Europa Universalis III : Dai Viet Empire

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi sephirothmda, 18/2/07.

  1. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Vậy còn chuyện tùng xẻo chồng bà Bùi Thị Xuân, còn bà Bùi Thị Xuân bị voi đạp, hay dùng hộp sọ của Nguyễn Huệ làm cái bô cho Nguyễn Ánh, nghĩa quân Tây Sơn bị trả thù 1 cách man rợ thì sao? Khi người dân nhận ra bộ mặt thật của Nguyễn Ánh thì đã quá trễ.
    Tên Nguyễn Ánh chỉ là 1 tên bán nước, lật lộng, và đáng bỉ ổi không hơn không kém
     
  2. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,704
    Đang nói Nguyễn Ánh, ko nói minh mạng ;). Minh mạng lại được khen nhiều ấy chứ :\

    Shader 2.0 có thể emulate được, dùng soft ấy. Game này nhìn screenshot có vẻ dạng giống Heart of Iron, nên đừng lo quá. Đợi tớ down về test xong thông báo cho anh em :D
     
  3. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Sẵn tiện khi test được thì chỉ tui cách dùng soft, tui mò hoài không ra.
    Còn EU 2, đánh Đại Việt khó qué, mới xuống Champa quậy là TQ xuống hỏi thăm, mà quân lực Đại Việt lúc đó mạnh nhất Đông Nam Á, 2k quân đá 10k quân Laos chạy xút dép :D .
     
  4. gameforever84

    gameforever84 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/12/04
    Bài viết:
    70
    Man rợ hả ^_^ , triều nào cũng có, khi Tây Sơn vào Gia Địng đã giết người Hoa ko còn 1 mống, truy cùng đuổi tận họ Nguyễn, rất nhiều gia tộc họ Nguyễn đã phải đổi họ để tránh nạn v.v va v..v . Còn mấy vụ trả báo chù thì.... ^_^ bác nói sai 1 chi tiết, ko phải dùng hộp sọ làm cái bô, bác nhầm ở đâu rồi, mà là tán nhỏ hài cốt rồi đem bỏ vô hầm ngục bác à...Nhưng tui ko tranh luận về việc ai man rợ và ai ko man rợ vì nó chẳng đi đến đâu cả, tui chỉ muốn nói là Gia Long đâu đến nỗi tồi tệ tàn tạ như vậy chứ ^^

    Bác nói vùng đất bỏ hoang là vùng nào, Chân Lạp hả ^_^ , nên nhớ là thời đó còn anh Xiêm mạnh lắm nhé, nhà Tây Sơn đánh nhau với người Xiêm có vài trận thôi, còn họ Nguyễn sau này là nhà Nguyễn đã đánh nhau với người Xiêm hàng thế kỷ nhé, như tôi đã nói sách lịch sử trong nước nói về triều Nguyễn rất sơ sài ^^ .
    Gia Long ko bán nước, quan điểm của ông rất rõ ràng, ông ký với người Pháp 1 hiệp định giao cho họ một số cảng biển để mở thương cảng ( chứ ko phải mở tô giới nhé ^^ ), nhưng vì chính phủ Pháp đã ko thực hiện cam kết giúp ông, nên ông đã ko giao cho họ 1 tấc đất ^^.

    Tôi ko hiểu bác nói lật lộng ở đây là sao, xuyên suốt cuộc chiến chống Tây Sơn, Gia Long đâu có hứa hẹn hòa bình hay hiệp ước gì với Tây Sơn đâu. Còn bỉ ổi thì tôi lại càng ko hiểu, mong bác giải thích giùm
     
  5. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Nguyễn Ánh chỉ thuê được đám lính đánh thuê và hứa sau khi kết thúc sẽ cho thương gia của Pháp, Bồ mà ổng thuê tới buôn bán, chả dính tới chính phủ Pháp, Bồ. Kết thúc thì cấm cửa, không lật lộng là gì.
    Còn bỉ ổi thì tìm xem cách Nguyễn Ánh nó trả thù Tây Sơn ấy, chứ chém chết thì quá thường. Cái vụ hộp sọ của Quang Trung thì sử thời nhà Nguyễn ghi lại. Sau này vì không muốn bị đàm tiếu nên mới phải sửa lại.
    Ngừng tranh cãi tại đi về Nguyễn Ánh đi kẻo lãnh thẹo nữa, nhưng số đông vẫn ghét ổng hơn :D
     
  6. gameforever84

    gameforever84 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/12/04
    Bài viết:
    70
    Bác lầm rồi, ông ko hề cấm thương gia phương tây, ông chỉ cấm Đạo thôi, má bác biết đó, trên mỗi thuyền buôn phương tây lúc nào cũng có ít nhất 1 giáo sĩ, nên ông đâm ra ko mặn mà gì lắm với họ, do đó ông ko khuyến khích buôn bán với họ, nhưng vẫn cho phép tàu nước ngoài vào cảng trao đổi hàng hóa. Còn việc cấm hoàn toàn tàu phương tây chính thức bắt đầu chính sách bế quan tỏa cảng là dưới thời kỳ vua Minh Mạng ^^.

    Bác nói lũ con cháu vô dụng là ai, có bao gồm luôn cả tổ tiên của bác với của anh em trong forum này ko vậy ^^. Việc mất nước thì lại sang chủ đề khác rồi,

    Bác nói vậy thì chẳng phải bất công với Gia Long quá sao, khi thay đổi triều đại thì việc hành hình tàn dư là lẽ dĩ nhiên, và cách hành quyết tùng xẻo , voi giầy v.vv thời đó thì cũng như là cách treo cổ hay ngôi ghế điện thời nay thôi ,và hơn hết quan điểm về sự man rợ của người tk 21 nó khác với tk 19 bác à ^^, bác đổ lỗi vì Gia Long mà ta mất nước thì tôi hết ý kiến. Vậy sao bác ko đổ lỗi là vì có họ Nguyễn nên mới có Gia Long ^_^
    uhm, tui chỉ thắc mắc là bác đã từng đọc 1 cuốc sách viết về cuộc đời Gia Long chưa, ông ta đáng đc bác hình dung bằng những từ ngữ khác ...đỡ hơn bây giờ tí ^^
     
  7. Popeye89

    Popeye89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/8/04
    Bài viết:
    94
    Mấy rài ẩn thân chi thuật. Tự nhiên mấy bác tranh cải, làm em hiện hình.
    Bác nên chú ý 1 điều, sử sách hiện hành chủ trương phàn nhà Nguyễn vì đơn giản. Chính Việt Nam XHCN đả đánh đổ Việt Nam phong kiến, theo công thức:
    1)Tốt đánh xấu = tốt
    2)xấu đánh tốt =xấu
    3)xấu đánh xâu = tốt
    4)tốt đánh tốt = xấu
    Nếu nói triều đình nhà Nguyển là tốt khác nào tự tán vào mặt mình, đặt mình vào trường hợp 2,4 sao củng chết. Đành ăn gian nối dối, che đi 1 số chổ, để hở 1 số chổ. Dù không nói dối nhưng vẩn sai.
    Nhưng ta cũng không phủ nhận Gia Long cõng rắn cắn gà nhà, sau khi có nước, biến thành con ki ki cho bọn 3 tàuX(. đển hình đố các bác sách sử chính xác ghi lại tên nước Việt Nam ta ai đặt, do 3 tàu đặt cho đấy, nó lấy tem dán lên đố ai dám tháo. Ban đầu nhà Nguyễn muốn đổi tên nước, nen gởi đơn xin phép wa bênh ấy xin duyệt cho em. Nhưng bênh ấy làm khó bảo:" mày đặt tên nước là Nam Việt không hay thôi lộn đầu mày xuống mông mày là Việt Nam đi" Thế là nước ta có tên Việt Nam ôi tự hào wa hic hic trào cả nước mắt.=(( Cái tên nước thân thương của ta từ đây mà ra.
    Tôi nhắc bác nghe thôi bác binh nhà Nguyển là bác sẽ bị dán tem ":Mở đại lý nước ngọt đó"(Đại lý nước ngọt là bán nước có tổ chức đó) nên cản thận lời ăn tiếng nói.
     
  8. Gaffrie6886

    Gaffrie6886 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    21
    Bác unlock Đại Việt Empire ở chỗ nào vậy. Tui chơi Campain thấy chỉ toàn mấy nước Anh, Pháp, Vùng Tây Âu và Bắc Mỹ. Định dong buồm về quê thì toàn bị chặn đánh giữa biển :'>
     
  9. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Chuột phải vô bất kỳ biểu tượng có sẵn kéo suốt chữ D có Dai Viet, Các game cả Paradox đều vậy, không bị lock mà chỉ bị ẩn.
     
  10. Gaffrie6886

    Gaffrie6886 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    21
    Cho tui hỏi lúc chiếm 1 tỉnh sao nó chỉ báo là occupied chứ không xây dựng được như tỉnh của mình. Tui đang chơi Đông Kinh, tranh thủ Mãn Châu đang bận kéo quân xuống chiếm Annam với Champa mà không không thu thuế được từ tỉnh chiếm đóng.

    Còn mấy cái buildings sao mắc quá vậy, chơi Pháp với chơi Vn mà giá cả chênh nhau đến 3 lần =(( .Bác nào rảnh hướng dẫn phần kinh tế trò này với, lúc chỉnh cán cân research lúc nào cũng bị deficit. Nếu vay tiền đến hạn không trả mà cũng không bị tấn công à ?
     
  11. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Mấy trò dạng này, thì phải annex vùng chiếm được vào lãnh thổ của mình thì mới xây được, còn annex thế nào thì đang mò.
     
  12. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Thực ra thì NGuyễn Huệ cũng giết rất nhiều người trong gia tộc của Nguyễn Ánh trong quá trình truy đuổi NGuyễn Ánh chả trách khi chiến thắng nó trả thù dã man như thế, còn cướp vợ của NGuyễn Quang Toản nữa :)), 80% con người gặp trường hợp như NGuyễn Ánh thì đều hành động như thế. NGuyễn Ánh trả thù Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân tàn khốc nhất cũng có lý do, bởi vì sau khi NGuyễn Huệ qua đời, NGuyễn Ánh tưởng bở nên nhiều lần mang quân đánh Tây Sơn, tuy nhiên đều thảm bại dưới tay hiệu úy Trần Quang Diệu, nếu NQT mà không ngăn cản TQD thừa thắng đánh vào sào huyệt kết liễu NA rồi. Có điều tui rất ghét NGuyễn Ánh vì nó bán nước, đóng của đất nước với thế giới văn mình, vì ông cha của nó làm đất nước suy yếu khi chia cắt đất nước thời Trịnh-Nguyễn và lý do chính đó là nó là kẻ thù của Nguyễn Huệ là thần tượng của tui :)). THực ra tui ghét cả dòng họ NGuyễn Ánh từ ông tổ nó là NGuyễn Hoàng cơ :)).

    Còn Lê Thánh Tông admin 8 còn mấy cái còn lại bình thường là đúng rồi, ông này quản lý nước giỏi chứ về quấn sự có trận nào nổi tiếng đâu, lúc đó Chăm Pa cũng yếu xìu rồi.

    Nguyễn Ánh 8 hết các stat cũng có lý, nó phải chạy trốn quân Tây Sơn chui nhủi thế kia, mà vẫn quản lý được bộ máy chính phủ của mình, gầy dựng lại quân đội và cuối cùng là kẻ chiến thắng, nếu không giỏi đều như thế thì còn lâu nó mới làm được như vậy. Dù ghét nó cũng phải công nhận thực tài của nó chứ :D

    Nguyễn Huệ 8 điểm về quân sự là quá đúng, những điểm còn lại cho ông này bình thường cũng không lạ, bởi vì ông không quản lý giỏi như NGuyễn Ánh. Triều đình Tây Sơn là một triều đình ô hợp, và nó chỉ hoạt động tốt khi còn NGuyễn Huệ, không có Nguyễn Huệ thì nó hoàn toàn rệu rã. Đây chính là lý do mà Nguyễn Huệ bị mất điểm Admin, vì ông không thể chấm dứt được điều này. Cái thứ 2 là ông không biết dạy con. Thằng NGuyễn Quang Toản con của NGuyễn Huệ đạo đức còn tệ lậu hơn cả NGuyễn Ánh ấy chứ :)). Chiếm đất của bác mình là NGuyễn Nhạc, nghê lời hoạn quan lập âm mưu trừ khử hiệu úy Trần Quang Diệu vì sợ ông này quyền lực và uy tín càng lúc càng cao. Lịch sử cho thấy nếu NQT không tìm cách ngăn cản Trần Quang Diệu bằng cách 3 lần dời ông về triều khi cả 3 lần ông đang chiến thắng như chẻ tre trước quân đội NGuyễn Ánh thì NGuyễn Ánh tiêu từ lâu rồi. Mà Trần Quang Diệu cũng dở khi nghe lời Bùi Thị Xuân không chịu phế NQT đi, lúc đó TQD đủ uy tín và sức mạnh để làm chuyện đó. Gia đình chết thảm vì ngu trung.

    Triều đình nhà Nguyễn được tôn vinh trước năm 75 cũng không lạ, chẳng thấy chính phủ miền Nam cũng giống như NGuyễn Ánh mượn quân sự của nước ngoài để đánh người trong nước đó sao :)). Nó mà bài xích NGuyễn Ánh thì chả khác gì tát vào mặt nó :p
     
  13. Clark Ken

    Clark Ken Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    841
    Nguyễn Ánh gà hồi xưa bế quan tòa cảng bắt chước bọn nhà Thanh bên TQ nên đất nước suy yếu mà làm bọn Pháp nó ghét. Nguyễn Huệ ngày xưa chơi thân với bọn TQ, suýt làm rể Càn Long, được chia cho khối đất bên Tàu, nhưng hình như có truyện đồn rằng Tàu cũng chơi thâm, tặng cho cái áo bào tẩm độc nên Nguyễn Huệ mới die sớm, mới 4x thì phải.
     
  14. Gaffrie6886

    Gaffrie6886 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    21
    Bởi vậy nên đường hoa tết bây giờ mới là đường Nguyễn Huệ :'>

    Càn Long mở nhiều chiến dịch nới rộng biên cương về phía Tây và phía Nam. Ổng cho quân đội xâm lược tính đồng hóa nước mình mà bây giờ giới trẻ nhiều người mê ổng quá :-s

    Trích từ Wikipedia :

    In Vietnam, things did not work out so well. In 1787 the last Le king fled Vietnam and formally requested aid to restore him to his throne in Thanglong (Hanoi today). The Qianlong Emperor agreed and sent a large army into Vietnam to remove the Tay Son (peasant rebels who had captured all of Vietnam). The capital, Thanglong, was conquered in 1788 but a few months later, the Chinese army was defeated in a surprise attack during Tet by Nguyen Hue, the second and most capable of the three Tay Son brothers. The Chinese government gave formal protection to the Le emperor and his family but did not intervene in Vietnam for another 90 years.

    Sau trận Đống Đa, bọn Tàu không dám đụng vào nước ta trong vòng 90 năm :cool:
     
  15. Soul Revanous

    Soul Revanous Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    965
    Thôi, bàn về game đi. Nói mãi về lích sử làm j` chứ
    Chơi DVE khó quá, bác nào chơi đc nó tốt ko ? Toàn bị TQ đánh lén, chả sống nổi

    Thêm 1 điều nữa, cho quân vượt biển thế nào vậy ? Tạo thuyền xong rồi thì mới vượt biển đc à
     
  16. kingofdarkness92

    kingofdarkness92 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/2/07
    Bài viết:
    380
    Game này chơi giống Total war ah .Mà yêu cầu như thế nào vậy ???
     
  17. yutline

    yutline Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/2/05
    Bài viết:
    3
    mấy anh cho em hỏi down DaiVietempire ở đâu vậy,chỉ cho em với
     
  18. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Tìm đến tết Congo còn chưa thây Dai Viet Empire đâu. Dai Viet là 1 quốc gia trong trò Europa Universallis.
     
  19. Soul Revanous

    Soul Revanous Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    965
    Chả nhẽ bàn khá là sôi nổi mấy hum trc thế mà hóa ra là chả có ai chơi trò này à ?
     
  20. sephirothmda

    sephirothmda 天皇陛下 GameOver

    Tham gia ngày:
    1/11/06
    Bài viết:
    1,176
    Có Seph chơi, nhưng mấy hôm đang bận ko chơi được.
    Vả chăng chơi Dai Viet khó quá, đang tìm Cheat code đánh cho dễ =))
     

Chia sẻ trang này