Kinh nghiệm TLBB: Tổng quan về Trân Thú

Thảo luận trong 'Thiên Long Bát Bộ' bắt đầu bởi Reconnect, 11/10/07.

  1. Reconnect

    Reconnect Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/12/05
    Bài viết:
    130
    Kinh nghiệm TLBB
    Phần 4: Tổng quan về trân thú (A)


    Tổng quan về PET

    Trong TLBB, thú nuôi (PET) luôn đóng vai trò cực kì quan trọng, Pet không chỉ là những con thú xinh xắn bên cạnh ta trong quãng đường bôn ba giang hồ mà Pet còn là một trợ thủ đắc lực cho ta trong quá trình luyện cấp cũng như trong các trận chiến nẩy lửa. Thời gian qua tôi nhận được khá nhiều mail cũng như điện thoại hoặc các câu hỏi trên diễn đàn liên quan đến các vấn đề Pet, nay trong bài viết này tôi xin tóm gọn kiến thức tổng quan của mình về Pet, tuy nhiên kiến thức của mỗi con người đều có giới hạn và trong game online, tính biến thiên luôn tồn tại và sự việc mỗi ngày mỗi khác. Do đó những kiến thức trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo và tôi chỉ cố gắng truyền đạt những kiến thức trong phạm vi hiểu biết của mình, rất mong có thêm những thảo luận ngoài lề để mọi người có được những cái nhìn và hiểu biết tốt hơn về Pet. Và sau cùng tôi xin lượt bớt những phần không cần thiết hoặc rất cơ bản mà ai cũng biết để bài viết được xúc tích hơn.



    Phần A: Những kiến thức cơ bản nhất về Trân Thú





    Sơ lượt về Trân Thú


    [​IMG]


    Trân thú bao gồm 4 loại là "Thú trưởng thành”, “Thú bảo bảo”, “Thú đời 2” và “Thú biến dị”. Muốn có được trân thú, ta phải đến Huyền Vũ Đảo để đánh các loại thú trên đó, khi thú chết thì sẽ có xác xuất hiện ra "thú trưởng thành" hoặc "thú bảo bảo" hoặc "thú biến dị". Bạn có thể đến thành Lạc Dương tìm Vân Hàm Nhi để được đưa lên đảo Huyền Vũ.



    -Thú trưởng thành: Đây là loại thú chỉ xuất hiện khi ta đánh chết những con thú trên Huyền Vũ Đảo, "thú trưởng thành" có các chỉ số sức phân bố rất loạn và tương đối tồi, nó chỉ đóng vai trò mang về hoàn đồng hoặc dùng làm thú trung gian để nâng ngộ tính cho các loại thú còn lại. Thú trưởng thành không thể dùng để sinh sản ra các loại thú đời sau.


    -Thú bảo bảo: Đây là loại thú xuất hiện khi ta đánh chết những con thú trên Huyền Vũ Đảo, ngoài ra khi mang những con thú trưởng thành đến các cửa hiệu trân thú và dùng "hoàn đồng quyển trục" để hoàn đồng thì ta vẫn có được "thú bảo bảo". Thông thường "thú bảo bảo" có các chỉ số sức không cao, do đó thú bảo bảo thường được dùng để lai tạo ra thú đời sau.



    -Thú biến dị: Đây là loại thú xuất hiện khi ta đánh chết những con trân thú trên Huyền Vũ Đảo, "thú biến dị" có tỉ lệ xuất hiện khá thấp so với "thú bảo bảo" và thú "trưởng thành". Ngoài ra khi sinh sản đời 2 thì ta cũng có cơ hội nhận được "thú biến dị", đặc điểm của "thú biến dị" là thường có các chỉ số tư chất mạnh hơn "thú bảo bảo" lẫn "thú trưởng thành" và màu sắc cũng có sự khác biệt. "Thú biến dị" không thể sinh sản đời sau.



    -Thú đời 2: Đây là loại thú chỉ xuất hiện khi ta cho lai 2 con "thú bảo bảo" cùng chủng loại và khác giới tính với nhau. Thú đời 2 thường có tư chất tốt hơn bố mẹ và thú đời 2 sẽ không thể sinh sản được.



    Xem thêm tại đây


    Nguồn: game.gate.vn
     
  2. kalakolo

    kalakolo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/06
    Bài viết:
    28
    cám ơn bạn, bài viết rất hay, hi vọng sẽ sớm có bài tiếp theo
     
  3. asaxin

    asaxin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/10/07
    Bài viết:
    1
    Taki, mấy bài viết của bạn rất hay và cho mình nhiều exp, cho mình hỏi 1 điểm: sự khác nhau giữa trân thú lv thấp (ví dụ như cọp) và trân thú lv cao (ví dụ như ngựa) cùng tư chất, cùng độ phát triển, cùng tính cách là gì vậy?Có phải những thú lv cao sẽ mạnh hơn.
     
  4. Taki Maekawa

    Taki Maekawa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/3/03
    Bài viết:
    2,198
    Nơi ở:
    Namco
    yes, thú lv cao sẽ mạnh hơn,khi tăng 1 lv sẽ có 10 point (5 điểm cộng tay,mỗi chỉ số tự tăng 1 điểm) và một điểm cộng của thú 75 sẽ nhiều hơn so với thú 45,cụ thể cộng bao nhiu thì không test vì đó đã là sự thật hiển nhiên rùi,tốn thời gian làm việc khác hay hơn :))
     
  5. romas

    romas T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/10/04
    Bài viết:
    587
    Nơi ở:
    www.vuinet.info
    Tức là mình không dùng thỏ để đi train được.
    Ôi, tôi yêu loài thỏ =((
     
  6. chuotdl

    chuotdl Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    64
    bác TaKi co thử về mấy con thú mới trong trang chủ chưa mình thấy nó cũng hay hay;;), nó có ngon như mấy con thú ở trên đảo không
     
  7. 0903770521

    0903770521 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/04
    Bài viết:
    327
    To Taki: trân thú Bình liệu có phải là giốnh như Tlong ko Taki
     
  8. langgiangboyz

    langgiangboyz Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/9/03
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    hà nội
    thế bạn có biết cách ép skill cho trân thú có 3 skill lên thành 4 skill ko, mình ép toàn bi trùng, 3 skill vẫn hoàn 3 skill.
     
  9. tcnth0509

    tcnth0509 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/07
    Bài viết:
    52
    Ép skill cho thú thì tôi thấy hên xui.
     
  10. Akita

    Akita Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/02
    Bài viết:
    1,221
    @Taki: xin hỏi, con Hổ nè có nên ép thêm skill j cho ngon hơn ko (skill cấp thấp trước đã, up lên cấp cao sau). tui chơi Ngoại công có nên ép Vật Ngã hay ko. Còn Skill Đả Nộ thì nó giải thoát nhanh nhất cho thú cẩn thận thì có nên ép vô ko.
    làm sao để ép dc 1 skill buff hộ chủ sao cho nó đè lên dc Mãnh Kích đây. tui ép hoài mà nó chỉ đè lên 2 skill PK và PC ::(

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  11. suzukind92

    suzukind92 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/10/07
    Bài viết:
    31
    Nơi ở:
    Nam Định
    cho xem nốt con còn lại đi pà cho anh em xem học hỏi KN mà
     
  12. langgiangboyz

    langgiangboyz Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/9/03
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    hà nội
    cóa ai biết skill cao linh động của thú cẩn thận là giảm 50% sức sát thương cho chủ nhân hay là cho trân thú ko?
     
  13. chuotdl

    chuotdl Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    64
    cho mình hỏi con toan mỹ tc 16+ voi trác viet 1k7>1k8 thì con nào ngon hơn:D, hic đang có 2 con phân vân không bít nên ép skill cho con nào
     
  14. BumXiLaBum

    BumXiLaBum T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    526
    chà trân thú hot wá , sv nào thế .......
     
  15. unname123

    unname123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    707
    làm sao tớ ép con Sài Miêu mạnh như con hổ được hix hx nhìn nó đáng yêu quá.
    Đành nuôi gấu.
    Ghét nhất mấy con rồng uốn a uốn éo nhức cả mắt.
     
  16. baotrung1978

    baotrung1978 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/10/07
    Bài viết:
    30
    Trước tiên mình cũng xin cám ơn taki về những kinh nghiệm bạn chia xẻ. Nhưng phải nói từ khi bài về pet của Taki đăng trên web TLBB, nó làm đảo lộn hoàn toàn thị trường mua bán pet trong game. Tất cà các pet nhanh nhẹn lên giá chóng mặt kèm theo là sự xuống giá thê thảm của rồng, cọp .. dũng mãnh. Mình chỉ muốn nói Taki 1 điều bạn rất tốt khi chia xẻ hiểu biết với mọi người nhưng với riêng mình từ khi có bài viết "cặn kẽ" đến mức từng chi tiết mình hết luôn hứng thú tìm hiểu về pet. Trước khi dù ai cũng biết pet nhanh nhẹn train solo tốt, săn boss tốt nhưng nó cũng chỉ ở 1 mức vừa phải nhưng sau bài của Taki thì... nhà nhà kiếm nhanh nhẹn người người kiếm nhanh nhẹn. Đây chỉ là ý kiến riêng, dĩ nhiên 99 % các bạn sẽ nói mình là nhảm nhí nhưng mình chỉ muốn nói chia xẻ trong game rất cần thiết nhưng nếu tất cả thì 1 phần niềm vui tìm hiểu đã mất đi, cũng như giải 1 bài toán người thầy gợi ý thì rất tốt còn đưa luôn đáp án thì ... Cuối cùng vẫn 1 lời là dù gì cũng cám ơn Taki nhé.
     
  17. Taki Maekawa

    Taki Maekawa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/3/03
    Bài viết:
    2,198
    Nơi ở:
    Namco
    chào bạn,khi viết bài này mình đã suy nghĩ rất kĩ,vì cả bên Trung Quốc,số người cùng bàn thảo về pet nhanh nhẹn với mình cũng không tán đồng lắm việc mình viết ra vấn đề này,trước khi viết ra,từ China tới Việt Nam,người ta chỉ quan niệm pet PK là pet Cẩn Thận và Nhanh Nhẹn chỉ là train solo,tuy nhiên việc 1 bạn bên Trung Quốc đã vô tình tiết lộ vấn đề pet Nhanh Nhẹn (tuy đã nhanh chóng được mọi người pm khuyến cáo và anh ta đã xóa ngay) nhưng cái gì đã lên net rùi thì khó tránh truyền bá),khoảng 1 tháng trước (lúc đang bàn với mấy bạn bên China) thì mình chỉ test và một vài người tham gia test mới biết cách dùng thú Nhanh Nhẹn này,và đây cũng là dự định giúp kingbinhminh một lần nữa đánh bại Paradise33 trong sever PHQ ở Thiên Hạ Vô Đối sắp tới,tuy nhiên kingbinhminh đã bán acc,cách dùng thú Nhanh Nhẹn đã bị lộ 1 phần và bên Trung Quốc đang có kế hoạch sửa lại một số skill vì hiện nay có thể nói với các skill kết hợp combo phản kích+phản chấn+nhục tường+vật ngã thật sự là một ác mộng đối với các phái dame cao và đánh gần như Minh Giáo,thậm chí có vài người phản đối gọi đó là bug (chắc toàn là Minh Giáo và Cái Bang) :p,tuy nhiên việc chia sẻ lần này hoàn toàn có xuất phát điểm thuần túy là chia sẻ,không có ý phá hoại thị trường hay bất cứ ý đồ gì khác và trước khi tung ra thì mình cũng đã suy nghĩa rất kĩ và chọn thời điểm thích hợp (vì khoảng nữa tháng trước là mình đã test xong),chúc mọi người chơi vui :'>
    Không biết có ai còn nhớ trước kia,Taki từng nói pet Nhanh Nhạn sẽ lên ngôi và là Pet ghê gớm nhất trong 5 loại Pet,tuy lúc đó nhận được nhiều lời chỉ trích,nói chung là mình sẽ cố gắng truyền đạt những kiến thức trong những thời điểm thích hợp,cám ơn mọi người đã ủng hộ và coi bài viết,đã gần 2 năm trôi qua sau vụ Nga My bên VLTK thì Taki mới lại 1 lần chơi game dạng cống hiến :(
     
  18. trungdung2010

    trungdung2010 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/2/07
    Bài viết:
    19
    anh em oi cho hoi
    kill của thú bảo bảo lai :
    len cấp có(giống kill bố ỏ mẹ)
    hay phải học nới có?
    trả lờ giúp em
     
  19. kakalot12

    kakalot12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    167
    con chi nhược chắc chắn ở sever Lam sa thủ luôn qua đó hỏi giáo hoàng có con ngựa khủng vãi và shin có con bọ ngữa vãi luôn ai qua đó mà PM hỏi
     
  20. Akita

    Akita Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/02
    Bài viết:
    1,221
    sao bít mình ở sv Lam sa thủ nhỉ? thài thật
    đã ép dc 1 skill buff hộ chủ và PK lẫn PC rùi
    mài quái lại khi tui ép skill Cao Nhục Tường (skill chủ động) nó lại đè lên skill Mãnh Kích ???
    cứ tưởng skill chủ động ko đè lên skill bị động chứ nhỉ
    @kakalot: 2 con của Shin và Giáo hoàng lẫn estacy thì rất khủng về TC(gần 2.5K) và skill (5 skill cao cấp) nhưng mấy ông đó lại ép skill ko phù hợp với tính chất của pet, nên chưa thể gọi là khủng toàn diện dc
    VD như con ngựa trung thành, ép Cao Mãnh Kích --> ko thể gọi là perfect
    tuy nhiên TC gần 2.5k và 5 skill cao cấp thì nhìn ai cũng thèm :D
     

Chia sẻ trang này