2 Trong 1 Nakamachine và Armor [ Hướng dẫn Bắn ]

Thảo luận trong 'Gunbound' bắt đầu bởi FGTS, 21/11/06.

  1. FGTS

    FGTS Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    181
    Armor

    Công thức Fix 70 và WC :


    [​IMG]

    0,1: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,1
    0,23: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,23
    0,35: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,35
    0,45: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,45
    0,55: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,55
    0,6: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,6
    0,65: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,65
    0,55: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,55
    0,45: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,45
    0,35: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,35
    0,25: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,25
    0,13: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,13
    Chú ý :sau khi nhân ra KQ . KQ đó chính là số góc bạn cần phải giảm

    0,05: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,05
    0,22: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,22
    0,5: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,5
    0,35: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,35
    0,6: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,6
    0,66: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,66
    0,7: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,7
    0,63: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,63
    0,55: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,55
    0,45: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,45
    0,35: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,35
    0,25: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,25
    0,13: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,13
    0: Lấy số gió hiện tại nhân với 0
    Chú ý: sau khi nhân ra KQ . KQ đó chính là số góc bạn cần phải tăng

    _ Công thức Fix 70 :

    1/4 SD = 1,45 Bar
    1/2 SD = 2,05 Bar
    3/4 SD = 2,55 Bar
    4/4 SD = 2,95 Bar
    5/4 SD = 3,3 Bar
    6/4 SD = 3,65 Bar

    SD = Screen Distance = Khoảng cách 1 Mh

    Tiếp theo là Fix 2 Bar :

    [​IMG]

    Tóm lại cái này cho dễ hiểu là


    1/4 Power Bar = 85 2 Bar
    2/4 Power Bar = 80 2 Bar
    3/4 Power Bar = 74 2 Bar
    1 Power Bar = 69 20,5 hay 70 2,1
    1/4 SD = 80 2 Bar
    1/2 SD = 70 2,1 Bar
    3/4 SD = 55 2 Bar

    Tiếp theo là Fix 60 :

    1/4 SD = 60 1,2 Bar
    2/4 SD = 60 1,7 Bar
    3/4 SD = 60 2,2 Bar
    4/4 SD = 60 2,5 Bar

    TIếp theo là WC Fix 60:


    [​IMG]

    0,005: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,005
    0,01: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,01
    0,015: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,015
    0,02: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,02
    0,025: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,025
    0,03: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,03
    0,035: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,035
    0,02: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,02
    0,01: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,01
    0,005: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,005
    Chú ý: Sau khi nhân ra KQ . KQ đó chính là số lực bạn cần phải tăng

    0,005: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,05
    0,01: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,01
    0,02: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,02
    0,03: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,03
    0,035: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,035
    0,025: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,025
    0,02: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,02
    0,015: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,015
    0,01: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,01
    0,005: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,005
    Chú ý:Sau khi nhân ra KQ . KQ đó chính là số lực bạn cần phải giảm

    0: Bắn bình thường

    Fix 35 và WindChart của nó:

    Chia Map làm 30 phần bằng nhau tương đương 30 SD sau đây là Fix về nó

    Note: SD trong này có nghĩa là Screen Distance nói chung là khoảng cách trong 1 màn hình

    5D = 1,24 Bar
    6D = 1,36 Bar
    7D = 1,47 Bar
    8D = 1,57 Bar
    9D = 1,66 Bar
    10D =1,75 Bar
    11D =1,84 Bar
    12D = 1,92 Bar
    13D = 2 Bar
    14D =2,07 Bar
    15D = 2,15 Bar
    16D = 2,22 Bar
    17D =2,28 Bar
    18D = 2,35 Bar
    19D =2,42 Bar
    20D = 2,48 Bar = 1 SD
    21D = 2,54 Bar
    22D = 2,6 Bar
    23 D = 2,66 Bar
    24 D = 2,72 Bar
    25 D = 2,77 Bar
    26 D = 2,82 Bar
    27 D = 2,88 Bar
    28 D = 2,93 Bar
    29 D = 2,98 Bar
    30 D = 3,03 Bar
    1/4 SD = 1,24 Bar
    2/4 SD = 1,75 Bar
    3/4 SD = 2,15 Bar
    1 SD = 2,48 Bar
    1,25 SD = 2,77 Bar
    1,5 SD = 3,03 Bar


    Note: D trong này nghĩa là Distance là phần

    Tiếp theo là WinhChart Fix 35:

    [​IMG]

    1,2 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,2 . Kết quả là số góc bạn phải tăng
    0,7 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,7 . Kết quả là số góc bạn phải tăng
    0,11 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,11 . Kết quả là số góc bạn phải tăng

    02~14 : 0,4 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,4 . Kết quả là số góc bạn phải giảm
    15~20 : 0,5 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,5 . Kết quả là số góc bạn phải giảm
    21~26 : 0,6 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,6 . Kết quả là số góc bạn phải giảm

    Note : Ở vị trí này ra 3 trường hợp tùy theo gió bạn để bạn chọn công thức thích hợp

    02~05 : 0,8 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,8 . Kết quả là số góc bạn phải giảm
    06~20 : 0,9 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,9 . Kết quả là số góc bạn phải giảm
    21~26 : 0,96 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,96 . Kết quả là số góc bạn phải giảm

    Note : Ở vị trí này ra 3 trường hợp tùy theo gió bạn để bạn chọn công thức thích hợp

    02~20 : 1.2 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,2 . Kết quả là số góc bạn phải giảm
    21~26 : 1,23 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,23 . Kết quả là số góc bạn phải giảm

    Note : Ở vị trí này xảy ra 2 trường hợp tùy theo gió bạn để bạn chọn công thức thích hợp

    02~14 : 1.3 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,3 . Kết quả là số góc bạn phải giảm
    15~26 : 1.35 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,35 . Kết quả là số góc bạn phải giảm

    Note : Ở vị trí này xảy ra 2 trường hợp tùy theo gió bạn để bạn chọn công thức thích hợp

    1,3 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,3 . Kết quả là số góc bạn phải giảm

    02~9 : 1.00 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,00 . Kết quả là số góc bạn phải giảm
    10~26 : 1.02 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,02 . Kết quả là số góc bạn phải giảm

    Note : Ở vị trí này xảy ra 2 trường hợp tùy theo gió bạn để bạn chọn công thức thích hợp

    0,7 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,7 . Kết quả là số góc bạn phải giảm

    02~19 : 0,2 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,2 . Kết quả là số góc bạn phải giảm
    20~26 : 0,23 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,23 . Kết quả là số góc bạn phải giảm

    Note : Ở vị trí này xảy ra 2 trường hợp tùy theo gió bạn để bạn chọn công thức thích hợp

    02~19 : 0,3 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,3 . Kết quả là số góc bạn phải tăng
    20~26 : 0,27 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,27 . Kết quả là số góc bạn phải tăng

    Note : Ở vị trí này xảy ra 2 trường hợp tùy theo gió bạn để bạn chọn công thức thích hợp

    02~19 : 0,8 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,8 . Kết quả là số góc bạn phải tăng
    20~26 : 0,75 : Lấy số gió hiện tại nhân với 0,75 . Kết quả là số góc bạn phải tăng

    Note : Ở vị trí này xảy ra 2 trường hợp tùy theo gió bạn để bạn chọn công thức thích hợp

    1.3 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,3 . Kết quả là số góc bạn phải tăng
    1,4 : Lấy số gió hiện tại nhân với 1,4 . Kết quả là số góc bạn phải tăng

    Tiếp theo là Fix 2,4 Bar

    [​IMG]

    1/30 SD = 89 2,4 Bar
    2/30 SD = 88 2,4 Bar
    3/30 SD = 87 2,4 Bar
    4/30 SD = 86 2,4 Bar
    5/30 SD = 85 2,4 Bar
    6/30 SD = 84 2,4 Bar
    7/30 SD = 83 2,4 Bar
    8/30 SD = 82 2,4 Bar
    9/30 SD = 81 2,4 Bar
    10/30 SD = 80 2,4 Bar
    11/30 SD = 79 2,4 Bar
    12/30 SD = 78 2,4 Bar
    13/30 SD = 77 2,4 Bar
    14/30 SD = 76 2,4 Bar
    15/30 SD = 75 2,4 Bar
    16/30 SD = 74 2,4 Bar
    17/30 SD = 73 2,4 Bar
    18/30 SD = 72 2,4 Bar
    19/30 SD = 71 2,4 Bar
    20/30 SD = 70 2,4 Bar
    21/30 SD = 69 2,4 Bar
    22/30 SD = 68 2,4 Bar
    23/30 SD = 67 2,4 Bar
    24/30 SD = 66 2,4 Bar
    25/30 SD = 65 2,4 Bar
    26/30 SD = 64 2,4 Bar
    27/30 SD = 63 2,4 Bar
    28/30 SD = 62 2,4 Bar
    29/30 SD = 61 2,4 Bar
    1 SD = 60 2,4 Bar
    Note:Fix 2,4 Bar thì khi bắn chia Mh thành 30 phần = nhau



    Nakamachine

    [​IMG]

    _ Nhìn cái biểu đồ đa số ai cũng hiểu ít phần rồi nhĩ :">. Sau đây mình sẽ diễn giải thêm về nó nhưng với 1 cách đơn giản :

    1/4 Mh = 87 gần Ful
    1/3 Mh = 86 gần Ful
    1/2 Mh = 85 Ful [ Đạn nổ ngay trước mặt đối phương ]
    2/3 Mh = 83 Ful
    3/4 Mh = 82 Ful
    1 Mh 70 gần Ful

    _ Sau đây là Fix 70 và WC

    [​IMG]

    _ Sau đây giải nghĩa về đồ thị dành cho cậu nào không hiểu: Đa số nhìn qua cái biểu đồ không hiểu thì cũng biết đôi điều phải không nhĩ ; Cái biểu đồ này chia làm 14 phần . Và tối đa của nó là 1Mh và 4/9 Mh

    1/9 Mh = 1 Bar
    2/9 Mh = 1,4 Bar
    3/9 Mh = 1,8 bar
    4/9 Mh = 2,07 bar
    5/9 Mh = 2,3 bar
    6/9 Mh = 2,55 bar
    7/9 Mh = 2,74 bar
    8/9 Mh = 2,94 Bar
    1 Mh = 3,1 Bar
    1 Mh và 1/9 Mh = 3,1 bar
    1 Mh và 2/9 Mh = 3,35 Bar
    1 Mh và 3/9 Mh = 3,55 Bar
    1 Mh và 4/9 Mh = 3,73 Bar

    _ Sau đây là WC góc 70

    [​IMG]

    Chú ý tất cả gió ở vị trí màu xanh đều giảm góc
    Chú ý tất cả gió ở vị trí màu đỏ đều tăng góc
    0,05: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,05
    2-9=0,3
    10-18=0,35
    >=19=0,37
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-9 thì nhân với 0,3 . 10 -18 nhân với 0,35 . Lớn hơn hoặc = 19 thì nhân với 0,37
    0,45: Lấy số gió hiện tại nhân với 0,45
    2-9=0,55
    >=10=0,65
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-9 thì nhân với 0,55 . Lớn hơn hoặc = 10 thì nhân với 0,65
    2-18=0,5
    >=19=0,6
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-18 thì nhân với 0,5. Lớn hơn hoặc = 19 thì nhân với 0,6
    2-9=0,5
    10 - 18 = 0,6
    >= 19 = 0,65
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-9 thì nhân với 0,5 . 10 - 18 nhân với 0,6 . Lớn hơn hoặc = 19 nhân với 0,65
    2-9=0,33
    10-18=0,4
    >=18=0,5
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-9 thì nhân với 0,33 . 10-18 nhân với 0,4 . Lớn hơn hoặc = 18 nhân với 0,5
    0,25: Số gió hiện tại nhân với 0,25
    Chú ý sau khi tính ra giá trị thì đó chính là số góc bạn cần giảm

    0,25: Số gió hiện tại nhân với 0,25
    2-9=0,4
    10-18=0,5
    >=19=0,6
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-9 thì nhân với 0,4 . 10 - 18 nhân với 0,5 . Lớn hơn hoặc = 19 nhân với 0,6
    2-9=0,6
    10-18=0,65
    >=19=0,7
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-9 thì nhân với 0,6 . 10 - 18 nhân với 0,65 . Lớn hơn hoặc = 19 nhân với 0,7
    2-9=0,5
    10-18=0,6
    >=19=0,7
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-9 thì nhân với 0,5 . 10 - 18 nhân với 0,6 . Lớn hơn hoặc = 19 nhân với 0,7
    2-9=0,55
    10-18=0,6
    >=19=0,65
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-9 thì nhân với 0,55 . 10 - 18 nhân với 0,6 . Lớn hơn hoặc = 19 nhân với 0,65
    0,4: Số gió hiện tại nhân với 0,4
    2-18=0,25
    >=19=0,3
    : Số gió hiện tại nếu từ 2-18 thì nhân với 0,25 . Lớn hơn hoặc bằng 19 nhân với 0,3
    0,05: Số gió hiện tại nhân với 0,05
    Chú sau khi nhân ra giá trị thì đây chính là số góc bạn cần phải tăng

    _ Cuối cùng là phần Fix 30

    [​IMG]

    _ Cũng chia Mh làm 9 phần và tối đa là 1 Mh và 4/9 Mh

    1/9 Mh = 0,85 Bar
    2/9 Mh = 1,2 Bar
    3/9 Mh = 1,54 Bar
    4/9 Mh = 1,7 Bar
    5/9 Mh = 1,91 Bar
    6/9 Mh = 2,2 Bar
    7/9 Mh = 2,39 Bar
    8/9 Mh = 2,55 Bar
    1 Mh = 2,7 Bar
    1 Mh 1/9 Mh = 2,8 Bar
    1 Mh 2/9 Mh = 2,94 Bar
    1 Mh 3/9 Mh = 3,1 Bar
    1 Mh 4/9 Mh = 3,18 Bar

    _ Cuối cùng chúc các bạn thành công :">
     
  2. dwightyorke

    dwightyorke Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/04
    Bài viết:
    389
    Nơi ở:
    Thái Bình
    theo mình nghĩ bạn giải thích wc của góc 35 như thế là sai rồi
     
  3. FGTS

    FGTS Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    181
    _ Hừm cũng nghĩ là sai đang phân vân giữa lực và góc . Mà mình nghĩ lực lại là quá lớn như vậy thì không hợp . Theo cậu sai ở chỗ nào :-?
     
  4. dwightyorke

    dwightyorke Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/04
    Bài viết:
    389
    Nơi ở:
    Thái Bình
    Cách tính power: đây là công thức để tính lực cần thêm hoặc là bớt
    = [(Power / Power1mh) * wind * wc ]/ 100
    Ví dụ nhé: địch đang ở vị trí 10D nghĩa là 1 nửa của màn hình, gió là 26 ở vị trí 12h thì ta cần giảm lực như sau:
    10D =1,75 Bar ---> theo như bạn viết :D
    =[(1,75/2,48)*26*1,2]/100=0,22 --> lực cần giảm là 0,22 vậy ta sẽ bắn với góc 35 và lực là 1,75-0.22=1,53

    Công thức này mình lấy trên forum gunbound.net.vn/forum cho nên bạn cứ yên tâm về độ chính xác Ok
     
  5. KnightHV

    KnightHV Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/2/03
    Bài viết:
    1,209
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhiều công thức quá nhỉ ? Vậy thì mình bắn GB thua các bạn rồi.
     
  6. makoto kimura!!!

    makoto kimura!!! Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/8/06
    Bài viết:
    3,399
    Nơi ở:
    hell
    đúng là khó hiểu thiệt, mình mới chơi nên mấy cái từ : fix, bar..... hok hiểu nổi, bạn nào có lòng giải thích giùm mình!
     
  7. daicaothu7992

    daicaothu7992 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/8/06
    Bài viết:
    19
    Nơi ở:
    Hồ chí minh
    Bạn thật đúng là 1 gamer tâm huyết với gunbound
     
  8. LCH3101

    LCH3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/4/05
    Bài viết:
    197
    Nơi ở:
    TNT
    Nhìn công thức mà muốn chóng hết cả mặt, nhìn em chăng hiểu gì sất :D :D :D
     
  9. zzkinhvanzz

    zzkinhvanzz Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/06
    Bài viết:
    452
    Nơi ở:
    HCM
    Không hiểu lấy một chút nào!
    Cái công thức thì môi người tự kiếm mới nhớ chứ.
     
  10. 9692600

    9692600 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/5/05
    Bài viết:
    134
    nhieu cong thuc wa noi ma nho cong thuc thi cung het gio :D minh ban feel ko ha :D
     
  11. ti_tan_hp

    ti_tan_hp Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    3,026
    Nơi ở:
    Trại chủ trại [Rep]
    Nhưng công thức này áp dụng cho tất cả các xe hay là từng xe là áp dụng công thức khác nhau hả bạn?
     
  12. subin0089

    subin0089 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    10
    kho hieu wa gi dau ko a co cong thuc nao ngan ngan de hieu hong
    chi tui de
     
  13. Vampires9999

    Vampires9999 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/5/06
    Bài viết:
    887
    link die roi fix lam dum di plsssssssssssssssssss
     
  14. numb3rs_2007

    numb3rs_2007 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    306
    Nơi ở:
    Land of Ooo
    chỉ có công thức của 2 xe nak và armor, ko đọc topic à?

    có link gì dâu mà die
     
  15. prokillerone4

    prokillerone4 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/08
    Bài viết:
    1
    theo mình fix là cách sửa góc bán , bar là lực bán ( có 4 bar : tức là cái ống xanh ở dưới được chia ra làm 4 đấy ,em nói có gì không phải các anh lượng thứ :D
     
  16. Arstibara

    Arstibara Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    351
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Armor đạn 2 góc hẹp hơn đạn 1 đã bao lần em dual miss vì thế::(
     
  17. haiongngoai

    haiongngoai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    36
    Topic này lâu quá rồi , công thức ko còn chính xác đâu ,
    Ông Mod đâu rồi lock topic đeeee ... :))
     
  18. h3llboy158

    h3llboy158 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    129
    Hix , thế mới biết có nhiêù người pro quá , em toàn bắn bừa miss thôi::(
     
  19. fidodaica1102

    fidodaica1102 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/3/07
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    the shadow of shadow
    bắn vui là chính thôi, gunbound bắn học hỏi là chính.
     
  20. KevinTa365

    KevinTa365 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    12
    Lúc bắn bạn nên bán 1 góc nhất định khi bắn để ý gió và lực bắn để nhớ. Đó là bạn đã tạo ra 1 góc bắn hợp lý cho mình. Thường thì cái gì tạo ra mình cũng dễ nhớ hơn là của người khác :D
     

Chia sẻ trang này