review về WOW beta

Thảo luận trong 'World of Warcraft' bắt đầu bởi duyth, 18/6/04.

  1. duyth

    duyth Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    441
    Trong thời gian chờ download bản beta phase3 , không có việc gỉ làm , ngồi viết 1 bài giới thiệu các bạn .
    Có được wow beta acc sau một thời gian khá trễ , lúc này đang là phase 2 - chưa có faction vs faction ( horde vs ally ) , download bản beta bằng chương trình bittorrent p2p sharing , với ct này download 2gbs bằng adsl tại gia có tốc độ dao động từ 2kbs/s --> 80kbs/s ( chưa tính đến upload cho những người khác ) , lúc này tôi ( và cả thằng friend đang cùng download tận australia ) đều cùng : cám ơn Blizzard biết lựa cách phân phối beta quá ...., nhưng cũng phải download thôi !

    download rồng rã tốn gần 24 tiếng đồng hồ ( có khi thấy : down 1kb/s , up 15kb/s , tức muốn ói máu ) , cuối cùng thì tôi cũng may mắn xong được trước thằng bạn . Account đã có sẵn , thế là hăm hở vào WOW .
    Quá trình connect diễn ra có thể nói là đơn giản nhất đối với các game MMORPGs mà tôi từng thử ( không nói đến các games korean style ) ,màn hình đăng nhập quá cool với hình 2 bức tượng đá rất cao tay chống trên 2 cây kiếm , đứng gác 1 cánh cổng , phía sau là 1 con đường dài ( tạo cảm giác sắp dẫn vào 1 thế giới kỳ diệu ) , nhập acc và pass , đợi 5 s , thế là tôi được dẫn đến mành hình chọn character

    Lúc này đã có sẵn 1 chú orc 22 của thằng bạn ( con này về sau tôi đi lên lvl 27 ) , nhưng tôi quyết định làm 1 chú tauren ( có 8 races , chia thành 2 phe , ally va horde , mỗi phe 4 races ) , đối với race tauren , bạn có thể làm shaman , druid , hoặc warrior trong số 8 classes hiện có : rogue , shaman , druid , warlock , palladin , warrior , mage , priest ( sắp tới sẽ có thêm hunter ) , theo tóm tắt : druid dùng phép của thiên nhiên , có khả năng đánh cận chiến không kém gì warrior , lại có shaft shifting biến thành các dạng thú khác , vậy là tôi liền chọn druid ngay .

    Dưới phần chọn race và class sẽ là chỗ cho bạn chọn Giới tính và hình dạng character , chọn 1 chú tauren cụt 1 sừng , rồi bấm enter , thế là bước vào kalimdor ( tauren cùng với ud , orc , troll được xếp vào nhóm The horde , có homeland là kalimdor ,trong khi phe ally có human , gnome , night elf , dwarf thì sống tại azeroth )

    Cảm nhận đầu tiên khi vào game là : COOL , dù đã mê mệt các previews với screen shots và ingame video trailer , bạn có thể so sánh : playing game và xem trailer cũng như coi DVD và VCD , hic , wá đẹp . Cách đây không lâu tôi đã từng nghĩ FFXI đẹp , sau đó Lineage2 đẹp hơn , nhưng bây giờ WOW , chưa nói là lại đẹp hơn , nhưng phải công nhận WOW KHÔNG THUA L2 NHIỀU : engine , style khác thì hơi khó so sánh ( so sánh về graphic chưa hết đâu , xin xem tiếp )

    Nếu chỉ để ý về đồ hoạ mà quên cả sound thì sai lầm , bởi vì blizzard là 1 hãng mà theo tôi , không là ông trùm về sound cho games thì chắc cũng chả có hãng nào khác trùm được . Tiếng dế kêu , tiếng lá cây , tiếng bước chân của các NPC nghe rất "sống"
    Khác hẳn với Lineage2 , với cách điều khiển phải nói là cực kỳ mệt , cách điều khiển trong WOW có thể nói được xếp điểm cao về độ dễ , di chuyển bằng keyboard ( có nút dùng để auto run ) , dùng mouse để look , click mouse để chọn target , phía dưới là 1 shortcut bar , kéo các spell và các macro bạn thường xài vào , rồi dùng các nút số 1-0 đề xài , quá tuyệt .

    Việc đầu tiên tôi làm là đi kiếm ngay 1 quest , rất dễ nhận biết các NPCs cho quest vì ở trên đầu mỗi người sẽ có một dấu "!" , tìm gặp con tauren có vẻ hơi đần đứng gần đó , nó bảo tôi đi săn 6 cặp chân đà điểu , đổi lại sẽ được 1 cái áo da làm phần thưởng , nhận quest rồi đi săn ngay , sau 5 phút tôi đã có được phần thưởng và lên lvl 2 , nhận quest thứ 2 : đi đến town khác để đưa cho thằng chief nào đấy 1 lá thư "mật" .
    Dựa vào map và la bàn khá dễ sử dụng , tôi mất hết 5 phút để đến ngôi làng thứ 2 , lúc này , thấy con chief - đang đợi lá thư - có dấu "?" trên đầu ( ! -> give quest , ?-> give reward ) , đến đưa nó và nhận được 1500xp , lên lvl 3.

    Hệ thống skill point và attribute của WOW khá dễ hiểu ,trong quá trình đi giết mobs , bạn sẽ có cơ hội tăng skill point , khi lên 1 lvl , bạn cũng sẽ được 1 số skill point , các sp dành vào việc tăng attribute : str , agility , stamina hoặc để học trade skill :craft armor , create food ...( food dùng để ăn -> hồi máu , khác với healing potion , food chỉ có thể dùng khi bạn ngồi rest , và sẽ hồi máu từ từ ) .
    Hệ thống ability thì giống FFXI : bạn dùng ability nào càng nhiều thì sẽ được tự tăng lvl cho ability đó , vd : xài warth ( 1 phép tựa như lighting bolt ) nhiều giúp tôi tăng natural spell skill lên lvl 6, nhưng skill xài staff của tôi thì lại ở tuốt tận lvl 2.
    Lúc này là lúc bắt đầu khám phá town , chạy lòng vòng xem các NPC , đến druid trainer học 1 spell mới ( chỉ cần tốn tiền , đáp ứng đủ lvl cần thiết là có thể học ) , mua vài món đồ , thế là có thể lên đường : săn mobs lvl 5 !
    Đang lang thang trên cánh đồng thì mặt đất rung lên dữ dội , nghe sau lưng có tiếng động rất lớn , quay lại nhìn thử , và tôi thấy : 1 đàn khủng long , hehe , rất cool , đàn khủng long khoảng 5 con đi ngang qua tôi , có cảm giác tôi đang xem "công viên kỷ jura" vào cái đoạn đám khảo cổ đứng ngẩn ngơ nhìn đàn stegosaurus chạy ngang , lúc này thì mới thấy : thế nào là âm thanh của BLIZZ !
    Đuổi theo bọn khủng long , tôi bị lạc đường về town , thế là đi lang thang , đi chán , tôi đành logout , đợi 20s để về màn hình chọn char , và tạo char mới , 1 gnome rogue ( gnome : 1 giống người bé hơn cả người lùn , bọn này nhìn mặt mũi hơi bị tếu , rogue : dạng assasin - thief ) , và bước vào azeroth land

    Rogue là class không phải dễ chơi , nó giống d2 assasin , có khả năng tạo dmg rất cao nhưng hp lại hơi thấp , dùng các charge hit để lấy điểm bonus rồi finish move để có được số dmg cực cao ( có thể hình dung như : 1 hit được 1 bonus , càng nhiều bonus thì khi dùng finish move sẽ càng có dmg cao ) , lúc này bạn sẽ có cảm giác : playing rogue quá vui , 1 sống - 2 chết
    Không làm quest mà chỉ luyện lvl , sau 1 giờ đồng hồ , tôi đạt đến lvl 4 ( cám ơn blizzard , không làm quest là không có nhiều xp hic ) , đi lòng vòng kiếm mobs khác ( vì bọn sói ở đây linked nhiều quá , rogue không thể cùng lúc đánh 2 con được ) , thế là tôi gặp phải 1 chú dwarf warrior .Chú này rất buồn cười , cứ chạy theo đòi PVP liên tục , sau nhiều lần deny , cuối cùng tôi cũng accept lời khiêu chiến và thế là nhạc nổi lên , 1 cái cột từ đâu trên trời rơi xuống với message " bước vào duel" , sau chưa 30 s , trận đấu kết thúc : tôi THUA , thằng dwarf nó dai đòn quá , nó còn những 20 hps trong khi tôi thì chỉ có 1 ( duel chỉ đến 1hp là ngừng ) , tôi phải lạy nó 1 cái ( blizz bắt , chứ tôi nào có muốn ) nó cười khoái chí và cho tôi 2silver ( money trong game được phân ra : 1 gold=100 silver=10000 copper ) , 1 số tiền hơi lớn vì mỗi khi kill mobs tôi chỉ loot được khoảng 5coppers/con .

    Lúc này thằng lùn bảo :"đi chơi mày", và thế là tôi theo nó ! chúng tôi đi khoảng 10 phút thì đến thành phố - capital của azeroth : Stormwind ! Trời ạ, lúc này thì tôi phải trầm trồ : đẹp quá , nhìn từ city gate , cả thành phố thật sống động , các shops , các players , các npcs ... tạo cho thành phố một dáng vẻ nhộn nhịp , nhìn từ xa thấy cái catheral , tôi bảo thằng lùn đến đó chơi , và cả 2 chạy đến .
    Vừa đến trước cửa nhà thờ , thằng lùn bảo " cool chứ ", chưa kịp trả lời thỉ nhận được message : disconnected - thằng friend tôi đã dl xong , và join vào game chơi , hic , buồn


    Ở trên là journal về những giờ chơi WOW đầu tiên mà tôi nghĩ là ấn tượng nhất , sau đây là đánh giá chung về bản beta
    gameplay : 8
    sound : 8.5
    graphic :8
    connection : 7 ( ping 300 chơi o lag , ping 1000 : lag o bằng Lineage2 )

    Nói chung , tôi nghĩ sẽ chơi WOW khi bản chính thức được phát hành ( chưa rõ khi nào ) vì :
    1 : đó là game có graphic tuyệt
    2 : đó là game có sound hay
    3 : đó là game có hệ thống quest khá thu hút
    4 : đó là game có cách chơi khá vui nhộn
    5 : đó là World of warcraft , và tôi là warcraft fan
    6 : đó là game của blizzard , và game của blizzard thì chỉ có mỗi 1 từ để diễn tả :COOL
     
  2. Azz

    Azz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    183
    Thất vọng.............., no free
     
  3. duyth

    duyth Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    441
    free mới là lạ . o có hãng game nào điên đến mức tốn nhân lực , chi phí duy trì server cho bọn chơi free , MU ??? chủ yếu vì chưa có tiếng , phải marketting bằng cách cho free thôi , mà thật ra , WOW tôi không biết có mắc hay không nữa kia ( các game mmorpg tùy vào mức độ cool sẽ có các khoảng fee khác nhau )
     
  4. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Blizzard for Blizzard Fan,we are Fan of Blizzard !!!

    Anh thì khoái cái phần sounds quá,phải nói là sounds quá tuyệt.Cách chơi thì không phức tạp và không kém phần đa dạng,cách pvp hơi bị dzui.
     
  5. giengitkhan

    giengitkhan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/02
    Bài viết:
    61
    WOW Không những hay về đồ họa anh âm thanh mà còn hỗ trợ chat rất hay .có từng kênh chat riêng :shop,guild,team,group.... rất hay .Mình muốn chọn kênh chat rất linh hoạt
    1)kenh shop : game MU đi bán đồ tui thấy giống mấy bà già đi bán dạo (cứ rao chỗ này xong chay chỗ khác ) mà nhiều khi thấy rao món đồ lạ cũng chẳng biết đó là cái gì :(
    còn wow chỉ cần post món đồ mình cần bán lên kênh shop và gia tiền hay offer thì tuỳ thì tất cả những người trong vùng đều thấy.chỉ cần click lên món đồ là buyer biết là hemmet,leg....và biết đầy đủ các chi số của món đồ
    2)kenh guild :mổi guild co kenh chat rieng cho riêng mình ,các member của guild có thể chat dễ dàng (nhất là khi cần giúp đỡ hehehe ),guild chat khi tập hợp đánh nhau hay đi raid
    3)kenh team : ta co the chat de dang trong team tập trung khi di luyện level mà khônng cần màn đến thế sự
    4)kenh group: ta co thể tạo kênh chat riêng cua group (không cần cùng guild ),invite hay kick các thành viên
    5)chat người - người rất dễ dàng : chi cần /tell Ceasar(vn) massage thế là có thể nói chuyện với tui ^^ xong tui chỉ cần bấm phím tắt " R" xong massage chat lai voi bạn

    thật tiện lợi hehe :)
     
  6. TaiHERO

    TaiHERO Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    348
    Phải nói tôi rất kết sound của Blizzard, đó chính là nhạc nền, tiếng từng vũ khí đánh vào từng loại monster rất khác nhau và nghe rất ngọt, cảm giác rất thật. Lấy ví dụ thứ nhất: Chẳng hạn như ở Diablo 1 khi Warrior cầm kiếm chém vào 1 con DeathKnight, tiếng kiếm chém vào bộ giáp sắt của DeathKnight nghe như là đang chém đến độ méo bộ giáp của con DK đó, có những quá chém trượt nghe vút 1 cái hẫng hụt, có lúc lại như thân kiếm chém vào giáp bị bật ra ngoài....sau hàng loạt nhát chém, con DK rú lên 1 tiếng rất ròn tai, Bộ giáp sắt của DK như một cái bao sắt chứa đầy khí đặc nén lại lâu ngày nay bị xì mạnh ra thoát lên không khí ( đừng liên tưởng bậy bạ ). Chỉ giết 1 con DK thôi, nhưng nó cũng giống như cảm giác bạn bóc 1 quả trướng chim cút, bóc mãi bóc mãi, có lúc bị bóc lỗi - hẫng hụt- và khi bóc xong thì bạn sẽ nhét nguyên cả quả trứng vào mồm nhai rộp 1 o.0 và cái cảm giác sảng khoái đó kết thúc quá nhanh khiến bạn chưa kíp nhận ra.. và bạn lại phải bóc tiếp LOL....
    (Bạn có thể nhận ra ngay điều này trong trò warcraft III khi con MK bị chết nó giòn như thế nào)
    Ví dụ thứ 2 là về các monster tạo cho một cảm giác mới, đó là những con monster "dẻo"...^^ bạn đã bao giờ ra sức chém 1 cái rìu thật to vào 1 cái gối bông chưa, tiếng kêu của nó gợi cho bạn cảm giác là bạn chưa chém hết sức ( mà bạn cứ nghĩ là bạn có thể ) để cho ra hồn hơn, và đúng thật, thi thoảng bạn lại có 1 cú chém nghe cứ như là làm rách nó ra vậy. Sau khi diết monster xong, bạn lại phải chặt tiếp, chặt tiếp, đến khi nào bạn chém nghe có vẻ hết sức thì thôi LOL...
     
  7. duyth

    duyth Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    441
    trời ạ cái gì đây ???
    haha
     

Chia sẻ trang này