Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lovethao

    lovethao Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/12/05
    Bài viết:
    26
    Mấy anh cho em hỏi tý
    Em cài WEU vào rùi
    Chạy WE Unlimited thì nó hiện thế này
    [​IMG]
    Thế thì chỉnh lại thế nào ạ?
    Àh tiện thể cho em xin cái Crack của WE 1.17 & 1.18, và cách xài luôn nhe
    Thanks
    Giá có ai ở TP.HCM chỉ em được thì hay ^^
     
  2. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,020
    tải về rồi chạy cái WESETUP Đã, nếu cài war ở thư mục khác hoặc patch dưới 1.20 thì ko được rồi, khi setup nếu đã có war1.20, nhưng ko cài ở ổ C nó sẽ hỏi để bạn tìm đến thư mục cài warr..làm theo là được...
     
  3. lovethao

    lovethao Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/12/05
    Bài viết:
    26
    Là sao ạ
    Ủa em cài War 1.20 thì ko vào WE được
    Cài bình thường ko có path 1.17,1.18 hay gì đó thì vào WE được
    Nên em cài 2 cái 1 để chơi và một để làm map
    nhưng lâu lâu nó cứ bị khùng khùng hoài lúc trước cài WEU được nhưng giờ thì nó lại cùi bắp như bài trên ý
     
  4. lovethao

    lovethao Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/12/05
    Bài viết:
    26
    Cho em xin cái link đi anh ơi
    Em đang rất cần
    Mà anh ở đâu vậy
    Coi có thể liên lạc ko ^^
     
  5. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    - theme alien ware đẹp phết nhỉ :D

    - bạn xài WE bản gì vậy, nhà tui xài warIII 1.20e, hồi trước xài WE 1.17 vẫn sử dụng WE bình thường, bi giờ up lên WE1.20 vẫn thế
    thông thường lỗi như thế có thể là nó nhận diện bản war có version thấp hơn WE , ko thì có thể do tên file của world editor đã bị đổi (thường thì do crack, tui bị một lần roài :p). Mà sao phải làm 2 cái war, 1.20e vẫn xài làm map bình thường được mà -.- , có sao đâu
     
  6. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    xai` WEU sướng thiệt. đỡ phải code nhiều trigger
     
  7. lovethao

    lovethao Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/12/05
    Bài viết:
    26
    Tui cũng đang xài 1.20 nè
    Nhưng khổ nỗi vào WE ko được
    Để ra ngoài kiếm xem, chắc có hướng dẫn
    Ah mà God of chaos you ở đâu vậy cho tui xin cái nick da hu coai
    ^^
     
  8. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Children_of_Chaos90 ^___^, add đi, nhưng mà hỏi mấy cái về làm map thì tui nub :">, T___T
     
  9. GalaxyIV

    GalaxyIV Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/05
    Bài viết:
    451
    ai chi cho em thế này là bị sao ko vậy
     
  10. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    -.-, spam khỏe thế ông, lần sau cứ map gì mở ra mà có lỗi thì 99% là bị lock roài, còn 1% thì may ra ông chưa up patch phù hợp với yêu cầu của map :D
     
  11. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    hức, cho tui hỏi 1 tí :D, mún làm cái triger cho spell mà khi một unit bị tấn công hoặc hero tấn công một unit thì nó kiểm tra xem unit tấn công đã có 1 skill nào đấy thì làm ntn nhỉ :|:|

    Với cả mún làm skill đánh 1 unit với lượng dmg được cộng thêm vào tương đương với số HP của unit bị đánh (gần giống với ulti enrage của con fursa trong dota ý, nhưng ngược lại thui) thì làm trigger ntn nhỉ :|:|

    Làm 1 skill passive có số chance (như kiểu critical strike chẳng hạn, 15% chance to ...), làm skill giả thì số chance set trong trigger hay là trong skill giả vậy :|:| (hơi khó hiểu, ví dụ như làm 1 skill hero đánh nhau thì có 10% chance đánh gì gì đấy thì cái số 10% kia chỉnh trong skill giả (lấy của bash hay cs chẳng hạn) hay chỉnh = trigger nhỉ :|)
     
  12. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    Nói thiệt không hiểu gì hết ^^

    =======================================

    1) Cái này mình chưa thử bao giờ nhưng theo những gì mình biết có thể gợi ý cho bạn :|

    Giả sử trong melee thì các skill của các Hero đã được định sẵn ( Faseer có chainlightning , spirit wolf ...... ) thì không cần nói nhiều . Nếu làm custom thì mình nghĩ chúng ta cần lập 1 trigger như vầy :

    +++Events : A unit [Learns a skill]

    +++Actions :

    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Learned Hero Skill) Equal to [Avatar]
    Then - Actions
    Set [Avatar] = [Avatar] ( Variable : String )
    Else - Actions

    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Learned Hero Skill) Equal to [Xem Skill Unit]
    Then - Actions
    Set [HeroSee] = [Learning Hero] ( Variable : Unit )
    Else - Actions

    ------------------------

    Events : A unit [is attacked]

    Condition : [Attacking Unit] = [HeroSee]

    Actions :

    Mình nghĩ với mỗi Hero mỗi skill khác nhau thì chỉ có MoutainKing mới có Avatar ( còn nếu không thì chúng ta sẽ add tất cả Hero vào 1 Group và dùng For each để kiểm tra :| Nhưng mà cái này hơi rắc rối nên có gì bạn tự mò nha ^^ )

    If [Attacked Unit] = [HeroMountainKing] ( cái này cũng dùng variable lúc đầu game :| type Unit )

    Action : Game - Display to (All allies of (Owner of (HeroSee))) for 30.00 seconds the text: [Avatar]

    =======================================

    3) Nếu bạn làm skill như Critical , Evasion thì chỉnh nó trong Object . Còn nếu skill chỉ là cái hình thì chỉnh trigger hơi rắc rối đó :| Và theo mình thì việc tạo ra % chance cũng rất khó khi làm trigger
     
  13. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37

    Cái này mình chưa hiểu lắm . Chiêu enrage của con fursa là gì :| Tại mình cũng hỏng rành về cái dotA lắm :D

    Mình thắc mắc là lượng damage cộng thêm vào tương đương với số HP của Unit bị đánh . Vậy giả sử khi unit này đánh thì

    damage của unit đánh = damage + HP của unit bị đánh

    ===> Đánh 1 phát coi như chết :|
     
  14. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    uhm, thanks bạn nhìu, để tớ thử xem :|,

    Nhầm viết thiếu :p, dmg của unit đánh = dmg + % HP của unit bị đánh --->
    chẳng hạn như con bò 1000 HP bị con A nó đập :p với dmg bình thường là 20 thì có thêm 10% "xui xẻo" bị con A đập là 20 dmg + 10% HP con bò = 20 + 100 = 120 dmg :D <---Nếu bít làm thì hướng dẫn lun nhé :|

    Hức, nub nhất môn văn :|, diễn đạt hơi khó hiểu :p
    <br>
    ___________________________
    <br>
    Thực ra bí làm skill trên nên mới hỏi đến cái thứ 1 để tìm hiểu thui chứ thực ra nó nhìn cũng loằng ngoằng rắc rối :|,

    cái skill trên hồi trước anh zeka cũng nói qua qua mấy cái set var với cả math nhưng chưa hiểu lắm ---> rốt cuộc cũng chưa làm đc T____T
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    *Để kiểm tra xem unit tấn công có skill nào đấy thì làm như sau:
    Events: A unit [Is attacked]
    Conditions: Level of [Skill] for [Unit tấn công] greater than 0
    Actions:
    nếu để "equal to 0" thì [unit tấn công] không có [skill]
    đó là 1 điều kiện của "integer"

    *Còn ulti enrage của Ursa thì như sau:
    Events: A unit [Is attacked]
    Conditions: Level of Enrage for Ursa greater than 0
    Actions: Cause Ursa to damage [unit bị tấn công], dealing ((3+Real((Level of Enrage for Ursa)))))x((Life of Ursa)/100) damage of attack type Spell and damage type Normal

    *Còn làm 1 skill passive có số chance (như kiểu critical trike hay evansion...)
    Thì set chance trong Trigger.
    Conditons
    (Random integer number between 1 and 100) less than or equal to [%chance]
    VD chance là 15% thì
    (Random integer number between 1 and 100) less than or equal to 15

    Có gì sai thiếu xin nhờ người khác bổ sung cho:D
     
  16. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    uhm`, cảm ơn,cái đầu, cái cuối thì tui làm đc, nhưng cái thứ 2:
    thì cái 3+ nghĩa là gì thế, mà như vậy thì ko có dmg hiện tại của con Hero ah`:|
     
  17. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    đoạn trên phải sửa lại 1 chút

    Real( level of ursa x Real(Life/100) ) + damagebase.

    vì mỗi khi nhân chia nó đều cho kết quả real buộc phải convert nếu muốn cộng trừ với các giá trị interger (level ,damage)
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    À tức là nếu enrage lvl1 thì dam sẽ là 4%(3+1=4) life của Ursa đó.lvl2 la` 5% còn lvl3 thì là 6%.
    ko có 3+ cũng đc nhưng ko có thì dam chỉ là 1% Life của Ursa thôi.
    Dam này trước dam hiện tại của Ursa một tí.
    Bạn vào Dota mà thử:
    Dùng Ulti rồi cho Ursa đánh 1 unit nào đó, stop nhanh trước dam hiện tại của Ursa, unit đó vẫn mất máu.
    À mà tui phải sửa lại cái Conditions một tí:
    Conditions: Ursa has buff Enrage equal to True
    Cái này để Ursa chỉ khi đã dùng ulti mới đc thêm dam theo % Life.
    Còn cái Conditions trước là lúc nào cũng đc thêm dam theo % Life.
    Hi hi, sorry nha.:D
     
  19. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Thanks nhìu, tui làm dc rùi :D
    nhưng mà cái damagebase ở đâu vậy :|
    tui chỉ thấy event respone - damage taken thui <----có phải cái này ko nhỉ :|

    Ah`, còn cái này nữa, ai nói lun cách làm cái skill greater bash trong dota đi :D (Làm cho 1 unit bị đẩy lùi lại trong khoảng cách bao nhiu ấy)
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tui cũng chả biết damagebase ở đâu cả. event respone - damage taken thì ko phải.
    Còn Greater Bash thì tui làm bằng JASS và sử dụng JASS Scripts: Local Handle Vars By: Kattana.
    Vào đây lấy nè :http://wc3sear.ch/index.php?p=JASS&ID=39&sid=

    function Trig_GraterBash_Conditions takes nothing returns boolean
    if ( not ( GetUnitAbilityLevelSwapped('A002', GetAttacker()) > 0 ) ) then
    return false
    endif
    if ( not ( GetRandomInt(1, 100) <= 20 ) ) then
    return false
    endif
    return true
    endfunction

    function KillTrees takes nothing returns nothing
    call KillDestructable( GetEnumDestructable() )
    endfunction

    function KnockBack takes nothing returns nothing
    local timer t = GetExpiredTimer()
    local unit u = GetHandleUnit(t,"u")
    local real ag = GetHandleReal(t,"ag")

    local location l
    set l = PolarProjectionBJ(GetUnitLoc(u), 5.00, ag)
    call RemoveLocation(GetUnitLoc(u))
    call EnumDestructablesInCircleBJ( 150.00, l, function KillTrees )
    call RemoveLocation(l)
    call AddSpecialEffectLocBJ( GetUnitLoc(u), "Abilities\\Spells\\Human\\FlakCannons\\FlakTarget.mdl" )
    call RemoveLocation(GetUnitLoc(u))
    call DestroyEffectBJ( GetLastCreatedEffectBJ() )
    set l = PolarProjectionBJ(GetUnitLoc(u), 5.00, ag)
    call RemoveLocation(GetUnitLoc(u))
    call SetUnitPositionLoc( u, l )
    call RemoveLocation(l)
    set u = null
    set ag = 0.00
    endfunction

    function Trig_GraterBash_Actions takes nothing returns nothing
    local unit a
    local unit u
    local timer t
    local real ag
    set a = GetAttacker()
    set u = GetAttackedUnitBJ()
    set ag = AngleBetweenPoints(GetUnitLoc(a), GetUnitLoc(u))
    call RemoveLocation(GetUnitLoc(u))
    call RemoveLocation(GetUnitLoc(a))
    set t = CreateTimer()
    call SetHandleHandle(t,"u",u)
    call SetHandleReal(t,"ag",ag)

    call TimerStart(t, 0.02, true, function KnockBack)
    call TriggerSleepAction(1.00)
    call SetHandleHandle(t,"u",null)
    call SetHandleReal(t,"ag",null)

    call DestroyTimer(t)
    set a = null
    set u = null
    set ag = 0.00
    endfunction

    //===========================================================================
    function InitTrig_GraterBash takes nothing returns nothing
    set gg_trg_GraterBash = CreateTrigger( )
    call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( gg_trg_GraterBash, EVENT_PLAYER_UNIT_ATTACKED )
    call TriggerAddCondition( gg_trg_GraterBash, Condition( function Trig_GraterBash_Conditions ) )
    call TriggerAddAction( gg_trg_GraterBash, function Trig_GraterBash_Actions )
    endfunction

    Những dòng gạch chân là dòng tui dùng JASS Scripts đó.
    <br>
    ___________________________
    <br>
    Ấy chết, A002 là GreaterBash đó.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này