọi người, bạn sẽ lấy được vài item hữu dụng, 1 thanh kiếm và 2 áo giáp dởm cho LHX & NDD (có còn hơn không).
    Sau đó, bước xuống cầu thang, bạn sẽ phải đối đầu với 3 tên sát thủ. Cũng không đến nỗi khó lắm. Theo tôi thì bạn nên diệt hai tên ở hai bên trước đã rồi hãy tính đến tên ở giữa. Sau khi xử lý chúng xong, bạn sẽ thấy quán trọ bị bốc cháy (!!!). Lúc này hãy bình tĩnh kiếm cho được một cây búa (chú ý nhìn dưới đất ấy). Nên save lại đi nhé (lời khuyên không thừa đâu). Sau đó bạn chạy lên căn phòng trên lầu và sẽ có một đoạn movie diễn ra. Bây giờ nhiệm vụ của bạn là dùng búa đập nát cửa sổ để thoát ra ngoài nếu không muốn bị biến thành heo quay hoặc xác chết trong biển lửa (eo ôi). Nhớ để ý cột năng lượng bên phải: trước tiên click chuột 1 lần rồi đợi năng lượng chạy đến vị trí đánh dấu thì click chuột lần nữa để đập cửa sẽ đạt năng lượng cao nhất, tiếp tục click chuột 1 lần để đánh dấu rồi đợi năng lượng lên đến thì click để đập cửa... Chỉ cần vài giây là phá được thôi.
    Sau khi thoát ra ngoài được rồi, bạn sẽ phải tiếp tục sự nghiệp đưa mỹ nhân NDD lên núi Hằng Sơn để dưỡng thương. Đừng lầm núi Hằng Sơn với chùa Thiếu Lâm Tự nhé. Thiếu Lâm Tự và núi Hằng Sơn đều nằm ở góc trên bên phải bản đồ, nhưng cả hai nằm khác khu vực. Thiếu Lâm Tự là nơi có mấy vị hòa thượng ấy, ở đó có một vị chuyên bán sách, bí kíp, kinh thư. Nếu vào đó thì bạn đi có tới Tết cũng chẳng tới đâu. Sẽ có lúc bạn phải lên đó, đến lúc đó tôi sẽ nói sau.
    Khi lên khu vực của núi Hằng Sơn, bạn hãy đi lên góc trên bên phải bản đồ ấy, bạn sẽ tới được chùa Hằng Sơn. Vào đại điện ngay phía trước hồ sen ấy,sẽ có một đoạn movie tiếp theo và bạn sẽ lại đánh nhau với ba thằng lạ mặt. Theo tôi bạn nên tập trung đánh từng thằng một, như thế sẽ dễ thắng hơn. Sau đó thì NDD sẽ tạm thời ở lại đây dưỡng thương. Lúc này bạn chỉ điều khiển được LHX. Hãy lùng sục khắp Hằng Sơn, bạn sẽ kiếm được vài món item.
    Bây giờ bạn chú ý nhé. Tính từ hồ sen ở giữa sân chùa sẽ có một hồ sen nữa ở bên phải màn hình (dưới đó sẽ có một cái hộp nhưng bạn chưa lấy được đâu…) Bạn đừng vào vội nhé, nơi đó có rất nhiều đạo tặc rất mạnh, chỉ cần một thằng thôi cũng đủ tiễn bạn lên đường. Bây giờ hãy rẽ về bên trái màn hình. Con đường sẽ dẫn bạn đến một khu vực khác. Bạn sẽ gặp vài vị ni sư, một trong các vị đó sẽ có một vị bán đồ. Bạn có thể mua vài item, lùng hết khu vực đó sẽ có vài món item nữa. Mua đồ xong, bạn quay lại đại điện của Hằng Sơn. Tìm bà sư ở ngôi nhà sau đại điện bên tay trái, đứng sát hương thờ ấy, hãy hỏi bà ấy, sẽ có 2 chọn lựa. Bạn chọn hàng thứ nhất song chọn tiếp hàng thứ 2.
    Nếu bạn đi đúng, bạn sẽ có một quyển sách màu vàng, đúng không. Hãy chọn quyển sách màu vàng ấy mà luyện, sẽ rất quan trọng đấy. Sau khi luyện xong thì LHX có thể phi thân qua các bờ vực dễ dang. À, mà cách trang bị vũ khí, sử dụng item, luyện sách… các bạn biết chưa nhỉ. Nếu chưa thì hãy tham khảo vài dòng dưới đây:

    * Trước tiên, nhấp chuột vào hình răng cưa ở góc trên bên phải màn hình ấy. Ở đó sẽ có các hàng chữ, theo thứ tự từ trên xuống dưới:
    1. Các chỉ số về nhân vật,
    2. Trang bị các vũ khí …
    3. Các chiêu thức, kỹ năng đã luyện được
    4. Trang bị sách, kinh thư…
    5. Sử dụng item
    6. Save / Load / Quit
    Trang bị quyển sách màu xanh, bạn hãy xuống núi theo lối cổng chính ấy, bạn sẽ ra ngọn núi ban đầu. Sau đó nếu xem chùa Hằng Sơn là khu vực góc trên bên phải, thì bạn hãy chạy lên khu vực góc trên bên trái ấy, bạn sẽ đến được một quả núi khác. Tại đây bạn phải lấy đủ các item để trị thương ho NDD. Rà soát khắp quả núi, bạn sẽ thấy một bờ vực, hãy nhảy qua thử xem, nếu được thì tốt, còn nếu không thì bạn phải tiếp tục chạy lòng vòng cho đến khi luyện xong quyển màu vàng thì nhảy.
    Khi phi thân qua vực, bạn sẽ nhặt được một quyển sách nữa, màu xanh. Luyện gấp nhe...
    Tiếp tục đi, bạn sẽ gặp phải một hồ nước, nếu bạn đã luyện xong tầng thứ nhất của quyển sách màu xanh thì bạn sẽ bơi qua được, còn nếu không thì đi vòng quanh để luyện lên tầng thứ nhất đi nhé. Sau khi qua được hồ nước rồi, hãy tiếp tục khám phá khắp các khu còn lại, bạn sẽ lấy được một số item, (có một cây búa, hãy nhớ lấy nó). Lưu ý là các sông suối sâu khác thì bạn phải luyện lên được tầng thứ hai của quyển sách xanh mới qua được.
    Bây giờ thì bạn hãy chú ý, ở khu vực này có một số điểm cần lưu ý:
    - Các hồ nước, dòng sông, lội xuống sẽ có các itẹm\
    - Sau khi có cây búa, hãy chặt gãy cái cây, sẽ có đường mới đi tiếp
    - Có một sòng thác, đi vào trong sẽ có item.
    Sau khi khám phá hết quả núi, hãy quay về núi Hằng Sơn, vào căn phòng ở trên, bên phải để đón NDD. Trước đó bạn không thể vào được do chưa kiếm được dược thạo Nếu vẫn chưa vào được thì bạn phải quay lại khám phá tiếp quả núi đi, bạn chưa tìm đủ thuốc đấy.
    Sau khi vào phòng, sẽ có một đoạn movie tiếp theo và bạn sẽ điều khiển được NDD. Lúc này là thời điểm thích hợp để bạn đi lên lối phía bên phải của chùa. Lúc này mấy tên côn đồ ấy sẽ không còn khó khăn gì với bạn (NDD có thể xuất 6 chiêu trong một lần ra quân và tuyệt chiêu huỷ diệt hàng loạt nếu đủ năng lượng.) Bạn hãy tranh thủ luyện level cho LHX đi nhé. Sau khi thám hiểm hết ngọn núi, bạn sẽ lấy được vài item, trong đó có một thanh kiếm vô cùng tuyệt vời cho LHX. Chưa cần phải vào ngôi chùa trên đỉnh núi ấy đâu, sau khi lấy hết item, bạn hãy quay trở lại chùa Hằng Sơn. Bây giờ nhiệm vụ của bạn là cùng NDD đến Thiếu Lâm Tự (TLT). Hãy rà soát thật kĩ TLT nhé, bạn sẽ vào một căn phòng nhỏ, trong đó có xác của hai sư cô phái Hằng Sơn. Bạn hãy nói chuyện với họ, sau đó sẽ có một đoạn movie diễn ra và bạn sẽ phải rời khỏi TLT để đưa NDD về Nhật Nguyệt Thần Giáo (NNTG). Trước khi rời khỏi TLT, bạn hãy mua một quyển sách dày màu đỏ, và một quyển dày màu xanh da trời của người bán dạo ngoài cổng TLT ấy, sau khi luyện xong, bạn sẽ có được chiêu ngăn đối thủ tấn công trong vòng 2 lượt đánh và chiêu chia đôi lượng máu của đối thủ. Bây giờ bạn hãy hộ tống người đẹp Doanh Doanh về NNTG (chỗ hang núi đầu tiên khi bắt đầu trò chơi, nơi NDD bị Lạc Mất Quần đâm ấy). Khi đến nơi, Nhậm Ngã Hành sẽ đích thân đến rước con gái mình về giáo phái.
    Bây giờ bạn hãy đưa LHX về quán trọ để nghỉ ngơi, ở đấy có bạn rất nhiều item, vũ khí hữu ích, đừng bỏ qua nhé. Sau khi khám phá hết quán trọ, lấy vài item, bạn hãy quay trở lại TLT để nhận hai hũ tro cốt của hai vị sư cô phái Hằng Sơn, bạn sẽ nhận nhiệm vụ đưa tro cốt của họ về lại núi Hằng Sơn. Khi đến nơi, sẽ có một đoạn movie diễn ra, và bạn sẽ được các vị sư cô phái Hằng Sơn bái làm trưởng môn.
    Sau khi được các môn đồ quỳ xuống bái sư, bạn đã có thể lấy được cái hộp dưới hồ sen rồi đấy. Đó là hai cái hương lò có tác dụng mỗi lò + 300HP vào lượng máu chuẩn của bạn.
    Bây giờ bạn có trách nhiệm phải vuợt qua các kì kiểm tra của mơn phái, bạn hãy đi lên núi bằng cánh cửa bên phải chùa ấy, tại đây bạn sẽ phải vượt qua 3 cuộc thử thách, 2 thử thách đầu tơi khơng đề cập đến nhưng cái thứ 3 thì hơi gay go công nhân nghành. Lần thứ 3 bạn sẽ thi đấu với 2 ni cô võ cơng cao cường và bạn cần phải cho một cơ ra ngồi vòng chiến ngay từ đầu. Bạn hãy tập trung tấn cơng một cô thôi (để kết thúc một cô sớm thì bạn hãy luyện chỉ số nội lực cho gần đầy đi để vừa vào trận là dùng ngay như vậy bạn sẽ tiết kiệm công sức nhiều đấy. Sau khi giải quyết xong bọn họ, bạn hãy lên ngôi chùa ở tận đỉnh núi ấy. (Thực ra tới ba ngôi chùa lận). Tôi gọi lần lượt 3 ngôi chùa từ thấp lên cao là chùa 1,2,3 nhé. Bạn hãy lấy hết các item ở cả 3 ngôi chùa, vào nói chuyện với cô gái mặc áo hồng, sau đó bạn lên ngôi chùa 2, bạn sẽ thấy một con rùa lớn ở chính giữa chùa và một con rùa nhỏ ở một góc chùa. Hãy nhìn nó một cái (chỉ nhìn là được rồi, bạn không thể lấy nó được đâu). Tiếp theo bạn lên chùa 3 sẽ gặp một con rắn không lồ. Sau đó bạn hãy về lại ngôi chùa Hằng Sơn. Từ đó bạn đi tiếp về bên trái bản đồ, bạn sẽ vào căn phòng trưởng môn để nghỉ ngơi.
    Kết thúc đĩa 3.
     
  17. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    Còn đây là một vài điều mà có thể bạn không biết :
    - Khi đánh nên sử dụng phím mũi tên lên, xuống, trái, phải. Vì khi sử dụng chuột, khi đầy ống năng lượng sẽ rất dễ tuyệt chiêu nếu nhấn nhầm.
    - Khi điều khiển LHX và NDD rời khỏi Hằng Sơn, nếu xem chùa Hằng Sơn là khu vực trên cùng bên phải thì hãy đi xuống phía dưới (khu vực ở giữa bên phải). Vào đây lấy hết các item rùi nói chuyện với mọi người, bạn sẽ được 10000$.
    - Tương tự, khi đièu khiển LPH và PS, trở lên đây nói chuyện sẽ được thêm 5000$
    - Con rắn ở ngọn núi canh giữ item: Bạn phải dùng LPH đuổi nó.
    - Vũ khí mạnh nhất của cả 4 người là những thứ lấy được trong NNTG, riêng thanh kiếm của LHX thì trong toà thành Ninja. Cách lấy: Sau khi diệt NBQ trên Thiên Sơn, quay về thành Ninja, chạy lòng vòng sẽ thấy một tên võ sĩ Nhật đứng đó. Nói chuyện với nó lần đầu, nó sẽ cho bạn 1 item. Nói thêm lần nữa, chọn lựa chọn thứ 2 và đánh nhau. Sau khi thắng, nói chuyện lần 3, bạn sẽ có được thanh kiếm vô cùng tuyệt vời cho LHX.
     
  18. D.K

    D.K Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    434
    Làm sao để tuyệt chiêu trong tiếu ngạo giang hồ vậy vi tiểu bảo luôn tiện cho tôi hỏi game này có chưởng không vậy
     
  19. Ngay Tan The

    Ngay Tan The Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    33
    Ôi trò này cũng chán bỏ sừ
     
  20. Vi Tieu Bao 16

    Vi Tieu Bao 16 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/02
    Bài viết:
    2,752
    Nơi ở:
    1/2 HCM
    -Muốn có tuyệt chiêu thì dễ lém. Bạn cần phải luyện sách. Bạn có thể xem mục "Huớng dẫn đầy đủ của TNGH2" trong Game Nhập vai. Ở đó có nêu những loại sách quan trọng cần luyện.
    - Trong TNGH2 cũng có chưởng, nhưng chỉ khi dùng tuyệt chiêu mà thui. Vả lại chưởng cũng không đẹp như CGĐL
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này