FAQs về FI III

Thảo luận trong 'Phiên bản FF khác' bắt đầu bởi kefka, 14/5/03.

  1. kefka

    kefka Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/6/02
    Bài viết:
    4,076
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Mwa ha ha , kefka’s back , guys :)
    1- shadow có cứu được hay không ?
    Được , nhưng sau khi shadow cản kefka trên floating continent , bạn không nên nhảy thẳng xuống phi thuyền , mà lúc ra vách đá chọn tùy chọn thứ 2 hai lần , chờ cho đồng hồ còn 5s , shadow sẽ xuất hiện và đi cùng , nếu không chọn chờ shadow mà nhảy thuyền luôn thì lúc đến the verdt ( WOR ) thì bạn sẽ không gặp shadow bị thương mà gặp relm . Vì vậy nên có đoạn gọi shadow là her , đây chỉ là một lỗi của game , shadow không phải là nữ :)
    2 – làm thế nào để lấy được cái $#%#^#^$ paladin shield ?
    Bạn phải tìm locke trong phoenix caven , sau đó đến narse , vào , cho locke mở căn nhà bị khóa , có ông già nằm trên giường , ông ta sẽ cho bạn curse shield , đây là shield vừa giảm defend và giảm chỉ số lại tặng thêm tất cả các trạng thái tồi tệ như confuse , berserk , … ( what a shield :) ) ,vì thế bạn cần có một cái ribbon equip cùng cái shield này thì mới điều khiển nhân vật được
    Sau khi cho nhân vật equip curse shield , bạn hãy cho nhân vật đánh 255 trận , sẽ hiện ra dòng thông báo “ dispel the curse of the shield “ và CS trở thành paladin shield , món item kinh hoàng nhất game – 40%evade , imune 8 element , absorb các element còn lại , khi kết hợp với force armor và aegis helm thì không có phép thuật nào hoặc chiêu đánh nào có thể đánh trúng nhân vật của bạn nữa => immortality :)
    3 – mortal blow , làm cách nào để giết con catros ?
    FI III có limit break nhưng hơi khó ra , nếu chơi không kĩ có thể bạn sẽ không thấy những tuyệt chiêu này một lần nào cho đến lúc phá băng
    Ví dụ :
    Terra – riot blade
    Shadow – shadow fangs
    Khi nhân vật còn 1/8 máu hoặc ít hơn ( đại khái khi quị xuống – near fatal status ) chọn attack , sẽ random ra tuyệt chiêu limit break mạnh hơn chiêu bình thường từ 3-4 lần
    Catros dính chiêu này mới chịu chết , cho 10 magic points
    Có một cách khác là dùng illuminator đánh nó ( chưa check :) ) , bạn nào biết thêm cách nào khác hãy post bài hướng dẫn
     
  2. kefka

    kefka Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/6/02
    Bài viết:
    4,076
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    4- có cả thảy bao nhiêu giấc mơ của shadow ?
    Tổng cộng là 5 , bốn giấc mơ đầu tiên phải dùng shadow ngủ trong logde , giấc mơ thứ 5 tự động khi bạn cứu shadow tại WOR
    Trước đây shadow là một đạo chích có tên là clyde , anh cùng với bạn mình là baram cướp một chuyến se lửa trị giá 1000000000 GP , sau đó bị truy đuổi , clyde chạy đến thamasa , tại đây gặp và yêu mẹ của relm => relm là con của shadow , cũng chính vì thế nên interceptor rất ưa relm trong khi đối với người lạ thì vô cùng căm ghét
    Một chỉ dấu nữa là chỉ shadow và relm là equip memeto ring do mẹ relm để lại :)
    5 – làm thế nào hóa giải lời nguyền trong curse ring ? (tin vịt)
    Không có cách nào như thế cả , không thông tin nào nói lên điều này cả , vì vậy những người mong chờ paladin ring sẽ phải thất vọng :)
    Chỉ có thể giải bùa cho curse shield theo chỉ dấu mà ông già lúc đưa CS đã nói , chính kefka đã check thông tin này hôm qua , đảm bảo 1000%:)
    6 – có tồn tại hay không “ the legendary gamma sword “ ? ( tin vịt )
    bay vòng vòng xung quanh kefka tower và một thanh gamma swrod sẽ xuất hiện một cách “ thần kì “ trong inventory của bạn :)
    7 – có thể cứu được leo ? ( tin vịt )
    đến khu rừng khủng long phía trên the verdt , đánh 4000 trận ( ??? :) ) sẽ xuất hiện nhân vật truyền thuyết “ gold dragon “ , giết nó xong thì cho “ revival potion “ mang về rải lên mộ leo , leo sẽ sống dậy như zombie :)
     
  3. kefka

    kefka Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/6/02
    Bài viết:
    4,076
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    8 – gogo là ai đây ? một topic gây nhiều tranh cãi
    Gogo chính thực là daryl , gogo chính thực là daryl ( vịt kêu quác quác … :) )
    Tuy nhiên gogo lại có tên là “ Adlai Stevenson “ , cựu thống đốc bang illinois , từng thất bại trong cuộc chạy đua giành ghế tổng thống 1952 và 1956
    Sau đây là một số bằng chứng , kefka post luôn nguồn tiếng anh , nếu bạn nào dịch được thì thưởng thức trực tiếp nhé :)

    Quote #1
    I am always amazed by the resistance offered to progress, even the most inocous progress. Imagine, if you will, jumping from one rickety bridge to another, with blind men running back and forth trying to push you off, and you will have some idea what legislating progress is like. The good news is that if you're pushed off, you can always climb back up and try again.
    - from his book ''What I Think''

    Tôi luôn ngạc nhiên trước sự bảo thủ trong tiến trình , ngay cả những tiến trình vô thưởng vô phạt nhất . Hãy tưởng tượng , nếu bạn sẽ phải nhảy từ một chiếc cầu lung lay này sang một chiếc khác , trên đó là những người mù đang chạy qua lại và luôn cố đẩy bạn ra ( mwa ha ha :) ) , bạn sẽ có ý niệm thế nào là lập pháp . Một tin tốt đó là , nếu bị bật ra , bạn luôn có cơ hội để leo lên làm lại .
    - từ sách của ông ta “ điều tôi suy nghĩ “

    Quote #2
    I suppose I could wear a hat, but them my teeth would fall out to spite me. I could get false ones, but doubtless then I would get fat just to prove my teeth work. The easiest course is to drape my whole body in robes and shawls and hope no one recognizes my eyes.
    - Commenting about his baldness to an NBC reporter in 1952

    Tôi nghĩ mình có thể đội mũ , nhưng hàm răng giả của tôi sẽ rơi ra một cách đầy ác ý . Tôi có thể đeo răng giả , nhưng tôi sợ sẽ phát phì chỉ để chứng tỏ hàm răng của mình vẫn chạy tốt :) . Có lẽ , đơn giản nhất là che kín toàn thân bởi áo choàng cùng khăn quấn , và hy vọng sẽ không có ai nhận ra được tôi
    - bình luận về tình trạng hói đầu của mình với một phóng viên NBC 1952
     
  4. kefka

    kefka Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/6/02
    Bài viết:
    4,076
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Quote #3
    President Eisenhower continues to amaze me. He appears to be an ungainly and graceless man, but when [senator Robert] Taft makes a move, no matter how ridiculous, Eisenhower copies it with the skill of [French mime] Marcel Merceau. I haven't achieved such levels of mimicry with my own party, but I'm working on it.
    - 1952 interview

    Tổng thống eisenhower tiếp tục làm tôi ngạc nhiên . Ông ta vốn vụng về và khá thô lỗ , nhưng khi thượng nghị sĩ robert taft bắt đầu nói , thì mặc cho lố bịch đến đâu , eisenhower copy lại hoàn toàn với kĩ thuật bắt chước kiểu pháp marcel merceau . Tôi chưa đạt được trình độ cao về mimicry ( bắt chước ) như vậy trong nội bộ đảng của mình , nhưng tôi vẫn đang nghiên cứu nó :)
    - 1952 phỏng vấn

    Quote #4
    The legislature is a frightening thing. To this day the state capitol building seems to me a beast ready to swallow me up; the very walls and cielings seem to crush you as you walk through it.
    - from his book ''Friends and Enemies''

    Cơ quan lập pháp là một thực thể rất đáng sợ . Cho đến ngày nay , tòa nhà trụ sở bang đối với tôi vẫn giống như một con quái vật luôn sẵn sàng nuốt chửng tôi , mọi bức tường và trần nhà dường như nghiên nát bạn mỗi khi bạn bước qua .
    - từ sách của ông ta “ bạn và kẻ thù “
     
  5. kefka

    kefka Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/6/02
    Bài viết:
    4,076
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Quote #5
    Today we are plunged into a battle that is familiar to us. the enemies and the problems are the same. But the terrain is different. The world around us has changed and shifted so much we no longer recognize it.
    - Giving a speech at Charlottesville, 1960

    Ngày nay , chúng ta bị kéo vào những cuộc chiến quen thuộc , kẻ thù và vấn đề chỉ là một , nhưng chiến địa thì khác biệt . Thế giới quanh ta đã thay đổi quá nhiều đến nỗi chúng ta không còn nhận ra nó .
    - phát biểu tại Charlottesville , 1960

    Experience Egg
    Stevenson's ex-wife once wrote a book about him called The Egghead and I. In 1952, one of his campaign slogans was "Stevenson – The Experienced Candidate."

    Quả trứng kinh nghiệm : experience + egg
    Vợ cũ của steveson từng viết một quyển sách gọi ông ta là egghead và trong năm 1952 , một trong những khẩu hiệu tranh cử của ông ta là “ stevenson – người ứng cử giàu kinh nghiệm “. :) mwa ha ha

    When you first meet Gogo, he says "I have been idle for too long."Possibly referring to the fact that Stevenson had been dead for 30 years when Final Fantasy VI came out.

    Lần đầu bạn gặp gogo , anh ta nói “ tôi đã ngồi không quá lâu “ có thể hàm ý rằng stevenson đã chết 30 năm trước khi final fantasy VI ra đời :)

    A number of years ago a bill was passed regarding the transfer of funds among government-owned, government-operated (GOGO) laboratories. What was the name of this bill? The STEVENSON-Wydler Act, of course.

    Một vài năm trước , một chứng từ được lưu chuyển dựa trên sự trung chuyển quỹ giữa các viện nghiên cứu hoạt động thí nghiệm nhà nước ( viết tắt là GOGO ) . Tên của loại chứng từ này là gì ? STEVENSON- wydler Act , tất nhiên :)

    Tất nhiên , sự trùng hợp giữa stevenson và gogo là hoàn toàn ngẫu nhiên . Một cách đơn giản , gogo chính là gogo , một nhân vật có khả năng mime , và không là bất cứ ai khác

    Tài liệu tham khảo của jeff chan ( atom edge )
     
  6. YinYang

    YinYang Độc cô cửu kiếm

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    2,807
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình mới tìm được map của ff3 và 5 đẹp lắm . Mình post lên cho mọi người xem nha . ^^
    ___Final Fantasy 5 :
    The First World
    [​IMG]
    The Second World
    [​IMG]
    The Three World
    [​IMG]
    ___Final Fantasy 3 :
    World Of Balance
    [​IMG]
    World Of Ruin
    [​IMG]
     
  7. Rangnarok

    Rangnarok Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/02
    Bài viết:
    41
    Chắc là bạn đang tìm cách lên magic point nhanh a ? Catros mình không nhớ là lên bao nhiêu, nhưng thực sự đánh nó không khó. Chỉ cần Shied xịn là không sợ quả nổi gió của nó nữa ( không nhớ tên TA là gì )

    Nếu muốn lên magic nhanh ( cũng 10 points ), sau khi có máy bay, đi vòng vòng quanh hòn đảo mà từ đó đi xuống để lấy Gogo ý. Đánh nhau với great behemoth. Muốn đánh nhanh thắng nhanh thì cứ Vaníh với Doom là được. Cẩn thận là nó sẽ cho một quả Mêtor trước khi chết hoặc tỉnh giấc nen HP giữ lên cao cao một chút !


    Tại sao Kefka cứ nói là FI III thế ? nó là FF6 ở nhật và FF3 ở Mỹ mà
     
  8. kefka

    kefka Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/6/02
    Bài viết:
    4,076
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    gọi vậy chỉ là do quen thôi
    còn con cactros thì khi level cao giết như ngoé , đánh không hụt nữa , không rõ tại sao :)
    luyện magic point thì kết hợp luyện exp tại chỗ khủng long lẹ hơn => có 5-8-10 Magic P cho một trận
     
  9. Rangnarok

    Rangnarok Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/02
    Bài viết:
    41
    U, nhung neu ma muon len loai "cực xịn", thì lên magic point trước, Ice 3, Ultima đủ đã, giết khủng long cho dễ. Rồi khi nào giêt khủng long thì thay đổi esper cho dễ, không lúc nào quên mất thì co phải phí 1 level không luyện được stast khong ? Nhưng nói thế thôi, mình chơi mấy lần rồi nhưng luời, chưa bao giờ làm thế cả, hoặc đang làm, quên mất cứ giã khủng long mà quên dổi Esper :)) Đã ai luyên Speed lên được quá 100 chưa ? Nghe nói nhanh hơn cả Haste ??
     
  10. kefka

    kefka Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/6/02
    Bài viết:
    4,076
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    không nên lên quá 100 , vì sau đó thì nó cũng không khác gì so với mấy chú có 80 speed lắm => kefka từng thử rồi và từng hối hận rồi , tóm lại cứ 80 speed là vừa , dư level thì dồn cho các chỉ số khác :)
     
  11. Prune Oil

    Prune Oil Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    388
    Chiêu đầu tiên của Cyan rất là có tích sự trong vụ Cactros, nếu không thì lấy quách Atma mà phạng, cái này Deals Damage chứ không phải là Cause damage
     
  12. ipridian_elf

    ipridian_elf Voyage perdu

    Tham gia ngày:
    19/3/03
    Bài viết:
    5,678
    Nơi ở:
    Earth
    Vậy thì giữa deals damage và cause damage có gì khác nhau ? Atma chỉ khoẻ khi con cầm lvl cao, %hp trên maxhp cao thôi.
     
  13. fallen_evil

    fallen_evil Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    120
    tui có câu hỏi nè:
    -cái đồng hồ ở zozo làm sao chỉnh cho đúng
    -cái thùng khoá ở narshe bị thằng trộm lonewolf ăn cắp, rồi bắt con mog làm tin, làm sao bắt hắn đây
    -và mấy cái trên khi đã có floating island rồi còn thực hiện được không( vì tui đến đây rồi)
    làm ơn chỉ giùm nhé, đa tạ lắm lắm
     
  14. kefka

    kefka Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/6/02
    Bài viết:
    4,076
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    zozo moutain's clock
    tất cả những người ở đây đều nói láo , ví dụ nói số giây chia hết cho 20 => hiểu là số giây không chia hết cho 20 . Thu thập tất cả các câu nói sẽ suy ra được thời gian thực sự tại đây , làm bài toán nhỏ :)) , bạn hãy xem kết quả dưới cùng của post này nếu không muốn tìm :))
    thùng khoá : sau khi lone wolf (box english's mod :)) ) lấy đồ => rượt theo hắn lên chỗ đỉnh đồi ( chỗ để con esper ) , hắn sẽ bắt mog làm con tin , đứng yên , mog sẽ tự dẫy ra và cả hai lăn xuống vực
    bạn có hai lựa chọn : cứu lone wolf được gale hairpin ( suck ) + cứu mog => lấy mog làm character : chú ý , đây là cách duy nhất để có đủ dance cho mog , vì water rondo chỉ học được ở thế giới nguyên vẹn
    qua floating island thì cái đồng hồ lấy được , còn pick pocket thì thua
    số giờ chính xác 6:10:50 hoặc 5h gì đó , not sure , chỉ nhớ phút và giây thôi :))
     
  15. Tidus1610*lover

    Tidus1610*lover Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/11/03
    Bài viết:
    77
    Nơi ở:
    Nhà
    cho mình hỏi một câu nhé:bạn đang cho FAQS của trò nào đấy
     
  16. fallen_evil

    fallen_evil Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    120
    tui có câu hỏi nữa nè, chỉ giùm tui nha: tui đi đến kefca tower rồi, dùng 2 nhóm sau đạp lên 2 công tắc để mở cánh cửa bự ra, nhưng nhóm thứ nhất thì hết đường đi rồi. mở cửa được mà cứ đi vòng vòng hoài tức quá.
    cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn
     
  17. fallen_evil

    fallen_evil Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    120
    uh quên nữa, cho tui hỏi làm gì với cái thùng chạy qua chạy lại cản lối trong chuyến tàu trong dream của cyan, mấy cái thùng đóng đóng mở mở nữa
    phoenix cave ở đâu? offering kiếm ở đâu, có tác dụng gì?
    xin lỗi hông phải tui lười tìm hiểu đâu, có điều gần đến thi hk rồi nên tui phải hoàn tất trò này rồi ôn thi. cám ơn
     
  18. fallen_evil

    fallen_evil Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    120
    sorry, but vụ cái thùng ở đoàn tàu tui qua rồi( mong sao đừng ai coi tui là câu bài #-o ,oan tui lắm, tui hông bít sửa bài cũ làm sao cả), trả lời giùm tui mấy câu kia nhe. thanks
     
  19. fallen_evil

    fallen_evil Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    120
    tui tìm được phoenix cave rồi.thanks, chỉ tui cách đi tiếp ở kefcatow đi
     
  20. kefka

    kefka Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/6/02
    Bài viết:
    4,076
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    không biết chỗ đó là chỗ nào cả, miêu tả kĩ một chút
    tower cuối tìm đường không khó lắm đâu , kiên nhẫn một chút là được
     

Chia sẻ trang này