Sơ lược Series Fire Emblem

Thảo luận trong 'Fire Emblem - Mộc đế' bắt đầu bởi tomorrowneverdies, 22/7/06.

  1. tomorrowneverdies

    tomorrowneverdies Bạch Diện Thư Sinh

    Tham gia ngày:
    6/6/02
    Bài viết:
    4,306
    Nơi ở:
    The World Of Games
    Fire Emblem
    Fire Emblem( phiên âm tiếng Nhật: Faiā Emuburemu) là một series game nhập vai/ dàn trận theo lượt nổi tiếng được phát triển mới Intelligent Systems, và được Nintendo phát hành. Kể từ khi bắt đầu phát hành phiên bản đầu tiên vào ngày 20 tháng 4 năm 1990, cho đến nay, Fire Emblem đã được phát triển cho các hệ máy Famicom, Super Famicom, Game Boy Advance, the Nintendo GameCube, và hiện nay đang phát triển cho hệ máy Wii dự kiến sẽ phát hành trong thời gian tới. Sau một thời gian phát hành tại Nhật nói riêng, Fire Emblem phát triển ra Châu Mĩ vào năm 2003 và Châu Âu vào năm 2004 dưới cái tên Fire Emblem.

    Âm nhạc trong Fire Emblem hầu hết được Yuka Tsujiyoko phụ trách( trừ Fire Emblem: The Sacred Stones được Saki Haruyama, Yoshihiko Kitamura, và Yoshito Hirano phụ trách, dưới sự giám sát của Tsujiyoko). Còn phần đồ hoạ hầu hết do Shouzou Kaga phụ trách, Shouzou Kaga rời khỏi Nintendo sau khi hoàn thành Fire Emblem:Thracia 776. Shouzou Kaga bắt đầu với Studio của riêng mình là Tirnanog, game đầu tiên cho ra đời là Tear Ring Saga, điều này giải thích tại sao kể từ Fire Emblem: Thracia 776 trở đi, đồ hoạ của Fire Emblem không còn như trước, và Tear Ring Saga đồ hoạ lại rất giống các phiên bản Fire Emblem cũ.

    Gameplay :
    Cũng giống như Advance Wars, Fire Emblem là Series Turn Based Strategy, dàn trận theo lượt, bạn sẽ điều khiển từng quân đội( unit) riêng biệt trên từng ô trên bản đồ theo ý bạn, để hoàn thành nhiệm hay hay đơn giản chỉ là giết trùm. Còn hệ thống trận đấu thì thực hiện theo qui trình tam giác, tức là một món vũ khí( hay một phép thuật, unit) sẽ khắc chế được 1 vũ khí ( hay phép thuật, unit) khác, nhưng lại bị khắc chế bởi một vũ khí( hay phép thuật, unit) khác nữa. Bắt đầu từ Fire Emblem: Seisen no Keifu. Chu trình tam giác này được áp dụng, tức là giáo đánh bại kiếm, kiếm đánh bại búa và búa đánh bại giáo. Cung không được xếp trong chu trình tam giác này. Chu trình tam giác cũng thực hiện đối với phép thuật: lửa đánh bại gió, gió đánh bại sét, sét đánh bại lửa. Trong một số game, phép thuật ánh sáng đánh bại phép thuật bóng tối, bóng tối đánh bại được tâm linh, và tâm linh đánh bại lại ánh sáng. <-sửa lại cho anh đại khỏi nói :'>.

    Không giống như các game khác, mỗi nhân vật trong Fire Emblem đều có một Class nhất định, và nhân vật này phải chịu lệ thuộc vào Class đó trong suốt quá trình chơi. Tiền được sử dụng để mua vũ khí, nhân vật có thể chiến đấu để tăng điểm kinh nghiệm, khi kinh nghiệm( Exp) là 100, nhân vật sẽ lên lv và sẽ mạnh hơn ( điểm này giống với các game nhập vai thường gặp). Ngoài ra nhân vật còn có thể thay đổi Class, trở lên mạnh mẽ hơn khi đạt đến một cấp độ nhất định. Ban đầu bạn sẽ bắt đầu với một nhóm nhỏ quân, sau đó sẽ phát triển lên thành các nhóm lớn hơn.

    Quan hệ huyết thống và quan hệ tình cảm cũng là một phần quan trọng, không thể thiếu của Fire Emblem. Nhờ vào các mối quan hệ này, các nhân vật của bạn có thể hỗ trợ nhau, trở nên mạnh hơn, hoặc bạn có thể chiêu dụ được một người phe địch có quan hệ với phe bạn về phía mình, điều này rất có lợi cho chính bạn. Trong suốt quá trình chơi, bạn phải chú ý đến mối quan hệ của từng nhân vật, không đơn giản nhân vật chỉ là công cụ đánh nhau, mà họ có những mối quan hệ phức tạp, bạn phải tận dụng những mối quan hệ đó sao cho thật có lợi với mình.

    Thông thường, khi một nhân vật của bạn trong Fire Emblem bị chết, bạn không còn cách nào khác là phải chơi lại để không bị chết lần nữa nếu muốn cứu nhân vật đó, nhưng trừ một số trường hợp, ví dụ như Fire Emblem: Seisen no Keifu và Fire Emblem: Path of Radiance. Cái chết của một số nhân vật đã theo kịch bản, và họ có thể quay lại tại một thời điểm nào đó trong game, hoặc không bao giờ ^^. Thông thường một số người nghĩ chết nhiều nhân vật cũng không sao, sẽ làm game khó hơn và chơi hào hứng hơn, nhưng nhân vật đã chết có khi lại là chìa khoá quan trọng trong game, bạn có thể mất nhiều thứ nếu nhân vật đó chết.

    Còn bạn Game Over khi nào, thông thường là khi nhân vật chính của bạn bị chết. Trừ một số chapter, bạn phải hoàn thành nhiệm vụ nhất định, nếu không hoàn thành, bạn sẽ Game Over, và tất nhiên, bạn sẽ phải chơi lại ^^.

    Tên của Series: Fire Emblem bắt nguồn từ đâu :
    bất kì phiên bản Fire Emblem nào, dù tên gì đi nữa mở đầu của game cũng là Fire Emblem, nó là một điều không thể khác được, cũng như Final Fantasy thôi, dù nhiều phiên bản đến đâu, tên đa dạng đến đâu cũng là Final Fantasy. Nguồn gốc của Fire Emblem là một cái khiên( lạ à nha nhưng không lạ đâu ^^) có thể sử dụng( tất nhiên), Marth( Fire Emblem: Monshō no Nazo), sử dụng thanh gươm của mình, đi tìm 5 viên ngọc để lắp vào 5 lỗ của cái khiên đó, nôm na là Shield of Seals. Trong Rekka no Ken và Fūin no Tsurugi. Fire Emblem chính là biểu tượng cho ngai vàng của Bern, nó được dùng để giải phong ấn của Sword of Seals. Cũng như trong The Sacred Stones, Fire Emblem chính là Sacred Stones của Grado, được dùng để phong ấn linh hồn của chúa tể quỉ. Tương tự đối với Fire Emblem: Path of Radiance và Seisen no Keifu.

    Các series Fire Emblem đã được phát hành :
    Fire Emblem: Ankoku Ryū to Hikari no Tsurugi, tên tiếng Anh là The Dark Dragon and Sword of Light, phát hành trên hệ máy Famicom vào năm 1990.

    Fire Emblem Gaiden, tên khác là Sidestory, phát hành cũng trên hệ máy Famicom 1 năm sau đó, tức năm 1991.

    Fire Emblem: Monshō no Nazo, tên tiếng Anh là Mystery of the Emblem, phát hành trên hệ máy Super Famicom vào năm 1993.

    Fire Emblem: Seisen no Keifu, tên tiếng Anh là Genealogy of the Holy War, phát hành trên hệ máy Super Famicom vào năm 1996, đây là Fire Emblem mà hầu hết ai chơi Fire Emblem đều đã chơi qua, khá hay.

    Fire Emblem: Thracia 776, tên tiếng Anh cũng vậy luôn, phát hành trên hệ máy Super Famicom, có từ 1999 nhưng chính thức phát hành năm 2000.

    Fire Emblem: Fūin no Tsurugi, tên tiếng Anh là Sword of Seals, phát hành trên hệ máy Game Boy Advance năm 2002.

    Fire Emblem: Rekka no Ken, tên tiếng Anh là Blazing Sword, phát hành trên hệ máy Game Boy Advance 1 năm sau đó là 2003.

    Fire Emblem: Seima no Kōseki, tên tiếng Anh là The Gems of Light and Dark, phát hành ở Nhật năm 2004, ở Mĩ vào năm 2005 trên hệ máy Game Boy Advance.

    Fire Emblem: Sōen no Kiseki, tên tiếng Anh là Path of the Blue Flame, phát hành trên hệ máy Game Cube năm 2005.

    còn 1 Fire Emblem đang phát triển trên hệ máy Wii, dự kiến sẽ phát hành trong thời gian tới.

    Tiếp theo: nguồn gốc nhân vật trong Fire Emblem :wink: .
     
  2. garrod ran

    garrod ran Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/05
    Bài viết:
    70
    Viết mấy chữ ā ū kiểu gì vậy chỉ với
     
  3. tomorrowneverdies

    tomorrowneverdies Bạch Diện Thư Sinh

    Tham gia ngày:
    6/6/02
    Bài viết:
    4,306
    Nơi ở:
    The World Of Games
    Ối giời, anh Garrod Ran tái xuất giang hồ kìa, nó sao thì em viết vậy chứ em có ý gì đâu à, anh có ý kiến gì, em sai chăng =)), viết nó bằng Vietkey chứ kiểu gì bây giờ, còn ko thì copy và paste, đơn giản ^^.
     
  4. Darkone

    Darkone Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    472
    Nơi ở:
    Heaven and Hell ^_^
    @tomorrowneverdies: nghe nói là fire emblem ra đến phiên bản Sacred stone là hết ra trên gameboy rồi phải không bạn, bạn có thông tin gì về các bản FE chuẩn bị phát hành không vậy, nếu có thì cho mình xin ít thông tin với :D
     
  5. shade_shaman

    shade_shaman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    100
    Nơi ở:
    Astronomer Town
    Fire Emblem 9: Path of Radiance.
    Phát hành: Nintendo. (muôn thuở vì đã được độc quyền.)
    Hệ game: 3D.
    Chơi trên gamecube, sắp ra. (ko rõ ngày nào :hug:)
    Hết. ^_^
     
  6. tomorrowneverdies

    tomorrowneverdies Bạch Diện Thư Sinh

    Tham gia ngày:
    6/6/02
    Bài viết:
    4,306
    Nơi ở:
    The World Of Games
    Fire Emblem 9: Path Of Radiance ra rồi, người ta chơi đầy nơi đó mà ^^, chỉ có Fire Emblem 10 mới là sắp ra, trên hệ máy Wii, đã có thông tin về hệ máy Wii rồi ^^.
     
  7. Cigar

    Cigar Độc Xà Vương

    Tham gia ngày:
    14/8/03
    Bài viết:
    5,710
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Khó mà đỡ được ...
     
  8. FFFF

    FFFF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    2,851
    Nơi ở:
    地獄
    Thì Light thắng Dark, Dark thắng Anima, và Anima thắng Light đấy chắc. Thêm chữ l vào là thành thú vật ngay đấy mà.
    Nhưng cũng đâu cần bới mộ nó lên thế chứ :-s
     
  9. Dic-ku

    Dic-ku Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/6/03
    Bài viết:
    485
    Nơi ở:
    GVN System Guild
    :|

    Lại thêm 1 topic sống lại sau 2 năm. Lúc nào nhiều người đào mộ nhỉ ;))
     
  10. tomorrowneverdies

    tomorrowneverdies Bạch Diện Thư Sinh

    Tham gia ngày:
    6/6/02
    Bài viết:
    4,306
    Nơi ở:
    The World Of Games
    Đào mộ gớm nhỉ. Moi móc từng chi tiết :-s. Mấy topic dạng này chôn đi cho đỡ chật đất :-s.
     
  11. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    không tin nổi là viết từ năm 2006 thế mà vẫn có người rảnh rỗi đi xem rồi reply
    nhưng mà dù gì cũng đúng, ổng reply sửa chỗ sai mà, chứ lỡ người khác nhìn lại chẳng biết thú vật là gì =))
     
  12. Cigar

    Cigar Độc Xà Vương

    Tham gia ngày:
    14/8/03
    Bài viết:
    5,710
    Nơi ở:
    Hội Vườn Đ
    Điều đó chỉ chứng tỏ 1 điều,người đọc rất quan tâm và đọc kĩ từng chữ trong bài của người viết chứ ko đọc lướt qua,như vậy đáng mừng chứ ko phải đáng buồn.
     
  13. duhuynh

    duhuynh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/7/05
    Bài viết:
    21
    Nơi ở:
    my tho
    ai có hơớng dẫn fire emblem bản chơi trên ps2 ko vậy
     
  14. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    FE có bản trên PS2 nữa hả
    sao dạo này nhiều tin giật gân thế nhỉ
     
  15. tuanvagiang

    tuanvagiang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/07
    Bài viết:
    41
    Nơi ở:
    BMT
    a y ban ay muon noi tro tearing saga 2 do ma choi cung giong fire emblem thoi, nhung hinh nhu khong phai cua nintendo dau
     
  16. lyhap

    lyhap Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/12/04
    Bài viết:
    385
    Ôi,Mummy topic returned =)).Từ hồi 2006 mới ghê.
     

Chia sẻ trang này