[PREVIEW]Transformers: The Game (PS3)

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi JediDarkLord, 5/7/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,201
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Transformers: The Game (PS3)
    Người máy biến hình

    Phát hành: Activision
    Sản xuất: Traveller's Tales
    Thể loại: Action
    Ngày phát hành: 26/06/2007
    Đánh giá ERSB: Teen
    Tác giả: Gerald Villoria
    Ngày viết: 20/06/2007
    Game đã có mặt tại VN


    Có hai luồng ý kiến về bộ phim "Transformers" sắp phát hành. Một nửa công chúng lạc quan rằng bộ phim sẽ hấp dẫn nhờ những kỹ xảo đặc biệt và nhóm lại ngọn lửa yêu thích những chàng robot có khả năng ngụy trang này (Peter Cullen sẽ lồng tiếng cho nhân vật Optimus Prime). Nửa còn lại thì nghi ngờ rằng đạo diễn Michael Bay sẽ làm xấu đi hình ảnh nguyên bản của những chàng robot này vì đã biến chúng thành những chiếc xe biết nói để quảng cáo. Ví dụ như nhân vật Jazz vốn là một chiếc Porsche 935 Turbo thì nay lại biến thành một chiếc Pontiac Solstice. Còn nhân vật Optimus Prime vốn có bộ cánh màu đỏ là và xanh dương thì lại được thay bằng một mô típ sặc sỡ trông giống như để khoe mẽ.

    Dù cho bộ phim có như thế nào và những người có thích sự hoài cổ có chỉ trích như thế nào thì Transformers vẫn là một quả bom tấn trong mùa hè này. Activision ngay lập tức nắm lấy cơ hội để tung ra ngay một loạt các phiên bản game Transformers trên tất cả các hệ máy. Hãng Traveller's Tales (hãng phát triển của loạt game Lego Star War) đã mất 20 tháng để làm game trên các hệ máy PS3, Xbox 360, Wii, PS2 và PC với tên gọi Transformers: The Game. Chúng tôi vừa có cơ hội “sờ mó” tận tay hai phiên bản trên Xbox 360 và PlayStation 3 tại buổi giới thiệu của Activision và thành thực mà nói là trừ những khác biệt nhỏ nhặt từ phần cứng của hai hệ máy thì hai phiên bản chẳng khác gì nhau.

    [​IMG]

    Robot ngụy trang

    Thoạt trông thì có vẻ việc xây dựng game khá dễ dàng nhưng thực tế là nhà sản xuất đã phải làm những cuộc nghiên cứu thị trường rất tỉ mỉ để quyết định hướng làm game dựa trên bộ phim sắp ra mắt. Giám đốc sản xuất của Activision là ông Daniel Suarez cho biết lượng fan của hai phe Autobots và Decepticons là 50/50. Nhiều fan của Autobots xăm hình logo của phe này trên cánh tay trong khi nếu bạn lái xe vòng vòng thành phố thì khó mà không bắt gặp hình của phe Decepticons được dán đầy bên ngoài xe. Vì vậy để làm vui vẻ fan của cả hai bên, các màn campaign của game Transformers lần này sẽ là những cuộc đấu tay đôi. Bạn sẽ được dẫn dắt vào những màn mở rộng của cả hai phe Autobots và Decepticons được sửa lại một tý so với truyện phim. Bạn được tùy ý lựa chọn việc bảo vệ hay phá hủy Trái Đất. Tuy nhiên game vẫn thiên về việc khuyên người chơi hãy làm điều tốt.

    [​IMG]

    Điều đầu tiên đập vào mắt chúng tôi trong suốt buổi giới thiệu là những chú robot được thiết với độ chi tiết rất cao. Các mô hình nhân vật mà Industrial Light and Magic sử dụng trong phim được chuyển giao cho nhóm làm game và không tin thì bạn cứ thử quan sát thật kỹ các nhân vật trong phim và game xem sao, chúng giống nhau như đúc. Mỗi chú robot là sản phẩm của hàng trăm thiết bị dính chặt vào nhau và cử động rất trơn tru. Tôi không biết nghệ thuật animation đã làm như thế nào nhưng phải nói là chúng rất có hồn. Những người máy biến hình này trông sẽ khác với những gì mà bạn đã chứng kiến hoặc tưởng tượng về chúng. Vì biết rằng một số lượng đáng kể cád fan không chấp nhận sự cách tân hình thức này nên game có bao gồm các nguyên mẫu của một vài người máy được ưa thích bao gồm cả nguyên mẫu của Optimus. Có tất cả chin loại người máy cho người chơi chọn chia làm hai phe: phe Autobots bao gồm Optimus, Bumblebee, Ironhide, và Jazz. Phe Decepticons có Megatron, Starscream và người máy được các fan yêu thích là Shockwave.

    Khả năng của từng người máy biến hình rất đa dạng cho dù là đang ở trong hình dạng robot hay những chiếc xe. Trong hình dạng robot bạn các nhân vật to như một tòa nhà và bạn có thể thực hiện những đòn tấn công combo hay tấn công đối thủ từ xa bằng các loại vũ khí tầm xa đa dạng. Trong khoảng thời gian chơi thử ngắn ngủi, chúng tôi nhận ra rằng trong hình dạng robot người chơi sẽ có nhiều lợi thế hơn trong chiến đấu vì các loại hỏa lực đa dạng và quan trọng nhất là các đòn combo vì chúng gây ra mức sát thương cao hơn. Việc chuyển đổi thành hình dạng xe để đuổi kẻ thù hay chạy đua ở nhiều màn là một mánh quảng cáo xe của nhà sản xuất. Game pha trộn giữa thể loại hành động góc nhìn thứ 3 với đua xe và đánh nhau tay đôi và việc này tỏ ra khá hữu hiệu vì giúp người chơi không nhàm chán.

    [​IMG]

    Transformers: The Game đưa người chơi vào một thế giới khá rộng chỉ kém các thành phố trong Grand Theft Auto mà thôi. Kích thước một khu vực trong Transformers còn lớn hơn những bản đồ trong Need for Speed. Bạn được tự do khám phá khu vực, tấn công những robot biến hình đối phương hoặc tiến tới các điểm checkpoint để làm nhiệm vụ kế tiếp. Khám phá bản đồ cũng là một điều thú vị vì sẽ đem đến cho bạn những hộp energon trong một ngóc ngách hay khi bạn “cạo” lớp kiếng của một tòa nhà nào đó. Những hộp này sẽ mở ra những điều mới mẻ về game trong mục art work.

    Nguy hiểm: Có cảnh sát trong khu vực

    Khi không thích đi khám phá bản đồ nữa thì bản có thể quay lại làm những nhiệm vụ chính theo cốt truyện. Một loạt các nhiệm vụ đưa chúng tôi vào vai Bumblebee sau khi cháng ta đã biến đổi thành chiếc Camaro cổ điển do nhân vật chính Sam Witwicky (con người) sở hữu. Một trong các nhiệm vụ là phải đuổi theo tên người máy xấu xa Barricade vốn đã biến hình thành một chiếc xe cảnh sát và những hành động dữ tơn của hắn khiến chúng tôi nhớ lại bộ phim Terminator 2.

    [​IMG]

    Nhiệm vụ kế tiếp buộc chúng tôi phải đối đầu với Barricade và qua đó dạy cho chúng tôi biết cách ném các vật thể như xe hơi hay trụ đèn đường cho đến những vật thể rất khôi hài như một cái bánh rán hay hot-dog khổng lồ. Tấn công Barricade từ xa sẽ hạn chế được những cánh tay của hắn chứ nếu không một khi xáp lại gần thì hắn sẽ quăng bạn xuống đường như một miếng bánh. Một vài nhiệm vụ khác yêu cầu bạn phải đập phá các đồ vật hay đơn giản chỉ là lái xe vòng vòng thành phố đến các điểm checkpoint nhất định.

    Biến hình và lăn vào game nào!

    Những nhiệm vụ trong buổi ra mắt này giới thiệu với chúng tôi về cốt truyện của game (và cũng có ý kiến cho rằng cũng là của phim). Hai phe Autobots và Decepticons đang cùng truy lung một vật thể tên là AllSpark, một vật thể được cho là tương tự như Creation Matrix trong các xê ri hoạt hình trước đây và Witwicky người có khả năng nhất để truy lung vật thể đó. Chúng tôi cũng được xem vài đoạn cắt cảnh từ phim ra và trông nhân vật chính có vẻ giống như các nhân vật được 3D hóa khác trong "Shrek" hay "Toy Story.”

    [​IMG]

    Tuy không có nhiều thời gian chơi thử Transformers: The Game nhưng với những gì vừa chúng kiến thì game có triển vọng thành công rất lớn, nhất là khi so sánh với những game chuyển thể từ phim khác. Việc Transformers: The Game có vượt ra khỏi cái bóng quá lớn của game hay không thì còn phải đợi đến cuối tháng sáu này.

    Theo GameSpy.com
     
  2. longca147

    longca147 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    775


    Câu nói muôn thủa của các bài Preview mấy game ăn theo film giống vầy =)) =)), cuối cùng ra game nào cũng bị chê bai đủ đường mà vẫn đầy người mua :))
     
  3. Spiderman

    Spiderman Persian Prince

    Tham gia ngày:
    24/6/04
    Bài viết:
    3,754
    Nơi ở:
    New York
    hình như có nghe quãng cáo về phim này,nhưng có ai biết khi nào có phim và khi nào có game ko,xem thấy cũng hay đấy chứ,mình khoái mấy thể loại khoa học viễn tưởng lắm.
     
  4. longca147

    longca147 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    775
    Game lẫn phim đều ra rồi bác ạ :))
     
  5. duongbeo

    duongbeo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/3/06
    Bài viết:
    50
    phim này là phim chán nhất về người máy mà em được xem cốt truyện chả có gì mới , ( bọn robot đổ bộ xuống tấn công trái đất = bọn alien tấn công xuống trái đất như kiểu C&C 3 : TW ) nhân vật đóng phim thì cứ như là diễn kịch kí xem rõ chán , em chỉ nói thế thôi ai thích thì cứ mua zia` mà xem :D
     
  6. TerminatorT-X

    TerminatorT-X You Must Construct Additional Pylons

    Tham gia ngày:
    21/8/03
    Bài viết:
    8,521
    Nơi ở:
    Núi Tà Lơn
    qua box phim mà phát biểu kiểu này thì 1 2 3 nhào dzô =))
     
  7. NemS

    NemS T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    684
    Nơi ở:
    Vô Sản
    Ko khoái mấy con robo trong Transformers (phim hay game) lắm nhìn rối rối khó chịu sao ấy, vẫn khoái trên hoạt hình hơn ^^
     
  8. seiko227

    seiko227 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/12/07
    Bài viết:
    90
    tui đang tìm 100 cái hộp để qua nhiệm vụ. mà ko biết 3 cái cuối nằm ở đâu trong thành phố o.0
     
  9. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,682
    Ra là có người đào mộ..........................
     
  10. darklord64

    darklord64 One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    19/2/08
    Bài viết:
    7,543
    Nơi ở:
    Death Star
    game này review trên GS từ năm ngoái rồi mà:|
     
  11. DarkAngel1092

    DarkAngel1092 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    21/3/06
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    Hội Mặt Bựa GVN
    ..... tại sao mod ko cứ 10 pts 1 tên cho nó yên lành đi nhỉ :|
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này