Medieval II: Total War & 2-DVD Kingdoms Exp. & mods

Thảo luận trong 'Kho lưu trữ' bắt đầu bởi hamvuib, 9/11/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ch78

    ch78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    242
    Chịu khó đọc mấy cái bài post của 3 người nói trên (kronpas, TQC88 và 1 người nữa, quên tên rồi) thì hiểu, chủ đề này là Med 2 TW, họ cãi nhau cả về chiến dịch Mậu Thân ở đây thì tôi tưởng họ chơi Med 2 đến tận năm 1968 vẫn chưa kết thúc. Thế thôi, chịu khó suy nghĩ tí đi chứ.

    Chẳng hiểu thế nào, tôi chơi Spain, chắc do chơi Spain dễ, chưa đầy 50 turn đã luộc chín thằng Portugal và Moors, đến giờ (khoảng turn 70, ngại check lại cho chắc quá) thì Pháp bị diệt còn 2 thành cỏn con, Sicily cũng vậy, nhìn chung chỉ còn nước ngồi chờ chết. Hiện trong bảng xếp hạng mình đứng đầu cả 5 chỉ số luôn.
    Tuy nhiên bản Mod này vẫn có khiếm khuyết, thằng Sicily rất nhiều tàu mà chẳng mấy khi block cảng để cắt đường thương mại của mình, thình thoảng block 1 turn thì nhằm nhò gì.

    Yên tâm, rồi sẽ có lúc tôi tìm được trận ngang sức ngang tài mà mình giành chiến thắng, khi đó sẽ post lên để mọi người có thể download cùng thử sức.
     
  2. ngocquang19877

    ngocquang19877 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/05
    Bài viết:
    46
    Chiến dịch năm 1968 bên phí north Viet Nam thiệt hại vô cùng nặng (khoảng hơn 60000 người, bao gồm NVN/VC). Cu có biết rằng nếu thua thêm 2 chiến dịch như thế thì NVN mãi mài đứng ở bên bờ vĩ tuyến 17 tương tự như Bắc hàn bây giờ không ?

    Đúng là chết cười, quân ta chết gấp 6 lần quân địch mà bảo là chiến thắng, há há. Chiến thắng về mặt tư tưởng thì được vì mạng bọn mẽo quý như vàng, cao giá hơn 6 mạng anh Vịt cộng lại là cái chắc há há há.

    Mà đáng lý ra anh NVN/VC sẽ còn chết nhiều hơn nữa nếu đủ gan dàn quân ra đồng bằng đánh tay đôi với anh mẽo, hơn là lấy dân thường ra làm bia đỡ đạn, núp trong nhà dân nã b40 vào xe tăng mẽo.

    Cu tự gúc số dân thường chết nhá, há há.

    Trần Hưng Đạo, Quan Trung, khi đánh giặc ngoại xâm có bị 1 nữa đất nước phải đối không, há há há.
     
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    post #942 được kronpas edit lại, kèm theo lời cảnh báo: tất cả những bài post liên quan đến vấn đề này, có kiểu post như trên đều khiến người viết bị ban vĩnh viễn.

    @ngocquang: muốn nói đầy đủ về vấn đề này, cậu phải có đủ tài liệu từ 2 phía, và số liệu thống kê có nguồn tin cậy. Riêng câu này đủ cho thấy cậu không đủ nhận thức và kiến thức để thảo luận nghiêm túc, chứ đừng nói đến kiểu post bài vuốt đuôi sặc mùi BBC như post trên:

    @ch78: xin nhận lỗi về việc đi lạc chủ đề :)
     
  4. minze

    minze Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/6/05
    Bài viết:
    223
    Vào chậm quá em vừa lúi húi viết xong trả lời thì mod đã vào rồi , cũng may chưa có post :D
    Xin lỗi bà con vì đã lạc đề tại em ko kiềm chế dc.
    Nói cố thêm 1 câu vậy mọi người đừng trách em lèm bèm ;;)
    hôm nọ chỉ viết số lính Mỹ chết mà quên mất anh VNCH theo tài liệu Mỹ là 28.800 chú . Bị thương Mỹ :87.388 chú , VNCH :131.780 chú .
    Chú ngocquang19877 thích "khai hóa" dân bị nhồi sọ như em thì sang TTVNOL nhá :cool:
     
  5. ch78

    ch78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    242
    Nói thật là chủ đề cuộc kháng chiến chống Mỹ hay chiến tranh ở VN (theo cách gọi của Mỹ và phương Tây) này thì tớ nghĩ hầu hết các bạn đều không đủ kiến thức và kinh nghiệm sống để bàn luận. Người ta nói "chúng ta chỉ trân trọng những gì chúng ta đang có khi chúng ta mất nó", các bạn chưa từng bao giờ sống cuộc sống mất tự do, các bạn chưa từng bao giờ cực khổ vì phải ra trận thực sự (chứ không phải ra trận trong Med 2 nhé, cái này thì ai cũng có thể ra trận hàng ngày được) nên dù các bạn có đọc bao nhiêu sách cũng không cảm nhận được hết nỗi khổ của dân VN ta khi đó. Sống trong tự do, có hòa bình ổn định, bố mẹ anh chị em ko ai mất hay tàn tật do chiến tranh, do bị các thế lực bên ngoài đàn áp, các bạn khó có thể hiểu được nỗi nhục của người ko có tự do, ko có quyền làm chủ đất nước mình như người Iraq hiện nay (đấy, tự do dân chủ nhé, sướng nhé, chỉ là tự do danh nghĩa thôi, ngay cả bây giờ có làm gì thì chính quyền bù nhìn của Iraq cũng phải xin phép Mỹ, nó hù cho cái là im re, lơ mơ tới nó thay cả Thủ tướng Iraq luôn), trong khi Iraq loạn lạc, chẳng thấy nước nào luôn nêu cao tự do, hòa bình dân chủ nhảy vào giúp cả, nước nào cũng đưa quyền lợi của mình lên đầu, Iraq trở thành con chốt bị thí trong bàn cờ này, Việt Nam ta ngày xưa không khéo thì giờ có lẽ cũng "được hưởng" số phận như vậy.
    Tóm lại, các cụ nói đúng ko sai: "người nào hiểu ít thì sẽ nói nhiều, hiểu nhiều thì sẽ nói ít, còn hiểu hết thì sẽ im lặng", tôi mong rằng các bạn sẽ chấm dứt cuộc tranh cãi ở đây, chúng ta nên quay lại chủ đề Med 2.
     
  6. ngocquang19877

    ngocquang19877 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/05
    Bài viết:
    46
    Nực cười, chứ "bố" tưởng năm 1954-1975 vietnam không là con chốt thí của ai cũng biết là ai chắc =)).

    Ai ký hiệp định phân định vĩ tuyến 17, mấy bố biết không ?

    @Kronpas:
    Thằng nhóc 3 tuổi cũng biết thừa là NVN/VC không thể đánh tay đôi trên đồng bằng với USA, làm thế hóa ra tự sát à ? Nhưng tớ chúa ghét cái kiểu lấy dân, lấy mồ mả, di tích lịch sử của ông bà ta để lại ra làm bia đỡ đạn rồi vỗ ngực ta đây là anh hùng, là anh hùng diệt mỹ. Thế nhé.

    BBC là 1 trong những đài có uy tín lớn trên thế giới, có vấn đề gì không ?
    <br>
    ___________________________
    <br>
    Cái diễn đàn tự sướng đó thì cho tớ xin tránh xa 50 bước nhé, sợ còn hơn sợ hủi .
     
  7. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Mấy nhà chính trị gia bắt đầu ngứa miệng rồi đây. Muốn bàn thảo vể chiến tranh thì di dân qua chỗ khác nhường lại cho Med 2.

    Khi thảo luận về chiến tranh thì hãy thảo luận bằng con mắt của nhà phân tích lịch sử hơn là con mắt của những nhà chính trị vì dễ gây sóng gió lắm.

    Còn BBC thì uy tín nhiều lắm đó, nhưng tin nào có mùi thì 1 đống ông nhảy vô kêu gào cảm động lắm, còn tin nào thơm tho thì lèo tèo vài ông vô thông báo. Không phải cứ bự, cứ uy tín là hay đâu.
     
  8. dukemorati

    dukemorati Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    849
    Nơi ở:
    From USA with love
    Lạc đề.

    Chính trị ko phải là lĩnh vực cho những người đọc vài cuốn sách sử, học vài khóa sử ở đâu đâu, surf vài cái wikipedia article vào mà tán láo. Những người ko có kinh nghiệm sống thì bồng bột, phiến diện. Cái gì mà nhồi sọ? Tầng lớp trí thức VN ko có ngu đâu.
     
  9. Ashigaru

    Ashigaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/2/04
    Bài viết:
    437
    Nơi ở:
    Graveyard

    Mỗi người nói cố thêm 1 câu, thành ra như vậy đấy. Ngồi xem lại đi có cái Mậu Thân mà nói hết mấy trang của cái topic này rồi. Đã cố kéo topic về đúng chủ đề, mà các ông đây cứ lái nó sang Việt Nam. Trên twcenter có chỉ cách chơi online bằng hamachi + các server để chơi, mấy hôm nay test thử đánh cực sướng, định rủ bà con chơi chung mà trong này thì cứ Việt Nam đến Mậu Thân rồi BBC, muốn chờ hết cãi lộn rồi nói luôn cho nó hào hứng chút cũng chả xong.

    Vấn đề là ai cũng kêu trả lại chủ đề đúng, nhưng sau lời kếu gọi đó là 1 nhận định xyz về VN... rồi 1 ông N vào phản bác nhận định xyz đó, đưa ra nhận định abc, xong lại kêu gọi quay về topic. Ông M vào phản bác nhận định abc đó... cứ thế mà quay vòng.

    Thôi thì mấy ông nào sợ bị nói là lèm bèm thì thích nói gì cứ nói cho đã đi. Nếu cần thì nhờ chị Kron đổi tên Topic này này cho nó hợp, rồi tôi ra ngoài tạo 1 cái topic khác cho med2, rồi ai muốn thảo luận đàng hoàng về med2 thì vô. Kron cũng dễ quá nên riết mọi người lờn, muốn nói gì cũng được.

    Tạm thời không tham gia thảo luận trong này nữa, chừng nào hết VN thì vô lại, kẻo đến phiên mình bị hút vô mấy cái cãi vã này...
     
  10. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Ai lạc đề? Phân tích chiến tranh bằng cái nhìn chính trị chỉ có từ chết đến lếch với lối nhìn thiển cận. Tui không dùng kiến thức sử để tán với chính trị gia.
    Phân tích chiến tranh phải dựa trên cái nhìn của lịch sử, của sự trung lập chứ không phân tích bằng chính trị, phân tích chiến tranh thì đừng có mang chủ nghĩa Mác-Lênin, chủ nghĩa Mao, chủ nghĩa Phát-xít v.v.... vào để bàn luận. Vì chính trị chỉ nhìn vấn đề chiến tranh 1 cách phiến diện. Không biết gì thì dựa cột mà nghe.

    @Ashigaru: dễ lắm, nói chị Kron mở 1 topic chính trị rồi move mấy bài Mậu Thâu vô đó để mấy nhà chính trị gia bem nhau, vậy thôi.
     
  11. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    như tin đã đưa.... Hôm nay chúng ta đón một thằng chết cùng chín thằng què chân.

    ko cấm thảo luận về lịch sử trong box này, vì nó cũng làm box rôm rả thêm, và xét cho cùng cũng liên quan đến game chiến thuật. Nắm rõ về chiến tranh thế giới thứ 2, chơi game về thời kì đấy rõ ràng sẽ hứng thú hơn,. Đó là lý do các thread về lịch sử/quân sự được tạo đất cho phát triển, dù các bài post trong đó chỉ mang tính phổ biến kiến thức hơn là thảo luận chuyên sâu. NHƯNG ranh giới giữa khoa học quân sự/lịch sử và tranh luận về chính trị, ý thức hệ etc. cách nhau chỉ gang tấc, cẩn thận kẻo đi quá giới hạn.

    Hi vọng đây là bài post cuối cùng về vấn đề này. Mọi người hẳn đều biết gamevn không cho phép các vấn đề chính trị được đề cập tới trên forum.
     
  12. minze

    minze Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/6/05
    Bài viết:
    223
  13. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Các bản mod này lấy bối cảnh 989 to 1224 à.
    Nhưng down được nửa chừng cứ bị dis khỏi server của nó không.
     
  14. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    NgocQuang19877 nói chuyện cứ như con nít ấy =))

    Ủa nó lùi trước thời kỳ trong bản chính thức à???
    Thời kỳ này có gì nổi bật không nhỉ..
     
  15. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thời kỳ 989 đến 1224 là thời kỳ đế chế La Mã sụp đổ hoàn toàn và là thời kỳ trổi dậy của các dân tộc trong đế chế La Mã.
    Đây cũng là 1 trong những thời kỳ hỗn loạn khủng khiếp trong lịch sử Châu Âu. Chả hiểu server bị gì nữa, dù cái acc của tui ở gamespot lên lv 4 rồi mà vẫn down tới 6 phút là dis, trong khi bình thường là nửa tiếng lận .

    @TopDog:Nói chuyện đó làm gì nữa, 1 đống thẹo được phân phát chưa đã à =)) .
     
  16. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Ối mẹ ơi, cứu con !=)) Vào xem thì thấy thẻ bay tá lả như lá rụng mùa thu !=)) È ! Nói một câu liên quan đến chủ đề chứ nếu không 1 "chiếc lá" rơi trúng mình thì khổ !:| Chơi đến 1350 (không nhớ rõ lắm) thì "Dịch Hạch Đen" bùng nổ ! Tiền income âm luôn ! Dân và lính chết như rạ ! Phía Đông phải lo đối phó với đám Mông Cổ hiếu chiến ! Tận thế chăng ?:o Có ai sống sót được qua trận dịch kinh hoàng này cho tui hỏi đến năm bao nhiêu thì mới kết thúc trận đại dịch này vậy ?
     
  17. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Cái chết đen diễn ra 1347 - 1351. Số người chết nhiều không kể siết, 1 phần do mức độ nguy hiểm của nó, 1 phần do y học dưới thời phong kiến phương Tây đã bị giáo hội lấn át và trở thành 1 nghề vô dụng.
     
  18. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    À ! Ý tui hỏi là trong game kìa, bao giờ nó mới kết thúc ? Đã 3 turn rồi mà tình vẫn hết sức... tình hình !:|
     
  19. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thì ông cứ tính năm sang lượt =)). Tui bị 20 turn mới hết nè. Từ 40k dân xuống là 30k :-s , nhưng sau 10 turn kế tăng lên 50k :o .
     
  20. ch78

    ch78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    242
    Cái dịch khốn kiếp ấy là cơ hội tốt cho những nước dầm $ chiếm đất của các nước nghèo đó, vì do hầu hết đều tiền âm, nên anh nào nhiều tiền thì cứ bắt lính ra tiếp tục đánh phá, còn anh nghèo thì chỉ có thể trơ mắt ra nhìn và phải chờ cho hết dịch mới có $ để bắt lính.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này