Chuyện làm Game_liệu có dễ như mình tưởng???

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi misteryo, 3/2/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Steiner

    Steiner Hội giang hồ GameVN

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    5,058
    Nơi ở:
    Alexandria Castle
    Hèm , nhưng mà tiếc rằng có ít người chịu ủng hộ Game nước nhà lém , họ thường lấy game trong nước đem so sánh với game nước ngoài dù biết rằng về kĩ thuật , đồ hoạ thì Việt Nam với Nhật chứ như là mặt trăng với mặt trời vậy !!! Công đoạn chơi Game và đánh giá Game như U nói đó , đâu phải ai cũng có thể nhào vô chơi đâu ? ít nhất thì U phải là một Gamer chơi giỏi , đã qua nhiều phong ba bão táp cỡ cái vụ ở Korea ấy , như thế thì mới gọi là sống nhờ vào Game đó (^_^) theo như một tấm hình chụp phòng thử nghiệm Game của Square Soft mà Steiner đã được xem vào lúc 6 năm trước thì thấy rằng trong khi chơi thử FF8 thì có 2 dãy máy PS , cỡ 30 máy có , là một đội ngũ Gamer ngồi chơi thử Game này đó , nhiền thấy ghiền lém cơ và cũng theo bài viết đó một Gamer được hãng mướn tiết lộ rằng : một tháng tôi được họ trả 1000 đô la ( một số tiền kinh khủng , tương đương 15 triệu bây giờ )
     
  2. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Anh steiner khỏi lo về chuyện đó đi,tui là một trong những gamer đã từng là quán quân của giải game ở HQ mà anh nói đó,hơn nữa gamer vn ta có tính chuyên nghiệp cao lắm đặc biệt là mấy trò RPG đó,nên khi cần người chơi thử thì đâu cần phải mướn tới 1000đô như anh nói,chỉ cần khoảng vài trăm ngàn VNĐ là đươc rồi.
    Còn về chuyện anh vô phòng game của Square hồi năm 1 ngàn 9 trăm hồi đó là khi nào vậy,mà làm sao anh vô đó được vậy,chỉ đàn em này vô với 0:)
     
  3. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Cái đó là hồi lúc còn bây giờ chắc làm 5000$ rồi. Thật vậy , khâu beta là khâu rất quan trọng trước khi tung ra một game nào đó trên thị trường , Người chơi beta sẽ chơi thử xong họ sẽ gởi những ý kiến hay là thông báo những lỗi ngớ ngẫn cho nhà phát triển và từ đó họ mới có thể hoàn thiện hơn sản phẩm của mình và nghề chơi game thử chắc chắn sẽ có sống rồi nhất là những game cỡ lớn như ff thì phải có đội chơi thử chuyên nghiệp như Steiner nói thì mới có thể không bị các fan .........
     
  4. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Nói đi nói lại thì làm game chẳng hề dễ chút nào...
    Hầu như mọi thứ trong game dều rất cần sự tỉ mỉ, chi tiết...Và đằng sau đống rắc rối tơ vò ấy là cả một đống tiền...
    Từ những ý tưởng đầu tiên cho đến khâu phát hành đều phải co money...và cuối cùng chỉ cho ra con số "1"... game.
    Chưa hết...bỏ cả một đống tiền ra nhưng chưa chắc khi phát hành thì có lời...
     
  5. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Đúng là vậy,nhưng khi đã thành công cho ra đời một game thì ta mới thâ1y được công lao bỏ ra ko uổng tí nào,nhất là khi game đó được đón nhận nồng hậu và có mặt trên thị trường thế giới.Đó chính là giá trị thật dự của game,và món tiền thu vào từ game sẽ ko nhỏ nếu thành công
     
  6. YinYang

    YinYang Độc cô cửu kiếm

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    2,807
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ___Đọc đầu đề topic với cái nội dung bên trong của bác thấy khó hiểu oé , đầu đề thì nói về chuyện làm game bên trong bác lại nói là chia sẻ về game :) . Nếu nói về chuyện làm game thì quả thật cực kì khó , ko đơn giản chút nào , phải thật là giỏi mới làm được , mà nếu bác muốn làm game thì down mấy chương trình làm game về mà xài , tự mình có thể làm ra 1 game như mình mong muốn đó . hiện nay phổ biến là dùng gamemaker3d
     
  7. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Ôi , tui dám bảo đảm rằng you không có đủ kiên nhẫn để làm một game và chỉ làm có một mình đâu. Có biết bao nhiêu là việc và nếu chỉ có một mình ta thì thật là " Mài cây cột sắt thành một cây kim "
     
  8. YinYang

    YinYang Độc cô cửu kiếm

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    2,807
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ___Yeah bạn hiền nói đúng lắm , kể cả mình biết làm thì mình cũng ko đủ kiên nhẫn làm , mà kể cả có làm thì game cũng ko thể hay được vì 1 cái đầu sao bằng nhiều cái đầu được , cho nên chúng ta phải biết liên kết lại với nhau thì may ra mới có thể nói đến :d
     
  9. DarlingYuna

    DarlingYuna Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/3/04
    Bài viết:
    5
    Nơi ở:
    Dragon World
    Đúng rồi,game là cả một công trình nghệ thuật,ko phải đơn giản đến nỗi chỉ một người mà làm ra game được đâu.Khi cho ra đời một game là biết bao chất xám của mọi người đổ vào đó,biết bao công sức,phải ngồi lâp trình thật tỉ mỉ từng công đoạn trong game nếu như muốn nó được đánh giá là game hay,sau đó lại còn phảo tìm cách tung ra thị trường,vấn đề là mọi người có chấp nhận nó ko,nếu ko thì sẽ bị lổ nặng,đi tong biết bao công sức.Chính vì thế,câu trả lời cho chủ đề của Topic này là:"RẤT KHÓ"
     
  10. Steiner

    Steiner Hội giang hồ GameVN

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    5,058
    Nơi ở:
    Alexandria Castle


    Ừm , tui biết U giỏi rồi , hay lém rồi , chằng hay U đạt hạng mấy trong hội thi Game thủ tài năng thế giới lần I diễn ra tại Korea vậy ạh ? cho em xin cái signnature với ạh (^_^)



    Ừa , trình độ Gamer Vn hay lém , giỏi lém , bởi vậy đi đấu ở Hàn áh , mới vô tới vòng tứ kết là phải cuốn gói về nhà ăn cùi bắp rồi (^_^) trình độ của Dragonmaster cũng hay nhất nhì VN mùh , bởi vậy mướn có vài trăm ngàn / tháng là chịu liền . Chẳng thà tớ đây đi làm thợ hàn , thợ tiện một tháng có 2 triệu mấy còn ngon hơn (^_^)



    Mắt bị lọt tròng hay là quáng gà vậy hả ? xem lại bài viết của tớ đi rồi hãy nói , Thailand tớ còn chưa đi nói chi là Nhật (^_^)
    ==============
    Một người thì không thể làm Game được , hoạ chăng Mini_Game thì còn có thể chấp nhận được , còn làm Game lớn thì phải có nhiều người làm . Ba cây chụm lại nên hòn núi cao mà , làm một mình thì chỉ có nước :

    + Đánh một trận sạch không kình ngạc .
    + Đánh hai trận tan tác quân ta (^_^)
     
  11. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    To everyone: Uhm....vậy là cái khó nhất của việc làm game là gì đây???
    Theo Mist thì đó là việc mô tả hành động nhân vật vẽ lại vào máy và vẽ cảnh sao cho như thật.
    Khó nhất là miêu tả hành động trạng thái khuôn mặt như lúc cười, đau, giận dữ...và lúc yêu...^_^
    Ví dụ như: cái cảnh Yuna khóc ở giữa hồ trong FFX, lúc Yuna hôn Tidus, và lúc Yuna lắc đầu khi gặp Tidus lần cuối, cả lúc Yuna chụp ếch nữa(^_^)...trạng thái khuôn mặt được các hoạ sĩ Square vẽ rất chi tiết và sống động...cái khó của game là ở đó...
     
  12. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Anh Steiner nói gì mà kỳ vậy,em nói mướn vài trăm ngàn là người khác,chứ quán quân như em thì phải tới hàng ngàn USD mới được ^_^.
    Đúng là một người thì ko thể làm nên game được mà phải là một tập đoàn hay chí ít cũng là một Soft,chứ làm game một mình thì sau khi làm ra thì một mình chơi luôn.
    To Mist: đúng là mấy cảnh đó thiệt khó nhưng đó lại là cảnh đặc trưng cho game mà.Sẵn tiện nói với you luôn:đừng có nhắc tới mấy cảnh đó nữa được ko,mất công tui đập banh mấy cái CPU người ta chữi chết+_+
     
  13. Steiner

    Steiner Hội giang hồ GameVN

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    5,058
    Nơi ở:
    Alexandria Castle
    Hèm , misteryo ngó lơ tui kìa ta ơi (^_^) hãy đợi đấy , ngộ sẽ páo chù (^_^) , cái mà cưng nói đâu phải là khó nhất đâu ? để làm mấy vụ đó thì người ta cần một nhóm từ 3 đến 10 người àh , cưng có xem cảnh quay tại phòng mô tả động tác khi thực hiện mô tả động tác của Yuna lúc hát bản Real Emotion chưa ? chỉ cần có 3 kĩ thuật viên , một động tác viên và một ca sĩ thôi àh (^_^) Ca sĩ thì hát còn Dancer thì gắn những bộ cảm ứng để thu lại động tác rồi nhảy , động tác được truyền ra màn hình bên ngoài để kĩ thuật viên xử lí , đôi khi thì phải nhảy lại vì động tác không khớp với lời hát nhưng nói chung là đơn giản (^_^) chưa phải là cái khó nhất đâu , suy nghĩ lại đi nha cưng (^_^)
     
  14. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Oái chạy nhanh đi bà con ơi kẻo Dragonmaster nổ banh nhà bây giờ !!!Bùm!!!BÙM!!!! Phù thoát rồi. Tui thấy khó nhất là những hiệu ứng âm thanh , hình ảnh , và khó Nhất nhất nhất là những hiệu ứng vật lý . Các bác thử đi xem đi có game nào mà có hiệu ứng vật lí hoàn hảo không nào. Và muốn làm được những việc đó thì còn phải coi vào tài năng của lập trình viên
     
  15. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Cái cảnh quay tại phòng mộ tả mà anh Steiner nói đó trong đĩa e-chip chứ đâu,tui đã coi đi coi lại rồi mà hình như mấy ông đó là người Tây thì phải.Có lẽ cảnh mà con nhỏ Yuna giả ca bản real emotion thì ko có khó lắm đâu,chỉ cần có đủ thiết bị là có thể làm được ngay mà,các hiệu ứng ánh sáng hay âm thanh cũng quan trọng lắm,có nhiều game bị cho là dở chỉ vì hiệu ứng ko tốt đó.Cho nên khi lập trình từ đầu tới cuối cho một game thi ko đơn giản tí nào cả,nó phụ thuộc vào tài năng của lập trình viên,nếu như là tay mơ thì có lẽ game đó sẽ đi bán muối cùng số tiền bỏ vào nó mất.
     
  16. Steiner

    Steiner Hội giang hồ GameVN

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    5,058
    Nơi ở:
    Alexandria Castle
    Ừm , bây giờ human is me mới biết sự thật đó sao (^_^) tội nghiệp U quá , có bị thương gì hông vậy (^_^)
    cậu nói nghe hay quá , vậy cho hỏi hiệu ứng vật lí là cái gì vậy ạh ? Steiner hổng biết cái hiệu ứng đó ra sao hết áh , giải thích dùm nghe (^_^)

    Ừm , đúng là cái đó rồi đó , cái đoạn quay đó đó , U có xem đoạn FMV quay cảnh Yuna hát trên phi thuyền chưa ? còn hay nữa kia (^_^) Square Soft bây giờ sát nhập với Enix thành Square Enix . Square là của Nhật nhưng đâu có ai cấm họ mướn chuyên viên nước ngoài đâu àh (?_?)
     
  17. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Cái cảnh người đẹp hát trên phi thuyền thì em chưa xem qua,anh Steiner coi ở đâu vậy chỉ chỉ cho đàn em coi với để mà học hỏi kinh nghiệm ^_^.Còn bác Human is me nói gì mà hiệu ứng vật lý gì đó em cũng ko hiểu mấy,nhờ bác giải thích gìum em nhe.
    Square hợp tác với Enix là chuyện thường thôi,sau này em đây sẽ hợp tác với Nixe thành Triangle Nixe,hơn hẳn Square.
     
  18. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Hiệu ứng vật lí là những điều rất quan trọng cho những game bắn súng như Counter strike. Nó sẽ làm cho game giống như thật hơn . Để tui ví dụ cho : Nếu you đang đứng sau thằng bồ của you và you bắn một tên địch thẳng hành you và thằng bồ thì đương nhiên là thằng bồ phải mất máu rồi thậm chí còn chết nữa. Và you bắn chết một tên địc thì tên địc phải văng xa bao nhiêu mét đó hoặc là giật ngược về sau chứ chẳng lẽ bị đạn bắn chết mà chết giống như bị bệnh chết sao. You được giao nhiệm vụ là phá hủy một toà nhà 15 tần và cách you phải làm là đặt một quả bom ở tần trệt, đương nhiên là khi bom nổ thì cả toàn nhà đều phải sụt rồi, Và còn rất nhiều hiệu ứng vật lý khác nữa ....... Bây giờ thì hiểu chưa
     
  19. Steiner

    Steiner Hội giang hồ GameVN

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    5,058
    Nơi ở:
    Alexandria Castle
    Hổng hiểu lém (^_^) tụi mình đang nói về Fantasy mà , hơn nữa , nếu nói như cậu thì cũng không rõ lém . Trong Fantasy thì đâu có cảnh máu đổ đâu àh , chỉ có Game Over mà thôi (^_^) nói tóm lại , cái hiệu ứng vật lý mà cậu muốn nói là mô tả các động tác cho giống thật chứ gì ? có vậy mà cũng dài dòng nữa (^_^)
     
  20. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Trong game RPG thì những động tác như Human is me nói thì có lẽ ko cần thiết lắm đâu,quan trọng là những đoạn MOVIE kìa,những đoạn như thế thì nên dùng động tác của người thật để tạo cho nhân vật,còn những động tác khi chiến đấu thì ko cần công phu lắm,chỉ làm sao cho khá dẻo là được rồi.
    To Steiner : anh coi đoạn movie về việc mô tả bản nhạc 1000 word ở đâu vậy,chỉ cho em xem học hỏi với.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này