Bàn luận các nhân vật của xenogears

Thảo luận trong 'Megaten - Star Ocean - .Hack' bắt đầu bởi kaitou, 3/9/03.

  1. kaitou

    kaitou Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/03
    Bài viết:
    168
    Nếu như ở đây đã có chủ đề về bàn luận về các nhân vật trong xenosaga thì tại sao lại không có một chủ đề như thế để bàn luận về các nhân vật trong xenogears chứ. Và bây giờ tôi xin được mở đầu chủ đề này vậy.

    Tôi xin đề cập đến nhân vật Fei ( leader ): Fei là nhân vật phải nói là phức tạp nhất trong Xeno...Theo tui được biết thì Fei có 3 tính cách... 1 tính cách là tính cách ngây thơ hồn nhiên của 1 cậu bé có thể gọi là "pure heart" cũng được...nhưng sau khi Miang xâm nhập vào Karen cũng chính là mẹ cậu...Karen trở nên khác thường và mang Fei làm những cuộc thì nghiệm hết sức đau đớn để xác định xem fei có đúng là "contact" hay không??? và đúng như vậy, fei chính là contact--->chính vì mặc cảm sợ hãi Karen, người cha thì suốt ngày bận công việc đã sinh ra trong người fei 1 thứ tình cảm đau đớn, thù hận, hình thành ra 1 nhân cách thứ 2 trái ngược với nhân cách ban đầu và nhân cách thứ 2 này có thể điều khiển được nguồn sức mạnh ghê gớm trong fei, chúng ta có thể gọi đây là Id...cha của fei sau cùng đã nhận ra sự khác lạ của Karen nhưng cũng chẳng làm gì được...và Grahf đến để lấy nguồn sức mạnh đó của Fei, mục đích của Grahf là muốn tiêu diệt cả thế giới này bằng cách lợi dụng sức mạnh Id...
    Cha Fei đã chiến đấu 1 cách tuyệt vọng vì Grahf mạnh hơn nhiều...người mẹ thì đứng nhìn kết quả fei không chịu nổi, "đột phá giới hạn"--->kết quả giết luôn mẹ cậu, Grahf cũng bị thương rất nặng nhưng grahf chiếm linh hồn lẫn xác cha fei để tiếp tục tồn tại...đôi lúc grahf xuất hiện trước mặt fei dưới dạng người đeo mặt nạ (cha fei) là vì sức mạnh của cha fei đôi lúc mạnh hơn sự kiềm chế Grahf...
    còn tính cách thứ 3 của fei là do cha cậu tạo ra dựa trên tính cách 1 ( tính cách mà id gọi là "coward")
    các bạn cũng đã biết Fei chính là sự hiện thân của lacan và kim trước đó (reincarnation)...Grahf contact không thành công với Zohar...Grahf muốn tiêu diệt thế giới thì phải trở về thân xác cũ của mình...đó chính là thân xác mà fei đang chiếm giữ...đó chính là lý do Grahf theo đuổi sức mạnh của Id, vì id mạnh cũng cỡ cỡ hoặc thậm chí hơn Grahf mà 1 khi grahf trở thành 1 với fei thì thế giới này chấm dứt
    Ramsus lúc trước cũng được Krelian cho là contact nhưng tiếc rằng không phải vì contact là fei rồi...Krelian tạo ra Ramsus cũng chỉ vì mục đích muốn tiêu diệt SolarisEmperor mà thôi vì không ai có thể giết được Emperor ngoại trừ Ramsus hết nên khi thấy kế hoạch của mình có thể bị cản trở bởi Emperor thì Krelian lợi dụng Ramsus để giết Emperor--->mục đích để Ramsus có mặt trên đời rốt cuộc là thế...
     
  2. nguoi may

    nguoi may Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/03
    Bài viết:
    60
    Citan Uzuki: Birthplace: Solaris
    Height: 6'1
    Age: 29
    Weight: 150 lb
    Style: Martial Arts/Swords
    Gear: Heimdal, Fenrir
    Gender: Male
    Tuy chỉ mới 29 tuổi nhưng anh ta rất thông minh ,và bạn có thể chắc chắn một điều anh ta là người bạn tốt nhất của Fei .Nhưng khi trò chơi gần kết thúc bạn sẽ biết được mục đích thật sự của anh ta ,và sau này khi anh ta sử dụng gươm thì anh ta rất mạnh .Ngoài ra anh ta cũng al2 nhân vật có chỉ số Hp cao nhất .Elly Van Houten:
    Birthplace: Solaris
    Height: 5'6
    Age: 18
    Weight: 101 lb
    Style: Rods
    Gear: Veirge
    Gender: Female
    Có thể nói là nhân vật chính thứ hai cô ta là người chỉ huy trong cuộc tấn công vào làng Lahan .Ban đầu Elly rất ghét Fei nhưng sàu này dần dà thì ....Khả năng tấn công của cô ấy dựa trên Ether .

    -Barthlomei Fatima (Bart)
    Birthplace: Aveh
    Height: 6'1
    Age: 18
    Weight: 158 lb
    Style: Whips
    Gear: Brigandier, Andvari
    Gender: Male
    Một cướp biển trẻ anh ta là người thừa kế ở Bledavik con tàu của anh ấy tên là Yggdrasil.Và nơi bạn phải tới lại rất nhiều lần trong qua trình chơi.Có thể nói Bart là nhân vật mạnh ban đầu nhưng yếu về sau .Tuy nhiên các deathblowers của anh ta rất đẹp .

    -Billy Lee Black
    Birthplace: Aquavy Islands
    Height: 5'7
    Age: 16
    Weight: 130 lb
    Style: Guns
    Gear: Renmazuo
    Gender: Male
    Một người mồ côi mẹ từ nhỏ ,Billy có một người cha và một em gái có tên là Primera .Primera bị câm từ nhỏ ,cho nên Billy phải săn sóc cho em gái của mình .Billy là một trong nhưng nhân vật tốt nhất của trò chơi mặc dù vũ khí Billy sài hay bị hết đạn .Bạn nên dùng nhân vật này trước khi Emeralda xuất hiện .Ngoài ra chiêu Holy Light của anh ta rất lợi hại ,hồi phục luợng HP cho cả nhóm .

    -Rico (Richardo) Banderas:
    Birthplace: Kislev
    Height: 7'0
    Age: 30
    Weight: 330 lb
    Style: Wrestling
    Gear: Steir
    Gender: Male
    Rico được sinh ra từ hóa học ,là nhà vô địch trong các cuộc đấu ở vũ đài Nortune.Rico có một điểm yếu duy nhất là tốc độ rất chậm nhưng bù lại anh ta có sự phòng thủ và tấn công rất cao .

    -Emeralda:
    Birthplace: Zeboim
    Height: 4'4 and 5'5
    Age: 4000 plus
    Weight: 70 lb and 110 lb
    Style: Body attack
    Gear: Crescens
    Gender: Female
    Emeralda được tạo ra bởi công nghệ kỉ nguyên Zeboim và được tìm thấy bởi Krelian.Mặc dù Emeralda không mạnh bằng Citan nhưng vẫn ngang hàng với Fei , bạn nên lựa nhân vật này về sau .

    -Maria Balthasar:
    Birthplace: Solaris
    Height: 4'8
    Age: 9
    Weight: 90 lb
    Style: Hitting opponents with her toys.
    Gear: Siebzehn
    Gender: Female
    Maria có người bố tên là Nikolai Balthasar ,bố của Maria bị bất cóc gần Solaris .Cô ta hầu như không có một deathblowers nào ,có thể nói cô ta là nhân vật suck nhất .

    -Chu-Chu:
    Birthplace: Unknown, possible Shevat
    Height: Unknown
    Age: Unknown
    Weight: Unknown
    Style: Animal style fighting, various from scratching,
    head butting, and a foot in the face
    Gear: Enlarged Self
    Gender: Female
    Chu chu là nhân vật cuối cùng ,và cũng là nhân vật đặc biệt nhất .Cô ta không có deathblowers nào mà cũng chẳng có gears ,khi gặp những trận đánh với các loại gears thì tự cô ta biến thành khổng lồ
     
  3. kaitou

    kaitou Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/03
    Bài viết:
    168
    Trời, có cần đưa ra hít tất cả không vậy bác. Ở đây chơi bà luận từng nhân vật mà.

    Tiếp tục soi mói thằng Fei đây.

    Như đã nói với các bạn phía trên, Fei có nhiều nhân cách ,có phần thiện phần ác . Nhưng theo tôi chính xác nhất Fei là một kẻ Tâm thần phân liệt hay đơn giản gọi là Đa nhân cách. Điều này trong game Citan đã nói và giải thích khá cụ thể.Hơn nữa chúng ta cũng cũng thấy thực sự các nhân cách đó có đối thoại và đấu tranh với nhau .Đây là một bệnh lý hoàn toàn có thật xảy ra khi một người bị những cú sốc hay những ám ảnh trong quá khứ . Cụ thể các nhân cách của Fei và sự hình thành chúng như sau :

    1.Kẻ hèn nhát . Nhân cách cơ bản của Fei ,có tác động khá lớn trong các nhân cách . Khi còn là một đứa trẻ đang sống yên vui hạnh phúc với cha mẹ thì một hôm mẹ Fei chở thành Miang và bà ta bắt đầu tiến hành những thử nghiệm trên Fei nhằm thức tỉnh sức mạnh và ký ức của Contact . Những thử nghiệm này gây nên những đau đớn về thể xác và tinh thần rất lớn đối với một đứa bé . Đặc biệt là sự lạnh lùng của mẹ đối với Fei khiến cậu ta đau khổ nhất . Để đối phó với điều đó Fei tìm cách lẩn tránh và tạo nên một con người khác một nhân cách khác Id để chịu đựng những đau khổ (Các bạn sẽ nghĩ một đứa bé tạo cho mình một nhân cách ư ? Vâng, đa phần những ám ảnh gây nên chứng thần kinh phân liệt đều là từ thuở nhỏ khi tinh thần còn chưa vững).
    Và như vậy Fei tồn tại với hai con người khác nhau , một sống hạnh phúc với cha mẹ (Vì trước mặt Khan mẹ Fei vẫn đối xử bình thường),một chuyên chịu đựng đau khổ. Cho tới một ngày. Lacan tìm tới bắt Fei(Id thì đúng hơn).Trong tranh chấp mẹ Fei đã chết ,kẻ hèn nhát từ đó hoàn toàn lẩn trốn vào bên trong ,sống với những ký ức hạnh phúc ,để lại Id với tội lỗi giết mẹ cùng với lòng hận thù. (Các thử nghiệm bắt đầu từ khi Fei 4 tuổi,bằng chứng là đoạn Miang nói chuyện với Krelian ,nói rằng bà đã tìm thấy Contact đứa bé 4 tuổi con của thân xác bà đang chiếm ).

    2.Id. Chuyên phải chịu sự đau đớn và ghẻ lạnh ,tự nhiên sẽ khiến Id trở thành một kẻ chứa đầy hận thù.Hận thù với cha mẹ ,với cả thế giới và chỉ muốn tiêu diệt mọi thứ . Chịu đựng những thử nghiệm Id có được ký ức của các tiền kiếp và thỉnh thoảng cũng chia sẻ cho Fei nhằm điều khiển anh. Sau khi bị Lacan (Đã thành Grahf) bắt đi Id được đào tạo thành một kẻ giết người,huỷ diệt chuyên nghiệp . Thế rồi 3 năm trước (So với câu chuyện ta chơi)Khan giành lại được Fei từ tay Grahf (Cảnh 3 người dưới mưa bão - Ông thắng Grahf nhưng lại bị hắn nhập vào). Chắc hẳn Khan có tác động đến Id (Vì thế nhiều lúc trong game nói Khan tạo ra nhân cách Fei hiện tại),khiến nhân cách này phải tạm lẩn tránh và tạo ra nhân cách Fei hiện tại để che đậy bản thân.

    3.Fei hiện tại .Sự hình thành nhân cách này được nói rõ nhất ở đoạn Citan nói chuyện với Id tại Solaris và đoạn hợp nhất nhân cách .Fei chỉ là một nhân cách giả (Nghĩa là ko phải như Id tạo nên vô thức do sốc hay ám ảnh),nhân cách hỗ trợ cho Id được Id tạo nên trên nền móng của mình(chủ động) nhằm che dấu bản thân. Vì thế Fei không biết về sự tồn tại của Id cũng như các kí ức của Id trong khi Id đọc Fei rõ như đọc sách vậy. Fei như một đứa trẻ ,không biết mình là ai ,mục đích sống là gì. Toàn bộ nhận thức của Fei đều từ cuộc sống trong ngôi làng nhỏ mà ra. Khi tinh thần của Fei suy yếu Id sẽ nắm quyền kiểm soát ,vì thế Id hay cho Fei xem những kí ức đau buồn nhằm điều khiển chú .Tuy nhiên có lẽ do Id chưa hoàn toàn phục hồi cộng với sự ngăn cản của Kẻ hèn nhát(Dù ko lộ mặt ra ngoài)mà thời gian Id nắm quyền điều khiển không dài. Nhân cách này là nhân cách hiện diện nhiều nhất trong Game.

    4.Fei 4. Một nhân cách như một đứa trẻ 3 tuổi tự nhiên khó phản ứng tốt với môi trường .Trước những phức tạp những buồn đau của cuộc sống Fei có xu hướng khép kín mình đối với thế giới và tự nhiên tạo nên một nhân cách mới : Fei 4(Chỉ được nhắc tới 30 giây trong game đoạn lấy Xeno ,Id tới dắt Fei 4 như một con rối đi trước mặt Fei và Fei đuổi theo cho tới tận ranh giới của thế giới của Id).Nhân cách này hoàn toàn vô dụng trong phản ứng nhưng thật kỳ lạ lại có khả năng chỉ huy tối cao đối với cơ thể (Tôi cũng không chắc tại sao là Id nói vậy . Có thể đây liên quan tới Vô vi...mà cái đó thì để dịp khác).

    *** Sự hợp nhất nhân cách.Xảy ra khi các nhân cách thông cảm và chia sẻ kí ức cho nhau ,khi bản thân hiểu rõ mình là ai cần gì. Tuy nhiên Id lại muốn thống nhất nhân cách theo cách của mình .Đó là khống chế Fei 4 ,tiêu diệt Fei(Còn thì Kẻ hèn nhát đã phó mặc hoàn toàn cho Id rồi). Và có lẽ sự việc đã xảy ra như vậy khi Fei cũng buông xuôi phó mặc mọi chuyện .Thế nhưng chỉ một câu nói của Citan vọng tới :"Fei cậu còn phải cứu lấy Elly mà !!!" đã làm Fei hoàn toàn thức tỉnh , biết được mình cần cái gì và bắt đầu tiến hành thương lượng với các nhân cách khác. Và cuối cùng kẻ hèn nhát chịu rời khỏi cái vỏ bọc ,cho Id xem sự thực về cái chết của người mẹ,khi mà để giúp đỡ bố Fei đã sử dụng sức mạnh của mình tấn công Grahf và bị đánh trả mẹ chú đã bất ngờ thức tỉnh thoát khỏi sự kiểm soát của Miang và đỡ đòn cho Fei. Ánh mắt dịu dàng và ấm áp của người mẹ khi đó đã đánh tan hoàn toàn sự thù hận của Id ,cho Id cảm nhận được tình yêu thương của mẹ dành cho mình . Và Id đổi lại đưa ra kí ức về các tiền kiếp . Cuối cùng các nhân cách hợp nhất và Fei gặp mặt Existent.
     
  4. kaitou

    kaitou Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/03
    Bài viết:
    168
    Nhân tiện đang rảnh rỗi tôi nói luôn về 3 vấn đề ( Existent,Kí ức của Fei, Còn về Elly ) :Bản chất của Existent , contact là gì và kí ức của Fei về tiền kiếp... Ba vấn đề này có liên quan tới nhau cho nên tôi nói gộp luôn , nếu có gì sai xót mong mọi người chỉ bảo vì đây chỉ là suy nghĩ chủ quan của tôi dựa trên những thông tin thu được ở game !

    Trước hết là về Existent , đó là vị chúa thực sự trong Xeno. Là Alpha và Omega,là khởi đầu và kết thúc,là đầu tiên và cuối cùng.
    Cụ thể là trong một không gian khác gọi là HyperDimension (HD)(Cái tên này cũng như mọi khái niệm nói về nó chỉ là những khái niệm của VT4C nói về một ko gian khác)nơi mà mọi thứ khác hẳn những gì ta thường nghĩ,nơi không có không gian và thời gian (Cũng chẳng lạ khi mà Anhxtanh đã từng nói không gian và thời gian ko phải là tuyệt đối nó chỉ là 2 thuộc tính của VT4C)ở đó có một dạng tồn tại kiểu sóng , đó là Existent (E) hay cụ thể hơn là Existent wave. Thế rồi trong vận động của mình E tạo ra một vũ trụ 4 chiều (VT4C)-xyz-t .Và vì thế E cũng là kẻ có khả năng tri phối không gian và thời gian trong cái VT4C đó !!!

    Lại nói về cái VT4C đó. Tại một hành tinh tồn tại và phát triển một nền văn minh, phát triển tới mức đạt được tới sự nhận thức về tồn tại của HD và E. Tại đó họ chế ra Zohar , nguồn năng lượng, có hoạt động tương tự như E . Và rồi một ngày dựa trên Zohar họ chế ra Deus một thứ vũ khí huỷ diệt. Trong khi thử nghiệm Deus họ có sự cố về năng lượng, và để giải quyết vấn đề họ mở đường truyền sephiroth nối với HD để lấy năng lượng. Do tương đồng nên E bị hấp dẫn bởi Zohar và nó bị cuốn tới VT4C do chính nó tạo nên . Là một dạng tồn tại khác ở một thế giới khác (He he các bạn hiểu rộng chữ thế giới hộ cái) nên cho dù là tới một nơi do chính mình tạo E cũng buộc phải thay đổi để có thể tồn tại. Và cái nó cần là những thuộc tính của VT4C, hay nói cách khác nó cần được Định nghĩa nó là cái gì theo cách của VT4C. Lúc đó vô tình một chú bé có mặt trước Zohar, và ngay lập tức E contact với chú ta và yêu cầu được định nghĩa. Còn là một chú bé ,nên Fei nguyên thuỷ(gọi tạm thế vì tôi chẳng biết gọi là gì)lập tức nghĩ đến mẹ và định nghĩa E bằng Mother will . Sau khi được định nghĩa E bắt đầu biến đổi ,Zohar(Sau này thành Deus) trở thành thân xác của E, cùng lúc E khởi động Biocom (Máy tính sinh học,cái mà về sau tìm thấy trong con tàu) tạo ra Elly-phần ý trí của E - mang Mother will (Có lẽ vì thế mà Elly luôn có thể dễ dàng chở thành mẹ tinh thần). Còn Fei mang sức mạnh của E và trở thành contact.Vì Fei và Elly là 2 phần của E nên có sức hấp dẫn lẫn nhau,cho dù được sinh ra ở đâu ,vị trí ra sao cũng tự động tìm đến nhau (He he có lẽ cũng vì thế mà họ luôn Yêu nhau - lửa gần rơm mà - và tạo nên cái huyền thoại về tình yêu bất diệt - "Tôi có giấc mơ....").

    Khi sự cố xảy ra con tàu rớt xuống hành tinh lạ.Để mục đích hồi sinh mình Deus (Hay chính là Existent???) lại khởi động Biocom tạo ra Miang . Có lẽ Miang với bản chất là người mẹ - nên Elly chính là thân xác hoàn hảo nhất để Miang nhập vào.

    Nhắc lại E , từ khi lạc tới VT4C không ngừng mơ ước ngày về, và để trở về qua đường truyền nhất thiết phải có những điều kiện : Hợp nhất thân xác và ý trí cùng với quá trình tái định nghĩa .
    Để hợp nhất ,đầu tiên phải hoàn chỉnh phần thân xác -Deus (Do tay Krelian phụ trách), kế đến là hợp nhất với ý trí -Elly - trong một cái lồng . Sau đó phá vỡ cái lồng để giải phóng E, E sẽ theo đường truyền Sephiroth trở về HD.
    Và người duy nhất có thể phá vỡ cái lồng là Fei.Vì anh mang sức mạnh của E đồng thời cũng là người đã định nghĩa E nên chỉ có Fei mới tái định nghĩa E được ( Có nghĩa là khẳng định lại cái thể hợp nhất kia chính là E ).Trong màn Fei gặp và thương lượng với Existent chính là màn quan trọng nhất nói về toàn bộ quá trình này từ đầu đến cuối.Nhưng cuối cùng Fei đã bị E lừa khi đồng ý nhận lấy sức mạnh (Xenogear) để giải phóng E và Elly vì rằng khi EW giải phóng sẽ kèm giải phóng năng lượng cực mạnh đủ sức phá nát cả hành tinh . May thay Elly còn kịp đưa Cái lồng bay ra vũ trụ . Fei đuổi theo để kéo Elly về. Anh vượt qua thử thách của Krelian (Lúc này đã hợp nhất với E và chở thành chúa -Híc cái này thì tôi chưa giải thích được là bằng cách nào)đưa cô quay lại. Đoạn phim cuối không tài nào nghe nổi ,mong bà con ai tài giỏi kể lại cho tôi với.

    Kí ức của Fei.Để trở về E cần tái định nghĩa.Và vì thế E tạo cho kẻ định nghĩa mình cái gọi là kí ức ngoại di truyền tồn tại qua nhiều kiếp sống( Vì rằng con người khi sinh ra không có kí ức về tiền kiếp ,chỉ có những kí ức trong bản năng được quy định bởi bộ gen - kí ức di truyền). Fei chỉ trở thành Contact hoàn chỉnh khi đánh thức được kí ức này, vì trong đó có những khái niệm anh dùng để định nghĩa E. Khi Fei còn nhỏ để đánh thức những kí ức và sức mạnh Miang đã sử dụng Anima của nhiều Sv(Cả người và người đột biến)tác động vào Anima của Fei (Có lẽ cái này liên quan tới cái kí ức ngoại di truyền kia)điều này gây đau đớn cộng với kết quả là cái chết của những Sv thí nghiệm góp phần gây sốc cho Fei khiến tạo ra Id. Id là thế thân chịu đựng những thử nghiệm này nên đương nhiên làm chủ những kí ức tiền kiếp. Tuy nhiên ngay cả khi có những kí ức đó cũng chưa đủ,để trở lại E cần mọi yếu tố đều phải hoàn hảo.Nghĩa là các kí ức đó phải hợp nhất trong con người chuyển kiếp của Fei. Vì thế chỉ khi Fei hợp nhất nhân cách mới có thể contact E thành công. Điều đó cũng lý giải tại sao Lacan đã từng gặp E nhưng contact thất bại. Vì khi đó Lacan chỉ còn là một linh hồn lang thang đầy oán hận và khát khao sức mạnh ,nó cũng lí giải tại sao Lacan muốn chiếm được thân xác của Fei nhằm Contact với E để lấy sức mạnh truyền thuyết Xeno.

    Còn về Elly do bản chất là ý trí của E nên cô cũng duy trì được kí ức.Vì thế dù chưa gặp nhau bao giờ trong đầu Elly và Fei cũng tồn tại Anh ấy và Cô ấy để rồi vừa gặp mặt đã... như là của nhau rùi(He he mình sến quá ..).
     
  5. phoenican

    phoenican T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/6/02
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    GFV
    Lạc đề rùi đó cha nội. Quay lại đường rây đi ha.

    Thui để tui nói kinh tí xíu kinh nghiệm đi Xeno vậy
    Cho tới thời điểm này thì:
    -Elly là nhân vật mạnh nhất, gear của cô cũng vậy.Chỉ cần trang bị cho cô những item tăng Ether.Gear của cô thì trang bị item để tăng EtheAmp (bộ khuyếch đại Ether) thì trong trận đấu rất dễ dàng.Giết trùm thì chỉ mất khoảng 1 vài phút thôi (có con trùm chỉ mất chưa tới 1 phút).Ether là loại pháp thuật chủ yếu để giành thắng lợi nhanh chóng.Trong Gear thì sát thưong vậy lý có cao lắm khi dùng Deathblow cứ cho 1000 HP đi thì Ether cứ 1 lượt là deal khoảng 2000-4000 HP (tại thời điểm tui đang chơi).
    Vì vậy khi đi chỉ cần có Elly trong nhóm là thắng chắc (trừ khi xui đụng trúng bọn có khả năng hấp thụ Ether).Sau này Elly mất thì có Emeralda thay thế sức mạnh còn khủng khiếp hơn Elly nữa
    -Xenogear là con robo có khả năng dạt Hyper Mode cao nhất.Vì vậy nên trang bị cho nó HolyPedal (hy vọng nhớ không lầm), khi đạt HyPer Mode thì Xenogear sẽ có 6 lần được dùng Deathblow thay vì chỉ có 3 như bình thường --> không ai chịu nổi 6 chiêu này
    -Nhân vật Bart và Gear của anh ta chỉ ở mức trung bình nhưng đa số ở đĩa một gear của anh khá hữu dụng khi giết trùm.đặc biệt với những tên trùm thuộc dạng "cơ bắp" thì lại rất dễ giết.Cứ dùng Ether của anh ta là Wild Smile lên boss thì bọn chúng chỉ toàn là miss thôi ---> nhiều khi không tốn tí HP nào cả
     
  6. Chaos Yu

    Chaos Yu Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    17/1/03
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Ended World
    Bác nói con gears của elly mạnh nhất nhưng chỉ cần nhìn vào là thấy rỏ con mạnh nhất là con gears mạnh nhất phải là con của Maria tui và bác có 2 wan điểm khác nhau có lẻ vì lyuện khác nhau,khi biết elly ko được tham gia đánh trạn cuối tui đã bỏ elly wa 1 bên.
    Có điều tui hong hiểu là nữ hoàng của shavat bà ta là người thế nào.Còn nữa tại sao lại đánh với Maria mà hong ai khác trước khi vào Shavat.
     
  7. Kenju

    Kenju Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/5/03
    Bài viết:
    1,134
    Nơi ở:
    hoang3blc's clone
    con gears của Maria chỉ mạnh lúc đầu còn khi đánh với mấy con trùm cuối yếu thấy rõ ,tui thích con Wetall 2 hơn là Xeno ,nhất là chiêu Id sýtem
     
  8. p12

    p12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    54
    con xenogear có tới 99% cơ hội lên infinity mode, tác dụng tương đương chiêu ID system mà lại không tốn xăng. xenogear là the best gear trong game mà
     
  9. BTK

    BTK Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    307
    Nữ hoàng Zephyr của Shevat là một trong những người của cuộc thí nghiệm bất tử của 500 năm trước (cùng với Krelian, Sophia... và cùng thời với Lacan)
     
  10. bảo nhân

    bảo nhân T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/11/03
    Bài viết:
    589
    Nơi ở:
    Nha Trang
    nhân vật phức tạp nhất như các bạn nói đó chính là Fei , trong người Fei luôn tồn tại 2 bản tinh 1thiện và một ác , bình thường thì trông Fei rất dễ thương, tốt bụng và biết giúp đỡ bạn bè nhưng đến khi cảm xúc dân lên thì Fei lại biến thành con người hoàn toàn khác, trở nên hung bạo, tàn ác và nhất là không phân biệt địch ta bằng chứng là Fei là thủ phạm gây ra nhiều cảnh thương tâm cho người dân thành Lahan . tuy vậy nhưng với tính cách như vậy mình nghĩ Fei vẫn được mọi người yêu quý vì mọi người đều hiểu rằng đó không phải là ý muốn của Fei phải không các bạn .?
     
  11. Snow Fang

    Snow Fang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/10/03
    Bài viết:
    35
    Như BTK đã nói,"Nữ hoàng Zephyr của Shevat là một trong những người của cuộc thí nghiệm bất tử của 500 năm trước (cùng với Krelian, Sophia... và cùng thời với Lacan)",còn tại sao lại phải đánh nhau với Maria trước khi lên Shevat là vì thứ nhất Maria là Guardian của Shevat,thứ hai là nữ hoàng Zephyr đã biết trước về sự viếng thăm của nhóm Fei nên đã lệnh cho Maria đứng chờ trên đỉnh ngọn tháp Babel đón tiếp nhóm Fei bằng một trận đánh như kiểu "kiểm tra năng lực" xem có đủ sức thực hiện sứ mạng mà bà ta giao phó hay ko.
     
  12. bảo nhân

    bảo nhân T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/11/03
    Bài viết:
    589
    Nơi ở:
    Nha Trang
    gear mạnh nhất theo tui là con Xenogear vì nó có chiêu level bất tử rất mạnh , và sức xác thương rất cao .nhưng trong game xenogear có 1 hạn chế đó là level của nhân vật cao hay thấp thì cũng chẳng ảnh hưởng bao nhiêu đến trò chơi cả.
     
  13. Fei_Fong_Wong

    Fei_Fong_Wong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/3/04
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    Cầu Giấy
    Trong game, nhóm nhân vật mà em hay dùng và thích nhất đó là Fei, Citan và
    Billy. Về Fei, anh Kaitou đã nói rất đầy đủ về cuộc đời và quá khứ của Fei nên
    em không còn gì để nói nữa. Còn Citan, anh ta là nhân vật khá mạnh trong game, nhất là sau khi có kiếm. Riêng về Billy, đây là nhân vật mà em thích nhất
    vì cậu ta có khả năng hồi máu cho cả nhóm và việc sử dụng thành thạo các loại súng cũng như sức mạnh của gear Renmazuo (xin thứ lỗi nếu như em đánh
    sai tên #-o ) không thể xem thường. Trên đây là nhận xét của em về các nhân vật mà em thích. BYE
     
  14. Kokichi_281089

    Kokichi_281089 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/7/07
    Bài viết:
    7
    oh my god
    em chưa chơi:((
    mới chơi xenosaga thui
    chết thật tối nay ngồi cặm cụi cày thui :-ss
     
  15. Nikomen_Aisha

    Nikomen_Aisha One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    7,835
    Nơi ở:
    NarutakiSou
    trong đây là nơi bàn luận nhân vật mà sao spam trong này :|
     
  16. hardlife

    hardlife T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/8/06
    Bài viết:
    691
    Nơi ở:
    chỗ ấy
    nói thiệt Xenogear là cái game có cốt truyện siêu phiền phức nhất ps1 ấy
    thằng nhân vật chính sao ma nội tâm phức tạp,
    nhưng nó siêu mạnh, đặc biệt cái skill cuối cùng của nó, gear mà nó cũng đập 9999
    chơi game khóa nhất cảnh chiếu phim cuối đó
    2 đưa trần truồn :D
     

Chia sẻ trang này