Resident Evil Code Veronica X:Bảng dịch FILE!

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi Thuc_Anh, 27/7/02.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Thuc_Anh

    Thuc_Anh Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/6/02
    Bài viết:
    767
    Nơi ở:
    Raccon City
    Đây là bản dịch những giấy tờ , tài liệu mà các bạn sẽ gặp khi chơi ! hãy cô gắng động não nhé ! phần hướng dẫn này chủ yếu giúp các bạn không khá tiếng Anh !
    -----------------------------------------------------------------------
    Fax On The Facility Access Application
    -------------------------------------------------------------------------
    Hãy kiểm tra nội dung của những đơn đăng ký và cộng tên những người đăng ký vào danh sách của ngài thanh tra.

    Ông chủ trại giam,
    Paul Steiner

    Tôi ứng dụng biện pháp này cho khu vực trại giam D.

    Chi tiết:
    Tên ngài thanh tra: Carl Grisham

    Mục đích được phép đi vào:
    1. Mẫu sản phẩm mới từ Metal Industries Co: "TG-01".
    2. Những hàng hóa khác nhau hàng ngày được đặt bởi trại giam.

    Lưu ý:
    1. Sẽ dùng đến 1 chiếc xe tải.
    2. Mẫu thử nghiệm "TG-01" được cất giữ trong cặp hồ sơ.
    -------------------------------------------------
    "TG-01" Product Description
    -------------------------------------------------------------------------
    Cảm ơn vì sự tiếp tục ủng hộ cho sản phẩm của chúng tôi.

    -Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã tập hợp lại được những kĩ thuật tiên tiến tối tân nhất và dựa vào đó, chúng tôi đã thành công trong việc chế tạo ra một loại "Hợp kim phản kim loại" mang tên "TG-01".

    -Những điểm đặc biệt của "TG-01":
    1. Nó không thể bị phát hiện bởi bất cứ máy phát hiện kim loại nào.
    2.Không thể bị chụp hình bởi kĩ thuật chụp tia X trong quá trình kiểm tra.
    3.Siêu nhẹ, lâu bền.

    Chúng tôi dự định sẽ phát triển nhiều loại vũ khí khác nhau nữa trên cơ sở sử dụng sự đổi mới của hợp kim "TG-01" này. Chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ cho bạn kiểm tra lại và mong đợi từ bạn sự quan tâm, đánh giá tới những thành công, cơ hội có thể đạt được trong công việc của chúng tôi sau này.

    Metal Industries Company.

    Ông chủ-Người lập kế hoạch phát triển,

    Carl Redhill

    Miếng hợp kim ấy nằm trong cái vali này đây.

    [​IMG]
    -------------------------------------------
    User's Manual
    -------------------------------------------------------------------------------
    Phương pháp sử dụng máy sao chép 3 chiều dành cho người sử dụng:

    -Sản phẩm mới của chúng tôi, máy sao chép 3 chiều bao gồm 2 phần:

    1.Phần scan 3 chiều:
    Phần này dùng để scan lại những vật thể bằng phương pháp 3 chiều. Nói một cách đơn giản,đặt vật thể bạn muốn scan trên khay của máy. Vật thể scan sẽ chuyển giao sang dữ liệu 3 chiều và sẽ được chuyển sang phần sao chép.

    2.Phần sao chép:
    Nếu bạn đặt vật thể bạn muốn chuyển hoá (sao y bản chánh) vào máy, bạn có thể bắt đầu bằng căn cứ vào sự chuyển đổi dữ liệu 3 chiều đã làm phần trên. Sự chuyển đổi sẽ được thực hiện với độ chính xác nhất, kết quả bạn sẽ có một vật thể mới y nguyên như vật thể ban đầu.

    Đây là phần sao chép của cái máy đó đây

    [​IMG]
    ------------------------------------------------------
    Memo On The Pass Number
    -----------------------------------------------------------------------------------Khoá hệ thống khẩn cấp dùng trong phòng thí nghiệm sinh học được mở bằng mật mã gồm 4 chữ số. Tôi hi vọng cậu sẽ chưa quên mật mã.
    Tôi vừa nhận được lệnh của người quản lý hệ thống yêu cầu phải thay đổi mật mã theo định kì. Điều làm tôi lo lắng là cậu thường hay quên những bản ghi quan trọng, mật mã và thậm chí cả các hoá chất.
    Vì vậy tôi nảy ra ý tưởng để giải quyết vấn đề này. Cậu có biết bức tranh vẽ 1 bộ xương người màu đỏ ở đằng sau phòng thí nghiệm sinh học không?
    Tôi quyết định dùng những con số viết trên bức tranh đó để làm mật mã. Nếu không may cậu quên thì hãy nhìn vào bức tranh. Tôi nghĩ cậu sẽ không phải dùng đến mật mã, nhưng để đề phòng, cậu cũng cần phải chú ý.Nhưng cũng đừng quá căng thẳng, ngài Bất Cẩn ạ!

    Mật mã trên bức tranh trong căn phòng thí nghiệm
    [​IMG]
    [​IMG]
    ------------------------------------------------------
    Message To The New Family Master
    -------------------------------------------------------------------------
    Ngài Alfred,
    Chúc mừng ngài đã thừa kế địa vị chủ nhân của gia tộc Ashford.
    Tôi giao tặng ngài 1 bình bông làm bằng đất này theo như truyền thống của dòng họ Ashord.
    Như ngài đã biết, truyền thống này bắt đầu từ 1 vị quản gia đã tặng 1 tách trà vàng coi như kỷ niệm đến Veronica, người sáng lập nên gia đình Ashford, trí thông minh và sắc đẹp của cô ấy tựa như trong truyền thuyết.
    Đến đời thứ 2 và thứ 3, thưa ngài, Stanly và con trai Thomas của ông ấy đã được tặng 1 tách trà tương tự. Đó là những gì họ mong đợi để đạt được danh vọng như Veronica đã làm trước họ.
    Địa vị chủ nhân toà nhà khi ấy được truyền từ ngài Thomas đến anh em song sinh ,ngài Arthur. Và sau đó là ngài Edward. Đó là khi gia tộc của Ashford thưởng thức và tự hào với 1 thời hoàng kim.
    Và đó cũng là khi ngài Edwards đã thành công trong việc thành lập 1 tập đoàn hóa học khổng lồ mệnh danh Umbrella.
    Dù sao đi nữa, sau khi ngài Edwards mất là khi cha của ngài, ngài Alexander, thừa kế địa vị. Thời kỳ vàng son của gia tộc Ashford cũng đã bắt đầu lu mờ.
    Tôi thành thật hy vọng rằng gia tộc Ashford sẽ lấy lại được danh tiếng dưới sự thống trị của ngài cũng như chiếc bình này vẫn mãi chiếu sáng đời đời.
    Scott Harman
    Quản Gia, gia tộc Ashford.

    -----------------------------------------------------------------------
    Report: Enhanced Anti_Decay Alloy
    ---------------------------------------------------------------------------
    Mặc dù,chúng ta có kế hoạch tận dụng sự tăng cường hợp kim chống tan chảy mang tên "Deploid" để tạo ra nơi lưu trữ thuốc cho một B.O.W ( Bio Organic Weapon)mới,chúng ta buộc phải hoãn lại.Đay là một nguyên lý cơ bản rút ra từ thực tế là dù cho nó chịu đựng khá tốt các loại chất lỏng kể cả axit mạnh,nó dễ dàng bị hoà tan khi bị nhứng vào hỗn hợp hai chất hoá học,"nguyên tố A' và "nguyên tố E'(Sigma).Do bản tính nguy hiểm chết người của B.O.W mới,chúng ta có thể không quá quan tâm vào việc chọn vật liệu cho nơi lưu trữ thuốc của chúng.Chúng ta phải thay đổi quyết định dùng Deploid để tạo ra một phần bảng kim loại mang tên "Eagle Plate",phát sáng màu xanh chàm.

    Thông tin về các nguyên tố

    -Nguyên tố a là một loại dùng cho sự bảo quản súng và không có một chút chú ý đặc thù nào.Tuy nhiên,nguyên tố E(Sigma) sẽ đổi màu thành xanh da trời tại một nhiệt độ nhất định(có một sự trùng khớp kì lạ là nhiệt độ này gần như là giống với ngày hoàn thành công trình này).Trong việc phân tích loại E,chúng tôi tin tưởng rằng nguyên tố này sẽ thừa hưởng nhiều tính năng.Khi thông tin mới được đưa tới,chúng tôi sẽ cập nhật ngay.

    Hình ảnh nguyên tố E (Sigma) sau khi chuyển đổi ở nhiệt độ nhất định

    [​IMG]

    Plate portion "Eagle Plate""

    [​IMG]

    phần 2

    --------------------------------------------------------------------------------

    Prisoner's Diary

    Tháng 5 ngày 13.
    - Căn phòng bốc mùi hôi thối của sự chết chóc. Dựa trên những thông tin tìm được, tôi tin rằng tôi đang ở xa phía Nam của đường xích đạo.
    May mắn cho tôi là Bob- người bạn cùng phòng với tôi, là một trong những người bạn thật thú vị......
    Tháng 5 ngày 16.
    - Hôm nay Bob kể một vài câu chuyện điên rồ tại sao anh ta lại bị đẩy vào nơi này với tôi. Bob nói rằng anh ta đã từng là người phục dịch cho Ban lãnh đạo của nơi này. Người chủ tên Alfred đã tống anh ta vào đây chỉ vì một lỗi rất nhỏ.
    Điều đó có nghĩa là gì? Chuyện gì đang xảy ra với tôi?
    Tháng 5 ngày 20.
    - Không nhận được sự báo trước, một nhóm người thuộc quân đội đã bắt Bob một tòa nhà bên cạnh "gullotine stand"(?)
    Vào nửa đêm, tôi sẽ trốn ra khỏi đây để tìm anh ta.
    Tôi đã từng nghe rằng bất cứ ai bị tống vào tòa nhà đó đều không bao giờ trở lại. Trên đỉnh tòa nhà đó có những túi plastic rất lớn luôn luôn được di chuyển thường xuyên. Tôi cầu nguyện cho Bob......
    Tháng 5 ngày 21.
    -Tôi đã sai. Tôi không nên đến đó. Chuyện gì đang xảy ra ở đó thế? Tất cả những gì tôi có thể nghe được là những tiếng cười kì quái rùng rợn và âm thanh của Bob đang gào thét. Tôi không biết tôi phải làm gì bây giờ. Tôi không thể ngừng suy nghĩ về điều đó.......
    Chuyện gì đang xảy ra với tôi vậy?!
    Tôi không thể để nó..........
    Tôi không thể......
    Tháng 5 ngày 27.
    - Kể từ khi tôi vào đây là lần cuối cùng, tất cả những người bạn tù của tôi đều đã bị tống vào tòa nhà đó. Tôi biết rằng tôi sẽ là người kế tiếp......Thật rõ ràng là tất cả chúng ta có mặt ở đây đều được "sử dụng" như là những con chuột lang của Alfred. Không còn lối thoát nào khác.........
    Tôi phải làm gì bây giờ?!...................

    Đây là nhà tù, nơi tìm thấy quyển nhật kí.Rất có thể ông ta là người này !

    Anatomist's Note
    Cái đó là ma quỷ trong đầu tôi. Tôi không thể nào điều khiển được sự thúc đẩy mãnh liệt ấy mà nhiều lúc tôi buộc phải làm theo. Đó là một nghi thức hết sức tàn bạo. Như có ma quỷ kế bên tôi, tôi "thưởng thức" nhìn họ đau quằn quại, la thét và lăn lộn như sắp chết.
    Nhưng ngài Alfred đã tốt bụng thâu nhận tôi và cho tôi vài cơ sở vật chất, hóa chất và những thứ cần thiết để có thể học tất cả những gì tôi muốn.
    Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ phản bội lòng tốt của ngài Alfred. Đó là lời bình luận đặc biệt mà không một ai có thể khám phá đuợc mảnh đất thiêng liêng ấy ngoại trừ tôi và ngài Alfred. Tôi thề rằng tầng hầm của tòa nhà y học sẽ mãi mãi là bí mật.
    Dĩ nhiên, tôi giữ chiếc chìa khóa của mảnh đất bất khả xâm phạm ấy trong mọi lúc.Mặc kệ những người ngoài cuộc có thấy nó hay không. Bọn họ sẽ chẳng bao giờ có khả năng mà nói đuợc đó chính là chiếc chìa khóa. Tôi chỉ biết rằng cuộc đời của tôi sẽ chấm dứt một khi tôi mất đi sự tin tuởng của ngài Alfred.

    Secretary's Note

    Đã 4 năm trôi qua kể từ khi tôi phục vụ cho ngài Alfred.
    Ông ta chẳng tin bất kì ai. Mặc dù tôi là hầu cận của ông ấy, tôi vẫn còn bị ngăn cản một cách nghiêm nhặt trong việc vào ngôi nhà riêng của ông ta. Vấn đề của ông ta là gì đây?
    Một vài người nói rằng ông ta sống với người chị song sinh Alexia trong một ngôi nhà bí mật trên ngọn đồi.
    Thỉnh thoảng tôi vẫn thấy một ai đó đứng bên cửa sổ của ngôi nhà và đó có thể là Alexia, vẻ đẹp tột cùng của cô ấy thường xuyên được nhắc tới.
    Có một lần tôi đã hỏi ngài Alfred về điều đó, nhưng nó chỉ khiến cho ông ta phát khùng lên. Mặc dù tôi là người phục dịch, hầu cận cho ông ấy. Ông ta chưa bao giờ cho tôi thấy bất kì sự khoan dung nào. Nếu tôi có thể hỏi về cô ta một lần nữa thì có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng của tôi.
    Cuối cùng, đó là điều bí mật mà tại sao ông ta luôn cố liều lĩnh để giữ cuộc sống riêng tư của ông ta với Alexia mãi là một bí mật.

    D.I.J.'s Diary

    Tháng 12 ngày 27.
    Hôm nay người ta đưa 1 cô gái mặc áo đỏ đến chỗ tôi trên đảo Rockfort. Tôi tự hỏi không biết cô ta đã làm những gì mà phải chịu 1 số phận như vậy. Đã bao năm sống ở đây, tôi từng nhìn thấy rất nhiều người bị đưa đến nhà tù này nhưng hiếm thấy ai được thả ra mà còn sống sót........
    Ở đâu đó ngoài kia xuất hiện hàng đống binh lính lạ mặt, súng ống lăm lăm trên tay. Tôi chắc rằng ông chủ của hòn đảo này đang bị 1 lực lượng đối lập tấn công. Bỗng nhiên tôi cảm thấy lo lắng cho cô gái áo đỏ. Tôi chạy đến nhà tù nhưng cô ta không còn ở đó. Liệu cô ta có liên quan gì đến cuộc tấn công này hay không???......
    Khi tới khu vực huấn luyện quân sự, tôi nhìn thấy ông chủ hòn đảo đang rượt theo cô gái áo đỏ. Vì bất cẩn, tôi suýt bị bỏ mạng dưới 1 cái bẫy sập. Tuy nhiên, nhờ sự nhanh nhẹn vốn có, tôi đã thoát khỏi nguy hiểm và chạy được ra ngoài. Tôi thấy phải biết ơn những khả năng tự nhiên của mình..........
    Khi nghe thấy thông báo về 1 vụ tự huỷ và thấy đèn báo khẩn cấp, tôi biết rằng mình phải rời khỏi đảo càng nhanh càng tốt. Phải chăng tất cả mọi chuyện đều do cô gái kia gây nên? Không còn thời gian để suy nghĩ, tôi nhanh chóng tới chỗ đậu máy bay để trốn thoát.......
    Đang trên đường tới chỗ đó, bỗng nhiên 1 con quái vật khổng lồ xuất hiện trước mặt cô gái áo đỏ. Con quái vật lao qua hàng rào bảo vệ dễ dàng như chúng được làm bằng giấy vậy. Mặc dù rất muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra với cô gái nhưng cuối cùng tôi vẫn quyết định chạy phó mặc cho số phận của mình..........
    Mặc cho lửa cháy và nổ khắp nơi, máy bay vẫn cất cánh. Tôi tưởng rằng đã được an toàn nhưng con quái vật khổng lồ đó vẫn kịp chui được vào máy bay của chúng tôi. Được tôi giúp đỡ, cô gái đã đẩy con quái vật rơi ra khỏi máy bay. Cô ta quả thật là rất đáng được khâm phục........
    Thật không thể tin được! Máy bay của chúng tôi lại hạ cánh xuống 1 căn cứ chuyển tiếp vùng Nam cực. Tồi tệ hơn nữa, 1 đội bay khác đã đến trước chúng tôi và phát tán T virus ra khắp nơi. Hiện giờ căn cứ này cũng lâm vào tình trạng giống như ở trên đảo. Bọn zombies và quái vật lan tràn khắp nơi......
    Tôi sẽ không thể sống sót được ở 1 nơi như thế này! Tôi phải tìm cách thoát khỏi đây càng sớm càng tốt. Và tôi cũng sẽ không hy vọng gì vào cô gái áo đỏ nữa mà sẽ tự mình tìm ra 1 con đường khác......
    Trong khi đang nghỉ ngơi, tôi cảm thấy dường như có ai đó đang tiến lại gần. Họ đã tới rất gần! Tôi không thể bỏ chạy vì cánh cửa đã bị đóng chặt. Tôi đạp ầm ầm vào cửa như 1 người điên. Bỗng dưng cửa bật mở và tôi chạy trối chết. Nhưng bỗng thấy mình không việc gì phải sợ hãi cả, tôi quay đầu lại. Thì ra lại là cô gái áo đỏ.
    Cuối cùng tôi phát hiện ra 1 người đàn ông tóc vàng đeo kính râm. Có vẻ như anh ta cũng đang định chuồn khỏi đây bằng 1 chiếc tàu ngầm. Tôi linh cảm đây sẽ là cơ hội cuối cùng để thoát khỏi cái nơi điên rồ đầy khủng khiếp này. Vì vậy tôi cố gắng chui được vào tàu ngay trước khi cửa tàu đóng lại.
    Đây là câu chuyện làm thế nào mà tôi sống sót được trong cái thế giới kinh hoàng đó.

    D.I.J.

    Newspaper Clip

    Một cô bé thiên tài (thần đồng) mới 10 tuổi đã tốt nghiệp thứ hạng đầu trong lớp của cô ta ở một trường Đại học có uy tín.
    Tập đoàn quốc tế Umbrella Chemical đã đưa lời đề nghị đến cô ta hợp tác với tư cách là trung tâm của những nhà nghiên cứu đầy tài năng.

    Message Card

    Em trai thân mến,
    Chị chắc chắn rằng danh tiếng của gia tộc Ashford sẽ được phục hồi nhờ vào sự can đảm và sức mạnh của em với tư cách là một chiến binh đầy danh dự và tự hào.

    Người luôn trung thành với em,
    Alexia Ashford

    Hunk's Report

    Attn: Ngài Alfred Ashford, người đứng đầu căn cứ.
    Vào hồi 16:32 ngày hôm nay, tôi đã trở về từ căn cứ chuyển tiếp của tập đoàn Umbrella, mang theo ống capsule chứa một B.O.W loại lớn.
    Chuyến đi đã được quan tâm đặc biệt. Tất cả 108 điểm kiểm tra đều trong trạng thái "green", đáp ứng mọi thủ tục tiêu chuẩn.
    Chiếc ống vẫn đang được bảo quản trong 1 ngăn làm lạnh.
    Nhưng có 1 điều làm cho tôi phải thắc mắc: Chúng tôi thường xuyên được giao những nhiệm vụ đặc biệt,vậy mà lần này chúng tôi chỉ được ra lệnh vận chuyển 1 chiếc ống?
    Tôi hiểu đây có thể là 1 vấn đề tối mật,nhưng nếu không biết nội dung chi tiết thì sự an toàn của chúng tôi có thể bị đe doạ. Điều này lại càng đặc biệt quan trọng nếu có sự liên quan đến những tình tiết nguy hại.
    Chúng tôi yêu cầu ngài nên cung cấp thêm thông tin, và liệu sau này chúng tôi có phải thực hiện những nhiệm vụ tương tự như thế nữa hay không?
    Tôi vẫn còn nhớ những ngày tháng tồi tệ khi ở trung tâm huấn luyện quân sự. Kể từ ngày đó, vẫn không có gì thay đổi.
    Chúng tôi sẽ sẵn sàng cho nhiệm vụ mới vào lúc 23:00 hôm nay.
    Lực lượng đặc nhiệm của Umbrella.
    HUNK.

    Worker's Diary

    Tháng 10 ngày 30.
    Kể từ khi tôi gia nhập và làm việc cho tập đoàn Umbrella, tôi nghĩ rằng tôi sẽ có thể sống một cách thoải mái và tự do cho đến tận khoảng đời còn lại, trở thành nhân viên cho tập đoàn khổng lồ này.
    Thật là nực cười rằng đã đến lúc chấm dứt cuộc đời ở một nơi như thế này. Tôi đã cầu xin họ cho tôi một cơ hội, nhưng họ lại bác bỏ đi. Tôi cảm thấy nơi đây như là ngục tù! Làm việc thì yêu cầu, đòi hỏi vô cùng quá đáng, và chẳng có hứng thú hay vui vẻ gì về nó cả. Tôi nghĩ nên chết đi thì tốt hơn.
    Tháng 11 ngày 3.
    Kì nghỉ phép khó mà kiếm được của tôi bị hoãn lại thình lình. Tôi nghe rằng họ đã thất bại trong việc bảo đảm đầy đủ nhân lực do sai lầm của người đứng đầu căn cứ, Alfred. Gã ngốc đó không xứng đáng nhận được sự tha thứ. Cách đối xử của hắn ta đối với chúng tôi không phải là cách đối xử dành cho con người!
    Tháng 11 ngày 5.
    Tôi đã nghe một câu chuyện thú vị từ một công nhân đã làm ở đây 8 năm trời. Anh ta phải nhẫn nại đến mức khủng khiếp........
    Anh ta nói rằng có một người đàn ông bị giam cầm dưới một nơi bí mật tại nơi này đã 10 năm nay. Người ta gọi ông ta là "Nosferatu" và hoàn toàn e sợ ông ta. Quả thật là một câu chuyện ngớ ngẩn!
    Tháng 11 ngày 10.
    Vào lúc nửa đêm, tôi đã thức dậy vì một tiếng gầm gừ dường như phát ra từ một nơi sâu dưới lòng đất........Tôi thật quá "xúc động" vì đã bị dọa bởi một câu chuyện ngu ngốc.
    Và một lần nữa, tôi cho rằng bất cứ ai cũng sẽ khó mà duy trì được tinh thần lành mạnh của họ nếu mà họ vẫn tiếp tục bị giam cầm ở một nơi như thế này!

    Alexander's Memo

    Ngài Edward, cha tôi cùng với ngài Spencer vốn cũng là người thuộc giai cấp quý tộc đã phát hiện ra 1 loại virus mới. 2 người cùng nghiên cứu loại virus này nhằm phục vụ cho yêu cầu của quân đội. Cuối cùng thì công việc cũng đã hoàn thành. Họ đặt tên cho loại virus mới, 1 biến thể từ dạng virus nguyên thủy là virus T.
    Để che đậy công việc nghiên cứu của mình, họ đã thành lập nên tập đoàn hoá chất Umbrella. Tôi phụ trách lĩnh vực di truyền sinh học, và đồng thời cũng giúp đỡ cha tôi trong 1 dự án nghiên cứu tối mật.
    Tuy nhiên ngay khi công việc nghiên cứu của tôi vừa vượt qua được 1 giai đoạn hết sức khó khăn, cha tôi bỗng qua đời, bỏ lại dự án còn đang dang dở.
    Hiện giờ chúng tôi đang ở trong tình trạng vô cùng bất lợi so với những nhóm nghiên cứu khác trong khi luôn diễn ra sự cạnh tranh rất lớn trong lĩnh vực về virus T. Tôi đã làm ô danh dòng họ Ashford vinh quang mà cụ tổ Veronica đã mất bao công gây dựng.
    Nếu không hành động ngay bây giờ, tập đoàn Umbrella sẽ bị rơi vào tay Spencer. Tôi phải hoàn thành dự án mà không bị ông ta soi xét. Sau khi đã cân nhắc kĩ lưỡng, tôi quyết định thành lập 1 trung tâm nghiên cứu lớn với quy mô hiện đại. Trung tâm sẽ được đặt ở 1 nơi tận cùng của trái đất, 1 khu mỏ bị bỏ hoang ở vùng Nam Cực.
    Đồng thời tôi cũng cho xây nơi ở cho mình. Nó sẽ được thiết kế y như toà lâu đài tôi được thừa kế từ khoảng cuối thời Trevor. Tôi sẽ có dịp được ôn lại những kỉ niệm êm đẹp mà mình đã trải qua. Vì lí do an toàn, dự án bí mật này sẽ được đặt 1 bí danh. Nó sẽ mang tên cụ tổ của dòng họ Ashford, Veronica, người mà tôi luôn tôn kính. Tôi tin rằng kết quả của công trình nghiên cứu cũng sẽ mang lại vinh quang như chính cái tên của nó vậy. Và điều đó sẽ gây dựng lại niềm tự hào cho dòng họ Ashford đầy vẻ vang.

    Butler's Letter
    Ngài Alfred,
    Xin hãy tha lỗi cho tôi, như tôi đã nói với ngài vội vàng bằng cách để lại lá thư này.
    Lần đầu tiên tôi phục dịch cho cha của ngài, ngài Alexander, và đã cùng chia sẻ biết bao niềm vui cũng như nỗi buồn trong một khoảng thời gian dài với gia đình Ashford. Ngài Alexander đã tự nhiên mất tích mà không hiểu nguyên do 15 năm trước đây, và sau đó đã xảy ra một tai nạn trong một cuộc thí nghiệm đã cướp đi mạng sống của nàng Alexia thân yêu của chúng ta.
    Ngài đã bị áp lực và trở thành người đứng đầu gia đình Ashford khi còn rất nhỏ, và suýt nữa đã mất tinh thần từ sự đau khổ khi mất đi tất cả các thành viên trong gia đình Ashford gần như cùng một lúc.
    Tôi đã không thể làm được gì cả, và tôi cảm thấy mình thật vô dụng.
    Tôi nghĩ rằng tôi nên tự giết mình để tạ lỗi. Nhưng sau đó tôi đã nhận ra rằng điều đó có thể là một sự sỉ nhục với ngài Alexander và nàng Alexia mà tôi tôn kính, trong một thế giới khác...........

    Scott Harman,
    Quản gia của gia đình Ashford


    Confession Letter

    Chị tôi, Alexia thật sự là 1 thiên tài và hơn nữa chị ấy còn có được 1 sắc đẹp vô song. Đối với tôi, chị Alexia là tất cả. Tôi sẵn sàng vượt qua mọi thách thức và thậm chí sẽ hi sinh cả tính mạng mình vì Alexia. Và cũng vì Alexia, tôi quyết tâm phải khôi phục lại bằng được truyền thống của dòng họ Ashford đầy vinh quang. Dòng họ Ashford bỗng trở nên sa sút 1 cách bất ngờ dưới thời của cha tôi, ngài Alexander. Tôi và chị Alexia sẽ cùng nhau làm sống lại danh tiếng của gia đình mình.
    Một khi điều đó xảy ra thì tôi sẽ cho xây 1 toà lâu đài mà ở đó chỉ có những khách mời thượng lưu mới được lui tới. Tôi không bao giờ cho phép bọn người tầm thường được ngắm nhìn chị Alexia yêu quý, người mà tôi nguyện sẽ cống hiến trọn cuộc đời mình.
    Chị Alexia sẽ cai trị thế giới này như 1 bà hoàng và tôi - Alfred Ashford này là người hầu cận. Giấc mơ ấy thật là ngọt ngào biết bao nếu như nó trở thành sự thật. Đó sẽ là minh chứng cho tình thương yêu của tôi với Alexia và cũng là mục đích cho tôi tồn tại trên cõi đời này. Tất cả những bọn người khác cũng chỉ là vô nghĩa, chúng sẽ phải quy phục dưới chân Alexia và tôi.
    Nguyện luôn trung thành với chị Alexia thân yêu,
    Alfred Ashford


    Secret Passage Note
    ------------------------------------
    Hành lang dưới lòng đất dẫn đến toà nhà nơi mà Alexia và tôi cư ngụ đã bị hư hại nặng nề. Mặc dù tôi có thể không bao giờ cho phép những bọn người tầm thường thấy Alexia, tôi vẫn không thể sử dụng được đường sông dưới lòng đất đã được xây dựng bởi bọn người đó.
    Oh..........vâng. Tôi nghĩ tôi sẽ dùng những tù nhân đó để xây dựng một cây cầu. Nó phải là một cây cầu kì diệu để làm tăng thêm sự hoàn hảo của Alexia.
    Dĩ nhiên, tôi phải giết tất cả những người tham gia vào công trình xây dựng cây cầu sau khi nó đuợc hoàn thành, và do đó sẽ chẳng ai biết được về sự tồn tại của tòa nhà. Nhưng điều đó tốt thôi, tôi sẽ không có vấn đề gì về thực hiện chuyện (giết những tù nhân) đó cả.
    Một khi cây cầu được hoàn thành, tôi sẽ niêm phong cánh cửa chính tòa nhà ở khúc cuối của đoạn đường sông dưới lòng đất. Lối vào đường sông sẽ được khóa bởi một mưu mẹo để bảo đảm sự bí mật của tòa nhà.

    Alfred Ashford


    Code: Veronica Report

    ---------------
    Sau rất nhiều năm miệt mài nghiên cứu, cuối cùng tôi đã xác nhận được sự tồn tại của các nguyên tố cơ bản tạo nên trí thông minh của con người. Đồng thời tôi cũng đạt được những thành công trong việc nắm bắt giá trị tuyệt đối của trí thông minh nhân tạo, đơn giản bằng cách sắp xếp lại trật tự liên kết của các nguyên tố đó.
    Gen của cụ tổ Veronica được tôi đưa vào thử nghiệm. Sau khi đã sửa lại cấu trúc kiểu gen, tôi tiến hành cấy vào trứng của 1 phụ nữ tình nguyện mang thai hộ.
    Tuy nhiên tôi không ngờ được rằng người phụ nữ đó lại đẻ sinh đôi, 1 trai, 1 gái. Đứa con trai có mức thông minh cao hơn bình thường nhưng như thế vẫn chưa đủ. Thật may mắn, đứa con gái lại có được 1 trí thông minh phi thường của 1 thiên tài. Nó chính xác là người mà tôi từng mong đợi, là cụ tổ Veronica tái sinh.
    Tôi đặt tên cho bé gái là Alexia, còn bé trai là Alfred. Chắc chắn rằng Alexia sẽ làm rạng danh cho dòng họ Ashford, 1 dòng họ vốn đã đầy vinh quang.

    Alexander Ashford


    Alfred's Diary
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Tháng giêng ngày 30,

    Có một cánh cửa bị niêm phong nằm ở căn phòng lớn nhất bên trong trung tâm tại Nam Cực. Tôi không biết có gì ẩn giấu trong đó và cũng không biết phải làm sao để vào được.

    Tôi có thể sử dụng 3 viên hồng ngọc của 3 thành viên trong gia đình vẫn thường đeo như là một bằng chứng hợp pháp là những người nối dõi của gia đình Ashford. Nhưng vấn đề duy nhất là.... tôi không biết làm cách nào để lấy được viên hồng ngọc của cha tôi.

    Tháng 2 ngày 17,

    Cuối cùng thì tôi cũng đã thành công trong việc vào căn phòng bị niêm phong đó. Tôi có thể không bao giờ tưởng tượng được rằng một bí mật điên rồ được thừa nhận lại liên quan tới sự ra đời của Alexia và tôi.........

    Tôi căm ghét cha của tôi. Gã ngốc, Alexander.....Bây giờ thật hiển nhiên chúng tôi đã đơn thuần được tạo ra từ một sai phạm để nhằm che đậy sự sai lầm ngớ ngẩn của cha tôi. Tôi có thể không bao giờ tin tưởng ông ta lần nữa. Tôi phải lấy lại danh tiếng của gia đình Ashford cùng với chị của tôi.

    Tôi không có gì để e ngại cả, miễn là Alexia còn bên cạnh tôi.

    Tháng 3 ngày 3,

    Alexia đã tiến hành cuộc thí nghiệm trên cơ thể người mà chúng tôi đã nói trước đó. Người cha vô dụng của chúng tôi ắt hẳn sẽ rất vui bây giờ, từ đó ông ta cuối cùng cũng có thể góp phần vào làm rạng danh gia đình Ashford.

    Điều duy nhất chúng tôi nên cẩn thận là về người quản gia, Harman, ông ta không trở nên khôn ngoan trong những hoạt động của chúng tôi.

    Tháng 4 ngày 22,

    Cuộc thí nghiệm đã thất bại. Cuối cùng thì người cha của chúng tôi cũng trở nên vô dụng. Trầm trọng hơn, ông ta đã trở thành một con quái vật nguy hiểm hoàn toàn không ai có thể điều khiển được.

    Chúng tôi trói ông ta lại và tống vào một căn ngục nhỏ dưới lòng đất. Tuy nhiên, Alexia dường như tiến đến gần hơn một kết quả. Vuợt quá sự mong đợi của tôi, chị tôi nói rằng chị mong muốn được thử nghiệm trên cơ thể của chính mình.

    Trên tất cả, chị tôi cảm giác rằng chị phải được ngủ đông trong suốt 15 năm với mục đích để hoàn thành cuộc thí nghiệm. Tôi phải cảm ơn cái điều ngu ngốc ấy vì bởi nó mà tôi sẽ không thể thấy được người chị thân yêu của tôi trong suốt 15 năm.

    Alexia sẽ đi vào giấc ngủ, với tất cả sự tin tưởng của chị vào tôi. Bây giờ, tôi là người duy nhất có thể bảo vệ được Alexia.

    phần 3

    --------------------------------------------------------------------------------

    Queen Ant Report

    Tôi đã bắt đầu chú ý đến loài kiến kể từ khi tình cờ phát hiện ra trong gen của 1 con kiến chúa có những dấu tích còn sót lại của 1 loại virus thời thượng cổ.
    Cuộc sống và tổ chức của chúng thật sự gây cho tôi nhiều sự ngạc nhiên thú vị. Trong 1 tổ chỉ có duy nhất 1 con kiến chúa.
    Bọn kiến đực và kiến thợ chỉ là nô lệ. Chúng phải hi sinh cả cuộc đời cho kiến chúa.
    Và khi chết, chúng được thay thế 1 cách dễ dàng. Ngược lại, kiến chúa mà chết thì tổ kiến lập tức bị tiêu diệt. Quan hệ giữa kiến chúa và kiến thợ cũng giống như quan hệ giữa tôi với bọn người tầm thường còn lại trên trái đất này.
    Tôi ghép gen của kiến chúa với loại virus mà lão Spencer đã tìm ra trước đó để tạo nên 1 loại virus đầy lý tưởng. Cơ thể của người cha bất tài của tôi sẽ là vật thử nghiệm đầu tiên. Kết quả đạt được còn nhiều hơn sự mong đợi. Virus nhanh chóng gây ra sự biến đổi của từng tế bào trong con người ông ta, rồi phá huỷ hoàn toàn bộ não.
    Thú vị hơn, virus còn tạo ra 1 loại khí độc vô cùng ghê gớm đến nỗi loại thảo dược xanh ( blue herb) cũng phải vô tác dụng. Vì vậy tôi đã điều chế 1 loại thuốc giải độc để phòng khi nguy cấp. Tôi cất liều thuốc này trong phòng chứa vũ khí và hoá chất trên tầng nhà B2.
    Loại virus mới này sẽ có tên là virus T-Veronica. Tuy nhiên, công việc nghiên cứu sẽ chỉ hoàn thành chừng nào tôi đã điều khiển được toàn bộ sức mạnh của loại virus tuyệt vời này .

    Alexia Ashford

    Virus Research Report

    -----------------------------------------------------
    Tiếp tục làm việc trên virus "T-Veronica" mà tôi đã chiết ra từ con kiến chúa. Càng nhiều nghiên cứu tôi quản lí, càng ngày tôi càng ấn tượng hơn vì sự tiềm tàng mà nó có được.
    Cuối cùng tôi cũng đã cấy virus vào cơ thể của mình, và đã khám phá rằng làm thế nào để lợi dụng được nguồn sức mạnh lớn đó. Tôi sẽ tránh khỏi lỗi lầm mà tôi đã tạo ra trên cơ thể của cha tôi. Tôi sẽ giữ sự hoạt động của loại virus này tại một nhiệt độ cực thấp, và do đó những tế bào của tôi sẽ biến chuyển một cách chậm rãi.
    Sự trù liệu của tôi chỉ định rằng sẽ mất đến 15 năm trước khi cơ thể tôi được miễn dịch hoàn toàn, và trở nên hòa nhập được với loại virus ấy.
    Đến khi đó, tôi không còn lựa chọn nào khác mà phải tin tưởng vào ống thí nghiệm chứa tôi trong đó, tin tưởng vào cái đồ vớ vẩn nhưng cũng đồng thời là một người cận vệ trung thành: em trai của tôi. Đối với tôi thì để đạt được sức mạnh vô tận đó, một vài sự nguy hiểm rủi ro có thể sẽ xảy ra.
    Khi tôi tỉnh dậy, tôi sẽ trở thành một bà hoàng.......Và virus "T-Veronica" sẽ lan tràn ra khắp nơi trên toàn thế giới bởi con cháu tôi sau này. Tất cả các sinh vật trên Trái đất này sẽ tồn tại chỉ để phục tùng tôi.
    Đến thời điểm đó, thế giới sẽ trở nên một hệ sinh thái hoàn hảo, được ví như là một tổ kiến, nhưng trên một lớp vỏ thật huy hoàng.

    Alexia Ashford
     
  2. Thuc_Anh

    Thuc_Anh Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/6/02
    Bài viết:
    767
    Nơi ở:
    Raccon City
    Prisoner's Diary

    Tháng 5 ngày 13.
    - Căn phòng bốc mùi hôi thối của sự chết chóc. Dựa trên những thông tin tìm được, tôi tin rằng tôi đang ở xa phía Nam của đường xích đạo.
    May mắn cho tôi là Bob- người bạn cùng phòng với tôi, là một trong những người bạn thật thú vị......
    Tháng 5 ngày 16.
    - Hôm nay Bob kể một vài câu chuyện điên rồ tại sao anh ta lại bị đẩy vào nơi này với tôi. Bob nói rằng anh ta đã từng là người phục dịch cho Ban lãnh đạo của nơi này. Người chủ tên Alfred đã tống anh ta vào đây chỉ vì một lỗi rất nhỏ.
    Điều đó có nghĩa là gì? Chuyện gì đang xảy ra với tôi?
    Tháng 5 ngày 20.
    - Không nhận được sự báo trước, một nhóm người thuộc quân đội đã bắt Bob một tòa nhà bên cạnh "gullotine stand"(?)
    Vào nửa đêm, tôi sẽ trốn ra khỏi đây để tìm anh ta.
    Tôi đã từng nghe rằng bất cứ ai bị tống vào tòa nhà đó đều không bao giờ trở lại. Trên đỉnh tòa nhà đó có những túi plastic rất lớn luôn luôn được di chuyển thường xuyên. Tôi cầu nguyện cho Bob......
    Tháng 5 ngày 21.
    -Tôi đã sai. Tôi không nên đến đó. Chuyện gì đang xảy ra ở đó thế? Tất cả những gì tôi có thể nghe được là những tiếng cười kì quái rùng rợn và âm thanh của Bob đang gào thét. Tôi không biết tôi phải làm gì bây giờ. Tôi không thể ngừng suy nghĩ về điều đó.......
    Chuyện gì đang xảy ra với tôi vậy?!
    Tôi không thể để nó..........
    Tôi không thể......
    Tháng 5 ngày 27.
    - Kể từ khi tôi vào đây là lần cuối cùng, tất cả những người bạn tù của tôi đều đã bị tống vào tòa nhà đó. Tôi biết rằng tôi sẽ là người kế tiếp......Thật rõ ràng là tất cả chúng ta có mặt ở đây đều được "sử dụng" như là những con chuột lang của Alfred. Không còn lối thoát nào khác.........
    Tôi phải làm gì bây giờ?!...................

    Đây là nhà tù, nơi tìm thấy quyển nhật kí.Rất có thể ông ta là người này !
    [​IMG]
    Anatomist's Note
    Cái đó là ma quỷ trong đầu tôi. Tôi không thể nào điều khiển được sự thúc đẩy mãnh liệt ấy mà nhiều lúc tôi buộc phải làm theo. Đó là một nghi thức hết sức tàn bạo. Như có ma quỷ kế bên tôi, tôi "thưởng thức" nhìn họ đau quằn quại, la thét và lăn lộn như sắp chết.
    Nhưng ngài Alfred đã tốt bụng thâu nhận tôi và cho tôi vài cơ sở vật chất, hóa chất và những thứ cần thiết để có thể học tất cả những gì tôi muốn.
    Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ phản bội lòng tốt của ngài Alfred. Đó là lời bình luận đặc biệt mà không một ai có thể khám phá đuợc mảnh đất thiêng liêng ấy ngoại trừ tôi và ngài Alfred. Tôi thề rằng tầng hầm của tòa nhà y học sẽ mãi mãi là bí mật.
    Dĩ nhiên, tôi giữ chiếc chìa khóa của mảnh đất bất khả xâm phạm ấy trong mọi lúc.Mặc kệ những người ngoài cuộc có thấy nó hay không. Bọn họ sẽ chẳng bao giờ có khả năng mà nói đuợc đó chính là chiếc chìa khóa. Tôi chỉ biết rằng cuộc đời của tôi sẽ chấm dứt một khi tôi mất đi sự tin tuởng của ngài Alfred.

    Secretary's Note

    Đã 4 năm trôi qua kể từ khi tôi phục vụ cho ngài Alfred.
    Ông ta chẳng tin bất kì ai. Mặc dù tôi là hầu cận của ông ấy, tôi vẫn còn bị ngăn cản một cách nghiêm nhặt trong việc vào ngôi nhà riêng của ông ta. Vấn đề của ông ta là gì đây?
    Một vài người nói rằng ông ta sống với người chị song sinh Alexia trong một ngôi nhà bí mật trên ngọn đồi.
    Thỉnh thoảng tôi vẫn thấy một ai đó đứng bên cửa sổ của ngôi nhà và đó có thể là Alexia, vẻ đẹp tột cùng của cô ấy thường xuyên được nhắc tới.
    Có một lần tôi đã hỏi ngài Alfred về điều đó, nhưng nó chỉ khiến cho ông ta phát khùng lên. Mặc dù tôi là người phục dịch, hầu cận cho ông ấy. Ông ta chưa bao giờ cho tôi thấy bất kì sự khoan dung nào. Nếu tôi có thể hỏi về cô ta một lần nữa thì có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng của tôi.
    Cuối cùng, đó là điều bí mật mà tại sao ông ta luôn cố liều lĩnh để giữ cuộc sống riêng tư của ông ta với Alexia mãi là một bí mật.

    D.I.J.'s Diary

    Tháng 12 ngày 27.
    Hôm nay người ta đưa 1 cô gái mặc áo đỏ đến chỗ tôi trên đảo Rockfort. Tôi tự hỏi không biết cô ta đã làm những gì mà phải chịu 1 số phận như vậy. Đã bao năm sống ở đây, tôi từng nhìn thấy rất nhiều người bị đưa đến nhà tù này nhưng hiếm thấy ai được thả ra mà còn sống sót........
    Ở đâu đó ngoài kia xuất hiện hàng đống binh lính lạ mặt, súng ống lăm lăm trên tay. Tôi chắc rằng ông chủ của hòn đảo này đang bị 1 lực lượng đối lập tấn công. Bỗng nhiên tôi cảm thấy lo lắng cho cô gái áo đỏ. Tôi chạy đến nhà tù nhưng cô ta không còn ở đó. Liệu cô ta có liên quan gì đến cuộc tấn công này hay không???......
    Khi tới khu vực huấn luyện quân sự, tôi nhìn thấy ông chủ hòn đảo đang rượt theo cô gái áo đỏ. Vì bất cẩn, tôi suýt bị bỏ mạng dưới 1 cái bẫy sập. Tuy nhiên, nhờ sự nhanh nhẹn vốn có, tôi đã thoát khỏi nguy hiểm và chạy được ra ngoài. Tôi thấy phải biết ơn những khả năng tự nhiên của mình..........
    Khi nghe thấy thông báo về 1 vụ tự huỷ và thấy đèn báo khẩn cấp, tôi biết rằng mình phải rời khỏi đảo càng nhanh càng tốt. Phải chăng tất cả mọi chuyện đều do cô gái kia gây nên? Không còn thời gian để suy nghĩ, tôi nhanh chóng tới chỗ đậu máy bay để trốn thoát.......
    Đang trên đường tới chỗ đó, bỗng nhiên 1 con quái vật khổng lồ xuất hiện trước mặt cô gái áo đỏ. Con quái vật lao qua hàng rào bảo vệ dễ dàng như chúng được làm bằng giấy vậy. Mặc dù rất muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra với cô gái nhưng cuối cùng tôi vẫn quyết định chạy phó mặc cho số phận của mình..........
    Mặc cho lửa cháy và nổ khắp nơi, máy bay vẫn cất cánh. Tôi tưởng rằng đã được an toàn nhưng con quái vật khổng lồ đó vẫn kịp chui được vào máy bay của chúng tôi. Được tôi giúp đỡ, cô gái đã đẩy con quái vật rơi ra khỏi máy bay. Cô ta quả thật là rất đáng được khâm phục........
    Thật không thể tin được! Máy bay của chúng tôi lại hạ cánh xuống 1 căn cứ chuyển tiếp vùng Nam cực. Tồi tệ hơn nữa, 1 đội bay khác đã đến trước chúng tôi và phát tán T virus ra khắp nơi. Hiện giờ căn cứ này cũng lâm vào tình trạng giống như ở trên đảo. Bọn zombies và quái vật lan tràn khắp nơi......
    Tôi sẽ không thể sống sót được ở 1 nơi như thế này! Tôi phải tìm cách thoát khỏi đây càng sớm càng tốt. Và tôi cũng sẽ không hy vọng gì vào cô gái áo đỏ nữa mà sẽ tự mình tìm ra 1 con đường khác......
    Trong khi đang nghỉ ngơi, tôi cảm thấy dường như có ai đó đang tiến lại gần. Họ đã tới rất gần! Tôi không thể bỏ chạy vì cánh cửa đã bị đóng chặt. Tôi đạp ầm ầm vào cửa như 1 người điên. Bỗng dưng cửa bật mở và tôi chạy trối chết. Nhưng bỗng thấy mình không việc gì phải sợ hãi cả, tôi quay đầu lại. Thì ra lại là cô gái áo đỏ.
    Cuối cùng tôi phát hiện ra 1 người đàn ông tóc vàng đeo kính râm. Có vẻ như anh ta cũng đang định chuồn khỏi đây bằng 1 chiếc tàu ngầm. Tôi linh cảm đây sẽ là cơ hội cuối cùng để thoát khỏi cái nơi điên rồ đầy khủng khiếp này. Vì vậy tôi cố gắng chui được vào tàu ngay trước khi cửa tàu đóng lại.
    Đây là câu chuyện làm thế nào mà tôi sống sót được trong cái thế giới kinh hoàng đó.

    D.I.J.

    Newspaper Clip

    Một cô bé thiên tài (thần đồng) mới 10 tuổi đã tốt nghiệp thứ hạng đầu trong lớp của cô ta ở một trường Đại học có uy tín.
    Tập đoàn quốc tế Umbrella Chemical đã đưa lời đề nghị đến cô ta hợp tác với tư cách là trung tâm của những nhà nghiên cứu đầy tài năng.

    Message Card

    Em trai thân mến,
    Chị chắc chắn rằng danh tiếng của gia tộc Ashford sẽ được phục hồi nhờ vào sự can đảm và sức mạnh của em với tư cách là một chiến binh đầy danh dự và tự hào.

    Người luôn trung thành với em,
    Alexia Ashford

    Hunk's Report

    Attn: Ngài Alfred Ashford, người đứng đầu căn cứ.
    Vào hồi 16:32 ngày hôm nay, tôi đã trở về từ căn cứ chuyển tiếp của tập đoàn Umbrella, mang theo ống capsule chứa một B.O.W loại lớn.
    Chuyến đi đã được quan tâm đặc biệt. Tất cả 108 điểm kiểm tra đều trong trạng thái "green", đáp ứng mọi thủ tục tiêu chuẩn.
    Chiếc ống vẫn đang được bảo quản trong 1 ngăn làm lạnh.
    Nhưng có 1 điều làm cho tôi phải thắc mắc: Chúng tôi thường xuyên được giao những nhiệm vụ đặc biệt,vậy mà lần này chúng tôi chỉ được ra lệnh vận chuyển 1 chiếc ống?
    Tôi hiểu đây có thể là 1 vấn đề tối mật,nhưng nếu không biết nội dung chi tiết thì sự an toàn của chúng tôi có thể bị đe doạ. Điều này lại càng đặc biệt quan trọng nếu có sự liên quan đến những tình tiết nguy hại.
    Chúng tôi yêu cầu ngài nên cung cấp thêm thông tin, và liệu sau này chúng tôi có phải thực hiện những nhiệm vụ tương tự như thế nữa hay không?
    Tôi vẫn còn nhớ những ngày tháng tồi tệ khi ở trung tâm huấn luyện quân sự. Kể từ ngày đó, vẫn không có gì thay đổi.
    Chúng tôi sẽ sẵn sàng cho nhiệm vụ mới vào lúc 23:00 hôm nay.
    Lực lượng đặc nhiệm của Umbrella.
    HUNK.

    Worker's Diary

    Tháng 10 ngày 30.
    Kể từ khi tôi gia nhập và làm việc cho tập đoàn Umbrella, tôi nghĩ rằng tôi sẽ có thể sống một cách thoải mái và tự do cho đến tận khoảng đời còn lại, trở thành nhân viên cho tập đoàn khổng lồ này.
    Thật là nực cười rằng đã đến lúc chấm dứt cuộc đời ở một nơi như thế này. Tôi đã cầu xin họ cho tôi một cơ hội, nhưng họ lại bác bỏ đi. Tôi cảm thấy nơi đây như là ngục tù! Làm việc thì yêu cầu, đòi hỏi vô cùng quá đáng, và chẳng có hứng thú hay vui vẻ gì về nó cả. Tôi nghĩ nên chết đi thì tốt hơn.
    Tháng 11 ngày 3.
    Kì nghỉ phép khó mà kiếm được của tôi bị hoãn lại thình lình. Tôi nghe rằng họ đã thất bại trong việc bảo đảm đầy đủ nhân lực do sai lầm của người đứng đầu căn cứ, Alfred. Gã ngốc đó không xứng đáng nhận được sự tha thứ. Cách đối xử của hắn ta đối với chúng tôi không phải là cách đối xử dành cho con người!
    Tháng 11 ngày 5.
    Tôi đã nghe một câu chuyện thú vị từ một công nhân đã làm ở đây 8 năm trời. Anh ta phải nhẫn nại đến mức khủng khiếp........
    Anh ta nói rằng có một người đàn ông bị giam cầm dưới một nơi bí mật tại nơi này đã 10 năm nay. Người ta gọi ông ta là "Nosferatu" và hoàn toàn e sợ ông ta. Quả thật là một câu chuyện ngớ ngẩn!
    Tháng 11 ngày 10.
    Vào lúc nửa đêm, tôi đã thức dậy vì một tiếng gầm gừ dường như phát ra từ một nơi sâu dưới lòng đất........Tôi thật quá "xúc động" vì đã bị dọa bởi một câu chuyện ngu ngốc.
    Và một lần nữa, tôi cho rằng bất cứ ai cũng sẽ khó mà duy trì được tinh thần lành mạnh của họ nếu mà họ vẫn tiếp tục bị giam cầm ở một nơi như thế này!

    Alexander's Memo

    Ngài Edward, cha tôi cùng với ngài Spencer vốn cũng là người thuộc giai cấp quý tộc đã phát hiện ra 1 loại virus mới. 2 người cùng nghiên cứu loại virus này nhằm phục vụ cho yêu cầu của quân đội. Cuối cùng thì công việc cũng đã hoàn thành. Họ đặt tên cho loại virus mới, 1 biến thể từ dạng virus nguyên thủy là virus T.
    Để che đậy công việc nghiên cứu của mình, họ đã thành lập nên tập đoàn hoá chất Umbrella. Tôi phụ trách lĩnh vực di truyền sinh học, và đồng thời cũng giúp đỡ cha tôi trong 1 dự án nghiên cứu tối mật.
    Tuy nhiên ngay khi công việc nghiên cứu của tôi vừa vượt qua được 1 giai đoạn hết sức khó khăn, cha tôi bỗng qua đời, bỏ lại dự án còn đang dang dở.
    Hiện giờ chúng tôi đang ở trong tình trạng vô cùng bất lợi so với những nhóm nghiên cứu khác trong khi luôn diễn ra sự cạnh tranh rất lớn trong lĩnh vực về virus T. Tôi đã làm ô danh dòng họ Ashford vinh quang mà cụ tổ Veronica đã mất bao công gây dựng.
    Nếu không hành động ngay bây giờ, tập đoàn Umbrella sẽ bị rơi vào tay Spencer. Tôi phải hoàn thành dự án mà không bị ông ta soi xét. Sau khi đã cân nhắc kĩ lưỡng, tôi quyết định thành lập 1 trung tâm nghiên cứu lớn với quy mô hiện đại. Trung tâm sẽ được đặt ở 1 nơi tận cùng của trái đất, 1 khu mỏ bị bỏ hoang ở vùng Nam Cực.
    Đồng thời tôi cũng cho xây nơi ở cho mình. Nó sẽ được thiết kế y như toà lâu đài tôi được thừa kế từ khoảng cuối thời Trevor. Tôi sẽ có dịp được ôn lại những kỉ niệm êm đẹp mà mình đã trải qua. Vì lí do an toàn, dự án bí mật này sẽ được đặt 1 bí danh. Nó sẽ mang tên cụ tổ của dòng họ Ashford, Veronica, người mà tôi luôn tôn kính. Tôi tin rằng kết quả của công trình nghiên cứu cũng sẽ mang lại vinh quang như chính cái tên của nó vậy. Và điều đó sẽ gây dựng lại niềm tự hào cho dòng họ Ashford đầy vẻ vang.

    Butler's Letter
    Ngài Alfred,
    Xin hãy tha lỗi cho tôi, như tôi đã nói với ngài vội vàng bằng cách để lại lá thư này.
    Lần đầu tiên tôi phục dịch cho cha của ngài, ngài Alexander, và đã cùng chia sẻ biết bao niềm vui cũng như nỗi buồn trong một khoảng thời gian dài với gia đình Ashford. Ngài Alexander đã tự nhiên mất tích mà không hiểu nguyên do 15 năm trước đây, và sau đó đã xảy ra một tai nạn trong một cuộc thí nghiệm đã cướp đi mạng sống của nàng Alexia thân yêu của chúng ta.
    Ngài đã bị áp lực và trở thành người đứng đầu gia đình Ashford khi còn rất nhỏ, và suýt nữa đã mất tinh thần từ sự đau khổ khi mất đi tất cả các thành viên trong gia đình Ashford gần như cùng một lúc.
    Tôi đã không thể làm được gì cả, và tôi cảm thấy mình thật vô dụng.
    Tôi nghĩ rằng tôi nên tự giết mình để tạ lỗi. Nhưng sau đó tôi đã nhận ra rằng điều đó có thể là một sự sỉ nhục với ngài Alexander và nàng Alexia mà tôi tôn kính, trong một thế giới khác...........

    Scott Harman,
    Quản gia của gia đình Ashford


    Confession Letter

    Chị tôi, Alexia thật sự là 1 thiên tài và hơn nữa chị ấy còn có được 1 sắc đẹp vô song. Đối với tôi, chị Alexia là tất cả. Tôi sẵn sàng vượt qua mọi thách thức và thậm chí sẽ hi sinh cả tính mạng mình vì Alexia. Và cũng vì Alexia, tôi quyết tâm phải khôi phục lại bằng được truyền thống của dòng họ Ashford đầy vinh quang. Dòng họ Ashford bỗng trở nên sa sút 1 cách bất ngờ dưới thời của cha tôi, ngài Alexander. Tôi và chị Alexia sẽ cùng nhau làm sống lại danh tiếng của gia đình mình.
    Một khi điều đó xảy ra thì tôi sẽ cho xây 1 toà lâu đài mà ở đó chỉ có những khách mời thượng lưu mới được lui tới. Tôi không bao giờ cho phép bọn người tầm thường được ngắm nhìn chị Alexia yêu quý, người mà tôi nguyện sẽ cống hiến trọn cuộc đời mình.
    Chị Alexia sẽ cai trị thế giới này như 1 bà hoàng và tôi - Alfred Ashford này là người hầu cận. Giấc mơ ấy thật là ngọt ngào biết bao nếu như nó trở thành sự thật. Đó sẽ là minh chứng cho tình thương yêu của tôi với Alexia và cũng là mục đích cho tôi tồn tại trên cõi đời này. Tất cả những bọn người khác cũng chỉ là vô nghĩa, chúng sẽ phải quy phục dưới chân Alexia và tôi.
    Nguyện luôn trung thành với chị Alexia thân yêu,
    Alfred Ashford


    Secret Passage Note
    ------------------------------------
    Hành lang dưới lòng đất dẫn đến toà nhà nơi mà Alexia và tôi cư ngụ đã bị hư hại nặng nề. Mặc dù tôi có thể không bao giờ cho phép những bọn người tầm thường thấy Alexia, tôi vẫn không thể sử dụng được đường sông dưới lòng đất đã được xây dựng bởi bọn người đó.
    Oh..........vâng. Tôi nghĩ tôi sẽ dùng những tù nhân đó để xây dựng một cây cầu. Nó phải là một cây cầu kì diệu để làm tăng thêm sự hoàn hảo của Alexia.
    Dĩ nhiên, tôi phải giết tất cả những người tham gia vào công trình xây dựng cây cầu sau khi nó đuợc hoàn thành, và do đó sẽ chẳng ai biết được về sự tồn tại của tòa nhà. Nhưng điều đó tốt thôi, tôi sẽ không có vấn đề gì về thực hiện chuyện (giết những tù nhân) đó cả.
    Một khi cây cầu được hoàn thành, tôi sẽ niêm phong cánh cửa chính tòa nhà ở khúc cuối của đoạn đường sông dưới lòng đất. Lối vào đường sông sẽ được khóa bởi một mưu mẹo để bảo đảm sự bí mật của tòa nhà.

    Alfred Ashford


    Code: Veronica Report

    ---------------
    Sau rất nhiều năm miệt mài nghiên cứu, cuối cùng tôi đã xác nhận được sự tồn tại của các nguyên tố cơ bản tạo nên trí thông minh của con người. Đồng thời tôi cũng đạt được những thành công trong việc nắm bắt giá trị tuyệt đối của trí thông minh nhân tạo, đơn giản bằng cách sắp xếp lại trật tự liên kết của các nguyên tố đó.
    Gen của cụ tổ Veronica được tôi đưa vào thử nghiệm. Sau khi đã sửa lại cấu trúc kiểu gen, tôi tiến hành cấy vào trứng của 1 phụ nữ tình nguyện mang thai hộ.
    Tuy nhiên tôi không ngờ được rằng người phụ nữ đó lại đẻ sinh đôi, 1 trai, 1 gái. Đứa con trai có mức thông minh cao hơn bình thường nhưng như thế vẫn chưa đủ. Thật may mắn, đứa con gái lại có được 1 trí thông minh phi thường của 1 thiên tài. Nó chính xác là người mà tôi từng mong đợi, là cụ tổ Veronica tái sinh.
    Tôi đặt tên cho bé gái là Alexia, còn bé trai là Alfred. Chắc chắn rằng Alexia sẽ làm rạng danh cho dòng họ Ashford, 1 dòng họ vốn đã đầy vinh quang.

    Alexander Ashford


    Alfred's Diary
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Tháng giêng ngày 30,

    Có một cánh cửa bị niêm phong nằm ở căn phòng lớn nhất bên trong trung tâm tại Nam Cực. Tôi không biết có gì ẩn giấu trong đó và cũng không biết phải làm sao để vào được.

    Tôi có thể sử dụng 3 viên hồng ngọc của 3 thành viên trong gia đình vẫn thường đeo như là một bằng chứng hợp pháp là những người nối dõi của gia đình Ashford. Nhưng vấn đề duy nhất là.... tôi không biết làm cách nào để lấy được viên hồng ngọc của cha tôi.

    Tháng 2 ngày 17,

    Cuối cùng thì tôi cũng đã thành công trong việc vào căn phòng bị niêm phong đó. Tôi có thể không bao giờ tưởng tượng được rằng một bí mật điên rồ được thừa nhận lại liên quan tới sự ra đời của Alexia và tôi.........

    Tôi căm ghét cha của tôi. Gã ngốc, Alexander.....Bây giờ thật hiển nhiên chúng tôi đã đơn thuần được tạo ra từ một sai phạm để nhằm che đậy sự sai lầm ngớ ngẩn của cha tôi. Tôi có thể không bao giờ tin tưởng ông ta lần nữa. Tôi phải lấy lại danh tiếng của gia đình Ashford cùng với chị của tôi.

    Tôi không có gì để e ngại cả, miễn là Alexia còn bên cạnh tôi.

    Tháng 3 ngày 3,

    Alexia đã tiến hành cuộc thí nghiệm trên cơ thể người mà chúng tôi đã nói trước đó. Người cha vô dụng của chúng tôi ắt hẳn sẽ rất vui bây giờ, từ đó ông ta cuối cùng cũng có thể góp phần vào làm rạng danh gia đình Ashford.

    Điều duy nhất chúng tôi nên cẩn thận là về người quản gia, Harman, ông ta không trở nên khôn ngoan trong những hoạt động của chúng tôi.

    Tháng 4 ngày 22,

    Cuộc thí nghiệm đã thất bại. Cuối cùng thì người cha của chúng tôi cũng trở nên vô dụng. Trầm trọng hơn, ông ta đã trở thành một con quái vật nguy hiểm hoàn toàn không ai có thể điều khiển được.

    Chúng tôi trói ông ta lại và tống vào một căn ngục nhỏ dưới lòng đất. Tuy nhiên, Alexia dường như tiến đến gần hơn một kết quả. Vuợt quá sự mong đợi của tôi, chị tôi nói rằng chị mong muốn được thử nghiệm trên cơ thể của chính mình.

    Trên tất cả, chị tôi cảm giác rằng chị phải được ngủ đông trong suốt 15 năm với mục đích để hoàn thành cuộc thí nghiệm. Tôi phải cảm ơn cái điều ngu ngốc ấy vì bởi nó mà tôi sẽ không thể thấy được người chị thân yêu của tôi trong suốt 15 năm.

    Alexia sẽ đi vào giấc ngủ, với tất cả sự tin tưởng của chị vào tôi. Bây giờ, tôi là người duy nhất có thể bảo vệ được Alexia.

     
  3. Thuc_Anh

    Thuc_Anh Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/6/02
    Bài viết:
    767
    Nơi ở:
    Raccon City
    Queen Ant Report

    Tôi đã bắt đầu chú ý đến loài kiến kể từ khi tình cờ phát hiện ra trong gen của 1 con kiến chúa có những dấu tích còn sót lại của 1 loại virus thời thượng cổ.
    Cuộc sống và tổ chức của chúng thật sự gây cho tôi nhiều sự ngạc nhiên thú vị. Trong 1 tổ chỉ có duy nhất 1 con kiến chúa.
    Bọn kiến đực và kiến thợ chỉ là nô lệ. Chúng phải hi sinh cả cuộc đời cho kiến chúa.
    Và khi chết, chúng được thay thế 1 cách dễ dàng. Ngược lại, kiến chúa mà chết thì tổ kiến lập tức bị tiêu diệt. Quan hệ giữa kiến chúa và kiến thợ cũng giống như quan hệ giữa tôi với bọn người tầm thường còn lại trên trái đất này.
    Tôi ghép gen của kiến chúa với loại virus mà lão Spencer đã tìm ra trước đó để tạo nên 1 loại virus đầy lý tưởng. Cơ thể của người cha bất tài của tôi sẽ là vật thử nghiệm đầu tiên. Kết quả đạt được còn nhiều hơn sự mong đợi. Virus nhanh chóng gây ra sự biến đổi của từng tế bào trong con người ông ta, rồi phá huỷ hoàn toàn bộ não.
    Thú vị hơn, virus còn tạo ra 1 loại khí độc vô cùng ghê gớm đến nỗi loại thảo dược xanh ( blue herb) cũng phải vô tác dụng. Vì vậy tôi đã điều chế 1 loại thuốc giải độc để phòng khi nguy cấp. Tôi cất liều thuốc này trong phòng chứa vũ khí và hoá chất trên tầng nhà B2.
    Loại virus mới này sẽ có tên là virus T-Veronica. Tuy nhiên, công việc nghiên cứu sẽ chỉ hoàn thành chừng nào tôi đã điều khiển được toàn bộ sức mạnh của loại virus tuyệt vời này .

    Alexia Ashford

    Virus Research Report

    -----------------------------------------------------
    Tiếp tục làm việc trên virus "T-Veronica" mà tôi đã chiết ra từ con kiến chúa. Càng nhiều nghiên cứu tôi quản lí, càng ngày tôi càng ấn tượng hơn vì sự tiềm tàng mà nó có được.
    Cuối cùng tôi cũng đã cấy virus vào cơ thể của mình, và đã khám phá rằng làm thế nào để lợi dụng được nguồn sức mạnh lớn đó. Tôi sẽ tránh khỏi lỗi lầm mà tôi đã tạo ra trên cơ thể của cha tôi. Tôi sẽ giữ sự hoạt động của loại virus này tại một nhiệt độ cực thấp, và do đó những tế bào của tôi sẽ biến chuyển một cách chậm rãi.
    Sự trù liệu của tôi chỉ định rằng sẽ mất đến 15 năm trước khi cơ thể tôi được miễn dịch hoàn toàn, và trở nên hòa nhập được với loại virus ấy.
    Đến khi đó, tôi không còn lựa chọn nào khác mà phải tin tưởng vào ống thí nghiệm chứa tôi trong đó, tin tưởng vào cái đồ vớ vẩn nhưng cũng đồng thời là một người cận vệ trung thành: em trai của tôi. Đối với tôi thì để đạt được sức mạnh vô tận đó, một vài sự nguy hiểm rủi ro có thể sẽ xảy ra.
    Khi tôi tỉnh dậy, tôi sẽ trở thành một bà hoàng.......Và virus "T-Veronica" sẽ lan tràn ra khắp nơi trên toàn thế giới bởi con cháu tôi sau này. Tất cả các sinh vật trên Trái đất này sẽ tồn tại chỉ để phục tùng tôi.
    Đến thời điểm đó, thế giới sẽ trở nên một hệ sinh thái hoàn hảo, được ví như là một tổ kiến, nhưng trên một lớp vỏ thật huy hoàng.

    Alexia Ashford
     
  4. VHH

    VHH Mega Man

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    3,179
    Tôi không biết bài viết này như vậy là hoàn chỉnh chưa nữa , vì tôi chơi không rành game này cho lắm nên tôi chuyển sang cho mod của box Re kiểm tra dùm , nếu đã hoàn chỉnh thì phiền mod của box chuyển vào box Hướng dẫn hoàn chỉnh dùm tôi nhé , còn chưa hoàn chỉnh thì mod của box xem có ai trong box có thể viết tiếp để hoàn chỉnh phần này thì cảm phiền giúp dùm , xin cảm ơn .
     
  5. Dragonswordman

    Dragonswordman T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/5/03
    Bài viết:
    573
    Bài này chưa được hoàn chỉnh,mem REFC nào có thể tiếp tục hoàn thiện nó sẽ được thưởng xứng đáng.Chú ý,chỉ bổ sung những file còn thiếu trong RECVX,không bình luận,không tranh cãi,không chê bai.Sau khi hoàn chỉnh sẽ chuyển trở lạ Box hướng dẫn hoàn chỉnh.Mọi bài post vi phạm sẽ bị trừ điểm nặng.
     
  6. SRC20414

    SRC20414 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    426
    Nơi ở:
    Từ đâu kệ tui...
    Xin lỗi SRC cần điều chỉnh chủ đề trong topic của bạn lại một chút.Mong bạn chấp thuận.
     
  7. cadicR.E.F.C.V.N

    cadicR.E.F.C.V.N Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/11/03
    Bài viết:
    144
    Đếm đi đếm lại thì box RE này lắm mod quá nhểy.Mà các bác gì phải khổ,cái này post bên TTVN từ lâu lém rùi,hoặc cần thì tôi cop hết sang bên này cho.
     
  8. taichuot

    taichuot I'm Off! Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/12/02
    Bài viết:
    2,075
    Nơi ở:
    Biên Hoà, ĐN
    Vâng , cái này cũng đã có trong box lâu rùi , nó nằm trong bài Hướng dẫn RE X của G Crazy-wolf do tui quote của Thục Anh vào . Cái này chỉ là đưa nó ra thành 1 topic mà thôi .
     
  9. BlackRain

    BlackRain T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/11/03
    Bài viết:
    605
    Vậy D.I.J là ai vậy? Tui cứ ngỡ tên da đen bị con sâu ăn thitlạ D.I.J chứ, chẳng lẽ trò chơi này tồn tại một nhân vật ẩn mà chúng ta không hề biết.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này