Điểm số bạn dành cho FFXII | ko phụ thuộc vào điểm của GameSpot

Thảo luận trong 'FF XII' bắt đầu bởi megaman3066, 10/12/06.

  1. Drk_Shd

    Drk_Shd Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    3,841
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    gambit trong ff12 làm cho tất cả các loại magic/tech đều có giá trị sử dụng ngang nhau, thử tưởng tượng lại cái thời ff cũ xem liệu có mấy người sử dụng blind, silence... hoặc có ai đủ kiên nhẫn ngồi buff haste, protect,shell... trước mỗi trận không hay là chỉ có attack, attack,attack roài khi gần die thì xài cure nữa là hệt vị
    còn về đồ họa bao giờ các game của SE luôn luôn có 2 loại : đồ họa trong game (cái u chơi), và FMV nếu u không nhận thấy điều này thì có thể :
    1- mắt u có vấn đề (đi kiểm tra lại roài chúng ta bàn típ)
    2- u chưa bao giờ chơi ff nói riêng và các game khác của SE nói chung (nếu trong trường hợp này thì pó tay không còn gì để nói :-P)
    *note : 1 cổ động viên thông minh không bao giờ đến sân khách và chửi đội chủ nhà ở đó, đó là hành động ngu xuẩn nhất trong số các hành động ngu xuẩn
     
  2. Kai2000

    Kai2000 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    213
    tui thì không thích so sánh game này với game kia nhưng mà cái gọi là "hay" như các bác khen ở FFXII lại là những ý tưởng mượn từ W-RPG , thậm chí là phiên bản rút gọn có phần chán ( những ai mê Obilivion ... mới thấy được )
    tui đồng ý là FFXII không theo trường phái Story dắt mũi như các FF trước ( về cá nhân là ko tán thành =(( ) , để hi sinh điều đó cái nó đạt được là 1 hệ thống game mechanics , battle sys mà theo các bác là "hay" ý .. nhưng với tui không mới , khá giống mà lại "nhạt" hơn rất nhiều so với hệ thống mechanic trong các W-RPG ( cụ thể là dòng Dragon-Dungeon ) , tỉ dụ như hệ thống armor nhập nhằng ( heavy - light - mystic ) + vũ khí đa dạng mà thiếu các restrict ... ( tội gì không cho 1 con mage mặc heavy armor , bớt vài điểm magic nhưng đỡ dễ chết )
    nói cho cùng , tui là 1 người hâm mộ cả 2 dòng JRPG và W-RPG ( đặc biệt D&D ) , tôi chơi cái này vì ở cái kia không có những thứ này và ngược lại , tui rất chán khi nhìn thấy "đứa con lai" giữa 2 dòng , mất đi truyền thống , những đặc tính mà mỗi dòng đã phát huy đến cực thịnh của nó
    đơn cử là ví dụ về 2 chữ "party" :
    party trong W-RPG là những thằng người nhỏ trong màn hình thiên về tính chiến thuật . party trong JRPG là những hình người to lần lượt chọn . Còn party trong FFXII thì sao , lộ rõ sự "lai căng" : chỉ nhìn thấy thằng chủ party , 2 đứa kia ko rõ , boss to thì thôi rồi , nhìn được cái ...chân nó , đấy là khôgn kể những trận căng thẳng chỉ dán mắt nhìn thanh Action với các status ...
    thế đấy..#>:)
     
  3. okia

    okia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/04
    Bài viết:
    2,239
    Nơi ở:
    Room 302
    Hiểu cả rồi, nói tóm lại cho cùng thì cái mà chú này không thích ở FFXII chính là cái Camera chứ chẳng phải cái gì khác cả.
    Đây này:
    FFXII là cả 3 đứa đều hiện ra cả, xoay camera chếch lên cao 1 chút là thấy 2 đứa kia thôi, còn FFIX, FFX thì mới là chỉ có Tidus và Zidane.
    mượn ý tưởng ở điểm nào??? Gambit chăng??? Hay là mấy cái Armor, cái này thì hình như trong FFIX cũng có phân loại thế thì phải.

    Túm lại là chán chú này lắm òi.
     
  4. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Cậu Kai2000 nêu lý do quá ngô nghê đến ngớ ngẩn .
    Mọi việc từ việc không biết Camera và sự hiểu biết quá ngớ ngẩn về J-RPG . Cho hỏi cậu đã chơi bao nhiêu game RPG rồi ?

    Là J-RPG thì o được quyền thay thế Turn Base thành Real Time được ah ?
    Đã chơi Tales of Abyss , Star Ocean 3 , Radiata Stories , Devil Summoner , Rogue Galaxy chưa nhỉ ? Là Real Time đấy .
    Riêng dòng FF đã tiên phong mở đầu cho nhiều cách chơi , ban đầu là Turn Base gốc ( FFI , II , III ) , kế đến là ATB ( IV - IX ) , trở về với Turn Base cải tiến ( X ) , ATB cải tiến ( X-2 ) và giờ FF vẫn chưa đến mức Real Time thật sự như những game kia - chỉ là ko lấy Battle Field , còn thời gian vẫn là ATB .

    Nhảm nhí . Hết bình luận .

    Từ sau bài này cậu Kai2000 post bài nào mà thể hiện sự ngây ngô thì xóa . Trước khi nói gì thì nên nghiệm lại những gì sắp nói .
     
  5. minhhiệp

    minhhiệp Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/11/03
    Bài viết:
    4,745
    Nơi ở:
    Senzai-Kyu
    ai chà...nói về đồ họa của FF thì ko chê được đâu
    hãy tượng tuợng xem ,với các game khác hay series FF ,ông kai đã bao giờ thấy mặt nhân vật tròn trịa hay hình trái xoan chưa ?
    vậy thì FF12 lại khắc phục nó ở chỗ giảm bớt đa giác và tạo ra một khuôn mặt hoàn thiện bằng các vết nám,tàn nhang mà các FF khác chả bao giờ đạt tới...(mà kể cả là các game khác luôn cho gọn)
    Cụ thể hơn nữa...hãy nhìn từng ngọn tóc đung đung đưa đưa xem , thử hỏi các FF cũ có thể có các cutsene mà tạo hình như vậy hay không ?

    Định nghĩa về kịch tính xem ?
    Liệu ông có nắm vững được cái cốt truyện này ko ?
    Ru ngủ là vì sao ? Âm nhạc quá nhiều loại giao hưởng mà đối với một người chỉ biết cắm đầu vào chơi mà chả hiểu mô tê gì về story thì...ru ngủ là phải .

    eo ơi ,trình độ của ông chỉ thế thôi sao ?
    Có game RPG nào là battle không triền miên ? Với hệ thống Real time thì tại sao lại không tránh những trận chiên triền miên ? hay là đi được vài buớc bị những "trận đánh triền miên" đó đập Game over khiến nó trở nên triền miên :))


    nghe câu này muốn ọe quá....
    Ông đã từng chơi các ver FF khác mà có các Esper mang hình dạng đó chưa ?
    ở FF12 nó remake lại quá hoàn mĩ ,ngay cả Belias mang hình dáng Ifrit trông cũng quá tuyệt.
    Vậy hỏi một câu rằng A-Ultima esper có được gọi là đẹp hok ?
    thử so sánh với các nữ thần ở phiên bản cũ xem có bé nào như thế không ?

    P/S : với việc nhìn thấy phao câu Vaan thì tại sao ông không change leader ,lại còn chê trách cái quái gì ? :-&

    Vậy ông có biết rằng với đội ngũ cũ kĩ đã vì lợi danh mà chạy theo các công ty khác hay thành lập công ty khác để làm lợi cho mình như họ ,thì các đội ngũ mới của FF12 này đã phải vất vả thế nào để xây nên FF12 không ?

    Còn party trong FFXII thì sao , lộ rõ sự "lai căng" : chỉ nhìn thấy thằng chủ party , 2 đứa kia ko rõ , boss to thì thôi rồi , nhìn được cái ...chân nó , đấy là khôgn kể những trận căng thẳng chỉ dán mắt nhìn thanh Action với các status ...
    [/quote]
    Nói câu thối thế mà cũng nói ....chẳng nhẽ nó chạy song song nhau à ? nếu thế thì hay là để bọn party dẫn đường ông chỉ việc đi ngang hàng cho nhìn thấy tất ....
    Có game nào mà không để ý đến thanh HP ,MP của mình khi đánh monster không nhỉ ?
     
  6. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Post hết bài này tới bài khác,1 bài bị chửi ko nói lại thì post tiếp bài khác,chẳng lẽ bị chửi 2 trang vẫn ko hỉu rằng tất cả những cái "lai căng hóa","mất truyền thốn hóag","mỹ hóa" đều là những cái mới rất hay và được đánh giá cao của riêng ff12.Cứ giữ khư khư cái truyền thống nhảm nhí để rồi ra đời hàng loạt series game giống nhau như khuôn đúc,chỉ khác mỗi cái cốt truyện,ko ngán àh.Lại đem lôi típ cái "thiếu sexy hóa","thiếu nghệ thuật hóa","tiếng Anh hiện đại hóa",...... chỉ để cuối cùng show cho mọi người sự thật mù về cả tiếng Anh lẫn nghệ thuật,lại biểu hiện của sự quá nghiện những thứ bệnh hoạn (chơi game để xem mông 3d =)) ),và cuối cùng là sự "thông minh hóa" tới mức ko bít cách để quay cái camera nhìn cho nó dễ.
    @bác Leon Kenshin: sorry bác vì đã có những lời lẽ chỉ trích hơi nặng lên thành viên Kai2000,bác có warn cũng được.Nhưng với những đứa chả bít gì mà họng to thì CRIME chỉ muốn chửi :))
     
  7. Kai2000

    Kai2000 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    213
    hê , nhiều người reply quá nên tui cũng chỉ đọc sướt lướt , chỉ dừng lại ở 1 vài điểm : lời khen về gamebit của Drk_Shd ( haste , brave ) , đồ họa của minh hiep ... đấy là bit nói về cái hay của game - cái này tui chơi tui cũng công nhận, còn những bài viết còn lại và những dòng còn lại chỉ thick mổ xẻ , suy diễn xin lỗi tui ít khi đọc kĩ và quote lại lém :P
    đội làm cũ chạy rồi à <-- sẽ check lại :-s
    Cuối cùng tui rút lại là do sở thick cá nhân thôi ;;) , quả thật chưa bao h tui thích cái kiểu đánh của Star Ocean 3 cả , ra thế , nên h ở FFXII cũng chả thấy hay
    tui chỉ ghét cái kiểu farm liên tục , mà ít tính nghê thuật của FFXII :
    1. Khi đến Emprial ở khu Achedas cũ , nói chuyện với 1 thằng nhóc nó giới thiệu cho 1 cây cầu dài rất hoành tráng . Ở các RPG cũ có camera mặc định thì thường bạn phải chạy cong đuôi qua mấy cảnh mới đi hết được cây cầu , chả để làm gì cả nhưng gây cảm giác cho người chơi về 1 thành phố rộng lớn #>:) , còn ở FFXII , có lẽ do hạn chế kĩ thuật ( cho camera tự do ) nên khi bạn vào đầu này cầu , chuyển cảnh , bạn đã ở đầu kia cầu =((
    2.Các thành thị trong game rất to lớn , rất hoành tráng , nhưng đấy là trong FMV , còn in-game , quá ít thứ để chiêm ngưỡng . Hãy nhớ lại tàu Durandal trong Xeno , các khu vực nhỏ thôi chuyển khu vực cần dùng tàu chuyển , 1 vài biện pháp để nói là cái tàu này rất to . Những thành thị Empiral trong FFXII thậm chí các khu vực còn mô tả rõ độ cao thấp của nó . Thiếu hẳn các camera mặc định để view những vẻ đẹp hoành tráng
    vân vân
    Nói chung cái khổ của RPG xưa nay không tránh khỏi là phải farm , farm nữa và farm mãi . Cho nên nhiều game đã cố nhét vào 1 vài đặc tính : ví dụ FFX khi trước farm mãi cũng nhạt , nhưng có những đoạn FMV như Yuna cầu hồn rất đẹp , Dark Cloud cũng cho xếp nhà , câu cá sau mỗi dugeon ... Còn mini game trong FFXII lại là "hunt" =(( , cũng là 1 thể loại farm :whew:
    Tóm lại tui nói rồi , do sở thick , tui bài trừ mấy thể loại combat kiểu như Star Ocean 3 , FFXII ... theo quan điểm cá nhận là hại nhiều hơn lợi
    Mà thực tế cho thấy là tui không thể ngồi lâu quá 3 tiếng 1 ngày trước FFXII được , vì nó mang cảm giác farm triền miên không ngừng ...:-s
     
  8. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Vậy chơi đi theo cốt truyện là đủ , đâu ai bắt làm side-quest và Mob Hunt làm gì ;)) . Như FFX , thực tế đi theo Story chỉ cần 40 - 50h là đủ , nhưng nếu muốn max status all 255 , Hp , Mp ... thì thời gian đôn lên rất nhiều , là 150 h + hoặc 200h + .
    Như Xenosaga III , story liên tục của nó hay , nhưng vì vậy lại làm giảm độ khó của game và có rất ít quest .
    Tôi thì thích kiểu vừa đi theo Story vừa làm side quest , không có cảm giác nhàm chán như kiểu FFX khi xưa : chơi gần về nước mới có nhiều quest phụ làm , làm riết ngán tận cổ , khi về nước rồi thì cảm giác chơi game cũng hết . nên FFXII dù tôi đang chơi - thời gian hạn hẹp - 100h và Story cũng hơn 1/2 , side quest chắc khỏang 1/2 nên khi chơi cảm giác hứng thú hơn . Chán thì làm nhiệm vụ phụ , không thì đi theo Story . Đây cũng là xu hướng nhiều game RPG hiện nay - cả J-RPG - như Rogue Galaxy là một ví dụ .
    Star Ocean , Tales of ... là những dòng khởi đầu của Real Time Battle - mà sau này các J-RPG đều theo xu hướng này . Nói Star Ocean 3 kén người chơi cũng đúng vì độ khó của nó .

    Hại ah ? Vậy những game Action chắc hại luôn nhỉ ? Hại chỗ nào ? Đầu nổ tung vì suy nghĩ ? Hay đánh mất truyền thống J-RPG ? Truyền thống cũng bắt đầu từ một truyền thống khác và nếu kéo dài thì không bao lâu sẽ nhàm chán . Nếu FFXII là game Turn Base / ATB , mem sẽ bảo gì nhỉ " Sao ko cải tiến gì cả " . Con người là vậy , khi ko được thì than , khi được thì quay sang chê .

    Camera mặc định mà xem được những cảnh đẹp hơn ;)) ? Đã thử xoay camera khi trong city chưa ?

    Mà thôi nhé , trở về với chủ đề hiện tại - còn bài nào nữa thì chặt và chém .
     
  9. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Phải công nhận dai thật là dai,xin chiều:
    1.Thật sự ko hỉu ý của phần này là gì,nhà làm game lược bỏ phần chạy bộ qua cầu nhàm chán gây mệt mỏi cho mọi người mà chả được gì thì bây giờ lại thành ra là hạn chế kỹ thuật,khôi hài :))
    2-Các thành thị trong game nói thật lúc mới chơi đi tìm nv phụ,npc cung cấp thông tin là đã mệt lắm rồi,lại còn muốn bự ra mà chả để làm gì.Chiêm ngưỡng cảnh đẹp thì đã có FMV,muốn nhìn lại thì lúc in-game cá thể quay camera qua,cũng vẫn rất đẹp,sầm uất và to lớn,đâu cần phải làm hàng trăm ngõ ngách,đường,....chỉ gây mất thời gian,lại rất nhàm chán.Chẳng lẽ SE ko thể làm những chuyện đó,dư sức,nhưng thật sự sẽ gây pư cực xấu->làm làm gì
    Và 1 lần nữa,xin đừng lấy game này để so sánh với game kia,Xeno lấy phần cứng của cái này nhưng làm gì có những cái của ff12,vậy mà vẫn so hoài [-(
    3-Còn chuyện farm,thật sự chả cần làm quá nhiều.Đâu ai kêu mình cần phải farm farm và farm :-/ Nếu chơi giỏi,thuần thục cách chơi thì chả cần lv thật cao cũng có thể hoàn thành game.Thực tế các gamer nước ngoài còn có 1 thứ gọi là "122333 game" hay"low level challenge" có thể áp dụng ở ff12,trong đó họ đánh boss,hunt,....... ở lv thấp nhất mà họ có thể đánh được con đó-> chả cần farm 1 cách đần độn
    Còn nếu chán chơi bình thường có thể làm nhiều việc khác như fishing,hunt(cái này ko phải là farm mà là săn thú),săn rare monst (tìm kiếm,lấy thông tin và đồ hiếm từ nó,....) unlock tượng các nhân vật (khá dễ thương) hoặc nếu giỏi tiếng Anh có thể xem các thông tin đặc biết của các mob (rất nhiều,SE làm rất chi tiết và về rất nhìu đề tài như lịch sử,đồ đặc biệt,khu vực,.....)......
    Cuối cùng,chỉ vì ý mình ko thích game thì đừng nói người này người kia bố láo và chỉ trích vô căn cứ 1 game
     
  10. okia

    okia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/04
    Bài viết:
    2,239
    Nơi ở:
    Room 302
    Khổ viết 1 bài mà bị cả hội đồng bâu vào, tội nghê.
    to Hiệp: FFXII thì kể cả ingame tóc của n/v cũng đung đua luôn chứ ko chỉ Cutscene.
    chuối, đấy là nó làm thế chứ ko phải hạn chế kĩ thuật, thế con đường dài khi vào Stillshrine of Miriam thì sao???
    Đấy, tóm lại vẫn là cái Camera. Mà chú này hình như ko biết xoay Camera bằng Analog hay sao ý nhở, LOL =))
     
  11. Drk_Shd

    Drk_Shd Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    3,841
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    nói túm lại N00b ---> chưa bao giờ chơi ff ---> vào đây nói linh tinh ----> bị người ta xúm lại mắng ---> vẫn máu nói ---> lại bị tổng sỉ vả ---> pó tay stupid, hông còn gì để nói
     
  12. quoc vuong

    quoc vuong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/05
    Bài viết:
    9
    Thấy các bạn ý kiến nhìu wa' mình cũng xin co' ý kiến của riêng mình nha::)
    Nói thật là mình đã kô đủ kiên nhẫn để chơi wa' 5 phút FF XII
    Cách chơi mới thật sự làm mình wa' thất vọng.........Nó kô còn gì gọi là FF nữa X( .1 dòng game thu hút được nhìu người là do no' có những đặc điểm kô thể lẫn vào đâu được so với các dòng game khác(nói thật là mình đã chơi đi chơi lại kô biết chán FFX) . Nhưng FF XII với những sự thay đổi của nó chắc chắn là đã làm mất đi 1 số lượng rất đáng kể fan của nó.Sau đây điểm cho của mình(chỉ là ý kiến của mình):
    GamePlay: 6 (còn đâu những cảnh đấu hoành tráng trong FFX)
    Graphic: 7 (thật sự là chỉ đáng xách dép cho FFX.......Nhớ Yuna wa':whew: )
    Sound : wa' ẹ ( bài hát chính nghe bùn ngủ wa') kô dám cho điểm luôn
    Story : kô đủ kiên nhẫn để xem nên kô biết cho điểm sao đây:D
    Trên đây chỉ là ý kiến riêng của mình thui nha:-*
     
  13. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Bố xa khỉ thêm 1 thằng chưa chơi quái gì đã to mồm,nói với gã kai2000 là đã mệt lắm rồi giờ gặp tên lv còn thấp hơn kai2000 nữa :))
    Biết gameplay là gì ko mà "còn đâu những cảnh hoành tráng"
    Đã từng chơi ff10 và 12 chưa mà nói ff12 đồ họa xách dép cho ff10,nực cười.
    Bài hát chính đã nghe chưa mà to mồm buồn ngủ nà buồn ngủ nọ
    Cuối cùng cách chơi ff12 bây giờ là hoàn toàn chưa có game nào giống vậy và được ủng hộ rất nhiệt tình,có ý kiến gì nữa ko X(
     
  14. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Cậu quocvuong không kiên nhẫn nổi với FFXII cũng đúng thôi , vì :
    Quá 5' , vậy vừa vào Newgame xong là bỏ - vậy không cần cãi với cậu ta làm gì - môt người bỏ disc vào - xem thấy đánh nhàm quá - chê mà không hiểu phần đầu của game là hướng dẫn người chơi ;)) . Khen FFX cũng phải thôi vì FFX đang đánh chạy đi chơi hay mua đồ quái vật cũng có đánh lại mình đâu ;)) , nên dù gặp boss khó ta cứ thong thả mà đánh , tà tà suy nghĩ cũng xong . Nên một người bạn nói với tôi rằng chơi FFX xong chơi lại FFVII phản ứng của nó chậm chạp hẳn .
     
  15. Kai2000

    Kai2000 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    213
    hehe bài này là bài cuối nè :cool:
    thực ra thì chơi game thì có nhiều tuýp người , mà không phải ai cũng có khả năng diễn đạt cái mình cảm nhận , càng khó hơn khi 1 số người đọc lại không muốn hiểu ;;)
    không thể bắt 1 người lên cãi lí với các vị được , nó không thích đơn giản vì nó cảm thấy thế .
    ở đây nói được vài điểm hay , tui cũng có thể bắt bẻ được , nhưng mà tui không thích ;;)
    theo tui để công bằng , mod nên lập topic Anti-FFXII lên sticky như rất nhiều topic sticky đã tung hô FFXII , ai không thick ko mượn đọc ;;) , cơ bản số người ko hài lòng ko phải là ít ;;)
    Thui tui cũng chuồn đây , vì tui quyết định ko chơi FFXII nữa , dành thời gian ( cho game khác hay hơn chẳng hạn ) nên ko có lí do gì để vào box này nữa #>:)
     
  16. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Không thích hay không có khả năng ? Nếu cậu có trình thì post thử xem . Nói bài này bài cuối mà giọng điệu vẫn chưa tâm phục khẩu phục . Nếu đã không thích game thì vui lòng đừng vào box làm gì . Vào để phá hay thể hiện sự không thích của mình mà không đủ lý luận thì đừng vào làm gì . Cái này gọi là nhàn rỗi mà không có gì làm .

    Box FFXII mà lại stick những bài anti-game này vì những lý do cùi bắp thì quá vớ vấn . Mà đây là box FFXII , nơi mọi người bàn luận về FFXII - không thì lập box ra làm gì nhỉ ? Công bằng luôn trong box , nếu những gì cậu nói là đúng thì mọi người nhận . Nhưng cậu xem những điều cậu nói là chủ quan theo quan điểm của cậu - chủ quan và khách quan khác nhau rất nhiều .

    Lúc nào cũng bảo bài cuối . Nếu cậu còn post nữa thì tính sao nhỉ ? Một chém vào nick vậy .
     
  17. quoc vuong

    quoc vuong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/05
    Bài viết:
    9
    Ê nè ong Crime.......
    tui phải hỏi ông là ông đã chơi FF X nhìu bằng tui chưa đấy????
    Còn việc tui nói Gameplay của FF XII kô có các trận đánh hoành tráng như của FFX là vì cách chơi của nó giống y như boxing ấy(xáp lá cà đánh với wái mới ghê chứ)#>:) làm cho các chiêu thức kô đẹp giống như kiểu đánh dàn cảnh ở FF X
    Còn Graphic của nó há????=)) ông thử kiếm ra ai đẹp bằng Yuna của tui coi(ông kô định lấy con bé nửa người nửa thú ấy chứ=)) )
    Bài hát chính thì tui chỉ đủ kiên nhẫn nghe được 1 lần thui
    Tui cũng đã kiên nhẫn chơi 1/3 game rùi nhưng.........chán:>
    Tóm lại là chơi FF X phê hơn nhìu so với việc cày FF XII này:whew:
     
  18. Drk_Shd

    Drk_Shd Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    3,841
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    đồng ý cốt truyện của 10 hay hơn 12, Yuna xinh hơn Ashe, cái này hông có gì để phản đối, còn cái mà u gọi là crap...wên grap thì đó chỉ là phong cách tạo hình của mỗi họa sĩ thui chứ không thể đem nó ra làm ví dụ phản ánh toàn bộ đồ họa của trò chơi được, nếu u muốn so sánh thì đừng lấy những đoạn FMV để so sánh mà phải lấy các đoạn cut scence trong game để so sánh, hãy ví dụ với gương mặt của Yuna và Ashe
    cái này là của Y trong bản 10
    http://s166.photobucket.com/albums/u103/DarkShade_blawa/?action=view&current=ffx_screen008.jpg
    cái này trong 10-2 (hông có gì khá hơn thậm chí còn xấu đi)
    http://s166.photobucket.com/albums/u103/DarkShade_blawa/?action=view&current=final_screen009.jpg\
    còn cái này của A trong 12
    http://s166.photobucket.com/albums/...on=view&current=459841_20060316_screen037.jpg
    cái đó mới phản ánh đúng chất lượng đồ họa của 2 trò chơi
    còn u bảo batlle system của 12 chán hơn 10 cái đó tui không có ý kiến vì tùy từng người có 1 cảm nhận riêng, tui thì tui thích BS của 12 hơn vì nó không làm tui cảm thấy bùn ngủ mỗi lần phải ngồi chain 1 đống mons chỉ để lấy 1 stupid item nào đó (nhớ hồi chơi 10 tui ngồi cày max luck cho toàn đội tui vừa chơi vừa ngủ gật đơn giản là vì hệ thống BS quá đơn giản + mons yếu và nhiệm vụ của người chơi là chọn mons cần kill roài quick hit liên tục là ten ten ten tèn ten tén ten...LOL
     
  19. quoc vuong

    quoc vuong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/05
    Bài viết:
    9
    Sorry vì hơi nặng lời.....
    Co' lẽ là do em qua' shock khi thấy cách chơi của FF XII bị thay đổi nhìu wá(thật sự là làm mất bản sắc của FF nhìu wá)
    Thui cho điểm lại vậy:
    Gameplay:7(chỉ là ý kiến của em thui nha):D
    Graphic: 9( dù gì cũng là dòng FF mà:D )
    Sound:7 (bài "Kiss me goodbye" nghe tàm tạm thui)
    Replay: cái này tùy quan điểm mọi người nhưng em nghĩ là kô cao lắm
    Tóm lại:game này chỉ đáng chơi đối với những ai chưa từng ngày đêm thương nhớ Yuna:x
     
  20. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Xét tổng thể về FFX và FFXII thì nhân vật FFX trong các cảnh FMV thì đẹp , nhưng vào lúc chơi thì ko bằng FFXII . Mà đa số người chơi FF vì hình đẹp thôi ah ? Vậy những FF cũ chắc ko xứng đáng để chơi nhỉ ?
    Nếu xét tổng quan giữa các FF với nhau thì FFXII xứng đáng là FF gần với nguyên gốc nhất . Tại sao ? Bởi những Map rộng lớn , tự mính đi mở khu vực và có nhiều ngả rẽ khác nhau trên mỗi đường đi , những Dungeon thích hợp luyện Lv và phân rõ những khu vực luyện Lv mà khi Lv thấp bạn không thể vào được . Cảm giác khi chơi FFIV , V ngày nào đã trở lại trong tôi khi chơi FFXII . Cùng với việc luyện Lv phải nói rất khó khăn ( next Lv của FFXII được đánh giá là ngang với những FF IV , V , IX ) và việc kiếm tiền cũng khó , cộng thêm việc Drop đồ ngẫu nhiên cũng tăng thêm độ khó của game . Thêm việc bố trí save point hợp lý - không như FFX đi chút là có save - làm người chơi trở nên thận trọng khi chơi vì nếu đi một Dungeon mà chết giữa chừng thì phải đi lại một đọan dài .
    Story của FFXII cũng không quá tệ , âm nhạc tạm , nhưng tôi thích là Gameplay của game , một cảm giác chơi những FF cũ đã trở lại đúng nghĩa . Không như những FF biến tấu sau này như FFVII , VIII , X : chơi rồi mà vẫn cảm giác thiếu sót gì đó mà có lẽ những ai chưa từng chơi qua FFI , II , IV , V , VI sẽ không hiểu được ...

    Yuna FFX qua FFX-2 thành một quái vật kinh khủng rồi -____- .
     

Chia sẻ trang này