Gửi các thành viên box AOE-ROR !!!!!

Thảo luận trong 'AOE: Rise Of Rome' bắt đầu bởi phong_ld, 21/4/04.

  1. phong_ld

    phong_ld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/02
    Bài viết:
    186


    Trước tiên, tôi xin nói rằng tôi là thành viên của box AOE từ rất lâu rồi. Khi đó box AOE số người tham gia cũng không nhiều, và chủ yếu mọi người tham gia đều chỉ thảo luận về AOE-ROR, lúc ấy đương nhiên là tôi cũng chỉ chơi có ROR, mặc dù có nhiều game chiến thuật khác nữa, nói cho cùng tôi là một Fan của game đế chế AOE.

    - Nhưng mọi sự đã thay đổi khi forum www.ttvnonline.com sụp đổ, toàn bộ các thành viên trong box game đế chế của họ chuyển qua box AOE của gamevn, mà phần lớn trong số họ đều chơi AOK-TC (phiên bản sau của game đế chế), họ hầu hết là các member đến từ SG và các sinh viên đi du học. Thế là trong box AOE đã nổ ra các cuộc tranh cãi về AOE-ROR và AOK-TC, xem game nào hay hơn. Tất nhiên lúc đấy tôi ủng hộ ROR, mặc dù tôi đã thử chơi AOK và thấy nó cực kỳ củ chuối: hình thì to lô lố, nhà thi vừa to vừa khoẻ, đánh thì chậm có khi cả buổi không hết một game không như ROR (chắc các bạn bây giờ cũng đang nghĩ như vậy).

    - Một thời gian sau (chỉ vì tò mò mà thôi) tôi nghía qua các bài viết của họ và dần dần thấy rằng AOK có rất nhiều chiến thuật hay, mọi chiến thuật đều rõ ràng và chia thành các trường phái hẳn hoi, và biết rằng trên thế giới hầu hết mọi người đều chơi AOK-TC (trước đây 1 năm thì AOC (AOK-TC) vẫn còn nằm trong chương trình thi đấu của giải game lớn nhất thế giới WCG

    - Từ đó tôi bắt đầu tìm hiểu và tập chơi AOC và thấy rằng AOC mới là một game chiến thuật thật sự, nó có những cải tiến vượt bậc so với AOE-ROR tôi chỉ đưa ra đây một số ưu điểm mà ROR không có được:

    + Thứ nhất về đồ hoạ (khỏi cần bàn) nó hơn hẳn ROR, còn việc các unit trong AOC rất to là do khi chơi bạn chưa chỉnh lại chế độ phân giải mà thôi, với các máy tính game hiện nay thì các unit trong AOC cũng chỉ bằng các unit trong ROR

    + Thứ hai, AOC có chức năng ghi lại các trận đấu bạn chơi điều đó cho phép bạn xem lại những trận đấu của chính mình, cũng như của các cao thủ trên thế giới. Cái này cực kỳ quan trong, nó cho phép bạn học chơi, xem xét lại những ưu nhược điểm của mình trong mỗi game, cũng như học hỏi về kỹ chiến thuật của các cao thủ nhằm nâng cao trình độ một cách rất hiệu quả.

    + Thứ ba, có rất nhiều các cao thủ game chiến thuật chơi AOC. Người chơi AOC được tổ chức thành các clan (câu lạc bộ game) hẳn hoi, trong clan mọi người có thể học hỏi và thi đấu vì màu cờ sắc áo. AOC được tổ chức thành các giải đấu quốc tế giữa các clan với nhau, hoặc giữa những người chơi đơn lẻ. Nếu bạn chiến thắng bạn nhận được giải thưởng bằng tiền hẳn hoi.

    + Thứ tư, các chiến thuật chơi AOC rất rõ ràng và với mỗi chiến thuật đã có sẵn các bài viết cách thực hiện cũng như ưu nhược điểm của từng chiến thuật. Việc đó cho phép bạn học chơi AOC khá dễ dàng và nhanh chóng, tuy nhiên để trở thành một gamer giỏi thì điều đó lại phụ thuộc vào chính bạn.
    Trong AOC tài nguyên ban đầu cho mỗi người chơi cân bằng hơn rất nhiều so với ROR, bạn không sợ bị map xấu nhiều như trước nữa. Một game AOC chơi ở chế độ mặc định cũng có kết thúc nhanh chóng như trong ROR. Nếu hai người chơi (1v1) thì phần lớn các cuộc đấu đều quyết định ở thời kỳ thứ 2.

    + Thứ năm, với AOC bạn có thể chơi trực tuyến trên internet với rất nhiều người (trên internet lúc ít nhất cũng phải có 2000 chơi aoc cùng lúc), bạn không bao giờ phải lo không có người chơi, và cao thủ để bạn học hỏi cực nhiều. Với dịch vụ ADSL như hiện nay thì việc chơi các game trực tuyến trên internet là điều hoàn toàn có thể, chỉ với 3000 đ (bằng với giá chơi game LAN và truy nhập internet) là bạn đã có thể chơi game trên internet.

    Tôi kể tất cả những điều này ra đây không phải để bảo các bạn hãy từ bỏ ROR, nhưng nếu có dịp bạn hãy chơi thử nó xem, hoặc ghé thăm các website của các clan game AOC. Nếu bạn là fan của thể loại game đế chế, tôi đảm bảo chắc chắn bạn sẽ thích nó.

    Còn một điều nữa là hầu hết các thành viên trong box AOE-ROR đều là các member HN và Hải Phòng. Điều này cũng là điều dễ hiểu vì gần như tất cả các hàng game ở HN đều chơi AOE-ROR, trong khi trên thế giới còn rất ít chơi.
    Vậy tại sao chúng ta không hòa nhập với xu hướng chơi game chiến thuật của thế giới với những game như: AOC, AOM, AOT, WARIII... Các hàng game mở ra là để phục vụ chúng ta, chúng ta có quyền yêu cầu họ cài đặt những game mới hiện đại hơn, chứ không phải chúng ta chơi những gì mà họ có.

    Cuối cùng xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

    Một fan của AOE.
     
  2. bluerose1

    bluerose1 |Cực Kì Xinh Đẹp|Lina|

    Tham gia ngày:
    30/6/03
    Bài viết:
    1,184
    Nơi ở:
    thành phố TN
    đề nghị mod cho cái thành viên phong_ld này gameover đi dám nói lếu láo trong forum này
     
  3. hungcongtu

    hungcongtu C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/3/03
    Bài viết:
    1,538
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Không nên nói thế bluerose1 ạ ! ;;-)
    Đấy chỉ là quan điểm của phong_ld thôi mà -> Mỗi người có một sở thích riêng biệt -> Vì vậy sự lựa chọn giữa một trong hai game này hoàn toàn khác nhau .
    Tôi cũng đã từng thử chơi AOC rất nhiều lần rồi nhưng cuối cùng vẫn cảm thấy nó không hợp với mình một chút nào cả . Lý do ư ?
    Tôi cũng không biết nói như thế nào nữa -> Chắc chắn một điều là trong tôi AOE - ROR là đỉnh nhất nên không có một game nào đủ sức vượt qua cả .
    Tình cảm , tâm huyết của tôi dành cho nó quá nhiều thành ra không có một sức mạnh nào có thể khiến tôi từ bỏ nó cả .
    Chỉ tiếc một điều là các nhà sản xuất không nâng cấp game này nên cho nó xứng tầm một game lớn được nhiều người yêu thích hơn . :-&
    Dù sao thì ROR vẫn là game tiên phong cho dòng AOE -> Nó là thế hệ đi trước ... @};-
    AOE - ROR muôn năm ! >:-D<
     
  4. darkpower

    darkpower C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    The Darkness
    mẹc cái thằng hưng công tử bảo thủ. Cái thằng bluerose cũng ngu :) người ta nói thế mà còn vào câu bài :)

    Ủng hộ AOC, sẻ thử chơi mặc dù ngay xưa chơi thử thấy chán ốm.

    Phải theo thời đại chứ :)
     
  5. nitro

    nitro Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/1/03
    Bài viết:
    350
    dark nóng thế ,nói chung là chơi game nào cũng được miễn thấy thích là ok !
    thỉnh thoảng bạn bè rủ nhau đi làm vài ván aoeror cũng vui lắm chứ việc gì phải
    theo thời đại !phongld nói đúng đấy nhưng thực sự thì dân chơi game vấn chơi aoeror
    vì họ thích nó chứ đâu hẳn vì chỉ có cài trò này nên phải chơi đâu !
     
  6. darkpower

    darkpower C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    The Darkness
    :O tưởng box này mod trốn hết rồi mà. Hôm nay lại thấy Nitro xuất hiện. Kỳ thật. Ông Phong già này, tự nhiên lại lôi chuyện cãi nhau cũ ra rồi. Chắc chả ăn thua gì đâu. Tụi ở đây bảo thủ lắm. Đã AOE-ROR là chỉ có ROR ko có AOC, AOK gì ráo.

    Cái này thì giống em, nhìn cái màn hình to lù, tức cả mắt :) nhưng uýnh online cũng hay nên có lẽ ta phải tiến hành thôi :)
     
  7. phong_ld

    phong_ld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/02
    Bài viết:
    186
    Ô hay, thì tớ chỉ đưa ra ý kiến của mình, chứ có bắt mọi người bỏ chơi ROR đâu. Còn những ý kiến tớ đưa ra là hoàn toàn khách quan, với tất cả những ai từng chơi cả ROR và AOC thì chắc chắn họ cũng có ý kiến như vậy.

    To Darkpower: anh đánh cuộc với chú 100:1 là sau khi chơi AOC quay lại đọc bài viết này sẽ thấy những gì anh nói là đúng.

    Còn chú Hưng Hải Phòng, anh biết chú chơi ROR hay rồi, nếu chuyển sang đánh AOC chắc chắn cũng sẽ rất khủng (năng khiếu mà hê hê). Ở Hà nội và Miền bắc ít người chơi AOC nên ít cao thủ, để SG bắt nạt thôi. Chú mà đánh AOC thì hay biết mấy.
    :D :D :D
     
  8. darkpower

    darkpower C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    The Darkness
    em đánh cuộc 100:1 với bác là bi h mà bác uýnh AOC với em thì em biết kết quả trước khi đánh.
    và cũng đánh cuộc luôn với bác là cái thằng Hưng xấu trai mà chơi AOC thì ko thể nào khá lên được. nó mà uýnh với em, em cứ cho nó đẻ xong mấy thằng nông dân ban đầu xong em cũng vẫn biết kết quả trươc khi đánh :))
    chú Hưng khi nào rỗi rãi lên HN, thông báo cho anh nhé. Mẹ kíp, các chú hứa lên HN mời tụi anh đi nhậu mà cứ lờ tịt đi. Mẹ kịp, cát xê đóng phim vừa lĩnh thì cao. Tiền chén được của tụi DN thì nhìu mà có mỗi lời hứa từ thời Loạn 12 Sứ quân mà các chú cứ lờ tịt :))
     
  9. phong_ld

    phong_ld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/02
    Bài viết:
    186
    Sao không thấy ai cho ý kiến một cách hay ho nhỉ. Bi giờ thấy mọi người bắt đầu lên zone chơi Online, sẽ thấy rằng chẳng mấy ai người ta còn chơi ROR đâu, đã lên đó đánh đế chế online thì nên đánh AOC đi thôi.
     
  10. langgiangboyz

    langgiangboyz Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/9/03
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    hà nội
    haaaaaaa, thế bác ko sợ những cao thủ của box AOE:ROR chuyển sang chơi AOC thì các bác ko có chỗ dung thân àh.chắc gì các bác đã thắng được, kekekee
     
  11. phong_ld

    phong_ld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/02
    Bài viết:
    186
    Trời !! Các chú mà chuyển sang đánh AOC thì vượt qua được anh thì còn khuya đấy, mà có vượt qua thì càng tốt chứ sao. Tớ già rồi, chơi vui là chính chứ so bì thế nào được với lớp trẻ.
     
  12. Tuankoi

    Tuankoi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/04
    Bài viết:
    128
    Tui cũng muốn chuyển sang đánh AOC lắm nhưng ko có thời gian
    thỉnh thoảng có thời gian rỗi thì phải đi chiến RoR cho sướng chứ ngồi luyện AOC thì ngại lắm
     
  13. phong_ld

    phong_ld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/02
    Bài viết:
    186
    Đánh AOC dễ hơn nhiều, mọi người ngại chơi vì chưa biết cách đánh thôi. Trong AOC mọi thứ đều rõ ràng.
     
  14. langgiangboyz

    langgiangboyz Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/9/03
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    hà nội
    àh tôi biết rồi chứ, gặp quân nào thì cứ mang cái bảng gì ra là có thể nhìn thấy được lên đời 4 đánh những quân gì, thế cho nên chẳng cần tìm hiểu cũng đánh được, chỗ bọn tôi hay đánh bây giờ cũng chuyển qua AOC rồi, thấy bọn nó lên đời 3 phút 16, theo bác đấy là gà hay cao thủ, họ đánh 25,26 dân gì đấy.
    còn tôi thì phút 30 lên đời 3 haaaaaa, tuy là lên chậm nhưng mà dân nhiều vô kể, nhưng mà dân sao yếu thế, họ đem có một con paladin sang nhà là đã đi rồi.tôi là cao thủ đế chế ROR ở đấy, nhưng đánh AOC thì toàn phải van xin bọn nó đừng đánh mình thôi, kể cũng vui thật đấy.bọn nó có cười thì mình lại bảo: thế mày dám ra đấu đế chế với anh ko???thế là lại thôi.
    nói chung trò chơi ko hay nếu như ko có những ng` bạn thân chơi với nhau.đúng ko???
     
  15. phong_ld

    phong_ld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/02
    Bài viết:
    186
    Trong AOC lên đời sớm hay muộn không còn là vấn đề quan trọng nữa. Tùy chiến thuật mà lên đưa ra quyết định lên đời một cách thích hợp.

    Còn gà hay không thì không thể nói trước được, phải đánh đã rồi mới biết. Nhưng 99% chưa lên zone thì vẫn là rook.

    AOC đánh team là hay nhất trong các thể loại game chiến thuật. Không nhất thiết là có bạn chơi hay không, bạn có thể lên zone chơi. Cực kỳ nhiều người chơi.

    Tôi hầu như chỉ chơi trên zone mà thôi.
    Hê hê vì cũng chẳng có ai chơi cùng mà.
     
  16. Matrix

    Matrix Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/02
    Bài viết:
    292
    Công nhận là chưa lên zone thì vẫn là rook thôi. lối đánh trên zone cực kỳ đa dạng. Điều quân, đánh và đỡ quân khắc chế rất tốt. Nói chung là học hỏi được nhiều.
    Còn AOC công bằng mà nói thì hay hơn AOE. Cả về chiến thuật cũng như cách phát triển có nhiều hợp lý hơn. Những ai cảm thấy nghi ngờ thì cứ thử chơi vài lần. Bạn sẽ thấy ngay điều đó.
     
  17. phong_ld

    phong_ld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/02
    Bài viết:
    186
    Cứ thử chơi một vài lần rồi sẽ thích ngay mà. (Tất nhiên là thử chơi với người biết chơi)
     
  18. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Ở HN thì kiếm người biết chơi AOC ở đâu hả đại ca . Muốn thử lắm nhưng trò này ở HN ko thông dụng . Đại ca biết những chỗ nào đánh hay ở HN thì bảo cái để xem chỗ nào gần gần tôi cũng đến thử xem sao .Sau đó thì xem người ta đánh thì mới lên nhanh được
     
  19. phong_ld

    phong_ld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/02
    Bài viết:
    186
    Ở Hà nội bi giờ tôi mới biết có khoảng 3-4 điểm chơi AOC. Cao thủ có hai nơi: 1. Trần Hưng Đạo chính xác số bao nhiêu thì không nhớ lắm, nó nằm ở đầu phía trong ấy. 2 Quán online game của thằng Hehehaha 109A11 Tôn Thất Tùng.
     

Chia sẻ trang này