T812 - TLC tên game

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Loc, 11/2/08.

?

T812 Liệu có thành công hay không ?

  1. Thành công

    74 phiếu
    22.2%
  2. Thất bại

    141 phiếu
    42.2%
  3. Miễn ý kiến

    119 phiếu
    35.6%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Thì gamer nhìn đồ họa của game 3D chẳng giống 3D mà 2D cũng chẳng giống 2D , nên thành ra mới có cụm từ 2.5D , gọi thế cũng đc thôi :)) .

    Gamer có phải là chuyên gia trong ngành đâu mà biết rõ , thấy sao thì nói vậy , từ đó cụm từ 2.5D ngày càng "phát triển" và những chuyên gia trong ngành mới giải thích rõ cái cụm từ mà dân gamer thường gọi .
     
  2. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Hehe, lúc đầu tui cũng nghĩ như bác vậy. Nhưng bác nghĩ coi game fighting 3D khi 2 người đi từ trái sang phải, từ phải sang trái thì camera vẫn quay. Nó ko quay do người chơi điều khiển mà tự quay. Cũng giống như 1 số game action khác ko quay được camera tưởng camera ko quay nhưng thật chất nó tự quay khi người chơi đến điểm đó. Có nghĩa là nó quay, nhưng quay trong 1 góc giới hạn chứ ko hẳn là ko xoay được.

    FF9 hay FF8 thì cảnh nền lúc bình thường vẫn là cảnh pre-rendered. Chỉ khi vào battle tất cả mới là real time 3D.
    Mà cái định nghĩa kia ở trên nó thiên về engine game hơn là graphic, mà như vậy ko biết là có bao nhiêu bất cập khác. VD như ở trên nó định nghĩa 2D là những game có cách chơi 2D, hoặc có sử dụng hình ảnh là các 2D srpites. Nếu nói như vậy thì VLTK, VLTK2, TLBB, MU ... là game 2D hết? Mà đó là chưa kể những game có sử dụng 2D background như Resident Evil 2,3 vẫn bị gọi là 2D ? -_-
    Rồi còn từ "restricted to 2D style" ko nói rõ ràng. VD như game dàn trận với góc nhìn từ trên xuống, vẫn bị gọi là game 2D ?

    Còn những game 2,5D là những game xưa từ hồi xa xưa như Doom, Wolfenstein 3D sử dụng ray casting để dựng 1 hình ảnh 2D hình 3D theo mắt người nhìn. Mà bây giờ ai dùng mấy kỹ thuật này nữa.

    Chưa hề khẳng định T812 là 1 game như thế nào. Và tất cả những gì bạn nói cũng chỉ là giả thuyết, phải đợi xem screenshot xem thế nào rồi mới biết được. -_-

    Cái Total War lâu lắm rồi ko chơi. Nhưng hình như ở xa hay gần gì nó đều là các animation sprites thì phải. =)) Còn nếu ko thì cũng ko có gì lạ, trong game, để tiết kiệm tài nguyên thì thường những vật thể đằng xa thường sẽ làm giảm polygon và dùng lower res texture map. Chỉ khi nào lại gần mới hiện rõ là thế. :D
     
  3. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Search trên gamedev thì trong forum tụi nó cũng tòan dùng từ pseudo 3d cả :-".

    P/s: Rome và Medieval II TW đều là khi nhân vật ở gần thì là 3D model, xa thì là 2D
     
  4. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Tùy kiểu gọi của mỗi người thôi , quan trọng là nghĩa của nó giống nhau .

    Giống như Vn thịnh hành từ "dis" , còn tây thì thịnh hành từ "fắc" vậy thôi :)) .
     
  5. hhh_b6

    hhh_b6 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/4/05
    Bài viết:
    1,288
    dạ nhưng 3D tức là 3 dimension tức là ko gian 3 chiều bao gồm trục x + trục y + trục z,
    2D tức là ko gian 2 chiều bao gồm trục x + trục y = 1 cái mặt phẳng
    ngoài ra còn có ko gian đa chiều và nhiều định nghĩa khác cao hơn chính là định nghĩa về thời gian.
    Còn cái gọi là 2.5D thì có lẽ nó gồm trục x + trục y + 1/2 trục z =))
     
  6. OdinSword

    OdinSword Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/3/08
    Bài viết:
    938
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ở đây mọi người bàn về game 2,5D T_T ... ( từ này xuất hiện trong mấy 4rum game thôi ) ... chứ không gian thì làm gì có cái loại đó ... o.O
     
  7. hhh_b6

    hhh_b6 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/4/05
    Bài viết:
    1,288
    lolzz đọc kĩ lại xem đang nói về cái gì =))
     
  8. Game of VN

    Game of VN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/05
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    Where?
    Hic, FF9 toàn bộ là 3D model hết đó pa, chỉ có một vài picture làm nền cảnh ở phía xa thôi, như lúc đánh xong thằng No.1 Wiz trong động băng, rồi đi ra ngoài trời.
    Với lại ko phải ko quay đc camera thì là game 2.5D. Ối bác làm ơn đọc lại mấy bài trang trước em nhờ >.<

    Xin khẳng định là FF8 và FF9 vẫn hoàn toàn là 3D, nhưng nó sử dụng 1 số back ground 2D thì chuyện đó cũng rất bình thường. Nếu mọi người chơi Call of Duty hay SRO sẽ thấy những bụi rậm thực chất là 2D sprites đặt trên một không gian 3 chiều. Ngược lại, giả sử bạn chơi 1 game gồm có characters là 3D models nhưng back ground bạn thấy là ảnh vẽ thì ... hehe, bạn nhầm texture với background chăng ? :D Texture là hình ảnh 1 dãy núi xa xa nhưng áp lên 1 object lớn trước mặt bạn thì nó vẫn là 3D models đấy chứ. Resident evel 2,3 là 3D mà.
    Vì nếu làm một map đủ rộng và có thể nhìn xa thực sự được như thế thì coi như render mệt nghỉ, với lại tăng số polygon ==> yêu cầu cấu hình nặng. Nhà sản xuất ko muốn như thế.

    Còn cái định nghĩa trên, chỉ có định nghĩa 2 1/2D , 2.5D và 3D thôi, đâu có định nghĩa 2D nhỉ ? :D Những cái NIKITA nói là 2 1/2D (cái này khác 2.5D nhé)
    Tất nhiên đây là một cách quy ước, cách gọi chuẩn nhất đối với các thể loại hoặc phong cách đồ họa. Còn game dàn trận từ góc trên xuống với môi trường 3D nhưng gameplay giới hạn ở 2 trục x,y thì nó được coi là 2 1/2D theo định nghĩa trên, nhưng về thực chất 2 1/2D với 3D ko khác nhau nhiều, lead designer trong mỗi game project sẽ xác định nó vẫn là 3D.
    Thực chất 3 nguyên lý, 2 1/2D. 2.5D và 3D trên trang gamedev.net thiên về design hơn. Nó là khái niệm bổ trợ thôi, chư ko phải như ông này đùa:
    Học toán cao cấp rồi ai làm gì có cái gọi là 2.5D. Nếu có thì nó nằm ngoài tầm hiểu biết con người =))

    Cái ảnh tui đưa là từ trang zing.vn đó, xem link ảnh là biết :D
     
  9. OdinSword

    OdinSword Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/3/08
    Bài viết:
    938
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tôi nói gì sai ah` T_T ... tôi thấy nội dung bài post của ông là phủ định không gian 2,5 chiều ... có gì sai sót thì ... :"> :D
     
  10. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Tớ có nói FF là 2.5D đâu nhỉ, tớ chỉ nói là thời kì đâu 3D thôi
    Pseudo-3D tương đương 2.5D, bạn tìm đọc 1 số tài liệu có nói đến. Tuy nhiên Pseudo-3D thể hiện rõ tư tưởng hơn

    Game có cách chơi 2D gọi là Side-scrolling game chứ ko phải game 2D :|
    Cảnh nền thông thường trong FF7,8,9 ko phải là real 3D đâu.
    Việc 1 số game sử dụng spites 2D thực ra là để giảm nhẹ hiệu ứng đồ họa với việc render cỏ, hoa lá cho nó nhẹ, chứ ko phải là cảnh nền được tạo 2D. Bạn nào thử sử dụng 3DGame studio sẽ thấy mặc dù nền là 3D nhưng hầu hết spite đều là 2D ghép lại cả
     
  11. Game of VN

    Game of VN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/05
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    Where?
    Hóa ra Funnnny cũng dùng 3DGS à ? :D Tôi cũng từng dùng 3DGS A7 nhưng ko có tiền mua lisence nên ko tiếp tục nghiên cứu sâu. Làm demo FPS theo Help của 3DGS cứ bị lỗi camera và light >.<

    Cảnh nền được tạo = ảnh cũng ko hề lạ đâu. Bạn chỉ đơn giản đặt một 2D sprite đủ lớn trong môi trường 3D theo hướng cố định của camera là có được 1 ảnh nền mà. Hoặc đơn giản hơn, nền nơi mà player đứng là một mặt phẳng, và mặt phẳng đó đc áp 1 texture vẽ đủ hoa lá đá sỏi tạo cảm giác chẳng hạn. Tui toàn làm như vậy :p

    Mình tay mơ mà còn mày mò, cái game này VNG thuê coder TQ làm mà ko ra hồn thì vứt!
     
  12. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Trong một số tài liệu chính thống về game nó gọi là 2D/3D = Pseudo 3D 8-}, chứ chưa thấy cái nào gọi trực tiếp 2.5D = Pseudo 3D :)). Gamedev nó cũng giải thích rõ 2.5D thật ra là hình ảnh 2D nhưng thiết kế tạo nên cảm giác 3D thôi.
     
  13. REALM

    REALM Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/6/03
    Bài viết:
    970
    Nơi ở:
    HCM city
    tui người vn nhưng nói thiệt vn ko làm con c gì đc cả, 20 năm mà có con ốc 4kg thoai làm dek đc huống gì cái game. Nói thế thui nói sự thực đừng ai bào tui ko có tự hào dân tộc nhé
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,683
    WTF? Đi lạc à!?
    Rome và Med2 là full 3D. Med và Shogun nếu nhớ ko nhầm là nền 3D, model là 2D
     
  15. Puma13

    Puma13 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/10/06
    Bài viết:
    109
    Nơi ở:
    Nhà
    Nhất định phải thành công, tin tưởng Vinagame lắm :x Nhưng đừng có thu phí trò này à nghen :;)
     
  16. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Right, Shogun và Med hình như vẫn được bọn gamer nước ngòai gọi là game 3D, Rome và Med2 vẫn có 2D, đó là khi ở quá xa, lính sẽ thành hình 2D cho nhẹ :'>.

    Nói vào đây xem giải thích 2.5D thật ra là cái gì:
    http://forum.gamedev.vn/index.php?showtopic=267&st=0
    http://www.gamedev.net/community/forums/topic.asp?topic_id=364048
    http://www.gamedev.net/community/forums/topic.asp?topic_id=28423

    Theo cách diễn giải thì 2.5D thật ra chỉ là 2D tạo hiệu ứng 3D.
     
  17. novices

    novices C O N T R A

    Tham gia ngày:
    1/12/06
    Bài viết:
    1,720
    Nơi ở:
    Reality Marble
    Nói chung là T812 làm trên Engine VLTK của KingSoft nên nó sẽ giống VLTK thế thui còn ai cũng bít VLTK là thế nào rùi thế thui :-@
     
  18. =.=

    =.= Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/05
    Bài viết:
    108
    Ôi chao nhức đầu quá đi!
    Tại sao phải xài từ "2.5D"?
    Nếu game nào đó xài nhiều mẫu vật 3D nhưng trên nền 2D hoặc chỗ thì nền 3D luôn vậy tại sao không gọi nó là game 2.6D, 2.8D 2.9D gì gì đó đi?
    Nếu game nền 2D mọi thứ đều 2D nhưng nhân vật 3D vậy sao không gọi nó là game 2.1D 2.4D gì gì đó đi?
    Trên thực tế cũng không có một khái niệm nào là 2.5D cả. Ai có thể giải thích được một trái Bi Da 2.5D là một trái Bi Da như thế nào thì tui mới chấp nhận một cái khái niệm 2.5D như vậy
    Từ "Giả lập 3D" mới là từ đúng trong mọi trường hợp kể cả ngoài thực tế. 2.5D không thể hiện được rõ ràng gì hết. Thí dụ: Không ai có thể công nhận một trái Bi Da 3D bị mẻ hết một miếng còn 2.5D cả
     
  19. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Bạn có thể nói những điều này với chuyên gia, Người ta gọi thế rồi thì đừng nói răng "Tại sao họ ko gọi nó là...."
    Đương nhiên là thực tế ko có 2.5D rồi, đó là cách gọi của 1 thuật ngữ trong vi tính, chứ nó ko hẳn là ko gian 2 chiều hay 3 chiều.
     
  20. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Trong vi tính cũng chẳng có thuật ngữ 2.5D, nó là tiếng lóng của một gamer không biết D sau 2D, 3D là gì :|. Các chuyên gia đồ họa máy tính trước giờ không biết 2.5D là gì đâu nên đừng hỏi, chỉ có 1 các "chuyên gia" chơi game "sành điệu" mới biết =)).
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này