Macro_Help!.......

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi marine_love, 23/1/07.

  1. marine_love

    marine_love T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/07
    Bài viết:
    574
    Nơi ở:
    NWN
    Em hon gà môt chút nhung vẫn là gà!(^_^)

    em đang tìm hiể về macro! Ai giúp vói:whew:
     
  2. new1983

    new1983 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/5/05
    Bài viết:
    172
    ^^ : gặp đúng người, macro là đánh về số lượng lớn, ko đồi hỏi các kĩ thuật điều khiển quân chi tiết, chơi macro, bạn phải có cái nhìn bao quát cả map, rồi quay về lên quân, ko cho quân đi lẻ tẻ, ít nhất phải 1 đạo mơi đem đi cứu hoặc đi đánh được( ko thì chẳng khác gì thí lính)
     
  3. marine_love

    marine_love T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/07
    Bài viết:
    574
    Nơi ở:
    NWN
    có bác nào huóng dẫn chi tiết hon đi
    pót lêncho tui tham khảo..:hug:
     
  4. new1983

    new1983 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/5/05
    Bài viết:
    172
    dưới đây là 2 trận điển hình về macro,mặc dù ko hay, trận thứ nhất, đội vietnam(new+nmduc+noob) đã bị ep,tưởng tiêu 1 nhà,nhưng nhờ sinh quân liên tục maro cứu ally nên konter rồi chiếm center(ván này teran macro tương đối tốt)
    trận thứ 2 là macro kết hợp drop templa ,chủ đạo là bigfriendvn+garfiel+new( ván này anh big drop 7 lần trong 1 trận, đối phương apm và lên quân tương đối tốt( toàn là expert của europa) nhưng hết tiền mà out)
     

    Các file đính kèm:

  5. marine_love

    marine_love T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/07
    Bài viết:
    574
    Nơi ở:
    NWN
    THANKS A LOT!
    cảm on you rất nhìu
     
  6. Terran[Rock]

    Terran[Rock] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/12/05
    Bài viết:
    123
    sặc ... dis ... Multi Kill, Death Match ... pó má tay ... lolz
     
  7. hanhcom

    hanhcom Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    31/5/03
    Bài viết:
    331
    fải gọi là siêu kinh điển về macro ;))
     
  8. new1983

    new1983 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/5/05
    Bài viết:
    172
    các cụ có câu, nói dễ làm khó, trận thứ nhất thì cũng bình thường vì trình độ cũng khá chênh lệch, đơn giản là mass quân và giết,
    nhưng trận drop của bigfriendvn thì tương đối hay, bởi trình độ 2 đội ngang nhau, diễn biến khá nhanh và căng thẳng, đôi khi toàn trâu bò húc, quên lên quân 1 cái là tèo luôn,nhưng khác biệt ở chỗ người drop hay thôi.
     
  9. Nick_

    Nick_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/9/05
    Bài viết:
    14
    Lại là macro trong Fast map ah? Fast map thi cgo gi can fai chú ý macro chứ. Cứ xay nong dân lien tuc, lên thêm nhà chính+ lên quan liên tục. Tầm 50 nông dân là OK. TIền cứ sử dụng sao cho luôn ở mức < 500. CÒn đánh nhiều là vỡ ra hết, scuot là biết đối phương có drop hay định làm gì. Nếu thấy đối phương dịnh Drop thì timming chuan de xây phòng thủ quanh nhà chính hoặc để 1 ít quân quanh nhà chính là xong. Nếu đánh đã quen, khả năng control map tốt và Micro tốt thì lúc no drop tap trung quân và click BC (Turet..) bắn vào máy bay chở quân là OK. Mà nói về macro thì đừng lấy Fast map ra làm ví dụ, cái map y tiền lấy thì nhanh lại ko bị hạn chế, quân cứ thế ra ầm ầm. Đánh chả buồn micro chỉ lo Macro thì nói làm gì. Đánh Fast map chi tổ hỏng tay, APM thấp, các kĩ năng như micro, timming, Build order hay map control đều chả sử dụng mấy---> mãi là Newbie thôi.
     
  10. Meratto

    Meratto Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/6/05
    Bài viết:
    33
    ^^ ban Nick phát biểu hay quá ,nhưng bạn có để ý là mọi người đang rất vui vẻ thảo luận về fast map ko , nếu bạn là người lịch sự và biết cách cư xử thì đã ko phát biểu như trên .
    Mer thiết nghĩ và cũng đã thử đưa ra ý kiến cho admin là nhắc nhở mọi người hạn chế bình phẩm về map chơi của mọi người , cụ thế là fast map và low map , để tránh tình trạng bất hòa nhau.
    Mong mọi người vui vẻ tham gia ^^ , tạo ko khí đoàn kết chung.
    thx so lot ^^.

    Mer ( spam ) atto.
     
  11. overskid000

    overskid000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    37
    người ta hỏi macro chắc chắn là hỏi về LM rồi. tôi cũng muốn hỏi, nhưng chưa có bạn nào trả lời rõ ràng cả, chỉ tự đánh và xem replay mà học thôi.
    mà tôi thấy bạn nick nói có vẻ rất có lý, có điều nói hơi đụng chạm tự ái.
    xem mấy replay các trận FM chỉ thấy xây nhà, mass lính, rồi attack, apm cao thì cung chang tich su gi (tu nhien go~ dau' k duoc.), 200 quan don` vô 1 cổng thì micro đằng trời, đòi hỏi sự lì lợm và cơ bắp (đánh mỏi tay lắm).
    nói chung tôi cũng đang vui vẻ tham gia đây, và dĩ nhiên rất đoàn kết, vui mà!
     
  12. marine_love

    marine_love T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/07
    Bài viết:
    574
    Nơi ở:
    NWN
    hảo hảo ông anh overkid nói quá chuẩn. blepsblepsblepsbleps........
     
  13. hanhcom

    hanhcom Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    31/5/03
    Bài viết:
    331
    cái drop đó cũng bình thường thôi.... thử drop trãi thảm 6 dropships xem sao.... :D
     
  14. new1983

    new1983 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/5/05
    Bài viết:
    172
    nick_ : lol, chơi star mà sợ hỏng tay, kiểu này tính đi thi quốc tế à ^^,bạn ko biết chới fast map nên nghĩ đơn giản, trong fast map phẫn rõ trình độ thứ hạng giữa newbie, noob, expet chẳng khác gì low map, bạn đánh ko tích kiệm quân, cân đối cách phát triển,giữa tiền và gar( nghe cái câu 50 nông dân đã thấy noob), thì chẳng bao h khá được và đừng mong chiến thắng ở battle net, chắc bạn chỉ chơi ở trong quán nét hoặc scvn thôi đúng không, chưa chơi ở tầm rộng hơn đã chê bai lung tung rồi ,nếu thích thì bạn vào battle net, gạ gẫm những player fast chơi low xem, chưa chắc bạn đã ăn được. Chơi ở đâu có chiến thuật ở đấy, nhưng cái kiểu chỉ bíêt mình ,mà ko biết người thì toàn là trẻ người non dạ...cần phải học hỏi nhiều đấy.dưới đây là 1 cái rep, mà hỏi tại sao người chơi fast ngoài macro hoạc đánh huc hục như trâu mà còn phải biết đánh thay đổi chiến thuật,nếu ko chỉ dừng ở trình độ hơn noob,,,ván này crAzicow(stats 4500-1200-66) đã đánh trên tầm gosu khi 1 kill 2 expt của clan fun và clan GA.
     

    Các file đính kèm:

  15. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    Kinh điển đấy >:)
    Ko biết mọi người nghĩ sao tui chỉ thấy vui nhất trong trận ""anh big drop hay wa"" trên kia là ông Zerg vàng góc 9h, đồng đội gần nhóe hết rồi mà vẫn ko chịu phá vỡ kết cấu building từ đầu , xây hatch hình cây thông :D tiền thì thừa nhưng quân thì ít buồn cười ko chịu được =)) ông tím góc 7h thì xây phải dến 80 probe trong khi gateway thi lèo tèo vài cái bó trim
     
  16. new1983

    new1983 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/5/05
    Bài viết:
    172
    ho ho, bạn xem rep thì nói như hat hay, nhưng trong trận đấu thì biết bạn làm được cái gì, xây được cái gì chứ :D,quan trong bạn phải cân đối thời gian chơi và thời gian bt, đối phương có cho bạn thời gian làm điều bạn muốn ko, nhất là đánh đồng đội luôn trong tình trạng 2v1( còn vô luật thì sẽ là 3v1 vào nhà bạn)còn trong low map chuyện thừa tiền 1000 là nhiều, nhưng trong fast map dù bạn có 10k thì vẫn bị enlimited là chuyện thường, chết trong đống vàng^^
     
  17. hanhcom

    hanhcom Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    31/5/03
    Bài viết:
    331
    FM 1 giết 2, ^:)^ đúng là cao thủ, ^:)^ hôm nay được mở rộng tầm mắt ^:)^
     
  18. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    phải công nhận cow đúng là trên tầm gosu nhưng mà bên kia lúc đấy chắc cũng cuống lên rồi----> 10 mỏ gas mà chì sài có 6 , kéo quân vào đánh mà toàn chạy 1 hàng dọc ( chó với hydra đi kiểu đấy chỉ nướng quân)
    Đánh 1 lúc ko vào được mà ko chịu chuyển sang air unit .
    Carrier + corsair vào từ mỏ 9h ( ít cannon) , guardians + hydra + ultra + delfiler đi thẳng cổng thì đỡ kiểu gì ??
    Còn ông new1983 kia ông xem rep và trực tiếp tham dự trận đấy mà ông ko quan sát à ??? Ông xem lại coi có phài nhà Z 9h đấy toàn để quân ở nhà ko ??? Drone đứng chơi mang ra build hatch thì mất mấy giây ??? Nhà ally bị đánh = zea mà để chó ở nhà.....=))
    <br>
    ___________________________
    <br>
    Tui chăng phải pro gì , nói thẳng ra tui là noob đấy, vì ít chơi ai nói gì được nhưng chì ngượng thay những ai tự xưng là pro mà để thằng noob như tui chỉ ra error thì người đó thật là ......=))
     
  19. new1983

    new1983 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/5/05
    Bài viết:
    172
    trận đấy tôi chơi cùng, chủ động rush 1main,tất nhiên sau sẽ yếu hơn,chưa kể bị đối phương ep tí bung main chính. lỗi trong fast map chính là quá thừa tiền và gar, tất cả các lỗi đó ở trong low map ko thể chấp nhận được, vấn đề tại sao zerg tụ quân ở cổng ko mang đi, đơn giản đội của họ ko cùng 1 team,đánh mang tính cá nhân,mặc dù mỗi cá nhân là có tiếng trong europa,chỉ là join game của team vn, nhất là tình trạng lúc nào cũng hết tiền, mang quân đi đánh thì ko sinh quân mới,ko đánh bung ra được ,người xem ko thấy nhà zerg bị drop liên tục, quan ko ra đều,bao nhiêu tiền phải quay ra làm nông dân đấy thôi...
    Trong trận cow vs 2 ,người nào xem cũng bảo thằng toss noob,tại sao ko xây carrie, ko xây apiter, xin thưa, nhà zerg 6h bị đrop tiền lúc nào cũng cạn( mặc dù tên này hack map, nhìn được nhà đối phương, cũng nhưng unit và tài chính của cow,kiểu hack này bwlaucher ko fix đựơc) nhà toss phải đánh liên tục để gây ép vào crazicow,ko cho đối phương có cơ hội konter, đánh bung ra,chưa kể lúc đánh toss 1h bị hết gar thừa mirro vì dính đrop....nhà zerg cũng hóa guardi để đánh ngang hông đấy thôi, nhưng đâu có vào tạo cục diện thắng được đâu, chỉ có 1 cách duy nhất là tập chung quân 2 v1 vào từ cổng, tiếc là cow đã def bằng templa+apiter+rever cực tốt. fast map xưa nay là fun map với dân pro đánh giải quốc tế như korea,nhưng trên battle net, mọi người cùng chơi, cùng đánh, phổ biến nhất chính là fast map, chơi thử thì biết fun nhưng khó, kể cả nhìn rep thấy người chơi có lỗi, nhưng khi chính mình chơi lại lăp lỗi và bị những người nhiều lỗi như thế đánh bại đấy. nếu rapclub có hứng thì vào channel vietnam của europe 1v1 hay team gì đó thì newbie như new1983 cũng sẵn sàng creat game làm host đánh cùng :D
     
  20. zergLOL

    zergLOL Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/5/05
    Bài viết:
    64
    2 đánh một, biết rush cannon thì Rush thẳng mặt biết cũng ko đỡ được, lên quân làm gì tốn sức ra
     

Chia sẻ trang này