cần sự thay đổi trong box ?

Thảo luận trong 'Cửu Long Tranh Bá - 9 Dragons' bắt đầu bởi Violent Detroyer, 9/12/06.

?

có nên có sự thay đổi trong Box ?

  1. chỉ đồng ý unset ThachSanh

    45.9%
  2. chỉ đồng ý add thêm link và công ty của 9Ds

    13.5%
  3. đồng ý cả 2

    16.2%
  4. ko đồng ý điều nào cả

    24.3%
  1. the_blue_eyes

    the_blue_eyes Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/5/06
    Bài viết:
    72

    Nếu chỉ vì vài dòng lý do trên mà Unset 1 Mod của GVN ở bất kỳ Box nào thì... GVN không sống đc đến bây giờ đâu :D.
    Tôi tuy mới chơi game thật, nhưng cũng phải công nhận là cái Topic này chỉ đáng là 1 Topic đang nằm trong Thùng Rác :D, nó không mang tính chất xây dựng về đội ngũ quản lý BOX 9D nói riêng và GVN nói chung 1 tý tẹo nào cả, chủ yếu chỉ là Clone vào xâu xé, a dua nhau bài trừ 1 người chỉ vì lý do cực kỳ đơn giản. Mang tiếng xây dựng BOX, nhưng đại đa số có đc cái ý kiến nào ra hồn đâu, thế nào là xây dựng 1 Box ?? bài trừ 1 người có khả năng, hiểu biết khi có "Sai lầm" nhỏ như con thỏ?? Góp ý, nhắc nhở để rút kinh nghiệm khi có "Hành động mạnh tay trong phạm vi quản lý"?? nực cười quá cơ.
    TS không tham gia Topic này còn dễ hiểu, các MOD khác thì thế nào ?? để cho Clone Spam và chuyên bới móc chỉ chích chứ không có ý xây dựng mà cũng để thì cũng đáng tội lắm đó :o ..
    Chuyện TS bị Unset tôi nghĩ chắc chắn sẽ không xảy ra, chỉ cùng lắm là nhắc nhở 1 chút và có thêm cái Link của Acclaim và Korea và UERO vào cạnh cái VNG mà thôi.
     
  2. Knight84

    Knight84 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/03
    Bài viết:
    238
    Nếu không có bài post về bug HBV thì 9D VNG tan nát lâu rồi. Kẻ xài bug tha hồ trực lợi mà không có bất cứ hình thức trừng phạt.
    Chính vì bài post làm cho VNG hối thúc fix bug càng nhanh và cũng vì bug đấy cho thấy sự nhạy bén GM game CL không được tốt cho lám
    Cuối cùng, người xài bug vẫn ung dung xài hàng gian hàng dối ( top server Y Thiên đang xài đấy ) mà chưa thấy sự điều tra và block acc ( chắc sợ mất 1 con trâu cày ) ---> quyền lợi khách hàng không được bảo đảm
     
  3. MrBach

    MrBach Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/11/06
    Bài viết:
    220
    Nơi ở:
    Atlantis
    cái topic này càng nói càng sâu xa quá,ai mod hay sao cũng đc miễn là có nhiều topic hay là đc ko kể là bug hay gì gì đó
    @lebaophucviet : cái chữ ký này mà còn sai luật tui cũng potay luôn đó
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,704
    @blue_eys: sai lầm không phải nhỏ. Suy xét cho kĩ, cách điều hành box của thạch sanh ảnh hưởng đến tính trung lập của forum gamevn.com, sẽ tạo thành tiền lệ rất xấu. Khả năng người của cty phát hành game tham gia điều hành box của gamevn về sau này sẽ rất cao, nhưng ai cũng làm việc kiểu này thì .. hỏng.

    Mod có kiến thức về lĩnh vực mình tham gia quản lý, đồng ý. Nhưng mod cũng phải là người biết tôn trọng quyền lợi của mem, mà trường hợp của thạch sanh, người phản đối ko ít đâu :).

    ps: không đồng ý cách làm của TS, nhưng unset cũng không cần thiết, nếu ko nói là vớ vẩn. TS chỉ cần thay đổi cách làm việc là đủ.
     
  5. nameno

    nameno Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/11/06
    Bài viết:
    35
    Cám ơn ý kiến của bạn. Trong lúc có rất nhiều member cho rằng đây không phải là một thứ đáng nằm trong thùng rác thì bạn lại cho rằng nó chỉ đáng nằm trong thùng rác. Cũng phải nói đây là một cách nhìn nhận rất thú vị.

    Một mod hành động không vì quyền lợi của member một box, hành động phá nội quy của một diễn đàn mà bạn còn cho rằng đó là lỗi nhỏ, thì không hiểu phải lỗi thế nào mới gọi là lớn? Có đức mà không có tài thì là đồ vô dụng, nhưng có tài mà không có đức cũng là thứ bỏ đi. Tôi không nghĩ rằng ngoài Thạch Sanh ra, trong box không còn những chuyên gia am hiểu. Xin nói thẳng, về khía cạnh phát hiện lỗi của trò chơi, chắc chắn Thạch Sanh còn thua xa nhiều member trong box. Cái bug hộp bá vương vừa rồi cũng là một minh chứng.

    Tôi cũng không rõ bạn the_blue_eyes đang đứng trên giác độ nào để phát ngôn. Nếu bạn đứng trên giác độ một thành viên của diễn đàn thì phải nói lối tư duy của bạn rất kỳ lạ. Nghĩa là bạn đang tự mình ủng hộ việc mod xâm phạm quyền lợi chính đáng của một member, và ủng hộ việc mod vượt quyền phá nội quy diễn đàn, nghĩa là bạn đang ủng hộ một người làm tổn hại đến quyền lợi của chính bạn. Theo lô gíc tư duy thông thường, tôi không thấy có loại người nào như vậy cả. Còn nếu bạn đứng trên giác độ của một người có quyền lợi gắn kết với nhà phát hành game, ở đây là Vinagame, thì may ra tôi mới có thể hiểu lối tư duy đó, và không dám kết luận về sự bất bình thường của bạn. Là những người có tự trọng và nhân cách, nếu thực sự bạn đứng trên quan điểm của Vinagame để phát ngôn, cũng xin bạn có một sự xác nhận cho đàng hoàng, như vậy cũng là để thuận tiện cho mọi người trong đánh giá.

    Ngoài ra, nếu thực sự bạn có thiện cảm cho Thạch Sanh, và lo lắng cho cậu ta, tốt nhất nên khuyên Thạch Sanh rời vị trí mod. Thạch Sanh vẫn hoàn toàn có thể tham gia với tư cách một member, một chuyên gia giỏi, và đóng góp cho box để được mọi người trân trọng. Tuy nhiên, nếu là mod trong bối cảnh lợi ích của Thạch Sanh gắn liền với Vinagame sẽ gây một sự khó xử cho cậu ta. Nếu cậu ta hành động vì lợi ích của Vinagame, sẽ dẫn đến hậu quả như vừa qua: Tùy tiện đặt luật vượt ngoài nội quy diễn đàn, tùy tiện xóa bài thành viên gây bất bình trong box. Còn nếu Thạch Sanh hành động trong phạm vi nội quy diễn đàn, nhắm mắt nhìn những thông tin bất lợi cho Vinagame được điềm nhiên công khai, cậu ta sẽ bị Vinagame kỷ luật. Điều đó sẽ khiến Thạch Sanh rất khó xử. Cách tốt nhất là rút khỏi vai trò mod, như vậy vừa sẽ khiến mọi người tôn trọng cậu ta với tư cách một thành viên hiểu biết, trung thực và trọng danh dự, đồng thời cũng không khiến cậu ta phải khó xử đối với Vinagame, người thanh toán tiền và có quyền đòi hỏi ở những người như Thạch Sanh. Bạn có thấy điều đó là hợp lý không nhỉ?
     
  6. lawushu

    lawushu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/06
    Bài viết:
    22
    Với bạn như thế nào là lớn?? lý do nào là cực kỳ đơn giản??? bạn nên xem lại cái lý do “cực kỳ đơn giản đó nhé”. Các nhà quản lý xem ngược lại đấy.
    Để tôi nêu ra vài ý kiến với bạn (thiên về lý thuyết một tí). (lại phải cáo lỗi với chủ topic rồi)
    Ở vị trị Mod, bạn sẽ làm gì, cần công cụ gì?

    Mod tương đương với chức vụ quản lý (xem phân tích của nameno). Công cụ cho công việc quản lý ở đây là gì?? chính là chủ đề mà mọi người vào thảo luận: xóa bài, treo nick,…..

    Vì vậy, nếu bạn muốn định hướng cho một forum thì bạn dùng công cụ gì? chủ đề của topic đấy.

    Đối với một người vừa bắt đầu làm quản lý thì những việc làm thay đổi nội quy, sử dụng công cụ quản lý tùy tiện chỉ là những sơ xuất nhỏ, chỉ cần thay đổi cách làm cho phù hợp.

    Đối với một người quản lý kinh nghiệm, nhất là những forum lớn như GVN và những người có liên quan đến quyền lợi phức hợp, việc thay đổi nội quy là một “định hướng chính lược có chủ đích”. Vì vậy bạn xem lại đây có phải là 1 lỗi nhỏ không?

    Cho 1 ví dụ dể hiểu: bạn làm chủ 1 forum Hacker, trong đó không cho phép hack các chương trình game bằng cách xóa hết các bài vi phạm nội qui. Vậy là chỉ có các members hack về system/application không phải game ở lại,... . (chỉ là ví dụ, không phân tích)

    Tóm lại, vấn đề lớn nhỏ còn phụ thuộc vào "nhân sinh quan của mỗi người" (lại ăn cấp câu nói của 1 thành viên ở đây)
     
  7. SlimMarshall

    SlimMarshall Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    4,034
    Nơi ở:
    Nowhere City
    đúng..nhận xét của Kron là đúng..phải nói tính trung lập hay độc lập của GameVN..chứ sao lại đưa sự bảo vệ cho VNG vào đây..VNG muốn biết bug thì xin mời qua đây mà coi..bộ nó ông nội mình sao phải đi báo bug với nó,lại còn cái trò báo qua tin nhắn nữa,VinaGame cái gì cũng cho mình nhất,sợ lòi cái yếu ra ngoài nên sợ sự công khai.Còn nói chuyện để bug tràn lan hả...ban vài thằng xài coi nó có sợ không.Mà nói chuyện nghe thấy mệt,bug bộ điều tra không ra hả,sao mấy đứa quân long thằng nào cũng +7 hết vậy,nghi quá.Còn nói thẳng nha,đừng nói bug này nọ,khỏi cần bug cũng có +7 từ GM cho mà coi,buồn buồn hết tiền spawn ra,cái này ai cũng biết mà.
    Riêng chuyện unset thì không hoặc chưa cần.Chúng ta thảo luận để yêu cầu TS phải coi lại cách làm việc của mình thôi.Không nên đưa việc tư vào chuyện công được.
    Thế này có nghĩa là GameVN trung lập nhá..VNG đừng có mà vào cấm a e chúng tôi không được post cái này,không được post cái nọ hại VNG nhá =))
     
  8. lawushu

    lawushu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/06
    Bài viết:
    22
    Công việc đi đôi với quyền lợi trực tiếp. Đặt biệt là công việc này mâu thuẫn rất lớn đến quyền lợi hiện tại của TS (xem phân tích quyền lợi của TS ở nameno, không phân tích lại.) Do đó, TS rất khó có được tư tưởng trung lập trong trường hợp này.
    Tôi rất muốn và luôn ủng hộ TS là người hưởng dẫn sử dụng sản phẩm 9dragons, bởi vì, hiện tại TS là người hướng dẫn hay nhất tại đây.

    Tóm lại việc chọn mod nên xem tư tưởng/quyền lợi phức hợp của mod có phù hợp với tiêu chí hoạt động của diễn đàn GVN hay không, kế đến mới là chuyên môn giỏi.

    Vài dòng tâm sự.
     
  9. Knight84

    Knight84 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/03
    Bài viết:
    238
    He he, nhưng ai đọc bài của noname chắc bị block acc cả đám rồi ^^.
    Theo thèng bạn o Y Thien thì hàng loạt acc bị block. Trong topic này cóa ai bi block acc trong 9D của VNG chưa nhĩ ^^
     
  10. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Thiết nghĩ các bạn dây dưa chuyện này đến tận đây để làm j` không hiểu nữa. Làm người ai cũng có lúc này, lúc khác, làm sai là chuyện thường. Chỉ cần có sửa đổi (thực chất là đã có) thì cần j` phải chèn ép nhau đến như vậy.
    Lỗi của TS là đã rõ, nhưng không thể vì thế mà ép nhau đến tận mức này.
    Dần dần tôi thấy các bạn muốn cưỡng ép người khác hơn là góp ý thực sự cho box.
    Thực sự thấy việc này càng ngày càng lố bịch và thái quá một cách không cần thiết.
    Nếu TS bị các bạn ép cho phải unset thì tôi là người đầu tiên ko phục.
    Quá thể!
     
  11. tuladown

    tuladown Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    866
    Same here. Mặc dù tui là người đầu tiên lôi chuyện này lên với topic "Nếu TS ko phải là mod của 9D" để rùi sau đó kéo theo hàng loạt bài của noname, nhưng nếu unset TS thì tui chẳng phục chút nào.

    Nếu muốn làm Poll, chỉ làm 1 Poll duy nhất "Unset hay ko?" rồi bắt buộc những ai tham gia chọn phải post bài phía dưới. Với cách này thì dùng clone cũng chẳng được. Nhìn cái topic kia cũng biết là đã mấy cái clone lời ra tiếng vào. Tự dưng sao có hàng loạt nick mới, với số lượng post ít ỏi, tham gia vào vụ này một cách nhiệt tình đến đáng ngờ thế....

    ------------>Phản đối UNSET TS
     
  12. lawushu

    lawushu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/06
    Bài viết:
    22
    Chào bạn bombinvan! Bạn dùng từ rất hình tượng.
    1. Đầu tiên tôi trả lời câu hỏi của bạn với cái gọi là “lố bịch”, ép nhau đến tận mức này.
    Như tôi đã từng đề cập trong các bài post, Nội quy hoạt động của diễn đàn cực kỳ quan trọng. GVN là diễn đàn của các Gamers (theo cách hiểu của tôi qua nội quy), là nơi phát ngôn của người sử dụng sản phẩm Games. Có nghĩa, nếu bất cứ ai thay đổi nội quy này, đồng nghĩa với việc thay đổi quyền được phát ngôn, quyền được biết thông tin trung thực của người dùng sản phẩm games tại diễn đàn này.
    Cho đến hiện tại, nội quy tại diễn đàn con cuulongtranhba vẫn như thế, TS vẫn không có hành động nào chứng minh về việc làm của mình, không có bất cứ hành động nào chứng tỏ không tiếp tay cho Nhà cung cấp (xem lại các bài liên quan đến chủ đề này). Những hành động giống như tôi không phải vì cá nhân của TS mà là nội quy diễn đàn đã thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Nhà cung cấp. Bạn nên hiểu về hành động “lố bịch” này.
    Vẫn dùng câu nói của nameno: nếu còn coi TS là bạn thì hãy khuyên TS có hành động thiết thực. Về suy nghĩ của riêng tôi, bạn đang ép TS phải đứng trên lập trường của Gamers (người tiêu dùng sản phẩm Game), đi ngược lại lợi ích thiết thực của TS.

    2. Có hành động mang tính trả thù cá nhân, ăn theo????
    Theo tôi, riêng về 9D, TS thực sự giỏi, hướng dẫn người dùng rất chi tiết và chuyên nghiệp. Một người có thể làm mod ở nhiều diễn đàn (gamethu/cuulong/acclaim) chứng tỏ rất có khả năng quản lý (bạn có thể xem bài post gần đây nhất về PvP của TS: biết cách đặt vấn đề, biết chọn thời điểm post bài và nhất là biết cách im lặng, tính cách cần có của nhà quản lý giỏi====>không biết có ai bảo nhận xét dở hơi, khen quá mức nữa không ). Vì vậy, TS sẽ là ứng cử viên ở vị trí mod/admin của các diễn đàn phù hợp với quyền lợi và hướng đi của TS.
    Nhưng GVN là diễn đàn của gamers (nhận xét quá chủ quan của tôi), nơi đòi quyền lợi cho người dùng sản phẩm Games. Người ở vị trí mod tại diễn đàn này nên có thái độ trung lập, nếu được thì có thể theo hướng bảo vệ người tiêu dùng sản phẩm gamers . Vì thế, với những lý do nêu trên, tôi nghĩ TS không thích hợp làm mod tại diễn đàn này (theo các bài post gần đây: bug đã có từ lúc mở bản OB nhưng Nhà cung cấp bịt hết các kênh thông tin). TS sẽ là một người hướng dẫn chuyên nghiệp cho gamers về sản phẩm game 9D tại đây nếu TS có ý định đóng góp vào GVN.
    Dài dòng quá nhưng vẫn không diễn tả hết ý, mong bạn dùng đừng trách.

    Vài dòng tâm sự.
     
  13. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    oh`, thì ra là vậy...
    cao cả quá hén, vậy thì lấy cái main acc ra mà nói chuyện :)) ...

    btw, thôi nói vậy thôi, nói vậy là hết nước và hết ý kiến rồi... tại hạ đúng là xin cam bái hạ phong :))
     
  14. nameno

    nameno Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/11/06
    Bài viết:
    35
    Các bạn thân mến, có thể thấy với việc ban điều hành diễn đàn add thêm các đường link khác ngoài đường link duy nhất của Vinagame, rõ ràng những nỗ lực của chúng ta không uổng phí. Ý kiến của các bạn đã được lắng nghe. Nếu chúng ta thụ động chấp nhận sự việc, e rằng diễn đàn này rồi sẽ không còn chút hấp dẫn nào và trở thành một thứ sân sau của các công ty phát hành game và tất yếu chúng ta phải rời bỏ nó, cũng giống như việc chúng ta rất ít quan tâm tới forum do các công ty game lập ra, những forum kiểm soát thông tin một chiều và ý kiến của chúng ta rất ít được tôn trọng.

    Đến thời điểm này mà nói, rõ ràng ban điều hành diễn đàn gamevn đã có thái độ đúng mực, tôn trọng và lắng nghe ý kiến thành viên, nhưng đáng tiếc, nhân vật chính là Thach Sanh đến giờ vẫn im hơi lặng tiếng. Nếu giả sử Thạch Sanh thấy hành động của mình là đi ngược với nội quy diễn đàn và lợi ích thành viên, và bạn đó thấy rằng từ nay có thể hành động trung thực với danh dự của một người làm mod "ăn cây nào rào cây ấy" khi ở gamevn, tôi cũng mong Thạch Sanh có lời xin lỗi chính thức với các member của box, và tự tay xóa đi cái topic luật lệ vô lý do Thạch Sanh tự đặt ra bây giờ vẫn đang nằm chình ình ở đây.

    Tôi cũng mong rằng trường hợp lần này của Thạch Sanh sẽ là một tấm gương tốt để tất cả chúng ta ý thức về quyền và nghĩa vụ của mình đối với một diễn đàn.
     
  15. JFK

    JFK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/06
    Bài viết:
    150
    Có lẽ nên để cho TS một đường rút lui danh dự, mấy hôm nay không thấy TS tham gia diễn đàn nữa, theo tôi cũng là tạm đủ.

    Hảy chờ xem.
     
  16. Misao[VENGA]

    Misao[VENGA] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/05
    Bài viết:
    169
    Giỏi thì dùng hẳn nick thật ra mà post. Clone nick mà nói xấu người khác thì tiểu nhân lắm. Tôi thấy TS làm vậy là rất đúng. Cứ bài nào post cách lợi dụng bug là del hết đi. Nếu không del thì thằng nào cũng lợi dụng trục lợi cá nhân, chả mấy chốc mà nát game.
    Còn ông này chắc chắn là 1 người chưa kịp đọc cách lợi dụng bug nên thù ghét TS đây. Tại sao TS phải xin lỗi? TS chẳng làm gì sai cả. Cái loại người như ông chỉ giỏi đâm chọt người khác thôi.
     
  17. tuladown

    tuladown Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    866
    Mấy bác ép bạn noname của mình quá, bạn ấy đã ko dám mang nick chính ra, chỉ dám chơi clone để đả kích cho sướng thì cứ kệ bạn ấy đi. Tự hỏi cái Poll kia có bao nhiêu cái clone đã vote..., tự hỏi trong topic này có bao nhiêu nick là clone của một nick nào đó....

    Hờ hờ
     
  18. nameno

    nameno Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/11/06
    Bài viết:
    35
    Hay thật nhỉ.

    Xin lỗi các bạn, là ngoài nick nameno ra thì tôi không còn bất cứ một tài khoản nào các trên diễn đàn gamevn.com. Việc này có thể lấy danh dự ra để đảm bảo. Ngoài ra cũng xin nói thẳng, văn là người, bài viết sẽ thể hiện phong cách của mỗi một người trên một diễn đàn. Các bạn có tìm thấy ai có phong cách giống tôi trên diễn đàn từ trước đến nay chăng?

    Tất nhiên còn một cách khác để xác nhận, mà ban quản trị diễn đàn có thể dễ dàng kiểm chứng thông qua việc check IP. Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở đây.

    Tôi đưa ra ý kiến để đấu tranh cho quyền lợi của các member diễn đàn, tức là cho tôi và cho chính các bạn. Tại sao chúng ta cứ phải sa đà vào chuyện cá nhân? Thật sự đó là một lối tư duy hết sức trẻ con và tầm thường. Cuối cùng, nếu các bạn ủng hộ hành động của Thạch Sanh, tức là ủng hộ việc đặt ra luật lệ phạm quy, ủng hộ việc xóa bài bừa bãi thì các bạn cứ việc post ý kiến bênh vực. Còn ngược lại, nếu các bạn cho rằng phải tôn trọng nội quy của gamevn, và dẫu là mod hay gì đi chăng nữa cũng không được hành xử thiếu tôn trọng member, các bạn cũng cứ nêu ý kiến. Là những người có nhân cách, hy vọng các bạn nhìn thẳng vào vấn đề, xin miễn cho tôi phải hồi đáp những ý kiến vụn vặt quy chụp tầm thường không căn cứ.
     
  19. thai_cong_vong

    thai_cong_vong Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/6/03
    Bài viết:
    977
    tớ chọn cái thử 3 , lý do:
    1) gvn là forum độc lập nhân viên vng (điều này mọi người đều có thể nhận thấy ) ko nên làm mod gvn vì sẽ làm mất đi tính độc lập của gvn và lái forum theo hướng có lợi cho vinagame chứ ko quan tâm đến quyền lợi của gamer

    2) chỉ đưa link game của vinagame mà ko đưa link của các hãng khác là 1 hành động cạnh tranh ko lành mạnh có ý biến gamevn thành sân chơi riêng của vinagame
     
  20. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    nếu bạn biết nhiều hơn về GVN thì sẽ không nói câu này đâu ;)) ...

    công bằng là okie, tiểu khiếu hóa, đại khiếu hóa cũng làm mod cho GVN được :))
     

Chia sẻ trang này