Game thu phí Việt Nam VS Game thu phí nước ngoài

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi MaxTorque, 5/3/07.

  1. ultima

    ultima Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/02
    Bài viết:
    10,959
    Nơi ở:
    Vana'Diel
    Lương được đến tầm 5000/tháng mình thấy đã là cao :-?
    Ở Mỹ thì mình ko rõ chứ ở UK mà được 5000 bảng/tháng đã là sướng lắm rồi. Hay là ở Mỹ tụi nó cho lương sướng vậy 8-}
     
  2. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    Mẹ ơi, 300k USD 1 tháng :o
    Đc thế mua bà cái server bao anh em chơi cho sướng :))
     
  3. thorht

    thorht Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/5/06
    Bài viết:
    268
    Chài, định lừa mấy con gà cũng bị lộ XD
    Thôi tính toán tử tế vậy
    GDP per capita của VN: $3,025 ~ 48,400,000 VND
    GDP per capita của Mĩ: $44,333
    15,000 VND so với GDP VN: gần bằng 3 phần vạn
    15 USD so với GDP Mĩ: xấp xỉ 3,5 phần vạn
    Khoản tiền trên là chưa có đầu tư cho quân sự, giáo dục, giao thông, y tế, nghiên cứu khoa học.v.v... Con số của VN năm 2005, của Mĩ năm 2006.
     
  4. zuxibi

    zuxibi T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    641
    Nơi ở:
    (҂⌣̀_⌣́)ᕤ
    cái đó thì có khác gì bạn chơi thu phí đâu , ko phải tui phản đối nhưng thật sự khi đã chơi nghiêm túc đến mức đó thì bạn bỏ tiền ra mua đồ là 1 đều tất nhiên , rõ ràng là bạn vẫn có 1 sự miễn phí hoàn toàn , ngoài việc mất tiền chơi ngoài tiệm và nhiều thứ khác , lên lv chậm ko có nghĩa là ko lên lv , đồ người khác đẹp khiến bạn đua theo thì rõ ràng là bạn chấp nhận mua , khái niệm đẹp hay xấu chỉ là tương đối . chấp nhận chơi game đến mức như thế thì rõ ràng là có thu phí hay ko đều chẳng còn ý nghĩa gì cả
     
  5. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,707
    Tôi chả bao giờ có tư tưởng "chơi game miễn phí" cả. Không trả sớm thì trả muộn, không mình trả thì thằng khác phải gánh hộ. Chơi openbeta free thì trả giá = bugs, test game không công và dịch vụ tồi tệ etc. Đời không có hai chữ "miễn phí" mà chỉ có "lợi nhuận", có điều nó được che đậy khéo léo hay không mà thôi.

    Mà thực tình ko hiểu, cái bài của bạn ăn nhập gì với nội dung được quote của tôi???
     
  6. thorht

    thorht Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/5/06
    Bài viết:
    268
    Game miễn phí thường thiết kế sao cho những người ko trả tiền thua kém hơn những người trả tiền quá nhiều về mọi mặt (cái này ai chơi TGHM hay Shaiya chắc chắn biết). Mà nếu chi tiền ra thì đắt hơn game thu phí vài ba lần.
     
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,707
    vậy nên tôi mới nói thà cứ thu phí hàng tháng, cưa đều ra cho công bằng.

    Nhiều đồng chí bị cái chữ "miễn phí" nó bịt mồm bịt mắt rồi, mình chỉ ra cho cái sự khôn khéo của hệ thống thu tiền mang mặt nạ "miễn phí" mà còn gân cổ ra cãi lấy được :cow:
     
  8. utimateweapon

    utimateweapon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    12
    có 1 chut' đó , cái bạn muốn nói là chơi " game nghiêm túc " , nhưng thực sự bạn có hiểu chơi game nghiêm túc là thế nào ko ? , chơi game của các nhà phát hành thì ko đóng góp dc gì cho xã hồi ngoài việc đóng tiền cho các tiệm game thôi và mất thời gian , chơi game nghiêm túc là khi bạn có thể chơi game đó để mà ra tranh tài trên thế giới , giúp gamer thế giới biết đến cái tên game vn , nhưng hiện thời ngoài GB tôi chưa thấy có game nào của nhà phát hành vn dưa9 ra trên thế giới cả , nên chơi game nghiêm túc của bạn mà tốn tiền vô ích vô mớ đồ mà bạn mua của nhà phát hành thì thật sự là ghiền game quá rồi chứ ko phải là chơi game nghiêm túc đâu bạn , cái tui nói là sự miễn phí hoàn toàn từ phía nhà phát hành chỉ khi nào bạn ko ganh đua lv , ko hơn thua với người khác , mà chỉ chơi cho vui , như thế rõ ràng bạn chẳng mất cái gì cho nhà phát hành game cả . như tôi : TGHM có chơi đó , nhưng chỉ lv 19 thôi , shaiya cũng thế lv12 , tôi vẫn chơi típ , vẫn chẳng mua đồ gì của nhà phát hành cả bởi mục đích là chơi cho vui , bug có cũng được , ko có càng tốt , chủ yếu bạn đừng quá nghiền vào nó mà thôi , nếu bạn thật sự muốn chơi game nghiêm túc thì có thể luyện fifa , Halflife , War III , với những game đó , bạn có thể ra thế giới trổ tài , vẫn hay hơn là cắm đầu vô các game hiện nay đến mức như thế ( 1 vài game thôi nha , tui ko vơ đũa cả nắm )
     
  9. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,707
    vkl =)) Cậu này mấy tuổi rồi?

    MMORPG và game thi đấu là 2 lĩnh vực khác nhau, so cái kiểu gì? =))

    Cậu mới chơi TGHM đến lvl 19, shaiya đến lvl 12 thì ko phát biểu được gì nhiều. Chơi đến ít nhất lvl 40, 50 của TGHM, bắt đầu đến giai đoạn vác pt đi train, thu thập nguyên liệu đúc item, rồi ngẫm nghĩ xem cái game này tốn bao nhiêu tiền nhá, chứ lvl 19 chơi 2 ngày là nhiều =)). Đừng nghĩ là chỉ có dân cày top, dân cay cú ăn thua mới chi tiền vào game f2p, tất cả những game kiểu đó đến một giai đoạn nào đó đều bắt cậu phải nạp tiền cho nó, ko nạp ít thì nạp nhiều, và nếu ko chịu chi tiền thì gần như không thể tiến xa hơn trong game, hoặc có tiến cũng rất chậm chạp, và đó là chân lý. Game phát hành để kiếm lợi nhuận, chả thằng ngu nào chạy serv không công cho cậu chơi cả, trả tiền bằng hình thức nào mới là vấn đề thôi.

    Fifa: ko chơi, Halflife: cái game halflife 1 đấy á? cảm ơn, tớ chơi CS 1.6 =)). War3 ko chơi melee nhưng chơi dota, noob 1 tí cũng được, nhưng vẫn tính là chơi nhỉ ;))
     
  10. hoangha_demon

    hoangha_demon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/4/06
    Bài viết:
    634
    Nơi ở:
    diadiem.com
    câu này nghe cách đây hơn 10 năm rồi, có sai thì xin lỗi :| có ai ở us cách đây hơn 10 năm ko, cho tớ hỏi cái :|

    mà hồi đó ko lầm thì lương căn bản vn có 600.000 VND nhỉ :-/. nhân viên dọn vệ sinh = lương của nhân viên văn phòng :|

    edit: lúc đó tớ <10 tuổi + khoái xem tài liệu kinh tế thế giới, có lẽ xem nhiều quá nên lẫn :(

    tại sao một người mỹ đứng chơi máy bán hàng tự động thối lại 1 cent trong khi ở vn đứng chờ thối 1 trăm đồng lại bị chửi :|

    việc chênh lệch về :người giàu thì quá giàu, người nghèo thì quá nghèo có thực hay ko ? thế vn quá nghèo là 1 xu dính túi cũng ko có, còn us quá nghèo là có ít nhất 320$ trợ cấp à :-/

    với 320$ trợ cấp + lương ít nhất là 1000+ USD thì tại sao ở us vẫn còn trộm cắp vặt, móc túi, ... trong khi như thế có lẽ là đủ để sống như sv vn :|
     
  11. CụXê

    CụXê Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/1/07
    Bài viết:
    1,005
    Nơi ở:
    bản Kà To
    thứ nhất máy bán hàng tự động k0 bao giờ thối lại 1 cent, thứ 2 là thằng nào chửi vì đứng đợi 100 thì chửi lại nó chứ sợ đek gì
    tại vì lương cao thì đồ nó đắt, có phải thằng nào cũng sống được bằng trợ cấp đâu, ở chỗ quái nào mà chả có thằng tham
     
  12. thorht

    thorht Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/5/06
    Bài viết:
    268
    Định nghĩa về game nghiêm túc của bạn hơi bị khôi hài đấy bạn ạ
     
  13. utimateweapon

    utimateweapon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    12
    cõ lẽ nói thế này sẽ hay hơn , chỉ là miễn phí đối với những người bít rằng chơi game để giải trí , và sẽ là ko miễn phí đối với những người suốt ngày đua top , suốt ngày chìm trong cái thế giới ảo để rồi ngoài đời như 1 mớ bòng bong , chính vì tui bít rõ điều đó nên lv mới chỉ 12 và 19 bạn ạ , thật sự tại sao phải đua lên 5x , khoảng thời gian đó rất nhiều nếu bạn dùng để học tập thì thật sự có ích hơn , 1 số người cũng chơi game , nhưng họ chơi game hái ra tiền , bạn có làm được như vậy ko ? , choi nghiêm túc thì bạn sẽ gắn bó với nó , làm nó phục vụ cho bạn , khi đó bạn sẽ ko hề tính toán đến cái khoản tiền mà bạn đã bỏ ra bởi bạn đã kiếm tiền từ chính nó , còn ko thì như mình dc rồi , choi game vùa thoi , mục đích để giải trí , đừng quá u mê đến mức bỏ những khoản tiền như thế , và rõ ràng là mình chơi game online dc 5 năm rồi , nhưgn mình chưa mất gì cho nhà phát hành cả , chỉ cho chủ tiệm game thôi , mà chắc số tiền đó của mình chắc chỉ = 1/40 của các bạn thôi , mình 18 rồi , mình đủ bít rằng thế giới ảo khác thế giới thật , ko nên dùng tiền thật để mua ảo .. nói chung : choi game nghiem túc khi bạn có số lời chứ ko có số lỗ ( ví dụ như tiền ch8ang3 hạn )
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,707
    khục, lần đầu tiên mình bị người đời dạy cho biết thế nào là "chơi game giải trí" =)). Lấy vd gần nhất cho đồng chí nghe nhé: tớ chơi 9D, chơi char buffer thuần, và bỏ acc cùng nguyên đồ ấn ngũ khí, ấn trí tuệ +4, áo sinh mênh slot, áo speed 2 slot, tiền, huyết tinh, vũ khí crit, lvl gần ngũ khí... Tất cả thứ đó cùng acc - ko phải đỉnh, nhưng cũng ko tệ - đều để lại cho bạn chơi trong đoàn, cùng pass2, mail etc. Như vậy đủ tiêu chuẩn "chơi game giải trí", tài sản ảo bỏ đi ko luyến tiếc chưa ;)). Và tớ chơi ở nhà, chi phí bỏ ra chỉ là tiền điện + net hàng tháng thôi ;))

    bạn 18, bạn biết thế giới ảo khác thế giới thật, nhưng bạn còn thua mình 5 năm "biết thế giới ảo khác thế giới thật" đấy :'>.

    Mà đừng lái chủ đề đi lang thang. Cứ mỗi post mới lại thêm một cái định nghĩa củ chuối mới là sao? Có cái gì mới hơn, và đừng lan man như thế này nữa hẵng post, mất công tớ reply lắm ;).
     
  15. AngelHell1102

    AngelHell1102 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    556
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ờ cứ chơi game nghiêm túc đê ! du nhập thế giới ảo đê ! cứ cho là các ông biết thế giới ảo hơn đê ! rồi Đúp , Thi trượt , học ngu , Người zat. zeo. v..v.... ! thì sướng nhờ ( tui nói những thằng ngu nhé ! :D mà nói thật là rất nhiều ở VN chứ ko phải số ít, ngay ở trong lớp tui đó . trượt Đại học rất nhiều + sức khỏe bị giảm sút nữa .. nhìn thảm hại lắm nhưng chấp nhận thôi ! ) ^^!
     
  16. Windwalker XIII

    Windwalker XIII T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    546
    Nhảm nhí, dở hởi biết bơi 8-}
    Ko biết ở đâu tự nhiên vào phán như đúng rồi ý 8-}
    @ultimateweapon: chơi games miễn phí chỉ với những người chơi game chỉ biết đến giải trí. Về nhà chơi game mario đi xem có tốn tiền ko ;))
     
  17. AngelHell1102

    AngelHell1102 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    556
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Windwalker XIII: ko phải phán ! mà tui chi nói đúng sự thật thui !
     
  18. MaxTorque

    MaxTorque Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/8/06
    Bài viết:
    49
    Ơ hay !Chủ đề cứ gọi là thay đổi xoành xoạch nhỉ !
     
  19. christinalee

    christinalee Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/1/07
    Bài viết:
    23
    Nơi ở:
    Darnasus
    Mình chơi game để giải trí đây,có lời đó : có thêm nhiều bạn bè khắp nơi;nhưng cũng có lỗ đó : tiền điện,tiền internet,tiền pre-paid hàng tháng....
    Vậy mình có thuộc loại chơi game nghiêm túc không?khi mà mình chơi game cho vui mà thôi,chẳng có mong ước vào top PvP,hay top lvl up gì cả;;)
     
  20. utimateweapon

    utimateweapon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    12
    nếu bạn được như vậy thì tốt , nhưng ban đầu tại bạn cứ khăng khăng nói rằng no' thu phí ko theo kiểu này mà theo kiểu khác , rõ ràng là miễn phí mà chỉ tại mọi người tự bỏ tiền ra mua thôi mà , đua top thì phải chấp nhận việc mất tiền kiểu đó , nhà phát hành vẫn cho bạn quyền lựa chọn , vẫn chơi dc mà ko mất gì cho nó , ko như hồi trước , muốn chơi thì phải trả phí tháng hay giờ thế thôi .
    tuổi nhiều hơn 5 năm ko có nghĩa là hiểu đời hơn đâu bạn , và kinh nghiệm thế giới ảo của mình tuy ít nhưng cũng tự hào bít đến cái tay cầm cũng dc 15 năm rồi .
    tui nói đến vụ miễn phí ko trả tiền cho nhà phát hành , ko phải vụ tiền điện , bạn làm ơn coi kĩ nhưng bài post của tui 1 chút rồi hãy nói
    có lẽ khi mà những người bạn đó của bạn sẵn sằng giúp bạn lúc khó khăn , ko bỏ mặc bạn . và bạn chơi game có thể kiếm ra tiền thì tui nghĩ đó cũng là chơi game 1 cách nghiêm túc rồi , nhưng bạn có chắc rằng bạn có những người bạn như thế ko ?
     

Chia sẻ trang này