Hướng dẫn hoàn chỉnh để trở thành cao thủ chơi Zerg

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi Elvin, 13/2/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. [911]

    [911] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/2/04
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thanh Xuân HN
    Nghe thì hay thật đấy..nhưng mà hểt hồn ,vãi lúa quá,đánh noob thì bố của zerg cũng phải thua,mà đánh giỏi thì nông dân cũng đánh thắng..phải không ? nói chung tất cả phải là trình độ.....giỏi hay ko..thế thôi
     
  2. Nova13

    Nova13 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    9/11/03
    Bài viết:
    4,374
    Nơi ở:
    Box 71 Warcraft
    hiz hiz , vãi lúa , thế thì ZErg champion ah` , sao em đánh mãi mà vẫn thua ?
     
  3. Elvin

    Elvin Starcraft Rank 3nd

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    535
    [​IMG]
    Chương 4: Giới thiệu về chủng tộc Zerg

    Cuối cùng giờ phút mọi người mong đợi đã đến ! Bắt đầu từ bây giờ, bạn sẽ chính thức bước vào đợt khổ luyện để trở thành cao thủ Zerg. Trong chương này, bạn sẽ được rèn luyện về một số chiến thuật và kỹ thuật cơ bản của Zerg để có đủ khả năng kiểm soát và phát huy được tối đa sức mạnh của chủng tộc này.

    Nội dung chương này gồm:
    I) Điểm mạnh và điểm yếu của chủng tộc zerg.
    II) Nên xây drones như thế nào?
    III) Hotkeys dành cho zerg
    IV) Làm sao tăng APM cao hơn
    V) Một số kỹ thuật chung khá hữu ích


    Lưu ý:
    Khác với những bài viết khác, bắt đầu từ chương này trở đi, đối tượng của bài viết sẽ là những người hội đủ các điều kiện mà chương 2 đã liệt kê. Vì vậy bài viết sẽ bỏ qua những kiến thức cơ bản, thừa thãi mà bất cứ người chơi trung bình nào cũng biết.

    Dĩ nhiên, những người chưa có đủ trình độ vẫn có thể tò mò đọc và làm theo nhưng chắc chắn sẽ rất khó khăn và kết quả đạt được cũng không cao vì phải rèn luyện từ thấp đến cao.


    I) Điểm mạnh và điểm yếu của chủng tộc Zerg
    Nếu như protoss và terran là hai chủng tộc có vẻ giống nhau, thì Zerg mang một cơ cấu hoàn toàn khác với hai chủng tộc trên. Chính những sự khác biệt này là nguồn gốc của những điểm mạnh cũng như điểm yếu của Zerg.

    1/ Điểm mạnh của zerg:

    a) Hatchery vẻ đẹp của Zerg.

    [​IMG]

    - Nhà hatchery vừa có công dụng như một nhà chính để lấy vàng lại vừa có công dụng như một nhà xây lính. Vì vậy, Zerg có thể vừa expand mà sức ép của Zerg gây cho đối phương vẫn không giảm. Khi cần thiết những nhà hatchery này xây drones nhanh chóng, chỉ một loáng là có 6-12 nông dân sẵn sàng nhiệm vụ. Nhờ vậy mà Zerg cũng được mệnh danh là chủng tộc có tốc độ hồi phục nhanh nhất.

    - Mọi loại unit của Zerg, từ đời thấp như zergling cho đến đời cao như utralisk đều xuất phát từ nhà hatchery. Nhờ điều này mà Zerg là chủng tộc có khả năng thay đổi chiến thuật nhanh nhất và ít tốn kém nhất. Chỉ cần xây một nhà spire, hay xây một nhà hydralisk den thôi là zerg có chuyển chiến thuật nhanh chóng, ào ạt xây những loại quân khác nhau từ cùng những nhà hatchery đã có từ trước. Đây là một lợi thế khá lớn cho Zerg, nhất là trong match up Zerg vs Protoss trung cuộc và tàn cuộc.

    - Bộ máy xây lính bằng lava cũng mang lại một số lợi thế nhất định cho zerg. Nếu như terran/protoss vì lý do nào đó sơ ý quên xây lính trong một khoảng thời gian thì sẽ bị tụt hậu và phải xây thêm nhà lính để bắt kịp. Trong khi đó zerg nếu sơ ý quên xây lính thì nhà hatchery vẫn tiếp tục cho ra lava, vì vậy tốc độ xây lính là không giảm, trừ phi nhà chính ra 3 lava quá lâu. Hoặc nếu zerg sơ ý để thiếu farm hoặc mất overlord thì trong lúc chờ nhà farm, lava vẫn tiếp tục được đẻ ra. Hơn nữa tốc độ ra lava là không đổi cho dù lava đó có dùng để xây zergling hay xây mutalisk hay utralisk(cứ 20 giây thì 1 nhà hatchery cho ra 1 lava). Vì vậy zerg là chủng tộc có tốc độ xây những loại quân đời cao rất nhanh, chỉ sợ không đủ gas/mineral để xây thôi.

    b) Overlord, con mắt của zerg.
    Overlord có thể nói là một trong những lợi thế quan trọng nhất của zerg, trong suốt trận đấu từ khai cuộc cho đến tàn trận. Điều này chắc hẳn ai cũng biết nên cũng không cần đi sâu vào chi tiết.

    c) Zerg, kẻ quấy rối
    Với hai đặc điểm: 1- là quân số đông đảo, 2- tốc độ nhanh, cơ động, Zerg trở thành kẻ quấy rối hoàn hảo, nhất khi vào tay những người có APM cao. Muta harass korean style đã quá nổi tiếng. Đối với protoss thì Lurker drop ở nhiều vị trí khác nhau, hoặc dancing drop hydra để phá những key building đều rất khó chịu. Guardian và scougre trên vách núi cũng làm đối thủ bối rối rất nhiều. Darkswarm có thể cầm chân terran ít nhất là 5-10 phút ..v...v.... Những chương sau sẽ đi sâu hơn vào chi tiết.

    Zerg còn có một số lợi thế khác, nhưng phần lớn là để bù lại so với những lợi thế của teran và protoss. Ví dụ như Zerg có khả năng hồi phục máu tự động, không phải làm gì cả. Terran phải repair/medic, còn protoss tuy shield hồi phục nhanh nhưng khá yếu vì luôn chịu 100% damage. Ngoài ra như building của zerg có armor 3 (colony là 2), so với building của terran và protoss có armor 1 (pylon và cannon có armor 0).

    2/ Điểm yếu của zerg:

    Phần lớn điểm yếu của zerg nằm ở sự phức tạp trong việc điều khiển, thao tác cũng như trong chiến thuật. Xin liệt kê một số điểm yếu sau:

    a) Điều khiển: Như đã nói, zerg có quân số rất đông, và càng đông thì càng phải điều khiển nhiều. Phần lớn lỗi gặp phải là khi bao vây, các hướng tấn công không lao vào cùng một lúc. Nếu lao và không một lúc thì điều này cũng chằng khác gì tấn công theo 1 hàng dài cả. Thứ hai, quân Zerg có lượng hp cũng như giáp không cao nên khi micro chỉ cần một sơ xuất nhỏ, phản ứng chậm một tích tắc là thiệt hại sẽ khá lớn.

    b) Chiến thuật: Zerg là một chủng tộc rất nhạy cảm. Tuỳ theo map, tuỳ theo vị trí của hai bên, tuỳ theo những kết quả đạt được nhờ do thám, người chơi zerg phải thay đổi từng chi tiết nhỏ nhất trong chiến thuật và build order của mình để đạt được những lợi thế tốt nhất.

    c) Overlord: Đây là một điểm yếu được nhiều chiến thuật chống zerg khai thác. So với nhà supply của terran 500 hp, nhà pylon 300 shield và 300 hp, overlord chỉ có 200 hp, giáp bằng 0, bay khá chậm chạp, hơn nữa damage dạng air vs air hoặc ground vs air đều khá cao.

    d) Một số yếu điểm khác: Drones khá yếu so với scv và probe. Trong khai cuộc, tốc độ xây drones của zerg không thể bằng hai chủng tộc khác vì drones sẽ mất đi khi xây công trình cũng như vì lava ngoài việc xây drone còn phải dùng để xây overlord và zergling. Các building của zerg cũng khá đắt tiền: Nhà hatchery 300+50 minerals nhưng chỉ cộng 1 supply so với nhà cc/neux 400 mineral nhưng cộng 10/9 supply, ..v...v...

    Cuối cùng, đối với mỗi match up, Zerg đều có điểm yếu và điểm mạnh riêng, sẽ được đi vào chi tiết ở những chương sau.

    II) Nên xây drones như thế nào?

    [​IMG]

    Bất cứ ai khi chuyển từ Terran hoặc Protoss sang Zerg đều mắc phải sai lầm trong vấn đề này và phải mất 1 thời gian mới quen được. Với Terran và Protoss thì việc xây nông dân lấy vàng khá đơn giản: vì terran và protoss có nhà xây nông dân và nhà xây quân là hai nhà hoàn toàn khác nhau, việc xây dân và xây lính song song với nhau đã trở nên bắt buộc: xây dân không ngừng nghỉ cho đến khi đạt được tỉ lệ khoảng 2,5 nông dân / 1 cục mineral.

    Nhưng đối với Zerg, tất cả đều được xây chung từ hatchery nên điều này dẫn đến một bức tranh hoàn toàn khác. Nếu xem nhiều replay, bạn sẽ thây tỉ lệ drones/mineral khá ít, chỉ khoảng 1.5/1, thậm chí là 1/1. Vậy xây drones như thế nào mới đúng ? Nhiều người phân bố một số lava xây drones và số còn lại xây lính. Nhiều người xây drones 1 lúc, sau đó xây quân 1 lúc và tiếp theo lại xây drones... Thế nhưng sau đây mới là cách xây phát huy tối đa lợi thế của zerg:

    Nếu không phải là map island, nếu không có ý định rush ling 9 pool hoặc fast tech 1 base thì bạn nên theo quy luật sau:

    - Hãy do thámước chừng số lượng quân của đối thủ.
    - Từ đó số lava/mineral bạn phân bố cho việc phòng thủ phải là ít nhất có thể được trong mức an toàn. Nói cách khác là lực lượng phòng thủ của bạn những phút đầu phải luôn ít hơn đối phương trong mức an toàn. Như thế nào là trong mức an toàn, điều này sẽ được bàn đến kỹ hơn trong từng match up.
    - Hãy cho một zergling đứng canh trước cửa căn cứ đối phương, hoặc nếu trước cửa nhà đối phương có vách núi thì hãy bay overlord lên trên vách núi để canh chừng. Nếu phát hiện đối phương tấn công thì trong khoảng thời gian đối phương đi từ nhà này sang nhà kia, bạn sẽ xây đủ lính để cân bằng lực lượng.
    - Tất cả số lava/mineral còn lại, hãy dành hết cho việc xây drones, hatchery, tech.

    Vì sao terran và protoss không thể làm được như trên?

    Thứ nhất, dù muốn hay không, tốc độ xây nông dân của terran/protoss hầu như không đổi.

    Thứ hai, nếu terran/protoss xây ít quân lại để để dành tiền expand/tech thì Zerg, do thám thấy bên kia có ít quân, nên Zerg càng có thể phòng thủ ít hơn nữa nên sẽ càng xây dân/tech nhanh hơn -_-v


    Khi nào thì ngừng xây drones?

    - Đối với 1-base-zerg, tốt nhất ngừng xây drones ở tỉ lệ khoảng 2/1.
    - Đối với 2-bases-zerg, tốt nhất ngừng ở tỉ lệ từ 1/1 đến 1.5/1 ở mỗi mỏ.
    - Nhà gas: thông thương nếu nhà gas ở phía trên hoặc bên trái nhà hatchery thì chỉ cần 3 drones, còn ở dưới hoặc bên phải thì phải cần 4.

    Sau khi đạt tỉ lệ trên, ngừng xây drones và tập trung toàn bộ tài nguyên vào việc xây lính, tuỳ theo chiến thuật của mình. Tấn công và gây sức ép cho đối phương để tiếp tục expand, tuỳ theo tình hình và từng match up.

    Còn với match up Zerg vs Zerg thì sao?

    Đây là một trong những nguyên nhân làm những match up ZvZ trở nên khá giống nhau: Hai bên có overlord đậu trong căn cứ nhau và bắt chước nhau trong tỉ lệ drones/lính. Nhưng thường thì sẽ có 1 người chấp nhận mạo hiểm và chủ động trước trong chiến thuật. Đối với những người đã nắm rõ về match up Zerg vs Zerg rồi thì đây chỉ đơn thuần là match up micro và multitasking.

    III) HOTKEY dành cho Zerg

    Sau đây là hệ thống hotkey khá standard của zerg


    Đầu trận đấu:
    1 - Hotkey dành cho những unit tạm thời: có thể là overlord đi do thám, drone đi do thám, drone dành để xây nhà hatchery thứ 2. Đây là hotkey được thay đổi liên tục.
    2,3,4- Hotkey dành cho các nhà hatchery.

    Giữa và cuối trận đấu:
    1,2,3,4: Zergling/Hydralisk
    4,5: Mutalisk/Lurkers/Utralisk/Guardian
    6,7: Scourge/Queen/Defiler/Overlord(drop)
    8: Hatchery ở căn cứ phụ
    9: Hatchery ở căn cứ phụ
    0: Hatchery ở căn cứ chính

    Đặc điểm: Dễ hiểu, dễ làm quen và sử dụng, rất hiệu quả trong việc micro.

    Ngoài ra cũng có thể dùng hệ thống hotkey sau:

    Dưới 100 units:
    1,2,3: Hatchery
    4,5,6: Zergling/Hydralisk
    7,8: Mutalisk/Lurker
    9,0: Overlord

    Từ 100 đến 200 units
    1,2,3,4,5: Hatchery ở mỏ phụ
    6: Vị trí tấn công 1
    7: Vị trí tấn công 2
    8: Vị trí tấn công 3
    9: Vị trí tấn công 4
    0: Hatchery ở mỏ chính.

    Đặc điểm: Tuy khó làm quen, việc micro phần lớn làm bằng mouse, nhưng rất hiệu quả trong việc macro, multitasking, tấn công nhiều vị trí cùng lúc.


    IV) Làm sao tăng APM cao hơn?

    Để tăng APM cao hơn, bạn cần phải tập 3 thứ, đó là tay phải, tay trái và cái đầu.

    Tay phải (tay cầm chuột):
    Hãy vào control pannel, vào mouse, vào motion, sau đó chỉnh speedacceleration lên mức cao nhất. Tin hay không, phần lớn progamers đều sử dụng chuột ở tốc độ này.Nếu bạn không có thời gian/kiên nhẫn để tập làm quen với chuột ở tốc độ này thì cũng không nên cố làm gì, cứ để chuột ở settings cũ.

    Để tập sử dụng chuột hiệu quả hơn, hãy tìm một số game ví dụ như loạt game reflex trên trang web sau: http://www.missionred.com/ để tập chuột.

    Đầu tiên nên tăng tốc độ di chuyển tay lên, sau khi tốc độ đã cải thiện đáng kể rồi mới từ từ cải thiện đến độ chính xác của tay chuột. Nói tóm lại: Tốc độ trước, sau đó mới đến độ chính xác.

    Tay trái (tay dùng bàn phím):

    Đầu tiên, hãy chọn và làm quen với một hệ thống hotkey đã định trước. Có thể là hệ thống hotkey do mình nghĩ ra cũng được.

    Sau đó hãy tập việc đi chuyển giữa các nhà hatchery 22334455, 77889900... Tập di chuyển giữa tiền tuyến và hậu phương, 1177889911.
    Tập phối hợp giữa tay phải và tay trái trong tấn công: 4a click 3a click 2a click 1a click
    ... hoặc trong việc set rally: 2r click 3r click 4r click.

    Cái đầu
    Đây là nhân tố khá quan trọng trong việc tăng apm. Cũng như khi chơi cờ, bạn phải nghĩ trước khoảng 2-3 nước cờ, chơi starcraft cũng vậy. Luôn luôn vạch ra một kế hoạch từ trước, điều này sẽ khiến công việc diễn ra suôn sẻ. Hãy suy nghĩ thật nhanh, di chuyển giữa các nhóm hotkey thật nhanh, bạn sẽ thấy nếu tay chuột của mình đủ nhanh và suy nghĩ đủ nhanh, bạn sẽ làm được nhiều việc cùng lúc: vừa expand, vừa micro tấn công, vừa xây lính, vừa do thám những mỏ phụ, vừa quấy rối đối phương, drop vách núi, phòng thủ, nâng cấp ...v...v..v...v... trong một khoảng thời gian ngắn.


    V) Một số kỹ thuật chung khá hữu ích


    How to hold the Lurkers to make a trap
    Select từ 1 đến 11 con lurker đang burrow, sau đó shift select thêm một con overlord vào đội, lúc này trong bảng action ở dưới bên phải sẽ có action "Hold" Nếu lúc này nhấn hold, những con lurker này sẽ không tấn công cho dù có unit của kẻ địch trong tầm bắn. Đợi đến khi quân của kẻ địch lại thật gần mới nhấn stop và xem lurkers làm việc =)

    How to stack mutalisks
    Select 12 mutalisk, right click vào một công trình nào đó của mình, hoặc nếu dang ở ngoài bản đồ thì rightclick vào một cục mineral/gas. Mutalisk sẽ chụm lại khá nhanh, rất dễ điều khiển để harass và chạy thoát mà mất mát rất ít. Tuy nhiên không nên dùng khi đối phó với splash damage.

    How to drop like a gosu
    Nếu có khoảng 4-6 overlord, hãy move overlord sao cho overlord chạy xuyên qua vị trí cần drop. Ngay lúc overlord bắt đầu vào vị trí drop, lần lượt select từng overlord, nhấn hotkey u và left-click lên chính con overlord đó, tất cả mất khoảng 1-2 giây cho 6 overlord. Những unit được drop sẽ trải dài trên một diện tích khá rộng, tránh được storm và tank. Nếu có từ 6 overlord trở lên, hãy chụm overlord lại thành 2-3 nhóm nhỏ sao cho các overlord ở mỗi nhóm gần như chồng lên nhau. Sau đó cứ coi như mỗi nhóm nhỏ là 1 con overlord, thao tác y như trên.

    How to run drones
    Đánh dấu vị trí mỏ chính là F2 và vị trí mỏ phụ là F3. Khi cần chạy dân từ mỏ phụ, hãy select hết drones, nhấn F2 và rightclick lên một cục mineral, mất khoảng 1 giây, nông dân chạy xuyên lên nhau không chen lấn nhau.

    The fastest way to clone
    Bình thường để dánh dấu từng cặp scourge mất khá nhiều thời gian, nhất là nếu các con scourge chồng lên nhau. Có cách sau khá nhanh: select 10 con scourge, đánh dấu 8, deselect 2 con, đánh dấu 7, deselect 2 con, đánh dấu 6....v..v... mất khoảng từ 1 đến 2 giây, cho dù scourge có chồng lên nhau hay không. Khi tấn công: 8 click, 7 click, 6 click, 5 click ..v...v.... Ngoài ra nếu không muốn dùng hotkey thì phải clone trong lúc tấn công: select 10 scourges right click, deselect 2 con, right click, deselect 2 con, right click... mất nhiều thời gian hơn vì phải di chuyển chuột lên xuống nhiều lần.


    HẾT PHẦN A Mời đón đọc các phần sau ZvZ, ZvT ,ZvP vào một ngày đẹp trời sắp tới.t
     
  4. Solid_Vulture

    Solid_Vulture Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/10/03
    Bài viết:
    903
    Nơi ở:
    HCM
    Chuyển sang chơi Zerg thôii !! ^^ Hay wá đi mất , đọc xong là muốn thử liền =P~
     
  5. IntoTh3Rainbow

    IntoTh3Rainbow ~vkRainbow~ Moderator

    Tham gia ngày:
    8/2/03
    Bài viết:
    5,303
    Nơi ở:
    .
    yeah .. cái này thì tốt cho ku HN wá ^_^
    hehe hy vọng ku HN sẽ đánh zerg thật tốt nhá !

    anh elvin làm hay wá ...làm tiếp nhanh nhanh nhé !
     
  6. MilyAW

    MilyAW Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/9/03
    Bài viết:
    151
    hix, bùn wá, tại sao tui dùng hot keys mà APM lại giảm, tệ thật ...
     
  7. Master S.A

    Master S.A Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/6/03
    Bài viết:
    203
    chà , cái trò khoanh luker với 1 con overlord để có thể giữ hold hay quá , bây giờ, bây giờ mình mới biết đó
     
  8. nhóc LiênXô

    nhóc LiênXô Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/04
    Bài viết:
    961
    Nơi ở:
    vworkshop.net
    đúnh là trò hold luker hay thiệt ! tui chơi star 7 năm nay giờ mới biết , còn mấy cái kia thì tui có biết và làm được sơ sơ . bác elvin quả là cao thủ !!! bái phục bái phục ...
    tui có một cách drop khác , không biết anh em nghĩ sao
    khoảng 6 con Overlord trở xuống , con này u vào con kia , giữ khoảng cách vừa phải , rồi cho con đầu tiên chạy mé mé vào mỏ tiền . lúc drop xuống nó sẽ hơi tản ra , mình micro một tí cho nó xếp hàng có dạng vòng cung (hydra), còn đám O đứng giữa đỡ đạn , lúc đó quân nó có mò vô cứu thì O hứng đạn khoảng 1-2 giây cho quân ta giết chóc 1 tý rồi dzọt lẹ !!!
    anh em có thấy dở quá cũng đừng chê bai , tui chỉ mới hơn trình độ noob một chút !
     
  9. Solid_Vulture

    Solid_Vulture Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/10/03
    Bài viết:
    903
    Nơi ở:
    HCM
    Bác nói hơi khó hình dung nhỉ ^^ , hay bác làm thử 1 phát rồi save replay , pót lên cho mọi người xem đi :-"
     
  10. nhóc LiênXô

    nhóc LiênXô Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/04
    Bài viết:
    961
    Nơi ở:
    vworkshop.net
    đáng tiếc là bây giờ tui đã chuyển sang war rồi ! đó chỉ là "lý thuyết" thôi ! hồi đó tui chơi SC cũng kha khá (so với noob thôi ... hè hè... ) giờ chắc cứng tay làm hổng nổi ... à quân zerg tui còn 1 bài nữa
    dành cho lúc mới mở đầu : ta xây tới con drone thứ sáu thì bắt nó đi dò đường , tới con drone thứ 7 thì ta xây nhà spool , tới con thứ 8 thì dừng , chờ đủ 100 xây O , bảo đảm khi ta vừa dò ra nhà địch thì O nở ra và nhà spool cũng vừa xong , và ta lúc đó cũng có sẵn 3 con lava , hóa chó ngay ! và ta có 6 con chó đi quấy rối ! thêm 1 , 2 giây nữa ta sẽ có 300 xây nhà phụ , rồi trong khi đám kia đi quấy rối thì ta xây drone , chờ nhà phụ xong ta đồng loạt xây chó ... sau đó tuỳ cơ ứng biến !
     
  11. Solid_Vulture

    Solid_Vulture Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/10/03
    Bài viết:
    903
    Nơi ở:
    HCM
    Chiến thuật bác nói là Fast Zerglings , chỉ nên dùng khi trình độ micro thật khá .
     
  12. [911]

    [911] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/2/04
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thanh Xuân HN
    :| :-/
    [-o< [-o< [-o< [-o< [-o< [-o< [-o<


    (.)-(,) hi!
    phải công nhận bác Elvin máu món SC này thật viết bài No.1
    hì phải công nhận là hay đáng nể..^l^ .tôi hâm mộ bài viết của bác đó. nhưng chưa đọc được hết.hì đọc sau vậy.bye nhé.t
     
  13. Nova13

    Nova13 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    9/11/03
    Bài viết:
    4,374
    Nơi ở:
    Box 71 Warcraft
    chưa đọc hết mà đã bảo là hay chứng tỏ trình độ hiểu biết uyên thâm + trí nhớ uyên bác ...thế ông đã đọc xong bài của ng` ta chưa cho ng` ta mừng ! lol !?
     
  14. mummy

    mummy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/02
    Bài viết:
    36
    hi Elvin, ông làm cũng nhiều việc nhỉ, race của tui cũng là Zerg so I can share your work with you if you want to, just wanna built this forum become the best forum about SC in VN,
    YM me: [email protected]
     
  15. Artanis

    Artanis C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/10/02
    Bài viết:
    1,550
    đọc những bài viết này không chỉ bổ ích chô các zerg users mà còn cho cả các race khác, đọc những bài viết này nói chung là sẽ: biết mình biết người, trăm trận trăm thắng.
     
  16. mobai

    mobai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/4/04
    Bài viết:
    10
    à nè mấy bác ơi tại sao thư mục game star của tui lại không có thư mục chứa file replay nhỉ, muốn tạo thư mục này thì làm thế nào?
     
  17. Artanis

    Artanis C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/10/02
    Bài viết:
    1,550
    xem replay thi phải là phiên bản trên 1.05 hay sao đó, phiên bản mới nhất là 1.10 (khuyên bạn chơi bản này), còn replay ban đầu sẽ không có, nhưng nếu bạn save bất kì replay nào thì folder này sẽ hiện ra, có tên là replays

    còn nếu không thì bạn cứ việc vào trong folder "map" và tạo một folder lấy tên là "replays" (cách này nhanh hơn)
     
  18. co-op1

    co-op1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/2/04
    Bài viết:
    52
    anh Elvin viết tiếp đi... topic hay thế này mà dừng lại thì phí quá...
     
  19. phong_ld

    phong_ld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/02
    Bài viết:
    186
    Tớ chưa chơi SC chỉ chơi AOC thôi.
    Hôm nay tự nhiên ngồi buồn lại nghía qua box star . Thấy topic này thật là bổ ích, rất hay. Tui thấy không biết có phải Evil tự viết không, nhưng dù là dịch ở đâu đi chăng nữa thì cũng rất đáng khâm phục.
    Một ngày nào đó,nếu chuyển qua chơi SC chắc phải lấy làm sách gối đầu giường quá.
     
  20. BaylentheSky

    BaylentheSky Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/10/03
    Bài viết:
    209
    Nơi ở:
    San Diego, California 92126
    Baylen tự hào là ZvT của mình giỏi nhất VN, xin Elvin cho Baylen nhập bài ZvT được không ạ? ^^;
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này