Hướng dẫn Thần Điêu Đại Hiệp (New version)

Thảo luận trong 'Game Á Châu' bắt đầu bởi D.K, 9/7/04.

  1. D.K

    D.K Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    434
    1. Hướng dẫn cánh chơi trong Thần Điêu Đại Hiệp

    Khi vào trận đánh bạn sẽ có tám chọn lựa như sau :
    1. Rút lui khỏi trận đánh
    2. Sử dụng các món đồ trong inventory
    3. Đánh vật lý
    4. Phòng thủ
    5. Sử dụng những chiêu tăng máu mất nôi công
    6. Sử dụng nhưng tuyệt chiêu mất nội công
    7. Sử dụng những chiêu phối hợp
    8. Thay đổi vũ khí
    Lưu ý: Khi bạn sữ dung nút rút lui mà hiện chữ lên thì không rút lui được
    Khi tôi bảo bạn đi vào phòng ngủ thì phải lại gần cái giương mới được
    Trong bản hướng dẫn này tôi có cung cấp một số bản đồ nhưng chỉ là các khu vực thôi còn những thị trấn thì bạn hãy tự mình khám phá . Cũng dễ thôi ko có gì là khó
    Trong hướng dẫn có những chỗ tôi bảo bạn save thì hãy save đi lời khuuyên chân thành đó nếu ko bạn sẽ hối hận không kịp đấy vì đó là những lỗi của game
    Trong game có nhiều chiêu thức khác nhau nhưng cũng có riêng chiêu thức về tay không chiêu thức về kiếm …
    VD : Nếu bạn mang kiếm thì bạn sẽ có chiêu song kiếm hợp bích và sẽ không có các chiêu bằng tay không như đạn chỉ thần công..

    2. Phần hướng dẫn
    Hướng dẫn đĩa 1

    _Sau đoạn intro bạn sẽ thấy mình đang đứng trước một con đường đi tới bạn sẽ thấy một cô bé , nói chuyện với cô ta chọn tuỳ chọn 2 và tiếp tục đi vào Lục Gia Trang gặp Lý Mạc Sầu . Một lúc sau Lý Mạc Sầu sẽ đánh với Võ Tam Thông và bắt Trình Anh , Lục Vô Song đi (Nói chuyện ngoài lề một chút : do trước đây Lý Mạc Sầu và Lục Triển Nguyên yêu nhau nhưng do nhiều biến cố xảy ra , bất ngờ Lục Triển Nguyên đã cưới Hà Nguyên Quân . Lý Mạc Sầu tích tụ hận thù hẹn 10 năm sau sẽ tới Lục gia trang để trả thù , trong lúc chuẩn bị giết Lục Vô Song và Trình Anh thì vô tình nhìn thấy chiếc khăn mà trước đây Lý Mạc Sầu đã tặng cho Lục Triển Nguyên nên không nỡ giết . Sau này Trình Anh sẽ được Hoàng Dược Sư cưu còn Lục Vô Song thì làm đệ tử của Lý Mạc Sầu) . Bây giờ trở lại với game , bây giờ nhặt các item và quay trở ra bạn sẽ thấy mình bị trúng độc băng phách ngân châm của Lý Mạc Sầu sau đó gặp Âu Dương Phong nói chuyện một hồi rồi tiếp tục tới miếu cổ tìm ông ta để giải độc và được ông ta nhận làm nghĩa tử và dạy bạn “Hàm mô công” . Ra khỏi miếu bạn sẽ gặp Quách Tỉnh và Hoàng Dung , họ sẽ nhận ra bạn là con của Dương Khanh và đưa bạn về quán trọ để nghỉ ngơi . Bây giờ bạn ra khỏi quán trọ bằng cửa sau và tìm đường quay trở lại miếu cổ để gặp lại nghĩa phụ của mình (đoạn này nên save lại vì có lúc bạn sẽ không gặp ổng nên phải load lại một lỗi của game) Sau đó thì quay lại quán trọ đánh một giấc mới được , sáng sớm bạn sẽ thấy Quách Tĩnh và Hoàng Dung đợi bạn ngoài cửa , họ sẽ bảo bạn ra bến tàu để về Đảo Đào Hoa . ( Nhớ save trước lúc vào bến thuyền vì ở đây có 1 lỗi của game nữa , lúc mình đang nói chuyện bị đá văng ra ngoài )
    _Thuyền cập bến tới Đảo Đào Hoa đi lên trên bạn sẽ thấy hai ngã rẽ , rẽ sang trái bạn sẽ gặp Quách Phù và cô ta sẽ rủ bạn cùng đá dế . Bây giờ tiến đến cánh của tre để vào vườn hoa bắt 1 con dế xanh và 1 con dế đen ( xem bản đồ để biết vị trí mấy con dế , trong vườn này cấp bạn còn yếu nếu gặp mấy con dơi thì nên chạy mau nếu ko bạn sẻ hối hận đấy ) quay trở ra đưa cho Quách Phù nhưng do Quách Phù thua nên tức giận đạp chết con dế của Dương Qua và sẽ có một trận đánh giữa bạn và anh em nhà họ Võ (trận này thắng hay thua cung được) sau đó Hoàng Dung và Quách Tĩnh sẽ xuất hiện để can ngăn và bạn sẽ bị “giáo huấn” vì tội đánh nhau (hic oan cho tui quá tui đánh thua mà ) . Bây giờ bạn hãy về phòng của mình ( phòng đầu tiên bên tay phải ) sau đó thì quay trở lại căn phòng khi nãy và nói chuyện với Hoàng Dung một lúc bạn sẽ đi ra ngoài . Quay vào phòng đó lần nữa , không thấy Hoàng Dung đâu nữa , bạn lấy chìa khóa vườn hoa trong phòng này .
    Đi vào vườn hoa rẽ sang trái bạn sẽ thấy Quách Tĩnh và Quách Phù sau đó bạn về phòng của mình rồi trở lại vừơn hoa tìm đến chổ bờ sông bạn sẽ đánh nhau với 2 anh em họ Võ lần nữa (trước khi đến đây bạn hãy luyện lên tới level 10 đi vì trận này bạn phải thắng máu chúng là 200 HP) . Sau khi hạ được chúng bằng ‘Hàm mô công” ( nói vậy cho đúng nguyên tác thôi chứ mình làm gì có chiêu “hàm mô công “ ) thì Quách Tĩnh và Hoàng Dung đi vào , sau 1 hồi bàn luận họ quyết định đưa bạn lên Toàn Chân Giáo ở Chung Nam Sơn để học võ . Khi trở về phòng của mình bạn sẽ thấy Quách Tĩnh đi vào và bảo bạn chuẩn bị đi Chung Nam Sơn , sau đó bạn ra chỗ có chiếc thuyền để trở về thị trấn .
    _Khi tới thị trấn nếu có tiền bạn có thể mua cho mình vũ khí hoặc một số đồ dùng khác sau đó đi đến quán trọ tìm Quách Tĩnh và nói chuyện với ông ta bạn sẽ được điều khiển Quách Tĩnh . Bây giờ ra worldmap (xem bảng đồ khu vực đầu tiên để biết đường ra) ngoài world map chỉ có hai căn nhà , một là chỗ bạn vừa đi ra còn lại là Toàn Chân Giáo còn chờ gì mà không vào Toàn Chân Giáo . Khi tới chân núi Chung Nam đi qua bên trái nói chuyện một hồi bạn sẽ gặp 2 tên đạo sĩ chúng sẽ bảo Quách Tĩnh là tên “dâm tặc” vì đã có nhiều danh sĩ võ lâm lên để cầu thân với Tiểu Long Nữ , không còn cách nào khác bạn phải đánh nhau với chúng . Sau đó lên núi bạn sẽ gặp 2 tên nữa , hạ chúng , bây giờ đường đi có hai ngã bạn nên đi bằng đường bên trái vì nó dễ đi và gần hơn khi tới chỗ mấy cái bia Quách Tĩnh sẽ bị chúng bày trận “Thất Tinh Bắc Đẩu” để đối phó (khúc này có thể bạn sẽ không thấy ai hết thêm một lỗi của game nữa nên save trước đi là vừa ) đang theo dõi Quách Tĩnh đối phó với bọn chúng thì bạn sẽ bị Triêu Chí Kính bắt nhốt vào Trùng Dương Cung và canh giữ bạn là một tện mập nói chuyện một lúc hắn sẽ bị bạn lừa và trói lại . Muốn thoát khỏi đây cũng dễ thôi , bạn đi vào cánh cửa bên trái tên mập sau đó men theo con đường cho đến khi nào bạn thấy một ngã rẽ bên trái , rẽ vào đó cứ đi thẳng sẽ ra được bên ngoài , nếu muốn bạn có thể đi lượm item vì bạn sẽ không vào đây được cho tới đĩa 3 .
    _Ra bên ngoài tìm đường vào đại sảnh bạn sẽ thấy Quách Tĩnh đánh nhau với Hoắc Đô (800 HP) và Đạt Nhĩ Ba sau khi đánh bại được Hoắc Đô hắn sẽ bỏ đi . Xong chuyện bạn phải cùng Quách Tĩnh đi cởi trói cho tên mập ( hic thêm một lỗi nữa nên save lại trước khi vào nếu ko sẽ bị đá ra ngoài đó ) , quay trở ra nói chuyện một hồi bạn sẽ phải bái Triệu Chí Kính làm sư phụ mặc dù không muốn chút nào và Qúach Tĩnh sẽ trở về đảo đào hoa . Tên Triệu Chí Kính này thù rất dai nên thường xuyên đánh đập và không dạy võ mà chỉ bắt bạn làm những công việc lặt vặt thôi . Sau khi đánh nhau với Triệu Chí Kính một trận bạn ra sân trước nói chuyện một hồi rồi trở về phòng ngủ ở bên trái rồi đi ra ngoài bằng cửa bạn vừa vào sẽ có hai tuỳ chọn hiện lên , chọn tuỳ chọn ở trên bạn sẽ ngủ 1 giấc . Sau đó thì quay trở lại căn phòng khi nãy đánh nhau với Triệu Chí Kinh nói chuyện với hắn rồi tiếp tục quay lại phòng ngủ đánh thêm 1 giấc nữa rồi tới nói chuyện với Triệu Chí Kính hắn sẽ nói sắp đến kì thử võ công đã học (tên Triệu Chí Kính này đúng là chơi ác hắn chỉ dạy bạn khẩu quyết mà không dạy chiêu thức nên bạn sẽ không đấu lại mấy tên đạo sĩ cuối cùng phải dùng đến chiêu thức do Âu Dương Phong dạy , chiêu gì thì bạn biết rồi ! ) , tiếp tục đi ra đại sảnh . Bây giờ khung cảnh sẽ chuyển sang sân trước bạn và bạn sẽ đấu với một tên đạo sĩ (trận này bạn thắng hay thua cũng không sao) và tên mập lúc nãy (trận này bạn phải thắng nếu không thì gameover đấy) . Hic đã lỡ đánh trọng thương tên mập thì bạn phải chạy trốn thôi , đi ra sân sau rẽ vào ngã rẽ nhỏ bên trái Trùng Dương Cung và nói chuyện với vị đạo sĩ canh cửa và đi ra đi vòng vòng một chút rồi trở vào ( không thấy vị đạo sĩ đâu ) bây giờ bạn vào phòng đó và lượm tất cả những món đồ và lên lầu kiểm tra bức tranh bên trái sau đó đi vào cái tủ đối diện bức tranh bạn sẽ ra được lối sau của Trùng Dương Cung và cứ đi thẳng cho đến khi tới 1 bờ vưc bạn sẽ gặp Triệu Chí Kính , trong lúc hoảng sợ bạn sẽ chạy vào trong Cổ Mộ và bị ong chích ngất xỉu
    _Khi bạn tỉnh dậy bạn sẽ thấy Tôn bà đang chăm sóc bạn , sau đó bạn đi theo Tôn bà ra khỏi Cổ Mộ và để bảo vệ bạn Tôn bà đã bị tên Hách Đại Thông đánh chết , mai là có Tiểu Long Nữ ra tiếp cứu và đưa bạn về . Bây giờ tới căn phòng 5 cỗ quan tài (PMT) để mai táng cho tôn bà , sau đó thì trở lại phòng ngủ (PN) lúc đầu . Bây giờ nhiệm vụ của bạn là đi tới phòng có giường hàn ngọc (PHN) để ngủ và luyện nội công trong đó , ở đây có một mini game , bạn phải nhấp chuột liên tục sao cho không để khi lạnh ( biểu hiện màu xanh ) xâm chiếm vào thân nhiệt của bạn (biểu hiện màu đỏ ) cứ làm như thế 4 lần bạn sẽ hoàn thành mini game . Do tôn bà trứơc khi chết đã nhờ Tiểu Long Nữ chăm sóc cho Dương Qua nên bây giờ bạn phải làm lễ nhập môn phái Cổ Mộ và việc của bạn là phải đi tới phòng thờ Lâm Triều Anh (PBS) tổ sư của phái Cổ Mộ để bái Tiểu Long Nữ làm sư phụ . Bây giờ Tiểu Long Nữ sẽ bắt đầu dạy võ cho bạn mà bài tập đầu tiên là bắt chim bạn phải tới phòng (BC) trên bản đồ ở đây sẽ có một mini game nữa , bạn phải dùng tay bấm vào các chú chim đang bay để bắt chúng khi bạn bắt được 80 con mini game sẽ kết thúc . Tới phòng tập kiếm (PTK) nói chuyện với Tiểu Long Nữ và cô ta sẽ đi khỏi bây giờ tới phòng có nhiều hình thiếu nữ (NNTK) , đó là bí kiếp Ngọc Nữ Tâm Kinh sau một thờ gian luyện tập Dương Qua giờ đã trường thanh một chàng trai khỏe mạnh và đẹp trai nữa chứ . Bây giờ tới phòng tập kiếm Tiểu Long Nữ sẽ bảo bạn đi tìm một nơi kín đáo để luyện NNTK bạn hãy ra ngoài Cổ Mộ bằng đường chỗ có 3 cánh cửa và đi tìm vườn hoa đây chính là nới để bạn luyện NNTK với Tiểu Long Nữ vào trong hang động đi vòng vòng ( nhớ vào luôn trong hang , nơi này hơi khó tìm nhưng nếu bạn cứ đi theo một đường thì bạn cũng sẽ tìm được thôi ) rồi trở lại phòng tập kiếm , Tiểu Long Nữ sẽ theo bạn vào vườn hoa để luỵên “Ngọc Nữ Tâm Kinh”
    _Đang luyện một hồi thì Doãn Chí Bình và Triệu Chí Kính xuất hiện cãi nhau và quyết đấu khiến cho cả hai tẩu hoả nhập , bạn sẽ phải đuổi chúng đi và với võ công của bạn việc đánh bại chúng là không khó Tiểu Long Nữ đang bị nội thương trầm trọng , tẩu hỏa nhập ma nên bạn sẽ đưa về Cổ Mộ để nghĩ ngơi . Khi về đến Cổ Mộ thì Tiểu Long Nữ muốn giết bạn ( vì trước đây Tiểu Long Nữ có hứa sẽ chăm sóc cho Dương Quá nên không thể chết trước được ) nhưng do đá quá kiệt sức nên bị ngất xỉu , bây giờ ra khỏi Cổ Mộ cho đến khi thấy tự động có lời thoại hiện lên thì quay về chỗ Tiểu Long Nữ bạn sẽ gặp Lý Mạc Sầu sư bá của bạn ả đến đây để đòi Ngọc Nữ Tâm Kinh . Bây giờ bạn phải đưa Tiểu Long Nữ đến phòng hàn ngọc để trị thương sau đó dẫn Tiểu Long Nữ thoát ra khỏi Cổ Mộ , khi vừa đến chỗ có ba cánh cửa bạn và Tiểu Long Nữ chạy ra ngoài nhưng Tiểu Long Nữ muốn cùng sư tỉ mình chết trong Cổ Mộ nên sẽ bảo bạn đóng Đoạn Long Thạch trong Cổ Mộ lại . Còn bạn thì đã thoát ra ngoài nhưng ai lại nỡ xa một cô nương xinh đẹp như vậy chứ và bạn còn chờ gì nữa mà không trở vào , khi trở vào trong bạn sẽ đánh vớii Lý Mạc Sầu (900 HP) một hiệp . Sau khi hạ bà ta bạn và Tiểu Long Nữ phải tới phòng có 5 cỗ quan tài (PMT) và cùng nhau chôn cùng một mộ nhưng lại tình cờ phát hiện ra bí kiếp cửu âm chân kinh do Vương Trùng Dương để lại khắc trên nắp quan tài (đây là võ công để khắc chế Ngọc Nữ Tâm Kinh và một địa đạo bí mật . Đi sâu vào trong bạn sẽ gặp Lý Mạc Sầu lần nữa nhưng sẽ không có đánh nhau bây giờ đi cửa bên phải , lại 1 mê cung khác ( nhưng đừng lo đã có bản đồ khu vực này ) bây giờ đi tới cánh cửa dẫn xuống 1 đường hầm , đi sâu vào trong bạn sẽ tới một khu vực bạn đi một lúc thì có tản đá trồi lên và bạn phải làm cho tất cả đá phải trồi lên bạn và bạn ở có đường tới cánh cửa màu trắng (chứ nếu bạn làm cho đá trồi lên hết mà ko có đường đi thì cũng bằng không , có thể xem bản đồ bằng nút Page Up , trò này bạn chỉ cần suy nghĩ xíu là sẽ có lời giải liền hà) . Khi bạn ra khỏI Cổ Mộ thì đĩa 1 cũng kết thúc
     

    Các file đính kèm:

    • s.JPG
      s.JPG
      Kích thước:
      67.5 KB
      Đọc:
      175
  2. D.K

    D.K Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    434
    Hướng dẫn đĩa 2

    _Sau khi thoát ra khỏi Cổ Mộ bạn sẽ cùng Tiểu Long Nữ ở lại một căn nhà dưới chân núi Chung Nam . Bây giờ nhiệm vụ cuả bạn là đi lên quán rượu đánh với tên cướp để cứu một cô gái , sau khi ra khỏi nhà bạn đi xuống nói chuyện với ông già và đi vào con đường ổng đang đứng bạn sẽ ra được world map đi vào chỗ cái bia đá đằng sau Toàn Chân Giáo bạn sẽ vào một khu vực mới . Đi vào bạn sẽ thấy ông già khi nãy bạn đừng vào căn nhà kia mà tìm đường vào thị trấn vào thị trấn bạn sẽ thấy hai ngã rẽ , bây giờ bạn rẽ phải đi lên quán rượu và xử tên cướp sau đó quay trở lại căn nhà mà bạn và Tiểu Long Nữ đang ở , nhưng đừng vào nhà mà đi vào lối bên trái ngôi nhà chỗ có chiếc thuyền ấy bạn sẽ thấy Âu Dương Phong đang đánh nhau với Tiểu Long Nữ bạn s4 ra can ngăn hai người lại . Sau đó Âu Dương Phong sẽ điểm huyệt Tiểu Long Nữ và dẫn bạn ra ngoài để dạy thêm Cửu Âm Chân Kinh cho bạn đang luyện tập thì bạn phát hiện Doãn Chí Bình chạy ra . Thì ra trong lúc Dương Quá học võ thì Doãn Chí Bình đã thừa cơ “làm thịt” Tiểu Long Nữ , đi vô nhà bạn sẽ thấy Tiểu Long Nữ đang bất động , nói chuyện một hồi Tiểu Long Nữ sẽ hiểu lầm bạn , cho rằng bạn vừa “làm thịt” cô ấy nhưng không dám nhận và sẽ bỏ đi .
    _Trở ra ngoài bạn sẽ gặp Âu Dương Phong nhưng sau một lúc nói chuyện cơn điên của ông ấy bắt đầu và ông ấy cũng sẽ bỏ đi luôn , bây giờ quay trở lại quán rượu để dò hỏi tin tức về một cô nưong mặc áo trắng và tình cờ nghe được cuộc nói chuyện ở ba tên tụ tập trong quán rượu nói chuyện với chúng và chúng sẽ cho bạn biết có gặp một cô nương áo trắng . Đi theo bon chúng , bạn còn nhớ lúc đầu tôi đã nói vào thị trấn có hai ngã rẽ không bây giờ rẽ trái đi sâu vào trong cho đến khi bạn gặp lại ba tên đó và phát hiện cô nương mặc áo trắng không phải Tiểu Long Nữ mà là Lục Vô Song con của Lục Lập Đỉnh bị Lý Mạc Sầu bắt đi và nhận làm đệ tử , bạn sẽ đánh nhau với ba tên khi này . Bây giờ tạm trở lại căn nhà ở đầu làng chỗ ông già đứng để lánh nạn nhưng ba tên khi nãy vẫn tìm được , bạn sẽ đánh với ba tên khi nãy và một tên nguy hiểm là Lý Mạc Sầu (Lý Mạc Sầu đang tìm Lục Vô Song để đòi lại cuốn Ngũ độc thần chưởng mà Lục Vô Song đã dăn cắp) . Bây giờ quay lại chỗ quán trọ nhưng đừng vào cứ đi qua phải (ở đây có thể tranh thủ mua vũ khí mới và item) , tiếp tục đi qua phải cho đến khi bạn thấy một căn nhà có một người đứng ở trước cửa và hai em bé đang chơi thì vào đấy (đây là nhà của Gia Luât Tề) sẽ thấy Hoàng Nhan Bình vào tìm Gia Luật Sở Tài để trả thù nhưng đánh không lại Gia Luật Tề .
    _Bây giờ tiếp tục đi qua phải cho đến khi thấy một ngã rẽ nhưng đừng đi vào cứ đi thẳng bạn sẽ thấy một cây cầu đi qua cầu và vào căn nhà nằm chơ vơ ở cuối đường , đó là căn nhà của Hoàng Nhan Bình nói chuyện một hồi thì bạn sẽ thấy mình đang trên đỉnh Hoa Sơn và gặp được Hồng Thất Công người được mệnh danh là Cửu chỉ thần cái . Nhiệm vụ của bạn là tìm 1 con gà nhưng không phải là để ăn mà dùng để dụ rết đây mới chính là món ăn khoái khẩu của Hồng Thất Công bạn sẽ cùng Hồng Thất Công ăn món canh rết ăn xong đột nhiên Hồng Thất Công lăn ra như chết . Và sẽ có ba tên tới giết ông ta phải hạ chúng và sau đó gọi Hồng Thất Công bằng cách nói chuyện vớI ông ta 3 , 4 lần sau khi hạ ba tên đó lần nữa . Hồng Thất Công sẽ tỉnh dậy chưởng vào ba tên đó nhưng đồng thời Âu Dương Phong cũng đã xuất hiện từ bên kia chưởng vào cả hai nội lực đều thâm hậu nên ba tên đó phải chịu trận , đánh nhau một hồi cả hai người sẽ kiệt sức nhưng vẫn muốn đánh tiếp để phân thắng bại nên mỗi người đọc một khẩu quyết để Dương Quá đánh giúp , cuối cùng hai người vì quá kiệt súc nên đã tạ thế , thế là Đông Tà , Tây Độc , Nam Đế , Bắc Cái , Trung Thần Thông ngũ đại cao thủ quyết đấu trên đỉnh Hoa Sơn núi tuyết này đã lần luợt tạ thế bây giờ chỉ còn có Nam đế Nhất Đăng đại sư và Hoàng Dược Sư .
    _Sau khi an tán họ cẩn thận , xuống núi và vào một thị trấn mới tìm đường vào nơi tổ chức đại hội anh hùng bạn sẽ gặp Quách Phù và 2 anh em họ Võ . Vào đại sảnh bạn sẽ gặp Quách Tĩnh và Hoàng Dung bây giờ đi ra đằng sau quẹo qua bên phải bạn sẽ gặp được Triệu Chí Kính và Hách Đại Thông bạn biết điều gì chứ , đánh nhau chứ gì nữa . Một lúc sau bạn sẽ cùng Quách Phù đi ra , vào đại sảnh nói chuyện một hồi . Đại hội anh hùng sẽ bắt đầu và Hoắc Đô và Kim Luân Pháp Vưong xuất hiện đồng thời còn có một người nữa là Tiểu Long Nữ khi bạn gặp Tiểu Long Nữ bạn sẽ không màng gì đến đại hội đó nữa hai người sẽ ngồi tâm sự với nhau . Đang tâm sự thì Hoắc Đô sẽ lên tiếng nói xấu bạn và Tiểu Long Nữ , bạn phải xử hắn thôi sau đó thì Kim Luân Pháp Vương nhảy vào can thiệp , bạn sẽ cùng Tiểu Long Nư hạ hắn . Bây giờ điều bạn cần làm là đi vào quán rượu trong thị trấn bạn sẽ gặp Hoàng Dung và 2 anh em họ Võ đang trọ ở đây ngoài ra thì Kim Luân Pháp Vương cũng ở đây và hắn sẽ đến kiếm chuyện đến kiếm chuyện , hạ hắn đi , bạn sẽ ở lại phòng trọ cùng Tiểu Long Nữ đánh một giấc nhưng sáng dậy thì không còn thấy Tiểu Long Nữ đâu nữa . Bạn đang đi tìm Tiểu Long Nữ thì sẽ thấy Hoàng Dung đang bị Kim Luân Pháp Vương truy sát bạn sẽ đánh với hắn lần nữa và bạn sẽ bị hắn đánh ngất xỉu (nhưng mà trong trận thì phải thắng vì họ muốn đi đúng cốt truyện nên Dương Qua phải ngất xỉu) khi tỉnh lại thì thấy mình đang ở trong một căn nhà , môt lát sau thì Trình Anh và Lục Vô Song sẽ đi vào nói chuyện một hồi thì Hoàng Dược Sư xuất hiên và nói chuyện môt lúc bạn sẽ ra ngoài . Bây giờ trở vào nhà và đi ra ngoài bạn sẽ thấy có người núp sau đống lúa nói chuyện cô ta đó chính là cô khùng , sau một đoạn nói chuyện nữa bạn sẽ có Trình Anh và Lục Vô Song đi theo , bây giờ đi lên trện bạn sẽ gặp 1 ông già tật nguyền bán vũ khí (đây chính là đệ tử của Hoàng Dược Sư Phùng Mạc Phong sư huynh của Trình Anh) tiếp tục đi lên bạn sẽ thấy Cô khùng bị Lý Mạc Sầu đánh và bạn sẽ đánh nhau với ả ( lúc này bạn đã có thêm chiêu đạn chỉ thần công do Hoàng Dược Sư vừa dạy) . Sau khi hạ Lý Mạc Sầu bạn trở về căn nhà lá đi vào đó , Dương Qua sẽ giả làm ma để làm cho Cô khùng khai ra ai đã giết cha ruột mình và khi biết được sự việc này chính Dương Quá cũng đau lòng khi nghe cô khùng nói là Hoàng Dung đã giết phụ thân mình.
    _Bây giờ vào doanh trại Mông Cổ trước mặt để tìm Kim Luân Pháp Vương để phối hợp với ông ta giết Quách Tĩnh Hoàng Dung để trả thù , vào trong doanh trại thì vào lều của ông ta (chỗ có tên ở trần đứng đó) nói chuyện một lúc bạn sẽ được đưa vào gặp Hốt Tất Liệt . Bây giờ vào khu rừng bằng lối ở bên phải lều chính ( khu rừng này khá phức tạp đường đi lại ngơàn ngoèo nên vẽ bản đồ là không thể , tôi chỉ có thể chỉ chỗ cái hang tìm được Châu Bá Thông thôi ) vào đây bạn tìm Châu Bá Thông trong một cái hang nhỏ bây giờ đi tới cho đến khi thấy một cái bảng thì rẽ phải . Và đi thẳng cho đến khi đất đổi thành màu xanh thì rẽ phải lần nữa cho đến khi thấy ngã rẽ thì qua bên trái đi một lúc bạn sẽ thấy cái hang vào đó bạn thấy Châu Bá Thông và đánh nhau với 3 con nhện sau đó thì trở ra vào doanh trại chính , bạn sẽ thấy Châu Bá Thông bị người của Tuyệt Tình Cốc bắt đi và bạn sẽ ra đươc world map (save lại ở đây có môt lỗi của game ) . Bây giờ thì đến bến tàu , đón tàu đến tuyệt tình cốc , sau khi tới tuyệt tình cốc bạn cứ đi thẳng cho đến khi thấy một ngôi nhà trước ngôi nhà ấy có 2 ngã rẽ , bạn rẽ phải sau đó rẽ trái và đi thẳng bạn sẽ đến được một sơn trang . Vào đại sảnh bạn sẽ gặp lại Tiểu Long Nữ đang chuẩn bị thành thân với Công Tôn Chỉ và bạn sẽ phải đánh 2 trận liên tiếp với Nhất Ông và người của Tuyệt Tình Cốc , sau khi đã hạ tất cả đối thủ Công Tôn Chỉ sẽ thách đấu với bạn , bạn phải dẫn Tiểu Long Nữ vào kho vũ khí lấy quân tử và thục nữ kiếm , gắn vào cho Dương Quá và Tiểu Long nữ hai cây kiếm này rồi vào đại sảnh đánh với Công Tôn Chỉ (nếu không gặp thì đi ra và vào lại)
    _Sau khi xử hắn xong , bất ngờ độc hoa tình của bạn bộc phát ( vì trước đó hắ nđã lừ Dương Quá vào bụi hoa tình ) và bạn sẽ bị hắn nhốt buộc Tiểu Long Nữ thành thân với hắn mới thả bạn ra , một lúc sau Lục Ngạc sẽ đến cứu bạn , bây giờ bạn cần đi tới căn phòng luyện đơn để tìm thuốc giải ( bạn ra khỏi nhà tù và quẹo trái) và bạn và Lục Ngạc sẽ bị Công Tôn Chỉ đẩy xuống hầm cá sấu . Xuống đấy bạn phải xử hai con cá sấu và đi tìm đường ra . Đi bằng con đường ở xa cái hộp hơn đi theo con đường cho đến khi thấy một ngã rẽ thì rẽ phải sau đó tiếp tục đi sau đó rẽ phải thêm lần nữa và rồi đi rẽ trái sau đó lại rẽ phải bạn sẽ vào được một hang động và bạn sẽ gặp Cừu Thiên Xích . Nhiệm vụ bây giờ là tìm một sợi dây để leo lên bây giờ bạn phải trở lại chổ ban đầu khi rớt xuống cũng đi bằng đường ở xa cái hộp nhưng lần này thì đi thẳng sau đó thì rẽ trái bạn sẽ thấy sợi dây bây giờ quay trở lại chỗ Cừu Thiên Xích nói chuyện Cừu Thiên Xích với để đi lên . Bây giờ đi tới và quẹo trái bạn sẽ vào được thị trấn , mua đồ và tiếp tục đi ra bằng đường bên kia của thị trấn , đi tới quẹo trái là tới sơn trang . Vào đây đánh với Công Tôn Chỉ 2 lần để kết thúc đĩa 2
     
  3. D.K

    D.K Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    434
    Hướng dẫn đĩa 3

    _Dương Qua hiện giờ đang ở Tuyệt tình cốc , bây giờ thì xuống thuyền ra khỏi Tuyệt Tình Cốc để đến Tương Dương để tìm Quách Tĩnh và Hoàng Dung trả thù và để đổi thuốc giải cho Dương Quá . Khi vào thành Tương Dương sẽ gặp được Quách Tĩnh và được Quách Tĩnh đón tiếp nồng hậu. Sau đó là cuộc nói chuyện xảy ra (movie), tối lại Dương Qúa và Quách Tĩnh ngủ chung trong phòng (movie) đây là cơ hội để giết Quách Tĩnh nhưng Dương Quá không nỡ . Sáng dậy thì Dương Qúa và Qúach Tĩnh sẽ lên mặt thành nói chuyện (nhớ vào trong luôn nhe) , sau đó thì về phủ trời sẽ sập tối , rồi chạy trở ra sân phía sau để tâm sự với Tiểu Long Nữ. Hai người sẽ nghe chuyện của Qúach Phù và 2 anh em họ Võ (movie). Sáng dậy hay tin 2 anh em họ Võ qua trại quân Mông Cổ hành thích Hốt Tất Liệt và bị bắt , bạn phải cùng Quách Tĩnh chạy qua trại quân Mông cổ cứu người. Qúach Tĩnh và Dương Qúa sẽ đánh với Kim Luân Pháp Vương 2 trận. ( tuy bạn thắng nhưng theo cốt truyện thì bạn sẽ bị đã thương
    Khi đánh xong thì đến đoạn Dưong Qúa đang nằm trong phủ của Quách Tĩnh , bạn vừa chạy ra cửa phủ thì gặp Kim Luân Pháp Vương , đánh với Kim Luân Pháp Vương xong thì Lý Mạc Sầu xuất hiện bắt cóc Quách Tường (đứa bé) là con của Quách Tĩnh và Hoàng Dung . Bây giờ chạy ra ngoài thành Tương Dương , bên trái của tửu điếm sẽ thêm 1 đường mới . Vào đó chạy một chút sẽ thấy cái hang bên tay phải, quẹo vào gặp Lý Mạc Sầu để đòi lại đứa bé , sẽ có đoạn nói chuyện . Bây giờ đi ra ngoài quẹo phải sẽ thấy thần điêu và con rắn đang đánh nhau và bạn sẽ được Thần Điêu dẫn vào bên trong vào trong hang Kiếm mộ của Độc cô tiền bối ( nếu muốn lên level nhanh thì vào trong rừng kiếm rắn mà đánh ) . Tiếp tục chạy ra hang ngoài (lúc đầu gặp LMS đó) sẽ thấy 2 anh em họ võ đánh nhau để dành Quách Phù , bạn và cha của chúng (Võ Tam Thông) sẽ dùng kế để tránh cho huynh đệ họ Võ tương tàn với nhau ( nhưng đây sẽ là một trong những lý do làm Dương Quá bị chặt tay) . Dương Qua sẽ đánh với 2 anh em họ Võ. Khi hạ chúng xong thì Lý Mạc Sầu cũng sẽ xuất hiện và cha con nhà họ Võ sẽ đấu với bà ta để trả thù , đấu một hồi thì hai anh em họ Võ bị trúng băng phách ngân châm và bạn sẽ hút độc ra dùm họ và bạn sẽ ngất xỉu
    _Tỉnh dậy bạn sẽ thấy mình đang ở trong phủ của Quách Tĩnh , sau khi nói chuyện với Võ Tam Thông và nhà sư Thiên Trúc thì Quách Phù sẽ vào hỏi chuyện bạn nói với hai anh em nhà họ Võ và nghi bạn đã cướp Quách Tường để đổi thuốc giải độc hoa tình , sau một hồi cãi nhau Quách Phù sẽ chặt tay Dương Qúa (movie). Dương Qúa đau quá chạy vào rừng gặp thần điêu và đưa Dưong Qúa lại Kiếm mộ của Độc cô tiền bối tại đây bạn sẽ thấy ba cây kiếm và bạn sẽ lấy thanh kiếm tử vi rất mạnh . Bây giờ bạn phải đánh với thần điêu để luyện tập . Sau đó sẽ trở ra gặp lại con điêu ở mỏm đá cạnh bờ suối ( lúc này muốn luyện công để tăng Level là thích hợp nhất đấy, mỗi lần đánh với con điêu sẽ tăng được 800 ) . Trở về phủ Qúach Tĩnh vào phòng ngủ , Quách Tĩnh khi biết Quách Phù gây ra tai họa Quách Tĩnh định giết Quách Phù nhưng Hoàng Dung cứu kịp (movie). Bạn chạy lại chổ con điêu sẽ gặp Hoàng Dung và Lý Mạc Sầu đánh nhau bạn sẽ ẳm Quách Tường đi , bây giờ trở về Chung Nam Sơn bạn gặp lại Tiểu Long Nữ ở chổ tảng đá âm dương gần cổ mộ
    ,
    Lúc này Tiểu Long Nữ đang bị đạo sĩ Toàn Chân vây đánh và bạn phải hạ bon chung . Dương Qúa sẽ đánh 1 trận với Kim Luân Pháp Vương và 1 trận với 3 tên đạo sĩ . Hạ chúng xong bạn sẽ dẫn Tiểu Long Nữ lên Trùng Dương cung vào bàn thờ của Vương Trùng Dương làm lễ bái đường. ở trong đây là một mê cung tôi sẽ chỉ đường bạn đi tới phòng thờ Vương Trùng Dương đầu tiên đi tới bạn sẽ gặp ngã tư . Quẹo trái và đi thẳng bỏ qua một cua quẹo đi tiếp cho đến hết đường và cứ đi theo con đường đó cho đến khi gặp một cánh cửa vào đó đi tiếp sẽ gặp ngã ba , tiếp tục đi thẳng lên và cứ đi theo con đường đó sẽ tới .
    Sau đó Dương Qúa và Tiểu Long Nữ sẽ ở trong cổ mộ. Bạn sẽ đi vào nhà kho (NK) tìm áo cuới cho Tiểu Long Nữ rồi trở lại phòng ngủ gặp Tiểu Long Nữ . Gặp Tiểu Long Nữ xong, Dương Qúa dẫn TLN lại giuờng hàn ngọc để trị thương. Đang trị thì Lý Mạc Sầu xuất hiện, bạn và Tiểu Long Nữ hãy đi đến phòng có 5 quan tài (PMT) tiếp theo là đoạn movie Lý Mạc Sầu sẽ bị nhốt vào cỗ quan tài . Sau đó bạn và và TLN sẽ xuất hiện ngoài căn nhà ở dưới chân núi Chung Nam Sõn . Vào trong nhà, một lúc sẽ gặp Nhất Đăng đại sư và Cừu Thiên Nhẫn ( Cừu Thiên Nhẫn pháp danh Từ Ân chính là sư huynh của Cừu Thiên Xích) . Sau đó thì Dương Quá xuống thuyền đi lại Tuyệt Tình Cốc.
    Đến Tuyệt Tình Cốc , vừa vào trong sơn trang sẽ gặp Lý Mạc Sầu sau đó thì vào đại sảnh gặp Cừu Thiên Xích . Bây giờ ra căn nhà gỗ gần bờ biển để cứu nhà sư Thiên Trúc và Võ Tam Thông . Sau đó thì trở về sõn trang vào đại sảnh gặp Công tôn chỉ sẽ đánh nhau đấy. Khi đánh xong thì Lý Mạc Sầu xuất hiện (movie). Bây giờ chạy lại mỏm đá có 3 chữ tàu màu đỏ để gặp Công Tôn Chỉ đòi lại viên tuyệt tình đơn vừa bị mất, đánh nhau với Công tôn chỉ lần nửa. Đánh xong thì ra ngoài lại chổ mỏm đá có mấy trụ đá gặp Lý Mạc Sầu . Duong Quá sẽ chạy lại con đường có ngỏ cụt thì đến đoạn movie DQ tâm sự với TLN dưới trăng rất lãng mạn. Sáng dậy TLN bỏ đi mất, DQ chạy đi kiếm chuẩn bị vào son trang thì gặp HD cho hay TLN đã đi với vị Nam Hải Thần Y rồi. Buồn quá DQ chạy lại mỏm đá có 3 chữ tàu màu đỏ nhảy xuống duới thì gặp lại TLN-----> The END.
     
  4. D.K

    D.K Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    434
    Còn cái bản đồ Cổ mộ và Đảo đào Hoa tui vẫn còn hơn bận nên chưa vẽ xong có thể hai ngày sau tui sẽ post lên cho bà con coi , hướng dẫn này có gì thiếu xót xin bà con góp ý để tui chỉnh sửa . Còn những ai muốn chia sẻ ở những diễn đàn khác thì cũng không thành vấn đề nhưng phải để tên tác giả xem như tôn trọng tui và tôn trọng bản thân .
     
  5. RamBo III

    RamBo III Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/11/04
    Bài viết:
    57
    Nơi ở:
    Chiến trường Châu A
    D.K Help me. Mình đã nhấp chuột quá trời nhưng cái khí lạnh màu xanh nó tăng nhanh wá.Bấm chuột cho dòng khí đỏ nó có tăng nhưng ko có kịp.Bạn làm sao qua được.Bạn bấm chuột như thế nào chỉ mình với.
     
  6. prince_of_game

    prince_of_game Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/04
    Bài viết:
    17
    cái nhà kho để kiếm áo cho TLN ở đâu vậy chỉ tui đi. Thanks
     
  7. ShenDiao2004

    ShenDiao2004 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/04
    Bài viết:
    187
    Nơi ở:
    Cổ Mộ Phái
    D.K ơi.Mình chơi đến đoạn cuối của đĩa 1(lúc MLS chạy ra ngoài CM ,dq và tln đối thoại 1 vài đoạn thì máy hiện cái bảng (ko bít là gì nữa nhưng có lẽ là phải cho đĩa 3) sau đó mình cho đĩa 3 vào nhưng nó vẫn còn cái bảng và không chơi tiếp được nữa.Giúp mình với
     
  8. dung_sieu2004

    dung_sieu2004 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    11
    DK ,cho tớ hỏi với:gần cuối đĩa 3 ,DQ đến TUYỆT TÌNH CỐC nhưng làm sao vẫn không đón thuyền được vậy(lúc trước DQ ở 1mình,sau khi vào nhà thì có TLN đi theo)
     
  9. tuankiet_1988

    tuankiet_1988 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/2/05
    Bài viết:
    128
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    ban phai di ra danh voi ctc o cho co 3 ghu tieng hoa mua do do
     
  10. hak

    hak Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/2/04
    Bài viết:
    48
    cho mình hỏi chút mình đã đi xong hết game rồi nhưng thấy kết cục kỳ quá hông hiểu nỗi các bạn có thấy kỳ không > ngoài lề chút xíu hông biết là chừng nào ra tiếp phần 2 vậy bạn mấy bạn có biết không
     
  11. tuankiet_1988

    tuankiet_1988 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/2/05
    Bài viết:
    128
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    uh tôi cũng thấy vậy nên toi tìm mua phần hai chơi tiếp đây
     
  12. pokemonhaha

    pokemonhaha Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    178
    Làm sao mà duơng quá học đc giáng long thập bát chuởng của QT vậy bạn!!!
    Tại thấy anh Hashu pót hình lên !!! nên mới bít!!!
     
  13. luomcoi2222

    luomcoi2222 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    10
    D.K ơi cho mình xin phần save của doạn gặp lục vô song di mình chơi di chơi lai. mãi mà cũng ko tìm dc
     
  14. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    huhu, trò này mình mua disk của anh hashu, nhưng ảnh cài thì chơi được, còn em cài vào máy em thì lại chơi hok đc, kỳ quá kỳ quá. khi vừa cài hoàn tất 100%. đút disk 2 vào chơi thì man hình đen xì lì, chĩ nghe được tiếng của đoạn openning::(. ai biết lý do, xin chĩ với
     
  15. **ronaldo**

    **ronaldo** T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    508
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Thử cài lại win xem bạn ơi.Có khi bị lỗi win cũng không chơi được.
     
  16. minh_thang_pham

    minh_thang_pham The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/3/06
    Bài viết:
    2,096
    1 là do lỗi Win , 2 là do trò này cũ nên card màn hình nhận ko tốt , lên trang chủ của nó mà down Driver mới nhất về mà cài , ko đc nữa thì cũng đành chịu
     
  17. TwinBlade

    TwinBlade Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/10/07
    Bài viết:
    184
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ai có cái bản save khúc vừa hoàn thành mini game bắt chim thì cho mình được không . Mình đi mãi mà chẳng qua được cái khúc đó . Ai có thì cho mình xin nhé
     
  18. click_boy

    click_boy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/5/07
    Bài viết:
    78
    em có save lại game trước lúc gặp Âu dương phong ở đoạn đầu như anh D.K nói nhưng mà mãi hok gặp đc. là sao??? ::(
    Chả biết bị lỗi jì nữa::(
     
  19. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    không gặp đc âu dương phong hả bạn. vậy thì chia buồn cùng bạn, chơi lại đi bạn, đây là lỗi games đó, mình hồi trước chơi cũng bị rồi, chưa hết đâu, sau này còn 1 chỗ nữa cũng bị lỗi đó, hehehe hên xui nhá, tới lúc đó bị nữa thì phải chơi lại nữa áh:p
     
  20. click_boy

    click_boy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/5/07
    Bài viết:
    78
    Game nào cũng bị lỗi như này chắc chết quá!!
    Kó kack nào khắc phục hok bạn???
     

Chia sẻ trang này