Bắt giữ nghi phạm đánh cắp mã game Half-Life

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Copper***, 27/7/04.

  1. Copper***

    Copper*** T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/3/03
    Bài viết:
    561
    [​IMG]

    phát ngôn viên FBI Ray Lauer cho biết họ đã bắt giữ nghi phạm đánh cắp mã nguồn trò chơi máy tính nổi tiếng “Half-Life 2”.


    Vụ bắt giữ đã được tiến hành cùng lúc ở một số nước khác nhau nhờ sự hỗ trợ của khách hàng xác định danh tính của nhiều đối tượng liên quan. Tuy nhiên do vẫn trong thời gian điều tra nên FBI không thông tin chi tiết về bắt giữ này.

    Các quan chức của Valve, nhà sản xuất Half-Life 2, cho biết chỉ vài ngày sau khi công ty này công bố trì hoãn ra mắt “Half-Life 2” vào mùa thu năm ngoái vì bị lộ mã, cộng đồng game trực tuyến đã tiến hành điều tra một số hakcer đáng ngờ. Và cuối cùng họ đã tìm ra manh mối để bắt giữ một số nghi can.

    Năm ngoái, một số tin tặc đã đột nhập vào hệ thống của Valve và đánh cắp toàn bộ mã nguồn của Half-Life 2 để phát tán trên một số trang web. Việc lộ mã xảy ra sau một đợt tấn công liên tục vào máy chủ của công ty vào mấy tháng trước khi ra mắt Half-Life 2.

    nguồn : Reuters
     
  2. ynha

    ynha Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/4/02
    Bài viết:
    927
    poor him!!! poor him!! người đó có công cho dân chơi game lại bị bắt. Có biết xử phạt thế nào hông?
     
  3. MH-Kyu

    MH-Kyu VGI Member

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    3,567
    Nơi ở:
    Pride Rock
    Ăn cắp mã nguồn thì tốt cái gì. Vì hắn mà Valve phải hoãn ngày phát hành game, làm chúng ta phải ngồi dài cổ ra mà chờ HL2. Mà hình như cái tin về việc bắt nghi phạm ăn cắp mã nguồn HL2 đã được đăng mấy lần rồi thì phải.
     
  4. lonelybean

    lonelybean Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/04
    Bài viết:
    18
    tuy nó đúng là bất hợp pháp nhưng mã nguồn của Hafl Life đã cung cấp một nguồn tri thức khổng lồ cho dân lập trình "nhà nghèo" không có điều kiện tiếp xúc với công nghệ.... điều đó đúng cho dân ltrình ở VN hay TQ. Tui đã đọc qua mã nguồn của HL và thấy đây là nguồn tri thức vô giá, rất nhiều kĩ thuật lt bao quát tất cả các lĩnh vực như AI, mạng, GUI, Graphics, vật lý...đặc biệt nó còn có các Engine vật lý của các hãng thức 3 như Havok, Ivp v.v...( chết thật... mất đồ mình hổng nói , còn mất luôn đồ của người ta nữa :-) ) riêng Ivp thì còn có cả Document nữa ( hết biết ). Cho nên bạn nào muốn lập trình về engine thì đây là 1 tài nguyện không thể thiếu....Đối với mọi ngưòi thì sao tui hổng biết còn tui thì cám ơn mấy tay hacker này lắm lắm ( đương nhiên chỉ trong trường hợp ta sử dụng Source Code để học hỏi là chính ..)
     
  5. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Wa wá công phu HL2 chừng nào ra thế hoãn ngày hoài chờ dài cổ ruì ,ủa mà tin này hinh như tui nghe wa mấy lần òi mà hông lẽ có kẻ ăn cắp mã nguồn hoài dậy đó hả (đến lúc đó là chừng naò đây hông biết)^^
     

Chia sẻ trang này