[PS2] RTK9 English

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi Hung Long, 26/2/04.

  1. 4eyes

    4eyes The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    2,184
    Em vừa mới thực hiện được 1 vài chiến thuật trong mấy màn chalenge scenario khá thành công.
    Màn Defense Wang( không nhớ rõ tên lắm thông cảm nha). Màn này mình chơi nhân vật Trương Tú thì phải, mới vô nó cho mình 1 cái thành là Wan. Mới vô tận dụng thời gian phát triển thành tìm tướng và quân đội thật nhanh( chủ yếu là quân đội, và tướng). Khi Tào Tháo đem quân đánh mình thì để ý rằng đường tới Wan phải qua 1 cái khe hẹp nhỏ, mỗi lần chỉ 1 đạo quân đi qua. Do đó chỉ cần me đúng thời điểm là co thể chặn đánh Tào Tháo ngay cái khe hẹp đó, lúc này thì 2 chọi 1 ta sẽ có lợi thế hơn. Nếu Tào Tháo nó không thèm giao chiến với quân chặn đánh mà xông thằng tới Wan thì đánh theo chiến thuật kết hợp. cho khoảng 8 hay 9 nghìn quân giữ thành còn lại đem hết ra đánh nó. trên thành bắn xuống, ở trong đánh ra. Trong khi giao chiến có một vài đoạn Giả Hủ hiến kế cho Trương TÚ, thì phải tuyệt đối nghe theo( có đoạn chơi kế mỹ nhân rất vui). Khi có quân tiếp viện nếu muốn thử tài cầm quân của mình chiếm hết các thành thì cứ thử( hơi khó á). Còn muốn kết thúc nhanh chiến tranh thì làm như sau. Sau nhiều lần giao chiến thì quân số Tào Tháo đã giảm sút đáng kể. Ta mang quân đi xây một cái trại thật gần Xu Chang và phải nằm sát đường tới Wan. Sau đó mang hết quân tới trại rồi đem quân giả vờ đánh Xu Chang( đánh cầm chừng ấy mà). Thấy ta đem hết quân đánh Xu Chang Tào Tháo ở Lạc Dương sẽ đích thân mang quân đánh Wan( cách này chỉ có hiệu quả khi TÀo đích thânnh mang quân đi thôi, nhưng đừng lo gần như 90% là Tào Tháo sẽ mang quân đi). Ta chỉ cho vài trăm lính giữ trại, toàn bộ lính còn lại quay vầ Wan hoặc giả vờ đánh Xu Chang. Khi đi ngang qua cái trại thì lính trong Trại tấn công quân Tào và Quân Tào đánh trả. Do lính trong trại chỉ có vài trăm nên thất thủ rất nhanh, lúc đó chàng Tào nhà ta sẽ tự động chui vô trại. Lúc này thì cả hai đạo ở Xu Chang lẫn quay về Wan bất ngờ quay lại bao vây đánh trại. Chỉ cần chiến thắng là sẽ bắt được Tào Tháo. Giết nó bạn sẽ hoàn thành gôd ending của màn này.

    Màn Triệu Tử Long chờ Lưu Bị: màn này thật ra cũng không khó lắm. Cái chính là phải biết chờ, và phải biết tận dụng ưu thế của ta là có ngũ hổ tướng( thiếu Mã Siêu). Mới vô phát triển quân đội thật nhanh. Trong lúc đó thì luôn để ý biên giới giữa TÀo Tháo và Viên Thiệu. Khi Tào mang quân đánh Runan lần đầu thì sẽ không thể mang hết được quân vì càn phải giao chiến với Viên Thiệu, nhưng quân số cũng khá cao, lúc này chia quân làm 2 đạo 1 đạo theo đội hình lure hoặc guard do Lưu Bị dẫn đầu, còn đạo quân kia theo đội hình mũi tên( tactic tốt nhất là xài tactic của ngựa) và chỉ toàn là tướng xịn như Quan Vũ, Triệu Vânn, TRương Phi, Hoàng Trung, Quan Bình...... ( đây sẽ là đạo quân chủ lực). Khi giao chiến đạo quân của LƯu Bị dùng để cầm cự và phối hợp. Đạo chủ lực làm nhiệm vụ tiêu điệt từng cánh quân của địch, nên để đạo chủ lực giao chiến gần đạo cầm cự và gần thành để có sự phối hợp toàn bộ. Vì đạo chủ lực toàn là tướng xịn nên khi duel luôn luôn chiến thắng( chưa kể mấy đòn charge và onslaught rất dã man). Tôi tiêu diệt đạo quân của Trương liêu có quân số gấp đôi chỉ trong chốc lát. Đối phương chạy khi còn tới 18000 quân^^. Khi đạo kia chạy thì quay đạo chủ lực vô hội đồng đạo quân còn lại của Tào. Sau đó tiếp tục chờ và phòng thủ( phải phòng thủ sao cho thiệt hại của ta la ít nhất). KHi tình hình chiến sự giữa Tào và Viên căng thẳng, Tào sẽ điều rất nhiều quân ra mặt trận chống Viên Thiệu. Lúc này các đạo quân ở Xu Chang, Wan đã yếu đi nhiều. Còn Quân ở thành Liu Chang và Xiaopei sẽ không dám đánh bạn vì lo Viên Thiệu. Cho 5000 quân giữ thành Runan. Còn lại đem đi đánh Xu Chang. Đạo đánh Xu Chang chia làm 2 đạo 1 đạo để đánh thành theo đội hình Tower và lúc nào cũng phải đông hơn quân giữ thành 5000 quân, tập trung các tướng có tactic cho bow hay horse bow xịn nhất. Đạo còn lại theo đội hình snipper hay mũi tên dùng chặn viện binh hay phối hợp với quân công thành. Chỉ cần phá thành thật nhanh là quân viện binh sẽ rút về( sau khi chiếm Xu Chang đừng phế vua nha). Lúc đó thừa thắng chiếm luôn Wan. Rồi đợi khi tình hình giao chiến giữa Tào và Viên tiếp diễn căng thẳng thì ta sẽ thừa cơ chiếm luôn Lạc Dương. Sau khi co 4 thành Runan, Xu Chang, Wan, LuoYAng thì ngồi chơi xơi nước, tập trung phát triển quân đội, kinh tế, dân số, và thưởng thúc những pha đánh nhau loạn xạ giữa TÀo và Viên. Em chỉ mới chơi đến đây, tại không hiểu hết màn này muốn chiến thắng phải làm sao. Nhưng có lẽ là đánh tiêu diệt hết cả Tào lẫn Viên thì thắng .
     
  2. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Màng Triệu Vân em cần phải diệt cả Tào lẫn Viên thì sẽ thắng. Khó chỉ là khó lúc đầu thôi, chứ nếu có thể sống sót thì về sau lợi dụng Viên mà diệt Tào rồi sau đó, thẳng tay diệt hắn luôn. Màng này sẽ cho em unlock Mistress Fan.
     
  3. 4eyes

    4eyes The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    2,184
    Ặc ặc không ngờ màng Triệu Vân nó gia hạn thời gian. Chỉ còn 2 thành nữa là kết thúc mà lại hết thời gian ặc ặc.
    To HUng Long thực ra để sống sót lúc ban đầu dễ dàng hơn thì nên chuyển thủ đó tới Wan. RuNam đất bằng lại bị Tào vây tứ phía, chưa kể nó gần cả 3 thành của Tào. Do đó khi nó muốn đập mình thường thì quân số rất đông. Rút kinh nghiệm khi chơi lại em chạy lên Wan, nơi đó địa thế rất có lợi cho phòng thủ. Muốn vô đó phả qua một con đường hẹp. Wan lại xa phần lớn các thành của Tào. Cái lợi tiếp theo là Wan rất gần Xu Chang rất dễ cho mình đánh lén. Nếu xây dựng cơ đó từ Wan thì dễ thở hơn rất nhiều.
    Còn màn nào unlock người đẹp nữa các bác chỉ choi em với, để em unlock hết rồi tạo new froce với em là ruler còn xung quanh là.....hehe
     
  4. Guo Jia

    Guo Jia C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    1,950
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Cái màn Zhao Yun,lúc đầu tôi có chơi nhưng ở beginner,mặc dù hòan thành ngon ơ nhưng nó không cho người đẹp,lần sau chơi ở expert thì nó mới cho.
    ---
    Hai em Huang YueYing và Ma Yunlu:Vào Tutorial chọn màn cuối cùng(Cao Cao đánh Lu Bu).Hòan tất nó thì hai em này sẽ "thuộc về" ta.
    Mistress Zhen:Vào Challenge Scenarios chơi màn Inheritance Wars,khi đang chơi sẽ có sự kiện Mistress Zhen tặng Item Carp Charm cho Yuan Xi.Sau đó hòan thành thì người con gái nghiêng thùng đổ gánh này sẽ được unlock.
    Mistress Zou:Chơi màn Defense of Nan Yang trong Challenge Scenarios,có sự kiện Jia Xu đưa cô ả này cho Cao Cao,sau đó hòan tất thì...^^
    ---
    Da Qiao:Có file save của DW4
    Xiao Qiao:Có file save của DW4XL
    Lu Lingqi:Có file save của DT2
    Còn Diao Chan:Đang tìm,mặc dù cơ hội rất mong manh 0:)
     
  5. 4eyes

    4eyes The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    2,184
    Bó tay rồi em đầu hàng khó khăn lắm mới chiến thắng màng Triệu Vân, nhưng mà không thấy người đẹp đâu hếttttttttt, tức quá, chơi lại expert thì lại bị thua vì hết thời gian. Có ai biết cách tốc chiến tốc thắng thì hiến kế cho em với nào.
     
  6. Guo Jia

    Guo Jia C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    1,950
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Chắc chơi ở expert là điều kiện bắt buộc để unlock thì phải.Không nơi đâu nói đến điều này cả.
    Còn hiến kế thì cũng không biết làm sao:p chỉ biết là phải thủ tốt và đặc biệt biết nắm bắt thời cơ hai phe Cao Cao và Yuan Shao choảng nhau.Chúng nó thường tranh giành hai thành Chen Liu và Pu Yang là hai điểm "nóng",vì thế chiếm từ Xu Chang đánh lên Luo Yang,Shang Dang rồi tới Hu,Ye,Nan Pi và Ping Yuan...
    Nếu bác thấy thời gian eo hẹp thì khi có cơ hội phải tốc chiến tốc thắng thôi,
    vừa chiếm được một thành,lập tức đem quân chiếm tiếp.Áp dụng phương pháp lập trại rồi dùng Tower mà đánh thì nhanh nhất,em thường dùng cách này.
     
  7. 4eyes

    4eyes The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    2,184
    Umm tôi nghĩ là phải đi làm sao cho có sự kiiện Triệu Vân gặp và cưới Misstress Fan thì mới unlock được người đẹp Fan. Hồi đó khi chơi beginner tôi đã tình cờ có được sự kiện này, nhưng mà tại không biết có giới hạn thời gian nên thua. Bây giờ chơi lại chả biết làm sao để có sự kiện đó nữa. Các bác có ai biết không?
     
  8. Guo Jia

    Guo Jia C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    1,950
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Không phải đâu bạn bốn mắt ơi,khi có sự kiện Zhao Fan "làm mối" này sẽ có hai lựa chọn:agree và refuse(đồng ý cưới và từ chối)
    Bác phải chọn Refuse từ chối cưới thì sau đó người đẹp cảm kích mới tặng Avatar Charm cho Zhao Yun,và tinh thần quân Lưu Bị tăng lên.Sau đó hoàn tất thì mới unlock được.Nếu chọn Agree thì...^^
    Muốn có sự kiện này,tuy chưa kiểm tra nhưng tui nói tình thế lúc đó cho bác nghe:Liu Bei chiếm được 3 thành:Ru Nan,Xu Chang và Wan.Đồng thời phải lập một cái trại ở Zhongmou và Cho Zhao Yun làm chủ cái trại Zhongmou này.
    Sau đó sẽ có sự kiện mai mối xảy ra và bác phải chọn "refuse" nhe...^^
    ---
    Còn việc chế độ khó thì có lẽ lần trước tui lầm^^,chế độ nào cũng được.Miễn có sự kiện này và bác chọn từ chối sau đó hoàn tất thì ok^^
    Nhắc đến lại càng "bực" hai ông anh Hung Long và roninvn,thấy người ta sai(vụ expert hay beginner) mà cứ ngó lơ,chả cho ý kiến gì cả+_+
     
  9. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Hehe, ok, anh vào cho ý kiến đây. Không nhất thiết phải refuse mối cưới gả ấy thì mới unlock được Mistress Fan đâu vì anh tham quá nên không từ chối tuy nhiên đến cuối vẫn unlock được cô nương đó thôi. Theo anh cái quan trọng là miễn sao cái event đó xuất hiện thì sau khi thắng màng ấy thì nó sẽ unlock. Đơn nhiên nên save thường xuyên để đề phòng bất trắc. Anh cũng ko thích ngồi chơi lại cái gì đã xảy ra rồi đâu.
     
  10. Guo Jia

    Guo Jia C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    1,950
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Hí hí...Vậy là chúng ta rõ về vụ làm sao unlock được nàng này rùi nhe:
    Nói tóm lại là chỉ làm sao có được sự kiện mai mối và hoàn tất màn(có Good Ending)thì sẽ unlock được.
    Còn làm sao có sự kiện mai mối thì bác 4 mắt làm như cái "thế" mà tôi đã nêu ở bài trước(yên tâm,vì cái thế này tui thử 3 lần và đều có sự kiện cả^^).
    có điều nên chọn refuse thì có lợi hơn cho quân mình(đúng lịch sử mừ^^)Cô ả này rất xinh,nhưng có điều không có Illusion hay Magic như những nàng khác.
    Hí,lúc đầu em cũng chọn agree cưới nhưng sau khi chọn thấy có nhiều cái bất lợi quá,nên hoảng hốt load lại rồi chọn refuse:))
     
  11. 4eyes

    4eyes The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    2,184
    Hehheehe sau bao lần đổ mồ hôi cuối cùng em Fan cũng lên dĩa^__^. Tôi đang thử unlock mấy em khác đây^^. Hiện giờ tôi đang có Fan, Zhenzi, Zou, Tiểu Kiều, Nguyệt Anh, Lu LIng Qui. Tôi dò theo mấy cái faq của bác Gou Jia và Hung LOng để unlock nhưng có một số thắc mắc: Tôi đã unlock được cái movie 2 Qiao, nhưng xem trong list tướng của mình thì không thấy 2 em Kiều đâu, hay là phải search vậy các bác, mà khi search phải search chỗ nào? Còn em Thái Yên nữa trong faq của anh Long nói là tìm mấy thành giữa Lạc Dương và Tân Dã nhưng kiếm cả chục lần rồi chả thấy đâu hết á. Còn unlock Diao Chan thì em cũng làm giống như hướng dẫn nhưng không thấy mặt của em này hiện ra >.<
     
  12. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Cái FAQ kia là của PC. PS2 không có thể unlock Emperor Xian, Diao Chan, Cai Yan hay sage nào hết. Anh đã kiểm chứng việc này rồi: Koei đã remove Điêu Thuyền, Thái Yên, Emperor Xian, các sage. Còn Tiểu & Đại Kiều thì cách unlock duy nhất là dùng DW4 & DW4 XL saves.

    Nếu mà em muốn có Điêu Thuyền thì có thể dùng cheat code để lấy mặt của cô ta và tự tạo trong phần Create New Officer. Tuy nhiên, trong game có tới cả 700 mặt, việc mò ra mặt Điêu Thuyền tốn rất nhiều thời gian nhưng nếu em có kiên nhẫn tạo lại Diao Chan thì chắc cũng xứng đáng nhỉ? ^^
     
  13. Squall_Leonhart

    Squall_Leonhart Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/6/02
    Bài viết:
    187
    Thế ở Hà Nội có mua được RTK9 ko? Nếu ai biết chỗ mua thì cho em biết với, thấy mọi người nói nhiều wá mà ko được chơi.
     
  14. Guo Jia

    Guo Jia C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    1,950
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Cheat gì ấy nhỉ?Trên cmgsccc.com_RTK9(PS2) có nhiều cheat về các nhân vật trong đó có cả Diao Chan,Xu Shao,Guan Lu,Cai Yan...không biết có phải cái này ko?(Chắc hổng phải:p)
    Ở TPHCM có chắc Hà Lội cũng có 0:)_Cái chính là có lòng thành hay không?:p
    Bác ra tiệm bán dĩa game hỏi Tam Quốc Chí 9 dàn trận trên PS2,nếu họ đưa dĩa cho xem thì bác xem cái bìa có cái hình như vầy thì đúng nó rồi:
    [​IMG]
     
  15. 4eyes

    4eyes The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    2,184
    Hehe cho em hỏi 1 cái nữa nhá. Không biết mấy cái cheat mà anh Long nói có phải ở địa chỉ mà Guo Jia đưa ra không. Còn việc unlock đại và tiểu Kiều thì em có file lưu của DW4 extrem mà chỉ unlock được có tiểu Kiều thôi, không thấy đại kiều đâu hết trơn. Anh long nói rõ xem em phải có file lưu của game Tam Quốc nào mới có Đại Kiều?
     
  16. Guo Jia

    Guo Jia C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    1,950
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Chắc không phải đâu,anh ấy xem được data của dĩa RTK 9 thì ắt có cách mò ra thôi.Sao ở trang đó lại có cheat về các nhân vật ấy nhỉ mà ở RTK9 PS2 mới lạ:confused:
    Ủa sao bốn mắt hỏi lạ thế?bài trước anh Hung Long có nói rồi mà,file save của DW4 cho Đại Kiều,DW4XL cho Tiểu Kiều.
     
  17. 4eyes

    4eyes The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    2,184
    Tôi đã mò ra cách unlock Điêu Thuyền rồi hehhehhehhehhe. CHơi challenge scenario. CHọn màn Lord of Central Plains. CHơi phe Lưu Bị. Vô chơi chịu khó search thành Xiaopei thường xuyên( cái thành mới vô của mình ý). Được khoảng 1 thời gian thì Điêu Thuyền( Diao Chan) xuất hiện nói chuyện với mình(xinh dã man). Theo tôi nếu hoàn tất màn này sẽ unlock được em này thôi


    To Guo Jia: bác chỉ tôi kinh nghiệm khi khai cuộc của bác xem nào. Ý tôi là lúc bắt đầu chơi thì bác làm gì đầu tiên, công việc nào ưu tiên hàng đầu, còn công việc nào là phụ
     
  18. Guo Jia

    Guo Jia C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    1,950
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Tuyệt vời!Nếu quả thực unlock được Diao Chan trong RTK9 PS2 thì lão Hung Long có nước độn thổ:))
    Tui cũng thử xem sao,nếu đúng thế thì 10exp đang chờ bốn mắt đó:x


    Cái này thì nếu chơi ở challenge scenario như màn Zhao Yun thì thường tui chú trọng phát triển quân đội trước(draft),đồng thời nếu có vàng kha khá thì phát triển chỉ số trust của thành vì chỉ số này quyết định số quân mà bạn có thể tuyển thêm mỗi mùa [draft pool].
    Còn nếu chơi bình thường ở new game thì tui bao giờ cũng ưu tiên phát triển trade đầu tiên--->có tiền là có tất cả he he...
    Cái nữa là thường thì lúc đầu sau một hồi làm thì vàng hết,tui thường bán lương thực để có vàng phát triển thành,hoặc cho tướng search tại chỗ,cỡ 10 thằng thì ít ra cũng được 500 gold mang dzề.
    Mới đầu tôi cũng luôn luôn employ những tướng có thể.
     
  19. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Hehe. Điêu Thuyền xuất hiện "nói chuyện" khác với Điêu Thuyền "gia nhập" à nghen. Điêu Thuyền, Tiểu Kiều, Đại Kiều đều có cơ hội xuất hiện dạy skill như các cụ sage chứ chưa có ai "gia nhập" thành nhân vật chơi được cả. Anh chơi full campaign được 6 lần rồi, lần nào cũng chọn khác nhau và lần nào cũng "nói chuyện" với Điêu Thuyền nhưng có unlock được ả khi về nước 6 lần đâu.

    #-o Buồn quá nên giờ chuyển game khác chơi rồi.
     
  20. Guo Jia

    Guo Jia C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/10/03
    Bài viết:
    1,950
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Hí,mới chơi hồi trưa nè...search ở Xia Pi,cho cả đám dạng phong lưu bay bướm như Khổng Minh,Lưu Bị,Phí Vĩ...thế mà cô ả chỉ chọn có chàng Mã Tốc để tâm sự:))
    Sau đó tới khuya khuya nàng dạy cho chàng cho bí kíp [ramship]:p
    Tưởng sự kiện gì chứ kiểu sự kiện này thì chắc ko unlock được đâu,nhưng kệ, cứ htử chơi hết xem nó thế nào...
    Mà Anh Hung Long sang cái topic hỏi làm sao mà nó không hiện cảnh tactic ở bản trên PC đi,em đâu có chơi,làm sao biết được.
     

Chia sẻ trang này